Mẹo chữa bệnh phụ khoa bằng lá chè xanh nhanh khỏi

Chữa bệnh phụ khoa bằng lá chè xanh là cách điều trị có nguồn gốc từ dân gian và hiện nay vẫn được áp dụng khá phổ biến. Thực hiện mẹo chữa này đều đặn và đúng cách có thể cải thiện tình trạng ngứa ngáy, viêm đỏ, nóng rát, hỗ trợ ức chế nấm men, trùng roi gây viêm nhiễm và khử mùi hôi khó chịu.

chữa bệnh phụ khoa bằng lá chè xanh
Dùng lá chè xanh ngâm rửa, xông,… có thể làm giảm triệu chứng của các bệnh phụ khoa thường gặp

Dùng lá chè xanh chữa bệnh phụ khoa có hiệu quả không?

Lá chè xanh thường được sử dụng nấu nước trà uống hằng ngày. Ngoài ra, thảo dược này cũng được dùng để trị các chứng bệnh thường gặp như rôm sảy, mề đay mẩn ngứa, tổ đỉa, nấm da, sốt cao, cảm nắng và các bệnh phụ khoa thường gặp.

Chè xanh/ trà xanh (chè) có vị chát, hơi đắng, tính mát, tác dụng thanh nhiệt, tiêu viêm, lợi tiểu và giải khát. Mẹo chữa viêm nhiễm phụ khoa bằng thảo dược này có tác dụng chống viêm, giảm ngứa ngáy và hỗ trợ đào thải huyết trắng ra khỏi âm đạo.

Hiện nay, cách chữa bệnh phụ khoa bằng lá chè xanh vẫn được áp dụng khá phổ biến. Không chỉ được lưu truyền trong dân gian, tác dụng của thảo dược này cũng đã được nghiên cứu và công nhận trên cơ sở khoa học. Các hợp chất thực vật, vitamin và khoáng chất trong lá chè như vitamin C, quercetin, flavonoid, carotene, EGCG và tannin có tác dụng giảm viêm và cải thiện ngứa ngáy vùng kín.

cách chữa bệnh phụ khoa bằng lá chè xanh
Lá chè xanh có tác dụng cân bằng độ pH trong âm đạo và hỗ trợ tiêu viêm, giảm ngứa ngáy

Mặc dù không có tác dụng ức chế vi khuẩn mạnh nhưng các thành phần trong lá chè có khả năng cân bằng độ pH trong âm đạo và hỗ trợ sự phát triển của lợi khuẩn, từ đó làm giảm số lượng hại khuẩn. Hệ vi sinh bên trong vùng kín được cải thiện có thể làm giảm hiện tượng viêm nhiễm và các triệu chứng khó chịu đáng kể.

Ngoài ra, tinh dầu từ lá chè xanh còn giúp giảm mùi hôi, nuôi dưỡng làn da mịn màng và hỗ trợ se khít vùng kín. Vì vậy, phái nữ cũng có thể tận dụng thảo dược này để vệ sinh “cô bé” hằng ngày và hỗ trợ phòng ngừa các bệnh viêm nhiễm.

Tuy nhiên, cách chữa bệnh phụ khoa bằng lá chè xanh chỉ có tác dụng hỗ trợ. Do đó, chị em nên sử dụng thuốc, vệ sinh vùng kín đúng cách và xây dựng chế độ chăm sóc khoa học để kiểm soát triệu chứng và điều trị bệnh lý hoàn toàn. Mẹo chữa từ lá chè và các thảo dược tự nhiên chỉ có tác dụng hỗ trợ. Phụ thuộc hoàn toàn vào những mẹo chữa này có thể khiến bệnh tiến triển dai dẳng và trở nên nghiêm trọng hơn.

7 Cách chữa bệnh phụ khoa bằng lá chè xanh đơn giản

Dân gian lưu truyền nhiều cách dùng lá chè xanh chữa bệnh phụ khoa. Chị em có thể tham khảo 7 cách được tổng hợp trong nội dung sau để lựa chọn được mẹo chữa phù hợp.

