Niềng Răng Thưa Thế Nào? Có Ưu Điểm Gì? Mất Bao Lâu?

Niềng răng thưa là một trong những giải pháp khắc phục khuyết điểm răng mọc thưa hiệu quả và rất được ưa chuộng. Phương pháp chỉnh nha này tuy mất nhiều thời gian để thực hiện nhưng lại khá an toàn và đạt được hiệu quả bền vững. Cùng tìm hiểu kỹ hơn về những ưu và nhược điểm của phương pháp này trong bài viết dưới đây. 

Niềng răng thưa
Niềng răng thưa là kỹ thuật chỉnh nha tân tiến nhất hiện nay được nhiều người ưa chuộng

Niềng răng thưa là gì?

Trước khi tìm hiểu về niềng răng thưa, chúng ta cần hiểu thế nào là tình trạng răng thưa là gì. Răng thưa là một dạng khiếm khuyết về răng phổ biến, xảy ra khi vị trí các răng mọc cách xa nhau, để lộ khoảng hở trống gây ảnh hưởng đến chức năng ăn nhai, tăng nguy cơ mắc các bệnh về răng miệng, đường tiêu hóa và ảnh hưởng đáng kể đến yếu tố thẩm mỹ, ngoại hình.

Răng mọc thưa có thể xuất phát do yếu tố bẩm sinh mọc thiếu răng hoặc răng mọc sai vị trí, mọc ngầm… Tùy theo mức độ răng mọc thưa có nặng hay nhẹ, nha sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị phù hợp. Và một trong những cách khắc phục hiệu quả và được áp dụng phổ biến nhất chính là niềng răng thưa.

Cho đến thời điểm hiện tại, niềng răng được xem là phương pháp chỉnh nha hiệu quả nhất, thậm chí được nhiều người ưa chuộng như một trào lưu làm đẹp. Không chỉ giúp bạn sở hữu hàm răng đều, đẹp tự nhiên mà niềng răng còn khắc phục hiệu quả tình trạng răng mọc thưa.

Niềng răng thưa
Răng mọc thưa do bẩm sinh, chấn thương… hoàn toàn có thể được khắc phục bằng kỹ thuật niềng răng hiện đại

Theo đó, niềng răng thưa là kỹ thuật chỉnh nha sử dụng hệ thống khí cụ gồm mắc cài, dây cung hoặc khay niềng trong suốt để tạo lực tác động lên răng, kéo sát vị trí các răng lại gần nhau, rút ngắn khoảng cách kẽ hở giữa các răng và dịch chuyển chúng vào đúng vị trí chuẩn trên cung hàm.

Tùy theo đánh giá mức độ răng mọc thưa trung bình và nặng, nha sĩ sẽ chỉ định cho bạn thực hiện niềng răng thưa hàm trên, niềng răng thưa hàm dưới hoặc niềng cả 2 hàm. Còn những trường hợp niềng răng thưa nhẹ, lỗ hở giữa các răng không quá lớn có thể được chỉ định dán sứ Veneer hoặc hàn trám thẩm mỹ Composite.

Ưu và nhược điểm của phương pháp niềng răng thưa

Bất kỳ phương pháp niềng răng chỉnh nha nào cũng đều có những mặt lợi và mặt hạn chế nhất định và đối với niềng răng thưa cũng vậy. Việc nắm rõ các ưu và nhược điểm này sẽ giúp bạn chuẩn bị trước tâm lý cũng như dễ dàng hơn trong quá trình thực hiện. Cụ thể như sau:

Niềng răng thưa
Niềng răng thưa là kỹ thuật chỉnh nha hiệu quả, bảo tồn răng thật và cải thiện các vấn đề về ăn nhai, phát âm…

Ưu điểm khi thực hiện niềng răng thưa

  • Bảo tồn nguyên vẹn răng thật, không cần phải tác động quá mức vào cấu trúc răng như phương pháp bọc sứ hay cắm trụ Implant;
  • Không chỉ đem lại hiệu quả kéo sát các răng thưa lại với nhau mà kỹ thuật niềng còn tác động toàn diện lên toàn bộ hàm răng, dàn đều vị trí các răng trên cung hàm và điều chỉnh khớp cắn, cải thiện chức năng ăn nhai, cân đối cấu trúc gương mặt, giúp bạn phát âm chuẩn hơn;
  • Việc kéo sát khoảng cách giữa các răng thưa còn được xem là giải pháp hiệu quả giúp hạn chế việc mắc kẹt các mảng bám thức ăn, phòng ngừa nguy cơ mắc các bệnh lý răng miệng miệng như sâu răng, viêm nướu răng, hôi miệng…;
  • Trẻ nhỏ và trẻ trong độ tuổi dậy thì (12 – 17 tuổi) được thực hiện niềng răng thưa sớm đem lại hiệu quả chỉnh nha cao trong thời gian ngắn;
  • Kết quả đạt được sau khi niềng răng thưa gần như là vĩnh viễn và hiếm có trường hợp răng chạy về vị trí sai lệch ban đầu nếu áp dụng đúng kỹ thuật;

Nhược điểm của niềng răng thưa

  • Niềng răng thưa hay bất kỳ phương pháp niềng răng nào khác đều phải tốn khá nhiều thời gian. Trung bình cho một ca niềng răng sẽ mất từ 18 – 24 tháng tùy theo mức độ lệch lạc của răng.
  • So với các phương pháp phục hình khác thì niềng răng có mức chi phí khá cao, thậm chí cao hơn gấp nhiều lần.
  • Đối với niềng răng thưa có mắc cài sẽ có một số thời điểm nhất định gây ra đau nhức khó chịu.
  • Ngoài ra, việc đeo niềng cũng tương tự như việc xuất hiện “dị vật” trong miệng gây khó khăn trong việc ăn uống và vệ sinh răng miệng.

Các phương pháp niềng răng thưa phổ biến hiện nay

Hiện nay có rất đa dạng các phương pháp niềng răng thưa khác nhau nhằm đáp ứng nhu cầu chọn lựa và điều kiện tài chính của từng người. Cụ thể gồm 4 phương pháp sau đây:

1. Niềng răng mắc cài

Đây được xem là kỹ thuật nắn chỉnh răng thưa được áp dụng phổ biến nhất hiện nay. Cơ chế niềng theo kỹ thuật truyền thống, sử dụng bộ khí cụ gồm mắc cài và dây cung gắn cố định lên răng để tạo ra lực tác động điều chỉnh vị trí răng. Phương pháp này được đánh giá rất cao về tính hiệu quả cao, dù khoảng cách răng có thưa đến mấy đi chăng nữa thì theo thời gian vẫn sẽ được dịch chuyển vào đúng vị trí chuẩn xác.

Niềng răng thưa
Niềng răng thưa mắc cài kim loại là giải pháp được nhiều người chọn lựa vì đem lại hiệu quả cao và tiết kiệm chi phí

Niềng răng thưa có mắc cài được chia làm 3 loại chính gồm:

  • Niềng răng mắc cài kim loại: Khung niềng mắc cài được làm từ chất liệu kim loại cứng cáp, kết cấu bền chắc. Nhờ đó đem lại hiệu quả tác động nắn chỉnh, kéo răng sát khít vào nhau dễ dàng, hiệu quả và ít tốn thời gian nhất có thể.
  • Niềng răng mắc cài sứ: Vẫn sử dụng hệ thống dụng cụ gồm mắc cài, dây cung để nắn chỉnh răng thưa, nhưng thay vì dùng chất liệu kim loại sẽ được thay thế bằng chất liệu sứ. Đây là kỹ thuật niềng răng mắc cài trong suốt rất được ưa chuộng. Màu sắc của sứ trong suốt, trùng với màu răng thật đem lại tính thẩm mỹ tối ưu mà hoàn toàn không làm ảnh hưởng đến hiệu quả chỉnh nha.
  • Niềng răng mắc cài khóa tự động: Kỹ thuật niềng răng này được cải tiến từ phương pháp truyền thống. Kỹ thuật này dùng các mắc cài có khóa được thiết kế với các chốt bằng kim loại hoặc sứ, giúp cố định dây cung trong rãnh mắc cài. Điều này giúp dây cung có thể trượt tự do trong rãnh, duy trì lực siết ổn định và liên tục, giảm thiểu tối đa lực ma sát làm tổn thương răng. Ngoài ra, việc giữ dây cung trong chốt khóa còn giúp hạn chế việc bung tuột, tiết kiệm thời gian đến nha khoa chỉnh lại dây cung.

2. Niềng răng mặt lưỡi

Phương pháp này còn được gõi là niềng răng mặt trong, có cấu tạo và cơ chế chỉnh nha tương tự như niềng răng mắc cài kim loại. Điểm khác biệt chính là các mắc cài được gắn vào mặt trong của thân răng nhằm tăng tính thẩm mỹ do khó có thể phát hiện khi nhìn từ bên ngoài.

3. Niềng răng không mắc cài

Nhắc đến niềng răng không măc cài chắc chắn ai cũng biết đến kỹ thuật niềng răng trong suốt Invisalign. Đây là hệ thống khay chỉnh nha tiên tiến nhất trên thế giới tính đến thời điểm hiện tại. Phương pháp này được đánh giá rất cao vì không chỉ đem lại hiệu quả cao mà còn đảm bảo về tính thẩm mỹ, phù hợp với những người có nhu cầu chỉnh răng thưa nhưng không để lộ khung niềng.

Bên cạnh đó, niềng răng thưa bằng khay Invisalign còn được ưa chuộng nhờ tính thuận tiện, dễ sử dụng, dễ dàng tháo lắp khi ăn uống hoặc cái dịp cần thiết. Đây chính là điểm cộng khác biệt lớn mà các kỹ thuật chỉnh nha khác không có được.

4. Niềng răng kết hợp phẫu thuật

Một vài trường hợp răng mọc thưa do hô hoặc móm quá mức do cấu trúc xương hàm lệch bẩm sinh hoặc chấn thương cần được phẫu thuật trước để nắn chỉnh và phục hồi cấu trúc khớp cắn. Sau đó mới tiến hành niềng lại để răng đều và đẹp hơn. Tùy theo từng trường hợp cụ thể, sau khi thăm khám, chụp phim và xác định tỷ lệ khuôn hàm, sau đó lên phác đồ điều trị phù hợp.

Một số phương pháp phẫu thuật hàm phổ biến như BSSO, Wassmun, Lefort 1… Sau đó, tùy theo từng trường hợp mà áp dụng kỹ thuật niềng răng phù hợp.

Chi tiết quá trình thực hiện niềng răng thưa tại nha khoa

Quy trình niềng răng thưa chuẩn nha khoa gồm các bước cơ bản sau đây:

Bước 1: Thăm khám tổng quát, chụp phim X – quang

Để đảm bảo đáp ứng đầy đủ các điều kiện về sức khỏe trước khi niềng răng thưa, bác sĩ sẽ bắt đầu các bước thăm khám tổng quát, quan sát và chỉ định chụp X quang để đánh giá tình trạng răng thưa, đặc điểm xương hàm, cung hàm, đưa ra phương án điều trị phù hợp. Bước  này rất quan trọng nhằm đảm bảo tính chính xác để bác sĩ thực hiện lắp mắc cài lên răng.

Bước 2: Lên phác đồ điều trị và tư vấn cho khách hàng

Sau đó dùng phần mềm chuyên dụng để phân tích các số liệu có được sau bước thăm khám. Từ đó đưa ra kế hoạch chỉnh nha với lộ trình rõ ràng. Đồng thời tư vấn chọn lựa kỹ thuật niềng răng thưa phù hợp và phân tích phác đồ thực hiện một cách kỹ lưỡng cho khách hàng nắm rõ.

Bước 3: Làm sạch khoang miệng và lấy dấu mẫu hàm

Khi bắt tay vào thực hiện, bước đầu tiên là vệ sinh răng miệng sạch sẽ, cạo vôi răng hoặc điều trị dứt điểm các vấn đề, bệnh lý răng miệng như sâu răng, viêm nha chu… (nếu có). Sau đó, tiến hành lấy mẫu dấu hàm bằng công nghệ Scan 3D hiện đại, các số liệu này sẽ được chuyển sang phòng Labo để chế tạo mắc cài hoặc khay niềng trong suốt dựa theo nhu cầu của khách hàng.

Niềng răng thưa
Niềng răng thưa cần được thực hiện đúng quy trình và tuân thủ các nguyên tắc chuẩn nha khoa

Tại một số cơ sở nha khoa, số liệu về mẫu dấu hàm sẽ được chuyển sang nước ngoài để thực hiện chế tác chuyên nghiệp. Đây cũng chính là lý do vì sao có sự chênh lệch lớn giữa những ca niềng răng nói chung và niềng răng thưa nói riêng.

Bước 5: Gắn khí cụ niềng răng thưa

Hệ thống khí cụ gồm mắc cài, dây cung hoặc bộ khay niềng trong suốt sau khi được chế tác hoàn thiện, có hình dạng và kích thước phù hợp sẽ được gắn trực tiếp lên răng. Tùy theo từng trường hợp khác nhau mà nha sĩ sẽ gắn cố định mắc cài lên mặt trong hoặc mặt ngoài của răng bằng một loại keo dán chuyên dụng.

Sau bước gắn mắc cài, nha sĩ sẽ kiểm tra lại một lần nữa để đảm bảo chắc chắn các mắc cài nằm ở vị trí chính xác trên từng chiếc răng. Tiếp đó là bước đi dây cung và dùng dây chun liên hàm để tạo lực kéo ổn định tác động lên răng.

Bước 6: Tái khám định kỳ

Sau khi hoàn tất các bước gắn khí cụ niềng răng thưa, nha sĩ sẽ hướng dẫn cho bạn cách vệ sinh chăm sóc khi về nhà và hẹn lịch tái khám để kiểm tra sự dịch chuyển của răng, tình trạng của mắc cài, dây cung để có sự điều chỉnh kịp thời. Hoặc với niềng răng thưa bằng niềng Invisalign sẽ được thay mới bộ khay niềng đều đặn 2 tuần/ lần. Tùy theo mức độ của răng mà thời gian tái khám sẽ khác nhau như 2 tuần, 4 tuần hoặc 8 tuần.

Bước 7: Gỡ niềng và kết thúc quá trình niềng răng

Khi nhận thấy vị trí các răng thưa ban đầu đã không còn, các răng hiện tại đã ở vị trí chuẩn, sát khít vào nhau, bác sĩ sẽ tiến hành tháo niềng, thường là từ 1.5 – 2 năm. Sau đó, bạn sẽ được yêu cầu đeo hàm duy trì ít nhất trong vòng 6 tháng nữa để duy trì trước khi kết thúc hoàn toàn quá trình niềng răng thưa.

Thời gian niềng răng thưa mất bao lâu?

Tùy theo từng lộ trình điều trình cụ thể mà thời gian niềng răng thưa ở từng người sẽ khác nhau. Thông thường, thời gian trung bình khi thực hiện kỹ thuật chỉnh nha này là từ 1.5 – 2 năm. Quá trình này diễn ra theo các giai đoạn cụ thể sau:

  • Trong vòng 2 – 6 tháng là giai đoạn sắp xếp lại các răng.
  • Trong 3 – 6 tháng là giai đoạn điều chỉnh các trục trên răng.
  • Từ 6 – 9 tháng là thời điểm thực hiện điều chỉnh toàn bộ khớp cắn.
  • Bắt đầu từ 9 tháng trở đi là quá trình răng bước vào quá trình ổn định.

Bên cạnh đó, còn có một số yếu tố ảnh hưởng đến thời gian niềng răng thưa như:

Niềng răng thưa
Niềng răng thưa càng sớm càng đem lại hiệu quả cao và tiết kiệm thời gian hơn so với người trưởng thành
  • Tuổi tác: Tiến hành niềng răng thưa càng sớm càng đạt được hiệu quả cao và rút thời gian niềng ngắn hơn so với thực hiện ở độ tuổi trưởng thành. Độ tuổi niềng răng thưa tốt nhất là từ 6 – 12 tuổi.
  • Mức độ sai lệch khớp cắn: Nếu tình trạng các khe hở răng kèm theo hô, móm, hở khớp cắn sẽ được đánh giá là ca niềng phức tạp và mất nhiều thời gian hơn.
  • Các vấn đề về răng miệng: Trước hoặc trong quá trình niềng răng thưa nếu có phát sinh những vấn đề về răng miệng như sâu răng, viêm nướu… sẽ làm gián đoạn quá trình niềng răng để điều trị xử lý viêm nhiễm, ngăn ngừa biến chứng.
  • Chế độ ăn uống: Trong quá trình niềng răng thưa, nếu thường xuyên sử dụng các loại thực phẩm thô cứng, dai, dính… rất dễ gây đau buốt, làm bung mắc cài làm gián đoạn quá trình dịch chuyển vị trí các răng
  • Tay nghề nha sĩ thực hiện: Chỉnh nha là kỹ thuật phức tạp và cần thời gian điều trị dài. Đặc biệt, đòi hỏi tay nghề chuyên môn của nha sĩ cao, đúng kỹ thuật của từng hình thức chỉnh nha như kỹ thuật dây cung phân đoạn, kỹ thuật dây thẳng…

Chi phí niềng răng thưa bao nhiêu? Thực hiện ở đâu là tốt nhất?

Niềng răng thưa bao nhiêu tiền là vấn đề quan tâm của rất nhiều người. Trên thực tế, sẽ không có con số cụ thể về chi phí niềng răng thưa. Vì mức giá này còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố và có thể thay đổi tùy từng trường hợp như mức độ răng thưa nhiều hay ít, tình trạng sức khỏe răng miệng hiện tại, cơ sở nha khoa thực hiện…

Dưới đây là mức giá niềng răng thưa trung bình bạn có thể tham khảo:

  • Niềng răng thưa mắc cài kim loại truyền thống khoảng 27.000.000 – 48.000.000đ;
  • Niềng răng thưa mắc cài trong suốt (sứ hoặc pha lê) khoảng 42.000.000 – 58.000.000đ;
  • Niềng răng thưa mắc cài mặt trong khoảng 85.000.000 – 115.000.000đ;
  • Niềng răng thưa khay trong suốt Invisalign khoảng 100.000.000 – 140.000.000đ;

Lưu ý: Mức giá này chỉ mang tính tham khảo, được khảo sát tại thời điểm đăng bài. Nếu có thắc mắc về chi phí vui lòng liên hệ trực tiếp với cơ sở niềng răng để được tư vấn chi tiết. 

Lưu ý cách chăm sóc khi niềng răng thưa

Để đạt được kết quả niềng răng tốt nhất, bạn cần tuân thủ thực hiện theo các hướng dẫn chăm sóc, vệ sinh răng miệng và duy trì chế độ ăn uống khoa học. Đây là cũng là giải pháp tốt nhất giúp phòng ngừa các bệnh lý răng miệng xảy ra làm ảnh hưởng đến quá trình niềng.

Cách vệ sinh răng miệng khi đang niềng răng thưa

Duy trì thói quen thực hiện các biện pháp chăm sóc vệ sinh răng miệng dưới đây sẽ giúp quá trình niềng răng diễn ra đúng hướng và có kết quả cao:

Niềng răng thưa
Chải răng làm sạch mắc cài đều đặn hàng ngày vừa giúp tăng hiệu quả niềng vừa ngăn ngừa các bệnh lý răng miệng hiệu quả
  • Đánh răng từ 2 – 3 lần/ ngày, chải đúng kỹ thuật, nhẹ nhàng và chải khắp các mặt để loại bỏ mảng bám trên răng và trên mắc cài;
  • Sử dụng bàn chải chuyên dụng cho người đang niềng răng. Khuyến khích nên dùng bàn chải rãnh hoặc bàn chải điện để tăng hiệu quả làm sạch;
  • Vệ sinh kỹ bàn chải sau khi dùng và thay mới thường xuyên sau 1 – 2 tháng;
  • Kết hợp dùng chỉ nha khoa sau mỗi bữa ăn để làm sạch tốt hơn. Lưu ý trong quá trình dùng chỉ nha khoa cần chú ý lực kéo, tránh quá mạnh vì có thể làm bung mắc cài, ảnh hưởng đến răng;
  • Các chuyên gia khuyến cáo dùng nước súc miệng cũng là một cách chăm sóc răng niềng hiệu quả. Vừa có khả năng làm sạch, diệt khuẩn vừa khử mùi hôi miệng và ngăn ngừa các bệnh lý về răng. Nên dùng các loại nước súc miệng có chứa thành phần flouride để tăng cường bảo vệ, giúp răng cứng chắc và giảm ê buốt;

Chế độ ăn uống khi niềng răng thưa

Cách ăn uống và thiết lập một thực đơn khoa học, dinh dưỡng hàng ngày cũng chính là một cách chăm sóc răng miệng khi niềng hiệu quả. Một vài nguyên tắc bạn cần lưu ý như sau:

  • Tránh ăn các loại thực phẩm thô cứng, dai, dính như bánh kẹo, bánh cứng, kẹo mạch nha, bánh mì vỏ cứng, các loại hạt khô… Các mảng thức ăn này có thể chui vào trong và làm bong mắc cài, thậm chí phát triển vi khuẩn gây viêm nhiễm;
  • Hạn chế các loại thực phẩm nhiều đường, tinh bột, thức ăn nhiều dầu mỡ, chế biến sẵn… vì rất dễ gây ra sâu răng, viêm nướu;
  • Tránh sử dụng các loại thức uống có màu, chứa chất kích thích như trà đặc, cà phê, soda, rượu bia, nước ngọt có gas…
  • Tuyệt đối không dùng răng cửa đang niềng để cắn xé thức ăn dai, cứng hay mở đồ vật vì có thể làm hỏng khí cụ niềng răng;

Một số câu hỏi thường gặp xoay quanh phương pháp niềng răng thưa

Ngoài các vấn đề như quy trình kỹ thuật thực hiện hay chi phí, còn rất nhiều câu hỏi khác về niềng răng thưa bạn cần biết như:

1. Niềng răng thưa mất bao lâu có hiệu quả?

Thực tế, không có thời gian chính xác về việc niềng răng thưa mất bao lâu do thời gian này dựa vào mức độ thưa của răng ở từng người. Trung bình thời gian này sẽ dao động từ 1 – 2 năm, những trường hợp nghiêm trọng có thể lên đến 36 tháng. Ngoài ra, tùy vào phương pháp niềng, tay nghề chuyên môn cũa bác sĩ, sự tuân thủ khi niềng và quá trình chăm sóc răng miệng, chế độ ăn uống của bệnh nhân mà thời gian niềng có thể được rút ngắn hoặc kéo dài lâu hơn.

2. Niềng răng thưa có đau không?

Bất kỳ phương pháp niềng răng thưa nào cũng sẽ gây ra cảm giác đau nhức ít nhiều tùy theo cơ địa của từng người. Thông thường, cơn đau niềng răng chỉ xuất hiện ở một vài thời điểm nhất định như làm sạch răng trước khi gắn khí cụ chỉnh nha hoặc lúc siết mắc cài… Mức độ đau thường không quá nghiêm trọng, chỉ hơi đau nhẹ và nhanh chóng biến mất sau vài ngày hoặc tối đa 1 – 2 tuần do hàm đã dần quen.

3. Niềng răng thưa có bị thưa lại không?

Răng thưa có thể dễ dàng được niềng chỉnh lại sau một thời gian nhất định, tuy nhiên cũng rất dễ tái phát hoặc niềng xong vẫn bị thưa thì rất có thể là do các vấn đề sai sót trong quá trình niệng hoặc do các nguyên nhân sau:

Niềng răng thưa
Niềng răng thưa dễ dàng tái lại do có sai sót trong quá trình niềng hoặc do chăm sóc răng và vệ sinh mắc cài không phù hợp
  • Do tay nghề của nha sĩ kém chuyên môn;
  • Không vệ sinh răng miệng đúng cách;
  • Sử dụng bộ khí cụ, dụng cụ niềng thô sơ;

Để khắc phục tình trạng này, bạn sẽ phải niềng răng lần 2 hoặc dán mặt sứ, bọc sứ cho răng để tiết kiệm thời gian, đảm bảo độ bền chắc và đáp ứng tính thẩm mỹ. Ngoài ra, nếu muốn hạn chế nguy cơ răng thưa trở lại sau khi niềng bắt buộc phải đeo hàm duy trì và chăm sóc răng miệng kỹ lưỡng.

4. Niềng răng thưa có phải nhổ răng không?

Trên thực tế, tùy theo từng trường hợp nhất định mà niềng răng thưa có cần phải nhổ răng hay không, cụ thể là phụ thuộc vào tình trạng răng hô hoặc móm. Sau khi thăm khám, chẩn đoán và phân tích mẫu hàm, đo sọ…, nếu nhận thấy các khe thưa không đủ để giảm hô sẽ phải nhổ bớt răng, còn nếu có khe thưa răng nhưng không hô hoặc chỉ hô nhẹ sẽ không cần phải nhổ.

Niềng răng thưa là kỹ thuật chỉnh nha thẩm mỹ đã được nghiên cứu và chứng minh về mức độ hiệu quả. Do đó, bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi chọn lựa áp dụng phương pháp này. Và khi có nhu cầu thực hiện hãy tìm đến các bệnh viện, cơ sở nha khoa uy tín, chất lượng dịch vụ cao để đạt hiệu quả tối đa, đặc biệt giảm thiểu nguy cơ phát sinh các rủi ro trong quá trình niềng gây mất thời gian và tốn kém chi phí.

Có thể bạn quan tâm

5/5 - (1 bình chọn)

BẢNG GIÁ - DỊCH VỤ NHA KHOA