10+ cách trị đau khớp gối tại nhà hiệu quả nhanh, dễ làm

Nhiều cách trị đau khớp gối tại nhà dễ thực hiện có thể giúp giảm nhanh cơn đau một cách tự nhiên, an toàn. Ngoài việc nghỉ ngơi để giảm áp lực cho đầu gối, bạn có thể chườm nóng, chườm lạnh kết hợp với một số bài thuốc dân gian để xoa dịu cảm giác đau, giúp tổn thương trong khớp gối nhanh được chữa lành.

13 cách trị đau khớp gối tại nhà dễ làm

Đau khớp gối là hiện tượng thường gặp khi bị chấn thương, bong gân, giãn dây chằng, chật khớp hoặc do mắc các bệnh lý như thoái hóa khớp gối, viêm khớp dạng thấp hay bệnh gút… Ngoài việc thăm khám và dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ, bạn có thể áp dụng một số mẹo tự nhiên dưới đây để nhanh chóng đẩy lùi được cơn đau.

1. Nghỉ ngơi, sử dụng băng nẹp hỗ trợ, nâng cao đầu gối

Một số người bị đau đầu gối do chấn thương mô mềm, ví dụ như giãn dây chằng, bong gân. Nghỉ ngơi, giảm các hoạt động tại khớp vừa giúp bạn giảm đau, vừa là cách bảo vệ đầu gối không tiếp tục bị tổn thương nặng hơn, tạo điều kiện cho các mô nhanh được chữa lành.

cách trị đau khớp gối tại nhà
Mang nẹp cố định có thể giúp giảm đau khớp gối

Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là bạn phải ở yên bất động một chỗ. Ngưng hòa toàn các cử động ở khớp gối trong thời gian dài có thể gây cứng khớp, yếu cơ. Bạn vẫn có thể đi lại hoạt động nhưng nên nhẹ nhàng. Có thể sử dụng nạng hỗ trợ hoặc dùng băng nẹp cố định lại khớp gối để tránh gây áp lực lên khớp mỗi khi cử động.

VTV2 Chất lượng cuộc sống đưa tin đã có bài thuốc đặc trị các bệnh xương khớp chuyên sâu và hoàn chỉnh từ nguồn thảo dược thiên nhiên và tinh hoa Y học dân tộc. [Đừng bỏ lỡ nếu bạn đang gặp các vấn đề về xương khớp]

Khi nằm nghỉ, nên đưa chân có đầu gối bị đau lên cao bằng cách kê một cái gối ở dưới chân. Điều này sẽ giúp đưa máu trở về tim và tránh được hiện tượng sưng khớp gối.

2. Chườm nóng, chườm lạnh giảm đau đầu gối

Chườm nóng hay chườm lạnh là những cách trị đau khớp gối tại nhà hiệu quả cho cho các trường hợp mới bị chấn thương. Trong vòng 48 – 72 giờ đầu kể từ khi khớp gối bị đau, bạn hãy lấy một túi đá lạnh chườm vào đầu gối. Nhiệt độ lạnh sẽ tạm thời đóng băng các mô bị sưng, làm tê liệt dây thần kinh thụ cảm giúp bạn bớt đau. Bạn có thể chườm lạnh trong thời gian khoảng 15 phút hoặc lâu hơn cho đến khi cơn đau được xoa dịu và lặp lại sau mỗi 3 tiếng nếu vẫn còn bị đau.

Sau khoảng 72 giờ hãy bắt đầu chuyển qua chườm nóng kết hợp với tắm nước ấm. Nhiệt độ cao vừa có tác dụng giảm đau, vừa giúp tăng cường tuần hoàn máu qua khớp gối nhằm bổ sung dưỡng chất cho tổn thương bên trong nhanh được chữa lành.

3. Cách chữa đau khớp gối tại nhà bằng dây đau xương

Dây đau xương hay khoan cân đằng là một vị dược liệu được sử dụng phổ biến trong y học cổ truyền. Thảo dược này được ghi nhận với tác dụng khu phong, trừ thấp, giúp cân cốt khỏe mạnh, dẻo dai.

Nghiên cứu hiện đại cũng cho thấy, dây đau xương có chứa một lượng lớn alkaloid. Chất này hoạt động như một loại thuốc giảm đau, kháng viêm tự nhiên. Nó giúp giảm đau nhức khớp gối, chống sưng, làm chậm tiến trình thoái hóa khớp.

cách chữa đau khớp gối tại nhà bằng dây đau xương
Dây đau xương chứa alkaloid có thể giúp giảm đau, chống sưng viêm đầu gối

Để trị đau khớp gối, có thể dùng dây đau xương làm thuốc theo một trong những cách sau:

  • Cách 1: Uống trà dây đau xương

Thân và lá dây đau xương thường được thu hái đem về phơi khô làm trà. Mỗi ngày, bạn lấy 15 – 20g đem nấu với 400ml nước. Đun sôi kỹ trong 10 phút. Vớt bỏ bã, rót uống nhiều lần trong ngày.

  • Cách 2: Dùng dây đau xương làm thuốc đắp

Khi khớp gối có biểu hiện đau nhức, sưng viêm, bạn hãy lấy 1 nắm lá dây đau xương tươi đem rửa sạch, giã nát. Thêm vào một ly rượu trắng nhỏ, trộn đều rồi vắt nước cốt uống. Phần bã giữ lại, bỏ vào chảo xào nóng lên rồi bọc vào miếng vải mỏng chườm lên đầu gối bị đau.

  •  Cách 3: Cách trị đau khớp gối tại nhà bằng dây đau xương ngâm rượu

Dùng dây đau xương tươi hoặc khô đem thái lát mỏng, sao vàng, bỏ vào bình ngâm với rượu. Cứ 1 kg dược liệu đem ngâm với 5 lít rượu trắng. Để ít nhất 30 ngày mới lấy ra dùng. Mỗi ngày uống 3 lần, mỗi lần dùng 1 ly nhỏ trong bữa ăn.

4. Tăng cường các hoạt động thể chất giảm đau khớp gối

Những người bị đau khớp gối được hưởng nhiều lợi ích từ các hoạt động thể chất. Tập luyện đúng cách sẽ giúp tăng cường sức mạnh cho cơ bắp ở đùi, kích thích lưu thông máu đến nuôi dưỡng khớp, trì hoãn sự phát triển của thoái hóa khớp gối, viêm khớp gối – những nguyên nhân phổ biến gây đau đầu gối.

Ngoài ra, việc tập luyện thể dục thể thao còn cải thiện sức khỏe cho các mô sụn ở đầu gối, giúp khớp vận động linh hoạt hơn. Trong quá trình luyện tập, tâm trí bạn được giải phóng hoàn toàn, thư giãn thoải mái hơn và không còn hướng sự chú ý đến cơn đau.

Các hoạt động như đi bộ nhanh, đạp xe đạp, bơi lội, tập thái cực quyền, thể dục dưỡng sinh hay yoga đều có thể hữu ích.

Ngoài ra, để xoa dịu cơn đau và cải thiện chức năng vận động cho khớp gối, bạn nên thường xuyên thực hành các bài tập dưới đây:

  • Bài 1: Bước 1 chân lên phía trước, sau đó bước chân còn lại lên. Bước xuống trở lại vị trí cũ rồi lặp lại các bước tương tự 20 lần liên tục.
  • Bài 2: Bạn ngồi trên một cái ghế, với tư thế thẳng lưng, 2 chân chạm sàn. Đứng lên và ngồi xuống liên tục trong một phút. Thực hiện động tác này một cách chậm rãi có kiểm soát. Không đứng lên một cách đột ngột hoặc sử dụng tay vịn vào ghế để tạo lực đẩy khi đứng lên.
  • Bài 3: Vịn tay vào một cái ghế và ngồi xổm, hai đầu gối hơi xòe rộng sang hai bên thành ghế. Thực hiện động tác này 10 lần liên tục.
  • Bài 4: Đứng thẳng dựa lưng vào tường, đưa một chân sang ngang và nâng lên cao, luôn hướng mũi chân về phía trước. Hạ chân xuống, đổi bên. Thực hiện động tác tương tự cho mỗi chân từ 15 – 20 lần.
  • Bài 5: Chuẩn bị một cái ghế có phần tựa lưng . Khi luyện tập, đứng thẳng người, tay vịn vào thành ghế từ phía sau. Co chân trái ra phía sau và đưa lên cao, mũi chân chếch xuống dưới hướng gót chân về phía mông. Giữ tư thế này khoảng 5 giây rồi hạ chân xuống. Lặp lại tương tự cho bên chân phải, mỗi chân 20 lần.

Việc luyện tập chỉ nên tiến hành khi cơn đau khớp gối đã thuyên giảm. Bạn nên bắt đầu với các bài tập nhẹ nhàng sau đó từ từ tăng dần cường độ. Trong quá trình thực hiện nếu thấy đầu gối có biểu hiện đau nặng thì nên ngừng lại nghỉ ngơi. Không cố gắng tập luyện quá sức và tránh tuyệt đối các bộ môn thể thao làm gia tăng áp lực cho đầu gối như đẩy tạ, đá bóng, tennis…

5. Tự mát xa, xoa bóp trị đau khớp gối tại nhà

Mát xa, xoa bóp cũng là một cách đơn giản giúp bạn nhanh chóng khắc phục được cơn đau khớp gối. Phương pháp này được thực hiện nhằm mục đích làm thư giãn hệ thống gân cơ và dây chằng, giảm trạng thái căng thẳng ở đầu gối, đồng thời tăng cường lưu thông tuần hoàn máu qua khu vực bị tổn thương, giúp giảm viêm, cải thiện tình trạng sưng đau khớp.

cách trị đau đầu gối tại nhà
Xoa bóp đúng cách giúp kích thích lưu thông máu, giảm đau khớp gối

Khi mát xa, bạn cần ngồi trên một chiếc ghế, hai đầu gối đặt song song nhau hướng về phía trước, bàn chân chạm sàn. Sau đó lần lượt tiến hành theo các bước sau:

  • Bước 1: Khép nhẹ hai bàn tay lại tạo thành hình nắm đấm. Lần lượt chạm tay ấn một lực nhẹ vào phía đùi trên, đầu gối và phía dưới 10 lần.
  • Bước 2: Đặt gót bàn tay lên trên đùi. Sau đó tì nhẹ xuống và lướt xuống tận đầu gối rồi thả ra. Thực hiện tương tự cho má ngoài và trong của đùi. Mỗi vị trí 5 lần liên tục.
  • Bước 3: Lấy 4 ngón tay nhấn vào đầu gối và cả phía trên, phía dưới, xung quanh đầu gối, mỗi chỗ 5 lần.
  • Bước 4: Áp lòng bàn tay vào đùi trên, sau đó lướt qua đầu gối xuống phía dưới vài lần liên tục. Thực hiện tương tự ở cả mặt trong của đầu gối.

Để tăng hiệu quả giảm đau, bạn có thể thoa một chút tinh dầu vào đầu gối trước khi tiến hành các bước mát xa theo hướng dẫn như trên. Một số loại tinh dầu có đặc tính kháng viêm, giảm đau tốt như tinh dầu gừng, dầu khuynh diệp, dầu oải hương hay dầu bạc hà.

6. Bài thuốc chữa đau khớp gối từ thiên niên kiện

Thành phần tinh dầu chiết xuất từ thiên niên kiện có khả năng giảm đau, chống viêm, kích thích lưu thông khí huyết trong cơ thể. Chính nhờ tác dụng này mà thiên niên kiện được người dân tin dùng sử dụng làm thuốc điều trị đau khớp gối có liên quan đến các vấn đề như thoái hóa khớp gối, viêm khớp dạng thấp hay bệnh gút.

  • Cách 1: Thiên niên kiện ngâm rượu

Lấy rễ thiên niên kiện còn tươi đem rửa qua nhiều lần nước cho sạch đất cát, bỏ vào cối giã nát. Bỏ dược liệu vào trong một cái hũ thủy tinh rồi đổ ngập rượu trắng loại 40 độ vào ngâm ít nhất 5 – 7 ngày. Khi đầu gối lên cơn đau, hãy lấy một ít rượu thoa bên ngoài, sau đó xoa bóp nhẹ nhàng để rượu thuốc thấm sâu vào bên trong giúp giảm đau, làm nhanh lành tổn thương bên trong khớp. Thực hiện cách trị đau khớp gối tại nhà này mỗi ngày từ 2 – 3 lần cho đến khi cơn đau chấm dứt hoàn toàn.

  • Cách 2: Kết hợp thiên niên kiện với các dược liệu khác làm thuốc sắc uống

Chuẩn bị thang thuốc gồm thiên niên kiện, khoan cân đằng, cây cỏ xước (ngưu tất), cây chó đẻ hoa vàng và quế mỗi vị từ 6 – 12g. Sắc chung các dược liệu trên với nhau trong 30 phút. Gạn thuốc chia uống 3 lần trong ngày cho hết. Đều đặn dùng mỗi ngày 1 thang trong 2 – 3 tuần liên tục, khớp gối sẽ bớt sưng đau và vận động linh hoạt hơn.

7. Cách trị đau đầu gối tại nhà bằng lá lốt

Lá lốt là vị thuốc chữa đau khớp xương khớp nổi tiếng trong dân gian. Nguyên liệu này có vị cay nồng, tính ấm giúp hoạt huyết, trừ hàn, giảm đau. Ngoài ra, lá lốt còn chứa hàm lượng tinh dầu cao có đặc tính kháng viêm mạnh giúp cải thiện bệnh viêm khớp và các triệu chứng có liên quan.

Cách trị đau khớp gối tại nhà bằng lá lốt
Lá lốt được nhiều bệnh nhân sử dụng làm thuốc trị đau khớp gối tại nhà
  • Cách 1: Uống nước sắc lá lốt

Bạn hái lá lốt với số lượng lớn, đem về rửa sạch, phơi khô. Mỗi ngày lấy 1 nắm cho vào ấm, đổ thêm 3 bát nước sắc cạn còn 2 bát. Chia uống vào buổi sáng và tối khi thuốc còn ấm.

  • Cách 2: Bài thuốc ngâm chân

Dùng toàn cây lá lốt lượng vừa đủ đem nấu với 2 lít nước trong 10 phút. Sau đó, gạn nước vừa nấu ra một cái chậu nhỏ, để cho nguội còn khoảng 50 độ. Nhúng cả hai chân vào ngâm cho đến khi nước nguội hoàn toàn. Thực hiện cách này vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ sẽ giúp giảm đau khớp gối vào ban đêm và mang lại cho bạn một giấc ngủ ngon hơn.

  • Cách 3: Lá lốt kết hợp với đinh lăng, xấu hổ

Chuẩn bị 1 nắm lá cây lá lốt ( cà thân và lá), 1 nắm lá đinh lăng và 1 ít rễ cây xấu hổ. Trước tiên lấy xấu hổ và đinh lăng sao vàng. Cây lá lốt cắt khúc ngắn đem phơi cho hơi héo. Sắc tất cả với 500ml nước canh cho cạn còn một nửa thì ngưng. Gạn uống 3 lần mỗi ngày liên tục trong 1 tuần. Nếu chưa hết đau thì ngưng 1 tuần rồi tiếp tục chuyển sang một liệu trình mới.

8. Điều trị đau khớp gối bằng rễ cây gối hạc

Sử dụng rễ cây gối hạc đúng cách giúp kích thích lưu thông máu đến các khớp gối bị ảnh hưởng, giúp làm nhanh lành tổn thương bên trong, từ đó làm thuyên giảm cơn đau, ức chế quá trình phá hủy sụn khớp. Để gia tăng công hiệu, thảo dược này thường được kết hợp cùng một số thảo dược khác cũng có tác dụng giảm đau, tiêu viêm tự nhiên.

  • Chuẩn bị: Rễ cây gối hạc 16g, thương nhĩ ( ké đầu ngựa ) 16g, dây kim ngân 10g, cây đơn mặt trời 12g và lá thông 8g.
  • Rửa sạch các nguyên liệu đã chuẩn bị, bỏ hết vào ấm và đổ thêm 600ml nước
  • Đun sôi, hạ nhỏ lửa tiếp tục sắc thuốc đến khi nước trong nồi cạn còn 200ml thì ngưng.
  • Lọc bỏ bã, lấy nước chia uống 2 lần trong ngày
  • Áp dụng một liệu trình liên tục trong 10 ngày để cơn đau khớp gối được cải thiện rõ ràng hơn.

9. Bài thuốc chữa đau khớp gối từ lá ngải cứu

Lá ngải cứu có tác dụng tích cực trong việc giữ ấm khớp, giảm đau. Đồng thời các hoạt chất được tìm thấy trong thảo dược này còn hoạt động như một chất kháng viêm tự nhiên, giúp chống lại tình trạng sưng viêm và nhiễm trùng trong đầu gối nhưng không gây ra bất kỳ tác dụng phụ nào.

cách trị đau khớp gối tại nhà bằng ngải cứu
Ngải cứu được kết hợp với mật ong làm thuốc chữa đau khớp gối

Thực hiện cách trị đau khớp gối tại nhà bằng ngải cứu như sau:

  • Chuẩn bị: 100 – 200g lá ngải cứu tươi, 10 ml mật ong
  • Đầu tiên, rửa kỹ lá ngải cứu qua nhiều lần nước và ngâm với nước muối pha loãng để diệt khuẩn. Vớt ngải cứu ra rổ cho ráo nước
  • Thái nhỏ ngải cứu rồi giã nát bằng cối hoặc bỏ vào máy xay nhuyễn
  • Thêm mật ong vào, trộn hỗn hợp lên cho đều
  • Bọc hỗn hợp vào trong 1 miếng vải mỏng và vắt kiệt nước
  • Chia thuốc làm 2 lần uống
  • Thực hiện bài thuốc này đều đặn hàng ngày trong 1 tuần liên tục cơn đau khớp gối sẽ thuyên giảm đáng kể.

10. Châm cứu chữa đau khớp gối

Châm cứu là cách trị đau khớp gối không dùng thuốc đang được nhiều bệnh nhân lựa chọn. Phương pháp này được y học cổ truyền áp dụng rộng rãi trong điều trị tất cả các bệnh lý về cơ xương khớp.

Thông qua việc sử dụng kim châm tác động vào một số vị trí huyệt đạo trên cơ thể, châm cứu có tác dụng tiêu trừ tà khí, đả thông kinh mạch, kích thích lưu thông máu, giảm sưng đau khớp, làm mạnh gân xương, tăng khả năng vận động cho người bệnh.

Đối với người bị đau khớp gối, châm cứu giúp giảm đau bằng cách ức chế thần kinh, ngăn chặn quá trình dẫn truyền cảm giác đau về não bộ, đồng thời kích thích sản xuất morphin có tác dụng an thần, giảm đau, cải thiện tâm trạng cho người bệnh.

Khi tiến hành điều trị bằng châm cứu, bạn cần nhờ đến sự giúp đỡ của các thầy thuốc hay chuyên gia vật lý trị liệu có kinh nghiệm. Liệu pháp này có thể được tiến hành trong vài tuần liên tục để có những tác động rõ ràng vào khớp bị tổn thương.

11. Chữa đau khớp gối bằng cây tầm gai

Cây tầm gai còn được biết đến với tên gọi khác là tầm ma. Dân gian thường sử dụng lá cây để làm bánh gai, sợi được thu hoạch để dệt lưới và rễ cây được sử dụng làm dược liệu điều trị bệnh.

Y học cổ truyền ghi nhận, rễ tầm gai có vị ngọt, hơi đắng, tính mát, có khả năng tác động vào các kinh Tâm và Thận. Dược liệu này được sử dụng trong điều trị động thai, các vấn đề về đường tiểu và một số bệnh lý liên quan đến xương khớp, bao gồm cả chứng đau khớp gối.

cách chữa đau khớp gối tại nhà bằng cây tầm gai
Cây tầm gai được sử dụng phổ biến trong điều trị đau khớp gối

Cách thực hiện như sau:

  • Lấy 50g rễ cây tầm ma đem rửa sạch, cắt nhỏ
  • Bỏ vào hũ thủy tinh ngâm chung với 1 lít rượu
  • Đậy nắp hũ kín cho kín, để chỗ thoáng mát ngâm từ 1 – 2 tuần
  • Mỗi ngày uống 2 lần, mỗi lần 10 ml. Có thể kết hợp dùng rượu ngâm rễ cây tầm ma làm thuốc xoa bóp bên ngoài để giảm đau đầu gối nhanh hơn.

12. Điều trị đau khớp gối bằng các món ăn bài thuốc

Khi bị đau khớp gối, người bệnh cần có một chế độ ăn uống hợp lý. Điều này vô cùng quan trọng bởi nó không chỉ giúp kiểm soát tốt cân nặng, giải phóng áp lực cho khớp gối mà còn giúp bổ sung các dưỡng chất có lợi giúp hỗ trợ đẩy lùi cơn đau và làm tăng tốc độ phục hồi tổn thương trong khớp gối.

Trong chế độ ăn hàng ngày, người bị đau khớp gối được khuyên nên thường xuyên sử dụng nhóm thực phẩm chứa hoạt chất giảm đau, kháng khuẩn, chống oxy hóa tự nhiên và giàu thành phần canxi, vitamin D. Bao gồm bông cải xanh, gừng, nghệ, rau lá xanh, quả việt quất, dầu ô liu, các loại cá béo, sữa chua, sữa tươi, ngũ cốc hay các loại hạt… Tránh uống bia rượu hoặc sử dụng nhiều đường, muối và chất béo trong chế độ ăn.

Bên cạnh việc tăng cường bổ sung các thực phẩm có lợi, người bệnh có thể sử dụng một số món ăn bài thuốc để cải thiện tình trạng đau nhức ở đầu gối:

Món ăn số 1: Cháo gạo lứt, bo bo

Món ăn này giúp tăng cường bổ sung vitamin K, canxi và nhiều loại khoáng tố có lợi giúp khớp gối chắc khỏe, bớt đau, thúc đẩy quá trình tự chữa lành tổn thương bên trong.

  • Nguyên liệu: 100g gạo lứt, 10og bo bo ( ý dĩ nhân )
  • Cách thực hiện: Đem gạo lứt vo sạch rồi ngâm trong nước từ 2 – 3 tiếng. Bo bo rửa sạch cho vào nồi nấu chung với gạo lứt thành cháo. Tùy theo sở thích ăn lỏng hay đặc mà bạn điều chỉnh lượng nước cho phù hợp. Cuối cùng, chỉ việc nêm gia vị cho vừa miệng. Dọn ăn khi còn nóng mỗi ngày 2 lần.

Món ăn số 2: Thịt ba chỉ xào lá lốt

Thịt ba chỉ mềm thấm gia vị hòa quyện với hương vị đặc trưng của lá lốt không chỉ kích thích vị giác mà còn có tác dụng tích cực trong việc giảm sưng viêm, đau nhức khớp gối.

  • Nguyên liệu: 1 lạng thịt ba chỉ ( chọn phần ít mỡ), 100g lá lốt tươi
  • Cách thực hiện: Rửa sạch thịt ba chỉ, thái miếng vừa ăn, đem ướp với chút hành, tỏi và hạt nêm. Lá lốt rửa sạch, cắt làm 4 phần theo chiều ngang. Phi thơm tỏi bằng dầu ăn rồi bỏ thịt lợn vào xào trên lửa lớn đến khi thịt chín mới bỏ lá lốt vào. Đảo đều lên là được. Món ăn này dùng kèm trong bữa ăn sẽ rất đưa cơm.

Món ăn số 3: Khoai sọ hầm xương lợn

Xương lợn bổ sung nhiều canxi, choline và glucosamin giúp xương khớp chắc khỏe, làm tăng dịch nhầy bôi trơn ổ khớp và kích thích tái tại sụn, qua đó giảm đau khớp gối.

  • Nguyên liệu: 100g xương lợn ( có thể dùng sườn non hoặc xương ống), 1 củ khoai sọ to, hành, ngò
  • Cách thực hiện: Xương lợn rửa sạch, ướp với một chút gia vị trong 15 phút. Khoai sọ bào sạch vỏ bên ngoài, cắt nhỏ. Sau khi hầm xương được khoảng 20 phút, bạn cho khoai sọ vào tiếp tục hầm đến khi cả hai chín mềm. Nêm nếm gia vị, múc ra tô, rắc chút hành ngò và tiêu lên trên để món ăn dậy mùi thơm. Duy trì ăn món này 2 – 3 lần trong tuần để nhanh chóng đẩy lùi cơn đau khớp gối.
món ăn bài thuốc chữa đau khớp gối tại nhà
Món canh khoai sọ hầm xương có tác dụng giảm đau khớp gối, giúp xương khớp chắc khỏe hơn

13. Trị đau khớp gối tại nhà bằng thuốc không kê đơn

Một số loại thuốc giảm đau không kê đơn như Acetaminophen, Aspirin, Ibuprofen hay Paracetamol có thể giúp bạn giảm đau khớp gối nhanh hơn. Tuy nhiên bạn chỉ nên sử dụng các thuốc này khi thực sự cần thiết bởi chúng có thể gây hại cho gan, thận, dạ dày và rất nhiều tác dụng phụ khác.

Một đợt điều trị bằng thuốc giảm đau thường kéo dài từ 3 – 7 ngày. Tránh lạm dụng thuốc trong thời gian dài mà chưa thông qua ý kiến bác sĩ.

Lưu ý khi chữa đau khớp gối tại nhà

  • Những cách trị đau khớp gối tại nhà ở trên chỉ thích hợp áp dụng khi bị đau nhẹ. Trường hợp khớp gối có biểu hiện đau nghiêm trọng kèm sưng to, nóng đỏ khớp ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày của bạn thì nên tới bệnh viện khám và điều trị.
  • Tránh các hoạt động gây áp lực lên khớp gối, chẳng hạn như ngồi xổm , khiêng vật nặng, đứng lâu… Chúng có thể khiến cơn đau đầu gối trở tăng nặng hơn.
  • Kiểm soát không để tăng cân quá mức. Béo phì làm tăng sức ép lên khớp khiến đầu gối bị đau và là nguyên nhân gây ra hàng loạt các vấn đề về xương khớp khác.
  • Mang giày, dép có kích cỡ phù hợp. Phụ nữ bị đau đầu gối nên tránh mang giày cao gót.
  • Sử dụng gối năng chân lên cao khi ngủ cũng giúp hỗ trợ giảm sưng đau khớp gối.
  • Nếu áp dụng cách chữa tại nhà không có kết quả, người bệnh nên tới các cơ sở y tế thăm khám và điều trị theo phác đồ để ngăn bệnh phát triển nặng, gây biến chứng nguy hiểm.

Bệnh nhân có thể lựa chọn Tây y hoặc Đông y để chữa đau khớp gối. Tuy nhiên, với các bệnh lý mãn tính, việc dùng tân dược kéo dài có thể gây phản ứng phụ. Vì vậy đông y là sự lựa chọn của hầu hết các bệnh nhân. Y học cổ truyền với ưu điểm chữa bệnh từ gốc, phục hồi sức khỏe bên trong, từ đó mang lại hiệu quả về lâu dài, ngăn ngừa tái phát.

Một trong các bài thuốc đông y nổi tiếng được đài truyền hình VTV2 mời tham gia trong chương trình Khỏe Thật Đơn Giản tư vấn cách chữa bệnh xương khớp bằng y học cổ truyền đến người dân cả nước là bài thuốc Xương Khớp Đỗ Minh của nhà thuốc 5 đời Đỗ Minh Đường. 

Bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh – Giải pháp chữa đau khớp gối triệt để và an toàn

Bài thuốc ra đời cách đây 150 năm, được bào chế theo công thức bí truyền của dòng họ Đỗ Minh. Phương thuốc được nhiều chuyên gia đánh giá cao, người bệnh tin tưởng sử dụng bởi chất lượng vượt trội.

Để mang lại hiệu quả mạnh, toàn diện, Đỗ Minh Đường đã kết hợp 4 chế phẩm trong 1 liệu trình theo tỷ lệ Vàng, gồm: Thuốc đặc trị, Thuốc bổ gan giải độc, Thuốc hoạt huyết bổ thận, Thuốc kiện tỳ ích tràng.

Công dụng:

  • Trừ phong thấp, giảm đau nhức khớp, tiêu viêm sưng
  • Thông kinh hoạt huyết, mạnh gân cốt, hỗ trợ phục hồi tổn thương tại khớp
  • Bổ thận, gan, bổ huyết, tăng cường chức năng gan, thận
  • Nâng cao hệ tiêu hóa, kiện tỳ tiêu thực, tăng cường sức đề kháng.

Bài thuốc chữa viêm đau khớp gối hiệu quả của Đỗ Minh Đường

Thành phần: 100% từ thảo dược tự nhiên, gồm 20 – 30 thảo dược quý như dây đau xương, tơ hồng xanh, xích đồng, gối hạc, phòng phong, hoàng kỳ, bách bộ, kim ngân cành, cà gai…

Tất cả thảo dược thu hái từ các vườn dược liệu sạch do Đỗ Minh Đường xây dựng theo mô hình khép kín, hiện đại, đạt tiêu chuẩn GACP – WHO của Bộ Y tế. Nhà thuốc KHÔNG sử dụng thảo dược bẩn, không chất bảo quản, không tân dược.

Đặc biệt, bài thuốc được bào chế sẵn dạng cao nguyên chất sánh mịn, thơm dịu, tiện lợi cho người bệnh sử dụng và bảo quản, không cần đun sắc phức tạp.

Mỗi bệnh nhân sẽ được bắt mạch, khám tỉ mỉ, sau đó đưa ra liệu trình điều trị phù hợp với tình trạng bệnh. Mọi người lưu ý cần sử dụng đúng hướng dẫn để đạt hiệu quả cao.

Hiệu quả bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh

Hàng ngàn người bệnh đã khỏi đau nhức xương khớp sau khi điều trị bằng bài thuốc gia truyền Đỗ Minh. Trong đó có cả những người bệnh nặng, 2 chân bị liệt cũng đã phục hồi sức khỏe.

Tiêu biểu như trường hợp của chú Phạm Văn Đăng, 59 tuổi, Lâm Thao, Phú Thọ. Chú Đăng bị bệnh xương khớp nghiêm trọng, 2 chân không thể đi lại, cơ thể và đầu gối đau nhức khó chịu, sức khỏe suy giảm. Dù đã uống đủ loại thuốc Tây y, chữa ở nhiều nơi nhưng bệnh không đỡ. 

Nhờ uống bài thuốc của Đỗ Minh Đường, kết hợp châm cứu, bấm huyệt tích cực, sau 6 tháng từ một người bị bại liệt cả 2 chân, chú Đăng đã có thể đi lại bình thường, đầu gối hết hẳn đau nhức, tự sinh hoạt cá nhân, tinh thần phấn chấn và cuộc sống trở lại như trước. Thậm chí, chú Đăng có thể đưa cháu nhỏ đi học bằng xe đạp, giúp đỡ vợ con công việc hàng ngày.

[Chú Phạm Văn Đăng và hành trình đánh bay nguy cơ bại liệt vĩnh viễn nhờ bài thuốc gia truyền Đỗ Minh]

Bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh còn giúp nghệ sĩ Xuân Hinh đánh bay những cơn đau khó chịu, vận động linh hoạt, ăn ngủ tốt hơn. Với những đóng góp to lớn cho nền y học cổ truyền và giúp hàng ngàn người khỏi bệnh, năm 2017, Đỗ Minh Đường đã nhận cúp Vàng giải thưởng “Sản phẩm tin cậy – Nhãn hiệu ưa dùng – Dịch vụ hoàn hảo” do Tạp chí sở hữu trí tuệ và sáng tạo trao tặng.

Nhà thuốc Đỗ Minh Đường đã và đang đồng hành cùng truyền hình tư vấn sức khỏe cho người dân trên VTV2 – Sống khỏe mỗi ngày, Khỏe thật đơn giản, VTC2 – Góc nhìn người tiêu dùng, kênh H1 – Vì sức khỏe của bạn. 

Nhà thuốc Đỗ Minh Đường có truyền thống thăm khám hoàn toàn miễn phí cho mọi đối tượng bệnh nhân. Vì vậy người bệnh có thể đến kiểm tra sức khỏe mà không phải trả bất cứ chi phí nào nếu không lấy thuốc. Để liên hệ mua thuốc và được chuyên gia tư vấn liệu trình điều trị phù hợp, người bệnh có thể hệ theo thông tin sau:

  • Hà Nội: Số 37A ngõ 97 Văn Cao, phường Liễu Giai, Ba Đình
  • Hotline: 024 6253 6649 – 0963 302 349 
  • Hồ Chí Minh: Số 100 Đường Nguyễn Văn Thương, Phường 25, Quận Bình Thạnh
  • Hotline: 028 3899 1677 – 0938 449 768 
  • Website: https://dominhduong.com/
  • Fanpage:  Nhà thuốc dòng họ Đỗ Minh

Có thể bạn quan tâm

4/5 - (8 bình chọn)

Tin xem thêm

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *