Tóc Khô Xơ: Cách Dưỡng, Phục Hồi, Cải Thiện Tại Nhà – VHEA Việt Nam

Tóc khô xơ sẽ khiến bạn mất tự tin hơn khi giao tiếp với người đối diện. Vậy làm sao để mái tóc của bạn thoát khỏi tình trạng này? Bí quyết phục hồi tóc ra sao? Trong bài chia sẻ này sẽ cung cấp những bí quyết hay để bạn “cứu chữa” cho mái tóc của mình. 

Nhận biết tình trạng tóc khô xơ

Tóc khô cứng, bị yếu, xơ rối là vấn đề thường gặp ở cả nam và nữ. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này có thể là do quá trình chăm sóc tóc sai cách, lạm dụng hóa chất để làm đẹp hoặc cũng có thể do bạn sử dụng sản phẩm chăm sóc tóc không phù hợp,… Tóc khô xơ lâu dần sẽ dẫn đến tình trạng khô gãy, chẻ ngọn và rụng tóc.

Những dấu hiệu nhận biết mái tóc khô xơ, hư tổn 
Những dấu hiệu nhận biết mái tóc khô xơ, hư tổn

Mỗi người có một tình trạng tóc riêng và đều có cách khắc phục phù hợp. Muốn phục hồi tóc khô xơ bạn cần phải nắm rõ các dấu hiệu. Cụ thể dấu hiệu của tóc đã bị hư tổn là gì? 

  • Kiểm tra ngọn tóc ở nơi có nhiều ánh sáng để nhận biết. Nếu ngọn tóc có hiện tượng chẻ ngọn đó là dấu hiệu của việc thiếu dưỡng chất, tóc khô và yếu. 
  • Lấy một vài sợi tóc buộc thành nút lỏng rồi đặt lên bàn tay. Nếu nút thắt vẫn còn y nguyên, không bị bung ra là do tóc bạn đã bị hư hỏng, nguyên do là sử dụng quá nhiều hóa chất. 
  • Bằng mắt thường và cảm nhận bằng tay bạn có thể biết tóc mình có bị hư tổn hay không. Nếu thấy tóc khô, xơ thì bạn cần tìm cách cải thiện tình trạng tóc khô xơ đó. 
  • Kiểm tra xem tóc có cần bổ sung thêm dưỡng chất hay không bằng cách cầm một sợi tóc và xoắn theo ngón tay như uốn sợi ruy băng. Nếu sợi tóc trở lại như cũ là tóc bạn đang rất đẹp. 
  • Theo dõi tình trạng rụng tóc có nhiều hay không cũng là một cách để nhận biết xem tình trạng tóc như thế nào. Nếu lượng tóc rụng trên 100 sợi/ ngày thì cần phải khắc phục nhanh chóng. 

25 cách phục hồi tóc xơ yếu tại nhà

Tóc khô xơ phải làm sao để hồi phục lại như ban đầu là thắc mắc của không ít chị em. Tình trạng này có thể chấm dứt triệt để khi bạn áp dụng một trong các cách làm mà chúng tôi chia sẻ ngay sau đây. 

Dưỡng tóc khô xơ tại nhà bằng dầu dừa

Để dưỡng tóc khô xơ tại nhà đạt hiệu quả nhanh chóng không thể không nhắc đến dầu dừa. Trong loại nguyên liệu này có nhiều dưỡng chất tốt cho tóc như: Axit lauric, axit capric, vitamin hòa tan, khoáng chất, chất chống oxy hóa,… 

Phục hồi mái tóc hư tổn bằng dầu dừa 
Phục hồi mái tóc hư tổn bằng dầu dừa

Sử dụng dầu dừa thường xuyên mái tóc hư tổn của bạn sẽ được phục hồi về lại trạng thái ban đầu. Cách làm rất đơn giản:

  • Bạn chỉ cần lấy một lượng dầu dừa vừa đủ cho lên tóc để thoa đều.
  • Massage nhẹ nhàng để dưỡng chất thấm vào bên trong rồi xả lại với nước lạnh là được.
  • Thực hiện mỗi tuần khoảng 3 đến 4 lần bạn sẽ có một mái tóc đẹp như mơ ước. 

Làm đẹp mái tóc tại nhà bằng bia

Nhiều chị em đã dùng bia để phục hồi tóc khô xơ tại nhà bởi trong loại nguyên liệu này có chứa một lượng lớn vitamin B1, protein, mantozo và đường sucrose. Sử dụng bia để dưỡng tóc thường xuyên vấn đề hư tổn được khắc phục, mái tóc sẽ chắc khỏe và óng mượt hơn. 

Cung cấp thêm dưỡng chất cho tóc từ bia
Cung cấp thêm dưỡng chất cho tóc từ bia

Làm đẹp mái tóc tại nhà với bia rất đơn giản. Đầu tiên hãy gội đầu sạch với dầu gội rồi xả bia đều lên tóc. Dùng khăn để ủ kín tóc trong 15 phút rồi xả lại với nước sạch. Kiên trì thực hiện 2 đến 3 lần/ tuần bạn sẽ tạm biệt với những sợi tóc yếu. 

Dùng trứng gà để phục hồi tóc khô xơ

Trứng gà được biết đến là một nguồn thực phẩm tốt cho sức khỏe. Trong một quả trứng gà có chứa một lượng protein và axit béo để tóc duy trì độ óng mượt. Dùng trứng gà thường xuyên mái tóc của bạn sẽ suôn mượt, chắc khỏe, không còn xơ rối nhiều như trước. 

Giúp tóc mềm mượt, chắc khỏe hơn trứng gà 
Giúp tóc mềm mượt, chắc khỏe hơn trứng gà

Khi tóc khô xơ cứng bạn có thể sử dụng nguyên liệu này để khắc phục vấn đề bằng cách sau:

  • Trộn 1 lòng đỏ trứng gà với mật ong nguyên chất và dầu oliu để tạo thành mặt nạ dưỡng tóc.
  • Sau khi gội đầu thì bôi hỗn hợp đều lên tóc, ủ lại trong 15 phút rồi gội lại bằng nước sạch.
  • Sau mỗi lần thực hiện mái tóc đẹp hơn trông thấy. 

“Cứu cánh” mái tóc hư tổn bằng quả bơ

Nói đến các nguyên liệu phục hồi tóc hư tổn không thể không đề cập đến quả bơ. Trong quả bơ có chứa một lượng lớn vitamin, axit béo và protein có lợi cho tóc. Nếu bạn đang gặp vấn đề với mái tóc của mình chỉ cần dùng nguyên liệu này để dưỡng tóc, 1 tuần sau vấn đề sẽ được khắc phục. 

Mặt nạ dưỡng tóc khô xơ từ quả bơ
Mặt nạ dưỡng tóc khô xơ từ quả bơ

Cách làm mặt nạ dưỡng tóc bằng quả bơ như sau:

  • Lấy nửa quả bơ mang đi đánh đều với dầu oliu hoặc dầu dừa để tạo thành hỗn hợp mặt nạ.
  • Bôi mặt nạ lên tóc, massage nhẹ nhàng và để khoảng 20 phút rồi gội sạch là được.
  • Tần suất thực hiện ủ tóc bằng mặt nạ bơ là 2 đến 3 lần mỗi tháng. 

Dưỡng tóc khô xơ tại nhà bằng nha đam

Ngoài tác dụng làm đẹp da mặt, bồi bổ sức khỏe, nha đam còn là nguyên liệu giúp bạn phục hồi tình trạng tóc khô xơ nam và nữ. Lượng vitamin và chất gel có trong nha dam sẽ dưỡng ẩm cho mái tóc tự nhiên, tăng tính kháng khuẩn để ngừa gàu và ngứa. 

Giảm gàu, giảm ngứa cho tóc từ nha đam 
Giảm gàu, giảm ngứa cho tóc từ nha đam

Bạn có thể dùng nha đam để dưỡng tóc theo cách sau đây:

  • Chuẩn bị một lượng gel nha đam vừa đủ để thoa lên da đầu và tóc.
  • Vừa thoa vừa massage nhẹ rồi ủ tóc lại với khăn tóc trong 15 phút.
  • Kết thúc thời gian ủ tóc thì gội đầu sạch.
  • Mỗi tuần thực hiện 1 đến 2 lần bạn sẽ lấy lại sự tự tin với mái tóc chắc khỏe. 

Dưỡng tóc hư tổn, khô xơ tại nhà bằng mật ong

Nhiều người không biết rằng mật ong có thể cứu chữa mái tóc hư tổn của bạn. Nghiên cứu đã chỉ ra, lượng enzym có trong mật ong có tính thấm cao, kèm theo đó là chất kháng viêm, kháng khuẩn, độ ẩm cao để phục hồi tình trạng tóc khô xơ. 

Phục hồi tóc đẹp tự nhiên với mật ong 
Phục hồi tóc đẹp tự nhiên với mật ong

Cách dưỡng tóc tại nhà bằng mật ong không khó. Chỉ cần dùng 1 lượng mật ong nguyên chất vừa đủ cho thêm vài giọt nước cốt chanh tạo thành dung dịch rồi cho lên tóc và massage. Ủ tóc lại trong 20 phút sau đó gội sạch là được. Thực hiện 1 đến 2 lần trong tuần tình trạng tóc hư tổn sẽ được khắc phục. 

Dầu oliu – nguyên liệu tuyệt vời để phục hồi tóc khô xơ

Hiệu quả phục hồi tóc hư tổn của dầu oliu hẳn không cần phải bàn cãi nhiều. Các dòng sản phẩm chăm sóc tóc trên thị trường hiện nay sử dụng chúng để dưỡng tóc rất phổ biến. 

Dưỡng tóc khô xơ đẹp hơn với dầu oliu
Dưỡng tóc khô xơ đẹp hơn với dầu oliu

Bạn có thể lựa chọn dầu gội đầu, dầu xả, dầu ủ tóc có tinh chất dầu oliu để sử dụng. Hoặc dùng dầu oliu nguyên chất ủ tóc như dầu dừa để nâng cao chất lượng mái tóc. 

Chọn đúng dầu gội đầu phù hợp với tính chất tóc

Một trong những nguyên nhân khiến tóc hư tổn đó chính là sử dụng sản phẩm chăm sóc tóc không phù hợp. Vậy để tránh tóc khô xơ dùng dầu gội gì cho phù hợp? 

Gội đầu đúng cách, làm sạch hiệu quả để tóc không hư tổn
Gội đầu đúng cách, làm sạch hiệu quả để tóc không hư tổn

Dầu gội đầu không nên dùng thường xuyên bởi sẽ lấy đi lượng dầu tự nhiên trên tóc từ đó dẫn đến tình trạng khô xơ, hư tổn. Mỗi tuần bạn chỉ nên gội đầu từ 3 đến 4 lần để làm sạch lượng dầu thừa, tránh dẫn đến tóc bóng nhờn gây mất thẩm mỹ.

Tóc khô xơ nên dùng loại dầu riêng, thậm chí có thể dùng dầu gội đầu dành cho trẻ em bởi khả năng làm sạch cao mà không ảnh hưởng đến chất lượng tự nhiên của tóc. 

Ít dùng thiết bị nhiệt cho tóc

Tóc thiếu độ ẩm dẫn đến khô xơ một phần nguyên nhân là do bị tác động của nhiệt từ các thiết bị tạo kiểu, máy sấy. Nhiệt lượng quá cao khiến nước trên tóc bốc hơi, độ ẩm tóc bị ảnh hưởng dẫn đến hư tổn. 

Hạn chế dùng máy sấy tóc quá nhiều 
Hạn chế dùng máy sấy tóc quá nhiều

Tuy nhiên bạn cũng không nên để tóc ướt quá lâu hay đi ngủ với mái tóc ướt sẽ khiến tóc bị hư tổn không kém gì nhiệt do máy sấy gây ra. Hãy làm khô tóc tự nhiên thay vì dùng máy sấy và không nên ngủ với tóc ướt. Gối nằm nên dùng vỏ lụa sẽ tốt cho mái tóc hơn. 

Mặt nạ chuối giúp phục hồi mái tóc hư tổn

Bạn có biết chuối là một thành phần rất tốt để bạn dưỡng tóc khô xơ, hư tổn. Lượng kali và độ ẩm cao trong chuối sẽ giúp bạn cải thiện vấn đề xơ rối, giúp tóc tăng độ đàn hội và mềm mại hơn. 

