Tẩy Trắng Răng Bleachbright Là Gì? Tẩy Khi Nào Thì Tốt Nhất?

Tẩy trắng răng Bleachbright là một trong những công nghệ làm trắng răng thế hệ mới bằng kỹ thuật LED. Phương pháp này được đánh giá cao về mức độ hiệu quả, đem lại cho bạn hàm răng trắng sáng và nụ cười tự tin. Cùng tìm hiểu kỹ hơn về phương pháp tẩy trắng răng này trong bài viết dưới đây. 

Tẩy trắng răng Bleachbright
Tẩy trắng răng Bleachbright là công nghệ nha khoa thẩm mỹ thế hệ mới được nhiều người ưa chuộng

Phương pháp tẩy trắng răng Bleachbright là gì?

Sự phát triển của y học hiện đại trong lĩnh vực nha khoa đã phát minh ra rất nhiều phương pháp tẩy trắng răng, trong đó không thể không kể đến kỹ thuật Bleachbright. Đây là công nghệ mới của Mỹ, được sản xuất bởi công ty Bleachbright – một trong những đơn vị sản xuất gel tẩy trắng răng lớn nhất thế giới.

Công nghệ Bleachbright được thực hiện dựa trên nguyên lý kết hợp giữa chất gel thuốc tẩy trắng cùng các bước sóng phù hợp từ hệ thống đèn LED. Sự kết hợp này giúp phá voỡ các liên kết hóa học bên trong cấu trúc răng, từ đó đánh bay các mảng răng ố vàng, xỉn màu, đem lại hàm răng trắng sáng tự nhiên, thậm chí trắng hẳn lên từ 2 – 8 tone trong vòng 20 – 40 phút.

Theo thông tin từ nhà sản xuất, trong thuốc tẩy trắng răng Bleachbright chứa các thành phần hóa học được sản xuất riêng, đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn về chất lượng với độ pH = 7. Không những vậy còn đảm bảo an toàn tuyệt đối đến bề mặt men răng, không làm thay đổi cấu trúc răng và hoàn toàn không gây đau nhức, ê buốt trong quá trình thực hiện vì chỉ chứa 12% Carbamide peroxide.

Bên cạnh đó, công nghệ tẩy trắng răng Bleachbright được nghiên cứu và phát triển với công thức mới H202-BOOST. Với công nghệ này, bạn chỉ cần sử dụng hàm nhựa vào răng, sau đó đặt hệ thống đèn BB Cool Advanced LED Light. Chỉ sau 40 phút bạn sẽ nhanh chóng sở hữu hàm răng trắng sáng tự nhiên. Khác hẳn với các kỹ thuật khác phải dùng ống tiêm hoặc trộn các loại thuốc khác vào.

Đối tượng phù hợp thực hiện tẩy trắng răng bằng Bleachbright

Tẩy trắng răng Bleachbright là công nghệ hiện đại được áp dụng ở hầu hết các cơ sở nha khoa lớn, phù hợp với các trường hợp cụ thể sau:

  • Răng nhiễm màu do thực phẩm;
  • Răng nhiễm hóa chất Flour;
  • Răng nhiễm thuốc kháng sinh mức độ nhẹ;
  • Người có nhu cầu cải thiện màu răng trắng sáng hơn so với ban đầu;

Lưu ý: Ngoại trừ những đối tượng trên, những trường hợp còn lại không nên tự ý thực hiện, đặc biệt ở những người răng ố vàng, sậm màu nghiêm trọng do:

  • Nhiễm màu nặng từ kháng sinh, hóa chất… nhưng không thể tẩy trắng được bằng các biện pháp thông thường. Lúc này, giải pháp tốt nhất là dán sứ Veneer.
  • Người mắc các bệnh lý răng miệng như sâu răng, tụt lợi, viêm lợi, viêm nha chu, viêm tủy răng… Lúc này, tốt nhất nên có phác đồ điều trị dứt điểm trước khi tiến hành tẩy trắng bằng công nghệ Bleachbright.

Ưu và nhược điểm của phương pháp Bleachbright

Kỹ thuật Bleachbright là công nghệ tẩy trắng răng hiệu quả, được các chuyên gia đánh giá cao nhờ sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội. Có thể kể đến như:

Tẩy trắng răng Bleachbright
Tẩy trắng răng Bleachbright giúp nâng từ 2 – 8 tone so với ban đầu tùy theo cơ địa của từng người

Ưu điểm

  • Đem lại kết quả làm trắng sáng màu răng từ 2 – 8 tone, tùy theo cơ địa của từng người;
  • Thời gian thực hiện nhanh chóng, chỉ mất khoảng 20 – 40 phút là đã hoàn thành;
  • Nồng độ 12% thuốc tẩy trắng của công nghệ Bleachbright có tính an toàn cao, hoàn toàn không gây ê buốt hay bất kỳ tác dụng phụ nào ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng;
  • Nâng tông màu răng hiệu quả và duy trì kết quả dài lâu từ 3 – 5 năm tùy theo cơ địa cũng như cách chăm sóc răng miệng hàng ngày;
  • Kỹ thuật tẩy trắng răng Bleachbright có kết hợp tái khoáng men răng giúp hàm răng của bạn chắc khỏe hơn;

Nhược điểm: Không phải trường hợp nào cũng có thể thực hiện được, nhất là với nhữn người có răng nhiễm màu kháng sinh sẽ không đem lại hiệu quả.

Quy trình tẩy trắng răng bằng công nghệ Bleachbright

Các bước tẩy trắng răng bằng công nghệ Bleachbright được quy định rõ ràng về quy trình thực hiện theo tiêu chí của Bộ Y tế. Cụ thể như sau:

Bước 1: Thăm khám tổng quát và tư vấn

Ở bước này, bác sĩ sẽ tiến hành kiểm tra sức khỏe tổng quát, đánh giá tình trạng răng miệng. Đồng thời, chụp X quang để xác định cấu trúc răng hàm để đưa ra phác đồ điều trị cụ thể (nếu có). Việc chụp hình ảnh răng còn giúp đánh giá sự khác biệt về màu sắc răng sau khi thực hiện tẩy trắng.

Bên cạnh đó, bác sĩ cũng sẽ tư vấn kỹ lưỡng cho bạn về công nghệ tẩy trắng răng Bleachbright, quy trình thực hiện, chi phí cùng nhiều thắc mắc liên quan khác.

Bước 2: Làm sạch miệng

Khi đã đạt được những thỏa thuận chung giữa nha khoa và khách hàng, tiếp đến là đến bước vệ sinh khoang miệng, cạo vôi răng để làm sạch mảng bám. Trường hợp có các vấn đề về bệnh lý răng miệng cần phải được điều trị dứt điểm trước. Đây là bước quan trọng không thể bỏ qua, vì nếu tình trạng răng miệng không đảm bảo, kết quả tẩy trắng răng không tối ưu như mong muốn, thậm chí có thể gây phản tác dụng, ảnh hưởng đến sức khỏe.

Bước 3: Tiến hành các bước tẩy trắng răng bằng công nghệ Bleachbright

  • Cách ly môi nướu với răng để tránh dây thuốc ra ngoài;
  • Bôi thuốc tẩy trực tiếp lên răng;
  • Chiếu đèn LED với nguồn ánh sáng nhân tạo để kích hoạt phản ứng oxy hóa khử sắc tố sẫm màu lên răng;
Tẩy trắng răng Bleachbright
Quy trình chiếu đèn LED lên các răng bôi thuốc để kích hoạt cơ chế phá vỡ chuỗi protein sẫm màu trên răng

Đây là các bước thực hiện kỹ thuật Bleachbright tại nha khoa, nếu bạn không có nhiều thời gian có thể chọn cách tẩy trắng răng tại nhà. Sau khi thăm khám tổng quát, bạn sẽ được lấy mẫu dấu răng và chế tác máng tẩy trắng ngay tại phòng khám, quá trình này thường mất 2 – 3 tiếng. Bạn sẽ được cầm bộ thuốc và máng tẩy trắng về nhà để tự thực hiện theo hướng dẫn của bác sĩ.

Nếu như tẩy trắng răng Bleachbright tại nha khoa chỉ mất từ 20 – 40 phút, thì công nghệ Bleachbright tại nhà sẽ kéo dài trong khoảng 1 tuần.

Kỹ thuật tẩy trắng răng Bleachbright bao nhiêu tiền?

Mức giá dịch vụ cho công nghệ tẩy trắng răng Bleachbright không quá cao, thường dao động trong khoảng:

  • Tẩy trắng răng Bleachbright tại phòng khám: ~ 3.000.000đ.
  • Tẩy trắng răng tại nhà (gồm thuốc tẩy và máng nhựa): ~ 1.200.000 – 1.500.000đ.

Lưu ý đây chỉ là mức giá tham khảo, tùy theo tình trạng sức khỏe răng miệng, kỹ thuật can thiệp điều trị, số lượng thuốc sử dụng… mà tổng chi phí thực hiện sẽ khác nhau. Để biết chính xác chi phí tẩy trắng răng Bleachbright bạn nên trao đổi với chuyên gia trực tiếp tại nha khoa.

Cách chăm sóc sau khi tẩy trắng răng Bleachbright

Để duy trì hàm răng trắng sáng sau khi tẩy trắng bằng công nghệ Bleachbright hoặc bất kỳ kỹ thuật nào khác cũng đều phải có cách chăm sóc phù hợp. Tốt nhất bạn nên tuân thủ theo các chỉ định sau:

Tẩy trắng răng Bleachbright
Sau khi tẩy trắng răng Bleachbright bạn nên sử dụng các loại thực phẩm có màu trắng để tránh tái nhiễm màu thực phẩm

Về chế độ ăn uống

Sau khi được tẩy trắng, các tế bào men răng trở nên nhạy cảm và yếu nên dễ tái nhiễm màu thực phẩm. Vì vậy, bạn cần lên danh sách cụ thể các loại thực phẩm nên ăn và không nên ăn:

  • Trong 1 tuần đầu sau khi tẩy trắng răng: Ưu tiên sử dụng:
    • Các loại thực phẩm màu trắng hoặc không màu như cơm, cháo, thịt gà, khoai tây, sữa và các chế phẩm từ sữa…;
    • Tăng cường bổ sung các loại rau xanh giàu vitamin, chất xơ để làm sạch khoang miệng, tuy nhiên nên dùng các loại rau củ ít màu như táo, bơ, chuối…;
    • Nếu sử dụng các loại thức uống có màu nên sử dụng ống hút và súc miệng ngay;
  • Sau 1 tuần sau khi tẩy trắng răng: Tránh sử dụng các loại thực phẩm sau:
    • Hạn chế sử dụng các loại sẫm màu như thuốc lá, cà phê, tương cà, tương ớt, nước uống có màu, cà ri…;
    • Sử dụng đa dạng các loại rau, tuy nhiên tránh các loại như rau lang, rau muống… Vì trong các loại rau này có chứa chất nhựa đen, chúng bám dính chặt và gây đen răng;
    • Với những loại thực phẩm sẫm màu nhưng vẫn phải ăn vì vấn đề dinh dưỡng thì khi ăn nên nhai nhanh, tránh ngậm lâu trong miệng;

Vệ sinh răng miệng đúng cách

Giữ vệ sinh răng miệng kỹ lưỡng là giải pháp tốt nhất để duy trì độ bền màu của răng sau khi tẩy trắng:

  • Đánh răng ít nhất 2 lần/ ngày hoặc chải răng ngay sau khi ăn các loại thực phẩm sẫm màu;
  • Kết hợp dùng chỉ nha khoa để loại bỏ các mảng bám thức ăn trong kẽ răng;
  • Sau đó súc miệng bằng nước súc miệng chuyên dụng để tăng khả năng làm sạch và diệt khuẩn tốt hơn;
  • Ưu tiên sử dụng kem đánh răng và nước súc miệng có nồng độ Flour cao để tăng cường khoáng chất cho răng, phòng ngừa các bệnh lý răng miệng tác động xấu đến màu sắc của răng;
  • Tránh sử dụng tăm xỉa răng cứng nhọn để loại bỏ mảng bám thức ăn thừa khỏi kẽ răng. Việc này có thể làm tổn thương nướu, phát sinh viêm nhiễm và ảnh hưởng đến màu răng về sau;

Khám sức khỏe răng miệng định kỳ

  • Định kỳ 3 tháng/ lần đi cạo vôi răng và ít nhất 3 – 6 tháng/ lần thăm khám sức khỏe răng miệng định kỳ để sớm phát hiện các vấn đề răng miệng và có hướng điều trị kịp thời (nếu có);
  • Việc thăm khám thường xuyên sau khi tẩy trắng răng bằng Bleachbright giúp kiểm tra màu răng để giữ độ bền màu theo thời gian, lâu xuống màu hơn;

Trên đây là những thông tin về công nghệ tẩy trắng răng Bleachbright cao cấp. Để biết thêm về phương pháp này, bạn nên trao đổi trực tiếp với chuyên gia, bác sĩ để được tư vấn chi tiết hơn.

Có thể bạn quan tâm

5/5 - (1 bình chọn)

BẢNG GIÁ - DỊCH VỤ NHA KHOA