Răng Sứ Mỹ Là Gì? Có Mấy Loại? Tốt Không? Giá Bao Nhiêu?

Răng sứ Mỹ thực chất là tên gọi khác của răng sứ kim loại có xuất xứ từ Mỹ. So với các mão răng sứ khác đến Đức, Hàn, Thụy Sĩ… thì đây là loại răng sứ được ưa chuộng nhất hiện nay, bởi chất lượng cao và đa dạng chủng loại đáp ứng nhu cầu chọn lựa của khách hàng. Vậy răng sứ Mỹ tốt như thế nào? Chi phí bao nhiêu? Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây. 

Răng sứ Mỹ
Răng sứ Mỹ thực chất là răng sứ được sản xuất với khung lõi kim loại có xuất xứ từ Mỹ

Răng sứ Mỹ là gì?

Răng sứ Mỹ được thiết kế và sản xuất với phần khung sườn được làm từ hợp kim Niken – Crom, Crom – Coban, Titan… với lớp ngoài cùng được phủ men sứ Ceramco – 3. Ưu điểm lớn nhất của chất liệu này chính là màu sắc tương tự như răng thật, có tính thẩm mỹ cao.

Vì có xuất xứ từ Mỹ nên loại răng sứ kim loại này còn được gọi với cái tên gọi khác là răng sứ Mỹ. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại cách gọi này đã cũ và ít được sử dụng bởi sự đa dạng của các loại răng sứ hiện đại hơn có xuất xứ từ Mỹ khác.

Hiện nay, dòng răng sứ Mỹ được chia làm 2 loại chính là răng sứ kim loại và răng sứ không kim loại. Các dòng răng sứ này được thiết kế và sản xuất dựa trên dây chuyền công nghệ hiện đại với công dụng đảm bảo chức năng ăn nhai, tính thẩm mỹ do có hình dạng, màu sắc giống với răng thật.

Có mấy loại răng sứ Mỹ trên thị trường?

Trên thị trường đang thịnh hành 2 dòng răng sứ Mỹ gồm răng sứ kim loại và răng sứ không kim loại. Cụ thể như sau:

1. Răng sứ kim loại Mỹ

Đây là dòng răng sứ Mỹ rất được ưa chuộng và sử dụng phổ biến. Cấu tạo của răng này được chế tạo với phần khung sườn bên trong làm bằng chất liệu hợp kim Niken – Crom, Crom – Coban hoặc Titan… Sau đó tráng một lớp sứ đặc biệt bên ngoài răng để hoàn thiện răng và đảm bảo các công năng nhất định.

Ưu điểm

  • Màu sắc và hình dáng của răng chân thật, giống với răng tự nhiên;
  • Có độ bền và tính thẩm mỹ cao;
  • Cải thiện chức năng ăn nhai hiệu quả;
  • Tiết kiệm tối ưu chi phí làm răng;
  • Tính tương thích của răng sứ Mỹ được đánh giá an toàn, lành tính trong khoang miệng;

Nhược điểm

  • So với các loại răng toàn sứ, răng sứ kim loại Mỹ thường có tuổi thọ thấp hơn, chỉ kéo dài từ 5 – 7 năm;
  • Bản chất của kim loại dễ bị oxy hóa sau một thời gian sử dụng làm lộ viền chân răng màu xám đen mất thẩm mỹ;
  • Sau khi lắp răng sứ Mỹ nếu cơ thể không tương thích với chất liệu có thể gây kích ứng nướu cùng các mô xung quanh, tăng nguy cơ phát sinh các vấn đề răng nướu khác;
  • Tính thẩm mỹ tuy cao nhưng chỉ mang tính tương đối và không bằng các chất liệu toàn sứ;

Có 3 loại răng sứ kim loại Mỹ được sử dụng phổ biến như:

Răng sứ Mỹ
Răng sứ kim loại Mỹ được chia làm 3 loại chính gồm kim loại thường, kim loại Titan, kim loại quý (vàng, bạc…)
  • Răng sứ kim loại thường: Là loại cơ bản nhất với phần lõi bên trong là kim loại và bên ngoài là một lớp sứ mỏng. Loại răng sứ này có giá giá thành rẻ nhất hiện nay, tuy nhiên dễ bị axit làm đen viền nướu, khi bị ánh sáng chiếu vào khiến màu răng không được tự nhiên.
  • Răng sứ kim loại quý: Cũng tương tự như loại răng sứ kim loại thường cũng có phần khung sườn bằng kim loại. Tuy nhiên, các kim loại này không phải loại thường mà kim loại quý như vàng, bạc, platin, palladium… Mão răng sứ làm từ chất liệu này không bị ảnh hưởng bởi axit nước bọt, có độ bền cao, ít bị đổi màu theo thời gian và có tính thẩm mỹ cao. Tuy nhiên mức giá của loại răng sứ này khá cao và hiện cũng có ít cơ sở nha khoa áp dụng.
  • Răng sứ Titan: Những trường hợp dị ứng với mão sứ kim loại nhưng vẫn muốn tiết kiệm chi phí thì dùng răng sứ Titan là sự lựa chọn phù hợp nhất. Trong nha khoa, vật liệu Titan có độ cứng cao gấp 2 lần so với răng thật, khả năng chịu đựng lực xoắn, lực đè nén… cũng cao hơn so với các loại răng sứ kim loại thường. Hạn chế duy nhất của răng sứ Titan chính là màu sắc kém tự nhiên, độ thấu quang không lớn và dễ bị đen viền nướu sau một thời gian dài sử dụng.

2. Răng sứ không kim loại

Răng sứ không kim loại là vật liệu bọc răng sứ được làm từ 100% chất liệu sứ, bao gồm cả phần khung sườn bên trong và lớp sứ bên ngoài. Theo nhận định của các chuyên gia, so với răng thật thì độ cứng của răng sứ Mỹ toàn sứ cao hơn gấp 7 – 9 lần.

So với các chất liệu sứ khác, răng toàn sứ có màu sắc trong suốt, tự nhiên và tương đồng với răng thật nhất. Bên cạnh đó, sử dụng răng sứ Mỹ toàn sứ còn được đánh giá cao về khả năng chống mảng bám cao, ít bị nhiễm màu từ thực phẩm, ngăn ngừa nguy cơ mắc các bệnh lý răng nướu…

Bọc răng sứ Mỹ có tốt không?

Răng sứ Mỹ là dòng răng sứ thông dụng và được đông đảo khách hàng chọn lựa để thực hiện bọc răng sứ dù trên thị trường hiện nay có rất đa dạng các dòng vật liệu khác hiện đại hơn. Đó là nhờ những ưu điểm nổi trội về độ cứng, độ bền chắc, khả năng chịu lực tốt để cải thiện chức năng ăn nhai, phục hình răng tăng tính thẩm mỹ.

Tuy nhiên, mặt hạn chế của kỹ thuật này chính là tính thẩm mỹ kém, độ thấu quang không cao, khi ánh đèn chiếu vào răng sứ khung sườn kim loại sẽ phản chiếu màu đen. Mặc dù đây không phải khuyết điểm quá lớn nhưng có thể khiến bạn mất tự tin, mất tự nhiên trong giao tiếp.

Răng sứ Mỹ
Răng sứ Mỹ có những ưu điểm nổi trội về công dụng nhưng lại hạn chế về tính thẩm mỹ khi sử dụng trong thời gian dài

Và để tránh những nhược điểm của bọc răng sứ kim loại Mỹ, các chuyên gia khuyến cáo chỉ nên áp dụng kỹ thuật này cho các răng nhai bên trong, khó nhìn thấy trong lúc giao tiếp hoặc cười nói. Cách này vừa giúp tận dụng tối đa những ưu điểm vừa đảm bảo tính thẩm mỹ toàn diện.

Bên cạnh đó, chất lượng răng sứ Mỹ có tốt hay không còn phụ thuộc ít nhiều vào chế độ chăm sóc, vệ sinh răng miệng và cách ăn uống hàng ngày. Đồng thời, thường xuyên thăm khám sức khỏe định kỳ để được theo dõi tình trạng răng cũng như xử lý ngay các rủi ro phát sinh (nếu có) kịp thời.

Răng sứ Mỹ giá bao nhiêu?

Chi phí bọc răng sứ Mỹ không quá cao, phù hợp với đa dạng các nhóm đối tượng khách hàng có thu nhập trung bình, dao động khoảng từ 1.000.000 – 3.000.000đ. Vì bản chất của dòng sứ răng sứ kim loại Mỹ có chất lượng không quá cao nên để đạt hiệu quả bọc răng tối ưu, bạn nên chọn những cơ sở nha khoa uy tín, chất lượng để đảm bảo yếu tố an toàn, hạn chế những rủi ro sức khỏe khác.

Bảng giá răng sứ Mỹ cụ thể bạn có thể tham khảo:

Loại răng sứ Mỹ Chi phí
Răng sứ kim loại Ceramco 3 ~ 1.000.000đ/ răng
Răng sứ Titan ~ 2.500.000đ/ răng

Trên đây là những thông tin cơ bản về vật liệu răng sứ Mỹ. Hy vọng qua bài viết bạn sẽ hiểu rõ hơn về loại răng sứ này và có quyết định phù hợp về việc có nên áp dụng hay không. Tốt nhất nên trao đổi trực tiếp với nha sĩ để được giải đáp chi tiết hơn về chất liệu này cũng như kỹ thuật bọc răng sứ Mỹ.

5/5 - (1 bình chọn)

BẢNG GIÁ - DỊCH VỤ NHA KHOA