Vừa qua, đài truyền hình Hà Nội cũng đã dành thời lượng giới thiệu bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh trong chương trình “Vì sức khỏe của bạn”, mang đến phương pháp điều trị bệnh phụ khoa hiệu quả số 1 dành cho chị em

Bị viêm nhiễm phụ khoa có làm chậm kinh không?

Bị viêm nhiễm phụ khoa có làm chậm kinh không? Ở những trường hợp viêm nhiễm tại bộ phận sinh dục ngoài với mức độ nhẹ sẽ không ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt. Nhưng nếu viêm nhiễm lan rộng vào cơ quan sinh sản bên trong với các vị trí như tử cung, vòi trứng, buồng trứng sẽ gây rối loạn chu kỳ kinh nguyệt và thường gặp nhất là chậm kinh.

Viêm nhiễm phụ khoa là một trong những nguyên nhân gây chậm kinh thường gặp ở nữ giới
Viêm nhiễm phụ khoa là một trong những nguyên nhân gây chậm kinh ở nữ giới

Chậm kinh là gì?

Kinh nguyệt là phản ứng sinh lý bình thường xảy ra có tính chu kỳ ở nữ giới. Chu kỳ kinh nguyệt đầu tiên diễn ra khi các bé gái bước vào độ tuổi dậy thì, đây là dấu hiệu đánh dấu khả năng sinh sản ở nữ giới. Thông thường, một chu kỳ kinh nguyệt sẽ kéo dài từ 21 – 35 ngày, nếu khoảng cách của ngày kết thúc hành kinh của chu kỳ trước với ngày đầu tiên của kỳ hành kinh tiếp theo kéo dài hơn 35 ngày thì nghĩa là bạn bị chậm kinh.

Chậm kinh là một dạng rối loạn kinh nguyệt thường gặp ở nữ giới, tình trạng này xảy ra khá phổ biến ở các bạn gái đang trong độ tuổi dậy thì do nồng độ nội tiết tố trong cơ thể chưa ổn định. Sau 1 – 2 năm tình trạng này sẽ nhanh chóng được cải thiện và chu kỳ kinh nguyệt cũng trở nên đều đặn hơn. Nhưng đến khi bước vào giai đoạn tiền mãn kinh ở độ tuổi 45, nồng độ nội tiết tố trong cơ thể sẽ bắt đầu giảm mạnh và ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt, chậm kinh là một trong những hiện tượng mà chị em thường gặp khi bước vào giai đoạn này.

Ở phụ nữ đang trong độ tuổi sinh sản, nếu tình trạng chậm kinh diễn ra thường xuyên thì đa số là do ảnh hưởng từ lối sống sinh hoạt và chế độ ăn uống thiếu khoa học như căng thẳng kéo dài, sang chấn tâm lý, ăn uống không đầy đủ dưỡng chất, tập luyện thể thao quá sức,… Các yếu tố này sẽ ảnh hưởng đến thời gian rụng trứng và gây ra các dạng rối loạn kinh nguyệt thường gặp. Ngoài ra, chậm kinh cũng có thể xảy ra nếu bạn đang gặp một số vấn đề về tuyến giáp.

Viêm nhiễm phụ khoa là gì? Có gây chậm kinh không?

Viêm nhiễm phụ khoa tấn công vào cơ quan sinh sản bên trong sẽ làm ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt
Viêm nhiễm tấn công vào cơ quan sinh sản bên trong sẽ làm ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt

Viêm nhiễm phụ khoa là hiện tượng cơ quan sinh dục của nữ giới bị các tác nhân gây hại tấn công gây nhiễm trùng. Tình trạng viêm nhiễm có thể xảy ra ở nhiều vị trí khác nhau trong cơ quan sinh sản như âm hộ, âm đạo, cổ tử cung, các bộ phận sinh dục trên,… Trong đó, âm đạo và lộ tuyến cổ tử cung là hai vị trí dễ bị viêm nhiễm nhất. Một số tác nhân gây ra bệnh thường gặp là tạp khuẩn, nấm Candida, vi khuẩn Chlamydia, trùng roi Trichomonas,…

Bài thuốc chữa viêm phụ khoa của bác sĩ đang được chị em đánh giá cao hiện nay. Vậy thực hư hiệu quả bài thuốc như thế nào?

Khi bị viêm nhiễm phụ khoa, chị em sẽ phải đối mặt với các triệu chứng khó chịu gây ảnh hưởng lớn đến đời sống sinh hoạt hàng ngày như ngứa và sưng đỏ tại vùng kín, âm đạo xuất hiện mùi hôi khó chịu, đau và chảy máu bất thường khi quan hệ tình dục,… Bên cạnh đó, viêm nhiễm phụ khoa cũng là một trong những yếu tố làm ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt ở nữ giới, cụ thể là chậm kinh với các lý do sau đây:

  • Những trường hợp viêm nhiễm xảy ra tại tử cung sẽ khiến cho quá trình bong tróc lớp niêm mạc mỗi khi đến ngày hành kinh bị ảnh hưởng và gây chậm kinh.
  • Viêm nhiễm phụ khoa diễn ra lâu ngày mà không tiến hành điều trị đúng cách sẽ tiến triển nặng và gây viêm nhiễm ngược vào bên trong cơ quan sinh dục như buồng trứng, ống dẫn trứng,… Điều này sẽ khiến cho chức năng của toàn bộ cơ quan sinh sản bị ảnh hưởng, quá trình rụng trứng diễn ra không đều và dẫn đến tình trạng chậm kinh kéo dài.
  • Viêm nhiễm phụ khoa sẽ tác động tiêu cực đến tâm lý, khiến chị em rơi vào trạng thái căng thẳng, lo âu,… Điều này sẽ kích thích cơ thể sản sinh ra một số hormone gây rối loạn nội tiết tố và ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt.
Tâm trạng lo lắng vì mắc bệnh viêm nhiễm phụ khoa sẽ gây rối loạn nội tiết tố, dẫn đến chậm kinh
Tâm trạng lo lắng do mắc bệnh viêm nhiễm phụ khoa sẽ gây rối loạn nội tiết tố, dẫn đến chậm kinh

Bị chậm kinh do viêm nhiễm phụ khoa đồng nghĩa với việc bệnh đã tiến triển sang mức độ nghiêm trọng. Nếu người bệnh vẫn không tiến hành thăm khám và điều trị đúng cách sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của cơ quan sinh sản, làm gia tăng nguy cơ vô sinh – hiếm muộn. Còn đối với những chị em bị viêm nhiễm phụ khoa khi đang mang thai sẽ làm gia tăng nguy cơ sinh non và sảy thai.

Cần làm gì khi bị chậm kinh do viêm nhiễm phụ khoa?

Với những thông tin ở trên thì ta thấy được, viêm nhiễm phụ khoa cũng là một trong những bệnh lý có ảnh hưởng trực tiếp đến chu kỳ kinh nguyệt ở nữ giới. Nếu bạn không có các biện pháp can thiệp đúng cách và kịp thời sẽ khiến sức khỏe của cơ quan sinh sản bị suy giảm đáng kể. Chính vì thế, ngay khi nghi ngờ bản thân bị chậm kinh kéo dài do viêm nhiễm phụ khoa bạn cần phải thực hiện theo hướng dẫn sau đây:

  • Chậm kinh có thể xảy ra do nhiều nguyên nhân khác nhau như tác động từ tâm lý, ảnh hưởng từ chế độ ăn uống hoặc do bệnh lý. Vì thế, việc làm cần thiết là tiến hành thăm khám chuyên khoa tìm ra nguyên nhân để có phương pháp điều trị phù hợp.
  • Nên tiến hành thăm khám phụ khoa tại các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín với bác sĩ có trình độ chuyên môn cao. Điều này sẽ giúp quá trình thăm khám diễn ra thuận lợi và mang lại hiệu quả chính xác nhất.
Thăm khám chuyên khoa để được hướng dẫn điều trị viêm nhiễm phụ khoa đúng cách
Thăm khám chuyên khoa để được hướng dẫn điều trị viêm nhiễm phụ khoa đúng cách
  • Nếu xác định bị chậm kinh do viêm nhiễm phụ khoa, bạn cần phải tuân thủ theo đúng phác đồ điều trị của bác sĩ đưa ra để nhanh chóng cải thiện tình trạng bệnh. Tuyệt đối không được tự ý mua thuốc về điều trị gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe mà không mang lại hiệu quả chữa bệnh.
  • Ngoài việc thực hiện điều trị theo đúng phác đồ điều trị bác sĩ chuyên khoa đưa ra, người bệnh cũng nên đặc biệt chú ý đến chế độ ăn uống, lối sống sinh hoạt và cách vệ sinh vùng kín. Đây đều là những yếu tố có ảnh hưởng đến quá trình điều trị bệnh viêm nhiễm phụ khoa.

Bài viết trên đây đã giúp chị em giải đáp được thắc mắc “Bị viêm nhiễm phụ khoa có gây chậm kinh không?”. Hy vọng, với những thông tin được chúng sẻ ở trên sẽ giúp bạn có thêm những kiến thức cần thiết để bảo vệ và chăm sóc sức khỏe của cơ quan sinh sản. Viêm nhiễm phụ khoa nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây ảnh hưởng đến khả năng sinh sản, nếu thấy bản thân có triệu chứng bất thường tại vùng kín hãy nhanh chóng sắp xếp thời gian để đến gặp bác sĩ chuyên khoa.

Hiện nay trên nhiều hội nhóm và diễn đàn, khá nhiều chị em mách nhau về bài thuốc Phụ Khang Tán vì khả năng điều trị hiệu quả bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa và điều hòa kinh nguyệt.

Chị em khen ngợi bài thuốc trên webtretho
Chị em khen ngợi bài thuốc trên webtretho
Bài thuốc Phụ Khang Tán điều trị hiệu quả tình trạng rối loạn kinh nguyệt
Bài thuốc Phụ Khang Tán điều trị hiệu quả tình trạng rối loạn kinh nguyệt

[CHIA SẺ] Nhờ Phụ Khang Tán, kinh nguyệt đều đặn, hạnh phúc làm mẹ

Đáng chú ý, bài thuốc này còn được nhiều trang tin và đơn vị báo chí uy tín đưa tin vì nền tảng phát triển độc đáo và quá trình nghiên cứu khoa học bài bản:

Phụ Khang Tán được báo chí công nhận là bài thuốc uy tín
Phụ Khang Tán được báo chí công nhận là bài thuốc uy tín

Phụ Khang Tán là thành quả từ “Nghiên cứu và phục dựng YHCT Triều Nguyễn trong điều trị các bệnh Đới Hạ” của đội ngũ chuyên gia tại Trung tâm Phụ khoa Đông y Việt Nam. Nghiên cứu có sự hỗ trợ từ đơn vị uy tín là Viện nghiên cứu & phát triển y dược cổ truyền dân tộc (TradiMec):

Phụ Khang Tán trải qua quá trình nghiên cứu bài bản
Phụ Khang Tán trải qua quá trình nghiên cứu bài bản

Đội ngũ chuyên gia đã thẩm định nhiều phương thuốc bí truyền đặc trị bệnh lý đới hạ (phụ khoa) của Thái Y Viện triều Nguyễn. Trong đó có những bài thuốc quý được ngự y phối kết dựa trên điển dược YHCT theo chỉ dụ của vua Thiệu Trị và vua Tự Đức để dâng lên điều trị bệnh cho Thái hoàng Thái hậu Từ Dụ.

ĐỌC NGAY: Phụ Khang Tán PHỤC DỰNG THÀNH CÔNG bí kíp trăm năm của Thái Y Viện

Từ nền tảng tinh hoa ấy, các chuyên gia đã chắt lọc được nhiều thảo dược quý cùng cơ chế kết hợp tài tình để ứng dụng vào bài thuốc Phụ Khang Tán. Nhờ đó bài thuốc có khả năng bồi bổ tạng tỳ, điều dưỡng tạng phủ, ổn định hai mạch Nhâm – Xung, tăng cường chính khí, khơi dậy sức mạnh nội sinh giúp cơ thể chủ động chống lại viêm nhiễm phụ khoa đồng thời ổn định nội tiết, duy trì chu kỳ kinh nguyệt đều đặn.

Bài thuốc còn có thành phần kháng sinh thực vật giúp tiêu viêm, kháng khuẩn hiệu quả
Bài thuốc còn có thành phần kháng sinh thực vật giúp tiêu viêm, kháng khuẩn hiệu quả

Thế mạnh kể trên đã giúp bài thuốc điều trị hiệu quả bệnh lý phụ khoa, rối loạn kinh nguyệt cho hơn 40.500 chị em trong gần 10 năm qua.

Để được tư vấn chi tiết, chị em hãy liên hệ ngay với chuyên gia:

TRUNG TÂM PHỤ KHOA ĐÔNG Y VIỆT NAM

Có thể bạn quan tâm:

5/5 - (1 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *