Bảng Giá Trồng Răng Implant Bao Nhiêu? Có Ưu Điểm Gì?

Trồng răng Implant là được xem là bước đột phá mới trong lĩnh vực công nghệ nha khoa toàn cầu, khắc phục hoàn toàn những nhược điểm của các kỹ thuật trồng răng truyền thống. Tuy nhiên, đây cũng là lý do khiến chi phí trồng răng Implant luôn ở mức đắt đỏ. Tham khảo bảng giá trồng răng Implant mới nhất 2022 cùng các thông tin liên quan trong bài viết dưới đây để giải đáp các thắc mắc về vấn đề chi phí.

Bảng giá trồng răng Implant mới nhất
Bảng giá trồng răng Implant bao nhiêu?

Bảng giá trồng răng Implant mới nhất 2022

Trồng răng Implant là một trong những phương pháp trồng răng giả phổ biến. Phương pháp này được ghi nhận là kỹ thuật hiện đại nhất tính đến thời điểm hiện tại nhằm mục đích phụ hình răng. Kỹ thuật này sử dụng trụ Implant đặt vào vị trí trống do mất răng trên cung hàm để tạo chân răng mới. Sau đó đặt ống nối để chụp mão sứ lên lên. Cách này không chỉ khắc phục hiệu quả các hư hại, khiếm khuyết về răng mà còn lấy lại chức năng ăn nhai bình thường và tính thẩm mỹ tối ưu.

Không những vậy, đây là phương pháp duy nhất có thể thay thế được chân răng đã mất mà không làm ảnh hưởng đến các răng kề cận. Duy trì hiệu quả dài lâu, thậm chí suốt đời và ngăn ngừa các biến chứng về tiêu xương hay xô lệch hàm. Vì sở hữu những lợi ích tuyệt vời này mà chi phí trồng răng Implant không hề rẻ, hiện tại đang dao động ở mức 13.000.000 – 36.000.000đ/ răng.

Mức giá này là tổng chi phí của 3 vật liệu chính của Implant cộng lại gồm:

  • Trụ Implant: Thường được làm từ vật liệu Titanium có độ tương thích sinh học cao, an toàn và tạo liên kết chắc chắn với xương hàm.
  • Vít Abutment: Hay còn gọi là cùi răng được sử dụng như một chốt kim loại có chức năng kết nối giữa răng giả và trụ implant. Duy trì sự liên kết giữa thân và trụ răng sát khít, đảm bảo chức năng và tính thẩm mỹ.
  • Răng sứ: Được chế tác với kích thước vừa vặn để chụp lên cùi răng. Răng sứ thường được làm từ các chất liệu kim loại thường, titan, sườn toàn sứ không kim loại Cercon HT, Zircomax…
  • Một số chi phí dịch vụ liên quan khác như thăm khám, cạo vôi răng, trám răng, điều trị răng sâu, viêm nha chu, chữa tủy, khối áp xe…
Bảng giá trồng răng Implant mới nhất
Từng loại vật liệu của các bộ phận gồm trụ Implant, khớp nối và mão sứ là yếu tố quyết định chi phí trồng răng Implant

Bảng giá trồng răng Implant (tham khảo) như sau:

Giá vật liệu trụ Implant

  • Implant Hàn Quốc: ~ 10.000.000 – 12.500.000đ/ trụ;
  • Implant Đức: ~ 15.000.000 / trụ;
  • Implant Mỹ: ~ 23.000.000đ/ trụ;
  • Implant Neodent Straumann (Thụy Sĩ): ~ 10.000.000 – 15.000.000đ/ trụ;
  • Implant C-Tech (Ý): ~ 15.000.000đ/ trụ;
  • Implant Nobel Active: ~ 32.900.000đ/ trụ;
  • Implant ETK Active: ~ 30.900.000đ/ trụ;

Giá khớp nối Implant (Abutment)

  • Khớp nối ETK: ~ 5.990.000đ;
  • Khớp nối Hiossen (Mỹ): ~ 5.990.000đ;
  • Khớp nối NR Lines (Hàn Quốc): ~ 5.990.000đ;
  • Khớp nối C-Tech (Ý): ~ 5.990.000đ;
  • khớp nối SIC (Thụy Sĩ): ~ 8.590.000đ;
  • Khớp nối Neodent  Straumann (Thụy Sĩ): ~ 6.590.000đ;
  • Khớp nối Straumann SL Active (Thụy Sĩ): ~ 8.590.000đ;

Giá mão răng sứ trên Implant

  • Răng sứ kim loại Ceramco III: ~ 900.000 – 1.000.000đ/ răng;
  • Răng sứ Titanium: ~ 3.500.000 – 4.000.000đ/ răng;
  • Răng toàn sứ Emax: ~ 4.200.000 – 4.500.000đ/ răng;;
  • Răng toàn sứ Zirconia: 6.000.000đ/ răng;
  • Răng toàn sứ Ceramil, Cercon, Zolid: ~ 7.000.000đ/ răng;

Lưu ý: Bảng giá trên chỉ mang tính tham khảo tại thời điểm đăng bài. Vui lòng trao đổi trực tiếp với cở sở nha khoa để được tư vấn chi tiết về mức chi phí chính xác.

Tham khảo thêm: Top 10 Địa chỉ Trồng Răng Implant tại TPHCM tốt nhất 2022

Những yếu tố ảnh hưởng đến chi phí trồng răng Implant

So với các phương pháp trồng răng truyền thống, trồng răng Implant là kỹ thuật phục hình răng thẩm mỹ có mức giá trung bình cao gấp nhiều. Sở dĩ mức giá trồng răng Implant đắt đỏ đến như vậy là do phụ thuộc vào các yếu tố sau:

1. Kỹ thuật trồng răng Implant

Giá trồng răng Implant phụ thuộc vào việc khách hàng chọn lựa trồng răng Implant đơn lẻ hay trồng răng Implant toàn hàm. Trong đó:

  • Chi phí trồng răng Implant đơn lẻ nhiều hay ít phụ thuộc số lượng răng cần cấy ghép Implant, phương pháp phục hình là gì, chất liệu trụ Implant khách hàng chọn lựa (dựa vào bảng giá tham khảo ở trên). Sau quá trình thăm khám và tư vấn, bác sĩ sẽ thông báo mức giá chính xác cho bạn.
  • Chi phí trồng răng toàn hàm phụ thuộc phần lớn vào kỹ thuật thực hiện, có 2 kỹ thuật chính gồm All – on 4 và All – on 6. Trong đó kỹ thuật All – on 4 sẽ phải cắm 4 trụ Implant trên 1 hàm để nâng đỡ hàm với 12 răng sứ, với mức giá khoảng 140.000.000 – 180.000.000đ/ 1 hàm. Còn kỹ thuật All – on 6 phải cắm 6 trụ trên 1 hàm để nâng đỡ 16 răng bọc sứ với mức giá khoảng 180.000.000 – 200.000.000đ/ hàm.

2. Tình trạng sức khỏe răng miệng

Đây là một trong những yếu tố ảnh hưởng lớn đến tổng chi phí trồng răng Implant. Trường hợp bạn có sức khỏe răng miệng tốt, đáp ứng đủ các điều kiện để thực hiện ghép trụ Implant thì mức chi phí sẽ không thay đổi nhiều so với giá vật liệu.

Tuy nhiên, trường hợp sức khỏe răng miệng kém, tồn tại các vấn đề như sâu răng, tụt nướu xương hàm, viêm lợi, viêm nha chu… bắt buộc phải được điều trị xử lý dứt điểm trước rồi mới có thể cấy ghép Implant. Lúc này, ngoại trừ chi phí ban đầu về phương pháp, dịch vụ, loại vật liệu… thì bạn còn phải chi trả thêm phí điều trị này.

3. Loại vật liệu Implant

Nguồn gốc, xuất xứ của Implant là một trong những yếu tố chi phối mức giá trồng răng Implant. Sự phát triển của kỹ thuật công nghệ hiện đại đã phát minh ra rất nhiều loại vật liệu khác nhau, đến từ nhiều quốc gia như Mỹ, Pháp, Hàn Quốc, Đức, Thụy Sĩ, Canada… với nhiều mức giá từ thấp, trung bình cho đến cao cấp. Tùy theo nhu cầu sử dụng và điều kiện kinh tế của khách hàng để chọn lựa loại vật liệu phù hợp.

Bảng giá trồng răng Implant mới nhất
Vật liệu Implant có nhiều mức giá khác nhau từ bình dân đến cao cấp quyết định chi phí trồng răng Implant

4. Trình độ chuyên môn của bác sĩ nha khoa

Trồng răng Implant là quy trình khá phức tạp, đòi hỏi kỹ thuật thực hiện chuẩn xác đến từng thao tác. Vì vậy, yêu cầu đối với người thực hiện phải có tay nghề, chuyên môn cao và đáp ứng đầy đủ các tiêu chí sau:

  • Bác sĩ tốt nghiệp chuyên khoa Răng – Hàm – Mặt và được đào tạo chuyên sâu về cấu trúc giải phẫu xương hàm như độ xốp, độ cứng, thể tích răng, các kỹ thuật cấy ghép Implant hiện đại, làm cầu răng…
  • Bác sĩ có nhiều năm kinh nghiệm và thực hiện thành công các ca trồng răng Implant từ đơn giản đến phức tạp.
  • Bác sĩ tâm huyết, có thái độ làm việc kỹ lưỡng, tâm huyết và tuân thủ trình tự các bước thực hiện. Bởi bất kỳ sự lơ là nào trong quá trình thực hiện đều có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng.

5. Hệ thống trang thiết bị

Trồng răng bằng cấy ghép Implant là một trong những dịch vụ nha khoa phức tạp, đòi hỏi những tiêu chuẩn cao và nghiêm ngặt trong từng bước. Trong đó, cơ sở hạ tầng, hệ thống trang thiết bị cần đảm bảo hiện đại, theo kịp xu hướng trên thế giới. Đồng thời, phòng phẫu thuật còn phải đáp ứng tiêu chí về vô trùng, đảm bảo an toàn tuyệt đối trong và sau khi thực hiện.

Trên đây là bảng giá tham khảo về dịch vụ trồng răng Implant. Hy vọng những thông tin trong bài viết đã giúp quý bạn đọc am hiểu hơn về dịch vụ cao cấp này và có sự chủ động trong việc chuẩn bị về mặt tài chính cũng như tâm thế sẵn sàng để đạt kết quả tốt nhất. Thông tin trong bài viết chỉ mang tính tham khảo, nếu có nhu cầu thực hiện vui lòng trao đổi trực tiếp với chuyên gia để được tư vấn cụ thể.

Có thể bạn quan tâm

5/5 - (2 bình chọn)

BẢNG GIÁ - DỊCH VỤ NHA KHOA