Trồng Răng Cửa Bao Nhiêu Tiền? Bảng Giá Làm Mỗi Loại

Mất răng cửa không chỉ ảnh hưởng đến khả năng ăn nhai mà còn làm bạn trở nên kém duyên, không thẩm mỹ và tự ti trong giao tiếp. Trong trường hợp này, trồng răng cửa là giải pháp tối ưu giúp phục hình răng toàn vẹn cả về hình dạng, màu sắc lẫn chức năng. Vậy trồng răng cửa bao nhiêu tiền? Phụ thuộc vào những yếu tố nào? Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây. 

Trồng răng cửa bao nhiêu tiền?
Trồng răng cửa bao nhiêu tiền phụ thuộc vào phương pháp, vật liệu, tình trạng răng miệng, số lượng răng…

Vì sao phải trồng răng cửa?

Răng cửa là nhóm răng quan trọng, bao gồm 8 chiếc răng (4 răng số 1 và 4 răng số 2). Các răng này nằm ở vị trí “mặt tiền” nhằm đảm bảo tính thẩm mỹ cho cả hàm răng. Ngoài ra, răng cửa còn hỗ trợ một phần trong việc ăn uống, cắn xé thức ăn. Việc mất răng cửa có thể gây ra nhiều hệ quả như:

  • Các răng kề cận mọc xô lệch nhau;
  • Mất thẩm mỹ, ảnh hưởng đến sự tự tin trong giao tiếp;
  • Tăng nguy cơ mắc bệnh viêm nha chu, viêm nướu, tiêu xương hàm…;
  • Ảnh hưởng xấu đến chức năng ăn nhai, khả năng cắn xé thức ăn, vô tình ảnh hưởng đến hoạt động hệ tiêu hóa;
  • Ảnh hưởng đến khả năng phát âm, đặc biệt đối với các loại ngôn ngữ nước ngoài;

Để ngăn chặn những tác hại này, bạn cần tiến hành trồng răng cửa càng sớm càng tốt để phục hình răng đã mất, đảm bảo thực hiện tốt chức năng và tính thẩm mỹ trọn vẹn.

Chi phí các phương pháp trồng răng cửa hiện nay

Trên thị trường có nhiều phương pháp trồng răng cửa khác nhau, mỗi loại có những ưu và nhược điểm riêng biệt. Tùy theo nhu cầu, mong muốn và khả năng tài chính của khách hàng mà bác sĩ sẽ tư vấn phương pháp phù hợp. Dưới đây 3 là giải pháp trồng răng cửa thịnh hành nhất hiện nay:

1. Làm hàm giả tháo lắp

Đeo hàm giả tháo lắp cho răng cửa là giải pháp phục hình răng truyền thống. Phương pháp này được thực hiện bằng cách thiết kế một tổ hợp gồm nướu và răng giả gắn trên nền hàm và khung kim loại/ nhựa để thay cho vị trí răng cửa đã mất. Phương pháp này thường được áp dụng cho người cao tuổi, có nền răng yếu không thể can thiệp quá sâu vào cấu trúc răng.

Trồng răng cửa bao nhiêu tiền?
Hàm giả tháo lắp là cách trồng răng cửa truyền thống với mức chi phí thấp
  • Ưu điểm: Chi phí rẻ, thời gian thực hiện nhanh chóng.
  • Nhược điểm: Tính thẩm mỹ kém, khả năng ăn nhai không cao vì răng giả được gắn vào nướu, không phục hình được chân răng. Ngoài ra, còn dễ sứt hoặc rơi ra trong quá trình sinh hoạt.

Giá trồng răng cửa bằng hàm giả tháo lắp khá bình dân. Theo khảo sát, mức chi phí trung bình tại hầu hết các cơ sở nha khoa là khoảng 400.000 – 1.000.000đ/ răng tùy theo từng loại vật liệu.

2. Trồng răng cửa bằng cầu răng sứ

Phương pháp này còn được gọi là kỹ thuật bắc cầu răng sứ, tức là sử dụng cầu răng giả để bắc ngang qua vị trí răng cửa, sau đó gắn cố định lên vị trí 2 răng bên cạnh đã được mài nhỏ sẵn. Cách này giúp phục hình răng cửa đã mất, cải thiện tính thẩm mỹ và chức năng ăn nhai.

Trồng răng cửa bao nhiêu tiền?
Trồng răng cửa bằng cầu răng sứ giúp cải thiện tốt chức năng ăn nhai và tính thẩm mỹ
  • Ưu điểm: Quy trình thực hiện nhanh chóng, răng sau khi phục hình có tính thẩm mỹ cao, tự nhiên, chân thật, dễ vệ sinh.
  • Nhược điểm:
    • Vì không phục hồi được chân răng nên phần xương hàm bên dưới cầu răng sứ sẽ bị tiêu đi theo thời gian, tạo ra khoảng trống giữa nướu và răng mất thẩm mỹ;
    • Sau một thời gian sử dụng phải thay cầu răng sứ mới khá tốn kém;

Giá trồng răng cửa bằng cầu răng sứ có nhiều mức khác nhau, dao động trong khoảng:

  • Từ 1.000.000 – 3.000.000đ/ răng đối với vật liệu thường;
  • Từ 3.000.000 – 5.000.000đ/ răng đối với các vật liệu kim loại cao cấp hơn;
  • Từ 5.000.000 – 8.000.000đ/ răng cho vật liệu toàn sứ;

3. Trồng răng cửa bằng cấy ghép Implant

Kỹ thuật trồng răng cửa Implant là phương pháp phục hình răng hiện đại nhất hiện nay, sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội hơn hẳn so với các biện pháp truyền thống. Một răng Implant có cấu tạo gồm 3 phần chính là trụ Implant, khớp nối Abutment và mão răng sứ. Phương pháp này phù hợp với mọi trường hợp mất răng vĩnh viễn tại bất kỳ vị trí nào, bao gồm cả răng cửa.

Tính đến thời điểm này, trồng răng Implant được xem là kỹ thuật duy nhất vừa phụcs hình răng vừa phục hình chân răng. Trụ Implant tuy là vật liệu nhân tạo nhưng có khả năng kích thích răng mới mọc lên từ nướu một cách tự nhiên, với cấu tạo và chức năng hoàn toàn giống răng thật.

Trồng răng cửa bao nhiêu tiền?
Trồng răng cửa bằng Implant là kỹ thuật phục hình răng hiện đại với mức chi phí cao nhất hiện nay
  • Ưu điểm:
    • Cải thiện tốt chức năng ăn nhai của răng;
    • Phục hình chân răng ngăn chặn tình trạng tiêu xương hàm;
    • Không cần phải mài răng thật;
    • Lấy lại tính thẩm mỹ chung toàn hàm lâu dài, thậm chí sử dụng được suốt đời nếu biết cách chăm sóc;
    • Vệ sinh răng thuận tiện;
  • Nhược điểm: Chi phí cao và mất nhiều thời gian thực hiện.

Chi phí trồng răng cửa bằng cấy ghép Implant khá cao, thường dao động trong khoảng 16.500.000 – 32.900.000đ. Mức giá này phụ thuộc vào nhiều yếu tố như:

  • Vật liệu: Cấu tạo răng Implant gồm 3 bộ phận (trụ Implant, khớp nối và mão sứ), mỗi bộ phận có thể làm từ nhiều vật liệu khác nhau và việc sử dụng vật liệu nào sẽ quyết định chi phí trồng răng cửa cụ thể.
  • Tình trạng răng miệng: Sau thăm khám, tùy theo tình trạng răng miệng của bạn có tốt không, có cần phải xử lý điều trị không… mà chi phí chung sẽ có sự thay đổi.
  • Cơ sở nha khoa thực hiện: Giá trồng răng cửa đắt hay rẻ phụ thuộc rất lớn vào nơi thực hiện. Những nơi uy tín, đáng tin cậy với đội ngũ bác sĩ chuyên môn giỏi, đầy đủ trang thiết bị máy móc, chất lượng phục vụ tốt… chắc chắn sẽ có mức giá dịch vụ nhỉnh hơn so với những nơi nhỏ lẻ, kém chất lượng và không đạt tiêu chuẩn.

Nên chọn kỹ thuật trồng răng cửa nào tốt nhất?

Dựa vào những ưu – nhược điểm và chi phí trồng răng cửa của từng phương pháp trên, bạn sẽ dễ dàng đưa ra sự chọn lựa phù hợp. Theo lời khuyên của các chuyên gia, vì răng cửa là nhóm răng có tính thẩm mỹ cao nên việc ưu tiên chọn lựa những vật liệu răng cao cấp như sứ là tốt nhất.

Bên cạnh đó, để tái sinh lại chiếc răng cửa đã mất và duy trì kết quả này dài lâu mà vẫn ăn uống, vệ sinh bình thường chỉ có phương pháp trồng răng cửa Implant là tốt nhất. Cách này còn giúp phục hình chân răng, ngăn chặn quá trình tiêu xương hàm, đảm bảo cấu trúc khuôn mặt đầy đặn, không làm xuất hiện nếp nhăn, khiến bạn móm trước tuổi.

Trên đây là thông tin về chi phí trồng răng cửa mới nhất được khảo sát tại một số cơ sở nha khoa lớn. Mong rằng thông tin về mức giá của từng phương pháp trong bài viết sẽ giúp quý bạn đọc am hiểu hơn về dịch vụ này. Đồng thời, có sự chủ động và cân đối về tài chính, dễ dàng đưa ra sự lựa chọn phù hợp nhất.

Có thể bạn quan tâm

5/5 - (1 bình chọn)

BẢNG GIÁ - DỊCH VỤ NHA KHOA