Vừa qua, đài truyền hình Hà Nội cũng đã dành thời lượng giới thiệu bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh trong chương trình “Vì sức khỏe của bạn”, mang đến phương pháp điều trị bệnh phụ khoa hiệu quả số 1 dành cho chị em

7 cây thuốc nam chữa bệnh phụ khoa hiệu quả, dễ dùng

Dùng cây thuốc Nam chữa bệnh phụ khoa là một trong những phương pháp điều trị bệnh được các chị em áp dụng phổ biến tại nhà. Thành phần dược tính có trong các cây thuốc này khi tiếp xúc vào vùng viêm nhiễm sẽ đẩy lùi triệu chứng do bệnh gây ra, đồng thời ức chế hoạt động cũng như tiêu diệt các tác nhân gây hại. Bài viết dưới đây là thông tin về 7 cây thuốc Nam chữa bệnh phụ khoa hiệu quả và dễ dùng, bạn có thể tham khảo.

Dùng cây thuốc Nam chữa bệnh phụ khoa khá an toàn và hiệu quả
Dùng cây thuốc Nam chữa bệnh phụ khoa khá an toàn và hiệu quả

7 cây thuốc Nam chữa bệnh phụ khoa hiệu quả

Bệnh phụ khoa tiềm ẩn rất nhiều biến chứng nguy hiểm, chúng không chỉ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe mà còn làm giảm khả năng sinh sản của chị em. Nếu phát hiện bản thân bị bệnh phụ khoa với mức độ nhẹ không quá nghiêm trọng thì bạn có thể tận dụng 7 cây thuốc Nam sau đây để chữa trị:

1. Bạch đồng nữ – Cây thuốc Nam chữa bệnh phụ khoa

Bạch đồng nữ còn được gọi với cái tên khác là bần trắng vây trắng, mấn trắng hoặc mò trắng. Loại cây này mọc hoang ở khắp nơi trên nước ra, chúng thường được các thầy thuốc Đông y thu hái lá và rễ về phơi khô dùng làm thuốc chữa bệnh.

Tài liệu y học cổ truyền có ghi chép, đây là dược liệu có vị đắng và tính mát, khi đi vào cơ thể sẽ mang lại hiệu quả thanh nhiệt giải độc, tiêu viêm, lượng huyết, trừ thấp,… Chính vì thế chúng được sử dụng khá phổ biến trong điều trị các bệnh lý phụ khoa ở phụ nữ, rối loạn kinh nguyệt, cao huyết áp,… Cách sử dụng bạch đồng nữ chữa bệnh bệnh phụ khoa rất đơn giản, bạn chỉ cần phơi khô và hãm nước uống hàng ngày.

Cách thực hiện:

Thuốc Đông y với nguồn gốc thảo dược, trị bệnh từ gốc sẽ giúp chị em sớm lấy lại sức khỏe phụ khoa và bảo vệ sức khỏe sinh sản tốt nhất.
  • Hoa và lá bạch đồng nữ chuẩn bị với số lượng lớn đem đi rửa sạch hết đất cát rồi phơi khô dưới ánh nắng mặt trời.
  • Cho toàn bộ dược liệu đã được phơi khô vào trong bọc nilong cột kín và bảo quản dùng dần.
  • mỗi ngày lấy khoảng 6 gram dược liệu cho vào ấm, chế nước sôi vào rồi hãm trong khoảng 15 phút.
  • Sử dụng lượng nước thu được để uống giống như nước trà, áp dụng cách này đều đặn mỗi ngày cho đến khi bệnh thuyên giảm hoàn toàn.

MUA BẠCH ĐỒNG NỮ CHỮA BỆNH PHỤ KHOA HIỆU QUẢ TẠI ĐÂY

2. Chữa bệnh phụ khoa bằng cây trinh nữ hoàng cung

Trinh nữ hoàng cung là dược liệu chuyên trị các bệnh lý phụ nữ
Trinh nữ hoàng cung là dược liệu chuyên trị các bệnh lý phụ nữ

Trinh nữ hoàng cung là dược liệu chuyên được sử dụng để điều trị các bệnh lý ở phụ nữ, trong đó có bệnh phụ khoa. Ngoài ra dược liệu này còn có khả năng hỗ trợ điều trị và ức chế quá trình tiến triển của căn bệnh ung thư vú và ung thư cổ tử cung.

Nghiên cứu y học hiện đại đã chỉ ra, trong dược liệu này có chứa đến 32 loại alcaloids có khả năng kháng khuẩn và kháng sinh mạnh, từ đó giúp tiêu diệt các loại vi khuẩn gây hại và ức chế sự phát triển của các tế bào ung thư. Bên cạnh đó, trinh nữ hoàng cung còn chứa hàm lượng dưỡng chất khá dồi dào giúp tăng cường sức đề kháng và hệ miễn dịch của cơ thể.

Chính vì những thông tin trên mà trinh nữ hoàng cung là dược liệu được ưu tiên sử dụng để điều trị các bệnh phụ khoa và điều chế thuốc chữa bệnh. Cách thực hiện điều trị bệnh phụ khoa bằng dược liệu này rất đơn giản, bạn có thể thực hiện theo hướng dẫn bên dưới đây:

Cách thực hiện:

– Cách 1: Dùng lá trinh nữ hoàng cung tươi

  • Lấy 3 lá trinh nữ hoàng cung tươi đem đi rửa sạch sẽ với nước để loại bỏ hoàn toàn tạp chất, sau đó vớt ra để ráo rồi dùng dao thái thành khúc ngắn.
  • Cho lá trinh nữ hoàng cung tươi vào trong ấm sắc cùng với 2 chén nước, sắc trên lửa nhỏ cho đến khi cạn còn 1/2 chén nước thì tắt bếp.
  • Chắt lấy nước sắc thu được, chia thành 3 phần bằng nhau và sử dụng để uống vào trước mỗi bữa ăn.

– Cách 2: Dùng lá trinh nữ hoàng cung khô

  • Lấy khoảng 30 gram lá trinh nữ hoàng cung khô đem đi rửa sạch bụi bẩn rồi cho vào nồi đun sôi cùng với 2 lít nước.
  • Đun cho đến khi nước cạn còn 1/2 chén là được, chắt lấy nước chia thành 3 phần và sử dụng để uống vào trước bữa ăn.

TRUNG TÂM DƯỢC LIỆU VIETFARM CUNG CẤP TRINH NỮ HOÀNG CUNG GIÁ TỐT, CHẤT LƯỢNG CAO. LIÊN HỆ NGAY

3. Ích mẫu hỗ trợ điều trị các bệnh lý phụ khoa

Ích mẫu được tận dụng phổ biến trong y học hiện đại để điều chế thuốc chữa bệnh phụ khoa
Ích mẫu được tận dụng phổ biến trong y học hiện đại để điều chế thuốc chữa bệnh phụ khoa

Cây ích mẫu được dân gian gọi với nhiều cái tên khác nhau như cây dung úy, cây chói đèn,… Đây là loại cây thân thảo thường mọc hoang dã ở ven đường hoặc ven sông suối nước ta. Nhiều nơi trên nước ta đã tiến hành quy hoạch và trồng dược liệu này với số lượng lớn để thu hái điều chế thuốc chữa bệnh.

Công dụng chính của loại dược liệu này trong Đông y là hoạt huyết và chống ứ trệ, vì thế chúng có khả năng điều trị các bệnh lý liên quan đến kinh nguyệt rất tốt. Ngoài ra, thành phần dược tính được tìm thấy trong dược liệu này còn có tác dụng kháng khuẩn rất mạnh, thích hợp sử dụng để cải thiện các bệnh lý phụ khoa.

Cách thực hiện:

  • Ở bài thuốc này bạn có thể sử dụng cây ích mẫu tươi hay khô để điều trị bệnh đều được.
  • Chuẩn bị 100 gram cây ích mẫu tươi hoặc 50 gram ích mẫu khô, đem đi rửa sạch sẽ qua nhiều lần nước để đảm bảo sạch tạp chất.
  • Sau đó cho dược liệu vào trong ấm sắc cùng với lượng nước vừa đủ trong khoảng 15 phút là được.
  • Chắt lấy nước sắc thu được, chia thành 2 phần sử dụng uống hết trong ngày. Kiên trì áp dụng cách này đều đặn khoảng 15 ngày để thấy được hiệu quả.
  • Để có thể mang lại kết quả điều trị tốt nhất thì bạn nên uống nước sắc ích mẫu vào trước bữa ăn.

Lưu ý: Tuyệt đối không sử dụng cây ích mẫu để điều trị bệnh phụ khoa cho phụ nữ mang thai, huyết hư và đồng tử giãn.

4. Chữa bệnh phụ khoa bằng lá bàng

Dùng lá bàng để cải thiện các bệnh lý phụ khoa là phương pháp khá đơn giản, tiện lợi và an toàn khi áp dụng tại nhà. Nghiên cứu y học hiện đại đã chỉ ra, thành phần dược tính tìm thấy trong dịch tiết lá bàng có khả năng kháng khuẩn rất mạnh, đặc biệt là B. subtilis gram dương và E. coli gram âm. Ngoài ra, chúng còn có khả năng loại bỏ các loại nấm Candida và tạp khuẩn hiếu khí, đây đều là những tác nhân gây ra bệnh phụ khoa thường gặp.

Bên cạnh đó, lá bàng còn có khả năng làm se niêm mạc và đẩy lùi triệu chứng ngứa ngáy tại khu vực âm đạo do viêm nhiễm gây ra. Cách dùng lá bàng để cải thiện các triệu chứng của bệnh phụ khoa rất đơn giản, bạn có thể thực hiện theo hướng dẫn dưới đây:

Thành phần dược tính trong lá bàng có khả năng cải thiện các triệu chứng viêm nhiễm phụ khoa tốt
Thành phần dược tính trong lá bàng có khả năng cải thiện các triệu chứng của bệnh phụ khoa tốt

Cách thực hiện:

Cách 1: Ngâm rửa âm đạo bằng nước lá bàng

  • Chuẩn bị 15 lá bàng bánh tẻ còn tươi và không bị sâu bệnh và một ít muối ăn.
  • Lá bàng đem rửa qua nhiều lần nước rồi cho vào nước muối pha loãng ngâm 1 phút sát khuẩn, vớt lá bàng ra để cho ráo nước rồi dùng dao cắt nhỏ.
  • Cho lá bàng và muối đã chuẩn bị vào nồi rồi đun sôi cùng với 1 lít nước. Khi nước sôi to lên thì vặn nhỏ lửa lại và tiếp tục đun trong khoảng 30 phút nữa rồi hãy tắt bếp.
  • Gạn lấy phần nước lá bàng thu được cho vào chậu để cho nguội bớt, sau đó sử dụng nước này để vệ sinh bên ngoài bộ phận sinh dục.
  • Áp dụng bài thuốc này đều đặn 2 lần/ngày cho đến khi bệnh khỏi hoàn toàn thì có thể ngừng, chú ý khi vệ sinh không thụt rửa sâu vào bên trong.

Cách 2: Nấu nước lá bàng xông hơi âm đạo

  • Chuẩn bị 10 lá bàng to đem đi rửa sạch sẽ, ngâm với nước muối loãng sát khuẩn rồi vớt ra để ráo.
  • Dùng tay vò nát lá bàng rồi cho vào nồi đun sôi kỹ cùng với 2 lít nước, sau đó gạn lấy nước cho vào trong bô sạch.
  • Đợi cho nước nguội bớt thì ngồi lên bô cho hơi nước bốc hơi lên cơ quan sinh dục. Cần chú ý đến khoảng cách để tránh bị bỏng.
  • Xông cho đến khi nước nguội hoàn toàn thì sử dụng nước này để rửa ở bên ngoài âm đạo.
  • Áp dụng cách này đều đặn mỗi ngày 1 lần, kiên trì thực hiện mỗi ngày một lần bạn sẽ thấy triệu chứng của bệnh dần thuyên giảm.

5. Cây hương phụ – Cây thuốc Nam chữa bệnh phụ khoa

Cây hương phụ còn có cái tên dân dã hơn là cỏ gấu, loại cây này thường mọc hoang dại tại các cánh đồng vào mùa hanh khô. Đây là vị thuốc nổi tiếng trong y học cổ truyền giúp điều trị các bệnh lý ở nữ giới rất tốt, tất cả các bộ phận của loại cây này đều có thể tận dụng làm thuốc chữa bệnh từ lá, củ đến rễ.

Dùng cây hương mẫu để điều trị bệnh phụ khoa là bài thuốc được rất nhiều chị em áp dụng
Dùng cây hương mẫu để điều trị bệnh phụ khoa là bài thuốc được rất nhiều chị em áp dụng

Ghi chép Tài liệu y học cho biết, hương phụ có vị cay và hơi đắng, khi đi vào cơ thể sẽ tác động và kinh can và tam tiêu, mang lại hiệu quả kháng viêm, kháng khuẩn và giảm đau. Chính vì thế, việc tận dụng dược liệu này để cải thiện các bệnh lý phụ khoa sẽ mang lại hiệu quả rất tốt. Dưới đây là cách thực hiện bạn có thể tham khảo:

Cách thực hiện:

  • Ở bài thuốc này bạn cần chuẩn bị 8 gram hương phụ, 8 gram ngảu cứu, 10 gram ích mẫu và 10 gram bạch đồng nữ.
  • Đem tất cả dược liệu trên đi rửa sạch sẽ bụi bẩn, sau đó cho vào ấm đun cùng với 800ml nước.
  • Đun khoảng 10 phút cho nước sôi lên thì tắt bếp, sau đó chắt lấy lượng nước thu được sử dụng để uống hết trong ngày.
  • Áp dụng bài thuốc này liên tục trong 1 tuần bạn sẽ thấy các triệu chứng do bệnh phụ khoa gây ra thuyên giảm dần.

6. Tận dụng lá trầu không chữa bệnh phụ khoa

Trầu không là dược liệu được sử dụng phổ biến trong các bài thuốc Nam giúp hỗ trợ điều trị rất nhiều bệnh lý khác nhau, trong đó có bệnh phụ khoa. Ghi chép Tài liệu y học cổ truyền cho biết, lá trầu không là dược liệu có vị cay nồng và tính ấm, khi đi vào cơ thể sẽ mang lại hiệu quả kháng khuẩn, kháng viêm, trừ phong.

Nghiên cứu y học hiện đại cũng đã chỉ ra, tinh dầu lá trầu không chứa rất nhiều hoạt chất có khả năng ức chế hoạt động và dần tiêu diệt các tác nhân gây hại như nấm men, vi khuẩn. Vì thế, chữa bệnh phụ khoa bằng lá trầu không là phương pháp rất an toàn và hiệu quả, bạn có thể thực hiện theo hướng dẫn dưới đây:

Dùng lá trầu không chữa bệnh viêm nhiễm có độ an toàn cao và mang lại hiệu qảu tốt
Dùng lá trầu không chữa bệnh viêm nhiễm có độ an toàn cao và mang lại hiệu quả tốt

Cách thực hiện:

– Cách 1: Bài thuốc xông

  • Hái 1 nắm lá trầu không, nên chọn lá trầu bánh tẻ không quá non cũng không quá già để có thể mang lại hiệu quả tốt nhất.
  • Sau đó, đem lá trầu không đi rửa sạch sẽ và ngâm nước muối để sát khuẩn, sau 15 phút vớt lá trầu ra cho vào nồi đun sôi với nước.
  • Đun lá trầu trên lửa nhỏ trong khoảng 15 phút thì cho một ít muối hạt vào khuấy tan, sau đó đổ nước ra chậu để nguội bớt.
  • Sử dụng nước này để xông hơi vùng kín cho đến khi nước nguội hoàn toàn, nên chú ý đến khoảng cách an toàn để tránh bị bỏng da.

– Cách 2: Bài thuốc ngâm rửa

  • Lấy 1 nắm lá trầu không đem đi rửa sạch tạp chất, sau đó cho vào nồi đun sôi cùng với một ít nước.
  • Đun trong khoảng 15 phút thì tắt bếp, đổ nước ra chậu đợi cho nguội bớt rồi sử dụng để rửa bên ngoài vùng kín.
  • Áp dụng bài thuốc này từ 2 – 3 lần/ngày để nhanh chóng mang lại hiệu quả chữa bệnh như mong muốn.

7. Chữa bệnh phụ khoa bằng búp ổi non

Ghi chép Tài liệu y học cổ truyền cho biết, lá ổi là dược liệu không chứa độc tố nên rất lành tính, chúng được sử dụng khá phổ biến giúp cải thiện tình trạng đau răng, hôi miệng, ngứa ngáy vùng kín,…

Nghiên cứu y học hiện đại đã chỉ ra, chiết xuất của lá ổi chứa rất nhiều chất oxy hóa tự nhiên có khả năng kháng khuẩn và kháng viêm mạnh như flavoinoid, tanin, quercetin. Khi các thành phần này tiếp xúc với vùng âm đạo sẽ hỗ trợ làm lành vết loét, đẩy lùi tình trạng viêm nhiễm và ức chế sự phát triển của vi khuẩn gây hại. Vì thế, đây dược liệu có khả năng điều trị các bệnh phụ khoa rất tốt, bạn có thể tự áp dụng tại nhà. Cách dùng lá ổi chữa bệnh phụ khoa rất đơn giản, bạn có thể thực hiện theo hướng dẫn dưới đây:

Cải thiện các triệu chứng của bệnh phụ khoa tại nhà bằng búp ổi non
Cải thiện các triệu chứng của bệnh phụ khoa tại nhà bằng búp ổi non

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 100 gram búp ổi non đem đi rửa sạch hết tạp chất bám xung quanh rồi vớt ra để cho ráo nước.
  • Dùng tay vò nát búp ổi rồi cho vào nồi đun sôi cùng với 1 lít nước sạch, nên vặn nhỏ lửa lại để thành phần dược tính trong lá ổi tiết vào nước.
  • Đun khoảng 15 phút thì cho một ít muối hạt vào khuấy đều cho tan hết rồi tắt bếp.
  • Chia nước lá ổi thành 2 phần, 1 phần dùng để vệ sinh và ngâm rửa vùng kín, phần còn lại thì xông hơi.
  • Kiên trì áp dụng bài thuốc này đều đặn mỗi ngày, sau vài lần thực hiện thì triệu chứng viêm nhiễm vùng kín sẽ dần cải thiện.

Bài thuốc chữa phụ khoa hiệu quả, kết hợp 50 cây thuốc nam

Đó là bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh của nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường. Ngoài ích mẫu, trinh nữ hoàng cung, bài thuốc đặc trị bệnh phụ khoa dòng họ Đỗ Minh còn có:

  • Đương quy: Tính ấm, vị ngọt, hơi cay có tác dụng bổ huyết hoạt huyết, điều huyết thông kinh.
  • Trinh nữ tử: Vị ngọt, đắng, tính mát, có tác dụng cổ Can và Thận, an ngũ tạng.
  • Cam thảo: Vị ngọt, tính bình, có tác dụng ích khí, nhuận Phế, chỉ khái, thanh nhiệt, giải độc
  • Hoàng bá: Vị đắng, tính hàn, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc.
  • Lô hội: Vị đắng, tính hàn, có tác dụng thanh nhiệt, mát gan, sát trùng, thông kinh nguyệt…

Bên cạnh đó, bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh còn có dược tính thực vật của hơn 40 loại cây thuốc quý khác. Tất cả các thảo dược được ươm trồng trực tiếp tại 3 khu vườn dược liệu sạch Đỗ Minh Đường sẽ ở Hòa Bình, Hưng Yên và Gia Lâm (Hà Nội). Sau khi thu hái, đội ngũ chuyên gia tại Đỗ Minh Đường sẽ sơ chế, bảo quản cẩn thận rồi hòa trộn với nhau theo một tỷ lệ vàng bí truyền để cho ra bài thuốc hoàn chỉnh có tác dụng:

Bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh

Chị N.T.Nhàn (28 tuổi, Hà Nội) đã khỏi nấm âm đạo nhờ sử dụng bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh. Chị cho biết: “Sau khi dùng hết 1 liệu trình bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh, tôi thấy hiện tượng khí hư không còn ra nhiều như trước nữa, vùng kín cũng khô thoáng, sạch sẽ hơn. Trong quá trình dùng thuốc, tôi không gặp tác dụng. Thuốc dễ sử dụng, tiện lợi. Theo như tiên lượng của bác sĩ, bệnh của tôi chỉ cần dùng 2 liệu trình thuốc là khỏi”. Xem chi tiết chia sẻ của chị Nhàn TẠI ĐÂY.

Không chỉ riêng chị Nhàn mà hàng ngàn nữ bệnh nhân khác đã khỏi bệnh phụ khoa nhờ điều trị tại Đỗ Minh Đường. Trong thời gian điều trị bệnh phụ khoa bằng bài thuốc nam Đỗ Minh Đường, điều đáng mừng là không một bệnh nhân nào gặp tác dụng phụ hay biến chứng. Điều đó là nhờ bài thuốc đảm bảo dược liệu sạch, không sử dụng rác thuốc, nói không với dược liệu Trung Quốc.

Từng lọ thuốc xịt, thuốc đặt, thuốc uống và thuốc ngâm rửa trong liệu trình bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh được đóng gói nhỏ gọn, tiện lợi, dễ sử dụng. Hiện bài thuốc được bán tại 2 cơ sở của nhà thuốc tại Hà Nội: số 37A, ngõ 97 Văn Cao và tại HCM: số 100, đường Nguyễn Văn Thương, phường 25, quận Bình Thạnh. Đỗ Minh Đường miễn phí dịch vụ thăm khám bệnh. Đối với chi phí bài thuốc, nhà thuốc niêm yết rõ ràng theo quy định của Bộ y tế.

CHUYÊN GIA VÀ NGƯỜI BỆNH ĐÁNH GIÁ BÀI THUỐC PHỤ KHANG ĐỖ MINH

Một số lưu ý khi dùng cây thuốc Nam chữa bệnh phụ khoa

Dùng các cây thuốc Nam quen thuộc để chữa bệnh phụ khoa khá an toàn và mang lại hiệu quả tích cực, tuy nhiên khi thực hiện bạn cũng cần phải chú ý đến những điều dưới đây để nâng cao mang lại:

  • Các cây thuốc Nam chữa bệnh phụ khoa mang lại hiệu quả khá chậm, yêu cầu người bệnh phải kiên trì thực hiện đều đặn trong thời gian dài thì tình trạng bệnh mới dần chuyển biến tốt.
  • Hiệu quả mang lại của các bài thuốc ở trên mang lại còn tùy thuộc vào cơ địa và mức độ hấp thu thuốc của mỗi người. Có người sẽ nhanh, có người chậm nhưng cũng có trường hợp không mang lại hiệu quả điều trị. Vì vậy bạn không nên quá phụ thuộc vào phương pháp điều trị bệnh này.
  • Vệ sinh sạch sẽ dược liệu trước khi sử dụng để điều chế thành thuốc, tránh tình trạng vi khuẩn trong dược liệu tấn công vào âm đạo và khiến tình trạng viêm nhiễm trở nên tồi tệ hơn. Tốt nhất, bạn hãy ngâm dược liệu với nước muối loãng khoảng 15 phút trước khi sử dụng để sát khuẩn.
  • Chọn mua và sử dụng các cây thuốc Nam đảm bảo chất lượng để điều trị bệnh. Tuyệt đối không sử dụng nguồn dược liệu không rõ nguồn gốc, bị phun hóa chất và thuốc trừ sâu. Điều này sẽ khiến tình trạng viêm nhiễm trở nên ngày càng tồi tệ hơn.
  • Tùy thuộc vào cơ địa của bản thân mà bạn hãy chọn loại dược liệu để trị bệnh sao cho phù hợp. Tuyệt đối không dùng dược liệu mà cơ thể bị dị ứng mẫn cảm với thành phần dược tính có trong chúng.
  • Khi sử dụng các bài thuốc ngâm rửa chữa bệnh phụ khoa ở trên bạn cần chú ý để cho nước nguội bớt vì vùng kín khá nhạy cảm và rất dễ bị bỏng. Còn đối với bài thuốc xông hơi cần chú ý khoảng cách giữa mặt nước với âm đạo, không nên để khoảng cách quá ngắn gây bỏng da.
Giữ gìn vệ sinh vùng kín thật sạch sẽ tránh để vi khuẩn phát triển và gây viêm nhiễm lan rộng
Giữ gìn vệ sinh vùng kín thật sạch sẽ tránh để vi khuẩn phát triển và gây viêm nhiễm lan rộng
  • Chú ý vệ sinh vùng kín thật sạch sẽ trước khi áp dụng các bài thuốc chữa bệnh ở trên để tránh nguy cơ viêm nhiễm lan rộng. Đồng thời, phải luôn giữ cho vùng kín khô thoáng và sạch sẽ, đặc biệt là sau khi quan hệ tình dục và những kỳ hành kinh.
  • Trong quá trình vệ sinh âm đạo không được thụt rửa quá sâu vào bên trong để tránh nguy cơ viêm nhiễm lan rộng vào bên trong. Chú ý chọn những loại dung dịch vệ sinh dịu nhẹ và phù hợp với tình trạng bệnh của bản thân.
  • Trong quá trình điều trị không nên tắm rửa hoặc bơi lội ở các hồ bơi công cộng hoặc ao hồ có nguồn nước ô nhiễm, điều này sẽ tạo cơ hội cho vi khuẩn phát triển lan rộng.
  • Thường xuyên thay đổi quần lót trong ngày, nên ưu tiên những loại quần rộng rãi thoáng mát, mềm mại và có độ thấm hút cao. Tuyệt đối không mặc quần lót quá chật hoặc ẩm ướt dễ gây bí tắc vùng kín.
  • Các bài thuốc chữa phụ khoa từ cây thuốc Nam ở trên chỉ mang lại hiệu quả tốt đối với những trường hợp nhẹ. Nếu tình trạng bệnh đã tiến triển nặng thì tốt nhất bạn nên tìm đến phương pháp chữa trị khác tích cực hơn.
  • Để đảm bảo an toàn thì bạn nên tiến hành thăm khám, xác định mức độ bệnh trạng để được tư vấn phương pháp chữa trị phù hợp. Tránh tình trạng kiên trì áp dụng trong thời gian dài nhưng không mang lại hiệu quả tích cực.
  • Chú ý chế độ dinh dưỡng của bản thân mỗi ngày, cần bổ sung đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể để tăng cường sức đề kháng và chống lại bệnh tật. Các loại thực phẩm mà chị em nên tăng cường sử dụng là rau xanh và hoa quả tươi, đồng thời cần hạn chế các loại thịt đỏ.
  • Tăng cường tập luyện thể dục thể thao mỗi ngày giúp tăng sức đề kháng của cơ thể và chống lại sự tấn công của vi khuẩn gây hại. Luôn giữ tinh thần ổn định và thoải mái để tránh ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe và hiệu quả mang lại.

Trên đây là 7 cây thuốc Nam có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh phụ khoa rất tốt bạn có thể tham khảo. Hy vọng, chúng sẽ giúp ích cho bạn trong việc đẩy lùi các triệu chứng khó chịu do bệnh gây ra. Bên cạnh đó, bạn cũng nên tiến hành thăm khám phụ khoa định kỳ sớm phát hiện bệnh lý và tiến hành điều trị đúng cách, tránh để bệnh tiến triển nặng gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

Có thể bạn quan tâm:

Bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh chữa bệnh phụ khoa

5/5 - (3 bình chọn)

Từ sau khi hoàn thiện, bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh chữa bệnh phụ khoa của nhà thuốc gia truyền Đỗ Minh Đường đã nhận được sự quan tâm, đánh giá cao từ giới chuyên môn, cùng sự tin tưởng của người bệnh. Vừa qua, đài truyền hình Hà Nội cũng đã dành thời lượng giới thiệu bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh trong chương trình “Vì sức khỏe của bạn”, mang đến phương pháp điều trị bệnh phụ khoa hiệu quả số 1 dành cho chị em.

Bình luận (35)

  1. Lương Thị Thu Hà says: Trả lời

    E 20 tuổi,khoảng 1 tuần nay khí hư của e ra nhìu lăm ak,ướt cả quần mặc ngoiaf, e phải thay rửa thường xuyên nhưng cũng k ăn thua,mùi hôi ẩm ướt ngứa ngáy rất khó chịu, mà e chưa có ban trai chưa qhtd nên e k muốn đi khám ở viện, cho e hỏi mấy cây thuôc này có dễ kiếm ko vậy mn

    1. Truong thu phuong says: Trả lời

      lá lẩu trong vườn ý mà em,ko kiếm được thì mình tự trồng hoặc đi mua ở ngoài bán nhiều mà.em bị nhẹ dùng mấy cách này thì khỏi

    2. Xesi says: Trả lời

      Ai biết chỗ nào mua ko chỉ e với ạ? Chỗ e k có bán mấy thứ lá này

    3. Nguyễn Thị Hòa says: Trả lời

      Cậu mua của bên trung tâm dược liệu quốc gia ấy bên đó họ có vườn trồng nên chất lượng nó đảm bảo, chứ mua linh tinh hàng TQ rút hết dược chất rẻ thì rẻ mà dùng chả có tác dụng
      Đây cậu mua chỗ này này https://trungtamduoclieu.com/danh-muc-san-pham/duoc-lieu-nguyen-ban

    4. Hương Sen says: Trả lời

      M cũng rất hay bị như vậy.mẹ mình bày cho mỗi ngày đun khoảng vài lá trầu không,cho vài hạt muối ngâm lúc trước khi ngủ, ngâm khoảng 10 phút. chỉ tầm 3 ngày thoy là hết sạch sành sach ngứa ngáy hôi hám

  2. Đặng T Lương says: Trả lời

    M bị u xơ tử cung 3 năm nay,đi khám ở viện sản bsy bảo m là chưa phải mổ tách gì cả.k đáng ngại,m vẫn đi thăm khám thường xuyên 3 tháng 1 lần,mỗi lần khám là 1 lần thấy kích thước tăng lên,dù chỉ 1 ít thôi.m lo lắm, cứ tăng lên thế thì sẽ đến lúc nó to hơn tiên đến phải mổ,măc dù miình ko có biểu hiện gì đau đơn chảy máu hay khí hư m nghe nói cây trih nữ hoàng cung rất tốt cho ng bị u xơ như m. mọi người có biết ơ đâu bán ko ?

    1. Fương 2301 says: Trả lời

      trinh nữ hoàng cung bây giờ cũng có mấy loại cơ,ko cẩn thận rất dễ nhầm với cây náng trắng, làm giả cũng nhiều lắm b ak..

      1. ánh nguyệt says: Trả lời

        m hay mua ở trung tâm Vietfarm b ơi,b mua thì vào đây mua này https://www.thuocdantoc.org/duoc-lieu/trinh-nu-hoang-cung m cũng từng bị u xơ 2,5cm,kích thước này chưa phải là to nhưng nếu không điều trị gì thì nó cũng có thể phát triển lớn thêm mà m chưa có gia đình nên cái này cũng lo nó a/h đến chuyện con cái sau này..m cũng đi hỏi thì.nghe mn bảo cây trinh nữ làm giảm kích thước khối u xơ, m đun nước lá cây trinh nữ uống hàng ngày. sau 3 tháng m đi kiểm tra lại thì chỉ còn có 1,5cm bây giờ mình vẫn tiếp tục uống

    2. Nguyễn Hồng Thúy says: Trả lời

      Đun khô hay tươi ạ chị? Liều lượng thế nào mới cả uống trước hay sau ăn, ngày mấy lần à chị?

      1. ánh nguyệt says: Trả lời

        chị hay đun khô. mỗi ngày đun chỉ khoảng 100g lá khô,đun với 500ml nước, mn bảo ngày chia ra uống 3 lần nhưng chị uống thay nước lọc luôn cho hiệu quả

  3. Ngô Ngọc Anh says: Trả lời

    thấy búp ổi non người ta hay ngậm chữa đau răng giờ mới biết là còn chữa cả viêm phần phụ

    1. Hiền Hoàng says: Trả lời

      chữa tốt luôn ấy b ơi.trong búp ổi có chứa nhiều tanin, có tác dụng sat khuẩn

  4. Xoa Nguyễn says: Trả lời

    mọi người ơi cho em hỏi, khí hư của em nó màu đục đục vàng xanh,cũng ít thôi nhưng mùi hôi nồng nặc,động vào thì thấy dính bết vón cục.người yêu em nó chê em ăn ở bẩn.mà có phải là như thế đâu huhu,em còn dùng cả dung dịch vệ sinh hàng nagfy nữa.lúc đến tháng em thay băng 3 tiếng 1 lần.mà vẫn cứ bị như thế thôi

    1. Cam xành hy says: Trả lời

      E nên đi khám đi,còn trẻ thì giữ gìn đừng để viêm nhiễm nặng,bị màu xanh vàng các thứ là nhiễm khuẩn rồi đấy.nhiều người bị viêm nặng dẫn đến viêm cả tử cung vòi trứng sau ko có thai được.

      1. Xoa Nguyễn says: Trả lời

        thế luôn hả c ơi. chết thật.em bị cả tháng trời nay mà cứ để thế ko dùng thuốc thang gì cả.c có biết ỏ đâu khám tốt ko chỉ em vs

    2. Hoa says: Trả lời

      Cậu dùng đông y đi. Chứ lá lẩu rồi thực tế là dùng thuốc kháng sinh + thuốc đặt không khỏi đâu ạ, mấy thuốc này nó chỉ có tác dụng nhanh là ức chế mầm bệnh thôi chứ không chữa trị dứt điểm được. Mình đã đặt rất nhiều thuốc ( cả uống + đặt + dung dịch vệ sinh) bác sĩ kê mà không khỏi. Đi tìm nhiều cách chữa thì may mắn hợp với thuốc đông y phụ khang tán của trung tâm phụ khoa đông y, BS Hà nguyên trưởng khoa phụ của bv YHTC trung ương trực tiếp khám kê thuốc cho mình luôn. Bs kê cho mình dùng 1 liệu trình 2 tháng là khỏi mà nội tiết được điều hòa nên chuyện xxx với chồng nó “trơn” hẳn, chứ không bị khô, rát như ngày trước. Chính thế mà da dẻ,tóc tai mình cũng đẹp lên đấy. Thuốc đây thì giá có cao hơn thuốc tây nhưng tính ra tiền vào viện khám với mua thuốc các thứ vài lần còn quá tiền dùng thuốc đông y. Mình còn biết nhiều chị em bị Viêm Lộ tuyến CTC chữa chỗ bs Hà còn khỏi nữa. Thuốc đông y tác dụng ko nhanh bằng thuốc Tây nhưng kết quả thì tốt hơn, điều trị khỏi dc viêm âm đạo với mấy cái bệnh PK

      1. Xoa Nguyễn says: Trả lời

        b ơi b cho mình xin địa chỉ phòng khám của bác sỹ Hà đi cuối tuần nghỉ mình đi khám luôn

        1. Hoa says: Trả lời

          mình khám ở cơ sở Hà Nội, địa chỉ số 123 đường hoàng ngân, phường nhân chính, quận thanh xuân, hà nội. có cả địa chỉ ở tp HCM nữa đấy,b gần chỗ nào thì đến chỗ đấy khám

  5. Cherry Hoàng says: Trả lời

    Hiện tại mình thường tiết ra khi hư mầu trắng ,có lúc có mùi hôi và hơi ngứa vùng khín ,khi quan hệ khi hư đó ra cũng nhiều ,mọi người khuyên đi khám phụ khóa nhưng mình được biết khám bác sĩ chỉ cho thuốc rửa hoặc thuốc để đặt .mình được mấy cô lớn tuổi chỉ cách lấy là trầu không đun lấy nước hoặc nước chè để rửa không bít có đỡ ko .Ai có kinh nghiệm j thì pm mình với nhá

    1. Zenn1981 says: Trả lời

      mình thấy rửa nước lá chè rất tốt đó, hoặc lá chè xanh……..giữ cho vùng kín ko bị ẩm, thay quần ngày 2 lần….
      mình thấy cũng ko nên dùng BVS hàng ngày đâu…

