Bảng Giá Trồng Răng Sứ Được Cập Nhật Mới Nhất Hiện Nay

Trồng răng sứ là phương pháp phục hình răng hiện đại, khắc phục hoàn toàn nhược điểm của các phương pháp truyền thống khác. Có Kỹ thuật này bao gồm tạo cầu răng sứ hoặc cấy ghép trụ Implant và gắn mão sứ vừa phục hồi chức năng ăn nhai vừa cải thiện tính thẩm mỹ. Vì những lợi ích nổi trội này mà chi phí trồng răng sứ thường khá đắt đỏ. Tham khảo bảng giá trồng răng sứ mới nhất trong bài viết dưới đây. 

Bảng giá trồng răng sứ
Trồng răng sứ vĩnh viễn là kỹ thuật phục hình răng hiện đại với nhiều mức giá khác nhau

Trồng răng sứ vĩnh viễn giá bao nhiêu?

So với dùng hàm giả tháo lắp, trồng răng sứ vĩnh viễn là phương pháp phục hình răng được ưa chuộng hơn hẳn vì sở hữu nhiều lợi thế vượt trội. Có 2 phương pháp trồng răng sứ hiện đại nhất là làm cầu răng sứ và cắm Implant. Mỗi loại có những thế mạnh và hạn chế riêng, đặc biệt có sự chênh lệch đáng kể về chi phí thực hiện. Cụ thể như sau:

Trồng răng sứ bằng cách làm cầu răng sứ

Trồng răng bằng cầu răng sứ là phương pháp phục hình 1 hoặc tối đa 4 răng đã mất bằng cách mài mòn 2 răng bên cạnh vị trí răng trống nhằm tạo trụ đỡ vững chắc khi mang mão răng giả. Chẳng hạn khi mất 1 răng sẽ mài 2 răng bên cạnh, nếu mất 2 răng sẽ mài mòn 3 răng.

Kỹ thuật này gồm 2 bước chính là mài răng và bọc mão sứ nhằm phục hồi hình dạng, chức năng răng trong thời gian ngắn, tính thẩm mỹ cao giống như răng thật, an toàn lành tính với cơ thể. Tuy nhiên, hạn chế của phương pháp này là không thể ngăn chặn quá trình tiêu xương hàm tại vị trí răng thật đã mất.

Bảng giá trồng răng sứ
Giá trồng răng sứ bằng cầu răng sứ ở mức trung bình, phù hợp với nhiều nhóm khách hàng bình dân

Dựa vào những yếu tố này mà chi phí trồng răng sứ thường không quá đắt đỏ và phụ thuộc vào từng loại vật liệu. Dưới đây là bảng giá trồng răng bằng cầu răng sứ (tham khảo):

  • Răng sứ kim loại thường khoảng ~ 1.500.000đ/ răng;
  • Răng sứ kim loại Titan khoảng ~ 1.900.000đ/ răng;
  • Răng sứ kim loại quý (với thành phần chủ yếu là vàng có giá khoảng 4.900.000 – 7.100.000đ/ răng;
  • Răng sứ toàn sứ khoảng 3.500.000đ/ răng;
  • Răng toàn sứ Emax khoảng 4.000.000đ/ răng;
  • Răng toàn sứ Cercon HT khoảng 6.000.000đ/ răng;
  • Răng toàn sứ cao cấp khoảng 7.000.000 – 8.000.000đ/ răng;

Trồng răng sứ bằng cắm ghép Implant

Trồng răng sứ Implant là phương pháp phục hình răng hiện đại bậc nhất hiện nay, được ứng dụng phổ biến vì có thể áp dụng hầu hết các trường hợp mất răng, số lượng răng mất nhiều hay ít. Cách trồng răng sứ này được thực hiện bằng cơ chế cắm một trụ Implant bằng chất liệu kim loại Titan vào trong xương hàm nhằm thay thế cho chân răng đã mất. Sau đó đặt vào trong một ống nối Abutment để làm trụ giữ mão sứ.

So với kỹ thuật trồng răng sứ bằng cầu răng sứ, kỹ thuật này có ưu điểm vượt trội hơn đó là phục hình chân răng thay thế, ngăn chặn quá trình tiêu xương. Răng đã mất được phục hồi hoàn chỉnh, giống với răng thật cả về hình dạng, cải thiện tính thẩm mỹ lẫn chức năng ăn nhai tương tự như răng thật.

Bảng giá trồng răng sứ
Mức giá trồng răng sứ bằng Implant cao hơn so với làm cầu răng sứ do kỹ thuật hiện đại và tối ưu hơn

Vì những ưu điểm vượt trội vừa kể trên mà giá trồng răng sứ Implant khá cao. Số lượng răng cắm Implant càng nhiều thì tổng số tiền bạn phải bỏ ra để thực hiện trồng răng sứ sẽ càng cao. Đối với kỹ thuật trồng răng sứ Implant, mức giá thường dao động trong khoảng từ 12.000.000 – 18.000.000đ/ răng. Tùy theo loại vật liệu được sử dụng cho mão sứ, trụ implant, khớp nối, số lượng răng… mà chi phí trồng răng sẽ có sự chênh lệch nhất định.

Các yếu tố ảnh hưởng đến chi phí trồng răng sứ vĩnh viễn

Trồng răng sứ là kỹ thuật nha khoa phức tạp, đòi hỏi quy trình thực hiện chuẩn xác, đầy đủ các bước và đảm bảo an toàn tuyệt đối. Do đó, dù trồng răng sứ bằng bất kỳ phương pháp nào cũng cần phải thực hiện ở những cơ sở uy tín, đáng tin cậy và có chi phí phù hợp. Ngoài ra, mức giá trồng răng sứ vĩnh viễn còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như:

Phương pháp thực hiện

Như đã đề cập, trồng răng sứ vĩnh viễn có 2 cách là cầu răng sứ và cắm Implant. Trong đó, cấy trụ Implant sẽ có mức giá cao hơn so với làm cầu răng sứ. Bởi quy trình gắn Implant tương đối phức tạp, đòi hỏi phải được thực hiện chuẩn xác, thậm chí được xem như một dạng tiểu phẫu được thực hiện trong phòng nha khoa vô trùng.

Loại vật liệu và số lượng tăng cần trồng

Dù thực hiện trồng răng sứ bằng cách nào thì cơ bản vẫn phải có bước bọc răng sứ. Loại vật liệu răng sứ được sử dụng bình dân hay cao cấp chính là một trong những yếu tố quyết định chi phí trồng răng.

Bảng giá trồng răng sứ
Loại vật liệu và số lượng răng sứ được sử dụng là 2 yếu tố ảnh hưởng đến chi phí trồng răng sứ

Giá trồng răng sứ vĩnh viễn phụ thuộc rất lớn vào số lượng răng đã mất. Chẳng hạn:

  • Nếu bạn trồng răng sứ cho 1 răng duy nhất bằng vật liệu kim loại titan với mức giá khoảng 2.500.000đ/ răng. Với phương pháp cầu răng sứ (3 răng gồm 2 mão răng 2 bên và 1 răng giả ở giữa) thì cách tính sẽ là: 3 x 2.500.000 = 7.500.000đ.
  • Nếu trồng 1 răng sứ vĩnh viễn bằng cắm implant (bao gồm 2 bước cắm implant và gắn mão sứ) thì cách tính sẽ là: 2.500.000 (vật liệu trụ implant) + 16.000.000 (gồm vật liệu sứ, giá trụ và khớp nối) = 18.500.000đ.

Với cách tính như vậy, số lượng răng cần trồng nhiều bao nhiêu thì chỉ cần nhân lên sẽ ra mức tổng chi phí bạn cần phải chi trả. Lưu ý mức giá này có thể thay đổi trong mức dao động phù hợp tại từng cơ sở nha khoa khác nhau.

Tình trạng răng miệng hiện tại

Khách hàng có nhu cầu thực hiện trồng răng sứ trong tình trạng răng miệng sức khỏe ổn định sẽ chỉ phải chi trả số tiền dịch vụ sử dụng, cụ thể ở đây là trồng răng bằng cầu răng sứ hoặc cắm implant. Tuy nhiên, trường hợp mắc phải các bệnh lý răng miện như sâu răng, viêm nha chu, viêm lợi… bắt buộc phải điều trị xử lý dứt điểm vấn đề bệnh lý trước mới được tiến hành trồng răng sứ.

Bước này nhằm mục đích tránh tình trạng răng giả sau khi trồng không bị đào thải do viêm nhiễm. Và đây cũng là bước phát sinh làm tăng chi phí trồng răng sứ của bạn.

Hy vọng những thông tin trong bài viết trên đã giúp quý bạn đọc hiểu rõ về mức giá tham khảo về dịch vụ trồng răng sứ. Việc nắm bắt bảng giá trồng răng sứ mới nhất tại thời điểm có nhu cầu thực hiện giúp bạn chủ động hơn trong việc chuẩn bị tài chính và giúp quá trình thực hiện diễn ra suôn sẻ, không bị gián đoạn. Vui lòng trao đổi trực tiếp với chuyên gia để được tư vấn kỹ hơn.

Có thể bạn quan tâm

5/5 - (1 bình chọn)

BẢNG GIÁ - DỊCH VỤ NHA KHOA