1. Ngâm rửa vùng kín với nước chè xanh tươi

Nếu vùng kín chỉ bị ngứa ngáy nhẹ, chị em có thể sắc nước chè xanh tươi và ngâm rửa mỗi ngày. Thành phần trong thảo dược này có tác dụng giảm viêm, ngứa ngáy, đồng thời loại bỏ tế bào chết và dịch tiết tích tụ bên trong niêm mạc âm đạo.

Ngoài ra, ngâm rửa vùng kín với nước chè xanh còn có khả năng khử mùi hôi do nấm men và trùng roi bài tiết. Áp dụng cách này thường xuyên giúp vùng kín mịn màng, giảm ngứa ngáy và mùi hôi đáng kể.

Cách nấu nước chè xanh trị bệnh phụ khoa:

  • Chuẩn bị khoảng 1 nắm lá chè xanh tươi (nên chọn lá non, không sâu bệnh và vàng úa)
  • Đem ngâm rửa với nước muối pha loãng và rửa lại với nước sạch từ 2 – 3 lần
  • Cho chè xanh vào nồi và đun với 1.5 lít nước cho đến khi sôi thì tắt bếp
  • Đợi thêm 10 phút để tinh chất từ lá chè ra hoàn toàn
  • Đổ nước ra thau, hòa thêm nước mát và vớt bỏ lá chè xanh
  • Sau đó ngâm rửa vùng kín từ 10 – 15 phút

Trong thời gian điều trị, chị em nên áp dụng 1 lần/ ngày đến khi triệu chứng viêm đỏ và ngứa ngáy thuyên giảm hẳn. Sau đó, có thể thực hiện duy trì 2 – 3 lần/ tuần để làm sạch “cô bé”, khử mùi hôi và phòng ngừa nấm âm đạo.

CHIA SẺ: Nhờ cách này tôi đã KHỎI DỨT viêm âm đạo, KHÔNG HỀ TÁI PHÁT

2. Xông vùng kín bằng lá chè xanh giảm ngứa, khử mùi

Ngoài mẹo ngâm rửa, chị em cũng có thể kết hợp với xông rửa vùng kín bằng lá chè để tăng hiệu quả điều trị. Tinh dầu từ lá chè cùng với hơi nước dễ dàng đi sâu vào âm đạo giúp làm sạch dịch nhờn, loại bỏ tế bào chết và khử mùi hôi triệt để.

Hơn nữa, xông vùng kín bằng lá chè xanh sau khi kết thúc kỳ kinh còn giúp làm sạch máu kinh ứ đọng ở cổ tử cung và giảm thiểu nguy cơ viêm nhiễm. Mẹo chữa này thường được nhân dân dùng để trị bệnh khí hư, đới hạ do huyết ứ và thấp nhiệt.

cách chữa bệnh phụ khoa bằng lá chè xanh
Xông hơi với nước sắc lá chè xanh có tác dụng hỗ trợ điều trị nhiễm nấm âm đạo

Cách xông vùng kín bằng lá chè xanh:

  • Dùng khoảng 1 nắm chè xanh tươi, đem ngâm rửa với nước muối và rửa lại với nước sạch nhiều lần
  • Sau đó, vò xát nhẹ và cho vào nồi
  • Thêm 1.5 lít nước vào, đun sôi và giảm lửa nhỏ trong 3 – 5 phút
  • Tắt bếp và đổ nước ra thau
  • Sau đó xông hơi vùng kín từ 10 – 15 phút (có thể hòa thêm nước mát và dùng nước sắc chè xanh để rửa vùng kín)

3. Dùng lá chè và muối biển trị bệnh phụ khoa

Để tăng tác dụng chống viêm và sát trùng, chị em có thể kết hợp lá chè xanh và muối biển. Muối biển có đặc tính tiêu viêm, sát trùng và đưa thuốc vào kinh lạc (tăng khả năng thẩm thấu, hấp thu của dược liệu). Chính vì vậy, nguyên liệu này thường được dùng phối hợp với nhiều loại thảo dược tự nhiên.

Mẹo dùng muối biển và lá chè xanh có thể làm giảm triệu chứng ngứa ngáy, viêm đỏ, hỗ trợ ức chế virus, nấm men và trùng roi gây viêm nhiễm âm đạo. Ngoài ra, mẹo chữa này còn làm giảm tiết dịch, giúp vùng kín khô ráo và thông thoáng.

Hướng dẫn thực hiện:

  • Rửa sạch 1 nắm lá chè xanh và đun sôi với 1.5 lít nước
  • Sau đó đổ ra thau, hòa thêm 500 – 700ml nước mát
  • Vớt bỏ xác trà và thêm vào 1 – 2 thìa cà phê muối biển
  • Dùng nước trà xanh ngâm rửa vùng kín để giảm ngứa, nóng rát và viêm đỏ

ĐỌC NGAY: Tiễn biệt nấm âm đạo HOÀN TOÀN TỰ NHIÊN, không cần thuốc tân dược

4. Chữa bệnh phụ khoa bằng lá chè xanh và trầu không

Lá trầu không là một trong loại thảo dược có tác dụng điều trị các bệnh lý thường gặp ở phụ nữ. Thảo dược này có đặc tính kháng sinh và tiêu viêm mạnh. Thực nghiệm lâm sàng cho thấy, lá trầu có hiệu quả ức chế nấm Candida và một số loại trùng roi thường gây viêm âm đạo và viêm cổ tử cung.

Kết hợp lá chè xanh cùng với lá trầu giúp làm tăng hiệu quả điều trị bệnh phụ khoa. Ngoài ra, mẹo chữa này còn giúp làm sạch vùng kín, hạn chế tình trạng “cô bé” ẩm ướt và có mùi khó chịu.

cách chữa bệnh phụ khoa bằng lá chè xanh
Nên thực hiện mẹo chữa bệnh phụ khoa bằng lá chè xanh và trầu không 1 lần/ ngày

Cách thực hiện mẹo chữa bệnh phụ khoa bằng lá chè xanh và trầu không:

  • Dùng 70g lá chè xanh và 20g trầu không
  • Đem các nguyên liệu ngâm rửa với nước muối, loại bỏ lá sâu bệnh và rửa lại với nước sạch từ 2 – 3 lần
  • Đun sôi với 1.5 lít nước và đổ ra thau
  • Hòa thêm nước mát, vớt bỏ nguyên liệu và ngâm rửa hậu môn từ 10 – 15 phút
  • Áp dụng đều đặn 1 lần/ ngày (nên thực hiện trước khi đi ngủ) để giảm ngứa ngáy và cảm giác khó chịu

5. Kết hợp chè xanh với lá lốt hỗ trợ chữa bệnh phụ khoa

Nếu không có trầu không, chị em có thể thay thế bằng lá lốt. Lá lốt không đơn thuần là một loại thực phẩm mà còn là vị thuốc chuyên chữa các bệnh da liễu, hỗ trợ điều trị các bệnh phụ khoa và một số chứng bệnh do nhiễm phong hàn. Tương tự trầu không, tinh dầu từ lá lốt có thể ức chế một số loại nấm men, virus và vi khuẩn thường gây viêm nhiễm âm đạo.

Mẹo chữa từ lá lốt và lá chè xanh có tác dụng hỗ trợ điều trị một số bệnh phụ khoa thường gặp như viêm nhiễm âm đạo, viêm cổ tử cung và hỗ trợ giảm đau bụng dưới trong thời gian hành kinh. Thực hiện biện pháp này đều đặn còn giúp làm sạch “cô bé” và ngăn ngừa viêm nhiễm.

Cách dùng lá chè xanh và lá lốt chữa bệnh phụ khoa:

  • Dùng 1 nắm lá chè xanh tươi và 10g lá lốt
  • Ngâm rửa nguyên liệu với nước muối pha loãng, vớt ra và để ráo nước
  • Cho nguyên liệu vào nồi, đổ vào 1 lít nước và đun sôi
  • Tắt bếp, cho nước ra thau và hòa thêm nước mát
  • Dùng nước sắc từ lá lốt và chè xanh ngâm rửa vùng kín

XEM THÊM: Giải pháp chữa viêm phụ khoa hữu hiệu, HƠN 40.000 chị em chọn lựa

6. Lá chè xanh và ngải cứu trị bệnh phụ khoa

Ngải cứu là vị thuốc chuyên trị các chứng bệnh của phụ nữ như rong kinh, rối loạn kinh nguyệt, thống kinh,… Ngoài những ghi chép từ y học cổ truyền, hiệu quả chữa bệnh của thảo dược này cũng đã được nghiên cứu trên cơ sở khoa học. Nghiên cứu dược lý hiện đại cho thấy, ngải cứu có khả năng ức chế nhiều loại vi khuẩn, virus và ký sinh trùng.

Nhân dân tận dụng dược tính của ngải cứu và kết hợp với lá chè xanh để tăng hiệu quả chữa các bệnh phụ khoa ở nữ giới. Nếu thực hiện đúng cách và đều đặn, mẹo chữa này có thể giảm ngứa ngáy vùng kín, viêm đỏ, ẩm ướt và ra nhiều huyết răng. Đồng thời giúp cô bé khô thoáng và “đánh bật” các mùi hôi khó chịu.

cách chữa bệnh phụ khoa bằng lá chè xanh
Ngâm rửa vùng kín với ngải cứu và lá chè xanh giúp giảm ngứa vùng kín và khử mùi hôi rõ rệt

Hướng dẫn dùng lá chè xanh và ngải cứu chữa bệnh phụ khoa:

  • Chuẩn bị lá chè xanh và ngải cứu, mỗi thứ 1 nắm
  • Ngâm rửa với nước muối, để ráo và cho vào nồi
  • Đổ thêm 1 lít nước và đun sôi từ 10 – 15 phút
  • Hòa thêm nước mát, vớt bỏ nguyên liệu và ngâm rửa vùng kín từ 10 – 15 phút
  • Nên áp dụng đều đặn 1 lần/ ngày đến khi triệu chứng thuyên giảm

7. Chữa bệnh phụ khoa bằng lá chè xanh và gừng tươi

Cách chữa bệnh phụ khoa bằng lá chè xanh và gừng tươi thích hợp với chị em bị ngứa ngáy thường xuyên, vùng kín ra nhiều huyết trắng và có mùi hôi khó chịu. Gừng tươi có tác dụng tiêu viêm, giảm ngứa và ức chế một số tác nhân thường gây viêm nhiễm âm đạo như trùng roi và nấm Candida albicans.

Áp dụng mẹo chữa bệnh phụ khoa bằng gừng tươi và lá chè xanh 1 lần/ ngày trong liên tục 3 – 5 ngày có thể làm giảm các triệu chứng khó chịu và hỗ trợ rút ngắn thời gian điều trị. Tuy nhiên, gừng có tính cay nồng nên có thể gây kích ứng ở một số trường hợp. Để giảm tình trạng này, nên gia giảm nguyên liệu cho phù hợp.

cách chữa bệnh phụ khoa bằng lá chè xanh
Kết hợp gừng tươi với lá chè xanh giúp tăng hiệu quả ức chế nấm men và trùng roi

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị gừng tươi (vừa đủ) và 1 nắm lá chè xanh
  • Rửa sạch nguyên liệu, vò xát lá chè và xắt nhỏ gừng
  • Sau đó cho vào 1 lít nước đang sôi và đun thêm 5 phút
  • Đổ nước ra thau, hòa thêm nước mát và ngâm rửa vùng kín từ 10 – 15 phút

Một số lưu ý khi dùng lá chè xanh chữa bệnh phụ khoa

Lá chè xanh là thảo dược tự nhiên, có độ an toàn cao, dễ tìm và chi phí thấp. Áp dụng mẹo chữa bệnh phụ khoa bằng thảo dược này đều đặn và đúng cách có thể làm giảm ngứa ngáy, viêm đỏ, ẩm ướt và khó chịu. Đồng thời giúp khử mùi hôi và hỗ trợ rút ngắn thời gian điều trị.

cách chữa bệnh phụ khoa bằng lá chè xanh
Bên cạnh mẹo chữa từ lá chè xanh, chị em nên vệ sinh vùng kín và thay quần lót thường xuyên

Tuy nhiên để hạn chế rủi ro phát sinh, nên lưu ý một số vấn đề sau:

  • Cách chữa bệnh phụ khoa bằng lá chè xanh chỉ có tác dụng hỗ trợ. Vì vậy, không nên quá phụ thuộc vào cách chữa này và các mẹo chữa từ thiên nhiên khác.
  • Trong trường hợp viêm nhiễm vùng kín kéo dài hoặc gây ngứa ngáy nhiều, nên tiến hành thăm khám và điều trị theo hướng dẫn của bác sĩ. Tuyệt đối không tự ý dùng các loại thuốc đặt khi chưa tham vấn y khoa.
  • Cần ngâm rửa chè xanh và các nguyên liệu dùng kèm kỹ lưỡng để tránh tình trạng kích ứng và nhiễm trùng. Nếu vùng kín bị ngứa ngáy dữ dội, nổi sẩn hoặc mụn nước sau khi áp dụng mẹo chữa này, nên rửa lại với nước mát và tìm gặp bác sĩ khi cần thiết.
  • Các mẹo chữa từ thiên nhiên thường có hiệu quả hạn chế và tác dụng chậm. Vì vậy khi áp dụng mẹo chữa này, cần thực hiện đều đặn 1 lần/ ngày đến khi triệu chứng thuyên giảm hẳn.
  • Sau khi bệnh thuyên giảm, có thể ngâm rửa vùng kín với trà xanh từ 1 – 2 lần/ tuần để ngăn ngừa viêm nhiễm và khử mùi hôi ở “cô bé”.
  • Khi dùng bài thuốc ngâm rửa từ trà xanh, tuyệt đối không dùng tay thụt rửa vào sâu âm đạo và cần thao tác nhẹ nhàng để tránh gây tổn thương, xây xước vùng kín.
  • Bên cạnh các biện pháp cải thiện, chị em nên vệ sinh vùng kín đều đặn (1 – 2 lần/ ngày), mặc trang phục rộng rãi để tránh đổ mồ hôi ở vùng kín và thay quần lót thường xuyên.
  • Không quan hệ tình dục trong thời gian điều trị các bệnh phụ khoa.
  • Bổ sung nhiều nước, sữa chua, trái cây và rau xanh để hỗ trợ cân bằng độ pH trong âm đạo, đồng thời giảm ngứa ngáy, nóng rát và viêm đỏ.

Cách chữa bệnh phụ khoa bằng lá chè xanh là mẹo đơn giản và khá an toàn. Với mẹo chữa này, chị em có thể làm giảm tình trạng ngứa ngáy, viêm đỏ vùng kín và hỗ trợ loại bỏ mùi hôi khó chịu. Tuy nhiên nếu bệnh kéo dài hoặc xuất hiện các triệu chứng bất thường, nên chủ động tìm gặp bác sĩ Sản phụ khoa để được thăm khám, chẩn đoán và can thiệp điều trị kịp thời.

Hiện nay bài thuốc Phụ Khang Tán của Trung tâm Phụ khoa Đông y Việt Nam được nhiều bác sĩ sản phụ khoa đánh giá là giải pháp điều trị bệnh phụ khoa hiệu quả. Theo Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan (Nguyên Trưởng khoa Khám bệnh Bệnh viện YHCT Trung ương): “Phụ Khang Tán kế thừa tinh hoa Y học cung đình triều Nguyễn do đó bài thuốc có thành phần đều là thảo dược quý, sở hữu công dụng tối ưu trong điều trị bệnh lý. Đặc biệt, bài thuốc đã được nghiên cứu bài bản nhằm tăng cường độ tương thích với cơ địa phụ nữ và thực trạng bệnh lý hiện nay”.

Phụ Khang Tán – Phát huy tinh hoa Y học triều Nguyễn, trị bệnh phụ khoa tận gốc

Sau quá trình thẩm định nhiều phương thuốc bí truyền của Thái Y Viện triều Nguyễn, đội ngũ chuyên gia đã xác định được hơn 20 vị thảo dược quý thường được ngự y sử dụng trong các bài thuốc chữa bệnh đới hạ cho hậu cung. Những vị thảo dược này cùng cơ chế kết hợp độc đáo của ngự y xưa đã được ứng dụng vào Phụ Khang Tán.

Phụ Khang Tán sở hữu nhiều vị thượng dược quý dùng trong cung đình
Phụ Khang Tán sở hữu nhiều vị thượng dược quý dùng trong cung đình

Nhờ đó bài thuốc của Trung tâm Phụ khoa Đông y có khả năng điều trị tổng thể, điều dưỡng từ bên trong, tăng cường chức năng tạng phủ, cân bằng âm dương, ổn định hai mạch Nhâm – Xung giúp cải thiện chính khí, nâng cao sức đề kháng đẩy lùi viêm nhiễm.  

Đáng chú ý, nhiều vị thượng phẩm được xác định có nồng độ kháng sinh thực vật cao. Hoạt chất này có khả năng tấn công, loại bỏ tác nhân gây viêm phụ khoa (nấm, vi khuẩn, trùng roi) và hỗ trợ sự phát triển của lợi khuẩn nhờ đó tái thiết môi trường vi sinh. Khi môi trường vi sinh tại vùng kín ổn định thì viêm nhiễm sẽ khó có cơ hội quay trở lại. 

KHÁM PHÁ: Kháng sinh thực vật – Hoạt chất tối ưu, diệt viêm nhiễm TẬN GỐC

Nghiên cứu bài bản, chứng minh hiệu quả và an toàn trên cơ sở khoa học

Không kế thừa “rập khuôn” kinh nghiệm của Thái Y Viện, Phụ Khang Tán được đội ngũ chuyên gia hoàn thiện sau quá trình phân tích và nghiên cứu kỹ lưỡng. Điều này giúp cho bài thuốc đạt mức tối ưu trong thực tiễn, được điều chỉnh nhằm tương thích với mọi tình trạng bệnh phụ khoa, mọi cơ địa người bệnh, trong đó có cả phụ nữ mang thai, đang cho con bú hay người có thể trạng yếu ớt.

Phụ Khang Tán trải qua quá trình nghiên cứu bài bản tại Viện TradiMec
Phụ Khang Tán trải qua quá trình nghiên cứu bài bản tại Viện TradiMec

Đặc biệt, Phụ Khang Tán được chứng minh hiệu quả và độ an toàn trước khi ứng dụng thông qua kiểm nghiệm lâm sàng với kết quả có tới 93% người bệnh khỏi viêm phụ khoa, cơ thế không gặp phải bất cứ tác dụng phụ nào. 

Nhằm tăng cường hiệu quả của bài thuốc, các chuyên gia còn nghiên cứu triển khai điều trị với Phụ Khang Tán theo phác đồ 3 tác động kết hợp với combo thuốc đa dạng (thuốc uống và thuốc điều trị tại chỗ).

Phác đồ khoa học gồm 3 tác động giúp bài thuốc đạt hiệu quả toàn diện
Phác đồ khoa học gồm 3 tác động giúp bài thuốc đạt hiệu quả toàn diện

Nhờ đó bài thuốc tạo tác động toàn diện, từ trong ra ngoài, điều trị triệu chứng, hóa giải căn nguyên và cải thiện sức khỏe tổng thể, nâng cao đề kháng cho cơ thể. 

Thực tế đã chứng minh hiệu quả của Phụ Khang Tán trên 40.500 trường hợp chị em mắc bệnh phụ khoa. Rất nhiều chị em đã để lại phản hồi tích cực về bài thuốc:

ĐỌC NGAY: Bóc trần những lời khen ngợi của chị em về Phụ Khang Tán trên các diễn đàn

Chị em chia sẻ Phụ Khang Tán chữa trị dứt điểm các bệnh lý phụ khoa
Chị em chia sẻ Phụ Khang Tán chữa trị dứt điểm các bệnh lý phụ khoa
Bài thuốc giúp giải quyết tình trạng viêm phụ khoa hiệu quả
Bài thuốc giúp giải quyết tình trạng viêm phụ khoa hiệu quả

Nhờ Phụ Khang Tán, nhiều chị em đã thoát khỏi bệnh phụ khoa, khôi phục sức khỏe sinh lý và khả năng sinh sản:

Chị em mắc viêm phụ khoa, đang băn khoăn lựa chọn giải pháp điều trị hiệu quả và an toàn, hãy liên hệ ngay để được tư vấn:

TRUNG TÂM PHỤ KHOA ĐÔNG Y VIỆT NAM

Tham khảo thêm:

5/5 - (1 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *