9 Loại Dầu Gội Trị Nấm Da Đầu Tốt Nhất – Gội Là Khỏi

Dầu gội trị nấm da đầu thường được bổ sung các hoạt chất tổng hợp hoặc thành phần tự nhiên có đặc tính kháng nấm, giảm ngứa, bong vảy gàu,… Sử dụng các sản phẩm này đều đặn giúp ức chế sự phát triển của vi nấm và cải thiện các triệu chứng khó chịu. Để dễ dàng lựa chọn được sản phẩm phù hợp, bạn đọc có thể tham khảo 9 gợi ý trong bài viết sau. 

dầu gội trị nấm da đầu
Sử dụng dầu gội chuyên dụng là cách trị nấm da đầu an toàn và hiệu quả

TOP 9 Loại dầu gội trị nấm da đầu tốt nhất hiện nay

Nấm da đầu (nấm tóc) là tình trạng da đầu bị nhiễm nấm, chủ yếu là nấm sợi thuộc loại Microsporum và Trichophyton. Tác nhân gây bệnh có khả năng lây nhiễm qua tiếp xúc trực tiếp hoặc gián tiếp. Thống kê cho thấy, các loại nấm sợi không chỉ lây từ người sang người mà còn lây từ các loài động vật (chó, mèo,…).

Ban đầu, vi nấm chỉ khiến bề mặt da tiết nhiều dầu, da đầu bong nhiều vảy gàu và ngứa ngáy nhẹ. Tuy nhiên nếu không điều trị sớm, nấm có thể phát triển mạnh và gây viêm nhiễm da đầu nghiêm trọng. Trong một số trường hợp nấm có thể gây ngứa dữ dội, chảy máu, nổi mụn mủ và dẫn đến rụng tóc từng mảng.

Một trong những cách đơn giản nhất để kiểm soát nấm tóc là sử dụng dầu gội đầu có đặc tính kháng nấm, giảm viêm và chống ngứa. Hiện nay, trên thị trường có khá nhiều sản phẩm với thành phần, kết cấu, mẫu mã và giá thành khác nhau. Để lựa chọn được dầu gội trị nấm da đầu có chất lượng tốt, bạn đọc có thể tham khảo 9 sản phẩm được tổng hợp trong bài viết sau:

1. Selsun – Dầu gội chống gàu, trị nấm da đầu

Selsun là một trong những loại dầu gội trị nấm da đầu được ưa chuộng hiện nay. Đây là sản phẩm của Tập đoàn Rohto Mentholatum Việt Nam. Sản phẩm chứa thành phần chính là Selenium sulfide – hoạt chất này có tác dụng chống tăng sinh biểu mô nang lông và các tế bào biểu bì dẫn đến giảm sinh sản tế bào sừng.

Selenium sulfide không có tác dụng kháng nấm trực tiếp như các loại thuốc kháng nấm azol. Hoạt chất này làm giảm tế bào sừng, từ đó ức chế sản sinh bã nhờn (lipid) trên da. Như đã biết, hầu hết các loại nấm đều sống phụ thuộc vào lipid ở lớp sừng. Lượng lipid suy giảm đồng nghĩa với việc nấm bị ức chế và tiêu diệt. Vì không tác động trực tiếp đến nấm men nên Selenium sulfide hoàn toàn bị không bị kháng thuốc như các hoạt chất khác.

dầu gội trị nấm da đầu hiệu quả
Với công thức chứa Selenium sulfide, dầu gội Selsun có khả năng trị gàu, giảm ngứa và loại bỏ nấm da đầu 

Dầu gội trị nấm da đầu Selsun gồm có 2 loại với nồng độ khác nhau, bao gồm 1% Selenium sulfide và 1.8% Selenium sulfide. Trường hợp nấm da đầu nặng gây ngứa ngáy và viêm đỏ nhiều, nên sử dụng Selenium sulfide 1.8% để tăng hiệu quả kháng nấm, giảm bã nhờn và gàu. Dầu gội trị nấm Selsun không được dùng cho trẻ dưới 5 tuổi, phụ nữ mang thai và trường hợp da đầu đang bị viêm cấp, rỉ dịch.

Hướng dẫn sử dụng:

  • Làm ướt da đầu và thoa khoảng 5ml dầu gội lên tóc
  • Massage nhẹ nhàng và ủ trong 2 – 3 phút để dầu gội phát huy tác dụng
  • Sau đó, xả lại với nước sạch và sử dụng kem xả (nếu có)

Giá bán tham khảo:

  • Dầu gội trị nấm da dầu Selsun có giá 70.000 đồng/ chai 100ml

Ngoài dầu gội, Selsun còn có kem xả dành riêng cho người bị nấm da đầu, viêm da tiết bã,… Vì vậy nếu tóc khô xơ, gãy rụng nhiều, bạn có thể dùng kèm với kem xả để nuôi dưỡng mái móc mềm mượt, tự nhiên.

2. Dầu gội trị nấm da đầu Nizoral

Dầu gội trị nấm da đầu Nizoral là sản phẩm của thương hiệu Janssen-Cilag Ltd., Thái Lan và được sản xuất bởi công ty Olic (Thái Lan). Sản phẩm chứa thành phần chính là Ketoconazol 20ml/g. Như đã biết, Ketoconazol là hoạt chất kháng nấm thuộc dẫn xuất imidazol dioxolan tổng hợp. Hoạt chất này có đặc tính kháng nấm mạnh, từ đó làm giảm các triệu chứng do nấm da đầu như gàu, ngứa ngáy, viêm đỏ,…

Dầu gội Nizoral còn được sử dụng trong trường hợp viêm da tiết bã và lang ben (dùng được cho vùng da toàn thân). Sản phẩm không được dùng cho trẻ em dưới 12 tuổi và người có tiền sử dị ứng với hoạt chất Ketoconazol hoặc bất cứ thành phần nào trong sản phẩm.

dầu gội trị nấm da đầu hiệu quả
Dầu gội trị nấm da đầu Nizoral thích hợp với người bị nấm da đầu, gàu và viêm da tiết bã nhờn

Hướng dẫn sử dụng:

  • Làm ướt da đầu
  • Sử dụng một lượng dầu gội vừa đủ thoa lên da và massage nhẹ nhàng
  • Đợi trong 3 – 5 phút để dầu gội phát huy tác dụng và xả lại với nước sạch

Giá bán tham khảo:

  • Dầu gội kháng nấm Nizoral có giá bán dao động từ 80 – 90.000 đồng/ chai 50ml

Trong thời gian sử dụng dầu gội Nizoral, bạn có thể gặp phải một số tác dụng phụ như ban đỏ, ngứa, nổi mụn mủ, mẫn cảm, viêm nang lông, rụng tóc, mụn trứng cá, tróc da, khô da, phát ban và viêm da tiếp xúc. Thông báo với bác sĩ tất cả các tác dụng không mong muốn trong thời gian sử dụng để được tư vấn cách khắc phục và xử lý.

3. Dầu gội Thái Dương 7 trị gàu, nấm da đầu

Dầu gội Thái Dương 7 là sản phẩm của Công ty cổ phần Sao Thái Dương. Sản phẩm được phát triển với công thức từ các dược liệu tự nhiên như dâu tằm, núc nắc, cỏ ngũ sắc, hương nhu, cỏ mần trầu, bò kết, nghệ, chiết xuất tảo,… Các dược liệu này có tác dụng kháng nấm, loại bỏ gàu, giảm ngứa và tiêu viêm.

Tuy nhiên vì sử dụng chủ yếu là thảo dược tự nhiên nên dầu gội Thái Dương 7 chỉ thích hợp với trường hợp nấm da đầu có mức độ nhẹ. Trường hợp nấm tóc có mức độ nặng nên sử dụng dầu gội chứa hoạt chất tổng hợp để tăng hiệu quả kháng nấm.

Ưu điểm của dầu gội Thái Dương 7 là công thức an toàn, lành tính và hầu như không gây ra tác dụng phụ khi sử dụng. Bên cạnh đó ngoài tác dụng trị gàu, giảm ngứa, sản phẩm còn hỗ trợ nuôi dưỡng mái tóc mượt mà, chắc khỏe và đen nhánh tự nhiên.

dầu gội trị nấm da đầu hiệu quả
Dầu gội Thái Dương 7 chứa công thức hoàn toàn từ thiên nhiên, an toàn và hầu như không gây kích ứng

Hướng dẫn sử dụng:

  • Dùng tương tự các sản phẩm dầu gội khác
  • Nên sử dụng đều đặn 1 lần/ ngày hoặc 2 lần/ ngày để đạt hiệu quả tốt

Giá bán tham khảo:

  • Dầu gội Thái Dương 7 có giá bán dao động khoảng 120.000 đồng/ chai 200ml

4. Dầu gội Ducray Kelual Ds Shampoo trị gàu, nấm da đầu

Ducray Kelual Ds là dầu gội trị gàu, nấm da đầu của thương hiệu Ducray – Pháp. Thương hiệu này chuyên sản xuất các sản phẩm chăm sóc da và tóc với công thức an toàn, lành tính và mang lại hiệu quả đặc trị cao. Do đó mặc dù không chú trọng marketing nhưng các sản phẩm của hãng vẫn được nhiều khách hàng lựa chọn. Dầu gội chứa công thức kết hợp nhiều hoạt chất nhằm giảm ngứa, vảy gàu và loại bỏ hoàn toàn nấm men phát triển trên da dầu.

dầu gội trị nấm da đầu hiệu quả
Ducray Kelual Ds là sản phẩm dầu gội trị nấm da đầu được người dùng đánh giá tốt

Công thức của sản phẩm chứa các thành phần như sau:

  • Ciclopirox olamine – Hoạt chất kháng nấm có tác dụng ức chế sự phát triển của các chủng nấm nhạy cảm. Mặc dù cơ chế chưa được biết rõ nhưng thực nghiệm cho thấy, hoạt chất này mang lại hiệu quả rõ rệt khi dùng ngoài (kem bôi, dầu gội, sữa tắm,…).
  • Pyrithione Zinc – Pyrithione Zinc có tác dụng làm dịu, sát trùng và bảo vệ hàng rào bảo vệ da. Ngoài ra, thành phần này còn giúp cải thiện các rối loạn da đầu do nấm men phát triển quá mức như gàu, nấm da đầu, viêm da tiết bã nhờn,… Vì không tác động trực tiếp lên chủng nấm gây bệnh nên Pyrithione Zinc hầu như không gây ra hiện tượng kháng thuốc.
  • Keluamid – Keluamid là hoạt chất có tác dụng tiêu sừng và sát trùng nhẹ. Với cơ chế giảm lớp sừng của da, hoạt chất này giúp ức chế sự phát triển quá mức của nấm men do nấm sống phụ thuộc vào lipid ở lớp thượng bì.
  • Beta-glycyrrhetinic acid: Beta-glycyrrhetinic acid được chiết xuất từ rễ cam thảo. Thành phần này có tác dụng chống viêm, giảm ngứa và sát trùng nhẹ. Beta-glycyrrhetinic acid được bổ sung vào công thức của dầu gội Ducray Kelual Ds nhằm tăng hiệu quả điều trị và hạn chế nguy cơ kháng thuốc.

Với công thức trên, dầu gội Ducray Kelual Ds được sử dụng trong trường hợp tổn thương da đầu do nấm như nấm da đầu, viêm da tiết bã, gàu,… Ngoài ra, người có da đầu dầu và dễ tái nhiễm nấm cũng có thể sử dụng sản phẩm này để phòng ngừa bệnh tái phát.

Hướng dẫn sử dụng – Liều dùng:

  • Mỗi lần gội sử dụng 2 lần, lần 1 gội và xả nhanh với nước để loại bỏ bã nhờn, bụi bẩn,… Lần 2 massage nhẹ nhàng và ủ trong 3 phút, sau đó xả lại với nước để ức chế sự phát triển của nấm men
  • Trong thời gian điều trị, dùng 3 lần/ tuần trong khoảng 2 tuần hoặc hơn
  • Sau đó, duy trì dùng 1 lần/ tuần để ngăn ngừa tái phát

Giá bán tham khảo:

  • Dầu gội trị nấm da đầu Ducray Kelual Ds có giá 420 – 450.000 đồng/ chai 100ml

5. ISIS Pharma ILCAPIL KR – Dầu gội trị nấm da đầu tốt

ISIS Pharma là thương hiệu dược mỹ phẩm của Pháp. Hãng chuyên nghiên cứu các sản phẩm chăm sóc da và tóc cho tất cả các thành viên trong gia đình. Các sản phẩm của hãng đều được nghiên cứu với công thức tối ưu, an toàn và đã được kiểm định da liễu trước khi lưu hành. Do đó, dầu gội trị nấm da ISIS Pharma ILCAPIL KR được nhiều người dùng tin tưởng lựa chọn và đáng giá cao.

Dầu gội trị gàu, nấm da đầu
Dầu gội ISIS Pharma ILCAPIL KR chứa thành phần chính là hoạt chất kháng nấm Octopirox và Salicylic acid

Dầu gội ISIS Pharma ILCAPIL KR chứa công thức kết hợp các thành phần sau:

  • Octopirox – Octopirox là hoạt chất kháng nấm có tác dụng ức chế các chủng nấm thường phát triển ở da đầu. Với cơ chế kháng nấm, hoạt chất này có thể giảm nhẹ một số triệu chứng do nấm da đầu gây ra như viêm đỏ, ngứa ngáy, gàu, rụng tóc,…
  • Salicylic acid – Salicylic acid có đặc tính sát trùng nhẹ, giảm bã nhờn và bong tế bào sừng. Chính vì vậy, hoạt chất này có thể ngăn chặn sự phát triển của vi nấm bằng cách giảm lipid và làm mỏng tế bào sừng. Ngoài ra khi tế bào sừng bị loại bỏ, hoạt chất kháng nấm sẽ dễ dàng thẩm thấu và phát huy tác dụng tối đa.
  • Zincidone – Hoạt chất này có tác dụng kiểm soát hoạt động bài tiết bã nhờn, từ đó ngăn chặn sự phát triển quá mức của vi khuẩn, giảm ngứa và gàu. Bên cạnh đó, Zincidone còn giúp làm dịu vùng da kích ứng và hỗ trợ hiệu quả kháng nấm của các hoạt chất khác.
  • Bisabolol – Hoạt chất bisabolol có đặc tính chống oxy hóa, hỗ trợ kháng viêm, chống dị ứng và ức chế vi khuẩn. Ngoài ra, thành phần này còn giúp làm dịu vùng da tổn thương và ngăn chặn sẹo ở những vùng da tổn thương do nấm.
  • Thành phần khác – Ngoài ra, dầu gội ISIS Pharma ILCAPIL KR còn chứa một số thành phần như vitamin B5, Niacinamide,… Các thành phần này có tác dụng duy trì độ ẩm tự nhiên cho tóc, hạn chế tình trạng tóc rụng và khô xơ do ảnh hưởng của nấm da đầu.

Cách sử dụng:

  • Dùng như các sản phẩm dầu gội đầu thông thường
  • Sử dụng 2 – 3 lần/ tuần, sau đó có thể dùng duy trì 1 lần/ tuần để phòng ngừa tái nhiễm

Giá bán tham khảo:

  • Dầu gội trị nấm da đầu, giảm gàu ISIS Pharma ILCAPIL KR có giá 492.000 đồng/ chai 150ml

6. Dầu gội sạch gàu Hainia

Dầu gội sạch gàu Hainia là sản phẩm của Công ty Cổ phần phát triển Huy Hoàng. Sản phẩm có tác dụng làm sạch gàu, giảm ngứa với công thức kết hợp giữa hoạt chất kháng nấm Climbazole cùng với các thành phần thảo dược như tinh dầu nghệ, tinh dầu tràm trà, dầu argan và dầu thầu dầu. Với công thức tối ưu, sản phẩm có thể loại bỏ gàu, giảm ngứa nhanh nhưng hoàn toàn không gây khô tóc.

Dầu gội Hainia được sử dụng trong trường hợp nấm da đầu do nấm Pityrosporum oval, viêm da tiết bã nhờn, gàu do nhiều nguyên nhân khác nhau,… Vì chứa công thức kết hợp giữa hoạt chất kháng nấm và thảo dược tự nhiên nên sản phẩm hoàn toàn không gây khô tóc, bong tróc da và có thể hạn chế nguy cơ kháng thuốc. Ngoài ra, dầu gội Hainia còn được dùng để phòng ngừa nấm da đầu tái phát.

Dầu gội trị gàu, nấm da đầu
Dầu gội sạch gàu Hainia chứa công thức kết hợp giữa Climbazole và các thành phần chiết xuất từ tự nhiên

Hướng dẫn sử dụng:

  • Mỗi lần dùng 3 – 5ml, massage nhẹ nhàng và ủ dầu gội trên tóc trong 2 – 3 phút rồi xả lại với nước sạch
  • Dùng 3 lần/ tuần trong 2 – 4 tuần
  • Sau đó, duy trì dùng 2 lần/ tuần để phòng ngừa tái phát

Giá bán tham khảo:

  • Dầu gội sạch gàu Hainia có giá 50.000 đồng/ tuýp 50ml

7. Dầu gội chống gàu, trị nấm da đầu Haircare

Haircare là dầu gội trị nấm da đầu của Công ty TNHH Dược phẩm Bimex. Sản phẩm được dùng trong trường hợp viêm da tiết bã nhờn, nấm da đầu, gàu,… Thành phần chính của sản phẩm là hoạt chất Ketoconazole – hoạt chất kháng nấm mạnh, đặc biệt là các chủng nấm thường gây nấm da đầu.

Bên cạnh đó, dầu gội Haircare còn chứa Willow bark extract (chiết xuất vỏ liễu trắng) có tác dụng tương tự acid salicylic. Willow bark extract giúp loại bỏ vảy bong, bạt sừng, chống viêm và sát trùng nhẹ. Với cơ chế này, chiết xuất vỏ liễu trắng giúp giảm ngứa da đầu và ức chế sự phát triển quá mức của nấm men.

Để tăng hiệu quả, công thức của sản phẩm còn được bổ sung Piper betle L. extract (chiết xuất lá trầu không), Rosmarinus officinalis oil (tinh dầu hương thảo), Matricaria chamomilla extract (chiết xuất cúc la mã),… Các thành phần này được sử dụng phối hợp nhằm tăng hiệu quả kháng nấm, chống ngứa và nuôi dưỡng mái tóc mượt mà, chắc khỏe.

dầu gội trị nấm da đầu tốt nhất
Dầu gội chống gàu, trị nấm da đầu Haircare là một trong những sản phẩm được ưa chuộng trên thị trường

Hướng dẫn sử dụng:

  • Mỗi lần dùng khoảng 5 – 6ml dầu gội
  • Massage để làm sạch da đầu và ủ trong 3 – 5 phút trước khi xả lại bằng nước
  • Dùng thường xuyên cho đến khi hết gàu, hết ngứa
  • Sau đó, duy trì dùng 2 – 3 lần/ tuần để phòng ngừa tái phát

Giá bán tham khảo:

  • Dầu gội chống gàu, trị nấm da đầu Haircare có giá 50.000 đồng/ chai 50ml và 90 – 100.000 đồng/ chai 100ml

8. Vichy Dercos Anti Dandruff – Dầu gội trị gàu, nấm tóc

Vichy Dercos Anti Dandruff là sản phẩm dầu gội trị gàu, nấm tóc do người có da đầu nhạy cảm. Sản phẩm là kết quả nghiên cứu của đội ngũ chuyên gia hàng đầu với công thức tối ưu. Thành phần chính trong sản phẩm là Piroctone Olamine – hoạt chất có tác dụng kháng nấm và cải thiện các triệu chứng do nấm tóc gây ra. Hoạt chất này được chứng minh có khả năng điều chỉnh sự bong tróc của lớp biểu bì, ức chế sự tăng sinh của nấm Malassezia và loại bỏ gàu bám dai dẳng.

Dầu gội Vichy Dercos Anti Dandruff đã được chứng minh hiệu quả qua thực nghiệm lâm sàng. Thực nghiệm cho thấy, sản phẩm giúp giảm gàu ngay từ lần gội đầu tiên và có thể dứt điểm các triệu chứng do nhiễm nấm da đầu nếu sử dụng đều đặn. Bên cạnh tác dụng kháng nấm, sản phẩm còn giúp nuôi dưỡng mái tóc bóng mượt và chắc khỏe.

dầu gội trị nấm da đầu
Dầu gội trị nấm da đầu Vichy Dercos Anti Dandruff thích hợp với người có da đầu nhạy cảm, tóc mỏng và khô 

Sản phẩm có công thức an toàn, dịu nhẹ, thích hợp với người có da đầu nhạy cảm, tóc mỏng và dễ gãy rụng. Ưu điểm của dầu gội Vichy Dercos Anti Dandruff là không gây khô tóc, rụng tóc như các sản phẩm dầu gội trị nấm da đầu trên thị trường.

Hướng dẫn sử dụng:

  • Mỗi lần nên dùng dầu gội Vichy Dercos Anti Dandruff 2 lần. Lần đầu gội sạch để loại bỏ bã nhờn, bụi bẩn. Lần thứ 2 massage để hoạt chất trong dầu gội thẩm thấu vào da đầu, ủ trong 3 – 5 phút rồi xả lại với nước sạch để ức chế sự phát triển của vi nấm
  • Dùng đều đặn 3 lần/ tuần trong 4 – 6 tuần

Giá bán tham khảo:

  • Dầu gội sạch gàu, trị nấm da đầu cho da nhạy cảm Vichy Dercos Anti Dandruff có giá 390.000 đồng/ chai 200ml

9. Dầu gội Zelenaya Apteka giảm gàu, nấm da đầu

Dầu gội Zelenaya Apteka là sản phẩm của thương hiệu cùng tên – xuất xứ Ukraine. Sản phẩm được nghiên cứu dành riêng cho người có mái tóc khô, nhiều gàu và nhiễm nấm da đầu có mức độ nhẹ. Các sản phẩm của thương hiệu Zelenaya Apteka hầu hết đều chứa chiết xuất từ thiên nhiên, an toàn và nhẹ dịu. Chính vì vậy, dầu gội ngăn gàu Zelenaya Apteka khá được ưa chuộng tại thị trường nước ta.

Dầu gội Zelenaya Apteka chứa thành phần chính là nụ bạch dương và dầu thầu dầu với khả năng làm sạch da đầu dịu nhẹ, loại bỏ vảy gàu, giảm ngứa và nuôi dưỡng mái tóc khỏe mạnh, mượt mà. Bên cạnh đó, Omega 3, 6 và 9 từ dầu thầu dầu còn có hiệu quả trong việc kích thích mọc tóc, ngăn ngừa tóc gãy rụng và chẻ ngọn.

Ưu điểm vượt trội của sản phẩm này là giúp kiểm soát gàu, phục hồi da đầu đỏ, ngứa và nang tóc yếu nhưng vẫn đảm bảo làm sạch da dịu nhẹ, không gây kích ứng và dị ứng. Bên cạnh đó, sử dụng sản phẩm đều đặn còn kích thích tóc mọc, hạn chế các mảng gàu bám tái phát và mang lại mái tóc mượt mà, tự nhiên.

dầu gội trị nấm da đầu
Dầu gội Zelenaya Apteka giảm gàu, nấm da đầu chứa thành phần chính là dầu thầu dầu và nụ bạch dương

Hướng dẫn sử dụng:

  • Dùng như các loại dầu gội thông thường
  • Nên dùng đều đặn để đạt hiệu quả tốt

Giá bán tham khảo:

  • Dầu gội trị gàu, nấm da đầu Zelenaya Apteka có giá 100 – 120.000 đồng/ chai 350ml

Lưu ý khi dùng dầu gội trị nấm da đầu

Sử dụng dầu gội trị nấm da đầu có thể giảm gàu, loại bỏ vảy bong, cải thiện tình trạng ngứa ngáy và rụng tóc. Tuy nhiên trước khi sử dụng, nên lưu ý một số vấn đề sau:

dầu gội trị nấm da đầu
Nên tránh sử dụng keo xịt tóc, nhuộm tóc, tạo kiểu,… trong thời gian điều trị nấm da đầu
  • Nên lựa chọn dầu gội trị nấm da dầu tùy thuộc vào tình trạng nhiễm nấm (nặng hay nhẹ), mức độ nhạy cảm của da đầu và các vấn đề đi kèm khác (tóc mỏng, khô, gãy rụng, tóc dầu, dễ bết dính,…) để đảm bảo sản phẩm mang lại hiệu quả điều trị tối ưu.
  • Các loại dầu gội trị nấm da đầu đều phải được dùng thường xuyên để ngăn ngừa tình trạng vi nấm kháng thuốc và phát triển mạnh. Do đó, bạn nên sử dụng dầu gội 3 – 4 lần/ tuần trong thời gian điều trị. Sau đó có thể duy trì dùng 1 – 2 lần/ tuần để phòng ngừa tái nhiễm.
  • Đọc kỹ hướng dẫn in trên bao bì để sử dụng sản phẩm đúng cách. Trên thực tế, một số loại dầu gội bắt buộc phải sử dụng 2 lần trong một lần gội để đảm bảo hiệu quả làm sạch và kháng nấm.
  • Gội đầu thường xuyên và tránh để đầu ẩm khi ngủ. Bên cạnh đó, nên hạn chế sử dụng các sản phẩm tạo kiểu như keo xịt tóc, thuốc nhuộm,… trong thời gian điều trị.
  • Nấm da đầu là tình trạng rất dễ tái phát. Do đó, nên duy trì sử dụng dầu gội trị nấm thêm 5 – 7 ngày sau khi triệu chứng dứt điểm để phòng ngừa tình trạng tái nhiễm.
  • Bên cạnh việc sử dụng dầu gội, nên kết hợp với một số biện pháp trị nấm da đầu tại nhà để gia tăng hiệu quả. Trong trường hợp da đầu nhiễm nấm nặng, ứ mủ và bong tróc da, nên sử dụng thuốc chống nấm dạng uống theo chỉ dẫn của bác sĩ.

Sử dụng dầu gội trị nấm da đầu có thể loại bỏ gàu, ức chế nấm, giảm ngứa đỏ và một số triệu chứng đi kèm. Tuy nhiên trong trường hợp nhiễm nấm nặng, nên cân nhắc can thiệp các phương pháp chuyên sâu để kiểm soát bệnh hoàn toàn. Các sản phẩm dầu gội chỉ mang lại hiệu quả đối với nấm tóc có mức độ nhẹ đến trung bình.

Tham khảo thêm:

5/5 - (3 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *