Tẩy Trắng Răng: Quy Trình Thực Hiện, Chi Phí, Các Cách Làm

Tẩy trắng răng là kỹ thuật nha khoa khử đi các sắc tố sẫm màu (nâu, vàng) trên men răng, ngà răng, trả lại màu răng trắng sáng tự nhiên hoặc tăng độ sáng so với ban đầu. Đây là phương pháp can thiệp tối thiểu lên răng, quy trình đơn giản, dễ thực hiện và giá thành hợp lý phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. 

Tẩy trắng răng
Tẩy trắng răng là kỹ thuật nha khoa giúp răng trắng sáng hơn so với màu răng ban đầu, đem lại tính thẩm mỹ cao

Tẩy trắng răng là gì?

Chế độ ăn uống đa dạng các loại thực phẩm nhiều màu, cộng với việc vệ sinh răng miệng kém, không lấy vôi răng định kỳ là nguyên nhân hàng đầu khiến răng trở nên ố vàng, xỉn màu. Để đáp ứng nhu cầu cải thiện màu răng nhanh chóng, đơn giản, nền y học đã phát triển và ứng dụng công nghệ tẩy trắng răng như một nghiệp vụ liên quan đến nha khoa.

Tẩy trắng răng còn được gọi là tẩy trắng răng thẩm mỹ. Đây là một kỹ thuật hiện đại giúp hàm răng trở nên trắng sáng hơn so với màu răng ố vàng, xỉn màu ban đầu. Hiện nay, tẩy trắng răng được rất nhiều người ưa chuộng chọn lựa với mong muốn sở hữu hàm răng trắng sáng, có tính thẩm mỹ cao và tự tin hơn trong giao tiếp.

Thực ra bản chất của tẩy trắng răng là sử dụng các chất oxy hóa làm thẩm thấu sâu vào lớp men. Đồng thời, kết hợp với nguồn năng lượng ánh sáng nhân tạo hình thành phản ứng oxy hóa khử, phóng thích oxy nguyên chất để cắt đứt các chuỗi protein nối đôi của chất hữu cơ tạo màu bám trên răng. Mức độ tẩy càng mạnh càng làm cho màu răng trở nên trắng sáng.

Tẩy trắng răng có tốt không?

Mặc dù tẩy trắng răng là công nghệ tiên tiến, hiện đại nhưng nhiều người vẫn còn e ngại vì sợ ảnh hưởng đến răng thật. Trên thực tế, tẩy trắng răng chỉ là phương pháp khử đi các sắc tố sẫm màu bám trên bề mặt răng và không tác động sâu đến các bộ phận, cấu trúc trong răng nên sẽ không có việc làm ảnh hưởng đến răng thật.

Bên cạnh đó, đã có rất nhiều nghiên cứu cho thấy nếu thực hiện tẩy trắng răng là phương pháp rất an toàn nếu được thực hiện đúng cách. Tuy nhiên, mức độ an toàn này không tuyệt đối vì vẫn có nhiều trường hợp tẩy trắng răng sai cách, không đúng kỹ thuật, người thực hiện không có chuyên môn, kinh nghiệm, sử dụng chất tẩy trắng răng kém chất lượng…

Do đó, để có được hàm răng trắng sáng tự nhiên sau khi tẩy, đảm bảo an toàn cho răng thật nói riêng và sức khỏe răng miệng nói chung, bạn nên chọn lựa cơ sở, phòng khám nha khoa uy tín, chất lượng.

Chỉ định và chống chỉ định phương pháp tẩy trắng răng

Tẩy trắng răng là kỹ thuật nha khoa đơn giản và có thể áp dụng được cho hầu hết mọi khách hàng có nhu cầu sở hữu hàm răng trắng sáng. Tuy nhiên, vẫn có một số trường hợp ngoại lệ không được phép thực hiện.

Tẩy trắng răng
Tẩy trắng răng được áp dụng cho những người có hàm răng ố vàng, xỉn màu do ăn uống, nhiễm kháng sinh…

Chỉ định tẩy trắng răng cho các trường hợp:

  • Răng bị ố vàng, xỉn màu do ăn uống, nhiễm màu từ thực phẩm;
  • Răng nhiễm màu do dùng thuốc kháng sinh;
  • Răng ố vàng do lão hóa, tuổi tác cao;
  • Người có nhu cầu nâng tông màu răng trắng sáng hơn so với màu hiện tại;

Chống chỉ định tẩy trắng răng cho các trường hợp:

  • Người mắc các bệnh về răng miệng, nha chu, bị mòn cổ răng;
  • Răng ố vàng do nhiễm kháng sinh Tetracycline do răng đổi màu từ sâu bên trong cấu trúc răng;
  • Người mắc các bệnh lý mãn tính như suy gan, suy thận, bệnh về tim mạch, thần kinh…;
  • Người có tiền sử dị ứng với các loại hóa chất trong thuốc tẩy trắng răng như Hydrogen peroxide, Carbamide peroxide…;
  • Người thực hiện là trẻ em dưới 16 tuổi, phụ nữ mang thai;

Để đạt hiệu quả tẩy trắng răng như mong muốn, ngăn ngừa biến chứng và đảm bảo an toàn tuyệt đối, bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám sức khỏe cho khách hàng trước. Chỉ cần xuất hiện 1 trong các vấn đề chống chỉ định không được tẩy trắng răng, bác sĩ sẽ tư vấn thực hiện phương pháp làm trắng răng khác phù hợp hơn như bọc răng sứ, dán răng sứ Veneer…

Các phương pháp tẩy trắng răng phổ biến hiện nay

Hiện nay, có 2 phương pháp tẩy trắng răng chính là tẩy trắng răng tại nhà (dùng máng tẩy, thuốc tẩy) và tẩy trắng răng tại nhà khoa (kết hợp thuốc tẩy với các công nghệ ánh sáng nhân tạo như Laser, Plasma…). Tùy theo điều kiện kinh tế, thời gian mong muốn đạt màu răng trắng sớm hay muộn để bạn chọn lựa phương pháp phù hợp.

1. Tẩy trắng răng tại nhà

Tẩy trắng răng tại nhà là phương pháp được nhiều người chọn lựa áp dụng vì đem lại hiệu quả tốt, tiện lợi, tiết kiệm thời gian và tối ưu chi phí thực hiện. Phương pháp này kết hợp dùng thuốc tẩy và máng răng bằng nhựa Plastic được thiết kế vừa vặn với khuôn răng của từng người. Máng răng có nhiệm vụ giữ cho thuốc tẩy trắng tiếp xúc toàn diện với răng và ngăn không cho nước bọt tràn vào làm trôi thuốc.

Khi thực hiện, bạn sẽ đeo máng đã được bôi thuốc làm trắng vào răng, đảm bảo đeo sát khít để thuốc phát huy tác dụng. Người dùng chỉ cần đeo máng chứa thuốc tẩy trắng răng trong miệng theo từng khung giờ cố định như 4h, 6h, 8h mỗi ngày. Thời gian này phụ thuộc vào 2 yếu tố là mức độ xỉn màu của răng và nồng độ thuốc tẩy (dao động từ 10 – 15%)

Tẩy trắng răng
Dùng máng nha khoa là phương pháp tẩy trắng răng tại nhà hiệu quả và tiết kiệm chi phí

Bên cạnh những ưu điểm vừa kể trên thì dùng máng tẩy trắng răng cũng tồn tại một số nhược điểm như:

  • Chỉ phù hợp với những trường hợp răng ố vàng, xỉn màu mức độ nhẹ. Những người có hàm răng ố vàng lâu năm khi áp dụng gần như không có hiệu quả trong việc cải thiện màu răng.
  • Việc dùng thuốc tẩy trắng răng với nồng độ cao trong thời gian dài hoặc thuốc không an toàn, kém chất lượng có thể làm bào mòn men răng, tăng nguy cơ mắc các bệnh về răng.
  • Dễ xảy ra tình trạng người dùng không tuân thủ nguyên tắc khi thực hiện tại nhà như đeo máng quá giờ, dùng nhiều thuốc tẩy, máng đeo bị tác động không đúng kích thước… và không đem lại hiệu quả như mong đợi.

Khi đeo máng tẩy trắng răng, cần lưu ý vệ sinh răng miệng sạch sẽ trước khi thực hiện và sau khi tẩy cần kiêng ăn trong 2 tiếng, tránh sử dụng các loại thực phẩm quá nóng, quá lạnh hay có tính axit. Khuyến khích nên thực hiện vào buổi tối trước khi đi ngủ là tốt nhất.

Ngoài tẩy trắng răng tại nhà bằng máng răng, dùng miếng dán tẩy trắng cũng là giải pháp được nhiều người chọn lựa. Ưu điểm lớn nhất của phương pháp này là tiện lợi, dễ sử dụng và đem lại hiệu quả làm trắng nhanh chóng nhờ chứa nồng độ hydrogen peroxide 45%. Tuy nhiên, cách này được khuyến cáo không nên áp dụng quá thường xuyên vì nồng độ chất tẩy cao rất có hại cho men răng. Trên thị trường hiện nay có nhiều loại miếng dán trắng răng đến từ nhiều thương hiệu khác nhau như: Crest, Viva White, Oral B…

2. Tẩy trắng răng tại nha khoa

Hiện nay, tại hầu hết các nha khoa đều cung cấp dịch vụ tẩy trắng răng bằng công nghệ ánh sáng hiện đại. Đây được xem là giải pháp tối ưu nhất giúp bạn sở hữu hàm răng trắng sáng bền vững, hiệu quả với cả những trường hợp răng ố vàng lâu năm. Tuy nhiên, nhược điểm của nó là chi phí cao và thời gian cũng lâu hơn so với làm trắng tại nhà do thực hiện quy trình các bước chuẩn y khoa.

Hiện nay, tại các bệnh viện, cơ sở phòng khám nha khoa có các phương pháp phổ biến sau:

1. Tẩy trắng răng nội tủy

Đối với những trường hợp răng chết tủy do bị chấn thương, va đập, nhiễm trùng, sâu răng nặng… thì sau khi chữa tủy xong răng sẽ đổi sang màu sang xám hoặc nâu. Những răng như vậy thường không thể tẩy trắng theo cách thông thường mà phải được áp dụng biện pháp chuyên biệt là tẩy trắng răng nội tủy.

Trước tiên, người bệnh sẽ được chụp X quang nhằm kiểm tra tủy răng sau khi chữa có hoàn thiện không. Nếu kết quả chữa tủy chưa tốt sẽ được điều trị nội nha lại từ đầu để đảm bảo tủy răng được phục hồi hoàn toàn. Tiếp theo, nha sĩ sẽ tiến hành mở lối buồng tủy răng, đặt lớp trám bảo vệ có kích thước từ 1.5 – 2mm vào, sau đó đặt thuốc tẩy trắng răng vào trong buồng tủy và trám lại.

Người bệnh phải quay trở lại phòng khám thay thuốc tẩy trắng răng 1 – 2 tuần/ lần cho đến khi màu răng được cải thiện trắng sáng như mong muốn. Kết thúc quá trình tẩy trắng răng nội nha là bước trám bít lỗ tủy một cách hoàn thiện, thẩm mỹ.

2. Tẩy trắng răng kết hợp chiếu đèn

Đây là hình thức tẩy trắng răng sử dụng thuốc tẩy nồng độ cao kết hợp với nguồn năng lượng ánh sáng nhân tạo như Laser, Laser – Led, Plasma, Halogen… Trong đó, mỗi loại đèn với nguồn năng lượng và thời gian chiếu khác nhau sẽ đem lại màu răng trắng hơn từ 3 – 8 tông tùy theo từng trường hợp.

Tẩy trắng răng
Tẩy trắng răng tại nhà khoa chủ yếu được thực hiện bằng cách kết hợp thuốc tẩy với công nghệ ánh sáng nhân tạo
  • Tẩy trắng răng bằng ánh sáng Laser: Bệnh nhân sẽ được đeo dụng cụ cách ly răng khỏi nước bọt cũng như bảo vệ nướu răng khỏi thuốc tẩy. Sau đó bôi thuốc tẩy trắng răng lên toàn bộ mặt ngoài của răng. Với phương pháp này, cả bệnh nhân và bác sĩ đều phải đeo kính để bảo vệ mắt. Kích hoạt ánh sáng Laser chiếu trực tiếp vào bề mặt răng để tẩy trắng. Thời gian cho một ca tẩy trắng răng bằng Laser thường kéo dài từ 30 – 60 phút. Người bệnh chỉ cần thực hiện 1 lần duy nhất là đã đạt hiệu quả và cũng vì vậy nên chi phí thường khá cao.
  • Tẩy trắng răng bằng đèn Plasma: Tương tự như Laser, khi thực hiện tẩy trắng răng bằng cách chiếu đèn Plasma, cả bác sĩ và bệnh nhân đều phải đeo kính. Sau các bước chuẩn bị ban đầu, nha sĩ sẽ kích hoạt đèn Plasma và chiếu trực tiếp lên bề mặt răng đã được bôi thuốc để kích thích làm tăng khả năng xuyên thấu vào răng. So với dùng ánh sáng Laser thì thời gian thực hiện đối với Plasma thường lâu hơn và hiệu quả cũng chỉ ở mức tương đương, bù lại chi phí thấp.
  • Tẩy trắng răng bằng Halogen: Đây là một trong những công nghệ tẩy trắng răng hiện đại nhất hiện nay. Dưới ánh sáng đèn Halogen, chỉ mất từ 10 – 15 phút thuốc tẩy trắng sẽ được hoạt hóa nhanh chóng và thẩm thấu sâu vào bên trong, đánh bật các vết ố vàng. Điểm nổi bật nhất của phương pháp này so với các kỹ thuật tẩy trắng răng khác chính là đảm bảo an toàn, không gây hại cho men răng, đặc biệt khắc phục được tình trạng ê buốt, mòn men răng.

3. Tẩy trắng răng tại nha khoa kết hợp tại nhà

Nhằm đáp ứng nhu cầu vừa đạt hiệu quả tẩy trắng răng cao như tại nha khoa nhưng vừa tiết kiệm thời gian, nhiều cơ sở phòng khám cho phép khách hàng thực hiện phương pháp kết hợp cả hai cách này. Vì đã có nhiều nghiên cứu chứng minh rằng việc tiếp tục sử dụng bộ tẩy trắng răng tại nhà sau khi hoàn thành quá trình tẩy trắng răng tại nha khoa đem lại hiệu quả vượt trội.

Cụ thể, theo nguyên tắc tẩy trắng răng tại phòng nha, mặc dù đã kết thúc quá trình tẩy trắng nhưng các gốc tự do vẫn tiếp tục tự thực hiện cơ chế làm trắng thêm trong vòng vài ngày sau đó. Và để hỗ trợ quá trình này, nha sĩ sẽ yêu cầu bạn kết hợp sử dụng máng tẩy trắng răng 1 tiếng/ ngày. Cách này không chỉ giúp nâng mức độ trắng sáng mà còn hỗ trợ duy trí kết quả trắng răng dài lâu. Tuy nhiên, với điều kiện là bạn phải kiêng sử dụng các loại đồ ăn, thức uống có màu.

Quy trình tẩy trắng răng tại nha khoa diễn ra như thế nào? Mất bao lâu?

Thông thường, mỗi lần thực hiện tẩy trắng răng tại phòng nha sẽ kéo dài từ 1 – 2 tiếng tùy theo từng trường hợp cụ thể.

Một quy trình tẩy trắng răng tại nha khoa thường bao gồm các bước cơ bản sau:

Bước 1: Thăm khám sức khỏe răng miệng

Bước đầu tiên cần thực hiện chính là khám tổng quát răng miệng. Ở bước này, bác sĩ sẽ đưa ra những đánh giá, nhận định về tình trạng răng miệng hiện tại của bạn, có phù hợp để thực hiện tẩy trắng hay không.

Trường hợp được phép thực hiện sẽ được tư vấn kỹ hơn về phương pháp tẩy trắng và quy trình thực hiện chi tiết. Còn những khách hàng thuộc nhóm chống chỉ định tẩy trắng răng, chẳng hạn như sâu răng, viêm nướu răng… cần được chữa trị dứt điểm trước mới đến bước tẩy trắng.

Bước 2: Làm sạch răng

Đây là bước quan trọng không thể bỏ qua trong quá trình tẩy trắng răng. Nha sĩ sẽ tiến hành vệ sinh làm sạch khoang miệng, loại bỏ các mảng bám thức ăn thừa, vết dính và cao răng trong các kẽ, bề mặt răng. Những trường hợp cao răng tích tụ quá mức có thể được chia làm 2 lần thực hiện để tránh gây kích thích, tổn thương nướu.

Bước 3: Tư vấn và xác định màu răng phù hợp

Bác sĩ sẽ so sánh màu răng hiện tại của bạn và sử dụng bảng so màu để chọn ra mẫu hình răng có màu sắc phù hợp nhất.

Tẩy trắng răng
Chọn tông màu răng phù hợp là bước quan trọng trong quy trình tẩy trắng răng

Bước 4: Cách ly răng cần điều trị

Bước này cực kỳ quan trọng vì cách ly răng chính là bảo vệ các mô miệng, mô nướu khỏi thuốc tẩy trắng. Bởi các chất làm trắng răng gốc peroxide và các hoạt chất tương tự có đặc tính ăn mòn da, nếu để tiếp xúc với mô nướu sẽ gây kích ứng và các tổn thương nghiêm trọng. Ngoài nướu thì lưỡi, môi, má hay thậm chí mắt, khuôn mặt cũng có thể gặp phải một số rủi ro không đáng có. Việc cách ly răng còn giúp ngăn không cho nước bọt tràn vào răng và làm trôi thuốc.

Để thực hiện bước cách ly này có 2 cách:

  • Cách thứ 1 là dùng ống tiêm có chứa gel an toàn bơm lên các mô nướu xung quanh răng. Sau đó chiếu ánh sáng chuyên dụng để khiến gel đông cứng lại. Đây là hàng rào bảo vệ ngăn cho các chất làm trắng không tiếp xúc và thấm vào các mô nướu. Sau khi hoàn thành bước tẩy trắng, phần gel này dễ dàng được bóc ra mà không gây đau nhức.
  • Cách thứ 2 là dùng dụng cụ banh miệng, hút hết nước bọt và dùng bông gòn để thấm khô răng.

Bước 5: Đặt thuốc tẩy trắng răng

Tiếp theo, bác sĩ sẽ dùng thuốc tẩy trắng răng đã chuẩn bị sẵn bôi trực tiếp lên toàn bộ mặt ngoài của răng. Loại thuốc thường dùng là thuốc dạng gel đặc hoặc dạng bột. Tùy theo mức độ xỉn màu của răng mà nha sĩ sẽ sử dụng loại thuốc có nồng độ tẩy phù hợp, thông thường sẽ dao động trong khoảng 30 – 35%.

Bước 6: Kích hoạt thuốc tẩy bằng ánh sáng nhân tạo

Khởi động hệ thống đèn chiếu (đã chọn lựa trước đó) và chiếu trực tiếp vào hàm răng nhằm kích hoạt thuốc tẩy trắng thẩm thấu sâu vào bên trong răng, đánh bay sắc tố sẫm màu. Những loại ánh sáng thường dùng là Laser, Plasma, Halogen… Để đảm bảo an toàn, cả bệnh nhân và bác sĩ đều phải đeo kính chuyên dụng để tránh gây tổn hại cho mắt. Tùy theo loại đèn mà thời gian chiếu khác nhau, nhưng thường là từ 10 – 20 phút.

Bước 7: Làm sạch khoang miệng và hướng dẫn các lưu ý chăm sóc

Sau khi đã hoàn tất các bước tẩy trắng răng quan trọng, bạn sẽ phải súc miệng và vệ sinh khoang miệng sạch sẽ. Sau đó, bác sĩ sẽ căn dặn kỹ lưỡng về cách chăm sóc cũng như những điều cần kiêng cữ sau khi tẩy trắng răng trong thời gian nhất định. Đồng thời, hẹn lịch quay trở lại nha khoa để kiểm tra và theo dõi màu sắc răng đạt chỉ tiêu hay không.

Chi phí tẩy trắng răng bao nhiêu?

Tuỳ theo phương pháp tẩy trắng răng bạn chọn là tẩy trắng răng tại nhà hoặc tẩy trắng răng tại nha khoa mà chi phí sẽ khác nhau. Thông thường, nếu tẩy trắng răng bằng hình thức dùng kèm, thuốc hoặc miếng dán sẽ có giá từ 300.000 – 500.000đ (tùy theo từng phương pháp). Mức chi phí này khá rẻ, phù hợp với nhiều đối tượng nhưng yêu cầu bạn phải thực hiện liên tục mới đạt được kết quả tốt nhất.

Với trường hợp thực hiện tẩy trắng răng tại nha khoa, tùy theo kỹ thuật, phương pháp thực hiện (như dùng laser, plasma,…) mà chi phí sẽ dao động trong mức từ 2.000.000 – 5.000.000đ. Lưu ý tránh chọn những cơ sở tẩy trắng răng được quảng cáo với mức chi phí thấp quá mức vì sẽ không đảm bảo được tính hiệu quả và an toàn, dễ làm hư hại răng sau khi tẩy.

Lưu ý cần biết khi thực hiện tẩy trắng răng

Để sở hữu hàm răng trắng sáng tự nhiên bằng phương pháp tẩy trắng răng cũng như duy trì hiệu quả dài lâu, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

Trước khi tẩy trắng răng

  • Đảm bảo răng được tẩy trắng là răng thật vì thuốc tẩy không đáp ứng với các loại vật liệu miếng trám, răng sứ hay răng tháo lắp;
  • Điều trị xử lý dứt điểm các vấn đề về răng miệng, bệnh lý hoặc cạo vôi răng;
  • Trường hợp răng ố vàng, xỉn màu do nhiễm Tetracycline thường khó đáp ứng với thuốc sẽ được chỉ định kết hợp với phương pháp tẩy trắng răng tại nhà;

Sau khi tẩy trắng răng

Để giữ màu răng trắng sáng bền vững dài lâu và tránh nhiễm màu trở lại, bạn cần hết sức lưu ý về cách chăm sóc vệ sinh và ăn uống. Chẳng hạn như:

Tẩy trắng răng
Trong vòng 24h sau tẩy trắng răng bạn chỉ nên sử dụng các loại đồ ăn, thức uống có màu trắng
  • Trong vòng 24h sau khi tẩy trắng răng tuyệt đối không được sử dụng bất kỳ loại thực phẩm có màu nào như cà phê, rượu đỏ, trà, nước ngọt sẫm màu, cà chua, tương ớt, các loại thịt đỏ… Đặc biệt, tuyệt đối không hút thuốc lá vì răng sẽ ám màu Nicotine và sẫm màu ngay lập tức.
  • Thay vào đó, trong thời gian này nên sử dụng các loại thức uống có màu trắng như nước lọc, sữa tươi, nước dừa, các loại thịt trắng, trái cây giàu vitamin khoáng chất để tránh làm ảnh hưởng đến màu sắc của răng.
  • Ngoài ra, không nên sử dụng các loại thực phẩm quá nóng, quá lạnh, thực phẩm chứa tính axit như cam, chanh, bưởi, quýt, các chất kích thích…
  • Giữ vệ sinh răng miệng kỹ lưỡng, đánh răng tối thiểu 2 lần/ ngày, kết hợp dùng thêm kem đánh răng có tác dụng tẩy trắng.
  • Sau mỗi bữa ăn nên dùng chỉ nha khoa và nước súc miệng để làm sạch khoang miệng.
  • Trong vòng 1 tuần sau khi tẩy trắng răng, nữ giới không nên sử dụng son môi có màu đậm vì nếu vô tình để son dính vào răng sẽ rất khó để loại bỏ.
  • Thăm khám theo lịch hẹn với nha sĩ để kiểm tra màu sắc răng và định kỳ kiểm tra sức khỏe răng miệng, lấy cao răng 3 – 6 tháng/ lần.

Một số câu hỏi thường gặp về tẩy trắng răng

Mặc dù được đánh giá là phương pháp đem lại hiệu quả cao và an toàn nhưng nhiều người vẫn còn e ngại chưa dám thực hiện vì có những thắc mắc chưa được giải đáp dưới đây:

1. Tẩy trắng răng có cần thiết không?

Tẩy trắng răng là kỹ thuật nha khoa đơn giản, đem lại hiệu quả giúp răng trắng sáng mà không làm ảnh hưởng đến men răng cũng như cấu trúc răng bên trong. Không những vậy, tẩy trắng răng còn là cách hiệu quả giúp loại bỏ các tạp chất, mảng bám thừa đang tích tụ và gây hại cho sức khỏe răng miệng.

Vì vậy, nếu nhận thấy hàm răng của mình ố vàng, xỉn màu không được thẩm mỹ tốt nhất hãy thực hiện tẩy trắng răng. Hiện nay, có rất nhiều cách tẩy trắng răng với nhiều mức giá khác nhau. Bạn hoàn toàn có thể cân nhắc dựa vào nhu cầu và điều kiện tài chính của mình để chọn lựa phương pháp phù hợp.

2. Quá trình tẩy trắng răng có gây đau không?

Sự phát triển của kỹ thuật tẩy trắng răng hiện đại ngày này hầu như không gây ra cảm giác đau đớn. Tuy nhiên, một số trường hợp răng nhạy cảm quá mức có thể gây ra cảm giác hơi ê buốt và khó chịu nhẹ.

Bên cạnh đó, những người có vấn đề về răng miệng cần phải xử lý trước khi tẩy trắng răng như cạo vôi răng, hàn trám răng sâu… cũng có thể gây ra cảm giác ê buốt, đau răng nhẹ do bị kích ứng. Tuy nhiên, cảm giác này sẽ nhanh chóng biến mất nếu người thực hiện cho bạn có kinh nghiệm, chuyên môn cao.

3. Hiệu quả tẩy trắng răng là vĩnh viễn

Nhiều người có suy nghĩ sau khi tẩy trắng răng thì màu răng trắng sáng sẽ duy trì vĩnh viễn. Tuy nhiên, thực tế lại hoàn toàn không như vậy vì răng dù đã được tẩy trắng vẫn có thể bị tác động bởi quá trình ăn uống hàng ngày của chúng ta. Phần lớn các trường hợp sau tẩy trắng răng sẽ duy trì trong khoảng 6 tháng cho đến 2 năm tùy theo chế độ ăn uống, vệ sinh chăm sóc và tình trạng sức khỏe răng miệng.

Tẩy trắng răng
Tẩy trắng răng không thể duy trì kết quả vĩnh viễn, thay vào đó chỉ có thể chăm sóc kỹ lưỡng để duy trì hiệu quả dài lâu

4. Có được thực hiện tẩy trắng răng thường xuyên không?

Tẩy trắng răng với mục đích thẩm mỹ không được khuyến khích áp dụng quá thường xuyên. Vì sau nhiều lần tiếp xúc với thuốc tẩy răng thật sẽ trở nên nhạy cảm hơn. Nếu lạm dụng quá mức sẽ gây ra những tổn hại nhất địnhu cho men răng, thậm chí làm suy yếu men răng và hư hại cấu trúc bên trong vĩnh viễn không khắc phục được..

Trên đây là những thông tin chi tiết về phương pháp tẩy trắng răng thẩm mỹ. Hy vọng những kiến thức này sẽ giúp quý bạn đọc có thêm những kinh nghiệm cũng như nắm được các lưu ý quan trọng về kỹ thuật nha khoa này. Hãy cân nhắc thật kỹ việc có nên thực hiện hay không dựa vào nhu cầu, điều kiện kinh tế và tình trạng răng miệng hiện tại. Mọi vấn đề thắc mắc tốt nhất nên trao đổi trực tiếp với chuyên gia để được tư vấn kỹ lưỡng hơn.

5/5 - (1 bình chọn)

BẢNG GIÁ - DỊCH VỤ NHA KHOA