Tẩy Trắng Răng Plasma Là Như Thế Nào? Có Gây Hại Không?

Tẩy trắng răng Plasma là một trong số những kỹ thuật làm trắng răng hiện đại và được áp dụng phổ biến tại hầu hết các cơ sở nha khoa. Vậy tẩy trắng răng Plasma là gì? Quy trình thực hiện ra sao? Chi phí có đắt không? Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây. 

Tẩy trắng răng Plasma
Tẩy trắng răng Plasma là kỹ thuật làm trắng răng ứng dụng công nghệ tân tiến được nhiều người chọn lựa

Tẩy trắng răng Plasma là gì?

Tẩy trắng răng Plasma là tên gọi ngắn gọn của phương pháp làm trắng răng ứng dụng công nghệ đèn Plasma tiên tiến, đem lại hiệu quả cao và an toàn nên được rất nhiều người ưa chuộng. Kỹ thuật này là sự kết hợp giữa thuốc tẩy trắng răng và ánh sáng từ thiết bị đèn Plasma có tần số phù hợp nhằm hoạt hóa thuốc thẩm thấu sâu vào trong răng, đánh bật các vết ố vàng, trả lại hàm răng trắng sáng.

Các chuyên gia nha khoa nhận định tẩy trắng răng Plasma là dịch vụ nha khoa phù hợp với hầu hết các đối tượng có nhu cầu mong muốn sở hữu hàm răng trắng. Tuy nhiên, một vài trường hợp cụ thể dưới đây được liệt kê vào nhóm tạm thời hoặc không nên thực hiện tẩy trắng răng Plasma:

  • Người gặp các vấn đề, bệnh lý răng miệng như sâu răng, viêm nha chu, sưng nướu răng, nhiều vôi răng, mòn cổ chân răng, tụt nướu… cần được xử lý, điều trị triệt để trước khi thực hiện tẩy trắng răng Plasma;
  • Chống chỉ định với phụ nữ mang thai, đang cho con bú và trẻ em dưới 16 tuổi;
  • Không thực hiện tẩy trắng răng Plasma cho răng sứ, miếng trám răng hoặc đang trong quá trình niềng răng;
  • Người có cơ địa dị ứng với các thành phần như peroxide, glycerin… được khuyến cáo không nên thực hiện;

Những lợi ích của phương pháp tẩy trắng răng Plasma

Công nghệ tẩy trắng răng Plasma hiện đang có mặt tại hầu hết các bệnh viện, cơ sở nha khoa lớn nhỏ trên toàn quốc nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Tương tự như các kỹ thuật tẩy trắng răng khác, tẩy trắng răng bằng đèn Plasma có những ưu điểm nổi trội như:

Tẩy trắng răng Plasma
Tẩy trắng răng bằng đèn Plasma đem lại hiệu quả rõ rệt, nhanh chóng mà không làm tổn thương mô nướu xung quanh
  • Hiệu quả làm trắng răng tốt: So với tẩy trắng răng bằng thuốc đơn thuần, tẩy trắng răng Plasma đem lại hiệu quả cao hơn rất nhiều. Dưới tác động của ánh sáng Plasma, các hoạt chất trong thuốc/ gel làm trắng nhanh chóng thẩm thấu vào trong men răng, làm phá vỡ các liên kết phân tử protein, loại bỏ các vết ố vàng, xỉn màu để trả lại màu răng trắng sáng như ban đầu, thậm chí trắng hơn vài tone.
  • Thời gian nhanh chóng: Ánh sáng Plasma chiếu lên răng giúp thúc đẩy quá trình hoạt hóa thuốc. Từ đó rút ngắn thời gian chờ đợi và tăng tối đa tốc độ làm trắng.
  • An toàn: Dưới ánh sáng Plasma, chỉ cần sử dụng một lượng nhỏ thuốc tẩy trắng với nồng độ vừa phải là đã có tác dụng rõ rệt. Nhờ đó, hạn chế tối đa việc dùng nhiều thuốc với nồng độ cao, hạn chế số lần thực hiện và đảm bảo an toàn tối đa cho người thực hiện. Bên cạnh đó, trong quá trình thực hiện bạn sẽ được đeo kính bảo hộ, đeo dụng cụ Blockout bảo vệ nướu răng, môi không tiếp xúc với thuốc tẩy trắng răng.
  • Không đau nhức: Kỹ thuật này sử dụng ánh sáng nhân tạo Plasma để đánh bay sắc tố sẫm màu trên răng. Hoàn toàn không dùng đến các dụng cụ như máy khoan, kìm hay kim chích giúp quá trình thực hiện diễn ra dễ dàng, nhẹ nhàng và nhanh chóng, không gây đau nhức hay khó chịu cho bạn.
  • Hỗ trợ bảo vệ răng chắc khỏe: Tẩy trắng răng bằng tia Plasma không chỉ đơn thuần đem lại hiệu quả làm trắng mà còn tích hợp công nghệ tác động kép khắc phục các vấn đề men răng. Nhờ đó giúp răng chắc khỏe, ngăn ngừa các vấn đề, bệnh lý răng miệng như sâu răng, viêm nướu, viêm nha chu…
  • Đem lại hiệu quả dài lâu: Một trong những ưu điểm vượt trội của công nghệ tẩy trắng răng bằng đèn Plasma chính là duy trì hiệu quả dài lâu, kéo dài khoảng 3 – 5 năm tùy theo cách chăm sóc, ăn uống hàng ngày.

Tẩy trắng răng bằng đèn Plasma có hại không?

Kỹ thuật tẩy trắng răng Plasma là công nghệ tẩy trắng răng hiện đại và đem đến cho bạn hàm răng trắng sáng tự nhiên không tỳ vết với mức độ thẩm mỹ cao. Không chỉ khắc phục các khuyết điểm như răng ố vàng, xỉn màu mà còn giúp tăng khả năng tự bảo vệ sức khỏe răng nướu, bạn có thể tự tin và thoải mái trong giao tiếp và các công việc, sinh hoạt hàng ngày.

Tương tự như nhiều kỹ thuật tẩy trắng răng khác, tẩy trắng răng bằng Plasma nếu được thực hiện đúng cách, đúng quy trình sẽ đảm bảo mức độ an toàn tối đa. Vì bản chất của tẩy trắng răng bằng tia Plasma chỉ tác động đến lớp men răng bên ngoài và các mô răng bị nhiễm màu, hoàn toàn không ảnh hưởng sâu đến cấu trúc bên trong của răng cũng như các niêm mạc, mô, nướu xung quanh.

Quy trình tẩy trắng răng bằng tia Plasma tại nha khoa

Tẩy trắng răng bằng công nghệ Plasma là một kỹ thuật tân tiến, hiện đại, đem lại hiệu quả cao và đặc biệt không tốn quá nhiều thời gian. Thông thường, một ca tẩy trắng răng Plasma chỉ kéo dài tối đa 30 – 60 phút thực hiện tại nha khoa. Và bạn chỉ cần thực hiện 1 liệu trình duy nhất với các bước cơ bản sau:

Bước 1: Thăm khám tổng quát tình trạng răng miệng

Đây là bước cực kỳ quan trọng không được bỏ qua nếu bạn muốn thực hiện tẩy trắng răng Plasma. Ở bước đầu tiên này, nha sĩ sẽ tiến hành kiểm tra tình trạng sức khỏe răng miệng hiện tại của bạn, đánh giá sự khỏe mạnh bằng cách kiểm tra xem bạn có đang gặp vấn đề răng miệng nào hay không (như đau răng, sâu răng, viêm nướu, viêm nha chu, tụt nướu, tích tụ nhiều vôi răng…).

Tẩy trắng răng Plasma
Quy trình tẩy trắng răng bằng đèn Plasma đúng chuẩn đem lại kết quả cao và đảm bảo an toàn

Nếu có sẽ phải ưu tiên xử lý và điều trị dứt điểm trước bằng các phương pháp cụ thể được chỉ định. Sau khi hàm răng được phục hồi trở lại và khỏe mạnh hoàn toàn mới bắt đầu đến các bước tẩy trắng. Đồng thời, ở bước này nha sĩ cũng sẽ trao đổi chi tiết với bạn về phương pháp tẩy trắng răng mà bạn mong muốn thực hiện hoặc sẽ được tư vấn các kỹ thuật phù hợp để bạn chọn lựa. Và cụ thể ở đây là phương pháp tẩy trắng răng Plasma hiện đại.

Bước 2: Vệ sinh răng miệng

Vệ sinh răng miệng trước khi thực hiện tẩy trắng răng Plasma là bước cực kỳ quan trọng nhằm đảm bảo khoang miệng hoàn toàn sạch sẽ, ngăn ngừa sự xuất hiện của các yếu tố viêm nhiễm giúp quá trình điều trị đạt kết quả cao hơn.

Bước 3: Đeo dụng cụ cách ly răng với môi, nướu

Nha sĩ sẽ đeo cho bạn một loại dụng cụ chuyên dụng nhằm cách ly răng với nước bọt cũng như các tế bào niêm mạc môi, nướu. Việc này có 2 mục đích: một là vừa giữ cho miệng của bạn luôn trong trạng thái mở để quá trình tẩy trắng răng diễn ra thuận lợi, hai là ngăn không cho nước bọt tràn vào răng làm trôi thuốc tẩy, đồng thời giúp thuốc tẩy và tia Plasma không tác động đến nướu gây tổn thương, khó chịu cho bạn.

Bước 4: Chiếu tia Plasma

Đây là công đoạn chiếm nhiều thời gian nhất và cũng là bước quyết định kết quả sau khi tẩy trắng răng. Đầu tiên, nha sĩ sẽ tiến hành bôi gel thuốc trực tiếp lên bề mặt răng, sau đó chiếu đèn Plasma trong 20 phút để cắt bỏ các chuỗi protein màu.

Sau đó ngưng và kiểm tra sự thay đổi màu răng, sau đó tiếp tục chiếu tia Plasma thêm 2 lần nữa để tác động mạnh mẽ và đem lại hiệu quả làm răng trắng sáng toàn diện, loại bỏ các vết ố ràng từ sâu trong các kẽ răng.

Bước 5: Vệ sinh răng miệng và kết thúc quy trình

Kết thúc bước chiếu đèn Plasma, nha sĩ sẽ dùng bảng màu răng mẫu để so sánh sự khác biệt giữa màu răng ban đầu với hiện tại của bạn. Khi khách hàng đã hài lòng về màu sắc răng, tiếp theo sẽ tiến hành làm sạch khoang miệng, loại bỏ gel thuốc còn thừa lại và súc miệng kỹ. Đồng thời, nha sĩ cũng sẽ hướng dẫn cho bạn cách chăm sóc vệ sinh, ăn uống tại nhà sao cho phù hợp và hẹn lịch tái khám.

Giá tẩy trắng răng bằng đèn Plasma bao nhiêu?

Chi phí thực hiện tẩy trắng răng bằng công nghệ Plasma là vấn đề được nhiều người quan tâm. Theo khảo sát, mức giá chung cho dịch vụ tẩy trắng răng Plasma tại một số cơ sở nha khoa lớn dao động trong mức từ 1.500.0000 – 5.000.000đ. Trong đó:

  • Tẩy trắng răng Plasma tại nhà 1.500.000đ/ 2 hàm;
  • Tẩy trắng răng Plasma tại nha khoa giá 2.500.000đ/ 2 hàm;
  • Tẩy trắng răng Plasma cho trường trường răng nhiễm Tetra giá 3.000.000 – 5.000.000đ/ 2 hàm;

Sở dĩ có sự khác biệt và chênh lệch về chi phí thực hiện tẩy trắng răng Plasma chính là do các yếu tố như: cơ sở nha khoa thực hiện, tay nghề chuyên môn của bác sĩ, loại thuốc tẩy trắng răng được sử dụng, tình trạng răng miệng của bạn…

Tẩy trắng răng Plasma
Chi phí tẩy trắng răng Plasma có sự chênh lệch khác nhau tại từng cơ sở nha khoa

Để sở hữu hàm răng trắng sáng, đều màu tự nhiên đúng với số tiền bỏ ra, tốt nhất khách hàng nên cân nhắc kỹ lưỡng trong việc chọn lựa cơ sở nha khoa chất lượng. Ưu tiên tìm kiếm và lựa chọn những bệnh viện, cơ sở uy tín, đáng tin cậy và được review tốt trên các phương tiện truyền thông. Hoặc tốt nhất nên tìm đến những nơi có tiếng tại các thành phố lớn như Tp Hồ Chí Minh, Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng…

Tránh thực hiện tẩy trắng răng Plasma tại các cơ sở nha khoa nhỏ lẻ, không được cấp giấy phép và hoạt động chui, cơ sở vật chất, trang thiết bị không đầy đủ, không đáp ứng điều kiện vô trùng và các tiêu chuẩn nha khoa khác, người thực hiện có tay nghề kỹ thuật không cao… nhằm đảm bảo sự an toàn tuyệt đối cho sức khỏe răng miệng nói riêng và sức khỏe toàn diện nói chung.

Một số lưu ý cần biết sau khi tẩy trắng răng Plasma

Tẩy trắng răng Plasma là kỹ thuật hiện đại được nghiên cứu, phát triển đem lại hiệu quả rõ rệt, nhanh chóng và được Hiệp hội Nha khoa ADA Hòa Kỳ chứng nhận. Tuy nhiên, mức độ hiệu quả cao hay thấp còn tùy thuộc vào tình trạng răng miệng, mức độ nhiễm màu của răng. Bên cạnh đó, để duy trì màu răng bền lâu, bạn cần tuân thủ thực hiện một số các lưu ý sau:

Về ăn uống

  • Sau khi hoàn thành tẩy trắng răng bằng Plasma bạn chỉ được uống nước lọc và không ăn uống bất kỳ thứ gì khác liên tục trong vòng 3 tiếng.
  • Sau đó có thể ăn uống trở lại bình thường nhưng ưu tiên các loại thực phẩm mềm, lỏng, ít nhai và đặc biệt không có màu hoặc màu trắng.
  • Tránh các loại thực phẩm màu kể cả màu tự nhiên hay nhân tạo, thực phẩm có tính axit, chứa nhiều đường hoặc dầu mỡ.

Về vệ sinh răng miệng

  • Đánh răng ít nhất 2 lần/ ngày, dùng bàn chải nhỏ gọn, có đầu lông mềm và chải đúng kỹ thuật, nhẹ nhàng để tránh làm hại men răng, tổn thương các mô nướu xung quanh.
  • Kết hợp dùng chỉ nha khoa và nước súc miệng sau mỗi bữa ăn để loại bỏ các cặn bẩn, mảng bám thức ăn thừa kẹt trong các kẽ răng.
Tẩy trắng răng Plasma
Giữ vệ sinh răng miệng kỹ lưỡng là cách tốt nhất để duy trì màu răng trắng sáng và ngăn ngừa các vấn đề răng miệng khác

Thăm khám định kỳ

  • Trong thời gian đầu kể từ khi thực hiện tẩy trắng răng Plasma bạn cần phải tái khám thường xuyên theo lịch hẹn định kỳ với nha sĩ.
  • Đồng thời, cạo vôi răng thường xuyên để loại bỏ các mảng bám khiến răng ố vàng.

Tẩy trắng răng bằng công nghệ Plasma là kỹ thuật nha khoa hiện đại và có mặt tại hầu hết các cơ sở nha khoa. Nếu có nhu cầu thực hiện, hãy liên hệ trực tiếp để được tư vấn kỹ lưỡng và giải đáp các thắc mắc liên quan. Hy vọng những kiến thức trên sẽ giúp ích cho bạn trong việc sớm sở hữu hàm răng trắng sáng và tự tin hơn trong giao tiếp.

Có thể bạn quan tâm

5/5 - (2 bình chọn)

BẢNG GIÁ - DỊCH VỤ NHA KHOA