Bài thuốc này đã được kiểm chứng bởi hàng ngàn nam giới, được giới chuyên môn công nhận

Quan hệ tình dục nhiều có hại không? Cách bồi bổ lại

Quan hệ tình dục mỗi ngày hoặc quan hệ nhiều lần trong ngày để thỏa mãn nhu cầu tình dục là tình trạng rất nhiều cặp đôi gặp phải, một số người cảm thấy đây là điều bình thường nhưng cũng có nhiều ý kiến trái chiều cho rằng quan hệ tình dục nhiều như vậy sẽ có hại rất lớn đối với sức khỏe. Vậy quan hệ tình dục nhiều có hại thật sự không? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp được thắc mắc trên.

Quan hệ tình dục nhiều lần trong ngày có ảnh hưởng xấu đến sức khỏe không?
Quan hệ tình dục nhiều lần trong ngày có ảnh hưởng xấu đến sức khỏe không?

Ham muốn tình dục tăng cao là do đâu?

Theo CHR Sức khoẻ Ham muốn tình dục của một người có liên quan trực tiếp đến cảm xúc khi yêu đương của bản thân. Nếu tình cảm của bạn và bạn tình đang mặn nồng, có chuyển biến theo chiều hướng tích cực thì ham muốn tình dục sẽ tăng cao. Thống kê cho thấy, một người bình thường nếu quan hệ tình dục nhiều lần trong tuần thì cho thấy được cặp đôi đó đang hạnh phúc hơn so với những cặp đôi chỉ quan hệ tình dục một lần một tuần. Tuy nhiên cũng có nhiều người thắc mắc, việc quan hệ tình dục nhiều lần như vậy thì có ảnh hưởng xấu đến sức khỏe hay không?

Chuyên gia cho biết, nếu ham muốn tình dục có xu hướng tăng cao nhưng tình cảm của bạn và bạn tình đang có sự căng thẳng hoặc không được mặn nồng thì đây là một vấn đề cần phải xem xét. Ham muốn tình dục mất kiểm soát khiến bạn phải thực hiện quan hệ nhiều lần trong ngày chỉ để thỏa mãn nhu cầu sinh lý hoặc nỗi cô đơn thì điều này sẽ tác động rất tiêu cực đến tâm lý. Tình trạng này được khoa học gọi là nỗi ám ảnh tình dục hay còn được gọi là lạm dụng tình dục, lúc này người bệnh sẽ có xu hướng tình dục quá mức giống như nghiện sex.

Một số nhà khoa học còn cho rằng, đây là một biểu hiện của bệnh rối loạn thần kinh, tuy nhiên ý kiến này còn có nhiều luồng ý kiến tranh cãi khác nhau. Nếu bỗng dưng thấy ham muốn tình dục tăng cao một cách bất thường thì tốt nhất bạn nên đến gặp bác sĩ có chuyên môn để thăm khám, từ đó họ sẽ đưa ra một số phương án giải quyết tích cực dành cho bạn.

Lợi ích của việc quan hệ tình dục nhiều

Quan hệ tình dục đều đặn thường xuyên cũng là một trong những phương thuốc có tác dụng rất tốt đối với sức khỏe cũng như tâm lý. Một người trưởng thành, khi quan hệ tình dục sẽ giúp họ giải tỏa được căng thẳng cũng như stress trong công việc hàng ngày, đồng thời cách này còn giúp tình cảm của các cặp đôi thêm gắn kết hơn. Bác sĩ chuyên khoa cũng cho biết, việc quan hệ tình dục còn mang lại rất nhiều lợi ích khác đối với sức khỏe như:

Đời sống tình dục lành mạnh có tác dụng nâng cao sức khỏe và cải thiện hạnh phúc vợ chồng
Đời sống tình dục lành mạnh có tác dụng nâng cao sức khỏe và cải thiện hạnh phúc vợ chồng
  • Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra, việc quan hệ tình dục thường xuyên sẽ có tác dụng nâng cao sức đề kháng, tăng khả năng chống lại các tác nhân có hại xâm nhập vào cơ thể và gây bệnh. Từ đó, bạn sẽ ít và hiếm khi bị mắc bệnh cảm lạnh hoặc các loại cảm vặt thông thường.
  • Thống kê y học cho thấy, có đến 30% phụ nữ bước vào độ tuổi trung niên gặp phải tình trạng tiểu tiện không tự chủ. Việc quan hệ tình dục cũng được xem là một trong những cách giúp cải thiện tình trạng này. Khi yêu và đạt được cảm xúc cực khoái sẽ có tác dụng cải thiện sức khỏe của cơ xương chậu, từ đó hạn chế nguy cơ bị rò rỉ nước tiểu.
  • Nếu bạn bị huyết áp cao thì quan hệ tình dục cũng là một trong những bài thuốc có tác dụng hạ huyết áp rất hiệu quả mà không cần dùng đến Tây y. Bên cạnh đó, hoạt động tình dục còn được xem là một loại hoạt động thể chất giúp đốt cháy lượng calo dư thừa trong cơ thể, tăng nhịp đập của tim và thúc đẩy tuần hoàn máu đến các cơ quan khác trong cơ thể.

Quan hệ tình dục nhiều có hại không?

Đời sống tình dục lành mạnh và đúng cách sẽ là phương pháp giúp vợ chồng gắn kết hơn với nhau về mặt tinh thần, cải thiện được những mâu thuẫn trong đời sống và nâng cao sức khỏe cũng như hệ miễn dịch của cả hai. Tuy nhiên, thực hiện quan hệ tình dục quá nhiều lần và vượt qua mức khuyến cáo sẽ khiến cơ thể bạn cảm thấy khá mệt mỏi, đau lưng và thiếu năng lượng vào ngày hôm sau.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do quan hệ tình dục sẽ khiến cơ thể mất đi tinh khí, nếu lượng tinh khí này mất đi quá nhiều sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe toàn thân, đặc biệt là thận. Tình trạng này nếu diễn ra kéo dài sẽ tác động xấu đến sức khỏe, cụ thể là:

Ảnh hưởng xấu đến cơ quan tình dục của nữ giới

Quan hệ tình dục quá nhiều sẽ ảnh hưởng xấu đến vùng kín, tăng nguy cơ mắc bệnh phụ khoa
Quan hệ tình dục quá nhiều sẽ ảnh hưởng xấu đến vùng kín, tăng nguy cơ mắc bệnh phụ khoa

Quan hệ tình dục quá nhiều lần sẽ khiến âm đạo nữ giới không đủ tiết ra chất nhờn để bôi trơn, lúc này âm đạo sẽ bị khô và gây đau rát nghiêm trọng nếu tiếp tục quan hệ. Bên cạnh đó, “yêu” nhiều sẽ khiến âm đạo thường xuyên phải chịu kích thích và cọ sát với dương vật như vậy sẽ khiến chúng bị sung huyết gây ứ máu, đau đớn dữ dội.

Việc tinh dịch xâm nhập quá nhiều vào bên trong âm đạo do quan hệ thường xuyên còn khiến nồng độ pH tự nhiên trong âm đạo bị mất cân bằng, từ đó tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn gây hại phát triển và gây ra các bệnh viêm nhiễm phụ khoa. Lúc này, vi khuẩn gây hại sẽ tấn công sang hậu môn và bàng quang, gây ra bệnh nhiễm trùng đường tiết niệu.

Nếu chị em không sớm phát hiện các bệnh lý này và có các phương pháp điều trị đúng cách sẽ khiến viêm nhiễm lan rộng gây ảnh hưởng đến cơ quan sinh sản, điều này sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và khả năng sinh sản, thậm chí là dẫn đến vô sinh.

Suy giảm chức năng thận

Theo ghi chép của Đông y, thận là cơ quan có vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe sinh sản và hoạt động tình dục của các đấng mày râu. Xuất tinh nhiều như vậy sẽ khiến thận tinh bị suy giảm, từ đó chức năng thận cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Điều này không chỉ khiến nam giới bị suy giảm sức khỏe mà khả năng sinh sản cũng bị ảnh hưởng lớn.

Bên cạnh đó, việc quan hệ tình dục quá nhiều lần như vậy còn khiến cơ thể bị mất nước và tiêu hao năng lượng rất nhiều, điều này sẽ làm cho cơ thể bị rối loạn điện giải và chuyển hóa, sốc do giảm thể tích, thậm chí là suy thận. Đây là ảnh hưởng đối với cả nam và nữ khi có hoạt động tình dục quá nhiều.

Gây sức ép lớn lên tim mạch

Quan hệ tình dục nhiều lần trong ngày gây sức ép lớn lên hệ tim mạch
Quan hệ tình dục nhiều lần trong ngày gây sức ép lớn lên hệ tim mạch

Chuyên gia tình dục cho biết, quan hệ tình dục sẽ khiến tim phải hoạt động với tần suất nhiều hơn bình thường với các dấu hiệu như tăng nhịp tim và nhiệt độ cơ thể, gây mất nước, gây co thắt cơ bắt do có sự hình thành của lactic hoặc axit lactic. Nếu bạn có đời sống tình dục vượt quá mức bình thường sẽ tạo ra một sức ép rất lớn lên tim, tình trạng này nếu diễn ra liên tục có thể dẫn đến một số hậu quả không lường trước được như đau cột sống, tăng huyết áp, nguy cơ mắc bệnh tim mạch,…

Đối với những người đang mắc các bệnh lý về tim mạch thì việc quan hệ tình dục có thể gây ra ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Khi đang hành sự nếu thấy có triệu chứng đau tức ngực hoặc khó thở thì bạn cần phải dừng lại ngay lập tức.

Rối loạn chức năng sinh lý

Việc dương vật phải đạt được trạng thái cương cứng và xuất tinh nhiều lần như vậy có thể khiến cho đường dẫn tinh bị kích thích gây sung huyết. Đây là một trong những nguyên nhân gián tiếp gây ra các bệnh lý nam khoa thường gặp như viêm tuyến tiền liệt, viêm tinh hoàn,… Nếu rơi vào tình trạng này, các bạn nam sẽ có triệu chứng đau nhức mỗi khi đi tiểu.

Bên cạnh đó, việc quan hệ tình dục nhiều lần và với tần suất dày đặc như vậy còn khiến nam giới gặp rất nhiều khó khăn trong những lần quan hệ tiếp theo.

Tần suất quan hệ tình dục bao nhiêu là đủ?

Trong đời sống tình dục, mỗi người sẽ có sự ham muốn, sở thích và số lần khác nhau. Vì vậy, tần suất quan hệ tình dục bao nhiêu là đủ sẽ không có sự đồng nhất giữa tất cả các đối tượng. Thông thường, các cặp vợ chồng nếu có sự chênh lệch về ham muốn tình dục quá lớn thì họ sẽ chia sẻ với đối phương để tìm ra cách giải quyết tốt nhất, từ đó giúp cả hai cảm thấy thoải mái hơn.

Quan hệ tình dục với tần suất vừa đủ sẽ khiến bạn cảm thấy thư giãn, thoải mái
Quan hệ tình dục với tần suất vừa đủ sẽ khiến bạn cảm thấy thư giãn, thoải mái

Chuyên gia cho biết, tần suất quan hệ tình tình dục vừa đủ là sau khi hoạt động tình dục bạn sẽ cảm thấy máu huyết lưu thông tốt, tinh thần sảng khoái,… Còn những trường hợp sau khi quan hệ tình dục có dấu hiệu đau lưng, hoa mắt, suy nhược cơ thể và trí lực,… thì cần phải điều chỉnh lại, đây là dấu hiệu của việc quan hệ tình dục quá độ.

Tần suất quan hệ tình dục của các cặp vợ chồng thường sẽ không có sự cố định giữa tất cả các tuần mà chúng còn thay đổi tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe, tinh thần, độ tuổi,… Để biết được tần suất quan hệ tốt nhất theo độ tuổi thì bạn hãy dựa vào quy luật số 9 dưới đây:

  • Nam giới ở độ tuổi 20: 9 x 2 = 18 (tần suất quan hệ 8 lần/tuần)
  • Nam giới ở độ tuổi 30: 9 x 3 = 27 (tần suất quan hệ 7 lần/2 tuần)
  • Nam giới ở độ tuổi 40: 9 x 4 = 36 (tần suất quan hệ 6 lần/3 tuần)
  • Nam giới ở độ tuổi 50: 9 x 5 = 45 ( tần suất quan hệ 4 lần/5 tuần)
  • Nam giới ở độ tuổi 60: 9 x 6 = 54 (tần suất quan hệ 4 lần/5 tuần)

Cách tính tần suất quan hệ tình dục ở trên chỉ mang tính chất tương đối và tham khảo. Để nâng cao con số này lên thì nam giới cần chú ý duy trì đời sống sinh hoạt tích cực, bổ sung cho cơ thể các loại thực phẩm có tác dụng tăng cường sức khỏe sinh lý nam như hàu, socola đen, giá đỗ,…

Cách bồi bổ cơ thể sau khi quan hệ tình dục

Sex là một loại quan hệ thể chất có tác động rất tốt đến sức khỏe và đem lại cảm giác hạnh phúc cho các cặp đôi. Tuy nhiên, hoạt động tình dục sẽ khiến cơ thể của cả nam và nữ tiêu hao năng lượng khá nhiều, nếu quan hệ càng nhiều sẽ khiến cơ thể ngày càng mất sức. Để phục hồi sức khỏe thì bạn cần chú ý bồi bổ cơ thể sau khi “yêu” theo hướng dẫn dưới đây:

Uống sữa nóng giúp phục hồi thể lực sau khi quan hệ, đẩy lùi mệt mỏi
Uống sữa nóng giúp phục hồi thể lực sau khi quan hệ, đẩy lùi tình trạng mệt mỏi

+ Lựa chọn món ăn phù hợp với thời điểm quan hệ

Sau khi quan hệ cơ thể sẽ tiêu tốn khá nhiều năng lượng khiến bạn cảm thấy rất mệt mỏi. Lúc này bạn có thể bổ sung cho cơ thể loại đồ uống sau đây:

  • Nếu quan hệ vào buổi tối: Uống một cốc sữa ấm giúp thư giãn cơ thể, giải tỏa mệt mỏi và ngủ ngon hơn.
  • Nếu quan hệ vào buổi sáng: Uống một loại thức uống có chứa hàm lượng đường cao giúp hồi phục thể lực và giảm mệt mỏi. Tốt nhất bạn nên uống một cốc nước ép trái cây tươi chứa nhiều vitamin và khoáng chất.

+ Bổ sung protein từ trứng gà

Protein là thành phần dưỡng chất có vai trò rất quan trọng, chúng có tác dụng duy trì các hoạt động ổn định của cơ thể. Sau khi hoạt động tình dục nếu thấy cơ thể mệt mỏi thì hãy ăn nhẹ bằng 1 – 2 quả trứng. Đồng thời, trứng gà còn chứa rất nhiều dưỡng chất khác có tác dụng tăng cường số lượng và chất lượng tinh trùng, giúp nam giới nhanh chóng phục hồi thể lực.

+ Kéo giãn xương khớp phần lưng

Một trong những cách phục hồi thể lực sau khi quan hệ là tập luyện bài tập kéo giãn phần lưng. Đây là bài tập khá đơn giản và dễ thực hiện, bạn có thể tập luyện theo hướng dẫn dưới đây:

  • Cách 1: Đứng thẳng người và giữ cho lưng thẳng đứng, dùng tay xoa bóp phần bụng. Tiếp đó đẩy phần lưng và eo của bản thân về phía trước còn phần cổ thì ngửa ra phía sau. Khi tập luyện cần chú ý thả lỏng cơ thể và tập trung tinh thần vào bài tập.
  • Cách 2: Dùng hai tay chống lấy phần hông, từ từ xoay tròn hông theo chiều kim đồng hồ sau đó xoay ngược lại. Trong quá trình tập luyện cần chú ý chỉ xoay hông còn phần đầu và chân thì vẫn giữ nguyên vị trí.

+ Bồi bổ cơ thể bằng món cháo trứng gà mật ong

Cháo trứng gà mật ong là món ăn rất thích hợp để sử dụng sau khi hoạt động tình dục
Cháo trứng gà mật ong là món ăn rất thích hợp để sử dụng sau khi hoạt động tình dục

Đây là món ăn có tác dụng rất tốt đối với sức khỏe, giúp bồi bổ cơ thể sau khi hoạt động tình dục, đẩy lùi tình trạng mệt mỏi và mất sức nhanh chóng. Cách chế biến món cháo trứng gà mật ong để sử dụng rất đơn giản, bạn có thể thực hiện theo hướng dẫn dưới đây:

  • Nguyên liệu: 200 gram gạo tẻ, 150ml sữa tươi, 1 quả trứng gà, một ít mật ong nguyên chất
  • Cách thực hiện: Gạo đem vo sạch rồi cho vào nồi nấu chín nhuyễn thành cháo. Khi cháo chín nhuyễn thì cho trứng, sữa và mật ong vào trộn đều lên rồi sử dụng ngay sau đó.

Quan hệ tình dục nhiều có hại hay không còn phụ thuộc vào ham muốn tình dục và tình trạng sức khỏe của cả hai vợ chồng. Sau khi quan hệ nhiều lần mà cơ thể vẫn cảm thấy sảng khoái và thư giãn thì đây là điều rất tốt, còn nếu cơ thể bị rơi vào trạng thái suy nhược và mệt mỏi cần phải điều chỉnh lại bằng cách giảm dần số lần quan hệ. Bên cạnh đó, việc quan hệ tình dục còn khiến cơ thể mất đi lượng calo khá lớn, vì vậy bạn cần phải chú ý bồi bổ cho cơ thể để nhanh chóng phục hồi thể lực.

Có thể bạn quan tâm:

4/5 - (3 bình chọn)

GỢI Ý XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *