Bọc Răng Sứ Bao Nhiêu Tiền? [ Bảng Giá Mới Nhất Hiện Nay]

Bọc răng sứ là kỹ thuật nha khoa giúp khắc phục các khiếm khuyết về răng và cải thiện tính thẩm mỹ. Nhưng cũng chính vì những lợi ích này mà chi phí bọc răng sứ cũng không hề rẻ, dao động ở nhiều mức khác nhau tùy theo loại vật liệu sứ và tình trạng răng miệng. Vậy bọc răng sứ bao nhiêu tiền? Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây. 

Bọc răng sứ bao nhiêu tiền?
Bọc răng sứ bao nhiêu tiền là vấn đề được nhiều người quan tâm

Sơ nét về phương pháp bọc răng sứ thẩm mỹ

Bọc răng sứ là kỹ thuật nha khoa hiện đại với mục đích che đi các khuyết điểm kém thẩm mỹ về răng như gãy, mẻ, răng mọc thưa, lệch lạc, khấp khểnh, răng xỉn màu, ố vàng nghiêm trọng không thể tẩy trắng… Từ đó cải thiện hiệu quả tính thẩm mỹ, giúp bạn lấy lại nụ cười tự tin trong giao tiếp, sinh hoạt đời sống hàng ngày.

Ngày nay, bọc răng sứ đang dần trở thành một xu hướng thẩm mỹ được nhiều người ưa chuộng chọn lựa để tăng tính thẩm mỹ cho nụ cười, khuôn mặt. Tuy nhiên, không phải ai cũng phù hợp để bọc răng sứ hoặc sau khi bọc răng sứ đều đẹp cả. Kết quả này còn phụ thuộc vào quy trình, kỹ thuật thực hiện có chuẩn hay không, vì bọc răng sứ đòi hỏi nha sĩ phải có tay nghề cao, tỉ mỉ, khéo léo trong khâu mài răng, cố định mão sứ chắc chắn…

Những trường hợp nên bọc răng sứ

Chỉ một số trường hợp răng sâu, hư hỏng lớn, hô, móm, sai lệch khớp cắn, sứt mẻ, gãy vỡ, nhiễm màu nặng, kích thước các răng không đều… mới phù hợp để bọc răng sứ. Còn với các trường hợp khác, tốt nhất nên trao đổi trực tiếp với chuyên gia để được tư vấn kỹ hơn. Không nên bọc răng sứ theo trào lưu với mong muốn làm đẹp để tránh những ảnh hưởng đáng lo ngại về sau.

Các loại răng sứ phổ biến

Hiện nay, trên thị trường có rất đa dạng các loại vật liệu răng sứ nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng và điều kiện tài chính của từng người:

Bọc răng sứ bao nhiêu tiền?
Sự đa dạng của các loại răng sứ trên thị trường là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến chi phí bọc răng sứ
  • Răng sứ toàn sứ: Loại răng sứ này được chế tác hoàn toàn bằng sứ nguyên khối, không lẫn kim loại nên ít bị đổi màu theo thời gian. Đặc biệt, màu sắc sứ trong suốt, tương đồng với răng thật nên có tính thẩm mỹ cao.
  • Răng sứ kim loại: Là loại răng sứ có phần khung sườn bên trong làm từ kim loại (như sắt, titan, vàng, bạc…), còn bên ngoài được phủ một lớp sứ mỏng đảm bảo tính thẩm mỹ. Loại răng sứ này có chi phí khá rẻ nhưng dễ bị đen viền nướu sau một thời gian dài sử dụng.
  • Miếng dán sứ bọc răng Veneer: Kỹ thuật này còn được gọi là bọc răng sứ không mài, sử dụng miếng dán siêu mỏng cố định lên bề mặt răng. Biện pháp này khá đơn giản, có tính thẩm mỹ cao, tuy nhiên chỉ phù hợp với những người có khiếm khuyết về răng nhẹ.
  • Răng sứ sinh học: Loại răng sứ này được chế tạo từ vật liệu đặc biệt có tính tương thích cao với cơ thể. Khi sử dụng ít phải mài răng, thời gian thực hiện nhanh chóng phù hợp với những người bận rộn.

Quy trình bọc răng sứ

Bọc răng sứ là kỹ thuật nha khoa được quy định rõ ràng về quy trình thực hiện tiêu chuẩn y tế, đòi hỏi phải trang bị hệ thống máy móc hiện đại và người thực hiện phải là những bác sĩ, chuyên gia có kinh nghiệm.

Bọc răng sứ bao nhiêu tiền?
Quy trình bọc răng sứ là kỹ thuật nha khoa được quy định rõ ràng theo các tiêu chuẩn Y tế
  • Thăm khám và tư vấn: Ở bước này, nha sĩ sẽ tiến hành thăm khám, chẩn đoán và đánh giá tình trạng răng miệng thông qua kinh nghiệm lâm sàng và chụp phim X quang (nếu cần). Sau đó xác định loại răng sứ, kỹ thuật bọc sứ phù hợp với tình trạng hiện tại.
  • Mài cùi và lấy dấu răng: Đây là bước rất quan trọng đòi hỏi sự chính xác và an toàn tuyệt đối. Để giảm cảm giác ê buốt, khó chịu bạn có thể sẽ được gây tê trước khi thực hiện. Sau khi mài xong sẽ lấy mẫu dấu răng để chế tác răng sứ bằng công nghệ hiện đại.
  • Lắp thử và đắp sứ: Nha sĩ sẽ dùng sứ thô so sánh với răng thật để đánh giá về màu sắc, tính thẩm mỹ và điều chỉnh lại khi thấy không phù hợp.
  • Cố định răng sứ và kiểm tra khớp cắn: Răng sứ được bọc lên cùi răng bằng một loại keo chuyên dụng nhằm đảm bảo độ cứng chắc tối đa. Sau đó, kiểm tra cường độ lực, khớp cắn lần cuối và hoàn thành quy trình bọc răng sứ.

Chi phí bọc răng sứ tốn bao nhiêu?

Giá bọc răng sứ là mức chi phí bạn cần bỏ ra khi thực hiện dịch vụ này. Tuy nhiên, tùy theo từng cơ sở nha khoa, vật liệu răng sứ được lựa chọn và tình trạng răng miệng hiện tại mà chi phí này sẽ khác nhau. Cụ thể nếu bạn chọn vật liệu sứ càng cao cấp, chất lượng thì số tiền phải bỏ ra sẽ càng cao.

Thông thường, mức giá bọc răng sứ sẽ dao động từ 1.000.000 – 8.000.000đ/ 1 chiếc răng tùy theo loại sứ được sử dụng. Ngoài ra, mức chi phí này còn phụ thuộc vào các yếu tố khác như tình trạng răng miệng, cơ sở thực hiện, tay nghề bác sĩ, cơ sở vật chất, trang thiết bị…

Dưới đây là bảng giá bọc răng sứ mới nhất 2022 được khảo sát tại một số bệnh viện, cơ sở nha khoa lớn:

Loại răng sứ Mức giá 
Bọc răng sứ kim loại thường 1.000.000 – 1.200.000đ/ răng
Bọc răng sứ Titan 2.000.000 – 2.500.000đ/ răng
Bọc răng sứ Crom Cobalt 3.5 3.500.000đ/ răng
Bọc răng sứ toàn sứ Zirconia 3.500.000 – 5.000.000đ/ răng
Bọc răng sứ toàn sứ Zirconia HT 4.000.000 – 5.500.000đ/ răng
Bọc răng sứ toàn sứ Cercon HT 5.000.000 – 6.000.000đ/ răng
Bọc răng sứ toàn sứ Ceramil Zolid 5.500.000 – 6.000.000đ/ răng
Răng sứ Lava Plus 7.000.000 – 8.000.000đ/ răng
Răng sứ Scan 7.000.000 – 8.000.000đ/ răng
Dán sứ Verneer Emax 6.000.000đ/ răng
Dán sứ Veneer thủy tinh 3D 9.000.000đ/ răng

Lưu ý: Mức giá trên chỉ mang tính tham khảo, được khảo sát tại thời điểm đăng bài. Nếu có nhu cầu thực hiện vui lòng liên hệ trực tiếp với cơ sở nha khoa để được tư vấn chi tiết.

Các lưu ý cần biết để răng sứ sau khi bọc bền đẹp dài lâu

Dù bọc răng sứ 1 chiếc hay bọc răng sứ cả hàm thì yếu tố chăm sóc giữ gìn luôn là yếu tố quan trọng nhất, góp phần duy trì độ bền chắc và tính thẩm mỹ của răng dài lâu. Để đạt được điều này, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

Bọc răng sứ bao nhiêu tiền?
Vệ sinh răng miệng kỹ lưỡng, ăn uống khoa học và thăm khám định kỳ là những yếu tố góp phần duy trì độ bền đẹp của răng sứ
  • Vệ sinh răng miệng đúng cách: Đánh răng 2 lần/ ngày vào 2 buổi sáng – tối, riêng sau mỗi bữa ăn dùng chỉ nha khoa hoặc tăm nước kết hợp nước súc miệng. Cách này làm tăng hiệu quả làm sạch khoang miệng, ngăn ngừa các phát sinh viêm nhiễm gây bệnh và duy trì độ bền chắc, màu sắc trắng sáng của răng sứ.
  • Xây dựng thực đơn ăn uống phù hợp: Việc ăn uống tại từng thời điểm nhất định cần được điều chỉnh sao cho phù hợp. Chẳng hạn, ngay sau khi bọc răng sứ xong, bạn chỉ nên uống nước lọc và ăn những món ăn mềm, lỏng, không có màu. Sau một thời gian khi răng sứ đã ổn định có thể ăn uống trở lại bình thường, tuy nhiên phải hạn chế các loại thực phẩm thô cứng, dai để tránh ảnh hưởng đến chất lượng răng sứ.
  • Cải thiện các thói quen xấu: Tật nghiến răng hay thói quen dùng răng để cạy mở đồ vật là những thói quen xấu bạn cần từ bỏ ngay, nhất là sau khi bọc răng sứ để tránh làm ảnh hưởng đến răng.
  • Thăm khám định kỳ: Định kỳ 3 – 6 tháng thăm khám tại nha khoa hoặc tái khám theo lịch hẹn với nha sĩ để kiểm tra, điều chỉnh cách chăm sóc sức khỏe răng miệng và phát hiện sớm các bất thường (nếu có) để xử lý kịp thời.

Bọc răng sứ là kỹ thuật nha khoa không quá phức tạp, tuy nhiên tùy theo từng loại vật liệu sứ mà chi phí ở từng người sẽ khác nhau. Và trên thực tế, bọc răng sứ không quá đắt đỏ nhưng cũng không phải rẻ. Vì vậy, để sở hữu hàm răng hoàn hảo, không khuyết điểm nen chọn lựa những cơ sở nha khoa uy tín, chất lượng, tránh ham rẻ mà chọn những nơi nhỏ lẻ, không an toàn và ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe chung.

Có thể bạn quan tâm

5/5 - (1 bình chọn)

BẢNG GIÁ - DỊCH VỤ NHA KHOA