Chữa viêm khớp dạng thấp bằng thuốc nam, dân gian, tây y

Ngoài thuốc tây, thuốc dân gian, cách chữa viêm khớp dạng thấp bằng thuốc nam cũng được nhiều bệnh nhân lựa chọn để điều trị bệnh tại nhà. Dưới đây là các loại thuốc thông dụng nhất và ưu nhược điểm của từng loại.

Các loại thuốc chữa viêm khớp dạng thấp

Viêm khớp dạng thấp là bệnh lý xảy ra khi cơ thể bị rối loạn tự miễn. Lúc này, hệ miễn dịch nhầm lẫn các mô khỏe mạnh trong khớp là tác nhân có hại nên tạo ra kháng thể tấn công. Hậu quả là khớp bị sưng, viêm, nóng đỏ, đau nhức và khó khăn khi cử động. Bệnh có thể ảnh hưởng đến nhiều khớp trên cơ thể, trong đó thường gặp nhất là các khớp ngón tay, khớp đầu gối và khớp bàn chân.

thuốc chữa viêm khớp dạng thấp tốt nhất
Lựa chọn được loại thuốc phù hợp có thể giúp người bị viêm khớp dạng thấp kiểm soát tốt bệnh

Nếu không được kiểm soát tốt, bệnh viêm khớp dạng thấp không chỉ khiến khớp bị tổn thương mà còn có thể ảnh hưởng đến nhiều cơ quan khác như da, tim mạch, cơ quan hô hấp, mắt. Vì vậy, việc tìm ra được một loại thuốc chữa trị bệnh hiệu quả là mong mỏi của nhiều bệnh nhân.

Dưới đây là những loại thuốc đang được sử dụng phổ biến trong điều trị viêm khớp dạng thấp:

1. Bài thuốc dân gian chữa viêm khớp dạng thấp

Sử dụng các bài thuốc dân gian là một trong những phương pháp đang được nhiều người lựa chọn để điều trị viêm khớp dạng thấp tại nhà. Với một số cây thuốc có sẵn trong vườn nhà, bạn có thể tận dụng làm thuốc chữa bệnh mà không phải tốn kém chi phí mua thuốc.

Dưới đây là một số bài thuốc dân gian chữa viêm khớp dạng thấp đang được bệnh nhân rỉ tai nhau áp dụng:

– Bài thuốc chữa bệnh từ cây ngải cứu:

Tại các vùng nông thôn, ngải cứu được người dân trồng khá nhiều tại các khu đất ẩm ướt quanh bờ giếng hay bờ ao vừa để làm thực phẩm, vừa làm thuốc chữa bệnh. Thảo dược này có vị hơi đắng, tính ấm, có tác dụng giảm đau nhức xương khớp, khu phong, trừ thấp, kháng viêm. Sử dụng ngải cứu làm thuốc uống kết hợp đắp ngoài đều đặn sẽ giúp làm giảm các triệu chứng của bệnh viêm khớp dạng thấp.

  • Thuốc uống trong:

Bạn hái 1 nắm lá ngải cứu đem rửa cho thật sạch. Bỏ vào ấm, đổ thêm vào 500ml nước đun sôi và tiếp tục sắc trong 15 phút. Khi thuốc nguội còn hơi âm ấm, gạn ra chia làm 3 phần đều nhau uống vào buổi sáng, trưa, tối. Áp dụng một liệu trình ít nhất 2 tuần để bệnh tình có sự tiến triển rõ ràng.

  • Thuốc đắp ngoài:

Dùng thân và lá cây ngải cứu khoảng 1 nắm đem rang chung với muối hạt cho nóng lên. Bọc hỗn hợp vào trong một cái khăn mỏng chườm bên ngoài khớp bị ảnh hưởng. Áp dụng 3 – 4 lần trong ngày để giảm sưng viêm khớp và xoa dịu cơn đau.

 Điều trị viêm khớp dạng thấp tại nhà với bài thuốc từ cây chìa vôi:

Chìa vôi là cây mọc hoang, thường được tìm thấy nhiều ở các bãi đất hoang hoặc ven sông suối. Cả rễ, thân, lá của cây đều được thu hái làm thuốc chữa bệnh. Nghiên cứu cho thấy, trong cây chìa vôi chứa nhiều axit amin, saponin, vitamin C, caroten và phenolic. Những chất này có tác dụng chống oxy hóa, bảo vệ sụn khớp và các mô khỏe mạnh, đồng thời ức chế phản ứng viêm tại khớp bị bệnh.

Y học cổ truyền còn ghi nhận, chìa vôi là dược liệu có tính mát, giúp tiêu độc, thông kinh, giảm sưng viêm, diệt khuẩn. Chính vì vậy, thảo dược này được dân gian tin dùng làm thuốc chữa viêm khớp dạng thấp và nhiều vấn đề khác liên quan đến xương khớp.

Bài thuốc dân gian chữa viêm khớp dạng thấp từ cây chìa vôi
Sử dụng cây chìa vôi là bài thuốc dân gian chữa viêm khớp dạng thấp đang được nhiều bệnh nhân áp dụng
  • Dùng chìa vôi làm thuốc uống:

Lấy 10g cây chìa vôi kết hợp với 10g thổ ngưu tất ( cỏ xước), 10g dền gai, 10g cây mắc cỡ, 10g lá lốt và 10g cây chùm gửi. Tất cả phơi khô, đem sắc với 6 bát nước lấy 3 bát. Chia ra uống sau các bữa ăn sáng, trưa, tối khoảng 1 tiếng.

  • Bài thuốc đắp từ chìa vôi:

Để giảm đau nhức do viêm khớp dạng thấp, bạn có thể dùng thuốc uống kết hợp lấy cây chìa vôi sao với muối nóng để chườm vào chỗ đau. Lặp lại bài thuốc chườm sau mỗi 3 – 4 tiếng trong những ngày bị đau nặng để cảm thấy dễ chịu hơn.

Bài thuốc dân gian chữa viêm khớp dạng thấp từ lá lốt

Lá lốt chứa thành phần chính là tinh dầu, bao gồm các chất có khả năng kháng khuẩn, tiêu viêm tự nhiên. Ngoài ra, thảo dược này còn giúp giữ ấm khớp, giảm đau, giảm nguy cơ tái phát bệnh viêm khớp dạng thấp trong mùa lạnh.

Bài thuốc chữa viêm khớp ,dạng thấp tốt nhất từ lá lốt như sau:

  • Chuẩn bị 10 – 20g lá lốt khô hoặc 15 – 20g lá lốt tươi
  •  Rửa lá cho sạch bụi bẩn
  • Bỏ vào ấm đun sôi kỹ lấy 3 bát nước để uống
  • Kiên trì sử dụng bài thuốc này trong 7 – 10 ngày liên tục để bệnh tình có sự khởi sắc.

Cây trinh nữ chữa viêm khớp dạng thấp

Cây trinh nữ còn được biết đến với các tên gọi dân gian như cây xấu hổ hay cây mắc cỡ. Trong Đông y, rễ và lá cây được sử dụng làm thuốc chữa bệnh. Dược liệu này có tính lạnh , giúp an thần, tiêu thũng, chỉ thống, kháng viêm.
điều trị viêm khớp dạng thấp tại nhà bằng cây trinh nữ
Rễ cây trinh nữ được dân gian sử dụng làm thuốc sắc uống chữa viêm khớp dạng thấp
Để điều trị viêm khớp dạng thấp, người bệnh có thể lựa chọn một trong 2 bài thuốc sau:
  • Rễ trinh nữ sao tẩm với rượu

Dùng 20 – 30g rễ cây trinh nữ thái lát mỏng, đem tẩm với một ít rượu trắng cho thấm. Bỏ vào chảo nóng sao thơm. Sắc dược liệu với 400ml cho cạn còn 100ml thì ngưng. Mỗi một thang thuốc sắc chia làm 2 lần uống.

  • Rễ trinh nữ kết hợp với các thảo dược khác

Chuẩn bị các thành phần gồm rễ trinh nữ, cây chùm phỏng, rễ thổ ngưu tất, xả mỗi thứ một ít lượng bằng nhau. Sắc uống đều đặn mỗi ngày 1 thang cho đến khi khớp bớt sưng đau.

Nhìn chung, các bài thuốc dân gian chữa viêm khớp dạng thấp đều tận dụng những thành phần hoạt tính có sẵn trong thảo dược để cải thiện triệu chứng bệnh. Chính vì vậy, chúng khá lành tính, an toàn cho sức khỏe.

Tuy nhiên, do có nguồn gốc từ tự nhiên, thuốc dân gian cho tác dụng khá chậm, phải kiên trì sử dụng lâu dài. Các bài thuốc này chỉ thích hợp sử dụng trong giai đoạn viêm khớp dạng thấp còn nhẹ và phải hợp cơ địa thì mới lấy được hiệu quả tốt. Bạn nên nhờ bác sĩ tham vấn để biết được liệu dùng thuốc dân gian có thích hợp với tình trạng bệnh hiện tại của mình hay không trước khi đi vào áp dụng.

2. Chữa viêm khớp dạng thấp bằng thuốc Nam

Ngoài thuốc dân gian, các bài thuốc nam cũng được áp dụng phổ biến trong điều trị viêm khớp dạng thấp. Theo y học cổ truyền, bệnh viêm khớp dạng thấp do tiên thiên bất túc mà ra, tức bệnh có liên quan đến yếu tố di truyền. Bên cạnh đó một số yếu tố khác như cơ thể bị ứ trệ khí huyết, thấp nhiệt xâm nhập, chế độ ăn uống không đầy đủ dưỡng chất cũng thúc đẩy bệnh phát triển.

Thuốc nam thường phối hợp 2 hay nhiều vị thuốc với nhau nhằm giải quyết các triệu chứng khó chịu, loại bỏ căn nguyên của bệnh, đồng thời nâng cao thể trạng và sức khỏe của hệ cơ xương khớp.

Bài thuốc số 1:

  • Thành phần: 9g khương hoạt, 9g độc diêu thảo, 9g quế chi, 9g thanh táo, 15g uy linh tiên, 9g đương quy, 9g hương thảo, 9g nhũ hương, 9g mạt dược.
  • Cách sử dụng: Sắc thuốc uống mỗi ngày 1 thang. Liệu trình dùng thuốc trong 7 – 10 ngày hoặc lâu hơn tùy theo chỉ định của thầy thuốc.
  • Chỉ định: Bài thuốc nam này thích hợp cho những người bị viêm khớp dạng thấp gây đau nhiều, khớp sưng, sợ lạnh, khi chườm nóng thấy dễ chịu, lưỡi tái nhợt đóng rêu trắng.

– Bài thuốc số 2: 

  • Thành phần: 6g ngọc thụ, 15g bạch thược, 10 địa sâm, 9g phòng phong, 12g cây lá vông, 20g tang chi, 20g kim sai cổ.
  • Cách sử dụng: Sắc thuốc với 0,5 lít nước lấy 200ml. Chia uống làm 2 – 3 lần trong ngày
  •  Chỉ định: Cách chữa viêm khớp dạng thấp bằng thuốc nam này thích hợp cho những người có thể phong thấp nhiệt tý. Đặc điểm nhận diện bệnh là tình trạng sưng đau, nóng đỏ tại khớp, trong người nóng nhưng sợ gió, khi chườm lành thấy dễ chịu, chất lưỡi đỏ, mạch huyền hoạt sác.
Chữa viêm khớp dạng thấp bằng thuốc Nam
Phương pháp chữa viêm khớp dạng thấp bằng thuốc Nam sử dụng thảo dược tự nhiên nên khá an toàn cho sức khỏe

Bài thuốc số 3:

  • Thành phần: 15g đảng sâm, 12g bạch linh, 12 g tần quy, 12g bạch thược, 12g sao tùng thục địa, 12g tầm gửi cây dâu, 12g tần giao, 10g hồ cùng, 10g đỗ trọng, 10g cây cỏ xước, 6g cam thảo, 9g khương thanh, 9g phòng phong, 3g tế thảo, 3g nhục quế.
  • Cách sử dụng: Mỗi ngày lấy 1 thang sắc uống đến khi các triệu chứng bệnh ngưng hẳn
  • Chỉ định: Dùng thuốc khi có biểu hiện sưng khớp lâu ngày, biến dạng khớp, hoạt động co duỗi khó khăn, xuất hiện các nốt cục dưới da, teo cơ, đau lưng, mỏi gối, trong người mệt mỏi, sắc lưỡi nhợt nhạt ít rêu, mạch tế sác.

– Bài thuốc số 4: 

  • Thành phần: 9g phụ tử chế, 15g uy linh tiên, 9g ngọc thụ, 15g tiên linh tỳ, 9g sơn thù, 12g khoai mài, 15g bạch truật, 12g ba kích thiên, 12g lông cu li, 12g ngưu tất, 12g bạch phục linh.
  • Cách sử dụng: Cho các dược liệu trên vào ấm, thêm 1 lít nước sắc cho cạn còn 1/3. Gạn uống vào các buổi sáng, trưa, tối hàng ngày đến khi khỏi bệnh.
  • Chỉ định: Dùng thuốc khi có biểu hiện thận dương hư suy, khớp sưng to, gặp lạnh đau nhiều, tứ chi lạnh, đau mỏi lưng gối, đi tiểu nhiều về đêm, lưỡi đóng rêu trắng, mạch đập trì nhược.
– Bài thuốc số 5:
  • Thành phần: 30g ý dĩ, 10g cây cỏ xước, 10g mao truật, 18g xuyên khung, 10g tra tử, 10g củ gấu, 10g đương quy, 10g thiên trạch hương, 10g một dược, 10g đơn đào nhân, 10g hồng hoa, 10g thổ long, 10g quế chi, 10g cành tía tô, 10g ô dược, 10g tần giao.
  • Cách sử dụng: Các vị thuốc trên hợp thành một thang. Sắc lấy nước đặc uống mỗi ngày. Thuốc sắc xong nên dùng hết trong ngày, qua hôm sau thay thang thuốc mới.
  •  Tác dụng: Bài thuốc nam này giúp giảm đau, kháng viêm, khu phong, trừ thấp, làm mạnh gân xương, cải thiện chức năng vận động cho người bệnh.

*Lưu ý khi chữa viêm khớp dạng thấp bằng thuốc nam

  • Hiệu quả của thuốc nam phụ thuộc vào cơ địa, mức độ tổn thương tại khớp
  • Thuốc nam không cho tác dụng ngay nên phải kiên trì sử dụng trong một thời gian dài để thấy được hiệu quả.
  • Mỗi bài thuốc ứng với từng thể bệnh khác nhau. Thầy thuốc có thể gia giảm liều lượng hoặc thêm bớt vào các dược liệu khác để phù hợp với bệnh tình của từng cá nhân. Vì vậy, nếu có ý định chữa viêm khớp dạng thấp bằng thuốc nam, bạn nên tới gặp thầy thuốc để được bắt mạch chẩn trị bệnh và kê đơn.
  • Không tự ý dùng thuốc khi chưa qua thăm khám hoặc sử dụng đơn thuốc của người khác có triệu chứng bệnh tương tự.

Để điều trị hiệu quả bệnh viêm khớp dạng thấp, người bệnh nên tìm đến các cơ sở uy tín, nhà thuốc được sở y tế cấp phép để đảm bảo an toàn. 

Một trong những địa chỉ được người bệnh truyền tai nhau, nổi tiếng trong đó là nghệ sĩ Xuân Hinh đã livestream chia sẻ về hiệu quả chữa bệnh thoái hóa khớp tại nhà thuốc nam gia truyền Đỗ Minh Đường với tuổi đời hơn 150 năm phát triển. 

Nhà thuốc gia truyền 5 đời Đỗ Minh Đường chữa viêm khớp dạng thấp, thoái hóa, thoát vị dứt điểm

Nhà thuốc nam gia truyền Đỗ Minh Đường có hơn 150 năm nghiên cứu, phát triển. Hiện tại lương y bác sĩ Đỗ Minh Tuấn là giám đốc hệ thống nhà thuốc. 

Bác sĩ và cộng sự đã nghiên cứu bài thuốc Xương Khớp Đỗ Minh, tối ưu và hoàn thiện hơn nhằm mang lại hiệu quả điều trị cao, phù hợp với cơ địa cũng như sức khỏe mọi người trong xã hội hiện đại.

Bài thuốc nam đặc trị viêm khớp dạng thấp của Đỗ Minh Đường được bào chế từ 4 phương thuốc nhỏ bao gồm:

  • Thuốc đặc trị viêm khớp
  • Thuốc bổ gan giải độc
  • Thuốc hoạt huyết bổ thận
  • Thuốc kiện tỳ ích tràng

Bài thuốc chữa viêm khớp dạng thấp hiệu quả của Đỗ Minh Đường

Công dụng: 

  • Tiêu viêm, giảm đau, khu phong, trừ thấp
  • Lưu thông khí huyết, thông kinh lạc, mạnh gân cốt
  • Hoạt huyết, thanh nhiệt, nâng cao chức năng gan, thận
  • Nâng cao hệ tiêu hóa, dưỡng tâm, an thần
  • Tăng cường sức khỏe, ngăn tái phát.

Thành phần: 

Gồm 20 – 30 loại thảo dược quý như dây đau xương, độc hoạt, tơ hồng xanh, vương cốt đằng, phục linh, vương cốt đằng, đẳng sâm, cà gai, sài đất, hạnh phúc… Kết hợp với nhau theo tỷ lệ Vàng. Thuốc không chứa chất bảo quản, không lẫn tân dược. 

Đặc biệt, các dược liệu được thu hái từ 3 vườn thảo dược do Đỗ Minh Đường xây dựng, đảm bảo sạch 100% và đạt tiêu chuẩn của Bộ y tế.

Tùy theo tình trạng bệnh mỗi người mà các lương y gia giảm liều lượng và đưa ra liệu trình phù hợp. Do đó, hiệu quả điều trị đạt hiệu quả cao và bền vững.

Nếu người bệnh có nhu cầu, nhà thuốc sẽ giúp sắc sẵn thành dạng cao, dễ dàng sử dụng. Bệnh nhân không cần đun sắc như những thang thuốc nam thông thường, chỉ cần hòa thuốc với nước ấm và uống.

Hiệu quả mang lại

Bài thuốc của Đỗ Minh Đường từ khi ra đời đến nay đã khẳng định được hiệu quả vượt trội. Hơn 5000 bệnh nhân xương khớp, viêm khớp đã khỏi bệnh nhờ phương thuốc này.

Theo khảo sát với 200 người bệnh điều trị tại Đỗ Minh Đường năm 2018, thì:

  • Có đến 145 người phục hồi khớp, cải thiện bệnh đến 90% trong 60 ngày điều trị.
  • 39 người hết bệnh sau 90 ngày dùng thuốc.
  • 16 người chỉ cải thiện triệu chứng, không hết bệnh do không tuân thủ phác đồ điều trị của thầy thuốc, hoặc cơ thể không đáp ứng được thuốc.

Nhờ hiệu quả trị bệnh vượt trội, nhà thuốc Đỗ Minh Đường được nhiều nghệ sĩ nổi tiếng tin cậy lựa chọn như nghệ sĩ hài Xuân Hinh, diễn viên Hoa Thúy, diễn viên Lê Bá Anh, diễn viên Nguyệt Hằng. Các đài truyền hình nổi tiếng như VTV2, VTC2, Hà Nội 1 cũng mời nhà thuốc tư vấn sức khỏe trên truyền hình.

[Cô Hằng, Vĩnh Phúc, 15 năm chịu đựng cảnh tê bì chân tay do viêm khớp dạng thấp cải thiện 60% sau 2 tháng dùng thuốc Đỗ Minh Đường]

Chính những lời chia sẻ từ các bệnh nhân là minh chứng rõ ràng nhất về hiệu quả bài thuốc Xương Khớp Đỗ Minh. Nếu có bất cứ thắc mắc nào, người bệnh hãy liên hệ trực tiếp để được tư vấn.

Đỗ Minh Đường có chính sách khám miễn phí cho mọi đối tượng. Hotline: 0963 302 349 (Hà Nội) hoặc 0938 449 768 (TP Hồ Chí Minh) để được tư vấn MIỄN PHÍ.

[Xem thêm video bệnh nhân xương khớp đánh giá cao hiệu quả điều trị tại Đỗ Minh Đường]

3. Điều trị viêm khớp dạng thấp bằng thuốc tây

Bệnh viêm khớp dạng thấp uống thuốc gì cho nhanh khỏi? Đây là vấn đề được rất nhiều bệnh nhân quan tâm. Để điều trị căn bệnh này, bác sĩ thường kê đơn một số loại thuốc tân dược sau:

– Thuốc kháng viêm không steroid:

Nhóm thuốc này có tác dụng nhanh chóng trong việc giảm đau, kháng viêm. Thuốc được điều chế dưới dạng viên uống. Các loại biệt dược được chỉ định phổ biến bao gồm:

  • Advil
  • Motrin IB
  • Aspirin
  • Naproxen natri
  • Diclofenac…

Các tác dụng phụ cần thận trọng khi sử dụng thuốc kháng viêm không steroid:

  • Kích ứng, đau dạ dày, xuất huyết dạ dày
  • Suy giảm chức năng thận
  • Các vấn đề về tim mạch
  • Rối loạn đông máu
  • Tiêu chảy
  • Phát ban…
bị viêm khớp dạng thấp uống thuốc gì
Sử dụng thuốc tây chữa viêm khớp dạng thấp cho hiệu quả nhanh nhưng ẩn chứa nhiều tác dụng phụ

Thuốc kháng viêm steroid

Thuốc kháng viêm steroid còn được gọi là thuốc cortisone hoặc corticosteroid. Thuốc có tác dụng kháng viêm, giảm đau mạnh nên thường được chỉ định cho các trường hợp bị viêm khớp dạng thấp nặng.

Bạn có thể được chỉ định thuốc uống hoặc các thuốc steroid dạng kem bôi, thuốc mỡ điều trị tại chỗ, thuốc tiêm tĩnh mạch… Thuốc thường được chỉ định trong một đợt điều trị ngắn ngày với liều lượng thấp.

Một số loại thuốc thuộc nhóm steroid thường được bác sĩ kê đơn cho người bị viêm khớp dạng thấp:

  • Prednison
  • Methylprednisolone
  • Hydrocortisone
  • Prednisolone…

Sử dụng thuốc steroid ở liều lượng cao và kéo dài có thể gây ra nhiều tác dụng phụ nghiêm trọng như:

  • Loãng xương
  • Tiểu đường
  • Tăng cân
  • Yếu cơ
  • Đau bụng
  • Tụt huyết áp
  • Đục thủy tinh thể
  • Viêm loét dạ dày tá tràng.

– Thuốc chống thấp khớp thay đổi bệnh (DMARDs)

Sử dụng loại thuốc này có tác dụng ức chế sự phát triển của viêm khớp dạng thấp, giảm thiểu tổn thương tại khớp cũng như các mô mềm xung quanh.

Các thuốc DMARDs được sử dụng phổ biến nhất bao gồm:

  • Trexall
  • Otrexup
  • Hydroxychloroquine
  • Azulfidine
  • Arava…

Một số tác dụng phụ có thể gặp khi dùng thuốc DMARDs:

  • Tổn thương tế bào gan
  • Viêm phổi
  • Ức chế tủy xương
  • Dễ chảy máu
  • Bầm tím da
  • Đau họng
  • Sốt

Thuốc sinh học

Đây là loại thuốc mới được sử dụng trong điều trị viêm khớp dạng thấp. Thuốc có tác dụng ức chế hoạt động của tế bào B và T, từ đó làm thay đổi phản ứng sinh học của cơ thể, ổn định hoạt động của hệ miễn dịch.

Loại thuốc này thường được chỉ định cho những bệnh nhân đã được điều trị bằng các loại thuốc khác nhưng không có hiệu quả. Thuốc có thể gây hại cho dạ dày. Vì vậy, khi chỉ định loại thuốc này, bác sĩ thường kê đơn kèm theo một số thuốc bảo vệ niêm mạc dạ dày để giảm thiểu nguy cơ gặp tác dụng phụ trong quá trình điều trị.

Phương pháp điều trị viêm khớp dạng thấp bằng thuốc tân dược cho tác dụng nhanh. Các triệu chứng bệnh có thể thuyên giảm ngay sau những liều sử dụng đầu tiên. Tuy nhiên bất cứ loại thuốc tây nào cũng có thể gây ra tác dụng phụ, nhất là khi bạn tùy tiện sử dụng thuốc bừa bãi hoặc lạm dụng quá liều. Để đảm bảo an toàn, hãy dùng thuốc đúng theo hướng dẫn trong đơn của bác sĩ và tái khám định kỳ theo chỉ định để điều chỉnh đơn thuốc cho phù hợp.

5. Dùng thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị viêm khớp dạng thấp tại nhà

Viêm khớp dạng thấp là bệnh mãn tính có tính chất kéo dài dai dẳng. Việc sử dụng thuốc tây thường xuyên không chỉ gây tốn kém mà còn người bệnh phải đối mặt với nguy cơ gặp nhiều tác dụng phụ. Chính vì vậy, nhiều người tìm đến các loại thực phẩm chức năng để hỗ trợ rút ngắn thời gian điều trị, giảm tần suất sử dụng thuốc tân dược và duy trì sự ổn định của bệnh trong thời gian dài.

Hầu hết các loại thực phẩm chức năng đều được bào chế từ các thành phần thảo dược tự nhiên nên khá an toàn cho sức khỏe. Dưới đây là một số sản phẩm hỗ trợ điều trị viêm khớp dạng thấp đang có mặt trên thị trường:

– Viên uống Hoàng Thấp Linh:

Đây là một sản phẩm của công ty TNHH Dược Phẩm Á Âu. Viên uống Hoàng Thấp Linh được bào chế từ các thành phần chính gồm chiết xuất từ bạch thược, hy thiêm, cây sói rừng, nhũ hương. Ngoài ra, sản phẩm còn được bổ sung thêm L-carnitine fumarate, magnesium và pregnenolone.

thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị viêm khớp dạng thấp tại nhà
Thực phẩm chức năng Hoàng Thấp Linh có tác dụng hỗ trợ điều trị viêm khớp dạng thấp

Tác dụng của Hoàng Thấp Linh:

  • Hỗ trợ điều trị và giảm thiểu tần suất tái phát bệnh viêm khớp dạng thấp
  • Giảm đau nhức
  • Chống lại tình trạng sưng viêm ở khớp bị ảnh hưởng
  • Làm tăng tốc độ phục hồi tổn thương, cải thiện chức năng vận động của khớp.

Sản phẩm không được chỉ định cho phụ nữ có thai. Để cải thiện các triệu chứng bệnh, bạn có thể dùng viên uống Hoàn Thấp Linh với liều lượng 2 lần/ngày, mỗi lần uống từ 2 – 3 viên. Dùng trước khi ăn 30 phút hoặc sau các bữa ăn chính khoảng 1 tiếng.

Giá bán tham khảo: Khoảng 150.000 VNĐ/hộp 30 viên.

– Viên uống Bi-Jcare

Thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị viêm khớp dạng thấp Bi-Jcare do thương hiệu Bio-Care của Mỹ sản xuất. Sản phẩm chứa các thành phần gồm: Glucosamine HCl , Chondroitin sulfate, Boswellia Extract, Hyaluronic acid, Magnesium stearate, D-calcium và một số loại tá dược khác.

Tác dụng của Bi-Jcare:

  • Kích thích tái tạo sụn khớp
  • Làm tăng dịch nhầy bôi trơn ổ khớp, chống khô khớp
  • Giảm hiện tượng co cứng khớp, hạn chế được các cơn đau mỗi khi vận động
  • Làm mạnh gân xương
  • Hỗ trợ giảm đau, làm tăng tốc độ phục hồi tổn thương trong các trường hợp bị viêm khớp dạng thấp ở mức độ nhẹ đến trung bình.
  • Hỗ trợ điều trị các bệnh lý về xương khớp khác như thoái hóa khớp, bệnh gút, thoát vị đĩa đệm.

Trường hợp đang bị đau có thể uống 2 viên/lần x 2 lần/ngày. Sau đó sử dụng liều duy trì là 2 viên mỗi ngày. Nên sử dụng sản phẩm sau bữa ăn.

Viên uống Bi-Jcare hiện đang được bán trên thị trường với giá khoảng 600.000 VNĐ/lọ 60 viên.

– Viên Khớp Tâm Bình

Viên Khớp Tâm Bình do công ty Dược Phẩm Tâm Bình của Việt Nam sản xuất. Sản phẩm có dạng viên nén bao phim được bào chế từ các loại thảo dược như: Hy thiêm, độc hoạt, ba kích, đỗ trọng, cẩu tích, tục đoạn, thương truật…

Tác dụng của Viên Khớp Tâm Bình:

  • Giảm đau nhức xương khớp
  • Giảm sưng viêm, nóng đỏ khớp
  • Cải thiện triệu chứng nhức mỏi cơ bắp
  • Làm chậm lại tiến trình thoái hóa khớp
  • Mạnh gân cốt
  • Kích thích lưu thông khí huyết

Với những tác dụng trên, Viên Khớp Tâm Bình được khuyến cáo sử dụng cho các trường hợp bị viêm khớp dạng thấp, viêm khớp, thoái hóa khớp, thoái hóa cột sống, đau nhức các khớp, đau lưng, tê bì tay chân.

Liều dùng thông thường được khuyến cáo là mỗi lần 2 viên x 2 lần/ngày. Tốt nhất là uống trước khi ăn 30 phút. Tuy nhiên, các trường hợp có vấn đế về dạ dày nên sử dụng sản phẩm sau khi ăn. Duy trì dùng Viên Khớp Tâm Bình ít nhất từ 2 – 3 tháng để thấy được hiệu quả.

Hiện tại, viên uống Tâm Bình đang được phân phối tại các tiệm thuốc tây lớn nhỏ trên toàn quốc với giá bán dao động từ 96.000 – 110.000 VNĐ/lọ 60 viên.

Trên đây là cách chữa viêm khớp dạng thấp bằng thuốc nam và các loại thuốc điều trị khác. Việc điều trị thuốc chỉ mang lại hiệu quả khi bạn dùng đúng loại thuốc phù hợp với tình trạng bệnh của mình. Vì vậy, hãy nói chuyện với bác sĩ chuyên khoa trước khi sử dụng bất cứ loại thuốc nào. Trong quá trình điều trị chú ý tránh stress, có chế độ dinh dưỡng đầy đủ và tập thể dục hàng ngày để cải thiện sức khỏe cho xương khớp, góp phần đẩy nhanh tốc độ tái tạo tổn thương tại khớp.

Dành cho bạn đọc:

5/5 - (3 bình chọn)

Bình luận (42)

  1. Phùng Thị Liên says: Trả lời

    Gần đay tôi bị đau các khớp nhỏ bàn tay, kèm theo buổi sáng cứ bị cứng khớp một lúc mới đỡ, không biết có phải bị viêm đa khớp dạng thấp không, nghe nói bệnh này khó chữa lắm, ai có kinh nghiệm chia sẻ tôi với

    1. Bùi Xuân Thực _ HG says: Trả lời

      đau khớp có thể là do nhiều nguyên nhân khác mà chưa chắc đã phải là bị viêm đa khớp dạng thấp đâu, trước tôi đi khám phải làm nhiều xét nghiệm mới phát hiện ra chứ không pahir mỗi đau vậy là bác sĩ đã biết đâu

    2. Bà Khai says: Trả lời

      đứng ròi ông nhà tôi cũng đau mỏi các khớp mà đi khám họ bảo là do thoái hóa đa khớp nên bị đau chứ không phải cứ đau nhiều khớp là viêm đa khớp dạng thấp đâu

    3. Chu thị Lượn says: Trả lời

      mọi người ai mà chưa rõ triệu chứng viêm đa khớp dạng thấp thì vào đây tìm hiểu thêm về bệnh và cách điều trị nhé https://dominhduong.com/benh-viem-da-khop-dang-thap-1414.html.

  2. Chu Thị Hợi says: Trả lời

    Ai đã điều trị thuốc đông y và bài thuốc trên bài viết trên chưa, tôi đang định mua thuốc đông y về điều trị hỗ trợ mà khồng biết nên dùng loại nào

    1. Lò thị Phóng _ yB says: Trả lời

      Cái thuốc của bên Trung tâm thuốc dân tộc thấy trung tâm này cũng nổi, không biết có hiệu quả với bệnh viêm đa khớp dạng thấp không mọi người

    2. Ngô Định 67 says: Trả lời

      thuốc khác thì tôi không biết nhưng tôi đã dùng thuốc nhà thuốc Đỗ Minh Đường rồi, tôi hay theo dõi nghệ sĩ Xuân hinh mà thấy hôm nọ ổng ý đi chữa thoái hóa cột sống ở đây nên cũng tìm hiểu xem ở đây có chữa Viêm đa khớp dạng thấp không, thế là xem được bài phỏng vấn này

      , mừng quá vội sắp xếp đến tận nơi khám luôn. Đến khám lại càng yên tâm hơn, gặp bác sĩ Tuấn vừa giỏi vừa tận tâm với người bệnh mà thấy yên tâm, bệnh tôi điều trị được 2 tháng là đã đỡ được 5 phần rồi. Mọi người ai bị viêm đa khớp dạng thấp mà điều trị không đỡ thì nên tham khảo địa chỉ này nhé

      1. bá Minh says: Trả lời

        ngô định ơi, thuốc này là mua ngoài hiệu thuốc tây à, hay là đến lấy thuốc sắc?

    3. Gia Cát Lượng says: Trả lời

      Thuốc này là thuốc nam dạng cao bán theo chỉ định của bác sĩ với thuốc họ là bài thuốc nam gia truyền nên không bán ở hiệu thuốc đâu. tôi đến tận nơi khám và được bác sĩ hướng dẫn uống thuốc tùy theo tình trạng bệnh chứ không phải ai cũng uống như nhau.

      1. Lê Chí Trung says: Trả lời

        Bác cho tôi xin địa chỉ phòng khám này với ?Phòng khám tên gì nhỉ , làm việc thời gian nào? Tôi ở Vĩnh Phúc thì có phòng khám không tôi ra đó cho tiện

    4. Gia Cát Lượng says: Trả lời

      Phòng khám tên Đỗ Minh Đường, địa chỉ có 2 sơ sở Địa chỉ: Số 37A ngõ 97 Văn Cao, phường Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội, còn một cơ sở ở địa chỉ Hồ Chí Minh là địa chỉ: Số 100 Đường Nguyễn Văn Thương, Phường 25, Quận Bình Thạnh, Hồ Chí Minh, phòng khám mở cửa từ 8h-17h30 tất cả các ngày trong tuần .

  3. Ngô Văn Sĩ _ Giang VM says: Trả lời

    Tôi bị viêm đa khớp dạng thấp đã 5 năm nay, cứ mỗi đợt cấp là các khớp nhỏ ở bàn tay lại sưng nóng đỏ, cử động khó mà cứng khớp miết luôn. Tôi có đi khám và điều trị tây y ở nhiều nơi thì bác sĩ bảo đây là bệnh tự miễn nên điều trị không thể khỏ hẳn được , liệu thuốc nam có điều trị khỏi được không ạ ?

  4. Kiên Hoàng says: Trả lời

    Bố em bị viêm đa khớp dạng thấp đã 6 năm nay, mỗi đợt lại uống một đống thuốc tây giờ thấy ông có vẻ có triệu chứng bị đau dạ dày và bị tăng huyết áp rồi nổi mẩn hết cả người lên, không biết có phải do tác dụng phụ của thuốc tây không ạ, nếu mà đúng thì có nên dùng thuốc nam để điều trị hỗ trợ không ạ ?

    1. Kiệt Văn says: Trả lời

      uống thuốc tây giảm đau các kiểu hại dạ dày là đúng rồi , nếu mà giảm đau tôi hay dùng mấy mẹo dân gian như bên trên mà cũng đỡ

    2. Trịnh Việt says: Trả lời

      Tôi dùng mấy cái lá mà có đỡ đâu nhỉ, hay là bệnh tôi nặng không đáp ứng, nhiều bài dùng cách rách mà mãi không thấy khỏi được nên là thấy nản

    3. Minh Chiến _ 87 says: Trả lời

      Mấy cái loại lá chỉ được dùng để hỗ trợ điều trị, áp dụng tạm thời thôi, không khỏi được bệnh đâu, dùng lá này mà khỏi được các bệnh xương khớp thì chẳng cần bác sĩ, tuổi già cũng không phải lo đau nhức xương khớp do thoái hóa nữa rồi.

    4. 1976Vlog says: Trả lời

      Thấy nhiều người bảo chữa tây y không khỏi cũng đang tìm thuốc nam để điều trị mà giờ các địa chỉ bán thuốc nam nhiều, cũng không biết chọn nơi nào mà chữa

  5. Vũ Thịc Minh _ vp says: Trả lời

    Ai đã điều trị thuốc nam trị xương khớp nhà Đỗ Minh Đường chưa? nghe nói thuốc gia truyền nhà này tốt lắm không biết điều trị bệnh viêm đa khớp dạng thấp thế nào

    1. Phan Văn Đông says: Trả lời

      Tôi lấy thuốc ở đây mấy đợt rồi. Xác định bệnh này sẽ tái đi tái lại nên tôi không dùng thuốc Tây để giảm đau vì nhiều tác dụng phụ, tôi chuyển sang dùng thuốc nam, điều trị bằng bài thuốc nam gia truyền của nhà thuốc Đỗ Minh Đường vừa hiệu quả mà lại còn lành tính đỡ hại gan hại thận

    2. Lào cai quê tôi says: Trả lời

      Tôi thấy nhiều người phan hồi tốt lắm đây này , có cả nghệ sĩ Xuân Hinh điều trị đây viết cảm nhận về nhà thuốc nữa https://www.vpeg.vn/danh-gia-hieu-qua-dieu-tri-benh-xuong-khop-tai-do-minh-duong/

    3. Minh Mỉnh Mình Minh says: Trả lời

      Bác tôi bị viêm đa khớp dạng thấp kèm với tăng men gan thì có sử dụng thuốc nam nhà Đỗ Minh Đường được không đề điều trị được không ?

      1. Việt hoàng _ 87 says: Trả lời

        Để Bac a điều trị cái gan đi đã rồi chữa gì thì chữa , thuốc nam cũng không hại gan nhưng mà gan bác mà không tốt thì thuốc cũng không hiệu quả đâu ạ

  6. Hà Lê 78 says: Trả lời

    Có ai đắp lá chìa vôi chưa, tôi đắp không thấy đỡ, hay là cả uống nữa mới đỡ được nhỉ

  7. Minh Cảnh says: Trả lời

    Viêm đa khớp dạng thấp cần ăn kiêng gì mọi người biết không? Không biết đợt này do ăn uống hay sao mà mặc dù vẫn đang uống thuốc bệnh biện kê cho nhưng vẫn thấy đau nhức có lúc còn bị đau nhiều hơn

  8. Hoàng Lân says: Trả lời

    tôi năm nay 34 tuổi, mấy nay tôi bị sưng đau ngón cái chân trái mà sưng to đùng lên luôn ý, cử động khó lắm, các khớp gối cũng thỉnh thoảng sưng đau mà mọi người cứ bảo nghi ngờ bị gút, gút có bị nhiều khớp không nhỉ, tôi sợ tôi bị cả viêm đa khớp

    1. Nguyễn Bùi Văn cường says: Trả lời

      anh ơi khả năng cao anh bị gút đó, anh tôi trước cũng bị sưng đau ngón cái với khớp gối đó mà cứ nghĩ bị viêm đa khớp, nhưng đến bác sĩ bảo viêm đa khớp thì nó đối xứng nhau, rồi làm cả xét nghiệm các thứ nữa mới phát hiện ra. Anh đi khám đi bác sĩ người ta chữa cho

  9. Vũ Duy Tâm says: Trả lời

    Nghe nói bệnh viêm da khớp dạng thấp này không điều trị có thể để lại nhiều biến chứng biến dạng khớp rồi có thể dẫn đến tàn phế nữa, ai có bệnh thì không nên chủ quan nha

    1. Đừng bi quan says: Trả lời

      bệnh này nguy hiểm lắm, là bệnh tự miễn đó, hình như còn dẫn đến bệnh ở các cơ quan khác nữa cơ, tim gan phổi có thể bị ảnh hưởng đó, bị bệnh này thì khổ lắm nên nếu phát hiện sớm thì chữa sớm để bệnh không chuyển nặng hơn

  10. Bình Phú Thọ says: Trả lời

    Tôi bị viêm đa khớp dạng thấp 5 năm rồi giờ các khớp biến dạng hết, những đợt bị nặng tôi khổ sở vì sáng ra không tài nào mà cử động được các ngón, đau ể ẩm tất cả người, chẳng làm được việc gì hết, thực sự không biết làm thế nào để đỡ nữa , uống thuốc tây hoài mà chỉ được đợt thôi.

    1. Trường Thọ says: Trả lời

      Thế anh thử uống thuốc nam chưa, thuốc nam điều trị tốt mà có thành phần mát gan nữa chứ uống nhiều thuốc tây hại gan hại thận lắm, thấy bảo uống nhiều còn bị thiếu máu rồi loét dạ dày nữa

    2. Dương văn ánh says: Trả lời

      Tôi cũng chữa thuốc tây thuốc nam của mấy ông thầy lang mà nhiều đợt rồi, mấy ổng cho thêm gì vào thuốc ý, uống phát cũng thấy đỡ nhanh nhưng mặt phù hết cả lên, không biết có sao không

    3. Bắc Nam chung một nhà says: Trả lời

      Ối trời,bác mua phải thuốc có trộn thêm cốc ti co ít rồi, tôi đọc báo thấy giờ nhiều thuốc nam có trộn thành phần này lắm uống vào là bị như bác ý sau lâu dần còn nhiều biến chứng nặng hơn cơ, giờ thuốc nam sợ lắm, mấy ông lang băm chẳng biết gì cũng bán bao nhiêu mà. Bác bỏ ngay đi không hối không kịp đâu.

    4. dân du mục says: Trả lời

      thế bài thuốc trên bài viết nói có ai dùng chưa có bị tác dụng phụ vậy không?giờ cứ phải nghiên cứu kĩ thuốc thang mới dám mua về sắc uống ?

    5. Phạt tại tâm says: Trả lời

      Thuốc bài viết trên thì đảm bảo rồi, nhà thuốc Đỗ Minh Đường còn có cả vườn thuốc Nam tự trồng , tự thu hái, bào chế cơ mà, đây này bác vào đây mà xem,

    6. Giang Mai _ Láng hạ says: Trả lời

      Mọ người cho tôi hỏi thuốc nhà thuốc Đỗ Minh đường là thuốc sắc đem về hay là thuốc dạng gì ạ ?

      1. Phật tại Tâm says: Trả lời

        thuốc nhà này giờ không còn dạng thuốc sắc, giờ thuốc người ta toàn chế thành cao chỉ việc hòa vào nước ấm rồi uống thôi không cần phải sấc như ngày xưa nữa đâu.

    7. Hang pác pó says: Trả lời

      Em ở xa thì lấy thuốc thế nào ạ, thấy bảo nhà thuốc có hỗ trợ gửi thuốc về tận nhà mà em ở tận Cao bằng thì có được không nhỉ?

      1. Biển Xanh says: Trả lời

        Nhà thuốc hỗ trợ giao thuốc toàn quốc mà không lo đâu, không thì bác liên hệ trực tiếp bên họ xem thế nào. Ở ben này thaaysbacs sĩ dễ chịu hỏi gì tư vấn hết chứ không kiểu mình hỏi nhiều thì bác sĩ thái độ đâu

  11. Lan Anh -zzs2 says: Trả lời

    mẹ em bị viêm đa khớp dạng thấp đã có biến chứng biến dạng khớp, các khớp ngón tay cứ gồ lên như bướu lạc đà, đã điều trị các loại thuốc bên trên, hết thuốc tây mà chẳng thấy khỏi, giờ lại thêm bệnh tim nữa không biết dùng thuốc nam có ảnh hưởng gì không ạ

    1. Hoa Nở không màu says: Trả lời

      Bị biến chứng rồi thì khó điều trị để trở về bình thường lắm chỉ hạn chế được triệu chứng làm chậm tiến triển của bệnh thôi, chắc mẹ bạn phát hiện muộn rồi, cái này nên tham khảo ý kiến bác sĩ điều trị cho mẹ bạn nhé

  12. Long Nguyễn says: Trả lời

    bây giờ mới biết cây xấu hổ có thể làm vị thuốc chữa viêm đa khớp dạng thấp đấy. nhà tôi bên cạnh đầy mà không biết lấy mà dùng, mai phải làm thử cách này xem có giảm được đau nhức không

  13. Hứa Văn Vũ says: Trả lời

    Ai biết địa chỉ lấy thuốc bắc nào có thuốc tốt không, tôi muốn mua thuốc về tự sắc để chữa đau khớp

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *