Giải pháp độc đáo đã được bào chế thành công bởi đội ngũ chuyên gia hàng đầu về YHCT. Bài thuốc hiện đang được ứng dụng độc quyền trong chữa bệnh tại Trung tâm Thuốc dân tộc, giúp hàng ngàn người chấm dứt căn bệnh này chỉ sau 3 tháng.

Thuốc bôi trĩ Preparation H: Công dụng, cách dùng và giá

Thuốc bôi trĩ Preparation H là sản phẩm của tập đoàn dược phẩm Pfizer – Mỹ. Thuốc được sử dụng để giảm đau rát, phù nề, nóng đỏ hậu môn, đồng thời ngăn ngừa viêm nhiễm và thu nhỏ kích thước búi trĩ.

Thuốc bôi trĩ Preparation H
Thuốc bôi trĩ Preparation H là sản phẩm của Tập đoàn dược phẩm Pfizer – Mỹ

Nguồn gốc – xuất xứ của thuốc bôi trĩ Preparation H

Thuốc bôi trĩ Preparation H là dược phẩm của tập đoàn dược phẩm Pfizer – Mỹ. Sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền khép kín với công nghệ hiện đại và tân tiến. Hơn nữa, công thức của sản phẩm cũng đã được chứng minh về mức độ an toàn đối với sức khỏe của người tiêu dùng. Hiện nay, kem bôi trĩ Preparation H không chỉ được ưa chuộng tại Mỹ mà trở nên phổ biến tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Một số thông tin cần biết về kem bôi trĩ Preparation H:

  • Tên sản phẩm: Preparation H
  • Phân nhóm: Kem bôi điều trị trĩ
  • Nhà sản xuất: Pfizer
  • Xuất xứ: Mỹ
  • Dạng bào chế: Kem bôi ngoài
  • Quy cách: Hộp x tuýp 26g và Hộp x tuýp 57g

Thuốc bôi trĩ Preparation H chứa thành phần gì?

Ngoài dạng kem bôi ngoài, thuốc Preparation H còn được bào chế ở dạng viên đặt. Mặc dù dạng bào chế khác nhau nhưng công thức của thuốc gần như không thay đổi. Kem bôi trĩ Preparation H của Mỹ chứa các thành phần chính sau:

  • Petrolatum 71.9% – Petrolatum có mặt trong nhiều loại mỹ phẩm và thuốc bôi điều trị trĩ. Thành phần này có tác dụng giữ ẩm bằng cách ngăn chặn quá trình thoát hơi nước qua da và niêm mạc. Ngoài ra với nhiệt độ tan chảy bằng với thân nhiệt của cơ thể (khoảng 35 – 37 độ C), Petrolatum nhanh chóng tan chảy và tạo thành lớp màng bảo vệ niêm mạc trực tràng – hậu môn khỏi ảnh hưởng của dịch tiêu hóa, virus và vi khuẩn xâm nhập.
  • Mineral oil 14% – Mineral oil (dầu khoáng) được chiết xuất từ dầu mỏ với khả năng dưỡng ẩm sâu, tạo màng bảo vệ và ngăn chặn hiện tượng thoát nước qua da, niêm mạc. Ngoài ra, dầu khoáng còn giúp bảo vệ vết thương và giúp đẩy nhanh tốc độ phục hồi, tái tạo. Bên cạnh đó, Mineral oil còn có tác dụng bôi trơn ống hậu môn và giúp quá trình đại tiện diễn ra dễ dàng hơn.
  • Phenylephrine HCl 0.25% – Phenylephrine là hoạt chất có tác dụng co mạch, từ đó làm giảm lưu lượng máu tuần hoàn và giảm viêm hiệu quả. Với hoạt chất này, thuốc bôi Preparation H có khả năng giảm phù nề ở trực tràng – hậu môn, đồng thời hỗ trợ làm co và giảm kích thước búi trĩ.

Tác dụng của thuốc bôi trĩ Preparation H

Thuốc bôi trĩ Preparation H chứa thành phần chính là hoạt chất co mạch và các thành phần có tác dụng dưỡng ẩm, bôi trơn và bảo vệ niêm mạc. Do đó, sản phẩm có thể mang đến những tác dụng sau:

  • Làm dịu vùng trực tràng – hậu môn, giảm nhẹ tình trạng phù nề, sưng đỏ, đau rát và ngứa ngáy
  • Bôi trơn ống hậu môn, giúp phân dễ dàng thoát ra bên ngoài và làm giảm áp lực lên búi trĩ, từ đó hỗ trợ làm giảm tình trạng đi ngoài ra máu
  • Tạo màng bảo vệ niêm mạc trực tràng – hậu môn khỏi vi khuẩn, virus và dịch tiết tiêu hóa. Đồng thời đẩy nhanh tốc độ làm lành vết thương ở hậu môn do trĩ, nứt kẽ hậu môn, táo bón mãn tính,…
  • Hỗ trợ làm co búi trĩ và ngăn chặn tiến triển của bệnh

Chỉ định – Chống chỉ định

Thuốc bôi trĩ Preparation H được sử dụng trong những trường hợp sau:

thuốc bôi trĩ preparation h
Thuốc được sử dụng trong trường hợp bệnh trĩ ngoại, trĩ nội và nứt kẽ hậu môn
  • Bệnh trĩ ngoại và trĩ nội độ 1, 2 và 3 (với bệnh trĩ nội, bạn nên dùng thuốc Preparation H dạng viên đặt để tiện cho việc sử dụng)
  • Nứt kẽ hậu môn
  • Tổn thương hậu môn do táo bón mãn tính hoặc do các nguyên nhân khác

Chống chỉ định thuốc cho những đối tượng sau:

  • Trẻ em dưới 12 tuổi
  • Dị ứng, quá mẫn với bất cứ thành phần nào trong thuốc
  • Tiền sử tim mạch, tăng huyết áp hoặc huyết áp không ổn định

Không giống với các loại thuốc bôi trĩ trên thị trường, kem bôi Preparation H chứa hoạt chất co mạch nên có thể ảnh hưởng đến huyết áp. Do đó nếu mắc các bệnh lý nội khoa, bạn nên trao đổi với bác sĩ để được tư vấn cụ thể về việc sử dụng loại thuốc này.

Hướng dẫn sử dụng thuốc bôi Preparation H

Kem bôi Preparation H được dùng trực tiếp lên vùng hậu môn bị tổn thương để làm dịu da, giảm viêm và đẩy nhanh tốc độ làm lành vết thương. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng thuốc trước khi đại tiện để giảm ma sát giữa phân lên búi trĩ và niêm mạc trực tràng – hậu môn.

thuốc bôi trĩ preparation h
Kem bôi Preparation H được dùng trực tiếp lên niêm mạc trực tràng – hậu môn với tần suất 2 – 4 lần/ ngày

Hướng dẫn sử dụng kem bôi trĩ Preparation H:

  • Bước 1: Ngâm rửa hậu môn với nước muối ấm và lau khô bằng khăn sạch. Nếu không có nhiều thời gian, bạn có thể vệ sinh hậu môn bằng nước sạch thông thường.
  • Bước 2: Trước khi thoa thuốc, nên vệ sinh tay bằng xà phòng để tránh bội nhiễm. Sau đó, dùng khăn lau khô tay trước khi sử dụng thuốc.
  • Bước 3: Dùng một lượng thuốc vừa đủ thoa nhẹ nhàng lên vùng hậu môn và đợi sản phẩm khô hoàn toàn trước khi mặc quần áo. Với trường hợp trĩ nội, nên dùng thuốc dạng đặt để thuốc dễ dàng đi sâu vào ống trực tràng.
  • Bước 4: Rửa sạch tay bằng xà phòng, vặn chặt nắp sản phẩm và bảo quản ở nơi khô ráo, thoáng mát.
  • Sử dụng đều đặn 2 – 4 lần/ ngày tùy theo mức độ triệu chứng

Kem bôi trĩ Preparation H được khuyến khích sử dụng thường xuyên để phục hồi tổn thương ở niêm mạc trực tràng – hậu môn, đồng thời ngăn ngừa viêm nhiễm và hỗ trợ làm giảm kích thước búi trĩ. Sử dụng thuốc không đều hoặc ít hơn liều lượng khuyến cáo có thể làm giảm hiệu quả điều trị.

Một số lưu ý khi dùng thuốc bôi trĩ Preparation H

Kem bôi trĩ Preparation H là dược phẩm của tập đoàn Prifer – Mỹ với công thức an toàn, lành tính và hiệu quả đã được chứng minh lâm sàng. Tuy nhiên trước khi quyết định sử dụng sản phẩm này, bạn nên lưu ý một số vấn đề quan trọng sau:

  • Không sử dụng kem bôi trĩ Preparation H cho trẻ dưới 12 tuổi, người bị tăng huyết áp, tiền sử mắc các bệnh lý liên quan đến tim mạch,… Ngoài ra, phụ nữ mang thai và người đang cho con bú cũng không nên tự ý sử dụng sản phẩm. Để đảm bảo an toàn, nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng.
  • Nên dùng kem bôi Preparation H đều đặn trong 7 ngày và cần đánh giá hiệu quả của thuốc trước khi quyết định có nên dùng tiếp tục hay không. Nếu không nhận thấy hiệu quả, nên cân nhắc thay đổi loại thuốc để tránh làm gián đoạn quá trình điều trị.
  • Không tự ý phối hợp kem bôi trĩ Preparation H với các loại thuốc điều trị trĩ tại chỗ (thuốc bôi, đặt hoặc ngâm) nếu không có chỉ định của bác sĩ.
  • Cần rửa sạch tay trước và sau khi sử dụng thuốc để hạn chế nguy cơ thuốc dính vào miệng, mũi và mắt. Trong trường hợp thuốc dính vào những vùng da nhạy cảm, cần rửa lại với nước sạch và tìm gặp bác sĩ nếu phát sinh các triệu chứng bất thường.
  • Để thuốc phát huy tác dụng tốt, nên chú ý uống nhiều nước, tăng cường rau xanh, vận động nhẹ nhàng và đi cầu hằng ngày. Tránh gắng sức, đứng hoặc ngồi quá lâu, ngồi xổm và nhịn đại tiện. Các hoạt động này đều có thể làm tăng áp lực lên ống trực tràng – hậu môn, từ đó đẩy nhanh tiến triển của bệnh và làm giảm hiệu quả của kem bôi trĩ Preparation H.
  • Kem bôi trĩ Preparation H có thể gây ra một số tác dụng phụ khi dùng như phát ban, ngứa hậu môn, khó chịu,… Ngay khi xuất hiện các triệu chứng này, bạn nên thông báo với bác sĩ để được tư vấn hướng khắc phục và thay đổi loại thuốc nếu cần thiết.
  • Vặn chặt nắp thuốc sau khi dùng và bảo quản trong hộp giấy nguyên gốc. Tránh để thuốc ở nhiệt độ cao và hạn chế tiếp xúc với ánh nắng trực tiếp.

Thuốc bôi trĩ Preparation H có tốt không?

Thuốc bôi trĩ Preparation H chứa công thức tối ưu với thành phần chính là Mineral oil 14%, Petrolatum 71.9% và Phenylephrine HCl 0.25%. Với công thức này, thuốc có thể giảm nhanh các triệu chứng khó chịu ở hậu môn như ngứa ngáy, sưng đỏ, phù nề, đau rát và chảy máu. Đồng thời tạo màng bảo vệ niêm mạc khỏi virus, vi khuẩn và tạo điều kiện để các mô tổn thương phục hồi, tái tạo nhanh chóng.

Đặc biệt, kem bôi Preparation H được bổ sung hoạt chất co mạch Phenylephrine nên có thể làm co búi trĩ và ngăn ngừa bệnh chuyển sang các giai đoạn nặng hơn. Nếu sử dụng thuốc đều đặn với lối sống khoa học, bạn có thể kiểm soát các triệu chứng của bệnh trĩ, nứt kẽ hậu môn và thu nhỏ kích thước búi trĩ hiệu quả.

Tuy nhiên, thuốc bôi trĩ Preparation H không mang lại hiệu quả với trường hợp trĩ nặng và đã phát sinh biến chứng. Hơn nữa nếu chỉ dùng thuốc, bệnh trĩ gần như không thể điều trị dứt điểm. Để kiểm soát bệnh hoàn toàn, bắt buộc phải kết hợp với chế độ tập luyện khoa học và ăn uống lành mạnh. Ngoài ra với trĩ từ độ 2 trở lên, cần can thiệp các thủ thuật như áp lạnh bằng nito lỏng, tiêm xơ búi trĩ, thắt trĩ bằng vòng cao su,…

Thuốc bôi trĩ Preparation H
Bên cạnh việc sử dụng thuốc bôi trĩ Preparation H, nên cân nhắc can thiệp một số phương pháp y tế khác

Trước khi dùng thuốc bôi trĩ Preparation H, bạn nên tìm gặp bác sĩ chuyên khoa để được cho lời khuyên hữu ích. Bác sĩ sẽ cân nhắc về mức độ bệnh, phân loại trĩ, độ tuổi và một số vấn đề có liên quan để chỉ định phương án điều trị phù hợp nhất. Tự ý điều trị bằng các loại thuốc không kê toa có thể không mang lại hiệu quả, đồng thời khiến bệnh tiến triển nặng và gây khó khăn hơn trong việc điều trị về sau.

Thuốc bôi Preparation H có giá bao nhiêu? Mua ở đâu?

Thuốc bôi trĩ Preparation H có giá khoảng 340.000 – 390.000 đồng/ tuýp 26g và 610 – 650.000 đồng/ tuýp 57g. Hiện tại, thuốc có bán ở các nhà thuốc tây trên toàn quốc. Vì vậy, bạn có thể tìm mua loại thuốc này tại quầy thuốc tư nhân gần nhất.

thuốc bôi trĩ preparation h
Thuốc bôi Preparation H có giá 340.000 – 390.000 đồng/ tuýp 26g và 610 – 650.000 đồng/ tuýp 57g

Bài viết đã tổng hợp thông tin cơ bản về thành phần, cách dùng, giá thành,… của thuốc bôi trĩ Preparation H. Hy vọng qua bài viết, bạn đọc có thể lựa chọn được loại thuốc phù hợp với nhu cầu sử dụng và tình trạng bệnh lý. Tuy nhiên cần lưu ý, bệnh trĩ chưa có phương án điều trị đặc hiệu. Do đó, điều trị bệnh lý này phải kết hợp giữa phương pháp y tế với tổ chức lại lối sống và thay đổi các thói quen xấu.

Tham khảo thêm:

5/5 - (3 bình chọn)

Điều trị bệnh trĩ bằng Thăng trĩ Dưỡng huyết thang
Bài thuốc Đông y Thăng trĩ Dưỡng huyết thang tại Trung tâm Thuốc dân tộc có cơ chế tích hợp "4 trong 1" và "tác động kép" đặc biệt. Nhờ vậy giúp loại bỏ triệt để các chứng đau, làm co teo búi trĩ hoàn toàn mà người bệnh không cần phẫu thuật.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *