9 cây thuốc nam chữa bệnh chàm hiệu quả nhanh, dễ kiếm

Trong tự nhiên có nhiều cây thuốc nam chữa bệnh chàm dễ kiếm như lá trầu không, cây sim, nha đam… Dưới đây là top 9 cách trị bệnh bằng thuốc nam đang được người bệnh đánh giá cao.

9 cây thuốc nam chữa bệnh chàm dễ kiếm

Theo Thầy thuốc Ưu tú, bác sĩ CKII Lê Phương – chuyên gia da liễu có hơn 40 năm kinh nghiệm điều trị bệnh: Bệnh chàm là một dạng viêm da có biểu hiện đặc trưng là tình trạng viêm đỏ, nổi mụn nước, ngứa ngáy xảy ra ở lớp trên cùng của da. Nguyên nhân gây bệnh có thể do di truyền, khô da hoặc do tiếp xúc với các tác nhân gây dị ứng.

Để kiểm soát bệnh, nhiều người lựa chọn sử dụng các bài thuốc nam được bào chế từ thảo dược có sẵn trong vườn nhà. Chúng khá an toàn cho da, lại thích hợp với nhiều đối tượng. Cùng điểm qua 9 cây thuốc nam đang được sử dụng phổ biến dưới đây:

Tổng tiễn NGỨA DA, TRÓC VẢY vĩnh viễn chỉ sau 1 liệu trình trị chàm Nhất Nam An Bì Thang

Hiện nay, Nhất Nam An Bì Thang là bài nam dược chữa chàm nổi bật người nhiều người bệnh tin tưởng lựa chọn. Bài thuốc được nghiên cứu bởi các bác sĩ tại Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam (trực thuộc Nhất Nam Y Viện), đứng đầu công trình nghiên cứu là Thầy thuốc Ưu tú, bác sĩ Lê Phương

Đặc biệt, Nhất Nam An Bì Thang đã được VTV2 giới thiệu trên sóng truyền hình quốc gia trong chương trình Vì sức khỏe người Việt. Mời bạn đọc xem video sau:

Theo bác sĩ Lê Phương, nguyên nhân chính gây ra bệnh chàm là phong nhiệt, thấp nhiệt, tỳ hư thấp trệ, tích tụ độc tố ở thượng bì,… Tuân thủ nguyên tắc “trị bệnh từ gốc” của YHCT, để điều trị dứt điểm bệnh chàm khô, bài thuốc phải loại bỏ hoàn toàn những căn nguyên trên. Lúc đó, các triệu chứng ngứa ngáy, bong tróc, dày sức sẽ tự biến mất.

Bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang trị chàm khô tận gốc từ trong ra ngoài với 3 chế phẩm: Thuốc uống – Thuốc bôi – Thuốc ngâm rửa. Cụ thể:

  • Bài thuốc uống giúp giải quyết căn nguyên gây bệnh từ sâu bên trong cơ thể. Thành phần bài thuốc gồm tơ hồng xanh, bồ công anh, hồng hoa, đơn đỏ, kim ngân cành, ké đầu ngựa, vỏ gạo, bạc sau, nhân trần,… Đây đều là các thảo dược giúp giải độc, thanh nhiệt, làm mát gan, tăng cường sức đề kháng cho da và cơ thể hiệu quả.
  • Bài thuốc bôi là sự kết hợp giữa các thảo dược như tang bạch bì, khổ sâm, mật ong,…có tác dụng giảm ngứa da, bong tróc, thúc đẩy thương tổn do bệnh chàm khô.
  • Bài thuốc ngâm rửa ngoài da được bào chế từ những dược liệu có tính sát khuẩn, kháng viêm mạnh như trầu không, kinh giới, lá dâu,…

Đọc ngay: Có gì ƯU VIỆT trong liệu trình đặc trị chàm Nhất Nam An Bì Thang?

Có thể thấy, căn nguyên bệnh được giải quyết nhờ bài thuốc uống, triệu chứng được cải thiện nhờ bài thuốc bôi và ngâm rửa ngoài da. Không chỉ có vậy, người bệnh còn hạn chế tối đa nguy cơ tái phát chàm khô do được bồi bổ cơ thể toàn diện về mọi mặt, sức đề kháng cải thiện rõ rệt sau khi sử dụng thuốc.

Đặc biệt, sự kết hợp của 3 chế phẩm đạt hiệu quả tốt nhất nhờ phác đồ điều trị được cá nhân hóa cho từng người. Khác với những bài thuốc cổ xưa, người bệnh sẽ được thăm khám kỹ càng bằng kỹ thuật tốt nhất. Bác sĩ sẽ dựa vào nguyên nhân gây bệnh, tình trạng da, sức khỏe của mỗi bệnh nhân mà đưa ra liệu trình điều trị phù hợp nhất. Mỗi trường hợp sẽ được hướng dẫn chi tiết cách dùng thuốc, đồng thời xây dựng chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt phù hợp để tăng cường sức khỏe.

Một trong những yếu tố quan trọng được các chuyên gia cũng như người bệnh đánh giá rất cao về bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang là độ an toàn với sức khỏe. Dược liệu sử dụng trong bài thuốc được chọn lọc kỹ càng, đảm bảo không nằm trong danh cấm của nhà nước. Nguồn dược liệu rõ ràng, được thu hái từ vườn chuyên canh đạt chuẩn GACP-WHO. Quá trình kiểm nghiệm được thực hiện bởi các đơn vị y tế chuyên môn:

Hàng trăm nghìn bệnh nhân đã thoát khỏi bệnh chàm khô nhờ bài thuốc đều phản hồi không xảy ra tác dụng dụng nào. Dưới đây là 1 số hình ảnh thực tế từ người bệnh:

> Xem thêm: Bài thuốc điều trị bệnh chàm (eczema) An Bì Thang: Hàng ngàn người đã sử dụng và chứng minh hiệu quả

Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam mỗi ngày tiếp nhận rất nhiều bệnh nhân bị chàm nói riêng và những người gặp vấn đề về da liễu. Người bệnh sẽ được thăm khám miễn phí bởi các bác sĩ đầu ngành. Người bệnh có thể liên hệ theo thông tin sau:

TRUNG TÂM DA LIỄU ĐÔNG Y VIỆT NAM – ĐƠN VỊ TRỰC THUỘC NHẤT NAM Y VIỆN

1. Chữa bệnh chàm bằng bài thuốc nam từ lá trầu không

Lá trầu không có mặt trong hầu hết các bài thuốc trị bệnh da liễu nhờ chứa hoạt chất kháng sinh tự nhiên và các hoạt chất quý như betel-phenol, tanin hay chavicol. Những chất này có tác dụng ức chế hoạt động của nấm và vi khuẩn gây bệnh, giảm đau, chống ngứa, ngăn ngừa nhiễm trùng ở khu vực bị bệnh. Chính vì vậy, cây thuốc nam này được dân gian tin dùng để chữa bệnh chàm tại nhà.

Để trị bệnh, bạn có thể dùng nước cốt lá trầu không như một loại thuốc bôi ngoài da hoặc có thể dùng cây thuốc nam này nấu nước tắm trong trường hợp bị bệnh chàm toàn thân.

thuốc nam chữa bệnh chàm từ lá trầu không
Lá trầu không chứa hoạt chất kháng sinh tự nhiên có tác dụng diệt khuẩn, giảm ngứa, ngăn ngừa nhiễm trùng ở vùng da bị chàm

Cách 1: Bôi nước lá trầu không trị chàm da

  • Dùng 1 nắm lá trầu không rửa sạch, cẩn thận ngâm với nước muối pha loãng để diệt khuẩn
  • Bỏ lá trầu vào trong cối giã nát, vắt lấy nước cốt
  • Sau khi vệ sinh vùng da bị chàm sạch sẽ với nước ấm, bạn lấy bông gòn thấm nước lá trầu bôi trực tiếp lên da
  • Để ít nhất 30 phút mới rửa lại. Để đạt được hiệu quả tốt nhất, bạn nên sử dụng nước lá trầu vào buổi tối trước khi đi ngủ, sau đó để qua đêm đi ngủ đến sáng hôm sau mới rửa lại da.
  • Áp dụng đều đặn hàng ngày để bệnh tình nhanh chóng thuyên giảm

Cách 2: Tắm rửa bằng nước lá trầu không

  • Sử dụng một nắm lá trầu bánh tẻ đem rửa sạch, vò nát
  • Bỏ vào ấm đun sôi với 2 lít nước trong 15 phút
  • Để nước lá trầu nguội bớt dùng vệ sinh vùng da bị chàm mỗi ngày 2 lần
  • Trường hợp bệnh chàm ảnh hưởng đến toàn thân, hãy pha loãng nước lá trầu rồi dùng tắm mỗi ngày 1 – 2 lần. Sau khi tắm xong, để khoảng 5 phút rồi tắm lại bằng nước sạch.

2. Điều trị bệnh chàm bằng cây nha đam

Nha đam cũng là cây thuốc nam trị bệnh chàm dễ kiếm mà an toàn cho da. Với hàm lượng nước dồi dào cùng nguồn vitamin và khoáng chất phong phú, nha đam có thể giúp làm dịu kích ứng trên vùng da bị bệnh và kích thích tái tạo tế bào da mới.

Cùng với đó, acid salicylic cùng các thành phần hoạt chất được tìm thấy trong nha đam còn có tác dụng kháng viêm, chống oxy hóa, giảm hiện tượng viêm ngứa ở vùng da bị chàm.

Cách đơn giản nhất để trị bệnh chàm với cây thuốc nam này đó chính là dùng gel nha đam nguyên chất để làm thuốc bôi điều trị tại chỗ cho vùng da bị tổn thương. Trường hợp có làn da nhạy cảm, dễ bị dị ứng thì nên bôi thử một ít gel nha đam lên cổ tay để chắc chắn không có phản ứng gì lạ trước khi áp dụng để điều trị bệnh chàm.

Cách sử dụng:

  • Lá nha đam tươi rửa sạch, dùng một con dao sắc gọt bỏ hết lớp vỏ cứng bên ngoài
  • Cắt nhỏ ruột nha đam, đem xay nhuyễn bằng máy xay sinh tố. Bỏ vào hũ có nắp đậy bảo quản trong tủ lạnh dùng trong 2 ngày liền
  • Khi sử dụng, bạn làm sạch và lau khô vùng da cần điều trị. Sau đó lấy một lượng gel nha đam vừa đủ thoa lên da tạo thành một lớp mỏng bao phủ toàn bộ vùng da bị tổn thương
  • Để từ 15 – 20 phút cho các dưỡng chất quan trọng thẩm thấu sâu vào trong da trước khi rửa sạch lại
  • Mỗi ngày thực hiện 3 lần vào buổi sáng, trưa, tối và kiên trì áp dụng một thời gian để giảm nhẹ các triệu chứng khó chịu, giúp tổn thương trên da nhanh được tái tạo.

3. Bài thuốc nam chữa bệnh chàm từ lá khế

Khế là cây ăn quả được trồng khá nhiều ở nước ta. Tuy nhiên, nếu như quả khế có giá trị về mặt dinh dưỡng thì lá khế lại được đánh giá cao về tác dụng dược liệu.

Y học cổ truyền thường sử dụng lá khế để điều trị nhiều bệnh lý ngoài da như rôm sảy, ghẻ ngứa, nổi mề đay và cả bệnh chàm da. Theo ghi chép của các tài liệu đông y, lá khế có tác dụng giải nhiệt, tiêu độc, trị sưng viêm, chống dị ứng nên có thể giúp cải thiện được các triệu chứng của bệnh chàm da.

Theo nghiên cứu từ y học hiện đại, các hoạt chất acid oxalic hay salmonella typhus được tìm thấy trong lá khế hoạt động như một chất sát trùng tự nhiên. Chúng giúp giảm ngứa, chống viêm và ngăn ngừa nhiễm trùng da khi bị chàm. Bạn có thể nấu lá khế để tắm rửa, vệ sinh khu vực bị tổn thương hàng ngày hoặc uống nước sắc lá khế để đẩy lùi bệnh từ bên trong.

thuốc nam chữa bệnh chàm từ lá khế
Lá khế được sử dụng rộng rãi trong các bài thuốc nam chữa bệnh chàm

Cách 1: Tắm rửa với nước lá khế

  • Dùng một nắm lá khế tươi đem rửa sạch
  • Đun sôi 2 lít nước rồi thả lá khế vào nấu thêm 15 phút nữa
  • Đổ nước ra chậu cho nguội bớt, dùng tắm rửa hoặc vệ sinh vùng da bị bệnh mỗi ngày 1 – 2 lần. Trong lúc thực hiện, lấy xác lá khê chà xát nhẹ nhàng lên khu vực tổn thương nhằm tận dụng được các hoạt chất còn sót lại trong lá
  • Áp dụng theo cách tương tự trong 2 – 3 tuần liền để bệnh tình được cải thiện rõ ràng

Cách 2: Uống nước sắc lá khế

  • Chuẩn bị 1 nắm lá khế, 500ml nước
  • Lá khế sau khi rửa sạch với nước muối bạn cho vào ấm sắc với nước
  • Đun sôi, hạ nhỏ lửa tiếp tục đun thuốc trong 10 phút
  • Lọc lấy thuốc sắc chia uống 2 lần mỗi ngày khi còn ấm

4. Điều trị bệnh chàm với bài thuốc nam từ cây núc nác

Cây núc nác thường được người dân ở các vùng nông thôn trồng làm hàng rào. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết rằng cây thuốc nam này có nhiều tác dụng trị bệnh quý, đặc biệt là phần vỏ của cây.

Theo y học cổ truyền, vỏ thân cây núc nác có tác dụng thanh nhiệt, tiêu viêm. Sử dụng dược liệu này kết hợp cùng một số cây thuốc nam khác sẽ giúp giảm hiện tượng viêm nhiễm trên da, đẩy nhanh tốc độ tái tạo tổn thương do bệnh chàm gây ra.

Cách sử dụng:

  • Chuẩn bị thang thuốc gồm vỏ núc nác 50 gram, vỏ cây hoa hòe 50 gram, lá khổ sâm 30 gram và hương nhu 30 gram.
  • Tất cả rửa sạch, thái nhỏ, bỏ vào ấm sắc kỹ với 500ml nước lấy 300ml
  • Dùng ngâm rửa vùng da bị bệnh chàm mỗi ngày 2 lần, mỗi lần 15 – 20 phút giúp giảm nhẹ mức độ nghiêm trọng của bệnh.

5. Trị bệnh chàm với bài thuốc nam từ lá ổi

Chứa nhiều tanin, lá ổi có khả năng kháng viêm, làm se lành tổn thương trên da một cạch tự nhiên. Ngoài ra, vị thuốc nam này còn có tác dụng tích cực trong việc giảm ngứa, bảo vệ các tế bào da khỏe mạnh khỏi bị ảnh hưởng bởi bệnh chàm cùng các tác nhân gây bệnh như virus, vi khuẩn, kiểm soát không để tổn thương trên da lan rộng hơn.

Khi sử dụng, bạn nên lựa chọn những lá ổi non hoặc búp ổi được hái vào lúc sáng sớm để đạt được hiệu quả điều trị bệnh chàm tốt nhất.

>> Đọc ngay: Mẹ bỉm sữa chỉ cách giúp con thoát khỏi viêm da cơ địa an toàn, hiệu quả

thuốc nam chữa bệnh chàm từ lá ổi
Lá ổi chứa nhiều tanin giúp kháng viêm, làm nhanh lành tổn thương do bệnh chàm gây ra

Các bước thực hiện:

  • Lấy 1 nắm lá ổi non đem rửa qua nhiều lần nước cho sạch
  • Bỏ vào ấm sắc cùng 2 lít nước, đun sôi khoảng 15 phút thì tắt bếp
  • Gạn nước ra chậu để nguội còn hơi âm ấm
  • Dùng rửa bên ngoài vùng da bị chàm mỗi ngày 2 – 3 lần. Kết hợp lấy bã lá ổi chà nhẹ nhàng lên khu vực bị ảnh hưởng.

6. Thuốc nam trị bệnh chàm từ cây sim

Cây sim tím được tìm thấy nhiều ở các tỉnh miền núi. Người dân thường hái quả sim về ngâm rượu và thu hái lá để làm thuốc chữa nhiều bệnh, trong đó bao gồm cả bệnh chàm.

Nghiên cứu đã chỉ ra, lá sim chứa hàm lượng allagi tannim, rhodomyrtone và betullin dồi dào cùng nhiều hoạt chất quý khác. Chúng là những chất kháng sinh thực vật có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn, nấm và ký sinh trùng gây bệnh trên da, làm nhanh lành tổn thương viêm ở khu vực bị bệnh chàm tấn công.

Cách sử dụng:

  • Chuẩn bị: 2 nắm lá sim tươi
  • Rửa sạch lá sim, bỏ vào nồi nấu với 1 lít nước cho đến khi cô đặc thành một loại cao lỏng, vớt bỏ xác lá. Bỏ cao lá sim vào trong hũ có nắp đậy kín để dùng mỗi khi bị chàm
  • Để trị bệnh, lấy một ít cao lá sim thoa một lớp mỏng lên khu vực bị ảnh hưởng
  • Để 20 phút sau lấy nước ấm rửa lại cho sạch và thấm khô da
  • Kiên trì dùng bài thuốc nam chữa bệnh chàm từ lá sim 2 lần mỗi ngày để tổn thương nhanh chóng hồi phục.

7. Chữa bệnh chàm bằng chè xanh

Nước chè xanh được sử dụng phổ biến trong cuộc sống hàng ngày vì nó có nhiều tác dụng quý cho sức khỏe. Ngoài ra, đây còn là vị thuốc chữa bệnh được y học cổ truyền tin dùng.

Trong lá chè chứa nhiều EGCG cùng các hoạt chất quý như tanin, flavonol. Chúng hoạt động mạnh mẽ trong việc giảm đau, chống ngứa, ức chế phản ứng viêm nhiễm trên da. Bên cạnh đó, vị thuốc nam này còn có tác dụng bảo vệ các tế bào da khỏe mạnh trước sự tấn công của gốc tự do, ánh nắng mặt trời cùng các tác nhân có hại khác, ngăn ngừa thâm sẹo cho vùng da bị chàm.

thuốc nam chữa bệnh chàm từ lá chè xanh
Bài thuốc nam chữa bệnh chàm từ lá chè xanh đang được nhiều bệnh nhân rỉ tai nhau áp dụng

Cách sử dụng:

  • Rửa lá chè cho sạch bụi bẩn rồi bỏ vào ấm nấu với 2 lít nước
  • Đun sôi khoảng 20 phút là được
  • Chờ cho nước lá chè nguội lấy vệ sinh bên ngoài vùng da bị chàm, phần bã lấy đắp trực tiếp lên da trong 10 phút
  • Thực hiện chăm chỉ bài thuốc nam này mỗi ngày cho đến khi các triệu chứng bệnh chàm chấm dứt hẳn.

8. Thuốc nam trị bệnh chàm từ nghệ vàng

Nhắc đến nghệ vàng, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến khả năng kháng viêm, ngăn ngừa sẹo tuyệt vời của vị thuốc nam này. Trong củ nghệ đặc biệt chứa nhiều curcumin- một chất chống oxy hóa mạnh có khả năng giảm sưng viêm, tiêu diệt gốc tự do, giảm ngứa và làm tổn thương nhanh lên da non, giảm thiểu nguy cơ bị sẹo và vết thâm ở vùng da bị chàm.

Bạn có thể dùng bài thuốc nam từ củ nghệ vàng để kiểm soát tốt các triệu chứng bệnh, ngăn ngừa thương tổn cho da.

Cách sử dụng:

  • Chuẩn bị 1 – 2 củ nghệ vàng
  •  Rửa sạch, cạo vỏ, đem giã nát
  • Dùng bông gòn thấm nước cốt nghệ bôi lên vùng da bị chàm và để khô tự nhiên
  • Lặp lại 3 lần trong ngày, sau vài ngày tổn thương trên da sẽ có chuyển biến tốt

9. Cây đàn hương trị bệnh chàm

Đàn hương được sử dụng nhiều trong làm đẹp và trị bệnh. Cây thuốc này chứa nhiều tinh dầu có khả năng dưỡng ẩm, làm dịu kích ứng trên da, giảm ngứa. Ngoài ra, thành phần beta – santalol được tìm thấy nhiều trong loại cây này còn có tác dụng diệt khuẩn, kháng nấm, thúc đẩy quá trình tự chữa lành tổn thương của cơ thể.

thuốc nam chữa bệnh chàm từ cây đàn hương
Bột cây đàn hương được sử dụng làm thuốc chữa bệnh chàm da

Cách sử dụng:

  • Cây đàn hương phơi khô, tán thành bột mịn
  • Mỗi lần sử dụng, lấy một ít bột thuốc pha chung với nước thành một hỗn hợp sền sệt
  • Làm sạch vùng da bị chàm rồi tiến hành thoa một lớp thuốc mỏng lên da
  • Để 10 phút sau dùng nước ấm rửa lại cho sạch

Cùng với việc kiên trì sử dụng các cây thuốc nam chữa bệnh chàm ở trên, bạn cần cố gắng giữ gìn vệ sinh cơ thể sạch sẽ, tránh để quần áo cọ sát vào khu vực bị bệnh. Một số trường hợp áp dụng có thể không thấy được hiệu quả do không hợp cơ địa hoặc do bị chàm nặng. Điều quan trọng là bạn nên đi khám bác sĩ để đánh giá tình trạng bệnh trước khi chữa bệnh chàm bằng thuốc nam hoặc lựa chọn bất cứ phương pháp điều trị nào khác để đảm bảo tính phù hợp, hiệu quả.

ĐỪNG ĐỂ VIÊM DA CƠ ĐỊA HÀNH HẠ BẠN

LIÊN HỆ CHUYÊN GIA TƯ VẤN

Có thể bạn chưa biết

4.5/5 - (12 bình chọn)

Thông tin hữu ích

Là giải pháp được giới chuyên gia giới thiệu, VTV khuyên dùng, bộ sản phẩm An Bì Thang đã giúp gần 6.000 người thoát khỏi tình trạng chàm, eczema. LIÊN HỆ ĐỂ TÌM HIỂU NGAY!

Bình luận (35)

  1. Thơm Trần says: Trả lời

    Mong mn giúp đỡ,em bị bệnh chàm lâu năm rồi, da nó cứ đỏ đỏ từng nhóm khắp mặt, còn bị bong tróc mấy cái vẩy trắng trắng gây ngứa. Cũng mọc mấy đốm mụn nhỏ nhỏ mà đỏ ửng lên rất khó chịu,gãi mà nó cứ rơi như tuyết, tai cũng bị mấy mảng trắng trắng. Uống thuốc tây nó ko dứt điểm dc,ngắt thuốc là lại le. Ai từng chữa được xin giúp em với em xin gửi quà cảm ơn ạ

    1. Thuý Giang says: Trả lời

      Mình cũng bị vậy . Chịu khó tập thể dục để mồ hôi ít ra song bạn mua lá chè tươi về đun với ít muối rửa sẽ hết . Nhưng k khỏi hẳn đâu 1 thời gian lại bị lại lại rửa thôi, khuyên đi bv da liễu sớm

    2. Nguyễn Thiên Nhân says: Trả lời

      Chia sẻ với bạn, tôi là Nhân cũng có chị gáibị chàm da tay đã lâu chắc hơn 2 năm, da ở cẳng tay bàn tay tbàn tay bị đỏ, ngứa và khô, có thể hình thành các mụn nước.. Điều trị nhiều nơi không khỏi, đã từng khám và điều trị ở bệnh viện da liễu trung ương nhưng bệnh chỉ giảm khi bôi và uống thuốc, ngưng thuốc khoảng 1 thời gian thì lại bị lại. Cũng từng áp dụng các biện pháp dân gian nhưng cũng không khỏi được, tôi cũng thương chị lắm, thấy chị ngứa ngáy, tay thì chi chít vết mẩn đỏ, may sao tôi có đứa bạn trong công ty mách cho thuốc Nhất Nam An Bì Thang của Nhất Nam Y Viện. Chị cũng nghe theo và xin địa chỉ đi khám. Đến khám được bs Lê Phương khám và tư vấn rất tận tình, và bs nói liệu trình của chị ấy 3 tháng hơn mới khỏi. Nhưng thấy giá thuốc hơi mắc nên chị ấy chị chỉ lấy lấy 1 tháng về uống thử trước. Uống khoảng 2 tuần đầu bệnh chỉ giảm ngứa thôi chứ vẫn còn các mụn nước cũ, không có nổi các mụn nước mới. Chị ấy có gọi điện lên cho bs sao bệnh không giảm nhiều bs bảo thuốc đông y thì tác dụng chậm, phải kiên trì uống nên chị tiếp tục uống tiếp. Dùng hết tháng thuốc đó thì hết sạch ngứa, các mụn nước cũng bớt. Thấy bệnh của mình cải thiện nhiều nên đã gọi điện đến tt để lấy thuốc về uống hết cả 1 liệu trình. Sau khi uống gần hết thuốc thì bệnh khỏi hoàn toàn, các mụn nước cũng hết không còn nữa, chỗ trước kia mọc mụn nước bong ra có lớp da non mới. Da tay chị mình giờ ok rồi, không bị tái lại bệnh dù đã ngừng thuốc hơn 2 năm nay, chị mình cũng bớt tự ti về bàn tay mình hơn. Chị cảm ơn mình nhiều lắm, mình là em cũng rất vui khi tìm ra được bài thuốc Nhất Nam An bì thang này chữa được chàm cho chị, mong mng ai bị bệnh này như chị mùn ciis thể tham khảo https://benhvienquandan102.org/nhat-nam-an-bi-thang-chua-cham-eczema-18900.html

    3. Trần Vũ Uyên My says: Trả lời

      Mình mới có thai được 3 tháng nay thì da đột nhiên cũng bị lên mụn nước, da đỏ cả mảng sau lưng nhất là vùng đốt sống lưng, đi bv thì bs bảo bị chàm da, giờ liệu có uống được thuốc Nhất nam An bì thang này không vậy

    4. Mạnh Nguyễn says: Trả lời

      Vợ mình mấy tháng trước cũng bị chàm như này mà mình đặt cho cô ấy 1 liệu trình 2 tháng nhất nam an bì thang bên này, lúc đầu cũng hơi phân vân nhưng sau khi được bs giải thích là bài thuốc này được bào chế hoàn toàn từ thảo dược thiên nhiên nên an toàn cho phụ nữ có thai. Mình cũng tin tưởng và chưa đầy 2 tháng thì vợ mình đã khỏi và sinh bé ra rất khỏe mạnh, vợ mình sau đó cũng không bị lại nữa

  2. Jenny To says: Trả lời

    Cả nhà có ai bị giống e ko ạ . E bị thế này được khoảng 2 năm rồi mà bôi bao nhiêu thuốc cũng ko khỏi. Nó cứ nổi mụn rộp rồi bong da duy nhất ở ngón tay này xong ra da mới lại bong tiếp. Ai biết đây là bệnh gì và biết thuốc nào chữa ko chỉ giúp e với ạ. E cảm ơn nhiều ạ

    1. Khánh Huyền says: Trả lời

      Viêm da cơ địa hoặc là bị chàm da do viêm da cơ địa đó em, bệnh này em phải kiêng xà phòng, hóa chất, dưỡng ẩm da hàng ngày

    2. Lysa Son says: Trả lời

      Bôi ko đc là đúng r bn ạ. Nó chỉ dịu đi 1 chút chơ mà đến chu kì thì lại bị lại. Bn nên uống thuốc Nam nha. Vì thuốc nam là uống vô trg người nên sẽ đc bổ máu luôn nha bn , nhưng phải uống 1 thời gian dài nhé sẽ khỏi và ko bị lại. Tư vấn cho bạn thuốc Nhất Nam An bì thang của Nhất Nam y viện, mình trước viêm da uống 1 liệu trình thuốc này là đỡ, không phải dùng gì thêm nữa

    3. Messi Việt says: Trả lời

      E cũng bị hơn 6 năm rồi mà ko khỏi giờ bị luôn 2 bàn tay! Xong còn nổi cả mụn nước ngứa lắm ? Căn bệnh gì mà nhìn muốn khóc. Cũng đang định mua Nhất Nam An bì thang về dùng, đọc review rồi báo chí cho chán chê rồi, thấy ưng quá mn ạ

    4. Hoài Kòm says: Trả lời

      Chàm đó b tui bị 5 đầu ngón tay luôn nè cái này bôi gel chống viêm với làm lành thì nó mới liền da lại được. Một liệu trình thuốc 3 tháng khỏi triệt để không tái lại ít này chữa cũng dễ mà khó ở tay phải kiêng nước do sinh hoạt nhiều

  3. Phuong H Pham says: Trả lời

    Mình mới sinh bé đầu lòng được 2 tháng thì bị chàm da .. nổi mẩn đỏ rải rác trên người và trên đầu..đặc biết là ở mặt ngoài của 2 bàn tay..rất ngứa và khó chịu..gãi chảy cả máu..lúc đầu 2 bàn tay căng sưng phồng lên..ún thuốc do bs kê đơn 1 tuần vẫn ko đỡ..giờ tay có xẹp rồi nhưng lại bị chai cứng..giờ uống thuốc Nhất Nam An bì thang này có được không các mẹ

    1. Ngọc Diễm says: Trả lời

      Tắm lá khế chua bạn ơi. Trước mình bị chàm da suốt. Tắm 3 4 hôm là hết. Nhớ là khế chua. Rửa sạch đun xôi rồi pha 1 ít nước để nguội tắm cho sạch, nhất là chỗ bị chàm ngâm lâu lâu tí

    2. Thuý Hằng says: Trả lời

      Mới sinh xong mình nên hạn chế uống thuốc tây nhé, tôi sau khi sinh bé đầu cũng vậy, được 2 khoảng tháng cánh tay tôi bắt đầu thấy cảm giác ngứa, mấy nốt ngứa đỏ nổi lên, da nứt nẻ dần dần . Đi khám bác sỹ có kết luận tôi bị chàm da đồng tiền và có kê 1 vài loại thuốc về bôi và uống. Sau khi khi bôi thì tôi cũng thấy cũng đỡ hơn và vì chủ quan nên tôi bỏ thuốc. Một thời gian sau thì lại bị lại cứ kéo dài như thế đến bây giờ thì các triệu chứng như ngứa, nứt nẻ ngày càng tăng mạnh lên, bôi thuốc cũng không còn thấy đỡ nữa. Đêm không ngủ được tôi thấy stress vô cùng, lại mới sinh xong nữa nên càng mệt. Vô tình 1 lần lên đọc tin tức tôi xem được bài viết này về thuốc Nhất Nam An bì thang của Nhất Nam y viện https://centerforhealthreporting.org/nghe-me-bim-sua-mach-cach-thoat-khoi-cham-kho-nho-dung-thuoc-y-hoc-co-truyen-19511.html . Tôi có đọc kỹ bài viết và thấy đây là thuốc nam nên cũng khá tin tưởng đặt ngay 1 liệu trình về uống. Thuốc có cả dạng uống, bôi và ngâm rửa. Thuốc uống thì mình uống theo ngày, thuốc bôi thì ban ngày bôi lên còn buổi đêm mình dùng ngâm rửa chỗ bị chàm. Dùng gần hết liệu trình là lúc da mình cũng không còn nổi vết mẩn đỏ nữa, mất vết cũ cũng khô dần và mình tắm rửa là nó trôi luôn. Giờ da mình đẹp rồi, cũng không lo bị chàm nữa, bs nói uống thuốc Nhất Nam AN Bì Thang này rồi thì rất khó bị tái lại bệnh lắm

    3. Nguyễn Thị Bích Liên says: Trả lời

      Cho em hỏi giá cả của cái thuốc Nhất Nam AN bì thang này ra sao vậy ạ, em cũng muốn tham khảo cái thuốc này về chữa chàm cho mẹ, mẹ em bị hơn 1 năm nay rồi, thấy mn phản hồi tốt quá

    4. Nguyễn Ngọc Ánh says: Trả lời

      Nhớ không nhầm thì đâu hơn 2 3 triệu 1 tháng thôi thôi, có cả 3 loại an bì thang đặc trị viêm da để rửa, an bì thang cao bôi và an bì thang đặc trị tiêu viêm uống, nhưng mà tùy theo liệu trình bs kê cho từng người, khi nào bs khám ms biết được

  4. Nguyễn Phúc Thành says: Trả lời

    Chào mọi ng . Mình bị chàm 2 tuần rồi, đi BS kê đơn thuốc uống và bôi , tiêm thuốc chống dị ứng 3 ngày nhưng mình k thấy khỏi . Ban đầu nốt đỏ và nhỏ , sau đó lớn dần và chuyển màu sẫm và da chỗ đó khô lại, chỉ xuất hiện ở tay ạ .Các bác nào bị rồi mà khỏi chưa ạ?

    1. Bora Nguyen says: Trả lời

      Lấy củ riềng băm nát ,chấm vào rượu gạo. Chà thật mạnh vào vùng bị chàm khi nào cảm thấy rát rát. Vài lần sẽ khỏi.

    2. Huỳnh Sơn Tín says: Trả lời

      Lo chữa sớm đi b để n bong hết cả tay nhìn ghê lắm, trc mình bị ghê hơn này tự ti dữ lắm may mà giờ hết rồi. Nên lên bv da liễu chữa nha , đừng mua thuốc tào lao càng nặng thêm đó. Nếu giờ vẫn đang bị ít thì chữa đi đừng để nó lan rộng thêm và sang ngón khác

    3. Mạnh Hùng says: Trả lời

      Ngâm tay nước lá tía tô ạ.rửa thật sạch xong nấu lên rồi để nguội mới ngâm ạ. Ngâm nóng da càng khô và càng tróc đó c. Với lại tuyệt đối kiêng nước xà phòng hoá chất các kiểu đi , trước mình không chăm một hồi nhìn lại 2 bàn tay khô không còn miếng da non nào luôn

    4. Anna Khánh Nguyễn says: Trả lời

      Cái này bạn chăm sóc da sach là ok. Ko nhất thiết phải theo thuốc tây kéo dài đâu. Cần mình chụp cho tên mấy loại dùng hằng ngày làm sạch cho da như bạn là đc. bạn cần làm sạch da. Hạn chế sử dụng hoá mỹ phẩm nên chuyển qua dược mỹ phẩm dành riêng cho da tăng tiết. Xác định là bệnh này mãn tính nhé chăm sóc da ổn thì tỉ lệ bị tái lại thấp. Còn bị lại thì bạn bôi các loại thuốc giảm tiết bã , giảm bong tróc và ngứa là ok

  5. Nguyễn Thị Thùy Trang says: Trả lời

    Cho mình hỏi cái này là nhà thuốc Nhất Nam Y Viện chỉ bán thuốc chữa chàm thôi hay sao, có dịch vụ khám cho bệnh nhân không và khám bên đó có gì khác với đi khám ở bệnh viện không

    1. Như Quỳnh Kamie says: Trả lời

      Bên Nhất Nam y viện có khám cho bệnh nhân đó bạn. Khám bên này thì tất nhiên là khác so với khám ở bệnh viện hay mấy chỗ khác rồi vì bên này khám bằng đông y. Mà đông y không phải như bình thường đâu mà theo mô hình của thái y viện chữa cho vua chúa ngày xưa ấy, bs hỏi bệnh xem bệnh bắt mạch kĩ lắm, phải nói đến bs bên Nhất Nam chuyên môn cũng rất cao nữa

    2. Hoa Thanh Bùi says: Trả lời

      tui đi khám viêm da bên nhất nam được bs Phương khám cho đây, bác nhiệt tình mà dễ gần lắm, vài ba câu trò chuyện thôi là tui cảm giác được vậy rồi, mà bác cũng mấy chục năm kinh nghiệm trong nghề rồi, trước khi đi khám tôi có tìm hiểu nên cũng yên tâm hẳn https://www.dongyvietnam.org/bac-si/thay-thuoc-uu-tu-bac-si-ckii-le-thi-phuong

    3. Ngọc Ngọc says: Trả lời

      Mình cũng vừa tìm hiểu về bác sĩ và nhà thuốc Nhất Nam y viện xong, cũng dự định qua bên này khám, cho mình hỏi là giờ muốn đặt lịch với bác sĩ Lê Phương bên nhà thuốc thì đặt chỗ nào ạ

    4. Lê Huyền says: Trả lời

      Easy lắm, mình từng đặt lịch khám bên này rồi nên mình bước. Chỉ mất mấy phút thôi, bác vào trang này https://nhatnamyvien.com/dat-lich-kham-benh rồi điền thông tin họ tên tuổi sđt ngày giờ bệnh tình gì vào là được, sau có điện thoại xấc nhận thì nhớ bắt máy. Đôi khi bs Phương mà bận vào ngày giờ đó thì nhân viên sẽ chuyển lịch vào ngày giờ khác cho, miễn là khi nào bác rảnh là được

  6. Hân Nguyễn says: Trả lời

    M.n ơi cho em hỏi bị như này là bị gì, em ngày nỏi cũng nối mụn nước sau lưng, nó nổi cả vùng luôn , em tìm hiểu thì bị chàm mà không biết đúng hay không. em bị hơn 2 tháng nay đi khám và uống thuốc và thuốc bôi vẫn cứ không hết mà nổi càng nhiều ạ m.n giúp em với

    1. Hà Chii says: Trả lời

      Mình cũng từng bị đi khám da diễu uống thuốc tây rồi uống thuốc đông y may ra khỏii sau 5 6 năm thì bị lại nhưng nó làm mãng bự và to chứ k có giọt giọt nữa. B phải kiêng dùng xà phòng như sữa tắm mà thay vào đó là sử dụng sữa tắm chuyên dụng cho da có bệnh á. Mấy vết trên mặt mình cũng bị luôn . Hạn chế sử dụng sửa rửa mặt có bọt và hoá chất. Sử dụng sửa mặt dạng sữa k có bọt l á. K được thoa thuốc lên nge nó lan ra á. Mấy vết đó chịu khó sử dụng dầu dừa sau tắm á. Thoa lên và để luôn sáng dậy tắm rồi thoa tiếp nè. Đừng có gãi nó. Nếu mà bị vảy trên đầu á thì cũng đừng có thoa thuốc cũng đừng có cạy khư nó ra thoa dầu dừa vào nè. Phải có thời gian chịu khó lâu mới bớt được

    2. Trần Ngọc Thùy Dương says: Trả lời

      Tham khảo thuốc nam như Nhất Nam an bì thang của nhà Nhất Nam y viện về mà dùng bạn nhé , mình dùng từ đợt đó đến giờ không thấy tái lại, lưu ý không ăn Thịt bò và thịt gà Thịt bò và thịt gà là hai loại thịt rất giàu protein và đạm và hải sản nữa nhé

    3. Hương Anh says: Trả lời

      Chị nói đúng đừng dùng thuốc tây nhé , mua thuốc nam dùng mới khỏi đc. Em gái mình bị chàm da cả bàn tay dùng hết 2 tháng thuốc Nhất Nam An bì thang của Nhất Nam Y Viện tổng cả 5 triệu thôi mà ngon lành rồi, da nó giờ đẹp luôn, thuốc nam này do bên đó tự sản xuất nên càng yên tâm

    4. Anthony Neely says: Trả lời

      Ko nên bôi thuốc chứa corticoid chi nè.. ko hết đâu ạ. Nt e cse gp tự nhiên jup cơ thể tụ chữa lành nha c

  7. Trinh Bao Ngoc says: Trả lời

    Có c nào bị chàm mà hay bị đau mắt đỏ không ạ, E dùng bn thuốc k khỏi đi tiêm đỡ dc 1.2 tháng sau lại ngứa và hay bị viêm kết mạc mắt. Ace ai bị như mình có thể chia sẻ cùng nhau vượt qua được không ạ

    1. Đặng Văn Phòng says: Trả lời

      Trước mình chàm cũng bị lan khắp cả người, đỏ với lan nhìn ghê lắm.Đợt đó stress ghê luôn may mà uống thuốc nam nên giờ khỏi r, của Nhà thuốc Nhất Nam y viện đấy, thuốc gì mình quên tên rồi, bác thử tìm hiểu xem

    2. Kim Nhi says: Trả lời

      C thì không bị kiểu vậy , c bị chàm do viêm da thần kinh í, cũng mệt mỏi với cái bệnh này lắm. Lúc đầu mới đầu cũng chỉ mẩn đỏ thôi rồi ngứa, sau nó lan ra thành mảng ngứa lắm, mình cũng ko dám gãi vì mới gãi xíu thôi là nó đã đỏ gần như chảy máu rồi. C rất kiên trì dùng thuốc điều đặn cả thuốc uống và thuốc bôi không hề bỏ 1 ngày nào nhưng ko ăn thua. Dùng thuốc 6 tháng ròng rã nhưng không khỏi nên c đã lên các diễn đàn để tìm hiểu và có thấy bài thuốc Nhất Nam An bì thang của Nhất Nam Y Viện. C gần đó nên đến trực tiếp trung tâm, được bs Phương tư vấn dùng thuốc là 2 tháng thuốc. Thuốc gì gồm có thuốc uống thuốc bôi ngoài da và thuốc lá ngâm rửal là thuốc chính ngoài ra vì trước dùng thuốc tây thời gian dàu nên được bổ sung thêm cao giải độc nữa. Khoảng 2 tuần đầu thì thuốc vẫn chưa có tác dụng nhiều đâu. Từ các tuần sau đó thấy các triệu chứng hơi giảm dần này bớt ngứa thôi nhưng vẫn bong vẩy và nứt da. Đến gần tháng rưỡi thì thấy cải thiện rõ rệt không còn nứt nẻ nữa nhưng vẫn bong vẩy và ngứa.Gần hết tháng thứ 2 thì da không còn bong vẩy nữa, không còn rát nữa mà chỉ ngứa râm ran. DÙng cho nốt liệu trình thì chị không còn thấy ngứa hay gì nữa, dễ chịu lắm mà da thì trơn bóng luôn, thích thực sự. C đã dùng thuốc Nhất Nam An bì thang này chữa chàm rất ok nên c muốn chia sẻ lại cho em và mng nhé https://centerforhealthreporting.org/bai-thuoc-an-bi-thang-dac-tri-viem-da-duoc-hang-ngan-nguoi-tin-dung-19240.html

    3. Marvis Le says: Trả lời

      Bị chàm này trong khi dùng thuốc có băt buộc phải kiêng khem gì không các bác, em không biết kiêng gì đây, mới mua thuốc Nhất nam an bì thang hôm trước về uống, mà quên hỏi bs mất

    4. Bảo Lộc Nguyễn Văn says: Trả lời

      Trong lúc uống thuốc Nhất Nam an bì thang bạn nên kết hợp thêm chế độ ăn uống nhiều rau xanh và bổ sung các loại vitamin, đồng thời hạn chế ăn đồ chiên rán, đồ ngọt và hạn chế uống bia rượu, sd chất kích thích. Thêm nữa tăng cường vận động ra mồ hôi, đi ngủ sớm và giữ vệ sinh cơ thể thật tốt

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *