Không cắt bao quy đầu có sinh con được không?

Không cắt bao quy đầu có sinh con được không? Liệu có bị vô sinh hay không? Mời quý bạn đọc cùng theo dõi những giải đáp cụ thể, chi tiết dưới đây.

Chức năng của bao quy đầu đối với nam giới

Bao quy đầu là lớp da niêm mạc, bọc đầu dương vật nam giới. Tuy chỉ là một lớp da mỏng bọc đầu dương vật nhưng bao quy đầu có những chức năng riêng biệt, có tầm quan trọng nhất định.

Chức năng bảo vệ

Là chức năng cơ bản nhất của bao quy đầu. Lớp da này bọc ngoài quy đầu, bộ phận nằm ở đầu dương vật, cũng là phần nhạy cảm nhất. Nhờ có bao quy đầu, dương vật tránh được sự tiếp xúc của tác động từ bên ngoài. Điển hình là lực ma sát, va đập, vi khuẩn, chất bẩn,…

Ít ai biết rằng trên bao quy đầu tồn tại những nhóm vi khuẩn đặc biệt. Những vi khuẩn này có nhiệm vụ ức chế, ngăn cản sự phát triển của hại khuẩn. Nhờ đó, dương vật mặc dù là môi trường thường xuyên có độ ẩm cao nhưng không bị viêm nhiễm. 

Nói tóm lại, chúng tăng khả năng miễn dịch cho tế bào, ngăn ngừa các bệnh lý sinh dục. Ngoài ra, dương vật luôn có độ ẩm ở quy đầu cũng là nhờ bao quy đầu tiết ra. Chất nhờn tạo độ ẩm này giúp dương vật không bị khô rát, bong tróc.

Yếu sinh lý, cậu nhỏ không ngóc dậy được mỗi lần giao ban đã đẩy cuộc hôn nhân của tôi đi vào ngõ cụt. Thế nhưng sau khi tôi dùng cách này thì cậu nhỏ đã hừng hực khí thế trở lại, hôn nhân đã được cứu vãn.
Bao quy đầu có chức năng bảo vệ phần nhạy cảm nhất của dương vật
Bao quy đầu có chức năng bảo vệ phần nhạy cảm nhất của dương vật

Chức năng tình dục

Ngoài việc là một lá chắn bảo vệ, bao quy đầu còn là một cơ quan cực kỳ nhạy cảm của dương vật, có tác dụng tăng thụ hưởng kích thích tình dục. Những dây thần kinh trên bao quy đầu vô cùng nhạy, chúng có thể khiến dương vật cương cứng khi có những kích thích tình dục từ bên ngoài. 

Hơn hết, trong trạng thái cương cứng, bao quy đầu sẽ được kéo xuống, để đầu dương vật lộ ra ngoài. Điều này giúp cho việc giao hợp trở nên dễ dàng hơn.

Tạo khoái cảm khi quan hệ tình dục
Tạo khoái cảm khi quan hệ tình dục

Không cắt bao quy đầu có sinh con được không?

Chưa cắt bao quy đầu có con được không là mối lo ngại của rất nhiều quý ông. Tuy nhiên, chưa có nghiên cứu nào kết luận về việc không cắt bao quy đầu sẽ cản trở đến chức năng sinh sản của nam giới.

Chỉ những trường hợp nam giới mắc bệnh lý liên quan đến bao quy đầu sẽ giảm nguy cơ làm bố nếu không được xử lý sớm.

Ví dụ, ở những người mắc chứng hẹp bao quy đầu, dương vật không thể lộ ra ngoài. Điều này cản trở trực tiếp đến việc quan hệ tình dục, nam giới cũng rất khó để cương cứng hay xuất tinh. Tất nhiên chức năng sinh sản sẽ giảm đi đáng kể.

Hoặc trong trường hợp viêm nhiễm bao quy đầu gây sưng tấy, đau rát, khiến số lượng và chất lượng tinh trùng giảm đi; cũng là một nguyên nhân dẫn đến vô sinh ở nam giới.

Do vậy, kết luận một điều rằng, nam giới có dương vật và bao quy đầu phát triển bình thường sẽ không cần lo ngại tới việc sinh con đẻ cái. Còn những trường hợp bao quy đầu bất thường cần gặp bác sĩ để tiến hành điều trị và phẫu thuật ngay.

Không cắt bao quy đầu không ảnh hưởng đến việc sinh con
Không cắt bao quy đầu không ảnh hưởng đến việc sinh con

Cần làm gì khi mắc bệnh lý bao quy đầu?

Những bệnh lý bao quy đầu thường gặp nhất đó là: hẹp bao quy đầu, dài bao quy đầu, bao quy đầu bị nghẹt, bao quy đầu sưng viêm,… Khi phát hiện những triệu chứng này, đấng mày râu cần:

Thăm khám bác sĩ

Liên quan đến cơ quan sinh dục và chức năng sinh sản nên nam giới không nên chủ quan. Nếu không gặp bác sĩ sớm mà để bệnh chuyển biến nặng sẽ tiềm ẩn những nguy cơ vô vùng nguy hiểm như nhiễm trùng sinh dục, lây bệnh tình dục cho bạn tình, vô sinh, ung thư dương vật,… Hãy đến gặp bác sĩ để được chẩn đoán bệnh càng sớm càng tốt.

Thăm khám bác sĩ khi mắc bệnh lý bao quy đầu
Thăm khám bác sĩ khi mắc bệnh lý bao quy đầu

Dùng thuốc tại nhà và thay đổi thói quen vệ sinh

Một số trường hợp nhẹ, bác sĩ sẽ kê đơn thuốc sử dụng tại nhà và yêu cầu bệnh nhân thay đổi thói quen vệ sinh bao quy đầu. Rất nhiều bệnh lý bao quy đầu bắt nguồn từ việc vệ sinh không đúng cách, bụi bẩn tích tụ, vi khuẩn phát triển mà ra. 

Cắt bao quy đầu

Những trường hợp bệnh nặng hơn, việc dùng thuốc được nhận định là không mang lại hiệu quả đáng kể; các bác sĩ sẽ chỉ định cắt bao quy đầu. Cắt bao quy đầu được xem là một tiểu phẫu, thời gian tiến hành chưa đầy 30 phút. Bệnh nhân cũng chỉ cần khoảng 20 ngày để bình phục hoàn toàn,

Cắt bao quy đầu sẽ mang lại nhiều lợi ích đối với nam giới, bệnh nhân không nên quá lo ngại. Chi phí cắt bao quy đầu tại các bệnh viện lớn cũng ở mức hợp lý, phù hợp với nhiều đối tượng bệnh nhân, không quá đắt đỏ. Đây là một tiểu phẫu được các bác sĩ rất khuyến cáo.

Đừng lo ngại vì cắt bao quy đầu mang lại rất nhiều lợi ích
Đừng lo ngại vì cắt bao quy đầu mang lại rất nhiều lợi ích

Như vậy, trả lời cho câu hỏi không cắt bao quy đầu có sinh con được không? Câu trả lời là HOÀN TOÀN CÓ THỂ. Các bạn chỉ cần chắc chắn bao quy đầu ở trong trạng thái bình thường và vệ sinh kỹ càng để “cậu nhỏ” luôn luôn khỏe mạnh.

Đừng bỏ lỡ:

4.7/5 - (10 bình chọn)

GỢI Ý XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *