Kem Em Bé Trị Chàm Sữa Có Khỏi Không? Lưu Ý Gì?

Để trị chàm sữa cho trẻ nhỏ, nhiều phụ huynh đã sử dụng kem Em Bé. Vậy thực hư tác dụng của kem em bé trị chàm sữa như thế nào? Quý bạn đọc hãy theo dõi các thông tin trong nội dung dưới đây để có câu trả lời chính xác nhất.

Thông tin về kem Em Bé

Kem Em Bé là sản phẩm của Công ty CP Dược Mỹ phẩm CVI. Nó có khả năng chữa bệnh viêm da, bệnh chàm sữa, mề đay,… cho trẻ nhỏ, trẻ sơ sinh. Nhiều phụ huynh lựa chọn sản phẩm này vì nó không mang tới tác dụng phụ ảnh hưởng sức khỏe.

Thành phần: 

Kem Em Bé có thành phần hoàn toàn từ tự nhiên, không chứa tân dược gây kích ứng da. Sản phẩm được bào chế bởi các dưỡng chất giúp làm dịu da, tăng khả năng tái tạo và đẩy lùi các tổn thương.

Kem em bé trị chàm sữa có thành phần từ tự nhiên nên an toàn cho sức khỏe
Kem em bé trị chàm sữa có thành phần từ tự nhiên nên an toàn cho sức khỏe

Cụ thể như:

  • Nano Curcumin: Làm dịu da nhanh chóng, rút ngắn thời gian phục hồi tổn thương và ngăn ngừa các vết sẹo
  • D-panthenol và Allatonin: Tác động tới quá trình tái tạo vết thương. Từ đó hỗ trợ sản xuất độ ẩm tự nhiên để tạo ra làn da mềm mại, mịn màng
  • Kẽm Oxyd: Giúp da trở nên săn chắc, tạo lớp màng bảo vệ, chống khuẩn và làm lành khu vực bị tổn thương
  • Vitamin E: Hỗ trợ bảo vệ làn da tránh khỏi các dị nguyên đến từ bên ngoài
  • Lanolin: Thúc đẩy kem thấm nhanh, không gây bít lỗ chân lông và làm mềm, mịn làn da của bé

Công dụng:

Sản phẩm giúp bảo vệ da tránh khỏi tác nhân bên ngoài, sản xuất độ ẩm tự nhiên, thúc đẩy tái tạo biểu bì da, từ đó mang đến làn da mềm mịn, săn chắc, tránh dầu nhờn nhưng không làm bít lỗ chân lông.

Vì vậy, kem Em Bé điều trị hiệu quả các bệnh da liễu ở trẻ, đặc biệt là chàm sữa.

Một số công dụng khác của sản phẩm là:

  • Đẩy lùi ngứa ngáy, sưng đỏ, ngăn khô da
  • Hạn chế hình thành các vết nứt da.

Cách dùng:

Đầu tiên, mẹ cần vệ sinh sạch sẽ khu vực bị chàm của trẻ. Sau đó bôi kem và xoa nhẹ theo đường tròn để hoạt chất thẩm thấu vào da nhanh hơn.

Phụ huynh chú ý, chỉ bôi kem bên ngoài da, không sử dụng trên vết thương hở hoặc có biểu hiện nhiễm trùng. Nếu sản phẩm dính vào cơ quan sinh dục, mắt, mũi hoặc miệng cần rửa lại thật kỹ với nước.

Những ngày sau đó, cha mẹ cần quan sát kỹ các bộ phận này. Khi xuất hiện tình trạng dị ứng hoặc tác dụng phụ, hãy thông báo ngay với bác sĩ.

Những thông tin về cách sử dụng đều mang tính chất tham khảo. Tốt nhất, phụ huynh nên lắng nghe ý kiến của chuyên gia và đọc kỹ hướng dẫn khi sử dụng.

Liều lượng: 

Thoa kem 2 – 3 lần mỗi ngày. Nếu cha mẹ muốn điều chỉnh liều dùng, vui lòng trao đổi với bác sĩ để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bé.

Tương tác thuốc:

Với thành phần thảo dược tự nhiên, sản phẩm tương đối lành tính với làn da của trẻ. Đến nay, vẫn chưa ghi nhận báo cáo nào về việc kem Em Bé gây kích ứng hoặc phát sinh tác dụng phụ.

Giá bán: 80.000 VNĐ/ tuýp 20 gram.

Lưu ý, ở mỗi nhà thuốc, giá bán sẽ có sự chênh lệch nhỏ. Vì vậy, khi mua được tuýp kem có giá thấp hơn hẳn so với thị trường chung, phụ huynh cần chú ý đến hạn sử dụng và tem sản phẩm, tránh trường hợp mua phải thuốc giả.

Sản phẩm cần được bảo quản ở môi trường có nhiệt độ 25 – 30 độ C và tránh độ ẩm trên 70%. Đặc biệt, không để kem tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời.

Cha mẹ hạn chế vứt sản phẩm vào bồn cầu, bồn rửa mặt hoặc cống thoát nước.

Kem em bé trị chàm sữa có khỏi không?

Khi còn bé, làn da của trẻ sơ sinh tương đối mỏng và nhạy cảm. Vì vậy bé rất dễ bị hãm tã, nổi mề đay mẩn ngứa hoặc chàm sữa. Bệnh khiến trẻ ngứa ngáy, khó chịu, bỏ ăn và quấy khóc nhiều.

Lúc này, cha mẹ cần tìm một sản phẩm vừa an toàn vừa giúp con trị khỏi bệnh. Trong khi kem Em Bé được đánh giá là loại thuốc lành tính vì có thành phần hoàn toàn từ tự nhiên.

Sản phẩm không chứa Paraben, Corticoid và thành phần gây mỏng hoặc tổn thương làn da trẻ nhỏ. Vì vậy chỉ sau 1 – 2 lần sử dụng, trẻ đã đẩy lùi được các triệu chứng khó chịu.

Tuy nhiên, phụ huynh cần thoa kem cho bé với liều lượng hợp lý. Trước khi sử dụng, hãy làm sạch khu vực bị tổn thương bằng nước sạch.

Tiếp theo bôi thuốc thật đều và xoa nhẹ nhàng để hoạt chất thẩm thấu vào da. Hãy thoa từ 2 – 3 lần/ ngày. Trước khi thay đổi liều dùng, phụ huynh cần trao đổi thông tin từ chuyên gia.

Cha mẹ nên thoa kem cho trẻ theo liều lượng hợp lý
Cha mẹ nên thoa kem cho trẻ theo liều lượng hợp lý

Chú ý, không cho kem dính lên mắt, mũi, miệng, tai hoặc cơ quan sinh dục. Nếu vô tình dính phải, cần vệ sinh thật sạch với nước và quan sát các dấu hiệu tiếp theo.

Tuyệt đối không uống, không bôi lên vết thương hở hoặc xuất hiện tình trạng nhiễm trùng.

Lưu ý khi sử dụng kem em bé trị chàm sữa

Ngoài việc điều trị bằng kem Em Bé, cha mẹ nên thực hiện biện pháp chăm sóc tại nhà để bảo vệ sức khỏe của trẻ. Một lối sống lành mạnh cùng chế độ dinh dưỡng hợp lý là yếu tố quan trọng giúp bé nhanh khỏi bệnh.

Hãy lưu ý một số vấn đề sau để đẩy các bé sớm chữa khỏi bệnh:

  • Phụ huynh nên tắm cho con mỗi ngày 2 lần bằng nước ấm. Tuy nhiên không để trẻ ngâm nước quá lâu, thời gian tối đa là 15 phút.
  • Hãy sử dụng sản phẩm có thành phần tự nhiên và không gây kích ứng. Sau khi trẻ tắm xong, cha mẹ nên dùng khăn mềm lau người cho bé.
  • Tuyệt đối không để bé tiếp xúc với chất có thể gây dị ứng như bột giặt, xà phòng, nước hoa, phấn rôm, chất tẩy rửa,…
  • Hạn chế để trẻ gãi quá mạnh lên làn da. Tốt nhất, cha mẹ nên cắt hết toàn bộ móng tay của bé.
  • Khi chọn trang phục, hãy để bé mặc quần áo có chất liệu mềm, thoáng mát, dễ thấm mồ hôi. Nếu trẻ mặc đồ quá chật, làn da có thể bị cọ xát và gây tổn thương. Lúc này, các triệu chứng càng trở nặng và khó chữa hơn.
  • Thực đơn phù hợp nghĩa là có đầy đủ chất xơ, chất đạm, vitamin và omega – 3. Dưỡng chất có nhiều trong các loại trái cây, rau xanh, thịt đỏ,…
  • Đồng thời để bé uống đủ lượng nước cần thiết nhằm tăng độ ẩm cho da.
  • Đừng cho con cai sữa quá sớm. Bởi lẽ sữa mẹ góp phần giúp nâng cao sức đề kháng và bảo vệ sức khỏe của bé.
Bên cạnh việc thoa kem cho trẻ, phụ huynh cần có biện pháp phòng tránh phù hợp
Bên cạnh việc thoa kem cho trẻ, phụ huynh cần có biện pháp phòng tránh phù hợp

Kem Em Bé trị chàm sữa mang tới hiệu quả tốt và không gây kích ứng cho da của trẻ. Tuy nhiên cha mẹ cần sử dụng đúng liều lượng và không tự ý lạm dụng thuốc. Trong trường hợp đặc biệt, các triệu chứng không thuyên giảm dù đã bôi kem đúng cách, phụ huynh cần đưa con đến gặp bác sĩ kịp thời.

Thông tin hữu ích:

5/5 - (2 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *