Quan Hệ Khi Mang Thai Có Nên Xuất Trong, Làm Mạnh?

Quan hệ khi mang thai có nên xuất trong không là vấn đề được nhiều cặp vợ chồng quan tâm. Điều này bắt nguồn từ việc sợ tình trạng xuất trong sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe thai kỳ. Thông tin được đề cập trong bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn vấn đề này.

quan hệ khi mang thai có nên xuất trong
Rất nhiều cặp vợ chồng quan tâm tới vấn đề quan hệ tình dục khi mang thai có nên xuất trong và làm mạnh không?

Nên hay không chuyện quan hệ tình dục trong thai kỳ?

Mang thai được cho là khoảng thời gian vô cùng nhạy cảm trong cuộc đời phái nữ. Nhiều chị em vẫn thắc mắc không biết trong thai kỳ có được phép quan hệ tình dục hay không. Thật may mắn khi nhiều nghiên cứu nhận định, quan hệ tình dục đã không còn là vấn đề cấm kỵ khi mang thai.

Tuy nhiên có nên quan hệ tình dục khi mang thai hay không lại còn phụ thuộc phần lớn vào sức khỏe thai kỳ. Những chị em có thai kỳ khỏe mạnh thì chuyện quan hệ là hoàn toàn có thể.

Hơn nữa lúc này, việc quan hệ tình dục còn được khuyến khích. Bởi nó mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe thai kỳ:

Tuổi trẻ nông nổi, khi mới chỉ là chú ngựa non học đòi người lớn tôi đã phạm phải sai lầm nghiêm trọng. Mới thì tuần 1, 2 lần rồi đâm ra nghiện, có khi tuần 4, 5 lần ....
  • Giúp mẹ bầu ngủ ngon: Quan hệ tình dục sẽ giúp mẹ bầu được thư giãn, giải tỏa căng thẳng, stress khi mang thai. Nhiều nghiên cứu còn phân tích rằng, những chuyển động khi giao hợp còn có thể khiến em bé trong bụng mẹ bớt cựa quậy và ngoan hơn.
  • Cải thiện khả năng miễn dịch: Quan hệ tình dục mang đến cảm giác cực khoái và có thể thúc đẩy giải phóng oxytocin. Loại hormone này giúp ích không nhỏ với việc tăng cường đề kháng và nâng cao khả năng miễn dịch tự nhiên cho mẹ bầu.
  • Giảm đau nhức và khó chịu: Hormone oxytocin cũng có tác dụng làm tăng sức chịu đựng của cơ thể. Từ đó khiến mẹ bầu ít bị làm phiền bởi tình trạng đau nhức xương khớp hoặc tê tay chân do chuột rút.
  • Đốt cháy calo: Đa phần các mẹ bầu đều có xu hướng lười vận động trong thai kỳ. Điều này sẽ khiến cho lượng calo dư thừa trong cơ thể tăng lên. Mặc dù không hỗ trợ được nhiều nhưng hoạt động quan hệ tình dục vẫn có thể giúp đốt cháy 1 lượng calo nhất định.
  • Ổn định huyết áp: Nếu bị tăng huyết áp trong thai kỳ, mẹ bầu sẽ rất dễ bị tiền sản giật và gặp phải các biến chứng thai kỳ. Việc quan hệ tình dục có thể hỗ trợ giúp ổn định huyết áp.

Mặc dù mẹ bầu có thể quan hệ tình dục khi mang thai nhưng không phải trường hợp nào cũng sẽ được khuyến khích. Các chuyên gia khuyến cáo, thai phụ không nên quan hệ khi:

  • Có tiền sử bị sảy thai trong quá khứ hay đang có nguy cơ sảy thai
  • Tử cung có dấu hiệu co thắt mạnh trước tuần thứ 37 của thai kỳ
  • Mẹ bầu có nguy cơ sinh non
  • Túi ối xuất hiện màng vỡ hoặc bị rò rỉ
  • Nhau thai nằm quá thấp trong tử cung
  • Cổ tử cung bị mở quá sớm trong thai kỳ
  • Mẹ bầu bị chảy dịch mủ, chảy máu âm đạo hoặc bị chuột rút không rõ nguyên nhân

Các mẹ bầu nên nhớ, khuyến cáo “không nên quan hệ tình dục” không chỉ là hoạt động giao hợp. Mà nó còn bao gồm các hoạt động liên quan tới cực khoái, kích thích tình dục…

Quan hệ khi mang thai có nên xuất trong?

Khi ở trong bụng mẹ, thai nhi thường sẽ được nằm gọn bên trong tử cung. Đồng thời được bao bọc bởi nước ối và màng ối nên rất vững chắc. Hơn nữa còn có thêm 1 nút nhầy ở ngay cổ tử cung để giúp hạn chế sự xâm nhập và tấn công của vi khuẩn.

Nhờ đó mà khi quan hệ tình dục thì dương vật của người chồng sẽ không thể chạm vào được thai nhi. Cùng với đó tinh dịch cũng không thể chui vào bên trong tử cung một cách dễ dàng. Việc quan hệ sẽ không gây ra bất cứ tác hại nào cho sự phát triển của thai nhi trong một thai kỳ khỏe mạnh, không có biến chứng.

quan hệ tình dục khi mang thai có xuất tinh trong được không
Việc xuất tinh trong khi quan hệ tình dục trong thai kỳ thường không được khuyến khích

Nhiều cặp vợ chồng lo lắng không biết rằng quan hệ khi mang thai có nên xuất tinh trong không? Trước vấn đề này, các chuyên gia cho biết, xuất tinh trong sẽ không ảnh hưởng tới sức khỏe thai kỳ.

Bởi như đã đề cập, tinh dịch sẽ không thể đi vào tử cung do có nút nhầy chắn ngay cổ tử cung để bảo vệ. Tuy nhiên, người chồng cần chú ý tránh việc xuất tinh trong khi quan hệ tình dục vào những tuần cuối thai kỳ. Bởi lúc này, hormone prostaglandin trong tinh dịch có khả năng gây kích thích các cơn co thắt. Điều này dễ khiến mẹ bầu bị chuyển dạ sớm dẫn tới sinh non.

Mặc dù quan hệ khi mang thai vẫn được xuất tinh trong, tuy nhiên điều này vẫn không được khuyến khích. Vì nó có thể làm tăng nguy cơ mắc các bệnh viêm nhiễm hay bệnh lây qua đường tình dục cho mẹ bầu. Bởi khi mang thai, khả năng miễn dịch của nữ giới thường bị suy giảm. Điều này không chỉ tác động xấu tới sức khỏe của mẹ mà còn ảnh hưởng trực tiếp tới sự phát triển của thai nhi.

Các chuyên gia khuyên rằng, trong thai kỳ, các cặp vợ chồng nên thực hiện hành vi quan hệ tình dục an toàn. Tốt nhất nên tránh quan hệ tình dục qua đường miệng và cần đeo bao bao su để bảo vệ mỗi lần quan hệ.

Một số lưu ý khi quan hệ tình dục trong thai kỳ

Quan hệ tình dục khi mang thai là có thể nhưng cần tuân thủ một số nguyên tắc để tránh gây ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe thai kỳ. Dưới đây là những vấn đề mà các cặp vợ chồng cần đặc biệt lưu ý:

1. Đảm bảo vệ sinh

Các cặp đôi cần chú ý đến vấn đề giữ gìn vệ sinh vùng kín khi quan hệ tình dục. Đặc biệt là nếu quan hệ trong lúc nữ giới đang mang thai. Cần rửa sạch sẽ, dùng khăn mềm thấm khô cả trước và sau khi quan hệ.

Hơn nữa, cần sử dụng bao cao su mỗi khi quan hệ tình dục. Điều này đặc biệt hữu ích trong trường hợp người chồng mắc phải các bệnh viêm nhiễm cơ quan sinh dục hay bệnh lây qua đường tình dục mà không hay biết.

lưu ý khi quan hệ tình dục trong thai kỳ
Mẹ bầu cần chú ý vệ sinh vùng kín sạch sẽ cả trước và sau khi quan hệ tình dục

Đeo bao cao su khi quan hệ có thể sẽ làm giảm bớt khoái cảm. Nhưng các cặp đôi nên nhớ, đây là giải pháp tối ưu giúp bảo vệ sức khỏe thai kỳ.

2. Thực hiện nhẹ nhàng

Các chuyên gia tình dục học khuyến cáo, việc quan hệ tình dục trong thai kỳ nên để người chồng đóng vai trò chủ động. Các quý ông cần chú ý thực hiện nhẹ nhàng để tránh ảnh hưởng tới thai nhi.

Việc thực hiện nhanh hay quá mạnh bạo sẽ rất dễ làm phát sinh các hệ lụy khó lường. Ví dụ như gây động thai, hay thậm chí là sảy thai trong trường hợp thai còn mới, chưa bám chắc vào thành tử cung.

3. Chọn tư thế quan hệ phù hợp

Việc lựa chọn tư thế quan hệ là vấn đề rất quan trọng các mẹ bầu cần đặc biệt lưu ý nếu muốn quan hệ tình dục khi mang thai. Thực hành tư thế phù hợp sẽ giúp thỏa mãn nhu cầu của cả hai vợ chồng. Đồng thời hạn chế được những tác động xấu hay các vấn đề rủi ro phát sinh.

Dưới đây là một số gợi ý cho các cặp đôi:

  • Tư thế truyền thống – rất phù hợp khi bụng bầu còn nhỏ
  • Tư thế úp thìa giúp mẹ bầu thoải mái
  • Mẹ bầu chủ động hơn với tư thế nữ cao bồi
  • Tư thế G – Whiz thâm nhập sâu một cách an toàn
  • Tư thế ếch nhảy mang đến cảm giác mới lạ

Bài viết đã giải đáp cụ thể vấn đề quan hệ khi mang thai có nên xuất vào trong hay không? Đồng thời đưa ra những khuyến cáo cần biết về vấn đề quan hệ tình dục trong thai kỳ để tránh ảnh hưởng tới sức khỏe của mẹ và bé. Mong rằng, những thông tin hữu ích trên đây sẽ giúp mẹ bầu chăm sóc tốt hơn cho sức khỏe thai kỳ.

Có thể bạn quan tâm:

5/5 - (1 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *