Đau cuống bao tử là gì? Nguyên nhân, Biểu hiện và Điều trị

Đau cuống bao tử là bệnh lý xảy ra không phổ biến khiến nhiều người đã chủ quan trong việc thăm khám và điều trị, bệnh gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe. Cuống bao tử có chức năng tiêu hóa thức ăn để đưa dưỡng chất đi nuôi cơ thể, nếu bệnh đau cuống bao tử không được chữa trị đúng cách sẽ khiến chức năng của cơ quan bị suy giảm, từ đó gây ảnh hưởng đến hầu hết các cơ quan khác bên trong cơ thể.

Đau cuống bao tử là một trong những bệnh lý ở cơ quan tiêu hóa
Đau cuống bao tử là một trong những bệnh lý ở cơ quan tiêu hóa

Đau cuống bao tử là gì?

Cuống bao tử là đoạn đầu của dạ dày, chúng khá ngắn nằm ở ngay sát tâm môn và dưới vùng thượng vị. Đây là nơi tiếp nhận thức ăn và nước từ thực quản để đưa vào dạ dày, chúng có tác dụng chính là co bóp để trộn đều thức ăn với dịch vị tiêu hóa dạ dày.

Đau cuống bao tử là tình trạng cuống bao tử bị tổn thương do sự tấn công của các tác nhân gây hại tồn tại bên trong cơ thể, gây ra các cơn đau âm ỉ hoặc dữ dội kéo dài khiến người bệnh cảm thấy rất khó chịu, ảnh hưởng lớn đến chất lượng đời sống hàng ngày.

Đau cuống bao tử là bệnh lý ở hệ tiêu hóa xảy ra không phổ biến, tuy nhiên khi gặp phải tình trạng này người bệnh tuyệt đối không được chủ quan trong điều trị. Cuống bao tử là cơ quan có vai trò rất quan trọng, với chức năng chính là tiêu hóa thức ăn để đưa dưỡng chất đi nuôi cơ thể.

Đau cuống bao tử đồng nghĩa với việc cơ quan này bị tổn thương và chức năng tiêu hóa cũng suy giảm, nếu bạn không có các biện pháp can thiệp kịp thời và đúng cách sẽ gây ảnh hưởng đến toàn bộ các cơ quan khác bên trong cơ thể.

Hệ thống phòng khám Thuốc dân tộc khang trang
Với trình độ chuyên môn cao, sự tận tâm, nhiệt tình và sở hữu bài thuốc mang tính đặc trị, các chuyên gia, bác sĩ hàng đầu tại Trung tâm Thuốc dân tộc đã giúp hàng ngàn người mắc các bệnh dạ dày mãn tính (viêm đau dạ dày, nhiễm khuẩn HP, trào ngược, viêm hang vị, xuất huyết,...) thoát khỏi bệnh mà không lo tái phát về sau.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng đau cuống bao tử

Chuyên gia y tế cho biết, đau cuống bao tử thường xảy ra do rất nhiều nguyên nhân khác nhau, bệnh có thể hình thành do một hoặc nhiều yếu tố cùng tác động. Dưới đây là một số nguyên nhân gây ra bệnh đau cuống bao tử thường gặp nhất, bạn có thể tham khảo:

  • Nhiễm khuẩn Hp: Đây là nguyên nhân dẫn đến tình trạng đau cuống bao tử thường gặp nhất. Vi khuẩn Hp tồn tại bên trong thực phẩm bị nhiễm khuẩn và đi vào cơ thể thông qua đường ăn uống. Chủng vi khuẩn này sau khi xâm nhập vào dạ dày sẽ tấn công và phá hủy chất nhầy tồn tại trên lớp niêm mạc, tạo điều kiện cho dịch vị dạ dày tấn công ăn mòn lớp niêm mạc gây viêm nhiễm, đau nhói và hình thành nên các ổ viêm loét.
  • Thói quen sinh hoạt thiếu khoa học: Bệnh đau cuống bao tử cũng có thể xảy ra ở những người có thói quen sinh hoạt thiếu khoa học như ăn uống không đảm bảo vệ sinh, sử dụng thực phẩm tái sống, thường xuyên bỏ bữa, ăn quá no hoặc để bụng quá đói, ăn trước khi đi ngủ,…
  • Nghiện rượu bia và thuốc lá: Đây là nhóm thực phẩm gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và cũng là tác nhân gây ra rất nhiều bệnh lý về dạ dày. Nếu bạn có thói quen hút thuốc lá hoặc uống nhiều rượu bia, nồng độ cồn và chất nicotin độc hại trong khói thuốc lá sẽ ảnh hưởng đến chức năng của cơ quan tiêu hóa, gia tăng nguy cơ mắc bệnh đau cuống dạ dày.
Nghiện rượu bia và thuốc lá sẽ khiến bạn có nguy cơ bị đau cuống bao tử
Nghiện rượu bia và thuốc lá sẽ khiến bạn có nguy cơ bị đau cuống bao tử rất cao
  • Lạm dụng kháng sinh, thuốc giảm đau: Thành phần hoạt chất bên trong thuốc kháng sinh và thuốc giảm đau sau khi đi vào cơ thể sẽ ức chế quá trình sản xuất ra prostaglandin, đây là hoạt chất có chức năng bảo vệ lớp niêm mạc dạ dày. Nếu bạn quá lạm dụng loại thuốc này sẽ gây mất cân bằng chất tấn công và chất bảo vệ bên trong dạ dày, hàm lượng acid không được trung hòa hết sẽ tấn công vào lớp niêm mạc gây ra triệu chứng viêm loét và đau.
  • Căng thẳng, stress kéo dài: Căng thẳng, stress là yếu tố khiến dạ dày tăng tiết acid dịch vị và co bóp nhiều hơn, điều này sẽ tăng khả năng phá hủy lớp niêm mạc dạ dày và gây đau nhức. Bên cạnh đó, căng thẳng kéo dài cũng là một trong những tác nhân khiến cho tình trạng đau cuống dạ dày trở nên ngày càng tồi tệ hơn.
  • Nguyên nhân khác: Đau cuống bao tử cũng có thể xảy ra do một số yếu tố khác như nhiễm nấm hoặc ký sinh trùng, xuất hiện vết loét tổn thương bên trong dạ dày, xuất huyết dạ dày, rối loạn chức năng dạ dày, trào nước dịch mật,…

Các biểu hiện của bệnh đau cuống bao tử

Đau cuống bao tử là bệnh lý đang có dấu hiệu ngày càng gia tăng, theo thống kê mới nhất thì Việt Nam có đến hơn 7% tổng số dân mắc phải căn bệnh này. Bạn có thể dễ dàng nhận biết ra căn bệnh đau cuống bao tử thông qua các triệu chứng đặc trưng sau đây:

  • Đau vùng thượng vị: Xuất hiện cơn đau ở vùng thượng vị (dưới mũi ức và trên rốn) sau đó lan rộng lên ngực và sau lưng, cơn đau này có thể tái phát nhiều lần khiến người bệnh cảm thấy khó chịu. Tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng mà tính chất của cơn đau có thể là lâm thâm, âm ỉ, cồn cào, quặn thắt hoặc dữ dội. Tình trạng thường xuất hiện sau khi người bệnh ăn no, khi bụng đói hoặc sau khi sử dụng các loại thực phẩm gây kích thích đến lớp niêm mạc.
  • Buồn nôn và nôn: Đau cuống bao tử đồng nghĩa với việc lớp niêm mạc dạ dày bị tổn thương, điều này sẽ làm cho quá trình tiết dịch vị tiêu hóa thức ăn bị rối loạn và gây ra cảm giác buồn nôn. Nếu người bệnh nôn quá nhiều có thể dẫn đến tình trạng rách niêm mạc, xuất huyết tiêu hóa, mất nước, tụt huyết áp,…
  • Ợ nóng, ợ chua: Đau cuống bao tử sẽ khiến cho nồng độ acid uric trong dịch vị dạ dày tiết ra quá nhiều, dẫn đến tình trạng ợ nóng và ợ chua. Nếu triệu chứng này diễn ra trong thời gian dài sẽ khiến người bệnh có nguy cơ mắc bệnh viêm loét thực quản và viêm họng là rất cao.
Đau cuống bao tử gây ra triệu chứng ợ nóng, ợ chua rất khó chịu
Đau cuống bao tử gây ra triệu chứng ợ nóng, ợ chua rất khó chịu
  • Chướng bụng, đầy hơi: Đây là hệ quả thường gặp khi bị đau cuống bao tử. Nếu tình trạng đầy hơi và chướng bụng diễn ra thường xuyên sẽ khiến người bệnh cảm thấy chán ăn, mệt mỏi, gầy sút cân và suy nhược cơ thể. Khi chức năng nghiền nát thức ăn ở cuống tiêu hóa bị suy giảm sẽ gia tăng áp lực tiêu hóa thức ăn lên dạ dày, khiến lớp niêm mạc này dần bị tổn thương và gây ra các cơn đau bao tử.
  • Xuất huyết tiêu hóa: Đây là triệu chứng cho thấy bạn đang bị đau cuống bao tử ở mức độ nặng. Triệu chứng này thường xảy ra khi hệ thống mạch máu bị vỡ khiến máu thoát ra ngoài và tràn vào trong lòng ống tiêu hóa, lúc này người bệnh sẽ thấy máu khi nôn hoặc lẫn trong phân khi đi ngoài. Nếu tình trạng xuất huyết tiêu hóa không được cấp cứu kịp thời sẽ khiến cơ thể bị thiếu máu, xanh xao, mệt mỏi và thậm chí là nguy hiểm đến tính mạng.

Đau cuống bao tử nếu diễn ra thường xuyên sẽ để lại nhiều hậu quả ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống hàng ngày của người bệnh như rách thực quản, chảy máu tiêu hóa, mệt mỏi, suy nhược cơ thể, tụt huyết áp,… Vì vậy, ngay khi thấy bản thân có các triệu chứng trên thì bạn nên đến bệnh viện thăm khám để được hướng dẫn điều trị kịp thời.

Các phương pháp điều trị đau cuống bao tử

Khi bị đau cuống bao tử, người bệnh nên đến gặp bác sĩ chuyên khoa tiến hành thăm khám, chẩn đoán chính xác mức độ bệnh trạng để được tư vấn phương pháp điều trị bệnh phù hợp. Hai phương pháp chữa bệnh đau cuống bao tử được áp dụng phổ biến hiện nay là dùng thuốc Tây y và sử dụng các bài thuốc dân gian.

Điều trị bằng thuốc Tây y

Chữa bệnh đau cuống bao tử bằng thuốc Tây y giúp mang lại hiệu quả rất nhanh chóng và tiện lợi nên được rất nhiều người ưu tiên lựa chọn. Phương pháp chữa bệnh này rất thích hợp để áp dụng cho những trường hợp bệnh đã chuyển sang mức độ nặng, cơn đau xuất hiện đột ngột với tần suất ngày càng nhiều, gây ảnh hưởng lớn đến đời sống hàng ngày. Một số loại thuốc thường được kê đơn sử dụng là:

  • Thuốc kháng acid: Tác dụng ức chế quá trình tăng tiết dịch vị acid ở dạ dày, thường được sử dụng là Sucralfat, Mylanta, Mucosta,…
  • Thuốc kháng histamin H2: Tác dụng bảo vệ lớp niêm mạc dạ dày khỏi các histamin gây hại và ngăn ngừa viêm nhiễm. Thuốc kháng histamin H2 thường được kê đơn sử dụng là Subsalicylat Bismuth, Pepcid AC,…
Dùng thuốc Tây y đẩy lùi nhanh chóng các triệu chứng của bệnh đau cuống bao tử
Dùng thuốc Tây y đẩy lùi nhanh chóng các triệu chứng của bệnh đau cuống bao tử

Khi sử dụng thuốc Tây y để cải thiện các triệu chứng do đau cuống bao tử gây ra, người bệnh cần phải tuyệt đối tuân thủ theo hướng dẫn điều trị của bác sĩ chuyên khoa để đảm bảo an toàn, tránh được các tác dụng phụ không mong muốn. Nếu bị dị ứng mẫn cảm với bất kỳ loại thuốc nào ở trên bạn cần phải thông báo cho bác sĩ chuyên khoa để được thay đổi loại thuốc điều trị khác phù hợp với thể trạng.

Điều trị bằng mẹo dân gian

Bên cạnh việc sử dụng thuốc Tây y, người bệnh cũng có thể áp dụng các bài thuốc dân gian có độ an toàn cao để cải thiện triệu chứng của bệnh ngay tại nhà. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ có thể mang lại hiệu quả tích cực đối với những trường hợp bệnh nhẹ, các triệu chứng do bệnh gây ra chưa ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Một số bài thuốc dân gian chữa bệnh đau cuống bao tử được áp dụng phổ biến hiện nay là:

+ Bài thuốc từ gừng tươi

Trong gừng tươi có chứa hàm lượng oleoresin và tecpen rất dồi dào, đây là những hoạt chất có khả năng kháng khuẩn và kháng viêm rất tốt. Khi sử dụng để điều trị đau cuống bao tử sẽ có tác dụng cầm máu, giảm đau, tăng tuần hoàn máu để hỗ trợ làm lành vết thương hiệu quả.

Cách 1: Dùng gừng ngâm dấm

  • Gừng già đem đi rửa sạch với nước, vớt ra để cho ráo rồi thái thành lát mỏng. Cho gừng thái lát vào lọ thủy tinh sạch, đổ giấm vào sao cho ngập rồi đậy kín nắp lại. (Bạn có thể ngâm gừng trong dấm với số lượng lớn để dùng dần).
  • Ngâm hỗn hợp trên trong khoảng 1 tuần là có thể lấy ra sử dụng để chữa bệnh. Bảo quản gừng ngâm dấm trong ngăn mát tủ lạnh để bảo quản dùng dần.
  • Mỗi khi cơn đau cuống bao tử xuất hiện, người bệnh có thể lấy 2 – 3 lát gừng ngâm dấm ra nhai và nuốt từ từ. Cách này sẽ có tác dụng làm dịu cơn đau rất hiệu quả.

XEM THÊM: Người bệnh chia sẻ HÀNH TRÌNH Chữa Khỏi Bệnh Dạ Dày Bằng Thuốc Đông Y phát triển từ công thức dân gian người dân tộc

Cách 2: Dùng kết hợp gừng tươi, chanh và mật ong

  • Gừng già sau khi rửa sạch thì cho vào máy ép lấy nước cốt. Cho nước cốt gừng, nước cốt chanh và 1 thìa mật ong vào chung một cốc, sau đó đổ thêm một ít nước ấm vào khuấy đều.
  • Sử dụng nước này để uống vào mỗi buổi sáng sau khi ngủ dậy. Kiên trì áp dụng cách này trong 1 tháng sẽ thấy triệu chứng của bệnh thuyên giảm 1 cách đáng kể.
Cải thiện tình trạng đau cuống bao tử bằng cách uống hỗn hợp gừng, mật ong và nước cốt chanh
Cải thiện tình trạng đau cuống bao tử bằng cách uống hỗn hợp gừng, mật ong và nước cốt chanh

+ Bài thuốc từ lá trầu không

Sử dụng lá trầu không chữa bệnh đau cuống bao tử sẽ có tác dụng cân bằng nồng độ pH bên trong dạ dày, ngăn ngừa tình trạng niêm mạc dạ dày bị acid tấn công gây đau. Bên cạnh đó, thành phần hoạt chất trong lá trầu không còn có khả năng giảm đau, đẩy lùi triệu chứng ợ nóng  và ợ hơi do bệnh gây ra hiệu quả.

Cách thực hiện:

  • Lấy một nắm lá trầu không đem đi rửa sạch bụi bẩn, dùng tay vò nát rồi cho vào nồi đun sôi.
  • Đun trong khoảng 15 phút thì tắt bếp, chắt lấy lượng nước thu được sử dụng để uống trong ngày.
  • Kiên trì áp dụng cách chữa bệnh đau cuống dạ dày bằng lá trầu không này trong khoảng 20 ngày sẽ thấy hiệu quả mang lại.

+ Bài thuốc từ lá tía tô

Y học hiện đại đã chỉ ra, trong lá tía tô chứa một số thành phần hoạt chất có khả năng chống viêm và giảm đau rất tốt. Đồng thời, thành phần tanin trong dược liệu này còn có khả năng làm se lớp niêm mạc, ngăn ngừa tình trạng viêm loét lan rộng. Cách sử dụng lá tía tô hỗ trợ cải thiện triệu chứng do đau cuống dạ dày gây ra rất đơn giản, bạn chỉ cần đun sôi với nước sử dụng để uống hàng ngày.

Cách thực hiện:

  • Lấy một nắm lá tía tô đem đi rửa sạch rồi ngâm với nước muối loãng để sát khuẩn. Sau 15 phút thì vớt ra, cho vào ấm rồi đem sắc với lượng nước vừa đủ.
  • Nên sắc nước trên lửa nhỏ trong khoảng 15 phút để thành phần hoạt chất trong dược liệu tiết ra và tan vào nước.
  • Chắt lấy lượng nước sắc thu được, chia thành nhiều phần sử dụng để uống hết trong ngày.
  • Kiên trì áp dụng cách này đều đặn mỗi ngày cho đến khi tình trạng bệnh chuyển biến tích cực.
Duy trì thói quen uống nước sắc lá tía tô mỗi ngày để cải thiện tình trạng đau cuống bao tử
Duy trì thói quen uống nước sắc lá tía tô mỗi ngày để cải thiện tình trạng đau cuống bao tử

Dùng các bài thuốc dân gian chữa bệnh đau cuống dạ dày là phương pháp rất an toàn, không gây ra tác dụng phụ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe như Tây y. Tuy nhiên, các bài thuốc dân gian thường mang lại hiệu quả khá chậm, người bệnh cần phải kiên trì thực hiện trong thời gian dài mới có thể đem lại hiệu quả tích cực.

Điều trị bằng thuốc Đông y

Hiện nay, sử dụng thuốc Đông y đang là phương pháp điều trị đau cuống bao tử được nhiều người lựa chọn vì an toàn, lành tính lại có tác dụng điều trị chuyên sâu, không tái phát.

Tuy nhiên, các bài thuốc Đông y hiện nay chỉ sử dụng 1 thang thuốc duy nhất điều điều trị các nguyên nhân gây đau cuống dạ dày và rất tốn kém thời gian đun sắc. Chính vì lý do này, đội ngũ chuyên gia và bác sĩ Trung tâm Thuốc dân tộc đã nghiên cứu và phát triển thành công bài thuốc Sơ can Bình vị tán.

[CHUYÊN GIA GỢI Ý]: Bài thuốc Sơ can Bình vị tán – Giải pháp XÓA SỔ đau cuống bao tử TẬN GỐC 

Bài thuốc là sự tổng hòa của hơn 30 loại thảo dược sạch, an toàn, đạt chuẩn GACP – WHO như Ô tặc cốt, Hoàng cầm, Xuyên khung, Chỉ xác… vừa có tác dụng đặc trị các cơn đau dạ dày, tiêu diệt Hp, kháng khuẩn lại có dụng hỗ trợ cơ thể tăng cường sức đề kháng.

Hơn nữa thảo mộc lựa chọn 100% nguồn gốc tự nhiên nên TUYỆT ĐỐI an toàn, không gây ra tác dụng phụ, không nhờn thuốc. Thậm chí trẻ nhỏ, người cao tuổi, phụ nữ sau sinh đều có thể sử dụng.

Một số loại thảo dược chính trong Sơ can Bình vị tán 

Sơ can Bình vị tán (thế hệ 1) chữa đau cuống dạ dày được dựa trên nguyên tắc điều trị Đông y, loại bỏ tận gốc các tác nhân gây bệnh, chủ yếu là vi khuẩn Hp. Bài thuốc được phát triển thành 3 bài thuốc nhỏ gồm Sơ can Bình vị – Trị viêm loét Hp, Sơ can Bình vị -Trào ngược dạ dày và Cao bình vị.

Mỗi bài thuốc đều có những công dụng riêng biệt nhưng khi kết hợp lại LINH HOẠT sẽ tạo ra cơ chế điều trị 3 MŨI NHỌN: Giảm tấn công – Tăng bảo vệ – Ngăn ngừa tái phát.

Bên cạnh Sơ can Bình vị tán thế hệ 1, Trung tâm Thuốc dân tộc còn hợp tác cùng Viện y dược dân tộc phát triển thành công bài thuốc Sơ can Bình vị tán thế hệ 2. Bài thuốc vẫn kế thừa và phát triển những ưu điểm vượt trội của bài thuốc thế hệ 1 nhưng có công thức TOÀN DIỆN, TỐI ƯU về thành phần và thời gian.

Hình ảnh chuyên gia tại phòng thí nghiệm và các chuyến đi thực tế
Hình ảnh chuyên gia tại phòng thí nghiệm và các chuyến đi thực tế

Không những thế, trước khi ứng dụng điều trị bài thuốc đã trải qua 2 lần thử nghiệm diện rộng tại bệnh viện Đa khoa Favina và đáp ứng đủ 4 tiêu chí về bài thuốc thế hệ mới.

Nhờ hiệu quả điều trị VƯỢT TRỘI, Thuốc dân tộc đã giúp hàng nghìn người bệnh nhanh chóng chấm dứt các cơn đau cuống bao tử hành hạ nói riêng và bệnh dạ dày nói chung chỉ sau 1.5 tháng. 

Lộ trình bài thuốc Sơ can Bình vị tán

Hiệu quả bài thuốc được rất nhiều người kiểm chứng, phản hồi rộng rãi trên các mạng xã hội. Thậm chí nghệ sĩ Trần Nhượng, nghệ sĩ Chiến Thắng, nghệ sĩ Thu Hà cũng công nhận khỏi bệnh nhờ Sơ can Bình vị tán.

ĐỪNG BỎ QUA: NS Trần Nhượng thoát khỏi những ngày đau đớn nhờ bài thuốc tại Thuốc dân tộc

Được công nhận hiệu quả trị, bài thuốc nhanh chóng được “phủ sóng” rộng rãi trên các trang báo lớn như Người đưa tin, Đời sống sức khỏe, VTC News… hay chương trình VTV2 Vì sức khỏe người Việt. Thậm chí, Sơ can Bình vị tán còn vượt ra cả biên giới, được rất nhiều Việt Kiều sinh sống tại Mỹ, Hàn Quốc, Đài Loan sử dụng…

Báo chí đánh giá cao bài thuốc Sơ can Bình vị tán
Báo chí đánh giá cao bài thuốc Sơ can Bình vị tán

Video: Bệnh nhân chia sẻ hiệu quả điều trị bệnh dạ dày tại TDT

Người bệnh nếu có nhu cầu khám bệnh hoặc đặt mua thuốc, có thể liên hệ trực tiếp qua  hotline: 0962448569 (tại Hà Nội) và 0961825886 (tại HCM) hoặc tư vấn cùng chuyên gia.

Biện pháp hỗ trợ điều trị và phòng ngừa bệnh tại nhà

Bên cạnh việc áp dụng các phương pháp điều trị đau cuống bao tử ở trên, người bệnh cũng nên hình thành cho bản thân thói quen sinh hoạt và chế độ ăn uống khoa học. Điều này sẽ có tác động rất tích cực đến quá trình điều trị, ngăn ngừa bệnh chuyển biến sang giai đoạn nặng và phòng ngừa cơn đau cuống bao tử tái phát trở lại. Khi bị đau cuống bao tử người bệnh cần phải lưu ý một số điều dưới đây:

  • Nên hạn chế các loại thực phẩm gây tác động tiêu cực đến quá trình điều trị bệnh như đồ ăn nhiều gia vị chua cay mặn ngọt, các loại đồ ăn nhanh, đồ chế biến sẵn chứa chất bảo quản, đồ chiên xào nhiều dầu mỡ, đồ ăn thô cứng khó tiêu hóa,… Tuyệt đối tránh đồ uống có cồn và chất kích thích như bua rượu, thuốc lá, nước chè đậm, cà phê,… đây là một trong những tác nhân làm gia tăng nguy cơ bị đau cuống bao tử.
  • Nên sử dụng các loại thực phẩm giàu chất xơ, vitamin và khoáng chất như rau xanh, trái cây tươi, ngũ cốc nguyên cám,… Ưu tiên chế biến thức ăn dưới dạng dễ tiêu hóa (như cháo, súp, món hấp hoặc luộc,…), ăn chậm nhai kỹ, sử dụng đồ đã được nấu chín kỹ, không nên bỏ bữa hoặc ăn đêm.
  • Sau bữa ăn nên dành khoảng 30 phút để nghỉ ngơi giúp hệ tiêu hóa tập trung hoạt động. Không nên làm việc hoặc vận động ngay sau khi ăn, điều này sẽ gây ảnh hưởng đến chức năng tiêu hóa dạ dày vì não bộ phải điều khiển nhiều hoạt động trong cùng một lúc.
  • Hình thành thói quen sinh hoạt tích cực như thường xuyên luyện tập thể dục thể thao giúp rèn luyện sức khỏe và giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, không nên thức khuya quá 11 giờ, nên có các biện pháp giải tỏa căng thẳng sau khi làm việc để tránh bị stress nặng,…
  • Sử dụng các loại thuốc giảm đau và thuốc chống viêm để chữa bệnh cần tuân thủ theo đúng phác đồ điều trị của bác sĩ. Tuyệt đối không được lạm dụng gây ra các tác dụng phụ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và hình thành nên cơn đau cuống bao tử.
  • Khi nghi ngờ bản thân bị bệnh hãy đến cơ sở y tế tiến hành thăm khám để được hướng dẫn điều trị đúng cách. Không được tự ý kê đơn mua thuốc về điều trị, điều này có thể dẫn đến quá liều gây ra một số tác dụng phụ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, khiến tình trạng bệnh trở nên nghiêm trọng hơn.
  • Thường xuyên thăm khám theo lịch hẹn của bác sĩ để kiểm tra mức độ đáp ứng điều trị của cơ thể. Nếu bệnh không có chuyển biến tốt bác sĩ chuyên khoa sẽ thay đổi đồ phác đồ điều trị để có thể mang lại hiệu quả tích cực.
Thăm khám bác sĩ chuyên khoa để được hướng dẫn điều trị bệnh đúng cách
Thăm khám bác sĩ chuyên khoa để được hướng dẫn điều trị bệnh đúng cách

Trên đây là những thông tin về bệnh đau cuống bao tử bạn có thể tham khảo để hiểu rõ hơn về bệnh, hy vọng chúng sẽ giúp bạn có thêm kiến thức để bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình. Bên cạnh đó, bạn cũng nên chủ động có các biện pháp phòng tránh hoặc kiểm soát bệnh ngay từ giai đoạn sớm, tránh để bệnh chuyển biến nặng gây khó khăn cho quá trình điều trị và tốn kém chi phí.

Có thể bạn quan tâm:

5/5 - (1 bình chọn)

Tin xem thêm

Tiêu diệt vi khuẩn HP tận gốc, chữa đau dạ dày từ sâu căn nguyên kết hợp làm lành niêm mạc và phục hồi thể trạng toàn diện là cách bài thuốc này giúp hàng ngàn người thoát khỏi các chứng đau ám ảnh dai dẳng.

Bình luận (36)

  1. Hoàng Vĩnh Ngô says: Trả lời

    Trà hoa cúc rất tốt cho những người bị đau dạ dày nhé, mọi người nên thử nhé, mùi trà hoa cúc hơi khó uống thôi nhưng mình thấy có tác dụng rất là tốt đó

    1. Minh Tú says: Trả lời

      Mình cũng hay uống trà hoa cúc và hay xoa bụng mỗi khi cơn đau dạ dày tới. Các bạn có thể làm theo mình nhé. Và lưu ý là các bạn đừng ăn quá lo

  2. Hằng Ny.tyks says: Trả lời

    Bị đau bao tử có thuốc nào chữa dứt điểm không chứ dùng thuốc tây với các bài dân gian như trong bài hướng dẫn chỉ thấy giảm đau thôi chứ sau lại đau tiếp, bệnh cứ tiếp diễn quanh năm suốt tháng đến nản

    1. Trần Bình lợi says: Trả lời

      Bạn đi khám chưa, bạn đau bao tử là do gì? Nếu là do stress căng thẳng hay lạm dụng thuốc giảm đau, kháng sinh thì có thể tự khắc phục mà chả cần đến thuốc điều trị. Như tôi trước đau bao tử do dùng thuốc kháng sinh liều cao trị bệnh, từ ngày kháng sinh gây đau cuống bao tử nên tôi hạn chế dùng nên không còn đau cuống bao tử nữa.

      1. Nhân Công.998 says: Trả lời

        Mình thì bị stress dẫn đến dạ dày đau, mình có đi khám bác sĩ chẩn đoán nguyên nhân do stress căng thẳng nên từ đó mình tiết chế công việc, thư giãn bản thân, tập yoga rồi xông tinh dầu này nọ giờ không còn đau nữa. Chỉ những trường hợp bị đau dạ dày do bệnh lý mới cần thuốc điều trị nhé

      2. Hằng Ny.tyks says: Trả lời

        Tôi bị đau bao tử do vết loét tổn thương bên trong bao tử đấy ạ. Tôi có điều trị ở viện rồi mà không khỏi

      3. Đặng Tiêu Liên says: Trả lời

        Về đau dạ dày, bao tử thì cứ dùng thuốc sơ can bình vị tán đi, đảm bảo bạn dùng thuốc này vào là lành vết loét và dạ dày không còn đau nữa. Có cả bài viết đăng nhiều rivew từ người dùng thuốc này bị viêm loét dạ dày và đã khỏi rồi đây, bạn xem thêm đi rồi đến khám và mua thuốc điều trị https://vietmecgroup.com/so-can-binh-vi-tan-dac-tri-benh-da-day-tot-khong.html

      4. Quách Hiệp says: Trả lời

        Mình cũng viêm loét dạ dày nhiều năm, cũng đã uống thuốc sơ can bình vị này. Đơn thuốc của mình gồm sơ can bình vị – viêm loét, cao bình vị và sơ can bình vị tán thế hệ 2, kết hợp cả thế hệ 1 và thế hệ 2 đó bạn. Mình uống tầm 10 ngày là giảm đau rát ở bụng và không còn buồn nôn. Uống tiếp tục đến 1 tháng là các cơn đau dạ dày giảm nhiều, ăn uống ngon miệng hơn. Mình uống hết liệu trình do bác sĩ Nhung kê cho thì hết đau dạ dày, sức khỏe tốt lên nhiều

      5. Tí Tèo says: Trả lời

        Mình cũng đang uống 1/2 thuốc sơ can này, thấy thuốc giảm triệu chứng đau bao tử do viêm loét bao tử gây nên khá hiệu quả. Đang cố uống hết liệu trình xem sao, mong là hết luôn viêm loét bao tử được như mọi người

  3. Trần Thanh Lệ says: Trả lời

    Dựa vào những biểu hiện mà trong bài miêu tả tôi mới biết mình bị đau cuống bao tử, chắc là nguyên nhân do tôi căng thẳng quá, dạo này gần cuối năm nên nhiều việc, deadline tới tấp. Giờ tôi cần làm gì để hết đau bao tử nhỉ?

    1. Hoàn Nguyên says: Trả lời

      Mỗi lần mình đau cuống bao tử là uống trà gừng, thấy cơn đau dịu hẳn đi, bụng êm hơn mà không còn buồn nôn nưa, bạn thử cách này xem sao

      1. Đỗ Lê Đình says: Trả lời

        Ở tớ cũng thấy trà gừng giảm đau bao tử là số dzách, trước tớ cứ ra tiệm thuốc tây mua thuốc giảm đau thôi nhưng mà uống nhiều không tốt sau tớ chuyển sang uống trà gừng là thượng sách, vừa an toàn, lành tính vừa giảm đau bụng hiệu quả

        1. Sao Thu_98765 says: Trả lời

          Mình thì thấy đau cuống dạ dày ngoài đau rêm ở bụng ra còn có buồn nôn, chướng bụng, ợ nóng mà mình uống gừng chỉ thấy giảm đau xíu thôi chứ vẫn bị ợ nóng rát cả cổ rồi còn chướng bụng nữa

  4. Trần Hoàn Lan says: Trả lời

    Tôi trước bị gan nên uống nhiều thuốc kháng sinh quá giờ thường xuyên bị nôn ói, đầy hơi, đau bụng phần phía trên rốn xíu. Tôi đi khám bác sĩ cũng bảo bị đau cuống bao tử đấy ạ. Không biết tình trạng như tôi thì dùng thuốc sơ can bình vị tán có chữa được hết đau cuống bao tử hoàn toàn không

    1. Ngô Tiểu Đình says: Trả lời

      Chắc do uống kháng sinh nhiều quá gây loét và đau bao tử đấy. Bạn nên giảm hoặc tốt hơn hết là ngừng uống kháng sinh đi sẽ giảm đau. Kết hợp thêm uống thuốc sơ can bình vị tán theo đúng liệu trình là chữa được thôi

      1. Bình Phạm_876 says: Trả lời

        Dù là đau cuống bao tử vì nguyên nhân nào đi chăng thì dùng thuốc sơ can bình vị tán cũng chữa được bạn ơi. Cơ mà muốn chữa được hoàn toàn bệnh hay không còn phụ thuộc vào bạn nữa, ngoài việc uống thuốc sơ can bình vị tán này, ngừng uống thuốc tây bạn cũng nên tuân theo bác sĩ về ăn uống và sinh hoạt nữa thì hiệu quả điều trị mới tốt, ngăn chặn bệnh tái phát

  5. Long Lê says: Trả lời

    Tôi bị đau bao tử cứ khi nào đau ra tiệm thuốc tây mua thuốc uống hết đau nhưng dăm ba hôm ăn cay hay ăn không đúng bữa lại đau trở lại. Không biết thuốc sơ can bình vị tán này có tình trạng phụ thuộc vào thuốc này không

    1. Hoàng Đại Đại says: Trả lời

      Thuốc ở tiệm thuốc tây chủ yếu là thuốc giảm đau thôi bạn ơi, bạn uống thuốc sơ can bình vị tán đi, hết thuốc theo đơn bác sĩ kê là bệnh hết hẳn mà không còn tình trạng phụ thuộc vào thuốc dâu. Bạn đọc review của người chữa khỏi bằng thuốc sơ can này cho yên tâm hơn

      1. Ngọc Tiến says: Trả lời

        Em uống thuốc sơ can bình vị này chữa được đau cuống bao tử do bị viêm loét dạ dày gần 2 năm rồi mà chưa bị bệnh tái lại. Lâu lâu ăn đồ dầu mỡ vào bụng hơi khó tiêu tí uống men tiêu hóa vào là bụng thông liền, chả còn đau đớn vùng thượng vị như xưa cũng không còn nôn mửa gì nữa, nói chung trị được bệnh đau cuống bao tử người nhẹ hẳn

  6. Thái Xanh says: Trả lời

    Tớ bị loét bao tử nên nó đau quá, lại bị cảm giác buồn nôn, khó tiêu. Không biết dùng thuốc sơ can bình vị tán khoảng bao lâu là hết đau, hết nôn nhỉ

    1. Long says: Trả lời

      Bạn cứ xác định khoảng 2-3 tháng nhé. Như mình là 2 tháng, mình uống tầm 3 tuần thuốc ngấm vào là giảm đau bao tử được tầm 50% rồi, không còn cảm giác đau tức bụng như thời điểm trước, sau đó càng uống thuốc trieuj chứng càng giảm và khỏi khi hết thuốc

  7. Thanh Chương says: Trả lời

    Thuốc tây loại nào trị đau cuống bao tử hiệu quả vậy mọi người? Trước tôi uống thuốc chữ P thấy có giảm đau thôi chứ vẫn bị ợ hơi và chướng bụng mãi không hết

    1. Hoàng ngọc ninh says: Trả lời

      Mình dùng thuốc nizatidine, thấy uống vào giảm đau thượng vị hiệu quả nhưng mà ngừng uống lại đau trở lại, cứ phải phụ thuộc vào thuốc thôi

      1. Lê Thiên Mộng says: Trả lời

        Tớ cũng thế cứ bị các triệu chứng đau bao tử là chạy ù ra tiệm thuốc tây gần nhà mua thuốc famotidine nhưng mà tháng phải chạy ù vài lần vì thuốc không trị đau dứt điểm

      2. Hữu Hà says: Trả lời

        Các bác uống thuốc tây rồi kết hợp chế độ ăn uống sinh hoạt nữa thì mới giảm đau bao tử tốt, chứ cứ uống mỗi thuốc tây thôi là không thì tác dụng chưa được tốt cho lắm

  8. Hồng Caca says: Trả lời

    Uống thuốc sơ can bình vị tán trị đau cuống bao tử do xuất huyết dạ dày có gây mệt mỏi hay nhức mỏi mình không. Tôi vốn cơ địa yếu rồi mà uống vào mệt mỏi nữa chắc chịu không nổi

    1. Trần Thảo Mai says: Trả lời

      Thuốc nào gây mệt mỏi, đau nhức em không biết chứ thuốc sơ can bình vị này uống vào êm ru à, không đau nhức hay mệt mỏi gì cả, chỉ thấy các triệu chứng đau dạ dày giảm rõ rệt thôi.

      1. Hoàng T.Tuyền says: Trả lời

        Trước tớ cũng uống loại thuốc gia truyền mua trên mạng cũng mệt mỏi và nôn nao lắm nhưng khi tớ uống thuốc sơ can bình vị tán này thì không có triệu chứng đó, quả thực thuốc an toàn và lành tính các bạn ạ. Ngày trước tớ có tìm hiểu là thuốc này có lên vtv2 qua bài này nên tớ mới yên tâm đó https://trungtamytedpbackan.com/so-can-binh-vi-tan-duoc-gioi-thieu-tren-vtv2.html

        1. Lê Đỗ Ngọc says: Trả lời

          Đài vtv2 là đài chính thống truyền hình quốc gia nên đưa các loại thuốc an toàn, chất lượng thôi. Tôi cũng xem nhiều loại thuốc trên đài này mau về uống tất cả đều an toàn, trong đó có cả thuốc sơ can bình vị nữa đấy

  9. Thái Chuyên says: Trả lời

    Mình sau sinh mà đau dạ dày quá, chả biết có phải là đau cuống bao tử hay không nữa. Mình lại có vi khuẩn hp thì có dùng được thuốc sơ can bình vị này được không?

    1. Lành Mộng Lê says: Trả lời

      Bạn sinh em bé lâu chưa, nếu sinh được 6 tháng rồi thì có thể mua thuốc về uống. Thuốc này tiêu diệt vi khuẩn hp dạ dày hay lắm

      1. Đỗ Ngọc Khuê says: Trả lời

        Mình sinh em bé được 8 tháng rồi, mình đang uống được 1 tháng sơ can bình vị này nè, thấy giảm đau nhiều rồi nên ăn ngon hơn, ngủ khỏe hơn rồi, đang bảo điều trị hết thuốc rồi đi test lại Hp đây

  10. Trần Thị nhung says: Trả lời

    Uống nước lá trầu không có khó uống không, mình cũng đang bị đau cuống bao tử mà nhà có vườn lá trầu không sum xuê cũng tính hái nấu uống mà sợ mùi nồng và cay quá không nuốt nổi. Với cả hiệu quả chữa đau cuống bao từ của nước lá trầu không tốt không nhỉ?

  11. Hoàng Trần Tình says: Trả lời

    Như hình trong bài thì phải là lá tía tô xanh hả, ở chợ tôi không bán tía tô xanh toàn tía tô màu tím có được không?

    1. Hồ Ngoan Ngọc says: Trả lời

      Hình chụp thì vậy thôi chứ theo hình chụp làm gì, miễn là lá tía tô thôi, xanh hay tím đều có kết quả như nhau

      1. Long says: Trả lời

        Mỗi lần mình nhậu vào là đau cuống bao tử, được vợ sắc cho nước lá tía tô tím uống thấy cũng giảm đau, giảm ợ chua và chướng bụng nhiều lắm

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *