Dầu xoa bóp xương khớp, giảm đau loại nào tốt 2021?

Dầu xoa bóp xương khớp thường sử dụng để giảm đau nhức, tê bì do đau mỏi vai gáy, chấn thương, vận động mạnh, căng cơ hoặc bong gân do chơi thể thao. Ngoài ra, sản phẩm còn có tác dụng giảm tê buốt chân tay và đau mỏi khớp gối khi thời tiết thay đổi đột ngột.

Dầu xoa bóp xương khớp
Dầu xoa bóp xương khớp loại nào tốt?

7 Loại dầu xoa bóp xương khớp phổ biến trên thị trường

Đau nhức xương khớp là triệu chứng thường gặp, có thể xảy ra ở cả trẻ nhỏ, người lớn và người cao tuổi do nhiều nguyên nhân khác nhau. Dầu xoa bóp được sử dụng để cải thiện tình trạng đau nhức, tê bì và ê mỏi có mức độ nhẹ do chấn thương, lao động nặng, ngồi nhiều hoặc do thời tiết thay đổi đột ngột.

Hầu hết các loại dầu xoa bóp đều chứa các hoạt chất giảm đau và gây tê tại chỗ như Menthol, Methyl salicylate,  Glycol salicylate, long não,… So với thuốc dạng uống, dầu xoa bóp xương khớp có khả năng giảm đau hạn chế hơn nhưng độ an toàn cao, không gây hại lên gan, thận và các cơ quan nội tạng khác nên có thể sử dụng thường xuyên.

Dưới đây là thông tin cơ bản về 7 loại dầu xoa bóp xương khớp phổ biến nhất trên thị trường:

1. Dầu xoa bóp giảm đau nhức xương khớp Salonpas lotion 85ml

Salonpas lotion 85ml là dược phẩm của Công ty Hisamitsu Nhật Bản. Sản phẩm được bào chế ở kem dạng lỏng (lotion) có khả năng thẩm thấu và hấp thu nhanh. Thành phần chính của dầu xoa bóp Salonpas lotion là Menthol (tinh dầu bạc hà), Glycol salocylate, Glycyrrhetinic (chiết xuất từ rễ cam thảo) và một số tá dược khác. Các thành phần này khả năng làm nóng vùng da đau nhức, thúc đẩy tuần hoàn máu, làm mát, gây tê và giảm đau tại chỗ.

Dầu xoa bóp Salonpas có tác dụng giảm đau và kháng viêm do chấn thương, căng cơ quá mức, chuột rút, bong gân, bầm tím, đau lưng, cứng cổ và vai gáy. Ngoài ra, sản phẩm còn được sử dụng để xoa bóp chân tay nhằm giảm đau nhức, tê bì và lạnh do khí huyết lưu thông kém.

Salonpas lotion được thiết kế ở dạng lăn nên khá tiện lợi và có thể dễ dàng sử dụng ở những vị trí khuất như lưng, vai và gáy. Ngoài ra, sản phẩm còn có mùi bạc hà đặc trưng đem lại cảm giác thoải mái và thư giãn.

 dầu xoa bóp xương khớp tốt nhất
Dầu xoa bóp xương khớp Salonpas – Nhật Bản có tác dụng làm mát, giảm đau và kháng viêm

Giá bán tham khảo:

  • Dầu xoa bóp Salonpas lotion 85ml được bán với giá 270.000 đồng/ chai.

2. Yoko Yoko – Dầu nóng xoa bóp của Nhật Bản

Yoko Yoko là dược phẩm của Công ty dược phẩm Kobayashi Pharmaceutical Co.,Ltd – Nhật Bản. Sản phẩm chứa thành phần chính là Chlorpheniramine maleate, tinh dầu bạc hà và Glycol salicylate.

Với những thành phần này, dầu xoa bóp Yoko Yoko có khả năng giảm đau nhức bả vai, cổ, tay, chân, thắt lưng, giãn dây chằng, bong gân, bầm tím,… do lao động nặng, bong gân, trật khớp hoặc do căng cơ khi chơi thể thao. Ngoài ra, sản phẩm còn giúp giảm tê bì chân tay và mỏi khớp gối do thời tiết chuyển lạnh đột ngột.

Dầu xoa bóp xương khớp
Yoko Yoko là sản phẩm của Công ty dược phẩm Kobayashi Pharmaceutical Co.,Ltd – Nhật Bản

Giá bán tham khảo:

  • Dầu xoa bóp xương khớp Yoko Yoko – Nhật Bản được bán với giá dao động khoảng 175.000 đồng/ chai

3. Dầu xoa bóp Yuhan Antiphlamine Lotion 100ml – Hàn Quốc

Antiphlamine Lotion là dầu xoa bóp xương khớp của thương hiệu Yuhan – Hàn Quốc. Sản phẩm chứa thành phần chính là L-methol 6g, Menthyl salicylate 20g và tá dược vừa đủ. Dầu xoa bóp Antiphlamine Lotion có tác dụng giảm đau và chống viêm trong những trường hợp như đau khớp, đau dây thần kinh, sưng đau do lạnh, bong gân, đau cơ, bầm tím và côn trùng cắn.

Sản phẩm thích hợp với người thường xuyên chơi thể thao, người cao tuổi, người làm công việc căn phòng và người mắc các bệnh xương khớp mãn tính. Dầu xoa bóp Antiphlamine Lotion được thiết kế bộ phận lăn ở thân chai nhằm giúp tinh chất thẩm thấu sâu vào cơ, xương, khớp và giảm nhanh cơn đau.

Sản phẩm có kết cấu dạng kem lỏng (lotion) với mùi thơm bạc hà dịu nhẹ và dễ chịu. Thành phần của dầu Antiphlamine Lotion khá an toàn, có thể sử dụng cho trẻ từ 3 tuổi trở lên, phụ nữ mang thai và cho con bú.

 dầu xoa bóp xương khớp tốt nhất
Dầu xoa bóp Antiphlamine lotion có tác dụng giảm đau, tê mỏi khớp và ngứa da do côn trùng cắn

Giá bán tham khảo:

  • Dầu xoa bóp Antiphlamine Lotion – Hàn Quốc có giá bán 130.000 đồng/ chai

4. Thuốc xoa bóp xương khớp Bengay – Mỹ

Thuốc xoa bóp Bengay là dược phẩm của thương hiệu cùng tên có xuất xứ từ Mỹ. Với thành phần chính là tinh dầu bạc hà (Menthol), long não (Camphor) và Methyl salicylate, sản phẩm có tác dụng làm nóng vùng cơ đau nhức, ê mỏi, thúc đẩy tuần hoàn máu và chống viêm.

Dầu xoa bóp Bengay được sử dụng để điều trị chứng đau nhức xương khớp do lao động nặng, đi lại nhiều, thời tiết thay đổi đột ngột, tập thể dục quá mức hoặc do chấn thương. Ngoài ra, loại thuốc này còn giúp giảm tê buốt chân tay, da nổi mẩn đỏ và mề đay do côn trùng cắn.

 dầu xoa bóp xương khớp tốt nhất
Thuốc xoa bóp xương khớp Bengay có thành phần chính là bạc hà, long não và Methyl salicylate

Giá bán tham khảo:

  • Thuốc xoa bóp Bengay – Mỹ có giá bán dao động khoảng 140.000 đồng/ hộp 57g và 193.000 đồng/ hộp 113g

5. Dầu gừng Thái Dương giảm đau nhức, ê mỏi xương khớp

Dầu gừng Thái Dương là dược phẩm của Công ty cổ phần Sao Thái Dương. Sản phẩm được sử dụng để chữa đau cơ, đau nhức xương khớp, đau vai gáy,… do thời tiết chuyển lạnh, chấn thương hoặc do lao động, chơi thể thao quá mức. Ngoài ra, sản phẩm này còn có tác dụng giảm ngứa do côn trùng cắn, trị buồn nôn, ngạt mũi, sổ mũi, nhức đầu, cảm gió, cảm lạnh và cảm cúm.

Dầu gừng Thái Dương chứa thành phần chính là chiết xuất từ gừng tươi có tác dụng giải cảm, giảm đau và chống viêm. Bên cạnh đó, sản phẩm còn được bổ sung hoạt chất Methyl salicylat nhằm gây tê và giảm đau tại chỗ. Sản phẩm có thể dùng ở dạng xoa bóp, xông hơi hoặc cho vào nước ấm để ngâm chân, tay,… tùy vào mục đích sử dụng.

Dầu xoa bóp trị xương khớp
Dầu gừng Thái Dương được sử dụng để giảm đau nhức xương khớp, sổ mũi, cảm lạnh, đau đầu,…

Giá bán tham khảo:

  • Dầu gừng Thái Dương có giá bán 19.000 đồng/ chai 6ml và 75.000 đồng/ chai 24ml

6. Dầu xoa bóp Arctic Ice Analgesic gel

Arctic Ice Analgesic gel là dạng thuốc xoa bóp lạnh được sử dụng trong trường hợp bầm tím, bong gân và sưng đỏ khớp do té ngã, chấn thương khi tham gia giao thông, sinh hoạt và chơi thể thao. Thành phần chính của loại dầu này là Sodium hydroxide, Methylisothiazolinone, Camphor,…

Dầu lạnh Arctic Ice Analgesic gel đem lại cảm giác the mát và dễ chịu ngay sau khi sử dụng. Các hoạt chất trong dầu có mức độ thẩm thấu nhanh giúp cải thiện tình trạng đau nhức, sưng tấy, viêm đỏ và khó chịu. Ngoài ra, sản phẩm này còn được sử dụng để giảm đau đầu, đau bụng và say tàu xe. Khi sử dụng dầu Arctic Ice Analgesic gel, nên xoa bóp nhẹ nhàng để tinh chất thấm sâu vào cơ, xương và khớp nhằm giảm nhanh các triệu chứng khó chịu.

Dầu nóng xoa bóp
Dầu lạnh Arctic Ice Analgesic gel có tác dụng giảm đau, gây tê, làm mát và cải thiện sưng đỏ khớp

Giá bán tham khảo:

  • Dầu xoa bóp Arctic Ice Analgesic gel có giá bán khoảng 90.000 đồng/ hộp 227g

7. Dầu xoa bóp xương khớp Glucosamine – Hàn Quốc

Dầu xoa bóp xương khớp Glucosamine của Hàn Quốc chứa thành phần chính là Glucosamine và Methylsulfonylmethane. Các thành phần này có tác dụng giảm đau nhức, tê bì, mỏi lưng, chuột rút, cải thiện tình trạng bong gân, bầm tím, đau mỏi vai gáy và cứng cổ.

Ngoài khả năng giảm triệu chứng, dầu xoa bóp Glucosamine còn giúp phục hồi cấu trúc xương khớp, bảo vệ mô sụn, hỗ trợ quá trình tạo mô xương, làm chậm quá trình lão hóa và phòng ngừa các bệnh xương khớp mãn tính.

Dầu xoa bóp xương khớp
Dầu xoa bóp xương khớp Glucosamine còn có khả năng phục hồi sụn khớp và tái tạo mô xương

Giá bán tham khảo:

  • Dầu xoa bóp Glucosamine có giá bán khoảng 85.000 đồng/ chai 150ml

Cách sử dụng dầu xoa bóp giảm đau xương khớp

Dầu xoa bóp xương khớp là một trong những loại thuốc giảm đau tại chỗ được sử dụng phổ biến. Tuy nhiên để sản phẩm phát huy tác dụng tối đa và hạn chế tác dụng phụ, cần sử dụng dầu xoa bóp đúng cách.

Hướng dẫn sử dụng dầu xoa bóp xương khớp:

  • Vệ sinh tay và vị trí đau nhức, sau đó lau khô nhẹ nhàng bằng khăn sạch
  • Sử dụng một lượng dầu vừa đủ thoa trực tiếp lên vị trí đau nhức
  • Sau đó dùng tay hoặc dụng cụ lăn massage nhẹ nhàng từ 5 – 10 phút để tinh chất thẩm thấu sâu vào bên trong
  • Chỉ sử dụng từ 2 – 3 lần/ ngày hoặc dùng theo hướng dẫn in trên bao bì
  • Sau khi sử dụng, nên rửa sạch tay để tránh tình trạng thuốc dây vào mắt và miệng – trừ trường hợp bị đau nhức ở tay

Lưu ý khi dùng dầu xoa bóp xương khớp

Dầu xoa bóp xương khớp có độ an toàn cao, dễ sử dụng và phù hợp với nhiều đối tượng. Sử dụng dầu đúng cách có thể giảm nhanh cơn đau, tê bì, làm ấm khớp và cải thiện khả năng vận động. Ngược lại, lạm dụng dầu xoa bóp hoặc sử dụng sai cách có thể gây ra một số tác dụng không mong muốn.

Dầu xoa bóp xương khớp
Không dùng dầu xoa bóp lên vùng da bị chàm, có vết thương hở, mụn nhọt và lở loét

Vì vậy khi sử dụng dầu xoa bóp xương khớp, cần chú ý một số thông tin quan trọng sau:

  • Không nên dùng dầu xoa bóp quá 4 lần/ ngày, trừ khi chỉ định từ bác sĩ.
  • Không sử dụng dầu lên vùng da có vết thương hở, vùng da bị chàm – eczema, mụn nhọt, lở loét, nấm da,… hoặc những vùng nhạy cảm khi vùng da gần mắt, môi, bẹn và nách.
  • Chỉ dùng dầu xoa bóp xương khớp cho người lớn và trẻ trên 12 tuổi. Với trẻ nhỏ, nên đọc kỹ hướng dẫn in trên bao bì hoặc tham vấn y khoa trước khi sử dụng.
  • Các loại dầu xoa bóp chỉ giúp cải thiện triệu chứng tạm thời. Vì vậy trong trường hợp cần thiết, nên sử dụng thuốc và áp dụng đồng thời với các biện pháp y tế khác.
  • Nếu bị ngứa da, nổi mẩn đỏ, mề đay khi dùng dầu xoa bóp, nên ngưng sử dụng để tránh gây kích ứng và phồng rộp da. Trong trường hợp bị dị ứng nặng, nên tìm gặp bác sĩ để được thăm khám và xử lý kịp thời.
  • Thận trọng khi chọn mua dầu xoa bóp nhằm hạn chế tình trạng mua phải sản phẩm kém chất lượng, không rõ nguồn gốc hoặc đã hết hạn sử dụng.

Bài viết đã tổng hợp 7 loại dầu xoa bóp xương khớp phổ biến, đồng thời hướng dẫn cách sử dụng và một số lưu ý trước khi dùng. Để biết thông tin cụ thể hơn, bạn đọc nên tham khảo tờ hướng dẫn đi kèm hoặc trao đổi trực tiếp với bác sĩ/ dược sĩ.

Tham khảo thêm: 7 thực phẩm chức năng tốt cho xương khớp – Giá bán & lưu ý

5/5 - (7 bình chọn)

Tin xem thêm

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *