Niềng Răng 3D Clear Là Gì? Giá Bao Nhiêu? Có Tốt Không?

Niềng răng 3D Clear là một trong những phương pháp niềng răng trong suốt phổ biến, sử dụng khay máng để dịch chuyển vị trí các răng trở nên đều và đẹp hơn. So với các kỹ thuật khác như Invisalign hay eCligner thì niềng răng 3D Clear có mức chi phí thấp hơn, được nhiều người chọn lựa áp dụng. 

Niềng răng 3D Clear
Niềng răng 3D Clear là kỹ thuật chỉnh nha được nghiên cứu và phát triển bởi các chuyên gia nha khoa hàng đầu Việt Nam

Niềng răng 3D Clear là gì?

Niềng răng 3D Clear Aligner được ghi nhận là một trong những phương pháp niềng răng không mắc cài phổ biến nhất hiện nay, bên cạnh Invisalign và eCligner. Thay vì sử dụng các loại khí cụ như mắc cài, dây cung, dây chun thì phương pháp này sử dụng bộ khay niềng trong suốt làm từ chất liệu nhựa nha khoa, có độ chắc chắn và đàn hồi tốt, tạo ra lực kéo đưa răng về vị trí đúng trên cung hàm.

Khay niềng niềng răng 3D Clear được sản xuất bởi đội ngũ chuyên gia niềng răng hàng đầu tại Việt Nam. Đây chính là lý do vì sao niềng răng 3D Clear đem lại những công dụng tuyệt vời trong việc chỉnh nha, phù hợp với tình trạng răng miệng của đại đa số người Việt Nam mà vẫn có chi phí thấp.

Phương pháp này giúp khắc phục các vấn đề về răng như hô, móm, răng mọc lệch lạc, khấp khểnh, sai khớp cắn… Tùy theo từng trường hợp, chuyên gia sẽ chế tác riêng số lượng khay niềng nhất định, thường khoảng 25 – 40 khay với từng kích cỡ khác nhau để sử dụng trong từng giai đoạn nhất định. Cứ sau một thời gian, bạn sẽ quay trở lại nha khoa để thay khay niềng mới nếu kết quả chỉnh nha diễn ra tốt đẹp (thường răng sẽ di chuyển khoảng 0.25mm cho mỗi khay).

Ưu và nhược điểm của kỹ thuật niềng răng 3D Clear

Bản chất của niềng răng 3D Clear là niềng răng trong suốt không mắc cài, chỉ dùng khay niềng được chế tác riêng thay cho bộ khí cụ mắc cài. Cũng chính vì vậy mà phương pháp này cũng sẽ có những ưu điểm và nhược điểm nhất định. Cụ thể như sau:

Niềng răng 3D Clear
Niềng răng 3D Clear giúp khắc phục hiệu quả các khiếm khuyết về răng như hô, móm, răng mọc lệch lạc…

Ưu điểm

  • Tính thẩm mỹ cao: Đây chính là ưu điểm lớn nhất của phương pháp này. Khay niềng 3D Clear có màu sắc trong suốt bởi vật liệu nhựa chuyên biệt nha khoa. Đồng thời, thiết kế kích thước vừa khít, ôm sát thân răng nên rất khó phát hiện, dù đứng đối diện. Nhờ đó, khi đeo khay 3D Clear giúp bạn vẫn duy trì được tính thẩm mỹ, phù hợp với những người có nhu cầu chỉnh nha nhưng vẫn phải giao tiếp, trò chuyện nhiều.
  • Hiệu quả chỉnh nha tốt: Bộ khay niềng 3D Clear được thiết kế với nhiều kích cỡ khác nhau nhằm tạo ra đủ lực dịch chuyển răng đến vị trí chuẩn trên cung hàm. Chính vì vậy phương pháp này có thể áp dụng được cho hầu hết các trường hợp khiếm khuyết răng từ nhẹ đến trung bình.
  • Tiện lợi, dễ sử dụng: Thiết kế khay niềng 3D Clear tháo lắp dễ dàng, giúp bạn linh hoạt trong việc sử dụng. Chẳng hạn tháo ra khi ăn uống, có những dịp quan trọng không cần đeo niềng.
  • Chi phí thấp: So với niềng răng Invisalign và eCligner của nước ngoài thì 3D Clear Aligner là sản phẩm khay niềng được sản xuất tại Việt Nam, đáp ứng nhu cầu sử dụng của người Việt. Cũng chính vì vậy mà chi phí niềng răng 3D Clear tương đối thấp, bất kỳ ai cũng có thể áp dụng.
  • An toàn: Bộ khay niềng được chế tác từ vật liệu nhựa cao cấp chuyên sử dụng trong nha khoa đảm bảo độ an toàn khi sử dụng. Bên cạnh đó, đeo khay niềng khá thoải mái, không tạo cảm giác vướng cộm, khó chịu.

Nhược điểm

  • Quy trình chế tạo thủ công: Khay niềng 3D Clear trong suốt được chế tác thủ thông qua dấu mẫu hàm. Điều này cũng đồng nghĩa với việc quy trình này sẽ kéo dài và lặp lại nhiều lần cho đến khi kết thúc quá trình niềng. Nếu bác sĩ có tay nghề không cao, chế tác không khéo léo làm khay có độ chính xác không cao ảnh hưởng kết quả chỉnh nha cuối cùng.
  • Ảnh hưởng khả năng phát âm: Khi đeo khay niềng 3D Clear có thể ảnh hưởng ít nhiều đến việc phát âm. Tuy nhiên, đây chỉ là hiện tượng tạm thời và tự biến mất khi cơ thể đã thích nghi với việc đeo khay niềng.
  • Dễ bị khô miệng: Đeo khay niềng 3D Clear có thể làm tăng hoặc giảm tiết nước bọt và gây ra tình trạng khô miệng. Vì vậy, trong quá trình này bạn cần đảm bảo bổ sung đủ lượng nước cần thiết.

Chỉ định và chống chỉ định niềng răng 3D Clear Aligner

Kỹ thuật chỉnh nha 3D Clear Aligner có những quy định rõ ràng về các trường hợp nên và không nên thực hiện:

Chỉ định niềng răng 3D Clear

  • Người bị hô, móm, răng mọc chen chúc, lệch lạc;
  • Răng cửa hàm trên thưa, hở khớp cắn;
  • Trường hợp răng cửa xoay ngang 90 độ;
  • Cười hở lợi;

Chống chỉ định niềng răng 3D Clear

Niềng răng bằng khay trong suốt 3D Clear không phù hợp cho những trường hợp sau:

  • Người mắc các bệnh lý răng miệng như sâu răng, viêm lợi, viêm nha chu nặng;
  • Người mắc các bệnh lý mãn tính như tiểu đường, huyết áp, tim mạch, rối loạn đông máu;
  • Người đã bọc răng sứ hoặc trồng răng giả từ 2 cái trở lên khi áp dụng sẽ không hiệu quả;
  • Người có các khuyết điểm răng, hàm nghiêm trọng khi đeo niềng 3D Clear sẽ không hiệu quả;

Quy trình niềng răng 3D Clear chuẩn nha khoa

Niềng răng 3D Clear Aligner là phương pháp được chế tác thủ công và quy trình thực hiện cũng không quá phức tạp. Cụ thể gồm 5 bước cơ bản sau:

Bước 1: Khám tổng quát 

Bác sĩ tiến hành thăm khám sức khỏe toàn diện nói chung và sức khỏe răng miệng nói chung. Bước này nhằm phát hiện các vấn đề bất thường, đánh giá việc có nên đeo khay niềng răng tại thời điểm này không hay phải điều trị dứt điểm trước khi niềng.

Bước 2: Scan 3D và lấy dấu mẫu hàm

Sau bước thăm khám, khách hàng sẽ được chụp phim X – quang, lấy dấu mẫu hàm và chụp hình răng miệng cả mặt trong lẫn mặt ngoài, mang đi scan 3D và chuyển sang file 3D trên máy tính để lên phác đồ điều trị phù hợp.

Niềng răng 3D Clear
Quy trình thực hiện niềng răng 3D Clear không quá phức tạp, không gây đau đớn hay khó chịu

Bước 3: Chế tác khay niềng 3D Clear

Dựa vào hình ảnh và các thông số phân tích sẵn, bác sĩ sẽ dùng các dụng cụ, thiết bị, máy móc để ép khay niềng trong suốt với kích cỡ phù hợp với cấu trúc hàm răng.

Bước 4: Hướng dẫn sử dụng khay niềng 3D Clear

Khi đã chế tác hoàn thành khay niềng 3D Clear, khách hàng sẽ được nha khoa liên hệ đến để hướng dẫn cách sử dụng tại nhà với từng mốc thời gian định kỳ.

Bước 5: Theo dõi và tái khám định kỳ

Để đạt kết quả niềng răng 3D Clear tốt nhất đúng theo lộ trình đã vạch ra sẵn, bạn cần tuân thủ hướng dẫn sử dụng, theo dõi mức độ thay đổi của răng cũng như định kỳ tái khám theo lịch để được kiểm tra, điều chỉnh và đưa ra những lời khuyên phù hợp tại từng thời điểm nhất định.

Chi phí thực hiện niềng răng 3D Clear bao nhiêu?

Hiện nay, chi phí niềng răng 3D Clear Aligner dao động trong khoảng 16.000.000 – 80.000.000đ/ ca. So với 2 phương pháp là Invisalign và eCligner thì mức chi phí này không quá cao, thậm chí khá rẻ. Tuy nhiên, nếu so với các phương pháp chỉnh nha nói chung thì kỹ thuật này khá cao, không phải ai cũng có thể áp dụng được.

Niềng răng 3D Clear
Chi phí niềng răng 3D Clear thường cao hơn nhiều so với các kỹ thuật niềng răng mắc cài

Dưới đây là giá tham khảo dịch vụ niềng răng 3D Clear hiện nay:

  • Niềng răng dưới 6 tháng có giá ~ 16.000.000đ/ 2 hàm;
  • Niềng răng từ 6 – 12 tháng có giá ~ 30.000.000đ/ 2 hàm;
  • Niềng răng từ 12 – 18 tháng có giá ~ 45.000.000đ/ 2 hàm;
  • Niềng răng từ 18 – 24 tháng có giá ~ 60.000.000đ/ 2 hàm;
  • Niềng răng từ 24 – 30 tháng có giá ~ 65.000.000 – 80.000.000đ/ 2 hàm;

Lưu ý đây là mức giá tham khảo chung, không chính xác hoàn toàn. Vì tùy theo từng trường hợp cụ thể mà tổng chi phí bạn phải chi trả cho dịch vụ niềng răng 3D Clear sẽ khác nhau. Mức chi phí này còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như: tình trạng sức khỏe răng miệng, mức độ lệch lạc của răng, số lượng khay niềng, cơ sở thực hiện, máy móc thiết bị… Chính vì vậy, để biết chính xác chi phí bạn nên trao đổi trực tiếp với nha khoa để được tư vấn cụ thể.

Những lưu ý cần biết về phương pháp niềng răng trong suốt 3D Clear

Niềng răng không mắc cài 3D Clear hiện đang là phương pháp rất được ưa chuộng. Ngoài các vấn đề về quy trình, chi phí thực hiện, bạn cũng cần nắm rõ một số lưu ý về cách chăm sóc và giữ gìn trong quá trình niềng để đạt kết quả cao đúng như mong đợi.

Niềng răng 3D Clear
Thường xuyên vệ sinh khay niềng và bảo quản ở nơi khô ráo, sạch sẽ để sử dụng tiếp
  • Giữ vệ sinh răng miệng kỹ lưỡng, chải răng đều đặn 2 lần/ ngày, sáng và tối. Đặc biệt sau mỗi bữa ăn nên dùng chỉ nha khoa và nước súc miệng để tăng hiệu quả làm sạch khoang miệng. Việc này giúp loại bỏ mảng bám, vi khuẩn giúp phòng ngừa các bệnh lý răng miệng có thể phát sinh.
  • Thường xuyên vệ sinh khay niềng để loại bỏ vụn thức ăn thừa, vi khuẩn tồn đọng trong khay. Để khô ráo rồi bảo quản trong lọ đựng để tiếp tục sử dụng.
  • Trong quá trình dùng khay niềng, cần chú ý chế độ ăn uống hàng ngày sao cho phù hợp. Ưu tiên những món mềm, loãng, đồ ăn đã được cắt nhỏ như cháo, súp, bơ, phô mai, ngũ cốc, bánh mì mềm, rau, củ quả chế biến chín kỹ… Tránh những món quá nóng, quá lạnh, thô cứng, dai dính
  • Tuân thủ lịch thăm khám định kỳ với nha sĩ để được theo dõi, kiểm tra và đánh giá mức độ dịch chuyển của răng, từ đó đưa ra những lời khuyên phù hợp.

Niềng răng 3D Clear là kỹ thuật chỉnh nha rất được ưa chuộng, đặc biệt hiệu quả với những trường hợp khiếm khuyết răng nhẹ và trung bình. Không những vậy, phương pháp này còn sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội mà các kỹ thuật niềng răng truyền thống không có được. Nếu có nhu cầu niềng răng 3D Clear, hãy chọn những trung tâm uy tín, đáng tin cậy để đảm bảo đạt kết quả như mong muốn.

Có thể bạn quan tâm

5/5 - (1 bình chọn)

BẢNG GIÁ - DỊCH VỤ NHA KHOA