Vừa qua, đài truyền hình Hà Nội cũng đã dành thời lượng giới thiệu bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh trong chương trình “Vì sức khỏe của bạn”, mang đến phương pháp điều trị bệnh phụ khoa hiệu quả số 1 dành cho chị em

Cách chăm sóc, vệ sinh cô bé sau khi quan hệ chuẩn

Sau khi quan hệ vùng kín của các chị em thường giãn rộng so với bình thường, việc vệ sinh ngay sau khi quan hệ cần phải thực hiện đúng cách để tránh gây kích ứng đến vùng kín và nguy cơ nhiễm trùng. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn về cách chăm sóc và vệ sinh vùng kín sau quan hệ chuẩn, bạn nên tuân thủ theo để đảm bảo an toàn sức khỏe vùng kín.

Vệ sinh vùng kín sạch sẽ sau quan hệ để tránh bị kích ứng hoặc nhiễm trùng
Vệ sinh vùng kín sạch sẽ sau quan hệ để tránh bị kích ứng hoặc nhiễm trùng

Có nên vệ sinh vùng kín sau khi quan hệ không?

Nhiều người cho rằng, sau khi trải qua cuộc yêu thì vệ sinh cô bé sạch sẽ là điều hết sức cần thiết giúp làm sạch và ngừa viêm nhiễm. Chuyên gia tình dục cho biết, vệ sinh vùng kín sau quan hệ là cách làm đúng, tuy nhiên chúng chỉ cần thiết đối với một số đối tượng. Xét về mặt y tế, việc vệ sinh vùng kín sau quan hệ tình dục là hoàn toàn không bắt buộc. Cơ quan sinh dục của chị em hoạt động theo cơ chế rất đặc biệt, chúng có khả năng tự làm sạch sau khi yêu, ngay cả khi có chứa tinh trùng bên trong.

Sau khi trải qua cuộc yêu mãnh liệt sẽ khiến cơ thể chị em bị mất sức va rất mệt mỏi. Lúc này chị em có thể không cần phải vệ sinh ngay lập tức, thay vào đó hãy nằm nghỉ ngơi hoặc chờ phục hồi sức lực để tiếp tục chuẩn bị cho hiệp hai. Nếu muốn cô bé sạch sẽ hơn thì bạn hãy dùng khăn ướt không mùi để lau chùi sơ, sau đó trải chiếc khăn sạch bên dưới rồi nằm lên để tránh tình trạng chất nhầy chảy ra ngoài và thấm lên ga giường.

Còn ở những trường hợp có cơ địa nhạy cảm, dễ bị kích ứng hay nhiễm trùng thì tốt nhất chị em hãy đi tiểu ngay sau khi quan hệ. Nước tiểu đi qua niệu đạo sẽ giúp đào thải hết những vi khuẩn gây hại ra bên ngoài và ngăn ngừa nguy cơ viêm nhiễm.

Hướng dẫn chăm sóc, vệ sinh vùng kín sau quan hệ chuẩn

Nhiều chị em có thói quen vệ sinh vùng kín ngay sau khi kết thúc cuộc yêu, tuy nhiên điều này hoàn toàn ảnh hưởng không tốt đến cơ quan tình dục. Sau khi quan hệ, vùng kín phụ nữ sẽ giãn rộng hơn so với bình thường, nếu vệ sinh ngay sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập vào sâu bên trong gây viêm nhiễm. Tốt nhất, bạn nên nằm thư giãn từ 15 – 20 phút rồi hãy thực hiện vệ sinh cô bé.

Để vùng kín luôn sạch sẽ, khỏe mạnh và ngừa nguy cơ viêm nhiễm sau quan hệ thì bạn nên thực hiện vệ sinh theo hướng dẫn dưới đây:

– Rửa tay sạch sẽ: Tốt nhất, bạn hãy tập cho mình thói quen rửa tay sạch sẽ bằng xà phòng sau khi quan hệ tình dục. Đây là cách đơn giản giúp bạn loại bỏ hết những vi khuẩn có tồn tại trên tay khi quan hệ có đụng chạm vào cậu nhỏ của bạn tình.

Vệ sinh tay sạch sẽ sau khi quan hệ và trước khi vệ sinh vùng kín để loại bỏ vi khuẩn gây hại
Vệ sinh tay sạch sẽ sau khi quan hệ và trước khi vệ sinh vùng kín để loại bỏ vi khuẩn gây hại

– Đi tiểu sau quan hệ: Khi quan hệ tình dục, vi khuẩn gây hại sẽ dễ dàng xâm nhập vào bên trong niệu đạo và gây nhiễm trùng. Việc đi vệ sinh ngay lúc này sẽ giúp giải phóng nước tiểu, đồng thời đào thải hết vi khuẩn gây hại ra bên ngoài. Thói quen đi tiểu ngay sau khi quan hệ sẽ giúp bạn phòng ngừa nguy cơ mắc bệnh nhiễm trùng đường tiết niệu. Thời điểm đi tiểu tốt nhất là trong vòng 30 phút sau quan hệ.

– Rửa sạch vùng kín: Khi thực hiện vệ sinh vùng kín, bạn nên sử dụng nước ấm hoặc dung dịch vệ sinh dịu nhẹ được chiết xuất từ thành phần thiên nhiên như nước hoa hồng, vitamin E,… Thành phần dưỡng chất này khi thấm qua da sẽ có tác dụng khử mùi, tạo ra mùi hương tự nhiên cho vùng kín, đồng thời làm trẻ hóa vùng kín giúp đời sống vợ chồng luôn thăng hoa. Vệ sinh vùng kín ngay sau quan hệ còn có tác dụng loại bỏ nấm và vi khuẩn gây hại, ngăn ngừa chúng sinh sôi phát triển gây bệnh.

– Tắm rửa sau quan hệ: Tắm sẽ giúp cơ thể cảm thấy thoải mái hơn, đồng thời loại bỏ chất dịch tồn tại trên cơ thể và hạn chế nguy cơ nhiễm trùng. Tuy nhiên, bạn không nên tắm ngay sau khi quan hệ mà hãy đợi ít nhất 30 phút để tránh gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

– Mặc đồ lót sạch: Mặc đồ lót sạch sau khi đi quan hệ cũng là nguyên tắc vệ sinh vùng kín sau khi quan hệ rất cần thiết. Môi trường âm đạo nóng ẩm sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn có hại sinh sôi phát triển và gây bệnh. Để đảm bảo an toàn thì bạn không nên mặc lại đồ lót cũ mà hãy sử dụng đồ nội y mới sạch sẽ, thoáng khí và rộng rãi. Nếu không ngại thì bạn có thể không mặc đồ lót khi đi ngủ cũng được.

– Thay ga giường mới: Sau khi quan hệ tình dục ga giường chứa rất nhiều vi khuẩn không lành mạnh, tốt nhất bạn hãy thay ga giường trước khi đi ngủ. Nếu không có điều kiện thì trước khi quan hệ bạn hãy lót một tấm khăn sạch bên dưới, sau quan hệ chỉ cần lấy chiếc khăn ra giặt sạch là được.

Trải ga giường mới sau khi quan hệ giúp làm sạch chỗ ngủ và ngủ ngon hơn
Trải ga giường mới sau khi quan hệ giúp làm sạch chỗ ngủ và ngủ ngon hơn

Một số điều không nên làm sau khi quan hệ

Sau khi trải qua cuộc mây mưa kịch liệt, cơ thể của chị em sẽ bị mất sức nhiều khiến cơ thể rơi vào trạng thái mệt mỏi và nhiệt độ tăng cao. Để tránh ảnh hưởng xấu đến sức khỏe thì chị em tuyệt đối không được làm những điều dưới đây:

  • Vận động mạnh và tắm ngay sau khi quan hệ là điều mà chuyên gia khuyến khích các cặp đôi không nên thực hiện. Tắm sẽ khiến cơ thể bị sốc nhiệt do nhiệt độ cơ thể bị thay đổi đột ngột, nguy hiểm hơn có thể dẫn đến đột tử.
  • Chỉ thực hiện vệ sinh cô bé ở bên ngoài, tuyệt đối không thụt rửa vào sâu bên trong gây mất cân bằng vi sinh vật và gia tăng nguy cơ viêm nhiễm. Nên sử dụng nước ấm và dung dịch vệ sinh dịu nhẹ để làm sạch cô bé.
  • Nếu đang trong thời kỳ hành kinh thì tuyệt đối nên kiêng quan hệ vì thời điểm này cơ quan sinh sản đang bị suy yếu và dễ nhiễm khuẩn.
  • Không sử dụng khăn ướt có mùi hoặc giấy vệ sinh có hương thơm để lau vùng kín, đây là vùng da khá nhạy cảm nếu bạn sử dụng các loại khăn có hương thơm sẽ khiến vùng kín dễ bị kích ứng.
  • Trước khi quan hệ hãy thực hiện vệ sinh và quan sát vùng kín thật cẩn thận, nếu thấy có những bất thường như xuất hiện vết lở loét hoặc mụn nước thì không nên quan hệ để tránh nguy cơ lây nhiễm. Nếu không thể kiềm chế thì hãy sử dụng bao cao su để đảm bảo an toàn cho bạn tình.
Kiểm tra vùng kín trước khi quan hệ xem có dấu hiệu bất thường nào hay không
Kiểm tra vùng kín trước khi quan hệ xem có dấu hiệu bất thường nào hay không

Trên đây là hướng dẫn chăm sóc và vệ sinh cô bé ngay sau khi quan hệ bạn có thể tham khảo và áp dụng. Hy vọng, với thông tin chúng tôi chia sẻ ở trên sẽ giúp ích cho bạn trong việc giữ gìn vùng kín sạch sẽ, thơm tho, khỏe mạnh và giúp đời sống vợ chồng luôn mang lại cảm giác thăng hoa. Vệ sinh vùng kín sau quan hệ cần được thực hiện đúng nguyên tắc ở trên để tránh nguy cơ nhiễm khuẩn gây viêm nhiễm.

Có thể bạn quan tâm:

5/5 - (1 bình chọn)

Bác sĩ Đỗ Thanh Hà với 40 năm kinh nghiệm trong khám và điều trị bệnh sản phụ khoa sẽ giúp chị em có cái nhìn đúng về bệnh cũng như giải pháp trị viêm âm đạo KHÔNG TÁI PHÁT.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *