Tẩy Trắng Răng Tại Nhà Bằng Máng Có Tốt Thiệt Hay Không?

Tẩy trắng răng bằng máng là giải pháp làm trắng răng tại nhà được nhiều người ưa chuộng. Phương pháp này sở hữu những ưu điểm nổi bật như hiệu quả nhanh chóng, tiện lợi dễ sử dụng, tiết kiệm chi phí… Vậy dùng máng tẩy răng có thực sự tốt không? Có bền không? Chi phí bao nhiêu? Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây. 

Tẩy trắng răng bằng máng
Tẩy trắng răng bằng máng là giải pháp làm trắng răng hiệu quả, nhanh chóng, dễ sử dụng và tiết kiệm chi phí

Tẩy trắng răng bằng máng là gì?

Tẩy trắng răng bằng máng là phương pháp cải thiện màu răng trở nên sáng bóng bằng dụng cụ máng ngậm kèm theo thuốc tẩy trắng. Đây là biện pháp vô cùng thông dụng, được nhiều người ưa chuộng sử dụng vì đem lại hiệu quả cao và rất an toàn. Máng tẩy thường được làm từ chất liệu nhựa plastic hoặc silicon mềm và trong suốt, được thiết kế phù hợp với kích cỡ răng của từng khách hàng.

Sự kết hợp của máng nhựa và thuốc tẩy trắng răng giúp đem lại công dụng làm trắng răng hiệu quả. Máng nhựa được bôi thuốc sẵn và gắn vào răng nhằm giữ thuốc ổn định trên bề mặt răng và có thời gian thẩm thấu vào men răng. Đồng thời, máng còn có công dụng ngăn không cho thuốc tẩy trắng răng dính vào các mô nướu và kiểm soát không để nước bọt tràn vào làm trôi thuốc.

Đối tượng phù hợp sử dụng máng tẩy răng

Phương pháp tẩy trắng răng bằng máng phù hợp với những đối tượng sau:

Tẩy trắng răng bằng máng
Tẩy trắng răng bằng máng phù hợp với những người có hàm răng ố vàng do nhiễm màu thực phẩm, thuốc kháng sinh mức độ nhẹ
  • Răng ố vàng, xỉn màu do nhiễm màu từ các loại thực phẩm sẫm màu;
  • Răng đổi màu do tuổi tác cao, lão hóa;
  • Người có nhu cầu cải thiện màu răng trắng sáng hơn so với ban đầu;

Ngoài những đối tượng trên, các trường hợp còn lại khi áp dụng phương pháp này sẽ không có hiệu quả, điển hình như:

  • Răng nhiễm màu hóa chất clorua nặng;
  • Nhiễm màu kháng sinh, Tetracycline từ thuở nhỏ;
  • Răng đổi màu do chấn thương, va đập;

Dùng máng nhựa để tẩy trắng răng có hiệu quả không?

Tẩy trắng răng bằng máng nhựa là giải pháp hiệu quả, an toàn không gây nguy hiểm cho sức khỏe. Dưới đây là một số ưu và nhược điểm cụ thể của phương pháp này:

Tẩy trắng răng bằng máng
Sử dụng máng tẩy trắng răng đúng cách, đủ liều lượng thuốc và thời gian quy định đem lại hiệu quả rõ rệt

Ưu điểm

  • Hiệu quả trắng răng cao: Thực hiện đúng theo các bước do bác sĩ chỉ định giúp đảm bảo đạt được kết quả trắng răng tối ưu. Theo khuyến nghị của các chuyên gia, đeo máng tẩy trắng răng trung bình 1 – 2 tiếng/ ngày, dùng liên tục kéo dài từ 6 – 10 ngày sẽ đạt hiệu quả theo ý muốn.
  • An toàn: Về bản chất, phương pháp tẩy trắng răng bằng máng không gây ảnh hưởng đến sức khỏe răng nướu. Vì nồng độ chất tẩy trắng chỉ ở mức 10 – 15% khá lành tính.
  • Tiện lợi, chủ động về thời gian sử dụng: Sử dụng máng tẩy trắng răng hoàn toàn có thể thực hiện ngay tại nhà. Bạn hoàn toàn có thể tận dụng mọi thời gian rảnh để thực hiện mà không gây ảnh hưởng gì đến sinh hoạt hàng ngày. Đặc biệt, với phương pháp này giúp tiết kiệm thời gian, bạn sẽ không phải lui tới nha khoa quá nhiều.
  • Chi phí rẻ: Đây là một trong những ưu điểm vượt trội của kỹ thuật này tốt hơn so với các biện pháp tẩy trắng răng khác như dùng tia laser, tia plasma… Bộ sản phẩm này bao gồm máng nhựa và thuốc tẩy chuyên dụng với mức chi phí thấp, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng.

Nhược điểm

  • Tốn nhiều thời gian: So với những kỹ thuật hiện đại tân tiến khác, tẩy trắng răng bằng máng thường đem lại hiệu quả chậm, phải thực hiện nhiều lần và mất nhiều thời gian.
  • Dễ xảy ra sai sót trong lúc thực hiện: Vì phương pháp này được khách hàng tự thực hiện tại nhà nên dễ xuất hiện các sai sót như sưng đỏ, ê buốt nướu, bào mòn men răng, tăng nguy cơ phát sinh các bệnh lý răng miệng… do thuốc tẩy dính vào các mô mềm xung quanh răng.
  • Không phải ai cũng phù hợp: Đây chính là hạn chế lớn nhất của phương pháp này khi không phải trường hợp nào cũng có thể áp dụng và đạt kết quả như ý muốn. Vì kết quả thường đến chậm, mất nhiều thời gian nên chỉ phù hợp với những trường hợp răng xỉn màu, ố vàng mức độ nhẹ. Riêng với những người bị nhiễm màu răng nghiêm trọng thì rất khó đạt được hiệu quả cao.

Hướng dẫn các bước tẩy trắng răng bằng máng đúng cách

Tẩy trắng răng bằng máng là phương pháp có thể được thực hiện tại nhà, tuy nhiên phải dưới sự hướng dẫn chỉ định của chuyên gia, bác sĩ. Quy trình thực hiện các bước tẩy trắng răng bằng máng như sau:

Bước 1: Thăm khám và tư vấn

Thăm khám là bước đầu tiên cần làm trước khi quyết định thực hiện tẩy trắng răng bằng máng. Lúc này, nha sĩ sẽ tiến hành thăm khám, chẩn đoán phát hiện các vấn đề sức khỏe răng miệng và tư vấn có nên thực hiện tẩy trắng răng bằng máng hay không. Trường hợp khách bạn có các vấn đề bệnh lý răng miệng như sâu răng, viêm lợi, viêm nha chu.. cần phải chữa trị dứt điểm trước khi tẩy trắng.

Bước 2: Vệ sinh răng miệng và lấy dấu răng 

Để đem lại hiệu quả làm trắng răng tối ưu, trước tiên cần phải vệ sinh răng miệng bằng nước súc miệng chuyên dụng và kết hợp với cạo vôi răng. Sau đó, bác sĩ tiến hành lấy dấu mẫu răng để thiết kế máng tẩy với kích cỡ phù hợp. Đây là bước quan trọng nhằm đảm bảo máng tẩy ôm sát khít vào răng, thẩm thấu thuốc nhanh và đem lại hiệu quả cao.

Bước 3: Tiến hành các bước tẩy trắng răng tại nhà bằng máng

Bạn cần phải quay lại nha khoa để lấy máng nhựa và được nha sĩ hướng dẫn cách sử dụng tại nhà. Lần lượt thực hiện theo từng bước cơ bản sau:

Tẩy trắng răng bằng máng
Quy trình tẩy trắng răng bằng máng tại nhà khá đơn giản, không tốn nhiều thời gian
  • Vệ sinh răng miệng sạch sẽ bằng nước muối sinh lý hoặc nước súc miệng chuyên dụng. Bước này giúp răng sạch sẽ giúp thuốc tẩy dễ dàng ngấm vào răng nhanh hơn.
  • Đợi khoảng 3 phút rồi thực hiện bước tiếp theo. Bơm thuốc tẩy vào máng với liều lượng phù hợp.
  • Đeo máng nhựa chứa thuốc vào hàm sao cho khớp từng vị trí răng. Bạn dùng tay chà xát nhẹ nhàng bên ngoài máng để thuốc dàn đều trên bề mặt răng.
  • Giữ yên trong vòng 2 – 3 tiếng/ ngày, tránh làm máng dịch chuyển và làm trào thuốc.

Bước 4: Tháo máng và vệ sinh

Khi đã hoàn thành thời gian đeo máng tẩy răng, tiến hành tháo máng nhẹ nhàng. Sau đó đánh răng để loại bỏ hết lượng gel dính trên răng. Sau đó, vệ sinh sạch sẽ máng tẩy, để khô ráo và bảo quản ở nơi thoáng mát, sạch sẽ để sử dụng ở lần tiếp theo.

Chi phí tẩy trắng răng bằng máng bao nhiêu? Mua ở đâu uy tín?

Chi phí tẩy trắng răng bằng máng tại nha khoa được xác định dựa trên chi phí của các vật liệu gồm máng tẩy răng, số lượng ống thuốc sử dụng, giá lấy dấu răng chế tác máng. Do đó, tùy theo từng trường hợp cụ thể mà mức giá thực hiện tẩy trắng răng bằng máng sẽ có sự thay đổi, chênh lệch khác nhau.

Tham khảo bảng giá tẩy trắng răng bằng máng dưới đây:

  • Tẩy trắng tại nhà bằng máng với 2 ống thuốc ~ 1.500.000đ/ ca;
  • Tẩy trắng răng tại nhà bằng máng 2 ống thuốc với Laser Whitening ~ 3.500.000đ/ ca;
  • Lấy dấu răng để làm máng (không kèm thuốc) ~ 1.000.000đ/ 2 hàm;

Lưu ý: Đây là mức giá tham khảo được khảo sát tại thời điểm đăng bài. Để biết chi phí chính xác vui lòng trao đổi với nha khoa để được tư vấn kỹ hơn. 

Lưu ý cách chăm sóc sau khi tẩy trắng răng bằng máng

Trong quá trình tẩy trắng răng bằng máng và sau khi đã đạt được kết quả làm trắng răng như mong muốn, bạn cần chú ý thực hiện các biện pháp chăm sóc để giữ gìn, duy trì độ bền màu răng lâu dài. Tốt nhất nên tuân thủ thực hiện theo các chỉ định sau của bác sĩ:

Tẩy trắng răng bằng máng
Vệ sinh máng nhựa thường xuyên sau mỗi lần sử dụng để đảm bảo sức khỏe răng miệng
  • Vệ sinh răng miệng kỹ lưỡng trước khi thực hiện tẩy trắng răng bằng máng. Đồng thời duy trì thói quen này đều đặn hàng ngày để loại bỏ mảng bám, sắc tố sẫm màu từ thức ăn.
  • Trong vòng 2 tiếng sau khi dùng máng tẩy trắng tuyệt đối không được ăn uống bất kỳ thứ gì để tránh gây kích thích răng.
  • Sau khi tẩy, bạn cần có chế độ ăn uống phù hợp. Trong đó, tránh sử dụng các loại thực phẩm có tính axit, sẫm màu… Thay vào đó, nên ưu tiên các loại thực phẩm có màu trắng như sữa, các chế phẩm từ sữa, cơm, cháo trắng, đậu hũ non, rau xanh, trái cây giàu vitamin, khoáng chất.
  • Thời điểm tốt nhất để dùng máng tẩy răng là vào buổi tối trước khi đi ngủ. Trong quá trình đeo máng, bạn nên hạn chế việc ăn uống.
  • Thăm khám định kỳ tại nha khoa để kiểm tra tiến độ thay đổi màu răng. Việc này còn giúp phát hiện các vấn đề về sức khỏe răng miệng phát sinh trong quá trình đeo máng tẩy trắng răng và có hướng xử lý khắc phục phù hợp.

Trên đây là những thông tin cơ bản về phương pháp tẩy trắng răng bằng máng. Hy vọng những kiến thức này đã giúp quý bạn đọc hiểu rõ hơn về kỹ thuật này. Đồng thời, chủ động áp dụng một cách hiệu quả, đem lại kết quả làm trắng sáng răng bật tông nhanh chóng như ý muốn. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về phương pháp này, vui lòng trao đổi với bác sĩ để được tư vấn chi tiết hơn.

Có thể bạn quan tâm

5/5 - (1 bình chọn)

BẢNG GIÁ - DỊCH VỤ NHA KHOA