10+ Cách Chữa Và Khắc Phục Mãn Dục Nam Tại Nhà Hiệu Quả

Đâu là cách khắc phục mãn dục nam tại nhà tốt nhất cho các đấng mày râu? Đâu là giải pháp tăng cường chức năng sinh lý tự nhiên và an toàn? Hãy cùng Bệnh viện thuốc dân tộc điểm qua TOP 10 biện pháp cải thiện tình trạng mãn dục nam đặc biệt hiệu quả tại nhà ngay dưới đây.

Xem thêm : Mãn dục nam có phải nguyên nhân chồng yếu sinh lý

Mãn dục nam bắt đầu từ độ tuổi nào? Biểu hiện

Mãn dục nam là hiện tượng suy giảm chức năng sinh lý, giảm ham muốn tình dục ở nam giới. Mãn dục được xem là kết quả của việc suy giảm nồng độ hormone Testosterone trong máu khi độ tuổi ngày càng tăng ở nam giới.

Testosterone là một loại hormone nội tiết tố nam có ảnh hưởng trực tiếp đến hệ sinh sản và các chức năng sinh lý ở nam giới. Khi đàn ông ở độ tuổi ham muốn nhất, từ 20 – 30 tuổi, nồng độ Testosterone cũng đạt mức cao nhất.

Theo thời gian, nồng độ này sẽ giảm xuống từ sau khi 40 – 50 tuổi và cho đến khoảng 70 tuổi thì nồng độ này chỉ đạt mức một nửa so với ban đầu. Như vậy, nam giới khoảng 50 tuổi sẽ bắt đầu có những triệu chứng của mãn dục.

Mãn dục nam xảy ra khi nông độ Testosterone trong máu suy giảm
Mãn dục nam xảy ra khi nông độ Testosterone trong máu suy giảm

Biểu hiện của mãn dục nam:

  • Giảm ham muốn tình dục
  • Rối loạn cương dương
  • Xuất tinh sớm, xuất tinh ít
  • Cơ thể mệt mỏi, buồn bực, dễ kích động, mất ngủ
  • Mất tập trung trong công việc
  • Cơ thể không có năng lượng, nhanh mất sức
  • Lượng mỡ thừa tăng
  • Huyết áp không ổn định, tim đập nhanh, thở dốc, khó thở

TOP 10 cách khắc phục mãn dục tại nhà tốt nhất

Mãn dục là hiện tượng hoàn toàn tự nhiên và hầu như ai cũng sẽ gặp phải tùy độ tuổi. Tuy nhiên, mãn dục nam ảnh hướng đến tâm lý và đời sống các đấng mày râu khá nhiều.

Do đó, sử dụng những cách khắc phục mãn dục nam tại nhà dưới đây sẽ giúp ngăn ngừa và làm quá trình mãn dục diễn biến chậm lại.

Cách khắc phục mãn dục nam tại nhà tốt nhất – Ăn uống điều độ, lành mạnh

Một chế độ ăn uống cân bằng sẽ giúp nam giới có một cơ thể cường tráng, tăng cường sức khỏe và khả năng “giường chiếu”. Bổ sung các món ăn có tác dụng bổ khí, bổ thận, dưỡng tỳ như trứng gà, hàu, sò, dâu tây, thịt dê, thịt bò,… để cung cấp protein, cải thiện nồng độ Testosterone trong máu.

Ngoài ra, để tránh hiện tượng mãn dục sớm, làm chậm quá trình mãn dục nam, các quý ông cũng nên nói không với các món ăn dầu mỡ, cay nóng hay các chất kích thích như thuốc lá, rượu bia,…

Tăng cường vận động tập luyện giúp tăng cường chức năng sinh lý

Một trong những cách được nhiều quý ông sử dụng để khắc phục tình trạng mãn dục nam đó là tập luyện. Các bài tập giúp cải thiện sức khỏe, tăng độ dẻo dai và thúc đẩy ham muốn tình dục ở nam giới.

  • Tập Yoga: Các bài tập Yoga hướng đến sự linh hoạt cho cơ thể, giúp ác quý ông cải thiện tích cực những vấn đề tình dục ngoài ý muốn. Đồng thời các bài tập cũng giúp cơ thể dẻo dai hơn cho những động tác “yêu” đầy hưng phấn
  • Tập Kegel: Là một bài tập dành riêng cho nam giới, được chứng minh là có tác dụng cực kỳ tốt với những trường hợp mất hứng thú “chăn gối”, rối loạn cương dương, rối loạn xuất tinh sớm,…
  • Bơi lội: Môn thể thao bơi lội cũng có tác dụng tương tự như bài tập Kegel nhờ việc khiến cơ thể được giải phóng, giảm căng thẳng, tăng hưng phấn. Bơi lội giúp quý ông kiểm soát tốt hơn vùng cơ xương chậu, rất tốt trong việc cải thiện mãn dục hay rối loạn cương dương.

Tham khảo : 12+ Bài Tập Tăng Cường Sinh Lý Cho Nam Giới Hiệu Quả

Bài tập Yoga là một trong những cách chữa mãn dục nam tại nhà rất tốt
Bài tập Yoga là một trong những cách chữa mãn dục nam tại nhà rất tốt

Ngủ nghỉ đúng giờ, ngủ đủ giấc, hạn chế thức khuya

Ít ai biết đến mối liên hệ giữa giấc ngủ và nồng độ Testosterone trong cơ thể nam giới. Thực tế đã cho thấy rằng việc nam giới thường xuyên thức khuya, ngủ nghỉ sinh hoạt không đúng giờ, cơ thể trong trạng thái căng thẳng sẽ khiến nội tiết tố cơ thể bị rối loạn.

Nội tiết tố cơ thể không ổn định là một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến khả năng trên giường của các quý ông giảm sút. Hãy để cơ thể được nghỉ ngơi khoa học, để quá trình sản sinh Testosterone được diễn ra điều hòa, liên tục.

Tuyệt đối không lạm dụng thuốc tây

Thuốc tây giúp cải thiện chức năng tình dục ở nam giới hiện nay khá phổ biến trên thị trường. Nhờ có tác dụng nhanh, khiến các quý ông mạnh mẽ như mãnh hổ trên giường nên có rất nhiều người bị phụ thuộc và sử dụng thuốc một cách lạm dụng.

Thực tế, hầu hết các loại thuốc tây tăng cường sinh lý đều có những tác dụng phụ đối với sức khỏe người dùng ví dụ như đau đầu, hoa mắt, kém tỉnh táo, tức ngực, khó thở, rối loạn tiêu hóa,…

Có tác dụng nhanh nhưng thuốc tây không phải là biện pháp điều trị tận gốc, sử dụng lâu dài có thể khiến phản tác dụng, gây ra hiện tượng mãn dục sớm ở nam giới. Do đó, vì một sức khỏe bền vững và lâu dài, tuyệt đối không nên lạm dụng thuốc tây tăng cường sinh lý.

Xem thêm : Top 12 Thuốc Tăng Cường Sinh Lý Nam Hiệu Quả Tốt Nhất

Cách khắc phục mãn dục nam tại nhà bằng liệu pháp tâm lý

Mãn dục nam có thể là hậu quả của việc căng thẳng, stress quá độ. Cơ thể suy nhược lâu ngày khiến đấng mày râu không có hào hứng hay sức lực cho chuyện “chăn gối”.

Khi cơ thể có những biểu hiện của chứng mãn dục nam, các đấng mày râu lại rơi vào trạng thái rối loạn tâm lý như mệt mỏi, kém tự tin, cảm thấy kém cỏi, dễ bị kích động,… Lâu dần tâm lý ngày càng bị ảnh hưởng trầm trọng khiến quá trình mãn dục nam càng đẩy nhanh hơn.

Trong những trường hợp này, nếu không thể tự mình cải thiện các vấn đề tâm lý của bản thân, các đấng mày râu nên nhờ cậy sự giúp đỡ của các bác sĩ, chuyên gia tâm lý để lấy lại cân bằng cuộc sống.

Tìm đến các bác sĩ tâm lý để lấy lại cân bằng cuộc sống
Tìm đến các bác sĩ tâm lý để lấy lại cân bằng cuộc sống

Sử dụng các mẹo dân gian – cách khắc phục mãn dục nam tại nhà phổ biến nhất

Cỏ rất nhiều mẹo dân gian giúp cải thiện các vấn đề sinh lý ở nam giới như chứng mãn dục nam, yếu sinh lý hay rối loạn cương dương nhờ vào những nguyên liệu rất dễ tìm.

  • Gừng tươi: Trong gừng có chứa các chất như gingerol, shoal, zingiberene,… với tác dụng giãn mạch, tăng cường lưu thông máu đến dương vật, giúp tăng cường khả năng tình dục và ham muốn ở nam giới.
  • Rễ cau: Rễ cau từ xa xưa đã được sử dụng nhằm giúp các quý ông sung mãn hơn trong chuyện “giường chiếu” nhờ khả năng co giãn mạch máu, kích thích máu lưu thông đến dương vật, kéo dài thời gian cương cứng.
  • Củ cây hoa súng: Được sử dụng trong y học cổ truyền với công dụng bổ dương, an thận, tăng cường khí huyết, cải thiện chức năng sinh lý cho nam giới.

Sử dụng các bài thuốc tự nhiên giúp bổ thận tráng dương, tăng cường sinh lực

Ngoài các nguyên liệu có sẵn tại nhà, việc sử dụng các bài thuốc tự nhiên theo y học cổ truyền giúp làm chậm quá trình mãn dục nam cũng rất được ưa chuộng hiện nay.

  • Dâm dương hoắc: Là một loài thảo dược có mặt trong nhiều bài thuốc chữa bệnh sinh lý cho nam giới, Dâm dương hoắc chứa hàm lượng lớn L-Arginine giúp tăng cường lưu thông máu tuần hoàn đến dương vật. Nhờ đó có công dụng bổ thận, tráng dương, tăng sự dẻo dai cho gân cốt đồng thời ngăn ngừa các chứng bệnh sinh lý như rối loạn cương dương hay xuất tinh sớm.
  • Ba kích: Ba kích có vị ngọt, cay, tính ấm, có tác dụng tráng dương bổ thận, được Đông Y sử dụng nhiều trong điều trị chứng xuất tinh sớm ở nam giới. Ba kích vừa giúp gân cốt dẻo dai, vừa kích thích ham muốn mạnh mẽ giúp các quý ông hừng hực muốn lao ngay vào cuộc “yêu”. Loại cây thuốc tự nhiên này cũng có tác dụng làm chậm quá trình mãn dục nam rất hiệu quả.
  • Nhục thung dung: Những nghiên cứu về thành phần của Nhục thung dung cho thấy trong loại thảo dược này có chứa những hoạt chất như boschnaloside, betaine,… có tác dụng cải thiện chức năng sinh lý, chống lão hóa, ngừa mãn dục nam, tăng cường sức khỏe tổng thể cho nam giới.
  • Sâm cau: Sâm cau là một loại thảo dược có chứa thành phầm Saponin, Cycloartan giúp tăng nội tiết tố và kích thích ham muốn tình dục ở nam giới. Đây cũng là một thành phần được sử dụng phổ biến trong nhiều bài thuốc chữa mãn dục nam.
Dâm Dương Hoắc - Cách chữa mãn dục nam tại nhà hiệu quả
Dâm Dương Hoắc – Cách chữa mãn dục nam tại nhà hiệu quả

Hạn chế thủ dâm quá độ

Thủ dâm quá độ có thể khiến cậu nhỏ mất cảm giác với các kích thích tình dục, tăng nguy cơ xuất tinh sớm giảm chất lượng tinh trùng, mất kiểm soát cương dương và là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây mãn dục nam ở độ tuổi khá trẻ.

Có thể là một biện pháp giúp thỏa mãn tạm thời cho các quý ông “cô đơn”, tuy nhiên nếu quá độ sẽ khiến sức khỏe sinh lý, sức khỏe tổng thể về lâu về dài giảm sút nghiêm trọng. Hơn nữa, việc thủ dâm quá nhiều, quá mạnh bạo cũng có thể khiến chuyện “yêu” của các quý ông không thực sự khoái lạc, không thực sự chạm đến “đỉnh”.

Thủ dâm không xấu nhưng thủ dâm quá độ lại vô cùng nguy hiểm, nếu muốn làm chậm quá trình mãn dục nam hãy ngay lập tức điều chỉnh lại thói quen này.

Quan hệ đều đặn, thay đổi tư thế để tăng hưng phấn

Hưng phấn trong chuyện “yêu” là mấu chốt quan trọng nhất khiến cả hai cùng thỏa mãn, cùng thăng hoa trên giường. Làm thế nào để duy trì và gia tăng hưng phấn cho mỗi lần quan hệ là điều ai cũng muốn đối phương mình thể hiện.

Một cách rất hiệu quả mà các cặp đôi, vợ chồng có thể sử dụng đó là “yêu” một cách đều đặn và “yêu” một cách đa dạng. Thay đổi không khí hôm nay bằng một vài tư thế sau đây để cảm nhận sự hiệu quả nhé!

Tư thế thác đổ

Một tư thế mới lạ là cách chữa mãn dục nam tại nhà đồng thời tăng ham muốn tình dục cho cả hai
Một tư thế mới lạ là cách chữa mãn dục nam tại nhà đồng thời tăng ham muốn tình dục cho cả hai

Tư thế xoắn

Dễ dàng đạt đến khoái cảm với tư thế xoắn sâu
Dễ dàng đạt đến khoái cảm với tư thế xoắn sâu

Tư thế cưỡi ngựa

Mãnh liệt với "Ngựa phi nước rút"
Mãnh liệt với “Ngựa phi nước rút”

Tư thế đứng ballet

Đổi tư thế mới để tăng hưng phấn "yêu"
Đổi tư thế mới để tăng hưng phấn “yêu”

Tư thế xe cút kít

Thỏa mãn đối phương bằng một tư thế vô cùng thử thách
Thỏa mãn đối phương bằng một tư thế vô cùng thử thách

Tư thế Doggy

Tư thế khá phổ biến nhưng dễ dàng đưa cả 2 "lên đỉnh"
Tư thế khá phổ biến nhưng dễ dàng đưa cả 2 “lên đỉnh”

Sử dụng thực phẩm chức năng

Thực phẩm chức năng cải thiện mãn dục nam được nghiên cứu nhằm mục đích tăng ham muốn, tăng chức năng sinh lý, giúp chuyện vợ chồng trở nên viên mãn hơn. Một số loại thực phẩm chức năng giúp làm chậm quá trình mãn dục như:

  • Mãnh lực trường xuân
  • Oyster Complete
  • Herba Vixman

Lưu ý: Việc sử dụng các loại thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị mãn dục nam cần tuân theo chỉ định ghi trên bao bì sản phẩm. Lạm dụng có thể gây biến chứng yếu sinh lý, liệt dương hoàn toàn, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng…

Thực phẩm chức năng cũng là một cách chữa mãn dục nam tại nhà được nhiều người sử dụng
Thực phẩm chức năng cũng là một cách chữa mãn dục nam tại nhà được nhiều người sử dụng

Sử dụng chế phẩm Testosterone – cách khắc phục mãn dục nam tại nhà hiệu quả

Khi Testosterone nội sinh suy giảm. một biện pháp khác có thể khắc phục tình trạng mãn dục nam đó là sử dụng các chế phẩm có chứa sẵn một hàm lượng Testosterone nhất định như:

  • Miếng dán Testosterone: Loại miếng dán này có thể giải phóng một lượng hormone Testosterone qua tiếp xúc da vào máu. Sử dụng miếng dán này khá đơn giản bằng cách dán trực tiếp lên các vùng da cơ thể như bụng, đùi, cánh tay. Hãy đảm bảo vùng da được vệ sinh sạch sẽ và khô ráo trước khi dán.
  • Gel Testosterone: Tương tự như miếng dán, Testosterone dạng gel cũng giải phóng loại hormone này qua da bằng cách thoa trực tiếp lên lưng, bụng, cánh tay. Tránh để tiếp xúc gel lên các vùng da nhạy cảm, da mắt, miệng và rửa tat sạch sau khi sử dụng.
  • Viên nang Testosterone: Uống Testosterone cũng là một cách tăng cường hormone cho cơ thể nam giới. Tuy nhiên dạng viên uống này khá kén người dùng, không dùng cho những người mắc bệnh gan, bệnh thận, bệnh tim,… Khi sử dụng cần có sự chỉ định của bác sĩ.
  • Tiêm Testosterone: Tiêm nội tiết là một phương pháp khá hiện đại giúp cải thiện nồng độ hormone sinh dục nam, làm chậm quá trình mãn dục nam đồng thời tăng cường các chức năng sinh lý. Tuy nhiên, phương pháp này cũng tiềm ẩn những hiểm họa đối với bệnh nhân tim mạch, bệnh nhân dư thừa canxi trong máu,… Nội tiết tố cơ thể thay đổi có thể khiến tâm sinh lý người bệnh thay đổi theo đó. Vì thế hãy thăm khám bác sĩ cẩn thận trước khi quyết định sử dụng.

Tuy không quá nguy hiểm nhưng mãn dục nam có những ảnh hưởng rất lớn đến tâm sinh lý, cuộc sống và công việc của các đấng mày râu. Đây cũng là một biểu hiện hoàn toàn tự nhiên nên các quý ông có thể trực tiếp sử dụng các cách khắc phục mãn dục nam tại nhà hiệu quả như Bệnh Viện Thuốc Dân Tộc chia sẻ trên đây.

Đọc thêm :

Kiềm Chế Xuất Tinh Có Gây Hại Gì Không? Cảnh Báo Từ Chuyên Gia

Chồng Ít Ham Muốn Làm Chuyện Ấy Phải Làm Sao?

thoi gian u benh lau

Thuốc Tiêm Bệnh Lậu Bao Nhiêu Tiền? Bảng Giá Chi Tiết

Thuốc tiêm bệnh lậu bao nhiêu tiền được rất nhiều người quan tâm. Bởi không ít người bệnh thuộc đối...

cac tu the quan he kho co thai

Các Tư Thế Quan Hệ Khó Có Thai Vẫn Giúp Cặp Đôi Thăng Hoa

Áp dụng các tư thế quan hệ khó có thai được nhiều cặp đôi lựa chọn để tránh mang thai...

thuoc dieu tri benh giang mai o nam gioi

7 Thuốc Điều Trị Bệnh Giang Mai Ở Nam Giới Hiệu Quả Tốt Hiện Nay

Để điều trị bệnh giang mai ở nam giới, các chuyên gia đã nghiên cứu và phát triển một số...

Cách Làm Giảm Ham Muốn Ở Nam Giới Nhu Cầu Quá Cao

Tình dục là một nhu cầu sinh lý tự nhiên và được coi là một trong những yếu tố quan...

giat do chung co bi lay sui mao ga khong

Giặt Đồ Chung Có Bị Lây Sùi Mào Gà Không? 5 Đường Lây Phổ Biến

Bệnh sùi mào gà là bệnh xã hội gây ra những triệu chứng khó chịu và biến chứng ảnh hưởng...