Chữa bệnh dạ dày cho trẻ bằng nghệ mật ong được không?

Trẻ em rất dễ mắc các bệnh lý về dạ dày do ảnh hưởng từ chế độ ăn uống thiếu khoa học và hệ tiêu hóa hoạt động chưa tốt. Dùng nghệ mật ong chữa bệnh dạ dày là mẹo dân gian được lưu truyền khá phổ biến và được rất nhiều mẹ áp dụng để chữa bệnh cho trẻ. Vậy dùng nghệ mật ong chữa bệnh dạ dày cho trẻ có được không? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc trên.

Dùng nghệ và mật ong chữa bệnh dạ dày cho em được đánh giá cao về hiệu quả mang lại
Dùng nghệ và mật ong chữa bệnh dạ dày cho em được đánh giá cao về hiệu quả mang lại

Công dụng của nghệ và mật trong trong chữa bệnh dạ dày

Dạ dày là cơ quan tiêu hóa lớn trong cơ thể con người với chức năng chính là chứa đựng và tiêu hóa thức ăn. Có thể nói, dạ dày là cơ quan rất dễ bị các tác nhân gây hại tấn công và hình thành bệnh. Khi mắc bệnh về dạ dày sẽ khiến chức năng của cơ quan này suy giảm đáng kể, đồng thời chúng còn gây ra nhiều triệu chứng ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và sinh hoạt hàng ngày. Sử dụng thuốc Tây y cải thiện chứng của bệnh dạ dày mang lại hiệu quả rất nhanh chóng, tuy nhiên thuốc Tây chỉ mang lại hiệu quả giảm đau tạm thời. Đồng thời việc sử dụng thuốc trong thời gian dài còn gây ra rất nhiều tác động tiêu cực đến sức khỏe người bệnh.

Tận dụng các bài thuốc dân gian có độ an toàn cao để cải thiện tình trạng bệnh được rất nhiều người bệnh ưu tiên áp dụng, trong đó có nghệ và mật ong. Nghệ là loại dược liệu quý trong Đông y, chúng mang lại rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe. Chất chống oxy hóa curcumin trong nghệ rất dồi dào, đây là thành phần chính có khả năng điều trị bệnh dạ dày của nghệ với các công dụng như:

  • Curcumin hoạt động như chất kháng sinh mạnh giúp loại bỏ hết vi khuẩn tấn công gây hại bên trong dạ dày, kích thích tăng tiết dịch mật để hỗ trợ tiêu hóa thức ăn.
  • Nghệ còn có khả năng tạo ra lớp màng bao bọc bên trên lớp niêm mạc giúp bảo vệ dạ dày khỏi các tác nhân gây viêm loét. Đồng thời hỗ trợ làm lành tổn thương tại các vết viêm loét.
  • Việc duy trì thói quen dùng nghệ trong thời gian dài còn ức chế được sự hình thành khối u của các tế bào ác tính gây ra bệnh ung thư dạ dày.

Còn mật ong thì được tận dụng rất nhiều trong Y học cổ truyền để điều trị bệnh. Từ lâu, mật ong đã được biết đến như một loại kháng sinh tự nhiên giúp cải thiện các bệnh lý viêm nhiễm. Thành phần vitamin đa dạng và dồi dào trong nguyên liệu này còn giúp nâng cao sức đề kháng cơ thể, kích thích trao đổi chất diễn ra bên trong cơ thể và làm giảm nhanh các triệu chứng nóng rát bên do viêm loét dạ dày gây ra.

Việc sử dụng kết hợp mật ong với nghệ để điều trị bệnh dạ dày được chuyên gia đánh giá là phương pháp lành tính, có cách thực hiện đơn giản và mang lại hiệu quả trị bệnh rất tốt. Đồng thời, phương pháp điều trị bệnh này còn mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe và giúp cải thiện chức năng của hệ tiêu hóa.

Nguyễn Thị Luận chia sẻ về Sơ can Bình vị tán
May mắn thay, nhờ bài thuốc Đông y Sơ can Bình vị tán của Thuốc dân tộc 145 Hoa Lan mà chị Nguyễn Thị Luận đã thoát khỏi những ám ảnh, đau đớn do khuẩn HP và trào ngược gây nên CHỈ SAU MỘT LIỆU TRÌNH, bắt đầu có cuộc sống vui khỏe như chưa từng bị bệnh.
Thành phần dược tính trong nghệ và mật ong giúp cải thiện triệu chứng do bệnh lý gây ra
Thành phần dược tính trong nghệ và mật ong giúp cải thiện triệu chứng do bệnh lý gây ra

Dùng nghệ và mật ong chữa bệnh dạ dày cho trẻ em được không?

Trẻ em là đối tượng có sức đề kháng rất suy yếu, cơ địa còn nhạy cảm và hệ tiêu hóa hoạt động chưa tốt. Vì thế việc tận dụng các bài thuốc dân gian để điều trị bệnh cần phải hết sức cẩn thận để tránh ảnh hưởng xấu đến sức khỏe cũng như sự phát triển của trẻ. Vậy việc sử dụng nghệ và mật ong chữa bệnh dạ dày cho trẻ em có được không?

Giải đáp thắc mắc này chuyên gia cho biết, dùng mật ong kết hợp với nghệ trị bệnh dạ dày là phương pháp hoàn toàn có thể áp dụng cho trẻ em trên 1 tuổi, còn đối với trẻ dưới 1 tuổi thì tuyệt đối không cho sử dụng. Tuy nhiên, liều lượng và thời gian điều trị bệnh dạ dày bằng nghệ và mật ong ở trẻ em sẽ không giống đối với người lớn. Để đảm bảo an toàn thì tốt nhất bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa trước khi áp dụng điều trị bệnh cho trẻ.

Thông thường, trẻ em chỉ được sử dụng tối đa 20 gram hỗn hợp này mỗi ngày để điều trị bệnh dạ dày. Do lúc này hệ tiêu hóa của trẻ hoạt động còn rất yếu, nếu cho bé sử dụng nhiều mà cơ thể không thể hấp thụ hết sẽ gây ra nhiều tác dụng phụ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Còn đối với những trẻ em trên 10 tuổi thì bạn có thể cho bé sử dụng mật ong và nghệ để trị bệnh dạ dày với liều lượng tương tự như người lớn.

Hướng dẫn trị bệnh dạ dày cho trẻ em bằng nghệ và mật ong

Hai cách trị bệnh dạ dày cho trẻ em bằng mật ong và nghệ tươi đơn giản nhất đó là pha với nước ấm hoặc vo viên để uống. Hiệu quả mang lại của hai phương pháp này đều như nhau, bạn có thể áp dụng để trị bệnh dạ dày cho trẻ bằng cách nào cũng được.

Cách 1: Dùng mật ong và nghệ tươi

Dùng mật ong và nghệ tươi chữa bệnh dạ dày sẽ đẩy lùi các triệu chứng khó chịu do bệnh gây ra, giúp trẻ cảm thấy thoải mái hơn trong đời sống hàng ngày và tránh ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Bạn có thể sử dụng hai nguyên liệu này để trị bệnh dạ dày cho trẻ theo hướng dẫn dưới đây:

Cho trẻ uống nước ấm pha nghệ và mật ong chữa bệnh dạ dày
Cho trẻ uống nước ấm pha nghệ và mật ong chữa bệnh dạ dày

– Nguyên liệu:

  • 15 gram nghệ tươi
  • 1 thìa mật ong nguyên chất

– Cách thực hiện:

  • Nghệ tươi đem rửa sạch, gọt bỏ phần vỏ bên ngoài, cho vào máy xay nhuyễn rồi vắt lấy nước cốt.
  • Trộn đều nước cốt nghệ tươi và mật ong nguyên chất cùng với 150ml nước ấm rồi cho bé uống.
  • Thời điểm cho trẻ sử dụng hỗn hợp trên để trị bệnh dạ dày tốt nhất là trước bữa ăn.
  • Áp dụng cách này liên tục 1 tuần sẽ thấy triệu chứng của bệnh dạ dày ở trẻ thuyên giảm đáng kể.

Cách 2: Dùng mật ong và tinh bột nghệ

Nếu không có quá nhiều thời gian rảnh để điều chế nghệ và mật ong trị bệnh dạ dày cho trẻ bằng cách trên, bạn hãy sử dụng tinh bột nghệ và mật ong với số lượng lớn để vo viên và bảo quản cho bé dùng dần. Dưới đây là hướng dẫn thực hiện bạn có thể tham khảo:

– Nguyên liệu:

  • 200 gram tinh bột nghệ
  • 100ml mật ong nguyên chất

– Cách thực hiện:

  • Cho tinh bột nghệ và mật ong đã chuẩn bị vào trong một cái bát lớn rồi trộn đều với nhau để tạo thành hỗn hợp đồng nhất.
  • Dùng tay vo viên hỗn hợp trên với kích thước bằng hạt đậu (chừng 5 – 7 gram).
  • Đợi cho viên hoàn ráo thì cho vào lọ thủy tinh rồi đậy kín nắp lại, bảo quản lọ thủy tinh này trong ngăn mát tủ lạnh và dùng dần.
  • Mỗi lần cho trẻ uống từ 1 – 2 viên mật ong nghệ cùng với uống nước ấm, cho trẻ sử dụng liên tục từ 7 – 10 ngày sẽ thấy được hiệu quả.
Hoàn hỗn hợp nghệ mật ong thành viên cho trẻ uống mỗi ngày
Hoàn hỗn hợp nghệ mật ong thành viên cho trẻ uống mỗi ngày

Lưu ý khi dùng nghệ và mật ong chữa bệnh dạ dày cho trẻ em

Dùng nghệ và mật ong chữa bệnh dạ dày chỉ là mẹo được lưu truyền trong dân gian thông qua hình thức truyền miệng và vẫn chưa được khoa học kiểm chứng về hiệu quả mang lại. Vì thế, khi áp dụng chữa bệnh dạ dày cho trẻ em bạn cần phải hết sức cẩn thận để tránh tác động xấu đến sức khỏe. Dưới đây là một số điều cần lưu ý khi thực hiện trị bệnh dạ dày bằng phương pháp này cho trẻ mẹ cần phải lưu ý:

  • Nên mua mật ong và tinh bột nghệ để trị bệnh tại cửa hàng uy tín đảm bảo chất lượng. Tránh mua phải hàng giả kém chất lượng, khi cho trẻ sử dụng sẽ không mang lại hiệu quả chữa bệnh mà còn ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.
  • Mật ong khi mua về để chữa bệnh cần được bảo quản trong lọ thủy tinh, không được cho vào lọ kim loại hoặc chai nhựa để tránh làm mất đi thành phần dược tính vốn có và gây biến chất.
  • Chỉ nên cho trẻ dùng mật ong và nghệ chữa bệnh dạ dày với liều lượng vừa đủ để tránh gây ra tác dụng phụ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, điển hình nhất là tiểu đường do mất kiểm soát lượng đường trong máu.
  • Tuyệt đối không áp dụng phương pháp này để trị bệnh dạ dày cho những trường hợp trẻ bị dị ứng mẫn cảm với thành phần dược tính trong nghệ và mật ong. Sau khi áp dụng nếu thấy có trẻ có triệu chứng bất thường thì phải ngừng lại và hỏi ý kiến chuyên gia về cách xử lý.
  • Thành phần dược tính trong nghệ và mật ong thấp hơn rất nhiều so với Tây y nên rất lành tính, nhưng cũng chính vì thế mà hiệu quả mang lại cũng chậm. Vì thế, mẹ cần phải cho bé sử dụng liên tục trong thời gian dài mới mang lại hiệu quả chữa bệnh.
  • Hiệu quả trị bệnh dạ dày bằng nghệ và mật ong mang lại còn tùy thuộc vào yếu tố cơ địa của. Có trẻ sẽ đáp ứng điều trị tốt nhưng cũng có trường hợp sẽ không đáp ứng điều trị. Sau thời gian dài áp dụng nếu không thấy tiến triển tốt thì bạn nên ngừng lại và thực hiện điều trị bằng phương pháp khác tích cực hơn.
  • Dùng mật ong nghệ chữa bệnh dạ dày chỉ thích hợp áp dụng đối với trường hợp nhẹ, nếu bệnh đã tiến triển nặng và nguy cơ phát sinh biến chứng thì tuyệt đối không tự điều trị tại nhà.
  • Mẹ nên điều chỉnh lại chế độ ăn uống và lối sống sinh hoạt của trẻ theo hướng tích cực. Chế biến các món ăn cho trẻ dưới dạng mềm lỏng, dễ tiêu hóa và hạn chế đồ chiên xào. Khuyến khích trẻ nên tham gia các hoạt động thể chất bên ngoài giúp nâng cao sức khỏe.
Mẹ nên điều chỉnh lại chế độ dinh dưỡng của trẻ sao cho phù hợp với tình trạng bệnh
Mẹ nên điều chỉnh lại chế độ dinh dưỡng của trẻ sao cho phù hợp với tình trạng bệnh

Dùng mật ong và nghệ chữa bệnh dạ dày là phương pháp rất an toàn, mẹ hoàn toàn có thể áp dụng đối với trẻ em. Tuy nhiên, cần tham khảo bác sĩ về liều lượng và cách dùng phù hợp với độ tuổi của trẻ. Nếu bé bị bệnh dạ dày mãn tính thì tốt nhất mẹ không nên tiến hành trị bệnh cho trẻ tại nhà, thay vào đó nên đưa trẻ đi thăm khám và điều trị chuyên khoa.

Có thể bạn quan tâm:

5/5 - (1 bình chọn)

Tiêu diệt vi khuẩn HP tận gốc, chữa đau dạ dày từ sâu căn nguyên kết hợp làm lành niêm mạc và phục hồi thể trạng toàn diện là cách bài thuốc này giúp hàng ngàn người thoát khỏi các chứng đau ám ảnh dai dẳng.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *