Tẩy Trắng Răng Laser Whitening Là Gì? Dùng Có Tốt Không?

Tẩy trắng răng Laser Whitening là một trong những công nghệ nha khoa hiện đại đem lại hàm răng trắng sáng nhanh chóng và an toàn. Tại Việt Nam, phương pháp này rất được ưa chuộng, phù hợp với những người có răng xỉn màu, ố vàng lâu năm. Nếu vẫn còn băn khoăn về kỹ thuật này, tham khảo ngay bài viết dưới đây để được giải đáp mọi thắc mắc.

Tẩy trắng răng Laser Whitening
Tẩy trắng răng Laser Whitening là công nghệ điều chỉnh màu răng hiện đại được nghiên cứu bởi các chuyên gia của Mỹ

Tẩy trắng răng Laser Whitening là gì?

Tẩy trắng răng Laser Whitening là công nghệ điều chỉnh màu răng của Mỹ. Kỹ thuật tẩy trắng răng này được Hiệp hội Nha khoa Quốc tế đánh giá cao khi mang tính đột phá về mức độ hiệu quả lẫn độ an toàn.

Theo phân tích, công nghệ tẩy trắng răng Laser Whitening sử dụng bước sóng từ nguồn ánh sáng nhân tạo Laser kết hợp với công nghệ ánh sáng lạnh thông qua 12000 sợi quang học. Nguồn sáng này được chiếu thẳng vào răng đã được bôi thuốc tẩy trắng nhằm đánh bật các sắc tố sẫm màu và nâng tone màu răng.

Kết quả này là nhờ cơ chế tạo ra phản ứng oxy hóa – khử giữa thuốc tẩy trắng với bề mặt răng, phá vỡ các chuỗi protein màu. Từ đó giúp hàm răng trắng sáng bật tông và chắc khỏe hơn so với ban đầu.

Ai phù hợp thực hiện tẩy trắng răng Laser Whitening?

Công nghệ tẩy trắng răng Laser Whitening được các chuyên gia gia quốc tế giám định về mức độ an toàn. Do đó, bất kỳ ai gặp phải tình trạng răng ố vàng, xỉn màu đều có thể thực hiện phương pháp này. Cụ thể như sau:

Tẩy trắng răng Laser Whitening
Tẩy trắng răng Laser Whitening có độ an toàn cao, phù hợp với người có hàm răng ố vàng do ăn uống, hút thuốc lá…

Trường hợp thuận lợi

  • Vàng răng, răng xỉn màu do nhiễm màu thực phẩm, thuốc lá, mảng bám cao vôi tích tụ lâu ngày;
  • Răng nhiễm màu do kháng sinh;
  • Người muốn nâng tông màu răng với nền răng khỏe mạnh;

Trường hợp ít hiệu quả

  • Răng nhiễm màu Tetracycline cấp độ 3, 4, nhiễm màu fluorosis;
  • Sâu răng, răng tụt lợi làm hở chân răng;

Chống chỉ định

  • Người có cơ địa dị ứng với thuốc tẩy hoặc các thuốc được sử dụng trong liệu trình chăm sóc răng sau khi tẩy trắng răng Laser Whitening;
  • Phụ nữ mang thai hoặc đang cho con bú;
  • Trẻ em dưới 18 tuổi;

Với những trường hợp cấu trúc răng hư hỏng, tổn thương do sâu răng, sứt mẻ, gãy vỡ,… cần được tiến hành xử lý điều trị dứt điểm trước. Tùy theo từng trường hợp cụ thể mà nha sĩ sẽ chỉ định áp dụng phương pháp phù hợp như hàn trám răng sâu, bọc răng sứ, trồng răng Implant… Chỉ khi đảm bảo răng khỏe mạnh tối ưu mới có thể áp dụng được tẩy trắng răng Laser Whitening. Đây là yếu tố cực kỳ quan trọng ảnh hưởng đến kết quả làm trắng răng cuối cùng.

Tẩy trắng răng Laser Whitening có tốt không?

Dịch vụ tẩy trắng răng Laser Whitening là một trong những công nghệ nha khoa tân tiến nhất hiện nay và được đông đảo khách hàng tin tưởng chọn lựa. Đó là vì những ưu điểm nổi trội sau:

Tẩy trắng răng Laser Whitening
Tẩy trắng răng Laser Whitening là công nghệ kép khi vừa làm trắng răng vừa bù đắp các khiếm khuyết nhỏ trên men răng
  • Ứng dụng công nghệ hiện đại: Tẩy trắng răng Laser Whitening sử dụng nguồn ánh sáng xanh WhiteSpeed có khả năng xuyên thấu qua 30 lớp kính lọc chuyên dụng, 12,000 sợi quang học. Nhờ đó có khả năng nhiệt hóa thuốc thông qua tác động trực tiếp vào lớp men, các mô răng để răng trắng sáng tức thì.
  • Độ an toàn cao: Nguồn ánh sáng laser được các chuyên gia Hiệp hội Nha khoa Quốc tế kiểm định đảm bảo về mức độ an toàn. Do laser có độ trung tính, vừa phải không gây hại đến bề mặt men răng hay cấu trúc sâu bên trong răng.
  • Hiệu quả cao: Các chuyên gia đánh giá công nghệ tẩy trắng răng Laser Whitening tạo ra tác động kép, vừa làm trắng răng vừa có khả năng bù khoáng men răng, lấp đầy các vị trí thiếu khuyết trên bề mặt. Đối với những trường hợp răng nhiễm màu nhẹ, áp dụng kỹ thuật này có thể giúp răng trắng sáng từ 2 – 3 tone ngay sau khi kết thúc liệu trình. Đồng thời hạn chế sự tái bám của các mảnh vụn thừa thức ăn mà hoàn toàn không xâm lấn đến cấu trúc răng.
  • Hiệu quả dài lâu: Tẩy trắng răng Laser Whitening không chỉ đem lại hiệu quả cao mà còn duy trì hiệu quả dài lâu. Đây được xem là thế mạnh lớn tạo nên sự riêng biệt với các kỹ thuật tẩy trắng răng thông thường. Nhờ cơ chế kích hoạt sâu, trắng răng từ bên trong và hạn chế sự tái bám nhiễm màu.
  • Thời gian thực hiện nhanh chóng: Thông thường, 1 quy trình tẩy trắng răng Laser Whitening cơ bản chỉ mất từ 30 – 60 phút tùy theo tình trạng răng.

Quy trình tẩy trắng răng Laser Whitening tại nha khoa

Một quy trình tẩy trắng răng Laser Whitening chuyên nghiệp tại nha khoa được thực hiện theo các bước cơ bản gồm:

Bước 1: Thăm khám và tư vấn

Thăm khám toàn diện sức khỏe răng miệng là bước đầu tiên và cũng là bước quan trọng không thể bỏ qua trong quy trình tẩy trắng răng Laser Whitening. Ở bước này, nha sĩ sẽ kiểm tra tổng quát tình trạng răng miệng, phát hiện và đánh giá mức độ tổn thương (nếu có). Đồng thời, đánh giá màu sắc răng hiện tại và so sánh với bảng màu răng để tư vấn cho khách hàng chọn lựa tông màu trắng phù hợp.

Như đã nói, trường hợp khách hàng có các vấn đề răng miệng như sâu răng, viêm nướu, viêm nha chu… sẽ được ưu tiên điều trị xử lý trước. Sau khi dứt điểm hẳn mới tiến hành quy trình tẩy trắng răng Laser Whitening để đảm bảo an toàn và mức độ hiệu quả.

Bước 2: Vệ sinh răng miệng sạch sẽ

Sau khi kết thúc quá trình thăm khám và tư vấn, đạt được những thỏa thuận chung về quy trình thực hiện cũng như chi phí, nha sĩ sẽ tiến hành các bước chuyên môn. Đầu tiên là vệ sinh răng miệng, cách ly môi và nướu răng khỏi thuốc tẩy bằng dụng cụ chuyên dụng.

Bước 3: Bôi thuốc tẩy lên răng

Dùng cọ nha khoa quét thuốc tẩy phủ đều lên khắp mặt trước lẫn mặt ngoài của răng. Chú ý cẩn thận, tránh để thuốc chạm vào các vị trí như môi, nướu, lưỡi… làm phát sinh kích ứng, tổn thương và đau rát.

Tẩy trắng răng Laser Whitening
Thuốc tẩy được bôi lên răng trước khi chiếu đèn nhằm tạo ra phản ứng oxy hóa – khử đánh bay các sắc tố sẫm màu trên răng

Bước 4: Chiếu đèn Laser Whitening

Khởi động thiết bị đèn Laser, điều chỉnh ảnh sáng với tần số phù hợp và chiếu trực tiếp vào bề mặt răng đã được bôi thuốc. Nguồn ánh sáng này sẽ kích hoạt khả năng thẩm thấu thuốc nhanh và sâu hơn vào trong lớp men răng, đánh bật các sắc tố sẫm màu, trả lại màu răng trắng sáng bất ngờ khi vừa thực hiện xong. Lưu ý trong quá trình chiếu đèn laser, cả bác sĩ và khách hàng đều phải đeo kính chuyên dụng để bảo vệ mắt khỏi ánh sáng laser.

Bước 5: Kiểm tra và dặn dò

Thời gian chiếu đèn Laser Whitening thường mất khoảng 30 phút. Sau khi kết thúc bước này, nha sĩ sẽ lau sạch phần gel thuốc tẩy trên răng và giúp bạn vệ sinh khoang miệng. Cuối cùng là giai đoạn hướng dẫn chăm sóc răng sau khi tẩy trắng về cách vệ sinh, chế độ ăn uống hàng ngày sao cho phù hợp, hạn chế nguy cơ tái nhiễm màu trở lại.

Chi phí tẩy trắng răng Laser Whitening bao nhiêu? Thực hiện ở đâu chất lượng?

Công nghệ tẩy trắng răng Laser Whitening có mức giá cao hơn so với những kỹ thuật làm trắng răng thông thường, dao động trong trong khoảng 2.000.000 – 4.000.000đ/ 2 hàm hoặc có thể cao hơn từ 3.000.000 – 5.000.000/ 2 hàm ở những trường hợp răng nhiễm màu nặng.

Đây là chi phí trọn gói bao gồm các dịch vụ thuốc men, sử dụng thiết bị, dụng cụ vô trùng, phí thực hiện của đội ngũ bác sĩ. Bên cạnh đó, tùy theo từng cơ sở nha khoa mà mức giá tẩy trắng răng Laser Whitening cũng có sự chênh lệch nhất định, nhưng không quá nhiều.

Tẩy trắng răng Laser Whitening là công nghệ hiện đại, vừa hiệu quả vừa an toàn nên chắc chắn chi phí không thể quá rẻ. Vì vậy, tốt nhất khách hàng nên chọn lựa những cơ sở nha khoa lớn, uy tín và đáng tin cậy để thực hiện, tránh nghe theo quảng cáo tẩy trắng răng bằng laser giá rẻ tại những nơi nhỏ lẻ, kém chuyên nghiệp vì tiềm ẩn rất nhiều rủi ro khó lường.

Trên đây là những thông tin cơ bản về công nghệ tẩy trắng răng Laser Whitening được nhiều người ưa chuộng. Đây là công nghệ hiện đại giúp bạn sở hữu hàm răng trắng sáng, tự tin hơn trong giao tiếp và cải thiện tính thẩm mỹ chung. Đồng thời hãy chú ý vệ sinh, chăm sóc kỹ lưỡng tại nhà để duy trì hiệu quả lâu dài.

Có thể bạn quan tâm

5/5 - (1 bình chọn)

BẢNG GIÁ - DỊCH VỤ NHA KHOA