      1. Tuyết tuyết says: Trả lời

        đun nước lá trầu không rửa chỉ có tác dụng sát khuẩn bên ngoài như các loại dung dịch thôi các bạn à. trường hợp nhẹ và các bạn chưa qh thì dùng ok”

    2. Zenn1980 says: Trả lời

      Đúng rồi. ce nào bị nhẹ thì may ra khỏi được chứ đã bị viêm nhiễm nặng rồi thì khó lắm, có khi còn nặng thêm như em liên tục tái phát đi khám nhiều nơi dùng nhiều loại kháng sinh viên đặt theo chỉ định của bác sĩ. nhưng chỉ khỏi được 1 thời gian lai bị tái phát. nản lắm, mà không chữa thì không được

      1. Tuyết tuyết says: Trả lời

        trộm vía mình dùng lá trà xanh lại hợp. mình dùng lá trầu pha với nước muối loãng để rửa, cảm giác hết ngứa ngáy khó chịu luôn. Dùng trong hai ba ngày liền là ổn + thay quần chíp ngày 2 lần. nhưng mà các mẹ nhớ là đừng giặt quần chíp bằng máy giặt nhé, càng bị viêm nhiễm nhiều đấy.

  6. Lệ kim tuyến says: Trả lời

    em phát hiện bị u xơ tử cung 19mm. Các bs đều bảo rằng như vậy khó có con. bây giờ em thực sự đang rất hoang mang rằng không thể có baby vì cái u xơ này. Các mẹ nào có kinh nghiệm trong việc này thì share em thông tin với ạ, mà em thấy bảo dùng trinh nữ hoàng cung có thể làm giảm kích thước khối u. đã có ai ở đây dùng mà thấy hiệu quả chưa ạ https://2doctor.org/duoc-lieu/cay-trinh-nu-hoang-cung

    1. trang trần says: Trả lời

      Nhà mình cũng có người bị U xơ, lấy chồng 8 tháng mà chưa có con, khi khám thì tòi ra cái u xơ. Cũng đang lo lắng lắm. Bs thì cứ bảo theo dõi thêm xem thế nào. Hic

      1. Phương Nguyễn Thị says: Trả lời

        Mình có em gái bị u xơ tử cung dùng trinh nữ hoàng cung với uống nước sắc nấm lim xanh hàng ngày khối u xơ tiêu hết đấy. Nhưng mình thấy nó nói chuyện là cái này nó tác dụng tốt hơn đối với những khối u kích thước nhỏ, còn nếu khối u đã lớn thì cần được bác sĩ cân nhắc phẫu thuật bóc tách.

    2. Xuân says: Trả lời

      Tôi bị u xơ kích thước 7mm bác sĩ không cho tôi uống thuốc gì cả,tôi thấy lo quá bạn cho hỏi trinh nữ hoàng cung và nấm lim xanh bạn mua ở đâu chỉ cho tôi với xin cảm ơn

      1. Phương Nguyễn Thị says: Trả lời

        Hình như em gái mình nó mua ở trung tâm dược liệu quốc gia, thấy nó kêu trinh nữ hoàng cung thì rẻ còn nấm lim xanh thì loại nó mua là nấm lim xanh rừng tự nhiên nên mắc, đây nhé https://www.thuocdantoc.org/duoc-lieu/nam-lim-xanh

  7. Loan nguyễn BN says: Trả lời

    Cơ địa em hay bị viêm nhiễm âm đạo, dùng thuốc chỉ ddowcj 1 thời gian là tái phát, em đổi các loại dung dịch vệ sinh rồi là kiếm cả lá trà xanh về ngâm rửa hàng ngày cũng chả ăn thua gì cả.có cách nào ko các chị em

    1. diễm quỳnh says: Trả lời

      b bị thế thì bôi rửa ko ăn thua.phải dùng thuốc uống nữa cho cơ địa thay đổi tốt lên thì về lâu dài bệnh mới khỏi hẳn được

      1. Loan nguyễn BN says: Trả lời

        e nên uống thuốc gì được aj?

    2. trịnh diễm quỳnh says: Trả lời

      c thì hay đi cắt thuốc uống. em ra hiệu thuốc mua mấy vị này về sác uống hàng ngày nhé. sài hồ 12g, thương truật 12g, sa tiền 12g, long đởm thảo 8g, hương phụ 12g, sắc 3 bát lấy 1 bát uống ngày 2 lần nhé

    3. Pinggo says: Trả lời

      c bị thế thì phải thay đổi lối sống sinh hoạt , ăn uống đi.suy nghĩ căng thẳng ít thôi. ăn nhiều hoa quả đồ ăn mát, kiếm bài tập yoga mà tập cho thư thái

    4. Yên Nguyên says: Trả lời

      ai có công thức nấu ăn gì ngon cho người hay bị như này k ah?

    5. Pinggo says: Trả lời

      Đây đây, mình có công thức này b tham khảo chuẩn bị 5 que đậu bắp đã rửa sạch, rồi thái mỏng. Cho vào nồi cùng với 2 bát nước và đun sôi cho đến khi nào hỗn hợp này keo lại là được. Lọc lấy nước và thêm một ít đường vào để dễ uống. uống hàng ngày luôn cũng được

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *