Kem bôi trĩ chữ A của Nhật: Công dụng, cách dùng, giá

Kem bôi trĩ chữ A của Nhật có tác dụng giảm nhanh các triệu chứng khó chịu ở hậu môn do trĩ và nứt kẽ hậu môn gây ra, đồng thời hỗ trợ làm co búi trĩ và phục hồi niêm mạc bị tổn thương. Nếu đang có ý định sử dụng, bạn đọc có thể tham khảo bài viết để hiểu rõ hơn về thành phần, công dụng và cách dùng loại thuốc này.

kem bôi trĩ chữ a của nhật có tốt không
Kem bôi trĩ chữ A là sản phẩm của Nhật Bản và khá được ưa chuộng tại thị trường nước ta

Giới thiệu về kem bôi trĩ chữ A của Nhật

Kem bôi trĩ chữ A của Nhật là một trong những loại thuốc bôi trĩ được ưa chuộng trên thị trường. Thuốc được sản xuất bởi thương hiệu Kokando – Nhật Bản và được dùng trong trường hợp bệnh trĩ, nứt kẽ hậu môn hoặc có thể sử dụng để phòng ngừa trĩ tái phát sau khi điều trị.

Thông tin cơ bản về kem bôi trĩ chữ A:

  • Tên thuốc: Kem bôi trĩ chữ A của Nhật (tên khác Borraginol A)
  • Phân nhóm: Thuốc điều trị bệnh trĩ
  • Dạng bào chế: Bôi ngoài da
  • Quy cách: Hộp x 1 tuýp 20g
  • Nhà sản xuất: Kokando – Nhật Bản

Thành phần của kem bôi trĩ chữ A

Kem bôi trĩ chữ A chứa thành phần chính là các hoạt chất sau:

  • Prednisolone 1mg – Prednisolone là dẫn xuất của corticosteroid có tác dụng tương tự như hormone cortisol nội sinh. Hoạt chất này có đặc tính chống viêm và kháng dị ứng dựa trên cơ chế ức chế hoạt động của tế bào miễn dịch. Prednisolone được sử dụng nhằm giảm tình trạng hậu môn phù nề, sưng nóng và đỏ rát.
  • Allantoin 20mg – Allatoin được dùng trong các loại kem dưỡng và thuốc điều trị bệnh da liễu. Thành phần này có tác dụng tăng tốc độ phục hồi vết thương, làm dịu da, giảm ngứa ngáy và viêm đỏ.
  • Lidocaine 60mg – Lidocaine là hoạt chất gây tê tại chỗ được sử dụng khá phổ biến. Với tác dụng phong bế thần kinh, hoạt chất này giúp giảm nhanh cảm giác ngứa ngáy, sưng nóng và đau rát vùng hậu môn do nhiều nguyên nhân khác nhau.
  • Tocopherol (vitamin E) 50mg – Tocopherol có tác dụng dưỡng ẩm, làm dịu da và giảm sưng đỏ, nóng rát. Ngoài ra, vitamin E còn có đặc tính chống oxy hóa giúp ngăn ngừa thoái hóa các tế bào bị tổn thương, đẩy nhanh tốc độ phục hồi niêm mạc trực tràng – hậu môn và giảm áp lực lên búi trĩ khi đại tiện.

Kem bôi trĩ chữ A của Nhật có công dụng gì?

Công thức của kem bôi trĩ chữ A kết hợp giữa hoạt chất làm dịu da, tăng phục hồi các mô, hoạt chất gây tê và chống viêm. Với công thức tối ưu, loại thuốc này có thể mang đến những công dụng sau:

  • Giảm nhanh các triệu chứng khó chịu ở hậu môn như sưng đỏ, nóng rát, ngứa ngáy và chảy máu sau khi đại tiện.
  • Làm dịu, dưỡng ẩm niêm mạc trực tràng – hậu môn và giúp phục hồi vết thương hở do nứt kẽ hậu môn, bệnh trĩ hoặc do táo bón mãn tính.
  • Tạo màng bào vệ ống trực tràng – hậu môn, làm giảm áp lực lên búi trĩ và ngăn chặn bệnh trở nặng.
  • Tạo điều kiện để búi trĩ co lại, đồng thời ngăn ngừa viêm nhiễm trực tràng và hậu môn.
  • Có thể dùng sau khi cắt trĩ để giảm đau rát, khó chịu và ngăn ngừa bệnh tái phát.
  • Hỗ trợ bệnh nhân trĩ, nứt kẽ hậu môn kiểm soát triệu chứng của bệnh và nâng cao chất lượng cuộc sống.
  • Khi các tổ chức cơ và niêm mạc ở trực tràng – hậu môn được phục hồi, búi trĩ sẽ dần co lại và giảm kích thước đáng kể.

Chỉ định – Chống chỉ định

Kem bôi trĩ chữ A của Nhật được chỉ định trong những trường hợp sau:

thuốc bôi trĩ chữ a của nhật
Kem bôi trĩ chữ A của Nhật được dùng trong trường hợp trĩ nội và trĩ ngoại có mức độ nhẹ đến trung bình
  • Bị trĩ nội, trĩ ngoại có mức độ nhẹ đến trung bình
  • Người bị nứt hậu môn
  • Người vừa phẫu thuật cắt trĩ gặp phải các triệu chứng như phù nề, sưng đỏ và đau rát hậu môn
  • Người bị tổn thương hậu môn do táo bón mãn tính hoặc do rặn khi đại tiện thường xuyên

Không dùng kem bôi trĩ chữ A cho những đối tượng sau:

  • Quá mẫn với bất cứ thành phần nào có trong sản phẩm
  • Trẻ dưới 15 tuổi
  • Búi trĩ bị hoại tử, xung huyết

Cách sử dụng kem bôi trĩ chữ A của Nhật

Trước khi dùng kem bôi trĩ chữ A, bạn nên đọc kỹ hướng dẫn để sử dụng đúng cách và liều lượng. Thuốc được dùng trực tiếp lên hậu môn sưng đau với tần suất khoảng 2 lần/ ngày.

Review kem bôi trĩ chữ A của Nhật
Sản phẩm được dùng trực tiếp lên trực tràng – hậu môn với tần suất 2 lần/ ngày

Hướng dẫn sử dụng kem bôi trĩ chữ A:

  • Vệ sinh hậu môn bằng nước sạch và lau khô bằng khăn. Nếu đau rát nhiều, bạn nên ngâm hậu môn với nước muối ấm trước khi dùng thuốc để tăng hiệu quả.
  • Sau đó, rửa sạch tay với xà phòng trước khi dùng thuốc.
  • Dùng 1 lượng thuốc vừa đủ thoa lên hậu môn và đợi thuốc khô hoàn toàn trước khi mặc quần áo. Với trường hợp trĩ nội, nên dùng ngón tay đẩy sản phẩm vào sâu trong ống hậu môn khoảng 3cm để giảm sưng đỏ và chảy máu búi trĩ.
  • Đậy kín nắp thuốc và rửa sạch tay bằng xà phòng.

Ngoài dạng bôi, thuốc trĩ chữ A của Nhật còn có dạng viên đạn đặt hậu môn và thuốc xịt. Thuốc viên đạn thích hợp với những trường hợp bị trĩ nội, búi trĩ nằm sâu bên trong. Trong khi đó, thuốc dạng xịt mang lại hiệu quả nhanh, thích hợp với trường hợp trĩ ngoại cấp và nứt kẽ hậu môn.

Một số lưu ý khi dùng kem bôi trĩ chữ A

Kem bôi trĩ chữ A là giải pháp giảm nhanh các triệu chứng khó chịu do bệnh trĩ và nứt kẽ hậu môn gây ra. Ngoài ra, thuốc còn giúp tăng tốc độ phục hồi vết thương, hỗ trợ làm co búi trĩ và ngăn chặn tiến triển của bệnh.

Cách sử dụng kem bôi trĩ chữ A của Nhật
Không tự ý dùng thuốc để điều trị bệnh trĩ khi mang thai nếu chưa tham khảo ý kiến bác sĩ

Tuy nhiên trước khi sử dụng, bạn nên lưu ý một số vấn đề sau:

  • Không tự ý dùng kem bôi trĩ chữ A cho phụ nữ mang thai, người đang cho con bú và trẻ nhỏ. Bởi sản phẩm này có chứa Prednisolone – dẫn xuất của corticosteroid.
  • Không nên lạm dụng thuốc quá mức. Dùng các chế phẩm chứa Prednisolone quá thường xuyên có thể làm giảm khả năng miễn dịch và tăng nguy cơ bị viêm nhiễm ống trực tràng – hậu môn.
  • Tránh dùng sản phẩm khi búi trĩ đã bị xung huyết và viêm nhiễm. Trong trường hợp này, nên thăm khám để được đánh giá tình trạng bệnh lý và can thiệp các phương pháp chuyên sâu.
  • Không sử dụng đồng thời kem bôi trĩ chữ A của Nhật với các loại thuốc bôi và thuốc nhét trĩ khác. Sử dụng đồng thời các loại thuốc không làm tăng hiệu quả điều trị mà ngược lại còn gây ra không ít rủi ro và tác dụng không mong muốn.
  • Thuốc có thể gây ra một số tác dụng phụ khi dùng như nóng rát hậu môn, nổi mề đay, phát ban, teo da, giãn mạch,… Khi nhận thấy các dấu hiệu bất thường, nên thông báo với bác sĩ để được đưa ra lời khuyên hữu ích.
  • Trong thời gian điều trị, nên chú ý uống nhiều nước, tăng cường rau xanh và vận động nhẹ nhàng để tránh táo bón và tăng tuần hoàn máu ở trực tràng – hậu môn. Hạn chế các thói quen ảnh hưởng xấu đến tiến triển của bệnh như ngồi xổm, mang vác nặng, ngồi/ đứng quá lâu, rặn khi đại tiện, nhịn đi tiêu,…
  • Bảo quản thuốc ở nơi khô ráo, tránh ánh nắng trực tiếp và nhiệt độ cao. Ngoài ra, nên kiểm tra hạn sử dụng và tình trạng của thuốc trước khi dùng.

Kem bôi trĩ chữ A có tốt không? Review chi tiết nhất

Thuốc bôi trĩ chữ A là dược phẩm của Nhật Bản và hiện tại đã được phân phối chính thức vào nước ta. Như đã biết, Nhật Bản là quốc gia có lĩnh vực y học phát triển và nghiêm ngặt trong việc kiểm định chất lượng dược phẩm trước khi cho phép lưu hành. Cũng chính vì vậy mà các loại thuốc trị trĩ của Nhật được ưa chuộng và sử dụng phổ biến tại nước ta.

Kem bôi trĩ chữ A là sản phẩm được ưa chuộng với thành phần chính là Prednisolone, vitamin E, Allatoin và Lidocaine. Với các hoạt chất trên, sản phẩm có tác dụng làm dịu niêm mạc trực tràng – hậu môn, phục hồi các vết thương, giảm sưng đỏ, phù nề và đau rát. Bên cạnh đó, thuốc còn tạo màng bảo vệ để giảm ma sát trong quá trình đại tiện và hạn chế được nguy cơ chảy máu. Sau khi mô cơ và niêm mạc ở hậu môn được phục hồi, búi trĩ sẽ nhanh chóng thu nhỏ kích thước.

kem bôi trĩ chữ a của nhật bán ở đâu
Kem bôi trĩ chữ A của Nhật có tốt không?

Không chỉ giúp giảm các triệu chứng của bệnh trĩ và nứt kẽ hậu môn, kem bôi trĩ chữ A còn hỗ trợ làm co búi trĩ, ngăn ngừa biến chứng của bệnh và phòng ngừa bệnh tái phát. Như vậy có thể thấy, loại thuốc này mang lại nhiều tác dụng đối với bệnh nhân bị trĩ. Vì vậy nếu có chỉ định dùng thuốc trị trĩ ở dạng bôi, bạn có thể cân nhắc về kem bôi trĩ chữ A.

Tuy nhiên, loại thuốc này có thể không mang lại hiệu quả trong trường hợp trĩ nặng, búi trĩ xung huyết, viêm nhiễm hoặc đã phát sinh các biến chứng nặng nề như trĩ vòng, rối loạn cơ thắt hậu môn,… Trong những trường hợp này, bạn nên thăm khám và can thiệp phẫu thuật/ thủ thuật xâm lấn để kiểm soát bệnh kịp thời.

Thuốc bôi trĩ chữ A có giá bao nhiêu? Bán ở đâu?

Thuốc bôi trĩ chữ A có giá bán dao động khoảng 310 – 390.000 đồng/ tuýp 20g. Loại thuốc này có bán tại một số nhà thuốc tư nhân và cửa hàng bán lẻ trên toàn quốc. Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm mua sản phẩm tại các trang thương mại điện tử. Tuy nhiên, nên lựa chọn địa chỉ uy tín để giảm thiểu nguy cơ mua phải hàng giả và kém chất lượng.

Trên đây là những thông tin cơ bản về kem bôi trĩ chữ A của Nhật. Tuy nhiên, thông tin trong bài viết chỉ có tính chất tham khảo. Vì vậy, bạn đọc nên trao đổi với bác sĩ/ dược sĩ để được tư vấn cụ thể hơn về liều lượng, cách dùng và một số lưu ý quan trọng khi sử dụng. Ngoài ra, nên kết hợp dùng thuốc với điều chỉnh thói quen và ăn uống khoa học để mang lại hiệu quả điều trị tối ưu.

Tham khảo thêm:

5/5 - (1 bình chọn)

Điều trị bệnh trĩ bằng Thăng trĩ Dưỡng huyết thang
Bài thuốc Đông y Thăng trĩ Dưỡng huyết thang tại Trung tâm Thuốc dân tộc có cơ chế tích hợp "4 trong 1" và "tác động kép" đặc biệt. Nhờ vậy giúp loại bỏ triệt để các chứng đau, làm co teo búi trĩ hoàn toàn mà người bệnh không cần phẫu thuật.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *