Nổi bật với cơ chế trị bệnh từ gốc đến ngọn, gìn giữ những giá trị tinh hoa YHCT, Xương khớp Đỗ Minh đã giúp bệnh nhân xương khớp khắp tỉnh thành cả nước hết bệnh, phục hồi vận động. [CHI TIẾT]

Bị đau lưng có nên uống bổ sung canxi hay không?

Đau lưng có nên uống canxi không có lẽ là một thắc mắc chung của nhiều bệnh nhân. Theo các bác sĩ, canxi giúp xương chắc khỏe nhưng khi uống quá liều có thể gây hại cho cơ thể. Để hiểu rõ vấn đề này, bạn hãy tìm hiểu thông tin trong bài viết bên dưới. 

Người bị đau lưng có nên uống canxi hay không?

Đau lưng có thể là dấu hiệu của nhiều bệnh lý phổ biến như thoái hóa cột sống, gai cột sống, thoát vị đĩa đệm, loãng xương và nhiều bệnh về xương khớp khác. Bệnh cũng xảy đến đột ngột khi bạn thường xuyên khuân vác vật nặng, đứng ngồi sai tư thế gây nên chấn thương ở vùng lưng. 

Có nhiều người thắc mắc rằng đau lưng có nên uống canxi hay không? Theo các chuyên gia, những người bị đau lưng hay mắc các bệnh xương khớp khác nên bổ sung canxi và các dưỡng chất cần thiết khác cho sự phát triển của xương. Bên cạnh đó, canxi còn là một chất rất cần thiết cho hoạt động thần kinh và quá trình đông máu. 

Canxi rất cần thiết cho sự phát triển của xương khớp
Canxi rất cần thiết cho sự phát triển của xương khớp

Nguyên tố canxi là yếu tố chính cấu hình nên xương khớp. Trung bình mỗi ngày, mỗi người cần bổ sung 800 – 1200mg canxi nhưng thực tế thì chúng ta chỉ cung cấp được khoảng ⅓ lượng canxi cần thiết. 

Khi bổ sung đầy đủ lượng canxi mỗi ngày, xương khớp sẽ trở nên chắc khỏe, giảm tình trạng đau nhức do thiếu hụt canxi. Bên cạnh đó, hoạt chất này còn giúp giảm tình trạng loãng xương, thoái hóa khớp, thoát vị đĩa đệm… Chưa hết, việc bổ sung canxi đầy đủ còn bổ trợ cho hoạt động của tim và hệ thần kinh. 

Ngược xuôi tìm cách chữa mà bệnh chỉ thấy tình trạng viêm đau, thoái hóa khớp của vợ nặng thêm. Thế nhưng may mắn đã ghé thăm khi vợ chồng tôi được giới thiệu đến nhà thuốc Đỗ Minh Đường.

Tuy nhiên, trong một số trường hợp, việc bổ sung canxi quá mức sẽ khiến cơ thể mắc bệnh vôi hóa cột sống, rối loạn tiêu hóa gây buồn nôn, đau dạ dày. Do đó, người mắc bệnh đau lưng nên bổ sung một lượng canxi vừa đủ cho cơ thể mỗi ngày theo khuyến cáo của bác sĩ chuyên khoa. 

Hướng dẫn bổ sung canxi đúng cách cho người bị đau lưng

Đến bác sĩ kiểm tra về tình trạng đau lưng và tham khảo ý kiến bác sĩ để bổ sung canxi đúng cách là điều mà bạn cần thực hiện ngay. Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo một số những vấn đề sau để đảm bảo uống canxi đúng cách:

Bổ sung canxi với một lượng vừa phải

Theo các chuyên gia, mỗi người nên bổ sung một lượng canxi vừa đủ mỗi ngày. Nếu canxi dư thừa và tích tụ lại trong cơ thể thì sẽ gây nên bệnh vôi hóa cột sống, đau dạ dày, rối loạn tiêu hóa. Theo khuyến cáo, lượng canxi cần thiết bổ sung hàng ngày cho mỗi người như sau:

  • Trẻ em từ 0 – 1 tuổi bổ sung 400 – 600mg/ngày.
  • Trẻ em 1 – 10 tuổi bổ sung 800mg/ngày.
  • Người lớn từ 11 – 24 tuổi bổ sung 1200mg/ngày.
  • Người lớn 24 – 50 tuổi bổ sung 800 – 1000mg/ngày.
  • Phụ nữ có thai và người cao tuổi bổ sung 1200 – 1500mg/ngày.

Do đó, bệnh nhân cần trao đổi với bác sĩ về liều lượng canxi cần uống mỗi ngày để tránh gây nên các rủi ro không mong muốn cho cơ thể. 

Bổ sung canxi từ các nguồn tự nhiên

Bên cạnh việc uống canxi, bệnh nhân có thể tiêu thụ canxi từ các nguồn tự nhiên. Các loại thực phẩm không chỉ cung cấp canxi mà còn bổ sung nhiều chất dinh dưỡng khác cho cơ thể như vitamin D, vitamin K, sắt, kẽm… 

Bệnh nhân nên bổ sung canxi từ các nguồn tự nhiên
Bệnh nhân nên bổ sung canxi từ các nguồn tự nhiên

Cụ thể, bạn có thể bổ sung một số loại thực phẩm như sau: rau bina, cải xoăn, bông cải xanh, đậu, bơ, hạnh nhân, yến mạch và một số loại hạt. 

Lựa chọn các chế phẩm từ canxi đúng cách

Hiện nay, có rất nhiều loại thực phẩm chức năng hay các chế phẩm từ canxi trên thị trường. Mỗi loại sẽ có thành phần và lượng canxi khác nhau. Do đó, khi uống bổ sung canxi, bạn cần chú ý về thành phần như sau:

  • Canxi cacbonat (chứa 40% canxi nguyên tố).
  • Canxi citrate (chứa 21% canxi nguyên tố).
  • Canxi gluconate (chứa 9% canxi nguyên tố).
  • Canxi lactate (chứa 13% canxi nguyên tố).

Tùy thuộc vào độ tuổi, thể trạng và tình trạng bệnh nặng hay nhẹ, bệnh nhân nên tham khảo ý kiến bác sĩ và bổ sung lượng canxi cho phù hợp. 

Lưu ý khi uống canxi dành cho người bị đau lưng

Trong quá trình uống canxi, bệnh nhân cần chú ý một số vấn đề như sau:

  • Người bệnh có thể uống kèm theo magie để giúp cơ thể hấp thụ canxi tốt hơn. Theo các chuyên gia, bệnh nhân nên bổ sung magie và canxi theo tỷ lệ 1:2, uống 1000mg canxi thì cần 500mg magie. 
  • Mỗi lần uống, cơ thể chỉ hấp thụ được 500mg canxi, phần dư thừa sẽ được đào thải ra ngoài hoặc tích tụ trong thận gây bệnh sỏi thận. Vì vậy, người bệnh không nên uống canxi với liều cao, mà có thể chia ra nhiều lần uống trong ngày.
  • Người bệnh nên uống canxi vào buổi sáng sau khi ăn khoảng 1 giờ là tốt nhất.
  • Bạn có thể tắm nắng vào sáng sớm để cơ thể bổ sung vitamin D, từ đó giúp cơ thể hấp thụ canxi tốt hơn.
  • Không nên uống rượu, bia và các loại nước có ga vì chúng sẽ làm giảm khả năng hấp thụ canxi của cơ thể.
  • Không nên ăn quá nhiều muối vì muối sẽ làm tăng khả năng loại bỏ canxi ra khỏi cơ thể qua đường nước tiểu.
  • Không nên uống canxi cùng lúc với một số loại chất khác như đồng, kẽm, sắt vì sẽ làm giảm khả năng hấp thụ canxi.
Đau lưng có nên uống canxi hay không
Nên bổ sung canxi vào buổi sáng sau khi ăn là tốt nhất

Thông qua chia sẻ trên, bạn đã giải đáp được thắc mắc đau lưng có nên uống canxi không. Theo đó, canxi là một chất rất cần thiết cho xương khớp nhưng không phải vì vậy mà bạn quá lạm dụng. Để an toàn cho sức khỏe, bạn nên thăm khám và tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa. 

Trị đau lưng tận gốc, không lo tái phát trở lại nhờ bài thuốc Xương Khớp Đỗ Minh

Lương y Đỗ Minh Tuấn – Giám đốc chuyên môn nhà thuốc Đỗ Minh Đường có gần 20 kinh nghiệm khám chữa bệnh xương khớp cho biết: “Bổ sung canxi đóng vai trò quan trọng giúp hỗ trợ xương khớp chắc khỏe. Tuy nhiên với những trường hợp đau lưng do bệnh xương khớp thì chỉ uống canxi thôi thì chưa đủ mà cần phải áp dụng phương pháp chữa trị chuyên sâu, loại bỏ căn nguyên gây bệnh.”

Để giải quyết tận gốc hiện tượng đau lưng do bệnh xương khớp, bài thuốc Xương Khớp Đỗ Minh của nhà thuốc Đỗ Minh Đường được đánh giá là GIẢI PHÁP TOÀN DIỆN. Phương thuốc từng được nhiều báo chí uy tín đưa tin, HÀNG NGÀN người bệnh tin tưởng sử dụng. 

Xương Khớp Đỗ Minh – Bài thuốc đặc trị CHUYÊN SÂU đau lưng do mọi bệnh lý xương khớp

Bài thuốc Xương Khớp Đỗ Minh là thành quả của tinh hoa YHCT cùng BÍ QUYẾT GIA TRUYỀN của dòng họ Đỗ Minh. Điểm nhấn của phương thuốc là sử dụng nhiều bài thuốc nhỏ trong 1 liệu trình hình thành phác đồ tác động TOÀN DIỆN – CHUYÊN SÂU.

Tùy theo thể trạng và nhu mỗi người, các lương y sẽ xây dựng LIỆU TRÌNH CƠ BẢN/TÍCH CỰC. Từ đó gia giảm liều lượng Thuốc đặc trị, Bổ gan giải độc, Hoạt huyết bổ thận, Thuốc ngâm rượu và gia giảm thêm Kiện tỳ ích tràng, Thuốc xoa bóp cho phù hợp.

NÊN ĐỌC: Báo chí nói gì về bài thuốc trị thoái hóa cột sống của nhà thuốc Nam gia truyền Đỗ Minh Đường

Đây là bài thuốc trị xương khớp DUY NHẤT hiện nay có kết hợp thuốc uống và rượu ngâm bám sát cơ chế “CÔNG BỔ KIÊM TRỊ”. Thuốc đi sâu vào cơ thể giúp bổ can – thận – tỳ, bổ huyết, kích thích cơ chế tự làm lành tổn thương. Sau sử dụng, người bệnh sẽ thấy triệu chứng đau lưng thuyên giảm rõ ràng, xương khớp vận động linh hoạt. 

Phản hồi của người bệnh về hiệu quả bài thuốc:

Không chỉ mang lại hiệu quả triệt tiêu ngọn loại bỏ triệu chứng đau lưng, bài thuốc còn có khả năng trị tận gốc chứng bệnh xương khớp. Đồng thời nâng cao sức đề kháng an toàn cho người bệnh bởi:

  • Kết hợp 50+ thảo dược có giá trị tốt trong tiêu viêm, kháng khuẩn, giảm đau, làm lưu thông khí huyết. 
  • 100% dược liệu được kiểm định nghiêm ngặt, đảm bảo tiêu chuẩn GACP – WHO. 
  • Thảo dược có nguồn gốc rõ ràng từ vùng chuyên canh do nhà thuốc Đỗ Minh Đường phát triển. Một số thảo dược quý hiếm thu mua trực tiếp bởi người đi hái thuốc trong rừng Tây Bắc.
  • Bài thuốc được hỗ trợ bào chế thành dạng cao và rượu ngâm sẵn, dễ dàng sử dụng, không mất thời gian đun sắc, khả năng thẩm thấu tốt vào cơ thể. 

ĐỌC NGAY: Phác Đồ Điều Trị Thoái Hóa Cột Sống Tại Nhà Thuốc Đỗ Minh Đường Có Gì Đặc Biệt?

[Nhà thuốc Đỗ Minh Đường – Địa chỉ khám chữa bệnh tin cây của HÀNG NGÀN người bệnh]

Những quý khách có điều kiện kinh tế có thể sử dụng thêm bài thuốc ngâm rượu Đỗ Minh Quốc Tửu của nhà thuốc Đỗ Minh Đường. Đỗ Minh Quốc Tửu là rượu thuốc SIÊU CAO CẤP quy tụ nhiều dược liệu quý hiếm đắt đỏ như TAM DƯỢC BẢO TRƯỜNG DƯƠNG (Ngài tằm đực, Nấm lim xanh, Đông trùng hạ thảo Tây tạng) có tác ĐẠI BỔ. Đặc biệt, rượu có SỐ LƯỢNG GIỚI HẠN nên quý khách hàng có nhu cầu cần phải liên hệ đặt trước với nhà thuốc. 

Đừng để đau lưng làm ảnh hưởng sinh hoạt và cuộc sống hàng ngày của bạn. Để sớm trị dứt điểm chứng bệnh, các bạn hãy liên hệ ngay tới nhà thuốc Đỗ Minh Đường theo địa chỉ: 

Khám phá ngay:

5/5 - (2 bình chọn)

Chữa xương khớp KHÔNG DÙNG THUỐC với phác đồ Đông phương Liệu Cốt khang đang được đánh giá rất cao và được coi như một bước đột phá mới. Các liệu pháp này đã giúp cho hàng ngàn người bệnh xương khớp thoát khỏi nỗi đau nhức ám ảnh dai dẳng lâu năm.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *