Trời Nóng Bị Nổi Mẩn Đỏ Ngứa Và Cách Khắc Phục

Trời nóng bị nổi mẩn đỏ ngứa là tình trạng xảy ra khá phổ biến mà ai cũng có nguy cơ mắc phải. Trong nhiều trường hợp tình trạng này có thể cảnh báo các bệnh lý về da như dị ứng thời tiết nổi mề đay khi nóng, mề đay cholinergic. Mời bạn đọc tìm hiểu chi tiết hơn về căn bệnh này cũng như giải pháp điều trị cùng lương y Đỗ Minh Tuấn – Cố  vấn y khoa VTV2, GĐ chuyên môn nhà thuốc Đỗ Minh Đường qua bài viết dưới đây. 

Nổi mẩn đỏ gây ngứa ngáy vào những ngày trời nóng khiến bạn cảm thấy rất khó chịu
Nổi mẩn đỏ gây ngứa ngáy vào những ngày trời nóng khiến bạn cảm thấy rất khó chịu

Nguyên nhân bị nổi mẩn đỏ ngứa khi trời nóng

Vào những ngày thời tiết nắng nóng oi bức thì rất nhiều người gặp phải tình trạng nổi mẩn đỏ gây ngứa ngáy. Điều này gây mất thẩm mỹ trên da, khiến người bệnh cảm thấy thiếu tự tin, gây ảnh hưởng đến chất lượng đời sống và công việc hàng ngày. Vậy nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do đâu? Lương y Tuấn cho biết, nổi mẩn đỏ gây ngứa ngáy khi trời nóng thường xảy ra do một số nguyên nhân khách quan sau đây:

  • Bí tắc lỗ chân lông do mồ hôi: Vào những ngày thời tiết nóng bức, các tuyến mồ hôi trên cơ thể chúng ta sẽ hoạt động mạnh mẽ hơn nhiều so với bình thường. Lúc này chất nhờn tiết ra sẽ kết hợp với bụi bẩn bám trên da gây bí tắc lỗ chân lông, mồ hôi không thể tiết ra bệnh ngoài sẽ tích tụ ngay bên dưới lỗ chân lông khiến da bị kích ứng và nổi mẩn đỏ gây ngứa.
  • Sốc nhiệt: Thời tiết nóng bức nên nhiều người có thói quen bật máy lạnh ở nhiệt độ quá thấp. Lúc này nếu bạn có việc đột xuất đi ra ngoài sẽ dẫn đến tình trạng nhiệt độ thay đổi đột ngột khiến cơ thể không thể thích ứng, dẫn đến tình trạng nổi mẩn đỏ ngứa.
  • Tia cực tím: Tia cực tím trong ánh nắng mặt trời cũng là một trong những tác nhân gây nổi mẩn đỏ khi thời tiết nóng. Đây là một dạng tia tử ngoại có thể đi xuyên qua bề mặt da và làm tổn thương đến các tế bào biểu bì bên trong. Đồng thời, tia tử ngoại này còn khiến các protein trong cơ thể bị biến đổi tính chất, lúc này hệ miễn dịch sẽ nhận định đây là chất lạ và gây ra phản ứng dị ứng nổi mẩn đỏ.
  • Bệnh mề đay cholinergic: Nổi mẩn đỏ vào những ngày thời tiết nắng nóng cũng có thể là triệu chứng của căn mề đay cholinergic, đây là một dạng biến thể của bệnh nổi mề đay. Nhiệt độ cơ thể tăng cao và tiết nhiều mồ hôi là những yếu tố tạo điều kiện thuận lợi cho căn bệnh này bùng phát. Lúc này, trên da người bệnh sẽ có triệu chứng nổi mẩn đỏ kèm theo ngứa ngáy, phù mạch.
  • Dị ứng thời tiết: Ở những người có cơ địa nhạy cảm, khi thời tiết nắng nóng sẽ khiến cơ thể không thể bị kích ứng, hình thành nên phản ứng dị ứng và gây ra tình trạng nổi mẩn đỏ kèm theo ngứa ngáy rất khó chịu.
  • Nước hoa, phấn trang điểm: Vào những ngày thời tiết nóng bức, nếu bạn có thói quen sử dụng nước hoa và phấn trang điểm cũng có thể dẫn đến nổi mẩn đỏ gây ngứa trên da. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do thành phần hóa học trong nước hoa và đồ trang điểm khi tiếp xúc với trực tiếp với môi trường nóng ẩm sẽ tạo ra một số phản ứng hóa học gây kích ứng đến làn da.
  • Thói quen ăn uống thiếu khoa học: Thường xuyên sử dụng các loại thực phẩm cay nóng, đồ ăn chiên xào nhiều dầu mỡ, nước giải khát chứa nhiều đường hoặc lạm dụng rượu bia sẽ làm gia tăng độc tố bên trong cơ thể. Chính vì vậy đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến hệ miễn dịch bị ảnh hưởng và dẫn đến tình trạng nổi mẩn đỏ gây ngứa ngáy.

Cách khắc phục tình trạng trời nóng bị nổi mẩn đỏ ngứa

Vào những ngày thời tiết nóng bức còn đi kèm theo tình trạng xuất hiện mẩn đỏ trên da sẽ khiến người bệnh cảm thấy ngứa ngáy rất khó chịu. Nếu tình trạng này diễn ra thường xuyên trong thời gian dài sẽ gây tác động tiêu cực đến tâm lý, khiến chất lượng đời sống và công việc hàng ngày suy giảm đáng kể. Chính vì vậy, khi bị nổi mẩn đỏ ngứa do trời nóng bạn có thể khắc phục bằng các cách sau đây:

Sử dụng thuốc Tây y để cải thiện tình trạng nổi mẩn đỏ gây ngứa được rất nhiều người áp dụng
Sử dụng thuốc Tây y để cải thiện tình trạng nổi mẩn đỏ gây ngứa là phương pháp được rất nhiều người áp dụng

Điều trị nổi mẩn đỏ ngứa khi trời nóng bằng Đông y

Theo bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan – Nguyên Trưởng khoa Khám bệnh Bệnh viện YHCT Trung ương, đại đa số các trường hợp gặp tình trạng trời nóng bị bổi mẩn đỏ ngứa có liên quan đến bệnh mề đay cholinergic. Đây là bệnh lý gây nổi mề đay, mẩn ngứa khi thân nhiệt tăng, mồ hôi đỏ ra nhiều, cơ thể nhiễm phong nhiệt. Một số trường hợp có nguyên nhân do dị ứng thời tiết nóng hoặc dị ứng tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Tình trạng này có thể điều trị triệt để bằng Đông y với các bài thuốc giúp giải độc, tiêu ban, tiêu mẩn ngứa. Đồng thời các bài thuốc Đông y có tác dụng tăng cường chức năng gan, ổn định miễn dịch, điều hòa cơ địa, chống dị ứng nên duy trì hiệu quả lâu dài, ngăn tái phát.

MỀ ĐAY ĐỖ MINH – Trị TẬN GỐC nổi mẩn đỏ do trời nóng chỉ từ sau 1 liệu trình

Mề đay Đỗ Minh hiện đang được biết đến là giải pháp Đông y điều trị nổi mẩn đỏ hàng đầu, được nhiều người bệnh tin dùng và giới chuyên gia đánh giá cao. Có lịch sử hình thành và phát triển từ gần 3 thế kỷ, bài thuốc điều trị bệnh theo nguyên lý của YHCT, đi từ GỐC tới NGỌN diệt trừ sạch căn nguyên gây bệnh và ngăn ngừa tái phát hiệu quả.

Bài thuốc được cố lương y Đỗ Minh Tư (người sáng lập nên nhà thuốc Đỗ Minh Đường) học hỏi nghiên cứu dựa trên công thức cổ của dòng họ Đỗ. Đến nay, trải qua 5 đời truyền nhân, dưới sự kế thừa của lương y Tuấn, bên cạnh giữ gìn trì tinh hoa của cha ông để lại, ông đã có nhiều nghiên cứu và tối ưu bài thuốc. Cụ thể, một liệu trình thuốc được kết hợp từ 3 phương thuốc nhỏ theo TỶ LỆ VÀNG, gồm: Thuốc đặc trị mề đay, Thuốc bổ gan giải độc, Thuốc bổ thận dưỡng huyết, tác động vào người bệnh thông qua cơ chế SONG TIÊU ĐỒNG DƯỠNG:

ĐỪNG BỎ LỠ: BẤT NGỜ trước hiệu quả của bài thuốc BÍ TRUYỀN 150 năm trong điều trị mề đay, nổi mẩn đỏ 

Cơ chế SONG TIÊU ĐỒNG DƯỠNG tác động toàn diện trong điều trị bệnh

Bên cạnh cơ chế này, suốt hơn 150 năm qua, nhà thuốc Đỗ Minh Đường còn áp dụng chặt chẽ liệu trình biện chứng luận trị đối với mỗi người bệnh cụ thể. Vì vậy, mỗi một người khi đến nhà thuốc sẽ được các lương y thăm khám chi tiết để xác định tình trạng bệnh lý cũng như thể trạng sức khỏe, từ đó lên liệu trình phù hợp nhất. Với cách làm này, hiệu quả điều trị bệnh rõ ràng hơn, giúp người bệnh tiết kiệm được tối đa thời gian cũng như chi phí chữa bệnh.

Sự kết hợp của liệu trình “3 trong 1” và biện chứng luận trị mang tới hiệu quả điều trị tối đa, được thể hiện rõ rệt qua từng giai đoạn nếu như người bệnh tuân thủ theo đúng chỉ định của bác sĩ:

Hiệu quả bài thuốc được thể hiện qua từng giai đoạn cụ thể

Một trong những thế mạnh lớn nhất của các bài thuốc Đông y khiến nhiều người bệnh tin tưởng lựa chọn chính là ở độ an toàn, lành tính cao và Mề đay Đỗ Minh đang đáp ứng rất tốt tiêu chí này. Theo lương y Tuấn chia sẻ:

Bên cạnh việc điều chế thuốc chữa bệnh, nhà thuốc chúng tôi đặc biệt quan tâm đến sức khỏe của người bệnh. Vì vậy, 100% thành phần thảo dược có trong bài thuốc đều được nghiên cứu tỉ mỉ và gia giảm vừa đủ để tạo nên liệu trình hoàn hảo nhất cho người bệnh, đúng theo như cơ chế điều trị, không chỉ chữa bệnh mà còn giúp cải thiện sức đề kháng cho bệnh nhân.

Với tôn chỉ nêu trên, hơn 50 loại thảo dược có trong bài thuốc Mề đay Đỗ Minh đều được lương y Tuấn cùng các cộng sự nghiên cứu kỹ lưỡng về dược tính, độc tính. Đặc biệt, chỉ sử dụng dược liệu do chính “nhà trồng”, nói không với việc nhập nguyên liệu bẩn, không rõ nguồn gốc ở ngoài thị trường bằng cách nhà thuốc đã tự chủ phát triển hệ thống vườn dược liệu SẠCH, đạt chuẩn GACP – WHO với diện tích hàng chục hecta tại Hưng Yên, Hòa Bình và Gia Lâm (Hà Nội).

Chiêm ngưỡng vườn dược liệu rộng lớn, chuẩn hữu cơ của nhà thuốc Đỗ Minh Đường 

Hiện nay nhà thuốc Đỗ Minh Đường đang áp dụng cách bào chế thuốc hiện đại, mang đến nhiều tiện lợi hơn cho người bệnh khi sử dụng. Thay vì để thuốc dưới dạng thang phải đun sắc như trước đây, nhà thuốc tiến hành chưng cất thủ công thuốc suốt 48h liên tục, cho ra thành phẩm dưới dạng cao đặc mà vẫn đảm bảo giữ nguyên được dược tính và hiệu quả điều trị.

Đặc biệt, cao thuốc được bảo quan trong hũ thủy tinh nhỏ gọn nên người bệnh có thể dễ dàng mang theo người và sử dụng mọi lúc mọi nơi. Khi cần uống, chỉ cần hòa một lượng vừa đủ theo chỉ dẫn của bác sĩ với nước nóng là được. Thuốc khi pha có vị ngọt nhẹ, mùi thơm thảo dược nên rất dễ uống, kể cả cha mẹ cho con nhỏ dùng cũng có thể yên tâm trẻ không bị khó chịu hay nôn trớ và thuốc dễ hấp thu hơn.

Thuốc được bào chế dưới dạng cao đặc tiện dụng

Suốt hơn 150 năm qua, với những đặc điểm vượt trội chỉ Mề đay Đỗ Minh mới có nêu trên, bài thuốc thành công chữa bệnh cho hàng trăm ngàn người bệnh khác nhau. Trong đó, thông qua một cuộc khảo sát trên tổng số 700 người bệnh đã dùng thuốc điều trị trong 6 tháng đầu năm 2021, kết quả cho thấy đại đa số được chữa khỏi chỉ sau 1 liệu trình:

XEM NGAY: ++150.000 người bệnh được chữa khỏi nổi mẩn đỏ nhờ bài thuốc BÍ TRUYỀN 150 năm dòng họ Đỗ Minh Đường

Con số thống kê về tình trạng người bệnh được chữa khỏi

Khi tìm hiểu trên kênh Youtube của nhà thuốc Đỗ Minh Đường, chúng tôi bắt gặp rất nhiều bệnh nhân đủ mọi đối tượng từ trẻ em, phụ nữ sau sinh đã chữa khỏi bệnh và có những phản hồi tích cực về bài thuốc này:

Một số phản hồi khác bạn đọc có thể tham khảo (hình ảnh được cung cấp bởi nhà thuốc Đỗ Minh Đường):

Nhiều người bệnh phản hồi tích cực về hiệu quả bài thuốc Mề đay Đỗ Minh
Nhiều người bệnh phản hồi tích cực về hiệu quả bài thuốc Mề đay Đỗ Minh

Nếu bạn hoặc người thân đang gặp những vấn đề về nổi mề đay, mẩn đỏ gây ngứa, liên hệ ngay đến nhà thuốc Đỗ Minh Đường để được tư vấn và lên liệu trình phù hợp nhất:

Tiêu ban Giải độc thang – Bài thuốc cổ truyền trị dứt điểm nổi mẩn đỏ do trời nóng

Được biết Tiêu ban Giải độc thang kế thừa và phát triển từ nhiều bài thuốc cổ truyền với công thức kết hợp 2 phương thuốc nhỏ là GIẢI ĐỘC HOÀN và BÌNH CAN HOÀN. Sự kết hợp các phép trị giải độc, tiêu ban, thanh nhiệt, lương huyết, hoạt huyết một mặt đặc trị căn nguyên và triệu chứng mẩn ngứa, một mặt phục hồi cơ thể.

Tiêu ban Giải độc thang trị mề đay
Công thức thuốc Tiêu ban Giải độc thang đặc trị mọi mề đay mẩn ngứa

Nhờ vậy, bài thuốc giúp điều trị nổi mẩn đỏ ngứa hiệu quả cao. Người bệnh sẽ cảm nhận thấy hiệu quả qua từng giai đoạn. Thực tế ứng dụng, 95% trường hợp dùng thuốc thuyên giảm nhanh chóng các triệu chứng trong 7-10 ngày và hết hoàn toàn tình trạng nổi mẩn đỏ ngứa sau 1-3 tháng, không tái phát lại mỗi khi trời nóng.

Bài thuốc Tiêu ban Giải độc thang chiết xuất 100% thảo dược thiên nhiên. Các vị thuốc quý như bồ công anh, kim ngân cành, ké đầu ngựa, đơn đỏ, phòng phong, xuyên khung… được phối chế theo tỷ lệ vàng. Dược liệu chuẩn sạch theo tiêu chuẩn GACP-WHO. Thuốc bốc thang dưới dạng cao tinh chất được bào chế kỹ lưỡng tiện dụng, an toàn, không tác dụng phụ.

Xem chi tiết: Bài thuốc đặc trị mề đay mẩn ngứa chỉ 1 liệu trình, không lo tái phát

Tiêu ban Giải độc thang dùng như thế nào
Cách sử dụng bài thuốc Tiêu ban Giải độc thang trị mề đay, ngứa da

Bị nổi mề đay mẩn ngứa sau sinh mỗi khi thời tiết thay đổi, chị Trần Thị Tuyết Trinh (nhà văn Hạc Xanh – 29 tuổi – Hà Nội) đã tìm thấy cho mình giải pháp đặc trị khỏi bệnh sau 2 tháng và không tái phát nhờ bài thuốc Tiêu ban Giải độc thang.

Xem chi tiết video: Nhà văn chia sẻ về hiệu quả của bài thuốc Tiêu ban Giải độc thang

 

Đặc biệt, phóng sự về công tác khám chữa bệnh mề đay bằng YHCT VTV2 Chất lượng cuộc sống lựa chọn Tiêu ban Giải độc thang là liệu pháp hoàn chỉnh nhất hiện nay. [Bạn đọc xem chi tiết phóng sự TẠI ĐÂY] Hoặc xem qua video sau:

Để biết thêm thông tin chi tiết và bài thuốc Tiêu ban Giải độc thang, bạn đọc hãy liên hệ với Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc. Đây là đơn vị khám chữa bệnh bằng YHCT hàng đầu hiện nay, với 3 cơ sở trở thành địa chỉ chăm sóc sức khỏe tin cậy của đông đảo nhân dân. Hà Nội: B31 Ngõ 70 Nguyễn Thanh Xuân | TP HCM: 145 Hoa Lan – P.2 – Q. Phú Nhuận | Quảng Ninh: 116 Văn Lang – Hồng Gai – Hạ Long. Gọi điện trực tiếp đến Hotline: (024) 7109 6699 | (028) 7109 6699 | (0203) 657 0128. Hoặc truy cập Website: thuocdantoc.org | Fanpage: Trung tâm Thuốc dân tộc để được hỗ trợ nhanh nhất.

Sử dụng thuốc Tây y

Khi bị nổi mẩn ngứa vào những ngày thời tiết nóng người bệnh có thể sử dụng các loại thuốc Tây y để cải thiện tình trạng này. Thuốc Tây y thường mang lại hiệu quả rất nhanh chóng và tiện lợi khi sử dụng nên được nhiều người ưu tiên lựa chọn. Các loại thuốc có thể sử dụng để cải thiện tình trạng nổi mẩn đỏ ngứa là:

  • Thuốc chống ngứa
  • Thuốc chống dị ứng
  • Thuốc bôi chứa Corticoid
  • Thuốc kháng histamin

Để mang lại hiệu quả tốt nhất thì người bệnh nên đến gặp bác sĩ thăm khám, xác định chính xác nguyên nhân. Tùy thuộc vào từng nguyên nhân gây ra bệnh mà bác sĩ sẽ kê đơn các loại thuốc sao cho phù hợp giúp mang lại hiệu quả điều trị tốt nhất. Các loại thuốc Tây y có hiệu quả rất nhanh nhưng cũng tiềm ẩn nhiều tác dụng phụ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Chính vì vậy, người bệnh cần phải tuyệt đối tuân thủ theo hướng dẫn sử dụng thuốc của bác sĩ, không được tự ý thay đổi liều lượng hoặc mua thuốc về điều trị khi chưa có chỉ định của chuyên gia.

Áp dụng các mẹo dân gian tại nhà

Sử dụng các mẹo dân gian để cải thiện tình trạng nổi mẩn đỏ ngứa tại nhà cũng là phương pháp mang lại hiệu quả khá tốt. Tuy nhiên, khi thực hiện người bệnh cần chú ý vệ sinh da và nguyên liệu sử thật sạch sẽ trước khi sử dụng, tránh để vi khuẩn xâm nhập gây nhiễm trùng khiến tình trạng bệnh trở nên nặng hơn. Dưới đây là một số mẹo được áp dụng phổ biến bạn có thể tham khảo:

– Chườm mát

Chườm mát là phương pháp rất đơn giản và tiện lợi giúp đẩy lùi tình trạng nổi mẩn đỏ trên da vào những ngày thời tiết nắng nóng. Nhiệt độ lạnh sẽ có tác dụng làm co các mao mạch máu và tê liệt các dây thần kinh, từ đó tình trạng nổi mẩn gây ngứa ngáy trên da sẽ được cải thiện một cách đáng kể.

Cách thực hiện:

  • Lấy một chậu nước sạch, cho thêm vài viên đá lạnh vào. Cho một chiếc khăn bông mềm và sạch vào ngâm khoảng 15 phút thì vớt ra, vắt khô nước. Sử dụng khăn để áp lên vùng da bị nổi mẩn đỏ trong khoảng 15 phút
  • Để thuận tiện hơn bạn hãy chuẩn bị một cái túi chườm để sẵn trong nhà. Lúc này bạn chỉ cần cho vào vài viên đá lạnh vào túi chườm và sử dụng để chườm lên da.
  • Kiên trì áp dụng cách này đều đặn 3 lần/ngày thì tình trạng nổi mẩn đỏ ngứa trên da sẽ nhanh chóng biến mất.

– Đắp khoai tây

Đắp khoai tây cải thiện tình trạng nổi mẫn gây ngứa ngáy là cách rất an toàn và hiệu quả
Đắp khoai tây cải thiện tình trạng nổi mẩn gây ngứa ngáy là cách rất an toàn và hiệu quả

Khoai tây là nguyên liệu rất quen thuộc trong đời sống, thường được sử dụng để làm thực phẩm và được chị em phụ nữ tận dụng để làm đẹp. Khoa học đã chỉ ra, trong khoai tây chứa rất nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể, có khả năng làm giảm tổn thương trên da, đồng thời bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại. Đắp khoai tây để đẩy lùi tình trạng nổi mẩn đỏ ngứa trên da là mẹo rất đơn giản và mang lại hiệu quả tốt.

Cách thực hiện:

  • Lấy vài củ khoai tây, tùy chỉnh số lượng phù hợp với diện tích vùng da nổi mẩn đỏ.
  • Gọt bỏ phần vỏ bên ngoài, đem đi rửa sạch với nước rồi thái thành từng lát mỏng.
  • Vệ sinh cơ thể sạch sẽ rồi dùng khăn lau khô nước, đắp trực tiếp khoai tây lên bề mặt đa.
  • Để yên trong khoảng 20 phút thì tháo ra rồi rửa lại với nước sạch.
  • Kiên trì áp dụng cách này khoảng 2 lần/ngày để nhanh chóng mang lại hiệu quả.

– Tắm nước nấu trà xanh

Lá trà xanh là dược liệu khả năng cải thiện tình trạng nổi mẩn đỏ gây ngứa trên da rất hiệu quả. Với thành phần dưỡng chất dồi dào và rất tốt cho sức khỏe, trà xanh được xem như thảo dược vàng trong việc điều trị các bệnh lý bên ngoài da. Vào những ngày thời tiết nóng bức gây nổi mẩn đỏ bạn có thể sử dụng lá trà xanh nấu nước tắm rửa mỗi ngày để cải thiện triệu chứng của bệnh.

Cách thực hiện:

  • Lấy khoảng 1 nắm lá chè xanh tươi đem đi rửa sạch qua nhiều lần nước để loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn.
  • Sau đó cho lá chè vào nước muối loãng ngâm để tiêu diệt vi khuẩn tồn tại trên lá mà mắt thường không thể nhìn thấy.
  • Sau 15 phút vớt lá trà ra, vò nát rồi cho vào nồi cùng với 2 lít nước.
  • Bắc nồi lên bếp đun đến khi sôi lên thì vặn nhỏ lửa lại, tiếp tục đun khoảng 10 phút thì tắt bếp.
  • Đổ nước ra chậu pha cùng với một ít nước lạnh cho bớt nóng, sử dụng nước này để ngâm rửa vùng da bị nổi mẩn đỏ.
  • Ngoài ra, bạn cũng có thể nấu nước lá chè tươi uống mỗi ngày để hỗ trợ điều trị từ bên trong.

– Uống mật ong

Mật ong là thực phẩm chứa rất nhiều thành phần dưỡng chất có tác dụng tốt đối với sức khỏe, đặc biệt là những người đang mắc các bệnh lý ngoài da. Với khả năng kháng viêm, kháng khuẩn và chống oxy hóa, mật ong sẽ có tác dụng đẩy lùi tình trạng đẩy lùi các nốt mẩn đỏ trên da, ngăn ngừa viêm nhiễm và hỗ trợ làm lành tổn thương trên da. Đồng thời, thành phần dưỡng chất dồi dào trong thực phẩm này còn có khả năng tăng cường sức đề kháng của cơ thể và phòng tránh nhiều bệnh lý viêm nhiễm khác.

Cách thực hiện:

  • Lấy 3 thìa mật ong nguyên chất cho vào cốc nước ấm rồi khuấy đều cho tan hết. Sử dụng để uống ngay khi nước còn ấm, nên kiên trì áp dụng cách này đều đặn mỗi ngày để mang lại hiệu quả.
  • Ngoài ra, nếu có sáp ong bạn có thể sử dụng chúng để nhai nuốt lấy nước và bỏ phần bã. Chỉ cần thực hiện cách này từ 2 – 3 lần/ngày, kiên trì áp dụng vài ngày sẽ thấy tình trạng nổi mẩn đỏ và ngứa ngáy được cải thiện.
Uống mật ong giúp tăng cường sức đề kháng, tăng khả năng chống lại bệnh tật
Uống mật ong giúp tăng cường sức đề kháng, tăng khả năng chống lại bệnh tật

Người bệnh cần phải nhanh chóng đến gặp bác sĩ chuyên khoa nếu vùng da bị tổn thương có dấu hiệu nhiễm trùng với các triệu chứng như đau rát, sưng đỏ, chảy dịch mủ, sưng hạch bạch huyết, sốt và ớn lạnh,…

Biện pháp phòng tránh bị nổi mẩn đỏ ngứa khi trời nóng

Các phương pháp điều trị ở trên chỉ có khả năng đẩy lùi triệu chứng của bệnh một cách tạm thời, tình trạng nổi mẩn đỏ vẫn có thể tái phát trở lại ngay sau đó. Chính vì vậy người bệnh có các biện pháp phòng tránh một cách hợp lý thông qua việc thay đổi lối sống và chế độ dinh dưỡng hàng ngày. Chuyên gia cho biết, vào những ngày trời nóng mọi người nên tuân thủ theo các nguyên tắc sau đây sẽ có tác dụng phòng ngừa nổi mẩn đỏ gây ngứa rất hiệu quả:

1. Bổ sung nước và vitamin cho cơ thể

Nước có vai trò rất quan trọng đối với cơ thể của chúng ta. Vào những ngày thời tiết mùa hè oi bức các tuyến mồ hôi hoạt động nhiều sẽ khiến cơ thể dần mất nước. Nếu tình trạng này diễn ra thường xuyên sẽ khiến da bị mất đi độ ẩm tự nhiên, dẫn đến tình trạng khô ráp và dễ bị kích ứng. Ngoài ra, thiếu nước còn khiến cơ thể dần trở nên yếu ớt và rất dễ bị tổn thương do các yếu tố gây hại tồn tại bên ngoài môi trường.

Chính vì vậy, bạn nên thường xuyên bổ sung nước cho cơ thể vào những ngày này để cấp ẩm cho da. Tốt nhất nên uống từ 2 – 2,5 lít nước mỗi ngày để quá trình thanh lọc cơ thể và đào thải độc tố diễn ra tốt hơn. Đối với những người thường xuyên phải vận động hoặc làm việc ngoài trời thì có thể nạp nhiều hơn lượng nước ở trên.

Bên cạnh nước lọc, người bệnh có thể bổ sung bằng nước ép trái cây hoặc nước ép rau củ để bổ sung thêm nhiều loại vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Đây là những yếu tố vi lượng rất cần thiết có tác dụng nâng cao hệ miễn dịch và sức đề kháng.

2. Duy trì nhiệt độ phòng ở mức ổn định

Mất cân bằng nhiệt độ hoặc sốc nhiệt cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng nổi mẩn đỏ vào những ngày thời tiết nóng. Chính vì vậy, việc duy trì nhiệt độ môi trường xung quanh ở mức cân bằng là điều hết sức cần thiết để phòng tránh tình trạng trên.

Nếu thời tiết quá nóng bạn có thể ổn định nhiệt độ hoặc làm mát bằng cách sử dụng máy điều hòa, quạt hơi nước, quạt gió hoặc tắm nước mát. Tuy nhiên, vào những ngày hè bạn hạn chế ngâm trong nước quá lâu để tránh tình trạng bị cảm cúm, cảm lạnh.

Nên hạn chế bật máy lạnh ở nhiệt độ quá thấp, điều này sẽ khiến bạn có nguy cơ bị sốc nhiệt và dị ứng là rất cao. Duy trì nhiệt độ phòng từ 21 – 26 độ C và độ ẩm ở mức 60% là hợp lý nhất để phòng tránh nguy cơ bị nổi mẩn đỏ do thời tiết nóng.

3. Chống nắng cho da khi ra đường

Trong ánh nắng mặt trời có chứa rất nhiều tia UV gây tác động xấu đến sức khỏe và làn da của chúng ra, đây cũng là một trong những tác nhân gây ra tình trạng nổi mẩn đỏ gây ngứa trên da. Chính vì vậy, người bệnh nên hình thành thói quen chống nắng cho làn da khi đi ra ngoài là việc làm cần thiết.

Khi đi ra ngoài, bạn nên có thực hiện chống nắng cho bản thân bằng các biện pháp như bôi kem chống nắng, đeo khẩu trang, đeo kính râm, mặc quần áo chống nắng,… Từ 10 – 14h trong ngày là thời điểm tia UV trong ánh nắng mặt trời hoạt động mạnh nhất, vì vậy bạn nên hạn chế đi ra đường vào khung giờ này.

Có các biện pháp chống nắng cho da khi đi ra ngoài, tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời
Có các biện pháp chống nắng cho da khi đi ra ngoài, tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời

4. Mặc quần áo rộng rãi thoáng mát

Vào những ngày thời tiết nóng bức, bạn nên ưu tiên lựa chọn những trang phục rộng rãi, thoáng mát, làm bằng chất liệu có độ thấm hút mồ hôi tốt hoặc sợi vải thoáng không kín gió như cotton, lụa, lanh, vải sợi tre, vải hemp,… Nên hạn chế sử dụng các trang phục bó sát hoặc làm bằng chất liệu tổng hợp dễ gây kích ứng đến làn da như len sợi tổng hợp, polyester, nylon, acrylic,…

Việc sử dụng trang phục thoải mái và chất liệu vải an toàn sẽ có tác dụng điều tiết nhiệt độ bên trong cơ thể rất tốt. Hạn chế tình trạng da bị hầm bí do mồ hôi tiết ra không được thấm hút hết, tạo ra môi trường ẩm ướt là điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn sinh sôi phát triển và gây bệnh.

5. Xây dựng chế độ ăn uống phù hợp

Chế độ ăn uống là một trong những nhân tố quan trọng đối với việc phòng tránh nguy cơ bị nổi mẩn đỏ vào những ngày thời tiết nóng. Lúc này, bạn nên tăng cường bổ sung cho cơ thể các loại thực phẩm có tác dụng thanh nhiệt giải độc và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể sau đây:

  • Rau xanh và trái cây tươi có tính mát như mướp đắng, bí đao, chanh tươi, nước dừa, trái cây giàu vitamin C,…
  • Các sản phẩm chức năng có khả năng thanh nhiệt giải độc được điều chế từ dược liệu thiên nhiên.
  • Tận dụng các loại lá có sẵn trong vườn nhà để nấu nước nước uống và tắm hàng ngày như lá khế, rau kinh giới, lá trà xanh, kim ngân hoa,…

Bên cạnh các loại thực phẩm nên tăng cường bổ sung thì bạn cũng nên hạn chế sử dụng các loại đồ ăn dễ gây kích ứng đến da và khiến tình trạng bệnh trở nên ngày càng tồi tệ hơn như:

  • Các loại đồ ăn chiên xào nhiều dầu mỡ, thực phẩm cay nóng nhiều gia vị, đồ ăn chế biến sẵn chứa chất bảo quản.
  • Đồ uống có cồn và chất kích thích như rượu bia, thuốc lá, cà phê, trà đặc, nước uống có gas,…
  • Thực phẩm dễ gây dị ứng như thịt bò, hải sản, sữa và chế phẩm từ sữa, đậu nành,..

6. Dành nhiều thời gian để nghỉ ngơi

Mùa hè nắng nóng nếu bạn làm việc quá sức sẽ khiến cơ thể bị mất nước và mất cân bằng điện giải dẫn đến tình trạng mệt mỏi và kiệt sức. Nếu tình trạng này kết hợp với tâm lý căng thẳng stress sẽ khiến bạn có nguy cơ bị nổi mẩn đỏ gây ngứa ngáy là rất cao.

Chính vì vậy, vào những ngày thời tiết nắng nóng bạn hãy dành nhiều thời gian hơn để nghỉ ngơi, duy trì tinh thần thoải mái sẽ có tác dụng rất tích cực đến việc phòng tránh nổi mẩn đỏ, ngứa ngáy. Bên cạnh đó, bạn có thể dành thời gian cho việc tập yoga sẽ có tác dụng thư giãn đầu óc, giảm căng thẳng và stress rất tốt.

Tập yoga giúp thư giãn tinh thần, phòng tránh nguy cơ bị nổi mẩn đỏ gây ngứa
Tập yoga giúp thư giãn tinh thần, phòng tránh nguy cơ bị nổi mẩn đỏ gây ngứa

Trời nóng gây nổi mẩn đỏ ngứa là tình trạng xảy ra khá phổ biến, không quá nguy hiểm nên bạn không cần phải quá lo lắng. Lúc này bạn chỉ cần vệ sinh cơ thể sạch sẽ, có các biện pháp chăm sóc vùng da bị tổn thương đúng cách, điều chỉnh chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt hợp lý thì tình trạng bệnh sẽ nhanh chóng được cải thiện. Nếu sau khi áp dụng các biện pháp trên mà tình trạng nổi mẩn đỏ vẫn thường xuyên tái phát với mức độ ngày càng nghiêm trọng, lúc này bạn nên nhanh chóng đến gặp bác sĩ tiến hành thăm khám, xác định nguyên nhân và hướng dẫn điều trị tích cực.

4.9/5 - (23 bình chọn)

Tin bài nên đọc

Mề đay mẩn ngứa trong quá trình mang thai, sau sinh không chỉ gây mệt mỏi cho mẹ bỉm vì những cơn ngứa hành hạ mà còn tiềm ẩn nguy cơ biến chứng gây hại cho thai nhi nếu không được xử lý kịp thời. Bài thuốc Mề đay Đỗ Minh đặc trị mề đay mẩn ngứa bào chế hoàn toàn từ thiên nhiên vô cùng an toàn, lành tính đang được rất nhiều mẹ bầu tin dùng. Dưới đây là những ưu điểm vượt trội của bài thuốc này.

Bình luận (60)

  1. Trương Nhã says: Trả lời

    Con em năm nay đã 3 tuổi, hễ thời tiết thay đổi đặc biệt là mùa hè mồ hôi ra là bị nổi mẩn đỏ mề đay thường phát với tần suất dày hơn và ngứa hơn, con gãi rất nhiều trầy xước hết da và đêm con ngủ không ngon.Mỗi lần con bị nổi như vậy em phải thoa thuốc và cho con uống thuốc dị ứng mới hết được. Em xem triệu chứng thì rất giống với bệnh mề đay mẩn ngứa không biết như vậy có phải bệnh mề đay không và cách điều trị thế nào vậy mọi người?

    1. Long Chun says: Trả lời

      Tôi đây cũng vậy này, thời tiết thay đổi là lại nổi, đi khám thì bác sĩ ở viện bảo là không trị được dứt điểm chỉ có thuốc điều trị khỏi mấy triệu chứng thôi. Chắc phải vậy cả đời ấy

    2. Chị Hàng Bông says: Trả lời

      Bác nói thế là sai rồi, Tại bác chưa tìm được bài thuốc nào hợp thầy hợp thuốc chứ. Tôi đây cũng bị mề đay này, uống thuốc ở trung tâm thuốc dân tộc chưa tới 3 tháng là đã hết sạch bệnh. Tới giờ là 2 năm rồi.

    3. Chanh Leo says: Trả lời

      mom phải đưa con đi khám ngay chứ, sao lại tự ý mua thuốc dị ứng uống với thoa thuốc. Khổ mom ghê. Cứ đi khám đi, nếu đúng là dị ứng thì mom xem tham khảo thêm thuốc Tiêu ban giải độc thang của trung tâm thuốc dân tộc, cái này vừa chữa khỏi bệnh lại còn tăng sức đề kháng nên phòng được bệnh tái phát trở lại. tôi mới vừa trị xong cho thằng cu nhà tôi đây. trị sớm cho lành, với con ngứa thì tội con quá! Mom tham khảo ở đây đi nha:

    4. tây Yuna says: Trả lời

      Khoảng 5 tháng trước chị đã điều trị bệnh mề đay bằng bài thuốc TIêu ban giải độc thang tại trung tâm Thuốc dân tộc, và chị đánh giá đây là một bài thuốc tốt và hiệu quả. Thời gian đầu tác dụng thuốc tuy xuất phát hơi chậm, chưa có tác dụng nhiều nhưng sau thời gian khoảng 1 tháng sau khi dùng thuốc chị thấy được hiệu quả từ thuốc và hết dần và điều trị dứt điểm căn bệnh mề đay. Bài thuốc Tiêu ban giải độc thang vô cùng lành tính không để lại bất kỳ tác dụng phụ nào ngoài ý muốn đâu em .

    5. Dương Vũ says: Trả lời

      trẻ em dùng liệu có an toàn không bác, mà thời gian điều trị với giá cả sao vậy ạ?

      1. Tâm Mít says: Trả lời

        Mỗi người sẽ mỗi khác nhau về thời gian điều trị và chi phí nha cậu, Có người 2 tháng, có người 3-4 tháng… Chi phí thì cũng vậy, tùy vào từng tình trạng bệnh mà bác sĩ bốc các vị dược liệu tỷ lệ khác nhau, nên giá nó sẽ khác nhau. Mà tớ nghĩ cậu nên đến trung tâm để được tư vấn kĩ hơn ạ

    6. Tuấn Bo says: Trả lời

      Thuốc này được làm hoàn toàn từ 100% dược liệu sạch, nên an toàn với trẻ em và cả phụ nữ đang mang thai và cho con bú luôn đó Bác. Thời gian điều trị và chi phí thì mỗi người mỗi khác thôi vì còn tùy thuộc vào bệnh của mình, tôi đợt thì tầm hơn 2 triệu 1 tháng đó. Thuốc tốt lắm, các chuyên gia cũng đánh giá thuốc tốt mà
      https://www.thuocdantoc.org/chuyen-gia-va-nguoi-benh-danh-gia-ve-bai-thuoc-tieu-ban-giai-doc-thang.html

    7. Nga Eli says: Trả lời

      Con nhà mình 5 tuổi điều trị bằng thuốc này đây, bác sĩ bảo 2 tuổi trở lên là dùng được rồi.Con nhà mình uống có 1 tháng thuốc thì không thấy mề đay lên nữa mà mình cẩn thận vẫn cho con uống đủ liệu trình 2 tháng theo tư vấn của bác sĩ. Theo dõi mấy tháng nay thì con nhà mình hết hẳn mề đay rồi, trộm vía thế chứ.

    8. Kin Kin says: Trả lời

      Giá cả không quan trọng quan trọng có thể chữa khỏi bệnh cho mình, mà có bài thuốc vừa an toàn vừa hiệu quả thì đắt mấy cũng ok hết, làm ra tiền cũng vì con cái mà chỉ mong con khỏi bệnh là mừng rồi, địa chỉ trung tâm đây bạn cho con qua đó khám đi nha:Số 145 Hoa Lan, P.2, Q.Phú Nhuận – SĐT, Zalo: (028) 7109 6699 | 0932 064 179

  2. Mập Tú says: Trả lời

    Thấy bảo bị bệnh này thì chườm mát cả uống nước mật ong là khỏi được hả các bác,mấy hôm nay nóng nực là em lại bị bệnh này ngứa điên lên được, thấy các cụ chỉ vậy không biết thật không?

    1. Trường opc says: Trả lời

      Đang nóng thế này mà ông uống mật ong vào có mà càng nóng hơn à, như tôi là uống 1 ngụm vào đã nôn nao nóng hết cả ruột lên rồi, chắc không dùng được rồi haizz.

    2. Bình Gold says: Trả lời

      Ở đây có mấy cách chữa mề đay này, bạn có thể tham khảo nhé
      https://vhea.org.vn/cach-chua-me-day-ngay-tai-nha-277.html

    3. Phạm Mị says: Trả lời

      ui dời đây là các biện pháp làm tại nhà chỉ có tính chất tạm tười thôi, hỗ trỡ giảm triệu chứng bệnh chứ làm sao mà khỏi được hả bạn, thế thì người ta đã chả tốn công sức nghiên cứu ra bài thuốc hay tốn tiền làm gì, có bệnh thì đi mà điều trị bài bản thì mới khỏi được, qua trung tâm thuốc dân tộc ý, nhiều người khỏi lắm rồi.

    4. Nguyễn Công thức says: Trả lời

      Khuyên bạn đừng nên dùng các cách dân gian nha, tôi cũng từng rất ưu chuộng cách này vì an toàn và khong tốn kém nhưng sau 1 thười gian dùng do không biết cách vệ sinh da và nguyên liệu sạch sẽ nên đã dân đến nhiễm trùng còn nặng hơn trước, cũng may là qua trung tâm thuốc dân tộc kịp thời nên giờ sắp khỏi được rồi không thì toi.

  3. Ngọc phú says: Trả lời

    Thuốc này có thành phần và nguồn gốc có đảm bảo an toàn không vậy, chú đang uống thuốc mỡ máu có dùng được không?

    1. Mãi Xa says: Trả lời

      Nghe nói thuốc của trung tâm này an toàn đảm bảo chất lượng lắm đó anh vì họ có cả khu dược liệu riêng tự trồng tự sản xuất nguyên liệu ở các vùng chuyên canh như Vĩnh Phúc, Hải Dương, Sapa..nên anh không phải lo về nguồn gốc nha, nhà em dùng thuốc ở đây suốt mấy năm nay điều trị các bệnh rồi.

    2. Long Ốc Vít says: Trả lời

      Chú yên tâm đi bài thuốc này được bào chế từ hơn 30 loại thảo dược tự nhiên cơ, cháu chỉ nhớ 1 số cái như là: bồ công anh, diệp hạ châu, ngải cứu, cúc tần, xuyên khung,..được phối chế theo tỷ lệ vàng. Dược liệu chuẩn sạch theo tiêu chuẩn GACP-WHO rất an toàn và lành tính nên chú bị mỡ máu vẫn dùng được tốt chú ạ, nhưng phải theo hướng dẫn của bác sĩ nha,

    3. Hiệp Pi says: Trả lời

      Tôi không uống thuốc mỡ máu nhưng cũng đang dùng thuốc suy thận và men gan cao không biết có dùng được không.

    4. Mỹ Phẩm Sịn says: Trả lời

      Men gan cao, mỡ máu, huyết áp.. đều dùng được bài thuóc này vì bài thuốc giúp giải độc, tiêu ban, tiêu mẩn ngứa. Đồng thời có tác dụng tăng cường chức năng gan, ổn định miễn dịch, điều hòa cơ địa, chống dị ứng nên duy trì hiệu quả lâu dài, ngăn tái phát.Nên không những không ảnh hưởng mà còn giúp hỗ trợ điều trị 2 bệnh này nữa đó, mọi người cứ qua trung tâm lấy thuốc mà dùng hoặc liên hệ số này để bác sĩ tư vấn cho nha:(024) 7109 6699.

  4. Mạn Châu says: Trả lời

    Bác nào chưa dùng thuốc này thì dùng ngay đi nha, trước em cứ thay đổi thời tiết là bị bệnh này bất kể nóng hay lạnh, cũng phải vài năm đi khám đủ các nơi về da liễu nhưng đều không có hiệu quả gì, cứ dùng 1 thời gian là lại tái phát, tốn kém mà mất rất nhiều thười gian nên em cũng nản lắm, định bỏ cuộc thì được đứa bạn mách bài thuốc tiêu ban giải độc của trung tâm thuốc dân tộc điều trị rất hiệu quả bệnh này, nghe xong mà như có hi vọng mới, em liền lập tức qua đó khám và mua thuốc ngay. Đúng thật kiên trì dùng 3 tháng là em khỏi hoàn toàn luôn, không còn bị tái phát nữa thực sự cảm ơn trung tâm rất nhiều, nên các bác bị bệnh này cứ qua đó đi nha. Thuốc tốt thực sự luôn, ai còn băn khoăn thì đọc thêm bài này nhé
    https://www.thuocdantoc.org/bai-thuoc-tieu-ban-giai-doc-thang-dac-tri-me-day-10-nguoi-dung-9-nguoi-khoi.html

    1. Bé Sa says: Trả lời

      Em ơi trung tâm đó ở đâu và bác sĩ nào khám cho em thế, cho chị xin thông tin với?

    2. Thùy Vi says: Trả lời

      Trung tâm này có hẳn 3 cơ sở đó, địa chỉ đây nha:
      Hà Nội: Biệt thự B31, ngõ 70 Nguyễn Thị Định – Thanh Xuân. SĐT, Zalo: (024) 7109 6699 | 0983 059 582
      Quảng Ninh: Số 116 Văn Lang, Hồng Gai, Hạ Long – SĐT, Zalo: 0904749145
      Hồ Chí Minh: Số 145 Hoa Lan, P.2, Q.Phú Nhuận – SĐT, Zalo: (028) 7109 6699 | 0932 064 179
      Hôm trước tui khám cơ sở ở Hoa Lan nên có bác sỹ Tùng nha, bác sĩ trẻ mà nhiệt tình chuyên môn lại còn rất giỏi nữa chứ bạn gần đó thì qua đó mà khám, còn không thì qua 2 cơ sở kia nha.

    3. Hương Phạm says: Trả lời

      Cô cũng chữa khỏi bệnh nổi mẩn đỏ này ở cơ sở ngoài HN: Biệt thự B31, ngõ 70 Nguyễn Thị Định – Thanh Xuân. SĐT: (024) 7109 6699 đó cháu, ở đó thì có bác sỹ Lệ quyên hiện đang làm trưởng khao da liễu của trung tâm này nên chuyên môn thì rất giỏi rồi, tư vấn lại rất dễ hiểu tận tình, ngoài ra thì còn nhiều bác sỹ khác ai cũng đều giỏi nhưu bác sỹ Lan, bác sỹ Tuấn nữa đó, ai dùng giỏi cả cháu cứ qua đó mà khám đi nha, có gì thì gọi vào số trên trên mà hỏi nha.

    4. Đom Đóm says: Trả lời

      may quá đọc được chia sẻ của bạn, đang định đi chữa bệnh này mà mãi chưa tìm đươc phương pháp nào phù hợp thấy nhiều người khen bài thuốc này chắc phải qua đó dùng luôn mới được, hi vọng sẽ được như bạn, bệnh này đúng là khổ quá trời.

  5. Tinker Bell says: Trả lời

    Tôi là người Việt Nam nhưng đang làm việc tại Lào thì có mua được thuốc này dùng không và mua như thế nào mong mọi người chỉ giúp tôi, từ hồi sang đây thời tiết thay đổi lại đúng vào mùa nóng nực nên bệnh của tôi lại tái phát trở lại mà không biết dùng cách gì cho khỏi, ảnh hưởng công việc rất nhiều.huhu

    1. Kudo says: Trả lời

      Ở nước ngoài rồi thì làm sao mà mua được, thôi chịu khó dùng tam phương pháp khác đi bao giwof về Việt nam thì dùng vậy.

    2. Song tùy says: Trả lời

      Ông này hay thật người ta đang bị bệnh mà bảo đợi thì làm sao mà chịu được chứ không những khó chịu ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn đến thẩm mỹ, giao tiếp ảnh hưởng đến công việc rất nhiều anh nên mua mà điều trị luôn đi, ở nước ngoài vẫn dùng được mà, mua qua mạng rồi nhờ người thân nhận cho xong gửi sang đấy cho mà dùng, hiệu quả lắm đó.

    3. Li Thi says: Trả lời

      Đặt ở đâu vậy bạn chỉ giúp mình, xin cảm ơn.

      1. Chíp says: Trả lời

        Bạn có thể gọi điện trực tiếp đến Hotline: (024) 7109 6699 | (028) 7109 6699 | 0904749145. Hoặc truy cập website: thuocdantoc.org | Fanpage: Trung tâm Thuốc dân tộc để được hỗ trợ và hướng dẫn mua thuốc nhanh nhất nha..

  6. Đinh Thanh Trúc says: Trả lời

    Ai bị mề đay mà cứ dùng thuốc tiêu ban giải độc thang 3 tháng là khỏi hẳn hả mọi người ? Tôi bị mề đay cứ mùa nắng nóng như thế này lại cùng thời điểm vụ gặt nữa thì ôi thôi là y như rằng ngứa ngáy khó chịu nổi nhiều nốt phát hờn ấy

    1. User1919 says: Trả lời

      Bị về thời tiết thì mệt phết đấy cứ thay đổi thời tiết là bị ngay. Mình bị mề đay do dị ứng mỹ phẩm giờ ngưng dùng là cũng đỡ, mình cũng đang điều trị bài thuốc này, bác sĩ bảo cần phải dùng khoảng 3 tháng nhưng mới đang dùng 1 tháng thấy khá là ok rồi.

    2. Thalia Nguyen says: Trả lời

      Trời nóng bức đã khó chịu rồi lại bị thêm món như thế này nữa chắc chết, ngứa ngáy lại mồ hôi bám vào càng khó chịu, em bị từ nhỏ cứ đến mùa này lại sợ.Hic

    3. Trà says: Trả lời

      Cái này cũng tùy bạn nhé, mỗi người 1 bệnh mà chứ có ai giống ai đâu. Bạn nên đến gặp bác sỹ nhé. Như mình đây thì dùng có 2 tháng là khỏi rồi đấy

    4. Cô Cáo says: Trả lời

      Mình có tìm hiểu về bài thuốc này thì thông thường 2-3 tháng tùy mức độ là khỏi nếu ai mãn tính nặng quá thì có thể là 4 tháng sẽ điều trị được bạn ạ. Bạn nên đến để bác sĩ xem tình trạng và tư vấn cho bạn nhé.

    5. Tran Khanh My says: Trả lời

      Không biết có bác nào giống nhà em không chứ đến mùa nóng lực này nhà em phải tốn tiền triệu để mua lá trà xanh về nấu lên tắm cho thằng cu em út.Người nó cứ mẩn hết lên, chữa bao nhiêu thuốc rồi không khỏi, tiện đây bác nào chữa khỏi rew em nhé để em điều trị cho nó dứt điểm không nhìn ngứa khổ thân lắm, à út nhà em mới 8 tuổi thôi ạ

  7. Nam Vương Tiến Vũ says: Trả lời

    Em bị mề đay hơn 2 năm nay, hồi đầu thì mề đay chỉ xuất hiện ngứa vào ban đêm, lâu lâu 1 lần, nhưng càng ngày tần suất càng nhiều, có đêm ngứa quá em còn không ngủ nổi nữa, em đi xét nghiệm máu vì sợ gan nóng mà dẫn đến ngứa như vậy nhưng các chỉ số vẫn trong giới hạn bình thường, bác sĩ kết luận bị dị ứng mề đay thôi, sau đó kê cho em uống nhiều loại thuốc mà không khỏi được, ngứa khó chịu ghê gớm có lúc phát điên lên được nhất là vùng sau lưng có hôm em phải chịn vào tường vì gãi nhiều mỏi rời rã tay, gãi nhiều quá trầy da lại chảy máu.Ai có cách nào chữa bệnh này không chứ em phát điên lên mất.

    1. Phan Đinh Hoa says: Trả lời

      Lúc nào ngứa quá thì chườm đá mát đi em chứ ngứa thế sao chịu nổi, gãi chảy máu như thế dễ bị bội nhiễm da lắm.Khổ nghe em nói thôi mà chị lại thấy hình ảnh chị 1 năm về trước chị cũng bị giống em đó nhưng nhẹ hơn chỉ bị vùng cánh tay thôi.Chị chườm lạnh với mua lá trà xanh về nấu lên tắm cũng đỡ đó em, giờ thi thoảng bị chị lại áp dụng như thế.

    2. Tú Trần says: Trả lời

      Mình nghĩ mấy phương pháp dân gian chỉ làm dịu triệu chứng lúc đó thôi bạn à, chứ như bạn nói để bội nhiễm da thì mình cần phải dùng thuốc để điều trị.Về lâu dài thì mấy bài thuốc dân gian không có tác dụng gì cả.Mình có đứa cháu gái cũng từng bị bệnh mề đay này, cháu bị hai bên chân và lưng, từ ngày đấy bị bệnh này cháu nó cũng tự ti nhiều lại vào đúng tuổi đang chuẩn bị dạy thì nên tâm sinh lý lại càng thay đổi.Mùa hè nắng nóng cháu lại càng ngứa nhiều, các nốt mẩn đỏ lan rộng khắp người.Chị gái mình có đưa cháu đi viện gia liễu mua thuốc đắt tiền nhất nhưng không ăn thua, bôi hết nhưng dừng thuốc là lại lên.Sang làng bên mua thuốc gia truyền bệnh mề đay nhà ông lang thái uống cũng không tác dụng là mấy.Mình có tìm hiểu trên các diễn đàn thấy qua phương pháp đông y của bên trung tâm thuốc dân tộc thì thấy có bài thuốc Tiêu ban giải độc thang đặc trị bệnh mề đay dù là mãn tính thấy được nhiều người dùng thuốc phản hồi tốt nên đã cho cháu gái mình qua bên đó để điều trị.Hiện tại cháu mình dùng hết thuốc bên trung tâm thấy tiến triển tốt không bị ngứa khó chịu nữa mà da cháu mịn màng hơn, mình đang đặt mua thêm thuốc cho cháu để uống cho dứt điểm.Bạn có thể qua bên trung tâm thăm khám để bác sĩ điều trị cho nhé. Thông tin kỹ hơn về thuốc thì bạn có thể tham khảo ở đây nhé.Mình có lưu rất nhiều bài khách phản hồi bên trung tâm này gửi bạn bài này để tìm hiểu thuốc kĩ hơn https://vhea.org.vn/khoi-dut-me-day-sau-2-thang-4-nam-khong-tai-phat-nho-bai-thuoc-quy-16660.html

  8. Thùy Dung says: Trả lời

    Tui ở trong Lâm Đồng giờ mún đến trung tâm này để khám làm sao ta?

    1. Phạm Thị Hiền says: Trả lời

      Nàng ơi trung tâm có 3 cơ sở nhé, ở Hà Nội, Quảng Ninh với Hồ Chí Minh mà.Mà trung tâm cũng có gửi thuốc từ xa đó. Thông tin nàng có thể xem ở đây để liên hệ với trung tâm nha, nàng ở Lâm Đồng thì không biết là gần Hà Nội hơn hay Hồ Chí Minh hơn nhỉ
      HÀ NỘI
      Biệt thự B31 ngõ 70 Nguyễn Thị Định,Thanh Xuân – Hà Nội
      Điện thoại: (024)7109 6699
      HỒ CHÍ MINH
      Số 145 Hoa Lan, Phường 2, quận Phú Nhuận, Hồ Chí Minh
      Điện thoại: (028)7109 6699

  9. Híu says: Trả lời

    Thuốc này có mấy loại thuốc vậy, con nhà em có 6 tuổi mà bị mề đay mẩn đỏ ngứa khắp người thì có dùng được không?

    1. Phương Anh Dano says: Trả lời

      Có 2 loại thuốc là : Bình can hoàn và giải độc hoàn, ngoài ra có thêm lá tắm nữa bác sĩ có thể kê thêm, em toàn thuốc uống với tắm từ thảo dược thôi nên trẻ nhỏ 2 tuổi trở lên là dùng được rồi em cho con qua đó mà khám đi rồi bác sỹ kê đơn cho, thuốc này hiệu quả lắm.

    2. Venus Hoang says: Trả lời

      Dùng mỗi thuốc ngâm thì liệu có khỏi được không bác? Thằng cu nhà em từ bé giờ rất khó uống thuốc, cố cho uồng thì kiểu gì cháu cũng nôn ra hết

    3. Ông Thọ says: Trả lời

      Bệnh này thì quan trọng là cái thuốc uống chứ không phải thuốc ngâm đâu anh, thuốc ngâm chỉ giúp đỡ ngứa bên ngoài thôi, tác dụng tương tự như thuốc bôi của tây y ấy, còn thuốc uống mới giúp giải độc tố trong cơ thể, chữa nguyên nhân bệnh từ đấy mới chữa khỏi bệnh rồi phòng bệnh tái phát được. Còn vụ khó uống thì anh không cần lo quá đâu, bé nhà em mới 7 tuổi cũng khó uống thuốc lắm, mà trộm vía thuốc này uống được tốt. Lúc uống thì em cho thêm chút mật ong vào thuốc cho ngọt ngọt là con uống ngon lành

  10. Chanh Muối says: Trả lời

    Ai đã từng điều trị bằng bài thuốc tiêu ban giải độc thang này rồi cho em hỏi như chi phí hết bao nhiêu, thời gian điều trị là bao lâu, liệu có khả năng tái lại không ạ?

    1. Khánh Huyền says: Trả lời

      Bạn cứ đến khám thì bác sĩ sẽ tư vấn rõ ràng và cụ thể cho bạn. Vì bác sĩ sẽ dựa vào tình trạng bệnh của bạn mà lên liệu trình và các loại dược liệu cũng sẽ khác nhau. Nên thời gian và chi phí cũng khác nhau. Tôi đợt trước bệnh thì bác sĩ lên liệu trình là 2 tháng và mỗi tháng thì 2,1 triệu. Vẫn đang dùng thuốc tháng 3 thấy ổn áp lắm rồi, bác sĩ bảo đợt này khỏi chú ý điều chỉnh lại chế độ ăn uống sinh hoạt với tập thể dục thêm thì sẽ tránh được bệnh tái phát

  11. Ngân Tâm 992 says: Trả lời

    Thuốc tiêu ban giải độc thang bên trung tâm thuốc dân tộc chuyên điều trị mệnh mề đay à mọi người, em đọc thấy ghi thuốc này là thuốc đông y thì phải sắc đúng không ạ?Chồng em đi công tác suốt ngày nên nếu sắc chắc không dùng được chứ em đọc xong mọi người chia sẻ thuốc tốt mà muốn mua về cho anh ấy dùng quá, anh ấy bị bệnh mề đay suốt mấy năm nay mà chưa điều trị khỏi được khổ lắm cơ.

    1. My Sói says: Trả lời

      Thuốc này có 2 dạng em nhé:
      – 1 là dạng cao viên hoàn: cho vào ly nước ấm hòa tan và uống là xong
      – 2 là dạng thang sắc: em có thể tự sắc hoặc là bên trung tâm có dịch vụ sắc thuốc 300.000/ tháng, bạn có thể nhờ họ sắc giúp, sau đó sẽ đóng thành từng túi, mỗi lần uống chỉ cần lấy 1 túi từ tủ lạnh ra hâm nóng và uống là xong Cả 2 dạng đều rất tiện lợi. Trước thì chị chọn uống thuốc cao viên hoàn cho tiện để còn mang đi mang lại nữa

  12. Tạ Kiệt says: Trả lời

    Mọi người cho tôi hỏi là bà xã tôi cứ mỗi lần ngửi thấy mùi hoa sữa là lại bị nổi mẩn ngứa, vài ngày sau thì lại khỏi dần, mà nhà tôi ở Hà Nội nên nhiều hoa sữa, nên cứ bị vậy liên tục. Không biết tình trạng bà xã tôi như vậy thì bên thuốc dân tộc có chữa được không? Nếu có thì có cần đưa đến khám trực tiếp tại trung tâm không?

    1. Trần Trung Nghĩa says: Trả lời

      Nếu anh có điều kiện thì đưa chị nhà đến trung tâm để khám là tốt nhất. Các bác sĩ sẽ bắt mạch và kê thuốc cho chị nhà. Còn ai mà ở xa không đến được thì mới cần tư vấn từ xa thôi

    2. Tuyên says: Trả lời

      Các bác ơi vợ em mới sinh xong còn đang ở cữ, không thể đến tận trung tâm để khám vậy bên trung tâm có thể hỗ trợ gửi thuốc về tận nhà cho bệnh nhân không mọi người?

    3. Đặng Công Huy Còi says: Trả lời

      Có đó anh, cứ việc liên hệ với số điện thoại của bác sĩ, bác sĩ sẽ trao đổi cụ thể về tình trạng bệnh, tư vấn thuốc điều trị và gửi thuốc về tận nhà cho anh. Trung tâm này uy tín lắm, em đã trị thành công chứng mề đay mãn tính, sau 4 tháng điều trị, tới giờ cũng không bị lại.Em đã giới thiệu cho mấy người bị bệnh ở gần nhà, họ cũng khám và mua thuốc online thôi, chứ đâu có đến tận nơi được. Vậy mà ai cũng khỏi bệnh, có người đang điều trị cũng đỡ được 70-80% rồi.

  13. YenNhi Tran says: Trả lời

    Ai bệnh này mới thấy nỗi khổ thật sự của nó. Tớ đã điều trị thành công chứng mề đay cấp tính của mình, giờ nhớ lại thôi đã thấy sợ mọi người ạ. Đã bầu bì nặng nề rồi, mà lại thêm cái chứng mề đay nữa chứ, trời ơi, nó nổi khắp người, ngứa như điên, gãi mà cái tay bủn rủn luôn í. Thuốc tây hay thuốc bác gì tớ cũng đã uống rồi, nhưng không có cái thuốc nào trị được dứt điểm mọi người ạ. May mà tìm đến trung tâm này kịp thời, chứ không là ngứa cả đời, không biết khi nào mới hết, cũng may điều trị sớm nên lúc lên bàn sinh không bị ngứa, nhờ đó mà mẹ con tớ đều khỏe

  14. Oanh Kiều says: Trả lời

    Mình bầu được 6 tháng thì lại bị lên mề đay rất nhiều, ngứa kinh khủng nhất là vùng tay và chân. Mình nghĩ bầu thì nội tiết tố thay đổi sau sinh sẽ khỏi nhưng giờ bé nhà mình được 3 tháng rồi mà mình không thấy đỡ gì thậm chí nó còn lan lên cả vùng cổ rồi, ăn không ngon ngủ không yên vì bệnh này. Không biết tiêu ban giải độc thang có dùng được cho trường hợp như của mình không?

    1. Giang Art says: Trả lời

      Thuốc tiêu ban giải độc thang này dùng được cho người đang cho con bú mà, đợt em sinh xong khoảng 5 tháng cũng bị nổi mề đay, em lên mạng tìm hiểu các loại thì thấy nhiều người khen thuốc tiêu ban này quá và đặc biệt dùng được cho người cho con bú nên em đặt về dùng luôn, dùng có 2 tháng mà em khỏi đến bây giờ mà chưa thấy tái phát lần nào. Nếu cần thêm thông tin mà chuyên môn xíu thì chị có thể đọc ở bài báo trên trang tạp chí đông y này nè chị https://www.tapchidongy.org/tieu-ban-giai-doc-thang-co-su-dung-duoc-cho-phu-nu-sau-sinh-khong.html

    2. Quý Coca says: Trả lời

      Mình cũng băn khoăn xem thuốc này có dùng được không vì mới sinh vài tháng. Bác sĩ nói là dùng được, may thế , dùng xong mới khỏi mề đay, đỡ ngứa đỡ ngột ngạt. Nghĩ trời nóng 39 độ mà bị ngứa cả người dù nằm điều hòa vẫn phát ngốt, stress kinh khủng, lại còn sợ con nó bị lây bệnh của mình nữa chứ.

  15. Sunny says: Trả lời

    Bác sĩ ơi cho tôi hỏi chút, nếu chỉ dùng phương pháp điều trị tại nhà như tắm trà xanh, đắp nha đam… mà không dùng đến thuốc điều trị thì hiệu quả điều trị sẽ như thế nào ạ.

    1. Hạ Thương says: Trả lời

      Chị ơi, trước em cũng nghe nhiều người mách tắm lá trà xanh tốt lắm, em làm theo nhưng chỉ giảm triệu chứng thôi rồi cũng bị tái lại.Sau em mới biết vì mấy thuốc này nó không chữa được vào nguyên nhân gây bệnh mà chỉ giải quyết được phần nổi bên ngoài của bệnh thôi, nên mình mới cứ bị lại hoài nhé vậy. Em chán quá, thử bao nhiêu cách rồi mà có được đâu nên khi nào bị lại dùng thuốc tây y cho nó nhanh. Hôm trước em được một chị giới thiệu em đến Trung tâm thuốc dân tộc để điều trị, chị ấy dùng 2 tháng thì khỏi rồi giờ hết thuốc được 3 tháng rồi mà chưa phải dùng lại thuốc. Em có đến tận nơi thăm khám, bác sĩ ở đây rất là nhiệt tình thăm khám cần thận, có kê đơn thuốc và tư vấn tình trạng của em cũng sẽ cần điều trị tầm 2 – 3 tháng, bác sĩ còn hướng dẫn em cách ăn uống sinh hoạt sao cho hợp lý nữa. Em mới dùng hết 1 tuần thuốc thôi cũng hết bớt ngứa được chút, các mảng đỏ sần đang nhạt màu dần. Em đang bảo dùng hết 1 tháng thuốc rồi đi tái khám lại xem sao.

  16. Hậu Doe says: Trả lời

    Dị ứng thời tiết tôi thấy chỉ nổi mẩn với ngứa, không điều trị cũng tự khỏi. Cho tôi hỏi bệnh này sau này có gây ra biến chứng gì nghiêm trọng không ạ.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *