Bọc Răng Kim Cương: Quy Trình, Chi Phí và Lưu Ý Cần Biết

Bọc răng kim cương đang dần trở thành xu hướng thẩm mỹ mới đối với giới thượng lưu. Răng sứ kim cương được ghi nhận là dòng răng cao cấp nhất hiện nay, sở hữu những ưu điểm vượt trội cả về chất lượng lẫn tính thẩm mỹ. Cũng vì vậy mà chi phí bọc răng kim cương thuộc hàng đắt đỏ nhất trên thế giới. Cùng tìm hiểu kỹ hơn về loại răng sứ này trong bài viết dưới đây. 

Bọc răng kim cương
Bọc răng kim cương là xu hướng nha khoa thẩm mỹ đang rất thịnh hành được nhiều người ưa chuộng

Bọc răng sứ kim cương là gì?

Răng sứ kim cương (răng sứ Diamond), nhiều người còn gọi nó bằng nhiều tên gọi khác như siêu răng sứ, kim cương non… Đây là dòng răng sứ có cấu tạo từ 100% sứ tự nhiên, được phân vào dòng răng toàn sứ, trong đó phần lõi sườn bên trong là vật liệu Zirconium Oxide cao cấp, sau đó phủ một lớp mỏng kim cương non bên ngoài.

Dòng sứ kim cương được nhắc đến với thế mạnh về tính thẩm mỹ cao, được nhiều người ưa chuộng, đặc biệt là giới trẻ thượng lưu. Tuy nhiên, không phải vì vậy mà chất lượng của sứ kém đi. Trên thực tế, chất liệu răng sứ kim cương được chế tác bởi công nghệ CAD/CAM 3D tân tiến, tạo hình răng sứ với hình dạng, kích thước đạt chuẩn. Không những vậy, vì là một khối sứ nguyên chất đạt độ cứng và khả năng chịu lực cao, tạo sự đẳng cấp vượt trội so với những dòng sứ thường.

Trường hợp nào phù hợp thực hiện bọc răng kim cương?

Tương tự như những kỹ thuật bọc răng sứ khác, dòng răng sứ kim cương đáp ứng tốt trong việc phục hình hiệu quả các trường hợp khiếm khuyết răng như:

  • Răng hô, móm, mọc khấp khểnh, lệch lạc, chen chúc trên cung hàm;
  • Sâu răng;
  • Răng ê buốt, nhạy cảm quá mức do men răng yếu;
  • Tổn thương răng gây sứt mẻ, vỡ gãy;
  • Mòn cổ chân răng, thiểu sản men răng;
  • Răng nhiễm màu thực phẩm, màu tetracycline, màu flouride;

Ưu và nhược điểm của kỹ thuật bọc răng sứ kim cương

Răng sứ kim cương hiện đang là dòng sứ cao cấp nhất. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng sự thịnh hành của dòng răng sứ này chỉ là do các quảng cáo thổi phồng và dựa vào hiệu ứng đám đông của giới thượng lưu mà thôi. Dựa trên góc độ khoa học, các chuyên gia đã phân tích và đánh giá chi tiết một số ưu – nhược điểm như sau:

Ưu điểm của bọc răng kim cương

Nếu đánh giá dựa trên các tiêu chí về vật liệu, kỹ thuật chế tác hoặc công dụng, thì dòng răng sứ kim cương luôn được đánh giá cao với những ưu điểm sau:

Bọc răng kim cương
Mão răng sứ kim cương có tính thẩm mỹ, độ bền chắc cao, tính thẩm mỹ gần như tuyệt đối…
  • Thiết kế với tỷ lệ chuẩn xác: Bất kỳ ai khi sử dụng răng sứ kim cương đều được chế tác riêng các mão sứ vừa vặn, ôm sát khít vào cùi răng mà không gây cảm giác vướng cộm, khó chịu, đem lại hình dáng răng chuẩn và đẹp hoàn hảo, đều đặn trên cung hàm. Đó là bởi từng mão sứ kim cương được chế tác bằng công nghệ CAD/CAM 3D đảm bảo sự chuẩn xác đến từng chi tiết dù là nhỏ nhất.
  • Độ sáng bóng thẩm mỹ tự nhiên: Răng sứ kim cương có lớp sườn làm từ sứ nguyên khối cao cấp, bên ngoài phủ lớp kim cương non mỏng với màu sắc trong suốt, chân thực đến từng đường vân, thùy răng, đặc biệt đem lại hình ảnh nhiều chiều tinh tế.
  • Độ bền cao: Vì răng sứ kim cương làm từ chất liệu sứ nguyên khối nên rất cứng chắc, có khả năng chịu lực cao. Theo kết quả từ một số thí nghiệm, răng sứ kim cương có thể chịu được lực tối đa lên đến 1500 MPa. Mức chịu lực này cao gấp 14 lần so với răng thật. Nhờ đó đảm bảo thực hiện tốt chức năng ăn nhai khi dùng cho răng hàm hoặc dùng cho răng cửa đều được.
  • An toàn, lành tính: Răng sứ kim thuộc dòng mão răng toàn sứ được đánh giá có độ tương thích sinh học cao, nhanh chóng thích ứng với môi trường trong khoang miệng. Thông thường, chỉ mất vài ngày bạn sẽ hoàn toàn không có cảm giác chiếc răng sứ kim cương là răng giả nữa.
  • Tuổi thọ cao: Vì là dòng sứ cao cấp, đặc biệt phủ một lớp kim cương ít bị tác động bởi các yếu tố từ môi trường trong khoang miệng nên tuổi thọ của răng sứ kim cương khá lâu, ít nhất là 30 năm trở lên hoặc thậm chí dùng vĩnh viễn trọn đời nếu được chăm sóc, giữ gìn kỹ lưỡng.
  • Bảo tồn răng thật: Mão răng toàn sứ phủ kim cương được chế tác với kích thước siêu mỏng chỉ 0.2mm, không chiếm quá nhiều diện tích. Khi sử dụng hạn chế việc phải mài răng thật quá nhiều như những phương pháp bọc sứ khác, tránh gây ra cảm giác đau nhức, ê buốt sau khi thực hiện.

Nhược điểm của bọc răng kim cương

Hiện nay, răng sứ kim cương hiện đang là dòng sứ cao cấp nhất, đem lại những ưu điểm tuyệt vời, gần như đạt mức hoàn hảo mà hầu như những phương pháp truyền thống khác không có được. Cũng chính vì vậy mà chi phí bọc răng kim cương luôn ở mức rất đắt đỏ.

Vì chi phí cao nên khuyến nghị khách hàng nên thực hiện bọc sứ kim cương cho các răng ở một số vị trí có tính đặc thù như nhóm răng cửa tăng tính thẩm mỹ hoặc nhóm răng hàm để cải thiện chức năng ăn nhai, nghiền nát thức ăn.

Bọc răng kim cương có tốt không?

Bọc răng kim cương là một trong những phương pháp làm đẹp cho răng hay còn được gọi với cái tên là Grillz. Những bộ Grillz được xem như “món trang sức cho răng”, giúp đem lại nụ cười tỏa sáng, có một không hai.

Bên cạnh bọc sứ kim cương cho răng thì Grillz còn được thực hiện bằng cách làm hàm giả tháo lắp nạm kim cương, dễ dàng tháo ra lắp vào khi cần và kỹ thuật đính kim cương trực tiếp lên răng. Tùy theo nhu cầu sử dụng và điều kiện tài chính của mỗi người để chọn phương pháp thích hợp.

Bọc răng kim cương
Đính kim cương cho răng cũng là phương pháp tăng tính thẩm mỹ cho răng bên cạnh bọc răng sứ kim cương

Trong đó, nếu bạn chọn cách bọc răng sứ kim cương hoặc đeo hàm giả tháo lắp hoàn toàn không gây ra bất kỳ rủi ro nào. Vì như đã nói, bản chất của mão sứ không cần mài răng hoặc hàm giả có thể tháo ra lắp vào, giảm nguy cơ xảy ra các bệnh lý răng miệng.

Nếu bạn chọn thực hiện kỹ thuật đính kim cương vào răng cũng tương đối an toàn. Kim cương trong nha khoa chính là các tinh thể thủy tinh có độ phản chiếu cao. Chúng được đính trực tiếp lên răng và có thể tồn tại trong một thời gian dài. Đá được đính cố định lên răng thông qua một vài lỗ nhỏ trên bề mặt men răng và hoàn toàn không làm ảnh hưởng đến răng thật.

Quy trình bọc răng sứ kim cương chuẩn nha khoa

Sau đây là quy trình 4 bước bọc răng kim cương chuyên nghiệp tại nha khoa gồm:

Bọc răng kim cương
Quy trình bọc răng kim cương chuyên nghiệp tại nha khoa
  • Bước 1: Tiến hành thăm khám tổng quát tình trạng sức khỏe răng miệng. Sau đó tư vấn về việc bạn có phù hợp để bọc răng sứ kim cương hay không. Đồng thời, tư vấn kỹ lưỡng hơn về quy trình, thời gian, chi phí…
  • Bước 2: Trường hợp răng có vấn đề như sâu, hư tủy cần được hàn trám lại hoặc chữa tủy dứt điểm trước khi bọc răng kim cương. Trường hợp nền răng khỏe mạnh có thể tiến hành mài một ít răng thật để tạo độ bám dính cho răng sứ kim cương.
  • Bước 3: Lấy dấu răng sau khi đã mài xong và gửi thông số cho phòng Labo để chế tác mão sứ phủ kim cương phù hợp. Trong quá trình chờ đợi bạn sẽ được gắn răng sứ tạm thời để bảo vệ cùi răng cũng như đảm bảo thực hiện chức năng ăn nhai bình thường.
  • Bước 4: Răng sứ kim cương sau khi hoàn thành chế tác sẽ được gắn trực tiếp lên răng, điều chỉnh vị trí sao cho đúng chuẩn để đem lại cảm giác thoải mái khi dùng. Đồng thời, nha sĩ sẽ hướng dẫn cách chăm sóc vệ sinh và hẹn lịch tái khám nếu cần thiết.

Chi phí bọc răng kim cương bao nhiêu? Nơi thực hiện uy tín?

Bọc răng kim cương là phương pháp nha khoa thiên về tính thẩm mỹ nhiều hơn nên không phải bệnh viện, cơ sở hay trung tâm nha khoa nào cũng cung cấp dịch vụ này. Tốt nhất, bạn nên tìm đến những cơ sở nha khoa lớn, chuyên về phục hình thẩm mỹ răng để được thực hiện đúng quy trình, đảm bảo an toàn và giá cả phải chăng.

Mức giá bọc răng kim cương thường dao động từ 12.000.000 – 18.000.000đ/ răng tùy thuộc vào nhiều yếu tố như tình trạng răng miệng, vật liệu, cơ sở thực hiện… cùng các chi phí phát sinh khác.

Lưu ý cách chăm sóc hàm răng sứ bọc kim cương

Để duy trì độ bền đẹp, tuổi thọ của hàm sứ kim cương, bạn cần chú ý tuân thủ thực hiện các bước chăm sóc kỹ lưỡng sau:

  • Giữ gìn vệ sinh răng miệng sạch sẽ bằng cách chải răng ít nhất 2 lần/ ngày, chải đúng kỹ thuật, chải nhẹ nhàng bằng bàn chải lông mềm để tránh tác động đến lớp phủ kim cương;
  • Sau mỗi bữa ăn, nên dùng chỉ nha khoa, tăm nước hoặc nước súc miệng chuyên dụng để tăng hiệu quả làm sạch;
  • Điều chỉnh chế độ ăn uống khoa học, hạn chế các loại đồ ăn, thức uống chứa đường, chứa phẩm màu hóa học, thô cứng, dai dính… Thay vào đó nên ăn uống đồ mềm, lỏng, dễ nhai nuốt, tăng cường bổ sung các loại thực phẩm giàu vitamin, khoáng chất từ rau xanh, trái cây để tăng hiệu quả làm sạch răng miệng.
  • Thường xuyên tái khám tại nha khoa, định kỳ đi lấy cao răng và tầm soát các bệnh lý răng miệng, có hướng xử lý kịp thời nếu có.

Bọc sứ kim cương đang là xu hướng nha khoa thẩm mỹ thịnh hành nhất hiện nay. Nó không chỉ phục hồi các khiếm khuyết răng hiệu quả mà còn tăng tính thẩm mỹ, thể hiện cá tính, phong cách của người chủ nhân sở hữu. Đây cũng chính là lý do vì sao giới ngôi sao, nghệ sĩ rất ưa chuộng áp dụng.

Có thể bạn quan tâm 

5/5 - (1 bình chọn)

BẢNG GIÁ - DỊCH VỤ NHA KHOA