Công thức làm mặt nạ cho tóc từ chuối 
Công thức làm mặt nạ cho tóc từ chuối

Mặt nạ chuối dùng để dưỡng tóc thực hiện rất đơn giản. Chuẩn bị 1 quả chuối xay nhuyễn rồi cho vào 1 thìa canh dầu hạnh nhân, 2 thìa cà phê mật ong nguyên chất rồi cho lên tóc dưỡng sau khi đã dùng với dầu gội đầu. 

Ủ tóc trong 20 phút với mặt nạ sau đó gội sạch với nước ấm. Tuần thực hiện 1 lần mái tóc của bạn sẽ óng mượt và sáng bóng hơn trông thấy. 

Dùng dầu xả tự nhiên để cải thiện tình trạng tóc

Dầu xả là một sản phẩm giúp bạn khắc phục tóc khô xơ. Ngoài việc dùng sản phẩm thương mại trên thị trường bạn có thể tự mình làm dầu xả tự nhiên để sử dụng. Cà chua là nguyên liệu cần cho việc tạo ra dầu xả dưỡng tóc. 

Dùng cà chua để làm dầu xả cho tóc tự nhiên 
Dùng cà chua để làm dầu xả cho tóc tự nhiên

Hãy nghiền nát một quả cà chua rồi cho thêm dầu dừa, mật ong hoặc sữa chua không đường để tạo thành một hỗn hợp dưỡng tóc. Cho hỗn hợp lên tóc, thoa đều, massage rồi ủ lại trong 20 phút sau đó gội lại với nước sạch là được. 

Xả tóc bằng giấm táo để khắc phục vấn đề hư tổn

Giấm táo có sẵn trong nhà có thể dùng làm một nguyên liệu để dưỡng tóc rất hiệu quả. Trong dung dịch có chứa một lượng lớn axit acetic để loại bỏ hóa chất, bã nhờn tại chân tóc. Hoạt chất này sẽ khắc phục tình trạng khô cứng và gàu trên da đầu từ đó giúp tóc trở nên bóng mượt hơn. 

Dưỡng tóc óng mượt hơn bằng giấm táo 
Dưỡng tóc óng mượt hơn bằng giấm táo

Dùng giấm táo để dưỡng tóc rất đơn giản. Bạn chỉ cần trộn giấm táo với nước lạnh rồi xả lên tóc. Massage tóc trong 5 phút để dưỡng chất thấm vào chân và ngọn tóc. Xả lại với nước thật sạch là được. 

Dưỡng tóc tại nhà bằng nước vo gạo

Phụ nữ Nhật Bản có một cách dưỡng tóc rất hay đó chính là sử dụng nước vo gạo. Trong loại nước này có chứa amino acid, vitamin, protein, inositol để khắc phục vấn đề tóc tổn thương, suy yếu từ đó nâng độ chắc khỏe mái tóc. Những thành phần đó còn có tác dụng khác là kích thích tóc mọc nhanh hơn. 

Làm đẹp tóc tại nhà bằng nước vo gạo 
Làm đẹp tóc tại nhà bằng nước vo gạo

Bạn có thể dùng nước vo gạo như bia để dưỡng tóc. Thấm đều nước vo gạo lên tóc, massage để dưỡng chất thấm vào nang tóc rồi xả lại với nước sạch. Bạn có thể lên men nước vo gạo trước khi dùng để nâng cao hiệu quả nhưng nước vo gạo sau chưng cất chỉ có thể dùng trong vòng 24h. 

Trị tóc khô xơ ngay tại nhà bằng dầu mè

Tóc uốn bị khô xơ phải làm sao để hồi phục lại như ban đầu? Dầu mè sẽ giúp bạn lấy lại mái tóc như ban đầu nhờ vào tinh chất làm mềm và dưỡng chất có bên trong. Sử dụng dầu mè để dưỡng tóc còn giúp bạn loại bỏ nấm trên da đầu, ngừa rụng tóc và gàu.

Phục hồi mái tóc như cũ với dầu mè 
Phục hồi mái tóc như cũ với dầu mè

Chỉ cần 3 thìa dầu mè trộn chung với 1 thìa gừng thái mỏng rồi thoa lên tóc là được. Khi thoa nên massage nhẹ nhàng từ 3 đến 5 phút rồi làm sạch với nước. Thực hiện 1 tuần 1 lần tóc khô xơ sẽ tự biến mất. 

Nhuộm màu phù hợp với tình trạng tóc khô xơ

Tóc khô xơ nên nhuộm màu gì hay không nên nhuộm để phục hồi hoàn toàn là thắc mắc của không ít người. Tuy nhiên nếu bạn chọn những tông màu trầm như màu khói, màu hạt dẻ,… để nhuộm sẽ giúp bạn tạo hiệu ứng, che đi phần tóc đã bị hư tổn. 

Nhuộm tóc màu trầm để che đi phần tóc khô xơ hư tổn 
Nhuộm tóc màu trầm để che đi phần tóc khô xơ hư tổn

Tông màu trầm sẽ giúp tóc bạn trông được mềm mượt, che đi phần khô cứng mà bạn chưa khắc phục được. Lưu ý một điều, sản phẩm nhuộm tóc cần chọn loại có thành phần tự nhiên và có nhiều dưỡng chất để nuôi tóc như: Sáp ong, dầu jojoba,…

Ăn uống phù hợp để phục hồi mái tóc

Cách chữa đuôi tóc khô xơ hiệu quả, đóng vai trò quan trọng mà bạn cần phải thực hiện đó chính là xây dựng một chế độ ăn uống phù hợp. Ăn uống một cách khoa học, ngủ đủ giấc để giảm bớt căng thẳng sẽ giúp bạn có một mái tóc đẹp, giàu sức sống hơn. 

Ăn uống khoa học để dưỡng tóc hiệu quả 
Ăn uống khoa học để dưỡng tóc hiệu quả

Bạn nên ăn nhiều thực phẩm có chứa omega 3, kẽm, biotin, các loại vitamin như E, B và C để tóc chắc khỏe từ trên trong. Những thực phẩm có chứa nhiều các chất trên bạn nên bổ sung vào chế độ dinh dưỡng của mình như quả họ cam quýt, cà rốt, ngũ cốc nguyên hạt, các loại rau xanh, các loại hạt sấy,…

Dùng mayonnaise để dưỡng tóc khô xơ

Mayonnaise sẽ giúp bạn có một mái tóc mềm mại và óng ả hơn nếu sử dụng làm mặt nạ. Trong nguyên liệu có chứa L-cysteine, đây là một loại chất chống oxy hóa giúp mái tóc loại bỏ vấn đề khô xơ và hư tổn. 

Công thức dưỡng tóc khô xơ tại nhà với mayonnaise 
Công thức dưỡng tóc khô xơ tại nhà với mayonnaise

Cách dưỡng tóc bằng mayonnaise không khó. Bạn chỉ cần ½ cốc mayonnaise nguyên béo đánh lên thật mịn. Tóc sau khi đã làm ướt thì cho hỗn hợp lên, thoa đều theo chiều dài tóc nhất là phần hư tổn. Ủ tóc lại trong vòng 30 phút rồi rửa lại với nước lạnh, gội đầu sạch như thường là được. 

Phục hồi tóc hư tổn với bột baking soda

Baking soda là một nguyên liệu có công dụng phục hồi tóc hư tổn mà ít ai biết đến. Các hoạt chất có trong bột baking soda sẽ loại bỏ tạp chất và sản phẩm dư thừa còn tồn đọng lại trong mái tóc. 

Tạm biệt tóc khô xơ với bột baking soda
Tạm biệt tóc khô xơ với bột baking soda

Khi dùng bột thoa lên tóc sẽ tạo thành một lớp mặt nạ có tính kiềm hút đi bụi bẩn và giúp tóc được sạch hơn. Làm mặt nạ từ bột baking soda để phục hồi tóc hư tổn rất đơn giản như sau: 

  • Trộn 1 thìa cà phê bột baking soda trong ½ chén nước để dùng.
  • Làm ướt tóc sau đó cho dung dịch đã chuẩn bị lên tóc như một lần xả cuối cùng là được.
  • Bạn có thể thay nước bằng một quả trứng gà tạo thành hỗn hợp ủ lên tóc rồi gội đầu lại với dầu gội là được. 

Chữa tóc hư tổn bằng mặt nạ dâu tây

Dâu tây ngoài cung cấp thêm cho cơ thể một lượng vitamin cần thiết thì còn có công dụng phục hồi tóc hư tổn, duy trì độ chắc khỏe. Bạn có thể dùng loại quả này để làm thành mặt nạ dưỡng tóc như các loại quả khác. 

Dưỡng tóc đẹp hơn mỗi ngày với dâu tây 
Dưỡng tóc đẹp hơn mỗi ngày với dâu tây

Chuẩn bị 4 đến 5 quả dâu tây xay nhuyễn với 2 thìa canh mayonnaise thành hỗn hợp sánh mịn. Làm ướt tóc rồi cho hỗn hợp đã chuẩn bị lên từ chân đến ngọn, thoa đều để các sợi tóc đều dính hỗn hợp rồi ủ lại trong 15 phút. Làm sạch hỗn hợp với nước lạnh và gội dầu gội đầu cho sạch là được. 

Cách phục hồi tóc hư tổn với hạt cỏ cà ri

Tóc hư tổn khiến bạn mất tự tin hơn khi giao tiếp với mọi người? Vậy thì hãy áp dụng ngay công thức chữa tóc khô xơ và loại bỏ gàu từ hạt cỏ cà ri ngay dưới đây nhé. 

Làm đẹp mái tóc với hạt cỏ cà ri
Làm đẹp mái tóc với hạt cỏ cà ri

Lấy 4 thì canh hạt cỏ cà ri ngâm trong nước rồi để qua đêm. Trộn hạt cà ri đã ngâm sao cho mịn rồi bôi lên tóc và ủ 30 phút. Gội lại đầu với nước sạch và dầu gội đầu, tình trạng tóc khô xơ sẽ được giảm đi trông thấy. 

Dưỡng ẩm mái tóc với nước ép bầu

Cách để dưỡng tóc tại nhà cực kỳ đơn giản, không tốn kém mà mang đến hiệu quả cao đó chính là dùng nước ép bầu. Tinh chất có trong nước ép sẽ giúp tóc của bạn có thêm độ ẩm và sáng bóng hơn. 

Cấp ẩm, tăng độ đàn hồi cho tóc khô xơ với nước ép bầu 
Cấp ẩm, tăng độ đàn hồi cho tóc khô xơ với nước ép bầu

Chỉ cần dùng 1 chai nước ép bầu, thoa và massage đều lên tóc rồi ủ lại trong 30 phút. Gội đầu với nước và dầu gội thông thường cho sạch, để khô tóc tự nhiên. Cách làm này thực hiện tuần 1 đến 2 lần, tóc vừa thoát khỏi tình trạng khô xơ vừa đẹp lên trông thấy. 

Dùng nước ép chanh tươi để dưỡng tóc

Trong nước cốt chanh tươi có chứa một lượng lớn axit để cân bằng độ pH trên da đầu một cách tự nhiên. Ngoài ra, dung dịch còn có tác dụng khác là làm sạch tóc. Bạn có thể dùng nước cốt chanh để loại bỏ bớt các mảng gàu trên da đầu và tăng thêm độ bóng cho mái tóc của mình. 

Hồi phục mái tóc khô xơ từ nước cốt chanh
Hồi phục mái tóc khô xơ từ nước cốt chanh

Cách để dưỡng tóc bằng nước ép chanh tươi khá đơn giản như sau: Hòa 2 thìa canh nước cốt chanh tươi với 2 bát nước lọc. Gội đầu như bình thường rồi cho dung dịch lên tóc, thấm đều như nước xả cuối sau đó lau khô tóc tự nhiên là được. 

Làm mặt nạ trứng gà, vitamin E và dầu oliu để dưỡng tóc

Một công thức làm mặt nạ dưỡng tóc cực kỳ đơn giản mà bạn có thể thực hiện ngay tại nhà đó chính là tận dụng lòng đỏ trứng gà, vitamin E và dầu oliu. Hỗn hợp này sẽ giúp bạn phục hồi mái tóc khô xơ, kích thích tóc mọc nhanh hơn. 

Công thức làm mặt nạ dưỡng tóc khô xơ từ vitamin E
Công thức làm mặt nạ dưỡng tóc khô xơ từ vitamin E

Mặt nạ cần có 3 lòng đỏ trứng gà, 1 thìa canh dầu oliu và 3 giọt vitamin E. Đầu tiên bạn cần đánh tan lòng đỏ trứng gà trước, khi đã mịn thì cho các nguyên liệu còn lại vào đánh một lần nữa. 

Gội đầu với nước và lau khô sau đó cho hỗn hợp lên, massage nhẹ rồi ủ lại trong 10 phút. Sau khi ủ thì gội lại với nước cho sạch. Mỗi tuần thực hiện từ 1 đến 2 lần hiệu quả sẽ như bạn mong muốn. 

Dùng bơ và nước cốt dừa để dưỡng tóc hư tổn

Bơ và nước cốt dừa có thể kết hợp với nhau để tạo thành hỗn hợp để chữa tóc khô xơ, hư hại. Mặt nạ sẽ cung cấp cho tóc các dưỡng chất cần thiết như protein, các loại vitamin và khoáng chất để tóc óng mượt và chắc khỏe hơn. 

Dưỡng tóc óng mượt hơn với bơ và nước cốt dừa 
Dưỡng tóc óng mượt hơn với bơ và nước cốt dừa

Chuẩn bị mặt nạ dưỡng tóc từ bơ và nước cốt dừa không khó. Làm nhuyễn 1 quả bơ chín sau đó cho thêm ½ cốc nước cốt dừa vào để làm thành hỗn hợp mịn. Làm ướt tóc sau đó cho hỗn hợp lên, thoa đều từ chân đến ngọn tóc, ủ lại trong 45 phút rồi gội sạch là được. 

Dùng tinh dầu để dưỡng tóc khô xơ

Nếu bạn cần biện pháp chữa lành mái tóc hư tổn thì không thể thiếu tinh dầu. Bạn có thể dùng bất kỳ loại tinh dầu nào để dưỡng tóc như tinh dầu oải hương, hương thảo để mái tóc trở nên óng mượt hơn. 

Tạm biệt tóc khô xơ với tinh dầu oải hương
Tạm biệt tóc khô xơ với tinh dầu oải hương

Một công thức giúp bạn phục hồi mái tóc hư tổn với tinh dầu áp dụng ngay tại nhà khá đơn giản như sau:

  • Trộn 2 thìa canh dầu dừa, 2 thìa canh dầu hạnh nhân, 1 thìa cà phê dầu thầu dầu với 5 giọt tinh dầu oải hương sau đó đun ấm.
  • Làm ướt tóc rồi cho hỗn hợp lên massage, tập trung nhiều vào phần ngọn tóc rồi ủ lại trong 30 phút.
  • Gội đầu lại với nước để làm sạch tinh dầu bám trên tóc. 

Muốn mái tóc thêm khỏe mạnh cần lưu ý gì?

Muốn có một mái tóc chắc khỏe bạn cần phải biết cách chăm sóc đúng. Dưới đây là một số vấn đề chúng tôi lưu ý thêm để quá trình chăm sóc tóc khô xơ của bạn hiệu quả hơn: 

  • Hạn chế sử dụng các loại hóa chất bởi hóa chất dùng nhiều sẽ gây hại cho tế bào da đầu. 
  • Luôn giữ da đầu trong tình trạng sạch sẽ, bổ sung đủ nước, không hút thuốc,… 
  • Cân bằng da đầu là một trong những cách giúp bạn có một mái tóc đẹp và chắc khỏe hơn. 
  • Massage da đầu thường xuyên sẽ kích thích tóc mọc nhanh, rửa trôi các loại độc tố giúp tóc đẹp và đầy sức sống. 
  • Luôn đảm bảo dinh dưỡng cho cơ thể để có một mái tóc đẹp, chắc khỏe. 
  • Không nên gội đầu quá thường xuyên, chỉ nên gội đầu mỗi tuần 3 lần là được. 
  • Khi đi ngủ nên xõa tóc hoặc cột hơi lỏng để tóc không bị rối và gãy rụng. 
  • Trước khi ra ngoài luôn phải có biện pháp bảo vệ tóc như cặp gọn, đội mũ và dùng xịt dưỡng tóc. 
  • Mùa hè nên để tóc khô tự nhiên, hạn chế dùng máy sấy tóc,….

Như vậy, chúng tôi đã giúp bạn tìm ra cách khắc phục tình trạng tóc khô xơ và bổ sung thêm nhiều lưu ý để có một mái tóc đẹp, chắc khỏe. Hãy thực hiện chăm sóc tóc thật tốt để có một mái tóc như mong muốn, nâng thêm phần tự tin cho chính bạn.

Đừng bỏ lỡ:

5/5 - (1 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *