Mỗi Lần Đàn Ông Xuất Bao Nhiêu Tinh Trùng? Tổng Cả Đời!

Số lượng tinh trùng có thể quan trọng khi một người đang cố gắng thụ thai. Bên cạnh đó, số lượng tinh trùng bất thường cũng có thể cho thấy tình trạng sức khỏe tiềm ẩn. Vậy mỗi lần đàn ông xuất bao nhiêu tinh trùng là bình thường? Người đọc quan tâm có thể tham khảo một số thông tin cơ bản trong bài viết bên dưới.

mỗi lần đàn ông xuất bao nhiêu tinh trùng
Tìm hiểu mỗi lần xuất bao nhiêu tinh trùng và có kế hoạch khắc phục khi tinh trùng thấp

Số lượng tinh trùng mỗi lần xuất tinh có quan trọng không?

Đối với một người đàn ông đang cố gắng thụ thai tự nhiên, số lượng tinh trùng khỏe mạnh là điều quan trọng và cần thiết. Mặc dù chỉ cần có một tinh trùng và một trứng để quá trình thụ thai diễn ra thành công. Tuy nhiên, càng nhiều tinh trùng khỏe mạnh sẽ tăng cơ hội và khả năng mang thai.

Ngay cả khi không cố gắng thụ thai, số lượng tinh trùng mỗi lần xuất tinh có thể là một thước đo sức khỏe tổng thể quan trọng. Một nghiên cứu cho thấy những người đàn ông có số lượng tinh trùng thấp khi xuất tinh có nhiều khả năng có tỷ lệ mỡ cơ thể cao (vòng eo lớn và chỉ số BMI cao) và huyết áp cao hơn những người đàn ông có số lượng tinh trùng bình thường. Bên cạnh đó, nam giới có số lượng tinh trùng thấp cũng có nguy cơ cao mắc hội chứng chuyển hóa hoặc mắc một số bệnh lý như tiểu đường, bệnh tim và đột quỵ.

Do đó, tìm hiểu thông tin mỗi lần đàn ông xuất bao nhiêu tinh trùng và xác định số lượng tinh trùng có thể cần thiết để bảo vệ sức khỏe của nam giới. Đôi khi bác sĩ có thể đánh giá nồng nồng testosterone, lối sống và sức khỏe tổng thể của bạn để xây dựng kế hoạch chăm sóc sức khỏe phù hợp.

Yếu sinh lý, cậu nhỏ không ngóc dậy được mỗi lần giao ban đã đẩy cuộc hôn nhân của tôi đi vào ngõ cụt. Thế nhưng sau khi tôi dùng cách này thì cậu nhỏ đã hừng hực khí thế trở lại, hôn nhân đã được cứu vãn.

Mỗi lần đàn ông xuất bao nhiêu tinh trùng?

Số lượng tinh trùng có thể quan trọng đối với nam giới đang cố gắng thụ thai. Ngoài ra, xác định số lượng tinh trùng bất thường cũng có thể cho thấy tình trạng sức khỏe tiềm ẩn cần điều trị y tế.

Thông thường, mỗi lần xuất tinh nam giới có thể phóng khoảng 15 triệu tinh trùng đến hơn 250 triệu tinh trùng trên mỗi ml tinh dịch. Do đó, nếu xuất ít hơn 15 triệu tinh trùng trên mỗi ml tinh dịch được xem là tinh trùng thấp. Tương tự, giải phóng hơn 250 triệu tinh trùng mỗi lần được xem là số lượng tinh trùng cao.

mỗi lần xuất bao nhiêu tinh trùng
Thông thường mỗi lần đàn ông xuất khoảng 15 – 250 triệu tinh trùng

Nam giới có thể xác định số lượng tình trung thông qua xét nghiệm phân tinh dịch. Bên cạnh đó, nếu có bất cứ thắc mắc nào về vấn đề mỗi lần đàn ông xuất bao nhiêu tinh trùng, bạn có thể trao đổi với bác sĩ chuyên môn để được hướng dẫn cụ thể.

Ngoài ra, phân tích tinh dịch có thể xác định một số vấn đề như:

  • Số lượng tinh trùng
  • Hình dạng tinh trùng
  • Chuyển động của tinh trùng

Số lượng, hình dạng và khả năng di chuyển của tinh trùng rất quan trọng để xét nghiệm vô sinh ở nam giới. Bác sĩ có thể đề nghị xét nghiệm tối đa ba mẫu tinh trùng ở các lần kiểm tra khác nhau để có kết quả phân tích chính xác.

Kết quả phân tích tinh dịch khỏe mạnh (hay bình thường) ở nam giới theo tiêu chuẩn của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) như sau:

  • Tổng số lượng tinh trùng trong mỗi lần xuất tinh: 39 – 928 triệu (khoảng 15 – 250 triệu trên mỗi ml)
  • Lượng tinh dịch mỗi lần xuất tinh: 1,5 – 7,6 ml
  • Nồng độ tinh trùng: 15 – 259 triệu mỗi ml

Số lượng tinh trùng có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản, bởi vì cơ hội mang thai của bạn tình giảm khi số lượng tinh trùng thấp. Do đó, nam giới nên tìm hiểu mỗi lần đàn ông xuất bao nhiêu tinh trùng và có kế hoạch chăm sóc sức khỏe phù hợp.

Nam giới xuất bao nhiêu tinh trùng cả đời?

Trên thực tế, nam giới trung bình sẽ sản xuất khoảng 525 tỷ tế bào tinh trùng trong suốt cuộc đời và xuất ra ít nhất một tỷ tế bào tinh trùng mỗi tháng. Một nam giới trưởng thành khỏe mạnh có thể giải phóng từ 40 triệu đến khoảng 1 tỷ tế bào tinh trùng trong một lần xuất tinh.

Bên cạnh đó, phụ nữ được sinh ra với khoảng 2 triệu năng trứng, để phục vụ quá trình sinh sản. Đến tuổi dậy thì, phần lớn các nang noãn đóng lại và chỉ có khoảng 450 trứng có thể được giải phóng và phát triển thành trứng trưởng thành để thụ tinh, mang thai.

Tuy nhiên, chỉ cần một tinh trùng và một trứng gặp nhau để tạo ra quá trình thụ thai diễn ra. Như vậy số lượng tinh trùng nam giới tạo ra là rất lớn.

Để giải thích vấn đề này, các chuyên gia cho biết, tinh trùng ở nam giới có sự cạnh tranh để gặp trứng để quá trình diễn ra. Tinh trùng không được thụ tinh sẽ mất gen di truyền và chết đi. Do đó, giải phóng càng nhiều tinh trùng càng có nhiều khả năng thụ tinh thành công.

Tóm lại, mỗi lần xuất tinh nam giới giải phóng khoảng 15 – 250 triệu tế bào tình trùng. Do đó, trong suốt đời, mỗi nam giới có thể giải phóng khoảng 525 tỷ tế bào tinh trùng. Nếu bạn có bất cứ thắc mắc nào về vấn đề mỗi lần đàn ông xuất bao nhiêu tinh trùng, vui lòng tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên môn.

Biện pháp tăng cường số lượng tinh trùng

Có nhiều nguyên nhân gây ra số lượng tinh trùng thấp có thể cần phải có sự can thiệp của y tế. Trong khi việc thay đổi lối sống hoặc chế độ ăn uống cũng có thể hỗ trợ cải thiện tình trạng này. Cụ thể các biện pháp hỗ trợ tăng số lượng tinh trùng bao gồm:

1. Biện pháp cải thiện tại nhà

Nam giới có số lượng tinh trùng thấp mỗi lần xuất tinh có thể tăng số lượng tinh trùng tự nhiên bằng các biện pháp chẳng hạn như:

Số lượng tinh trùng của nam giới là bao nhiêu
Quan hệ tình dục thường xuyên có thể góp phần tăng số lượng tinh trùng
  • Quan hệ tình dục thường xuyên hơn: Đối với nam giới đang cố gắng thụ thai, tăng tần suất quan hệ tình dục có thể cải thiện cơ hội thụ thai, đặc biệt là vào khoảng thời gian bạn tình đang rụng trứng.
  • Không sử dụng chất bôi trơn: Một số chất bôi trơn và dầu có thể làm giảm khả năng di chuyển của tinh trùng và ngăn cản tinh trùng gặp trứng. Nếu cần chất bôi trơn, hãy nói chuyện với bác sĩ về một lựa chọn an toàn cho tinh trùng.
  • Giảm cân: Béo phì hoặc thừa cân có thể gây ra số lượng tinh trùng thấp theo nhiều cách khác nhau. Do đó cố gắng duy trì một lối sống và cân nặng lành mạnh thông qua chế độ ăn uống hoặc tập thể dục thường xuyên.
  • Tránh lạm dụng chất kích thích: Bao gồm uống nhiều rượu và sử dụng ma túy hoặc thuốc lá.
  • Uống vitamin bổ sung: Đến bệnh viện thực hiện xét nghiệm máu để kiểm tra sự thiếu hụt vitamin. Bác sĩ có thể khuyến khích nam giới nên thêm một số loại thực phẩm mới vào chế độ ăn uống của bạn hoặc dùng chất bổ sung để giúp khôi phục mức vitamin và khoáng chất cần thiết.
  • Quần áo thích hợp: Mặc quần đùi rộng, thoáng mát với chất liệu cotton để hỗ trợ tăng cường chất lượng và số lượng tinh trùng.

2. Điều trị y tế

Một số biện pháp điều trị có thể cải thiện số lượng và chất lượng tinh trùng. Cụ thể, các lựa chọn điều trị bao gồm:

  • Điều trị hormone: Một số các loại thuốc, tiêm và việc thay đổi lối sống có thể khôi phục nội tiết tố ở nam giới về mức khỏe mạnh. Khi lượng hormone phục hồi, số lượng tinh trùng có thể cải thiện.
  • Sử dụng thuốc: Thuốc, chẳng hạn như thuốc kháng sinh để điều trị nhiễm trùng và viêm trong cơ thể. Điều này có thể không cải thiện số lượng tinh trùng, nhưng có thể ngăn chặn số lượng tinh trùng giảm nhiều hơn.
  • Phẫu thuật: Tình trạng giãn tĩnh mạch thừng tinh dẫn đến số lượng tinh trùng thấp có thể cần phẫu thuật điều trị. Phẫu thuật được chỉ định và thực hiện bởi bác sĩ chuyên môn. Do đó, người bệnh nên đến bệnh viện để được hướng dẫn cụ thể.

Số lượng tinh trùng thấp làm giảm khả năng thụ thai tự nhiên ở nam giới và tăng nguy vô sinh. Do đó, xác định mỗi lần đàn ông xuất bao nhiêu tinh trùng là điều cần thiết để có kế hoạch điều chỉnh (nếu cần thiết). Bên cạnh đó, đôi khi số lượng tinh trùng thấp có thể là dấu hiệu của nhiều bệnh lý liên quan, do đó việc xác định số lượng tinh trùng có thể hỗ trợ quá trình chẩn đoán và điều trị bệnh phù hợp. Trao đổi với bác sĩ chuyên môn để được hướng dẫn cụ thể.

Có thể bạn quan tâm:

5/5 - (4 bình chọn)

GỢI Ý XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *