Giá Bọc Răng Sứ Không Mài Là Bao Nhiêu? Có Ưu Điểm Gì?

Bọc răng sứ không mài là giải pháp có tính thẩm mỹ cao và dần trở thành xu hướng nha khoa hiện đại được nhiều người ưa chuộng. Đặc biệt, giá bọc răng sứ không mài thường thấp hơn so với các kỹ thuật bọc răng sứ truyền thống khác, phù hợp với nhiều nhóm khách hàng hơn. 

Giá bọc răng sứ không mài
Bọc răng sứ không mài thực chất là kỹ thuật dán răng sứ Veneer được ưa chuộng phổ biến trong nha khoa

Bọc răng sứ không mài là gì? Ai nên thực hiện?

Bọc răng sứ không mài thực chất là giải pháp dán răng sứ Veneer. Đây là một trong những giải pháp phục hình răng rất được ưa chuộng nhằm phục hình chức năng ăn nhai của răng, tính thẩm mỹ, đem lại hàm răng đều đẹp, trắng sáng. Đặc biệt, với kỹ thuật dán sứ còn giúp bảo tồn tối đa răng thật vì không phải thực hiện mài nhỏ răng để chụp mão sứ.

Dán sứ Veneer được ghi nhận như một cuộc cách mạng trong lĩnh vực nha khoa thẩm mỹ. Miếng dán này tuy có kích thước siêu mỏng nhưng vẫn đảm bảo đáp ứng đầy đủ các tiêu chí như độ che phủ – độ cứng – độ trong – độ chịu lực. Hầu hết các trường hợp khiếm khuyết răng phù hợp thực hiện dán sứ chỉ cần xử lý một ít bề mặt răng, cụ thể không quá 10%, còn mặt trong của răng vẫn bảo tồn được 100%.

Kỹ thuật này thường được chỉ định cho các trường hợp sau:

  • Răng bị nhiễm màu nhẹ do màu thực phẩm, thuốc kháng sinh;
  • Răng mọc thưa, vết nứt mẻ, gãy nhỏ;
  • Kích thước răng cửa lớn bất thường;
  • Răng mọc lệch mức độ nhẹ không nhất thiết phải niềng răng;
  • Người có nhu cầu cải thiện tính thẩm mỹ của hàm răng;

Ưu và nhược điểm của kỹ thuật bọc răng sứ không mài răng

Bọc răng sứ không mài nhỏ là công nghệ phục hình thẩm mỹ phổ biến, được ra đời nhằm khắc phục các nhược điểm của kỹ thuật bọc răng sứ truyền thống bắt buộc phải mài nhỏ răng dễ phát sinh biến chứng. Cụ thể các ưu và nhược điểm của phương pháp này như:

Giá bọc răng sứ không mài
Bọc răng sứ không mài là kỹ thuật phục hình răng hiệu quả, cải thiện chức năng ăn nhai và có tính thẩm mỹ cao

Ưu điểm

  • Bảo tồn cấu trúc răng thật: Về cơ bản lớp răng thật tại vị trí răng bị khiếm khuyết trước khi được dán sứ cũng bị mài mòn nhưng chỉ với một lớp cực mỏng < 0.2mm. Sau đó, bọc lớp sứ cao cấp bên ngoài có độ dày từ 0.5 – 0.6mm vừa giúp bảo vệ men răng vừa phục hình các chức năng răng.
  • Không gây ê buốt, đau nhức: Bọc răng sứ không mài không phải xâm lấn quá sâu vào cấu trúc răng như kỹ thuật bọc răng sứ truyền thống nên hạn chế tối đa cảm giác đau nhức, ê buốt, gây khó khăn khi ăn uống. Ngoài ra, quá trình thực hiện không cần phải gây tê, hoàn toàn không gây đau nhức.
  • Khả năng chịu lực cao: Miếng dán răng sứ cao cấp mặc dù không dày nhưng lại có độ cứng cao gấp 4 lần so với răng thật. Nhờ đó giúp bảo vệ răng khỏi các tác động lực khi ăn nhai, cắn vật cứng. Mặt sứ này có tuổi thọ cao lên đến 15 – 20 năm hoặc lâu hơn nếu được chăm sóc kỹ lưỡng.
  • Có tính thẩm mỹ cao: Miếng dán sứ bao phủ lên răng có màu sắc tự nhiên, độ thấu quang đa dạng, độ bóng sáng như răng thật nên có tính thẩm mỹ cao. Ngoài ra, kỹ thuật dán sứ này còn giúp khắc phục các khiếm khuyết như răng thưa, mọc lộn xộn, sai lệch khớp cắn… để phục hình răng đều, đẹp.
  • Thời gian nhanh chóng: Quy trình bọc răng sứ không mài khá đơn giản, các kỹ thuật thao tác nhanh chóng, giúp tiết kiệm thời gian hơn so với các kỹ thuật bọc răng sứ truyền thống khác.

Nhược điểm

  • Trồng răng sứ không mài răng không phù hợp với những trường hợp có khiếm khuyết răng quá nghiêm trọng;
  • Độ bền của miếng dán sứ không cao bằng các vật liệu khác như răng sứ kim loại, răng sứ toàn sứ…;
  • Sau một thời gian sử dụng nhất định viền răng có thể bị đổi màu, chuyển sang màu xám đen gây mất thẩm mỹ;
  • Răng sau khi bọc sứ không mài thường có phần vành hơi tròn, màu không được trong và hơi mảnh;

Với những ưu và khuyết điểm vừa kể trên, các chuyên gia khuyến nghị nếu các khiếm khuyết răng chỉ ở mức độ nhẹ hoàn toàn có thể áp dụng phương pháp này. Tuy nhiên, nếu những vấn đề về răng quá nghiêm trọng không thể phục hình bằng miếng dán sứ không cần mài răng sẽ được tư vấn thực hiện các phương pháp chỉnh nha khác như niềng răng hoặc phục hình răng bằng kỹ thuật Implant…

Giá bọc răng sứ không mài bao nhiêu? Các yếu tố ảnh hưởng đến chi phí

Phủ răng sứ Veneer là kỹ thuật sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội nên chi phí thực hiện không hề rẻ. Tuy nhiên, so với một số phương pháp bọc răng sứ truyền thống khác, chi phí này vẫn có phần thấp hơn. Do đó, mức giá này là hoàn toàn tương xứng với chất lượng cũng như kỹ thuật nha khoa được áp dụng.

Giá bọc răng sứ không mài
Mức giá bọc răng sứ không mài không hề rẻ vì đây kỹ thuật này đem lại nhiều lợi ích hơn so với các giải pháp khác

Dưới đây là bảng giá thực hiện bọc răng sứ không mài mới nhất 2022 bạn có thể tham khảo:

STT LOẠI RĂNG SỨ VENEER ĐƠN VỊ RĂNG GIÁ THAM KHẢO THỜI GIAN BẢO HÀNH
1 Zirconia 1 – 7 răng 2.000.000đ 24 tháng
2 Sứ thủy tinh Emax 1 – 7 răng 7.000.000 – 8.500.000đ 10 năm
3 Sứ thủy tinh Lisi 1 – 7 răng 11.000.000đ 10 năm
4 Cercon HT 1 – 7 răng 4.300.000đ 5 năm
5 DDBIO 1 – 7 răng 2.850.000đ 24 tháng
6 Nacera/ Ceramy 1 – 7 răng 5.800.000đ 5 năm
7 Laminate/ Hass 1 – 7 răng 9.000.000đ 10 năm
8 Sứ thủy tinh Lava Premium 1 – 7 răng 12.000.000đ 15 năm
9 Sứ tinh thể Amira 1 – 7 răng 14.000.000đ 16 năm
10 Sứ tinh thể Lucy 1 – 7 răng 20.000.000đ 30 năm
11 Sứ tinh thể Irisa 1 – 7 răng 24.000.000đ 50 năm

Lưu ý: Bảng chi phí làm răng bọc sứ không mài nhỏ răng chỉ mang tính tham khảo. Mức giá cụ thể còn phụ thuộc vào từng cơ sở nha khoa thực hiện, tay nghề nha sĩ, tình trạng răng miệng, số lượng răng muốn phủ sứ, vật liệu sứ, công nghệ được áp dụng…

Bọc răng sứ không mài là giải pháp tuyệt vời giúp phục hồi các khiếm khuyết răng nhẹ, vừa giúp bảo tồn răng thật vừa đem lại tính thẩm mỹ, chức năng ăn nhai hiệu quả. Vì kỹ thuật này vẫn còn tồn tại một vài mặt hạn chế nhất định nên nếu có nhu cầu áp dụng, hãy trao đổi trực tiếp với chuyên gia để được tư vấn kỹ hơn.

Có thể bạn quan tâm 

5/5 - (1 bình chọn)

BẢNG GIÁ - DỊCH VỤ NHA KHOA