Bà Hòe chữa rụng tóc – Coi chừng tiền mất tật mang

Rụng tóc quá nhiều dẫn đến hói đầu và ảnh hưởng xấu tới ngoại hình. Vì vậy, nhiều người đã tìm đến bà Hòe để có thể thoát khỏi tình trạng này. Tuy nhiên, câu chuyện bà Hòe chữa rụng tóc chưa được kiểm chứng tính chính xác. Thực tế, đã có rất nhiều người rơi vào cảnh “tiền mất tật mang” chỉ vì tin vào lời quảng cáo trên mạng.

Bà Hòe chữa rụng tóc có thật sự hiệu quả?

Trên mạng xã hội, bà Hòe chia sẻ mình là người duy nhất của dòng họ được kế thừa bí quyết trị rụng tóc của ông cha. Bà sử dụng dược liệu thiên nhiên, an toàn và mang đến hiệu quả kỳ diệu.

Trên mạng đưa nhiều thông tin có cánh về câu chuyện bà Hòe chữa rụng tóc
Trên mạng đưa nhiều thông tin có cánh về câu chuyện bà Hòe chữa rụng tóc

Theo bà, thảo dược sử dụng để trị bệnh là tinh dầu vỏ bưởi, hương nhu, sả chanh, nhân sâm,… và các bí dược của người Mông. Để trị rụng tóc, bạn cần sử dụng 3 liệu trình và giá thành không hề rẻ. Bà cũng chia sẻ, có rất nhiều người tìm đến điều trị và khỏi hẳn chứng rụng tóc, hói đầu. Tuy nhiên, hiện thực thì khác xa lời quảng cáo.

Nhiều trường hợp vì tin tưởng lời giới thiệu trên mạng đã chi ra hàng triệu đồng để sử dụng liệu trình. Theo chia sẻ của chị Hoàng Thị Lý trên báo Infonet, sau khi sinh con, tóc chị ngày càng thưa và rụng ở phần đỉnh đầu.

Vì áp dụng đủ cách nhưng không đỡ, chị đã nghe theo mọi người chữa mọc tóc chỗ bà Hòe. Chị bỏ ra 6 triệu VNĐ để sử dụng thuốc. Sau một thời gian dài áp dụng, chị vẫn không đạt hiệu quả như mong muốn.

Báo Sức khỏe đời sống cũng nêu trường hợp của chị Hồng Vân (Hà Nội). Cụ thể, con gái chị Vân rụng một mảng tóc trên đỉnh đầu. Điều này khiến cháu tự ti và thường xuyên phải đội mũ đi học. Mặc dù đã đưa con khám chữa ở nhiều nơi nhưng tình hình không tiến triển.

Sau khi tìm hiểu, chị cho con điều trị bằng thuốc chống rụng tóc bà Hòe. Mặc dù cháu đã uống hết 2 liệu trình nhưng tóc vẫn rụng rất nhiều.

Nhiều người tốn hàng triệu đồng để mong có mái tóc dày, khỏe từ bà Hòe
Nhiều người tốn hàng triệu đồng để mong có mái tóc dày, khỏe từ bà Hòe

Chị Lý và chị Vân là hai trong số rất nhiều người mất tiền oan chỉ vì tin tưởng vào bà Hòe. Từ sự cả tin của bản thân, không ít người đã bị kẻ gian lợi dụng để lừa đảo, kiếm tiền bất chính.

Giải mã lời quảng cáo bà Hòe chữa rụng tóc

Trên mạng đưa ra nhiều thông tin mang tính thổi phồng. Ví dụ như bà Hòe đã giúp hơn 453.000 người khỏi rụng tóc, hói đầu chỉ trong 22 ngày. Muốn mua sản phẩm chỉ cần đặt hàng qua điện thoại, nếu muốn gặp trực tiếp cần phải lên Hà Giang.

Điều đáng nói là có quá nhiều bà Hòe trị rụng tóc, mỗi bà một vẻ. Mặc dù sinh sống ở Hoàng Su Phì (Hà Giang) nhưng có bà nói tiếng kinh, lại có bà nói tiếng dân tộc. Trên thị trường còn xuất hiện sản phẩm trị rụng tóc Hyra – do bà Hòe bào chế. Đây đều là các điểm gây mâu thuẫn về phương pháp kích thích mọc tóc từ bà Hòe.

Theo UBND thị trấn Vinh Quang (Hoàng Sù Phì, Hà Giang), trên địa bàn không hề tồn tại bà Hòe chữa khỏi bệnh rụng tóc. Công an Hà Giang cũng nhận định các thông tin trên mạng có dấu hiệu lừa đảo. Người dân địa phương là người hiểu rõ nhất về khả năng trị rụng tóc của “danh y Hòe”.

Họ cho biết, thông tin quảng cáo là không đúng sự thật. Nếu bà Hòe có thể trị khỏi bệnh rụng tóc thì họ đã không phải điều trị ở nơi khác.

Sản phẩm trị rụng tóc được cho là bào chế theo công thức của bà Hòe
Sản phẩm trị rụng tóc được cho là bào chế theo công thức của bà Hòe

Các chuyên gia cho biết, thuốc mọc tóc trong quảng cáo có dấu hiệu lừa đảo. Thực tế, nó không thể trị rụng tóc hoặc bạc tóc. Bởi lẽ cho đến nay, chưa có phương pháp nào có thể trị triệt để tình trạng gãy rụng tóc.

Lời quảng cáo bà Hòe chữa rụng tóc chỉ mang tính đồn thổi và hoàn toàn không chính xác. Vì vậy, bạn nên tìm hiểu thật kỹ các thông tin trên mạng xã hội. Tốt nhất hãy tham khảo ý kiến của người có chuyên môn để tránh tình trạng tiền mất tật mang.

Người đọc quan tâm:

5/5 - (2 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *