7 Thuốc bổ xương khớp của Nhật Bản tốt nhất 2021

Viên uống Q&P, Glucosamine Orihiro, DHC Glucosamine, ZS Chondroitin,… là các loại thuốc bổ xương khớp của Nhật Bản phổ biến trên thị trường. Để lựa chọn được sản phẩm phù hợp, bạn đọc nên cân nhắc về bảng thành phần, công dụng và giá thành.

thuốc bổ xương khớp của Nhật Bản
Tìm hiểu 7 loại thuốc bổ xương khớp của Nhật Bản phổ biến trên thị trường

Thuốc bổ xương khớp của Nhật Bản loại nào tốt?

Đau nhức xương khớp là triệu chứng thường gặp ở người trung niên, người cao tuổi và người phải lao động nặng hoặc chơi thể thao với cường độ mạnh. Ngoài ra, triệu chứng này cũng có thể xảy ra ở phụ nữ mang thai và sau khi sinh do áp lực từ cân nặng và thiếu hụt vi chất dinh dưỡng.

Đau nhức cơ thể không khi chỉ gây ra cảm giác khó chịu, mệt mỏi mà còn ảnh hưởng đến hiệu suất lao động, đời sống sinh hoạt và chất lượng giấc ngủ. Để cải thiện tình trạng này, nhiều người lựa chọn sử dụng các viên uống bổ sung nhằm tái tạo mô sụn, tăng cường sức khỏe xương, hỗ trợ giảm đau nhức và bảo tồn chức năng vận động.

Bên cạnh thuốc bổ xương khớp của Mỹ, thuốc bổ xương khớp của Nhật cũng là lựa chọn của nhiều người tiêu dùng. Để lựa chọn được sản phẩm phù hợp, bạn có thể tham khảo 7 loại thuốc bổ xương khớp của Nhật Bản được tổng hợp trong nội dung sau:

1. Glucosamine Orihiro – Thuốc bổ xương khớp của Nhật

Glucosamine Orihiro là dược phẩm của công ty Orihio – Nhật Bản. Công ty này một trong những đơn vị tập trung nghiên cứu và sản xuất các sản phẩm hỗ trợ cải thiện sức khỏe nổi tiếng tại xứ sở anh đào. Các sản phẩm của thương hiệu Orihiro được người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn vì có giá thành khá hợp lý, thành phần an toàn và rõ ràng.

Thành phần chính của thuốc bổ xương khớp Glucosamine Orihiro là hoạt chất Glucosamine được bào chế từ vỏ của cua biển, tôm,… Hoạt chất này có khả năng cải thiện liên kết của sụn khớp, ngăn ngừa tình trạng xơ hóa và nứt rách sụn do ảnh hưởng của tuổi tác. Bên cạnh đó, Glucosamine còn kích thích ổ khớp sản sinh dịch nhầy, ổn định cấu trúc khớp và bảo tồn chức năng vận động. Đồng thời ức chế các enzyme hủy hoại sụn và làm chậm tiến triển của quá trình thoái hóa.

thuốc bổ xương khớp của Nhật Bản
Viên uống Glucosamine Orihiro bổ sung Glucosamine và các khoáng chất cần thiết cho xương khớp

Bên cạnh đó, sản phẩm này còn bổ sung magie, canxi, protein, vitamin D, K, B1, B6 và axit folic cho cơ thể. Các khoáng chất và vitamin trong viên uống có khả năng phục hồi tổn thương ở xương, cải thiện sức khỏe xương khớp và nâng cao sức khỏe tổng thể. Sản phẩm thích hợp với người sau 40 tuổi cần bổ sung dịch cho ổ khớp và có mong muốn phòng ngừa các bệnh viêm khớp mãn tính.

Hướng dẫn sử dụng:

  • Mỗi lần uống 5 viên/ 2 lần/ ngày sau trong hoặc sau khi ăn
  • Không sử dụng cho người bị dị ứng tôm, cua và các loại hải sản có vỏ

Giá bán tham khảo:

  • Thuốc bổ xương khớp Glucosamine Orihiro của Nhật Bản có giá 590.000 đồng/ hộp 900 viên và 615.000 đồng/ hộp 950 viên

Lưu ý: Viên uống Glucosamine Orihiro có thể xuất hiện các đốm đen trên bề mặt hoặc có vị chua, đắng, cay khi uống. Theo thông tin từ nhà sản xuất, đây là tình trạng bình thường do thành phần có trong viên uống và không ảnh hưởng đến công dụng, hiệu quả của sản phẩm.

2. Viên uống Q&P xuất xứ Nhật Bản

Viên uống Q&P là sản phẩm của thương hiệu Kowa – Japan. Hiện nay, các sản phẩm của thương hiệu này đã được nhập khẩu chính thức vào thị trường nước ta. Trong đó, viên uống bổ khớp Q&P là một trong những sản phẩm được người tiêu dùng ưa chuộng. Với bảng thành phần an toàn và mức độ hấp thu tốt, sản phẩm này có thể sử dụng cho người trưởng thành và trẻ từ 15 tuổi trở lên.

Thành phần chính của viên uống Q&P là chiết xuất khô từ cây Bowie có tác dụng thúc đẩy sự phát triển của xương khớp, tăng cường độ dẻo dai của mô sụn, giảm đau nhức,  sưng viêm ở ổ khớp và dây thần kinh. Ngoài ra, sản phẩm còn chứa hoạt chất Chondroitin, Glucosamine, canxi và vitamin B1. Các hoạt chất này có khả năng sửa chữa thương tổn ở dây thần kinh, tăng độ đàn hồi của mô sụn và cải thiện hoạt động của khớp.

thuốc bổ xương khớp của nhật loại nào tốt
Viên uống Q&P có thể sử dụng cho người trưởng thành và trẻ từ 15 tuổi trở lên

Bên cạnh tác dụng đối với hệ thống xương khớp, sản phẩm này còn có thể cải thiện một số vấn đề về mắt như mỏi mắt, khô mắt, bảo vệ giác mạc, cung cấp độ ẩm tự nhiên cho mắt và hỗ trợ duy trì thị lực. Ngoài ra, Glucosamine trong viên uống còn giúp cải thiện độ đàn hồi của da và làm mờ các nếp nhăn trên khuôn mặt.

Hướng dẫn sử dụng:

  • Sử dụng 1 viên/ 3 lần/ ngày
  • Dùng sau khi ăn
  • Không sử dụng cho người dưới 15 tuổi
  • Phụ nữ mang thai, cho con bú và người đang sử dụng các loại thuốc điều trị, viên uống bổ sung nên tham vấn y khoa trước khi sử dụng sản phẩm này

Giá bán tham khảo:

  • Viên uống Q&P Kowa – Nhật Bản có giá 400.000 đồng/ hộp 60 viên và 645.000 đồng/ hộp 120 viên

3. Viên uống bổ sung Glucosamine của DHC

DHC là một trong thương hiệu chuyên sản xuất các viên uống bổ sung dinh dưỡng và cải thiện sức khỏe nổi tiếng ở Nhật Bản. Thương hiệu này đề cao việc bào chế sản phẩm từ các nguyên liệu tự nhiên nhằm đảm bảo độ an toàn, tăng khả năng hấp thu và giúp viên uống tương thích với mọi đối tượng – kể cả người có cơ địa mẫn cảm.

Viên uống DHC Glucosamine (tên đầy đủ DHC Glucosamine The Ultimate Joint Health) là một trong những loại thuốc bổ xương khớp của Nhật Bản phổ biến trên thị trường. Thành phần chính của sản phẩm là MSM (Methyl sulfonyl methane), CBP (chiết xuất protein từ sữa bò), Glucosamine và 5-Loxin (chiết xuất từ dược liệu nhũ hương).

thuốc bổ xương khớp của nhật loại nào tốt
Viên uống DHC Glucosamine chứa thành phần chính là Glucosamine, 5-Loxin, MSM, CBP,…

Với những thành phần này, viên uống DHC Glucosamine có khả năng duy trì sức khỏe xương khớp, cải thiện mật độ xương và cấu trúc sụn bằng cách tăng tổng hợp elastin, collagen và kích thích màng hoạt dịch sản sinh dịch nhờn. Bên cạnh đó, thành phần trong viên uống còn giúp ức chế các enzyme gây tiêu hủy xương và xơ hóa mô sụn.

Viên uống DHC Glucosamine có thể dùng cho người trưởng thành có nhu cầu cải thiện sức khỏe xương, hỗ trợ giảm đau nhức và ngăn ngừa các bệnh xương khớp mãn tính. Ngoài ra, sản phẩm cũng có khả năng tăng tốc độ phục hồi mô sụn và xương sau khi chấn thương.

Hướng dẫn sử dụng:

  • Dùng 6 viên/ ngày, có thể chia thành 2 lần uống
  • Uống với nước ấm và nên dùng ngay sau khi ăn

Giá bán tham khảo:

  • Viên uống DHC Glucosamine có giá 400.000 đồng/ 90 viên, 540.000 đồng/ 120 viên và 700.000 đồng/ 180 viên

4. Thuốc bổ xương khớp của Nhật – ZS Chondroitin

ZS Chondroitin 1560mg là viên uống bổ khớp có xuất xứ từ Nhật Bản. Sản phẩm này là dược phẩm của Công ty Zeria Pharmaceutical. Công ty này chuyên nghiên cứu và sản xuất các viên uống hỗ trợ cải thiện sức khỏe và phòng ngừa các vấn đề sức khỏe thường gặp.

Viên uống ZS Chondroitin chứa thành phần chính là hoạt chất Chondroitin sulfate với hàm lượng 1560mg cùng với canxi, magie và nhôm silicat. Sản phẩm có công dụng tái tạo mô sụn, ổn định lượng dịch nhờn trong ổ khớp, cải thiện chức năng vận động, nâng cao sức khỏe xương khớp và tăng cường khả năng hấp thu canxi của cơ thể.

thuốc bổ xương khớp của nhật loại nào tốt
ZS Chondroitin 1560mg là dược phẩm của Công ty Zeria Pharmaceutical – Nhật Bản

Sản phẩm thích hợp với người cao tuổi và người trung niên gặp phải các vấn đề về xương khớp như đau nhức, vận động khó khăn, tay chân tê mỏi, yếu liệt, cơ thể mệt mỏi và thiếu sức sống. Ngoài ra, viên uống ZS Chondroitin còn được sử dụng để hỗ trợ cải thiện triệu chứng và giảm bớt hậu quả do các bệnh lý xương khớp mãn tính gây ra.

Hướng dẫn sử dụng:

  • Uống 3 viên/ 2 lần/ ngày
  • Hoặc sử dụng theo hướng dẫn của bác sĩ
  • Không dùng viên uống này cho trẻ nhỏ và các trường hợp quá mẫn với bất cứ thành phần nào trong sản phẩm

Giá bán tham khảo:

  • Viên uống ZS Chondroitin 1560mg của Nhật Bản có giá bán 690.000 đồng/ lọ 108 viên, 1.089.000 đồng/ lọ 180 viên và 1.379.000 đồng/ lọ 270 viên

5. TPCN bổ khớp Collagen vi sụn cá Hanamai Gold – Nhật Bản

Collagen vi sụn cá Hanamai Gold là sản phẩm nội địa của Nhật. Hiện nay, sản phẩm này chủ yếu được xách tay trực tiếp vào thị trường nước ta. Collagen vi sụn cá Hanamai Gold không chỉ có tác dụng bồi bổ xương khớp mà còn giúp cải thiện sức khỏe làn da và ngăn ngừa sẹo, tàn nhang, nám da do ảnh hưởng của tuổi tác.

Sản phẩm này cung cấp hàm lượng collagen dồi dào cùng với axit hyaluronic từ sụn vi cá mập. Các thành phần trong viên uống được bào chế với kích thước siêu nhỏ nhằm tăng tốc độ thẩm thấu và đem lại hiệu quả tối ưu.

Collagen có khả năng tăng độ dẻo dai của mô sụn, cải thiện chức năng vận động và phục hồi chức năng của sụn khớp. Trong khi đó, axit hyaluronic có tác dụng làm giảm tình trạng khô khớp giúp ổ khớp vận động nhịp nhàng và hạn chế tình trạng đau nhức xương khớp khi đi lại.

thuốc bổ xương khớp của nhật tốt nhất
TPCN bổ khớp Collagen vi sụn cá Hanamai Gold thích hợp với phụ nữ sau sinh, tiền mãn kinh,…

Ngoài ra, axit hyaluronic và collagen trong sụn vi cá mập còn giúp cải thiện sức khỏe làn da và mái tóc. Chính vì vậy, sản phẩm Collagen vi sụn cá Hanamai Gold thích hợp với nữ giới sau khi sinh, tiền mãn kinh và mãn kinh. Sử dụng sản phẩm này đều đặn không chỉ duy trì hệ xương khớp khỏe mạnh, dẻo dai mà còn giúp cải thiện ngoại hình.

Hướng dẫn sử dụng:

  • Pha 1 gói với nước lọc/ nước trái cây và dùng uống trực tiếp
  • Sử dụng 2 gói/ ngày, nên dùng trước hoặc sau khi ăn

Giá bán tham khảo:

  • Collagen vi sụn cá Hanamai Gold có giá bán khoảng 600 – 750.000 đồng/ hộp x 60 gói nhỏ

6. Viên uống Arinamin EX Plus

Viên uống Arinamin EX Plus được sản xuất bởi Công ty Takeda Chemical Industries, Ltd – Nhật Bản. Viên uống này được sử dụng để cải thiện các triệu chứng của thoái hóa cột sống và đau vai gáy như mỏi mắt, tê bì vai, cứng cổ, tê chân tay và đau dây thần kinh.

Thành phần chính của viên uống Viên uống Arinamin EX Plus là các loại vitamin nhóm B như vitamin B1, B12 và B6. Các thành phần này có khả năng phục hồi thương tổn ở dây thần kinh, bình thường hóa tốc độ dẫn truyền và ngăn ngừa thoái hóa thần kinh do cột sống chèn ép lâu ngày. Bên cạnh đó, viên uống còn chứa vitamin E và canxi có khả năng cải thiện lưu thông máu, tăng cường mật độ xương và duy trì sức khỏe xương khớp.

thuốc bổ xương khớp của nhật bản
Viên uống Arinamin EX Plus phù hợp với người bị đau vai gáy và gặp các vấn đề về cột sống

Viên uống Arinamin EX Plus thích hợp với người gặp vấn đề về thị lực do chèn ép dây thần kinh cổ, đau mỏi xương khớp do các bệnh lý ở cột sống, bị đau vai gáy do ngồi quá lâu, làm việc sai tư thế hoặc do chơi thể thao cường độ cao. Sản phẩm có thể sử dụng cho người trưởng thành và trẻ em từ 15 tuổi trở lên.

Hướng dẫn sử dụng:

  • Mỗi lần dùng 2 – 3 viên
  • Ngày dùng 1 lần
  • Sử dụng ngay sau khi ăn

Giá bán tham khảo:

  • Viên uống Arinamin EX Plus – Nhật Bản có giá bán khoảng 930.000 đồng/ 180 viên và 1.580.000 đồng/ 270 viên

7. Viên uống DHC bổ sung canxi và CBD

Viên uống DHC bổ sung CBD và canxi là sản phẩm chăm sóc sức khỏe xương khớp được ưa chuộng tại Nhật Bản. Sản phẩm này đã được nhập khẩu chính thức vào thị trường nước ta và được sử dụng tương đối rộng rãi.

Viên uống này chứa thành phần chính là CBP – protein được chiết xuất từ sữa bò non chứa nhiều dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể nói chung và hệ thống xương khớp nói riêng. Ngoài ra, viên uống còn bổ sung canxi nhằm thúc đẩy quá trình sản sinh mô xương, ngăn ngừa tình trạng loãng xương và các bệnh lý xương khớp khác.

thuốc bổ xương khớp của nhật bản
Viên uống DHC bổ sung canxi và CBD thích hợp với cả người lớn và trẻ nhỏ

Viên uống bổ sung canxi và CBD có công dụng thúc đẩy phát triển chiều cao ở trẻ nhỏ và duy trì hệ thống xương khỏe mạnh, ngăn ngừa loãng xương ở người cao tuổi.

Hướng dẫn sử dụng:

  • Dùng 4 viên/ 2 lần/ ngày
  • Sử dụng viên uống ngay sau khi ăn
  • Có thể dùng qua đường uống hoặc nhai trực tiếp (viên uống có vị ngọt, mùi thơm sữa bò)

Giá bán tham khảo:

  • Viên uống DHC bổ sung canxi và CBD có giá bán 250.000 đồng/ liệu trình 60 ngày

Lưu ý khi dùng thuốc bổ xương khớp của Nhật

Các loại thuốc bổ xương khớp của Nhật có thể cải thiện sức khỏe xương, duy trì lượng dịch nhờn trong ổ khớp và tăng cường chức năng của mô sụn. Bên cạnh đó, các dưỡng chất trong sản phẩm còn hỗ trợ giảm đau nhức, tiêu viêm và bảo tồn chức năng vận động.

thuốc bổ xương khớp của nhật bản
Các loại thuốc bổ xương khớp của Nhật không phải là thuốc và không thể thay thế cho thuốc điều trị

Tuy nhiên để đảm bảo hiệu quả và dự phòng các tình huống rủi ro khi sử dụng thuốc bổ xương khớp của Nhật Bản, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Các loại thuốc bổ xương khớp của Nhật không phải là thuốc và không thể thay thế cho thuốc điều trị. Các sản phẩm này chỉ có tác dụng cải thiện sức khỏe xương khớp, ngăn ngừa xơ hóa mô sụn và làm chậm tiến triển của quá trình thoái hóa.
  • Nên cân nhắc tình trạng sức khỏe và khả năng tài chính để lựa chọn được sản phẩm bổ sung phù hợp.
  • Tuân thủ chỉ định của bác sĩ về liều lượng và thời gian sử dụng. Hoặc dùng sản phẩm theo liều lượng khuyến cáo từ nhà sản xuất.
  • Các loại thuốc bổ xương khớp của Nhật Bản có thể gây buồn nôn, đau thượng vị, tiêu chảy,… khi sử dụng. Đây là các tác dụng phụ thường gặp và có thể thuyên giảm chỉ sau vài ngày.
  • Trong trường hợp gặp phải các triệu chứng bất thường, nên thông báo với bác sĩ để được đánh giá và tư vấn hướng khắc phục.
  • Phụ nữ mang thai, cho con bú và người có các vấn đề sức khỏe đặc biệt (trầm cảm, huyết áp cao, tiểu đường,…) nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng bất cứ sản phẩm bổ sung nào.
  • Cần dùng thuốc đặc hiệu, tập vật lý trị liệu hoặc can thiệp ngoại khoa khi có chỉ định của bác sĩ. Tuyệt đối không phụ thuộc hoàn toàn vào các loại thuốc bồi bổ xương khớp trên thị trường.
  • Để hỗ trợ hiệu quả các sản phẩm hỗ trợ, bạn nên ăn uống điều độ, nghỉ ngơi và tập thể dục thường xuyên. Đồng thời, nên thay đổi các tư thế và thói quen làm tăng mức độ chèn ép lên cột sống và ổ khớp.
  • Thực tế cho thấy, trên thị trường có khá nhiều cửa hàng kinh doanh sản phẩm kém chất lượng, nguồn gốc và xuất xứ không rõ ràng. Vì vậy để đảm bảo mua sản phẩm chính hãng, cần lựa chọn cửa hàng và hệ thống bán lẻ uy tín, đáng tin cậy.

Trên đây là các thông tin tổng hợp về 7 loại thuốc bổ xương khớp của Nhật Bản phổ biến trên thị trường. Tuy nhiên trước khi sử dụng, nên đọc kỹ hướng dẫn in trên bao bì hoặc tham khảo ý kiến bác sĩ để được tư vấn cụ thể về liều dùng và một số vấn đề quan trọng cần lưu ý.

Tham khảo thêm:

5/5 - (4 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *