Tăng ham muốn khi mang thai – Muốn được yêu hoài

Có thai làm tăng ham muốn của bạn đối với “chuyện ấy”? Hay tình dục là điều chị em không nên nghĩ tới trong thai kỳ? Dù thế nào đi chăng nữa thì dưới đây cũng là những điều bạn cần biết về tăng ham muốn khi mang thai.

Tăng ham muốn khi mang thai xuất hiện vào thời điểm nào và vì sao?

Khi nghĩ về những thời điểm quyến rũ nhất trong cuộc đời, thai kỳ có thể không phải là gợi ý xuất hiện đầu tiên trong tâm trí của bạn. Tuy nhiên, tăng ham muốn khi mang thai có thể trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết và cuốn bạn vào các cuộc phiêu lưu ngọt ngào.

Tăng ham muốn khi có thai – thời điểm nào mạnh mẽ nhất?

Trong suốt thai kỳ, hiện tượng tăng ham muốn tình dục sẽ không giống nhau ở từng giai đoạn.

  • Tam cá nguyệt đầu tiên (3 tháng đầu thai kỳ)

Trong thời điểm này, nhu cầu sinh lý của chị em không có biến động lớn. Đôi khi, ham muốn còn sụt giảm đôi chút. Bởi lẽ, sự thay đổi trong cơ thể mẹ bầu khiến chị em chưa kịp thích nghi. Căng thẳng và lo âu về sức khỏe cùng những cơn ốm nghén hoặc mệt mỏi có thể ập tới bất cứ lúc nào. Chúng khiến họ không có thời gian để nghĩ tới chuyện khác.

Trong 3 tháng đầu thai kỳ, mẹ bầu có thể bị giảm hoặc tăng ham muốn
Trong 3 tháng đầu thai kỳ, mẹ bầu có thể bị giảm hoặc tăng ham muốn

Tuy vậy, tăng ham muốn tình dục trong 3 tháng đầu mang thai cũng có thể gặp ở một số ít mẹ bầu. Đặc biệt là những người không bị ốm nghén. Điều này là do nồng độ nội tiết tố estrogen và progesterone tăng mạnh mẽ.

  • Tam cá nguyệt thứ hai (3 tháng giữa thai kỳ)

Đây là thời điểm “vàng” của chuyện ấy khi mang thai. Lúc này, giai đoạn ốm nghén đã qua, mẹ bầu cũng đã làm quen được với sự thay đổi cơ thể khi mang thai. Cùng với sự thoải mái về tinh thần lẫn thể chất, ham muốn cũng gia tăng đột biến trong giai đoạn này.

  • Tam cá nguyệt thứ ba (3 tháng cuối thai kỳ)

Đây là giai đoạn đầy thử thách của mỗi mẹ bầu. Tăng cân nhanh, các vết rạn da xuất hiện, bụng to hơn và đau nhức xương khớp có thể khiến ham muốn tình dục hạ nhiệt. Dù cho nồng độ nồng độ estrogen và progesterone vẫn tăng, nhưng “chuyện ấy” sẽ nên khó khăn, kém thoải mái và khó “lên đỉnh” hơn.

Tăng ham muốn khi mang thai là nhờ đâu?

Mang thai ảnh hưởng đến ham muốn tình dục của chị em theo những cách khác nhau và không có phản ứng điển hình.

Nội tiết tố và lưu lượng máu gia tăng đến bộ phận sinh dục có thể làm tăng ham muốn tình dục của mẹ bầu, đặc biệt là trong tam cá nguyệt thứ hai.

Do sự thay đổi nội tiết tố, một số chị em cảm thấy dường như các cơ quan sinh dục trở nên nhạy cảm hơn rất nhiều. Nhiều chuyên gia sản phụ khoa cho hay lưu lượng máu tăng 50% trong thai kỳ. Lượng máu này cũng gia tăng đến âm đạo, âm hộ, âm vật và xương chậu. Tùy thuộc vào mỗi người, nó có thể tăng khoái cảm, tăng ham muốn khi mang thai hoặc khiến họ cảm thấy khó chịu.

Bên cạnh đó, cơ thể mẹ bầu thường tăng tiết chất bôi trơn ở “cô bé”, chủ yếu là để chống lại vi khuẩn. Ẩm ướt một chút có thể giúp mẹ bầu và người ấy “yêu” dễ dàng hơn.

Tăng ham muốn khi mang thai mạnh mẽ nhất vào 3 tháng giữa thai kỳ
Tăng ham muốn khi mang thai mạnh mẽ nhất vào 3 tháng giữa thai kỳ

Bên cạnh đó, một số người có thể bị giảm ham muốn tình dục do những biến động nội tiết tố. Họ thường cảm thấy không thoải mái, giảm năng lượng hoặc đau đớn về thể chất.

Tuy nhiên, mang thai cũng có thể ảnh hưởng đến ham muốn tình dục của bạn tình. Một số người cảm thấy những thay đổi trên cơ thể của bà bầu trở nên quyến rũ hơn, như mông và ngực lớn hơn.

Những câu hỏi thường gặp về quan hệ tình dục khi mang thai

Đừng e ngại khi nói về quan hệ tình dục hoặc tăng ham muốn khi mang thai. Tất cả “chuyện ấy” đều là lành mạnh, miễn là thoải mái và được sự đồng thuận của 2 bên.

Quan hệ xâm nhập có thể chạm vào em bé?

Trong quá trình xâm nhập (quan hệ tình dục đường âm đạo), tử cung có thể di chuyển một chút và mẹ bầu có thể cảm nhận được điều này. Nhiều nam giới lo lắng rằng “cậu nhỏ” có thể chạm hoặc gây tổn thương cho em bé. Nhưng yên tâm rằng điều này sẽ không thể xảy ra.

Trên thực tế, trong thai kỳ, tử cung có thể di chuyển và thay đổi kích thước để theo kịp với sự phát triển của bào thai. Làm chuyện ấy khi mang thai vẫn ổn, miễn là bạn không phải là đối tượng được bác sĩ chỉ định nên nghỉ ngơi vùng chậu.

Nghỉ ngơi vùng chậu (Pelvic rest) là thuật ngữ để mô tả việc trì hoãn đặt bất cứ thứ gì vào âm đạo của bà bầu để ngăn ngừa các biến chứng y khoa.

Làm “chuyện ấy” do tăng ham muốn khi mang thai sẽ gây sảy thai?

Câu trả lời là không.

Sảy thai thường là hệ quả của bào thai không phát triển bình thường. Theo một nghiên cứu của các nhà khoa học Đại học Toronto (Cananda) năm 2011, làm “chuyện ấy” không thúc đẩy chuyển dạ sớm cho những mẹ bầu có thai kỳ khỏe mạnh. Rất ít bằng chứng cho thấy quan hệ khi mang bầu 3 tháng là nguy hiểm.

Lưu ý: Hãy yêu cầu đối tác đeo bao cao su để ngăn ngừa nguy cơ lây nhiễm các bệnh lây truyền qua đường tình dục (STI). Các bệnh này có thể làm tăng nguy cơ mắc viêm vùng chậu ở phụ nữ mang thai. Đây là tình trạng sức khỏe nguy hiểm, có thể dẫn đến sinh non, sảy thai và các biến chứng thai kỳ khác.

Quan hệ khi mang bầu bị ra máu có nguy hiểm không?

Cổ tử cung thường trở nên nhạy cảm hơn trong thai kỳ và dễ bị kích thích, gây chảy máu. Mẹ bầu có thể ra vài đốm máu ngay sau khi gần gũi hoặc vào ngày hôm sau. Nếu tình trạng này không kéo dài, mẹ bầu không cần quá lo lắng.

Ra máu sau khi quan hệ có thể cảnh báo nhau thai tiền đạo
Ra máu sau khi quan hệ có thể cảnh báo nhau thai tiền đạo

Tuy nhiên, chảy máu sau khi làm “chuyện ấy” có thể là dấu hiệu của nhau tiền đạo (nhau thai bám bên trong tử cung, gần hoặc trên cửa cổ tử cung). Mẹ bầu nên nghỉ ngơi và tránh quan hệ tình dục để hạn chế ảnh hưởng tới sự tăng trưởng của bào thai. Trong 4 – 5 tuần cuối thai kỳ, những bà mẹ bị nhau tiền đạo có nguy cơ phải sinh mổ cao.

Lưu ý: Nếu mẹ bầu gặp bất kỳ triệu chứng nào khác, như đau dữ dội, chảy máu nhiều ngày hoặc nhiều tuần… đó có thể là dấu hiệu của một tình trạng nguy hiểm – mang thai ngoài tử cung. Quan hệ tình dục không phải là nguyên nhân gây ra điều này.

Bị đau khi quan hệ lúc mang thai có cần lo lắng?

Ngực và nhũ hoa của chị em thường nhạy cảm hơn khi mang thai. Điều này cũng khiến họ có xu hướng cảm thấy đau ở vùng này hơn khi bị kích thích tình dục.

Bên cạnh đó, lưu lượng máu và nội tiết tố cũng góp phần làm cho âm vật nhạy cảm hơn. Cùng với sự thay đổi ở sàn chậu, tất cả đều khiến cho việc gần gũi của chị em trở nên không dễ dàng. Chuyện ấy lúc này đối với chị em như một môn thể thao mệt nhọc. Nếu không đủ sức, đừng cố gắng.

Lưu ý: Bạn có thể tâm sự với bạn tình để tìm ra cách quan hệ phù hợp với thể trạng.

“Lên đỉnh” trong mơ là điều bình thường?

Đúng. Không có gì tuyệt vời hơn khi đạt được cực khoái trong giấc mơ. Đây là một món quà quý giá nhờ nồng độ estrogen và lưu lượng máu tăng lên. Điều này thường giảm dần sau khi sinh. Vì vậy, hãy tận hưởng cảm giác này thay vì lo lắng.

Có nên bạo dâm và khổ dâm?

Cả hai điều này đều không nên thực hành khi bạn đang mang thai.

Không nên quan hệ tình dục quá mạnh bạo hoặc mạo hiểm khi mang thai
Không nên quan hệ tình dục quá mạnh bạo hoặc mạo hiểm khi mang thai

Bạo dâm (khoái cảm có được khi hành hạ thể chất/tinh thần người khác) và khổ dâm (khoái cảm có được khi bị người khác hành hạ thể chất/tinh thần) là cách tăng ham muốn khi mang thai và trong nhiều trường hợp khác. Tuy có thể mang lại cảm giác mới lạ, nhưng nó có thể khiến mẹ bầu phải trả giá đắt. Bao gồm: Làm tăng nguy cơ mắc bệnh STI, chấn thương từ nhẹ tới nặng, thậm chí sảy thai.

Quan hệ tình dục khi mang thai có lợi ích gì không?

Tất nhiên là có.

Chuyện ấy khi mang thai có thể mang lại lợi ích cho mẹ bầu và bạn tình. Bao gồm:

  • Dễ đạt cực khoái
  • Thúc đẩy đốt cháy calo cho cả hai
  • Giúp đôi lứa xích lại gần nhau hơn
  • Tăng  IgA – kháng thể giúp ngăn ngừa nhiều bệnh nhiễm trùng
  • Giải phóng endorphin, giúp cả mẹ và bé cảm thấy hạnh phúc và thư giãn hơn

Ai không nên làm “chuyện ấy” khi mang thai?

Chuyện “giường chiếu” khi mang thai đôi khi có thể khiến chị em cảm thấy đau đớn hoặc không thoải mái, do những thay đổi nội tiết tố và cơ thể. Trong hầu hết các trường hợp, chị em có thể khắc phục tình trạng này bằng cách tìm ra các tư thế giao hợp thoải mái và dùng chất bôi trơn nếu bị khô âm đạo.

Nhưng, nếu ngay cả khi áp dụng nhiều biện pháp mà vẫn không thể cải thiện được sự khó chị, chị em nên nghỉ ngơi nhiều hơn và tạm tránh xa “chuyện ấy”.

Các bác sĩ sản khoa thường khuyến nghị nên kiêng quan hệ tình dục khi mang thai nếu bạn gặp các vấn đề như:

  • Chảy máu âm đạo không rõ nguyên nhân
  • Rò rỉ nước ối
  • Có tiền sử sinh non
  • Bị nhau tiền đạo
  • Có nguy cơ sảy thai hoặc từng bị sảy thai
  • Hở eo tử cung

Bí quyết quan hệ an toàn khi mang thai

Mặc dù hiếm khi ảnh hưởng tới sức khỏe của chính mình và em bé, nhưng mẹ bầu vẫn nên lưu ý một số điều sau nếu muốn “vui vẻ” trong thai kỳ.

Nên tránh những kích thích như vuốt ve bụng bầu khi quan hệ trong 3 tháng cuối thai kỳ
Nên tránh những kích thích như vuốt ve bụng bầu khi quan hệ trong 3 tháng cuối thai kỳ

Nên “yêu” thế nào trong từng tam cá nguyệt?

Dưới đây là những điều bạn cần biết về quan hệ tình dục an toàn trong cả 3 tam cá nguyệt của thai kỳ.

Quan hệ tình dục trong 3 tháng đầu thai kỳ

Trong tam cá nguyệt đầu tiên, 1/3 mẹ bầu đều bị ốm nghén. Một phần là do cơ thể họ phản ứng với hormone thai kỳ hCG. Estrogen và progesterone cũng có thể đóng một vai trò quan trọng, do chúng làm chậm quá trình tiêu hóa. Một số triệu chứng khó chịu do ốm nghén thường xảy ra vào buổi sáng. Bởi vậy, hãy để dành sự lãng mạn cho buổi tối để không bị một cơn buồn nôn đáng ghét phá bĩnh.

Tin tốt là ốm nghén thường kết thúc vào tuần thứ 12 – 14 của thai kỳ. Vì thế, bạn sẽ không phải kiêng khem hoặc nhịn quá lâu.

Quan hệ tình dục trong ba tháng giữa thai kỳ

Trong giai đoạn này, cơ thể đã làm quen với việc mang thai, nên “chuyện ấy” có thể diễn ra trơn tru hơn.

Bạn có thể thử một số tư thế quan hệ an toàn khi mang thai như:

  • Tư thế cưỡi ngựa: Có thể thực hiện trong cả 3 tam cá nguyệt
  • Tư thế úp thìa: Có thể thực hiện trong cả 3 tam cá nguyệt
  • Tư thế doggy: Có thể thực hiện trong cả 3 tam cá nguyệt
  • Tư thế đối mặt: Chỉ áp dụng khi bụng bầu còn nhỏ
  • Tư thế mép giường: Chỉ áp dụng khi bụng bầu còn nhỏ
  • Tư thế chữ V: Có thể thực hiện trong cả 3 tam cá nguyệt

Quan hệ tình dục bằng miệng (oral sex) cũng được khuyến khích trong khi mang thai. Chỉ cần đảm bảo rằng trong khi cao hứng, bạn tình không thổi không khí vào âm đạo. Bởi vì, trong một số trường hợp hiếm gặp, điều này có thể gây ra tắc mạch máu. Tình trạng này có thể gây đột quỵ, đau tim, thậm chí tử vong.

Trong khi quan hệ tình dục, mẹ bầu có thể gặp phải một số vấn đề sau:

  • Co thắt: Sự khó chịu vô hại này là do sự gia tăng lưu lượng máu đến vùng xương chậu khi mang thai, kết hợp với trạng thái thông thường của các cơ quan tình dục khi quan hệ và sự co bóp bình thường của tử cung sau khi quan hệ. Các cơn co tử cung (do cực khoái) có thể kéo dài 30 phút sau khi giao hợp. Đây là điều bình thường.
  • Căng thẳng: Nếu bạn lo rằng quan hệ có thể làm tổn thương em bé, hãy yên tâm rằng nó không thể xảy ra.

Quan hệ tình dục trong ba tháng cuối thai kỳ

Nhiều chị em cảm thấy bối rối vì nhũ hoa tiết ra chất lỏng trong khi đang “lâm trận”. Đừng quá lo lắng, chúng chính là sữa non – loại sữa được cơ thể người mẹ bắt đầu sản xuất trong tam cá nguyệt thứ ba. Kích thích tình dục đôi khi có thể khiến ngực giải phóng sữa non. Bạn chỉ cần lấy một chiếc khăn để thấm bớt chất lỏng này để cảm thấy thoải mái hơn, sau đó quay lại để tận hưởng từng khoảnh khắc đam mê với bạn tình của mình.

Một số lưu ý để “cuộc vui” diễn ra trọn vẹn

Để đảm bảo “chuyện ấy” không gây ra rắc rối, mẹ bầu hãy làm theo một số chỉ dẫn sau của các bác sĩ sản phụ khoa hàng đầu:

Tăng ham muốn khi mang thai không có gì là sai
Tăng ham muốn khi mang thai không có gì là sai
  • Hạn chế quan hệ tình dục qua đường hậu môn

Tư thế quan hệ tình dục này sẽ không gây hại cho em bé, nhưng có thể không thoải mái đối với chị em bị trĩ liên quan đến mang thai. Bạn cũng nên tránh quan hệ tình dục “cửa trước” ngay sau khi quan hệ “cửa sau”. Vì điều này có thể khiến vi khuẩn lây lan từ trực tràng đến âm đạo, dẫn đến viêm nhiễm.

  • Dạo đầu nhiều hơn

Đừng coi thường khúc dạo đầu khi mang thai. Nhiều chị em cho hay đây là cách tăng ham muốn khi mang thai tới tột đỉnh. Không ít người thích màn dạo đầu hơn và đạt được cực khoái trong giai đoạn này.

  • Vệ sinh thân thể

Cả “cô bé” và “cậu bé” đều nên được vệ sinh sạch sẽ trước và sau khi “nhập cuộc”. Điều này giúp tránh nguy cơ nhiễm trùng, cũng như tạo thêm sự “tươi mới” cho “cuộc yêu”.

  • Lắng nghe cơ thể

Sau khi lên đỉnh, chị em nên cảnh giác với nhưng cơn co thắt. Nếu nó kéo dài, hãy liên hệ với bác sĩ ngay. Bạn cũng nên tâm sự với bạn tình về cảm giác khi yêu để người ấy có thể tùy chỉnh cho phù hợp cho những lần sau.

Cho dù bạn đang ở trong tam cá nguyệt nào, hãy yên tâm rằng tăng ham muốn khi mang thai và quan hệ tình dục là một điều lành mạnh. Miễn là bác sĩ đánh giá bạn có một thai kỳ bình thường, bạn có thể tự do làm những gì bản thân mong muốn.

Chuyện chị em:

5/5 - (2 bình chọn)

GỢI Ý XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *