Da Chân Bị Nổi Mẩn Đỏ Và Ngứa Là Bệnh Gì? Điều Trị Thế Nào?

Chân bị nổi mẩn đỏ và ngứa ngáy là triệu chứng thường gặp của bệnh ghẻ, viêm da tiếp xúc, chàm tổ đỉa, nổi mề đay mẩn ngứa,… Mặc dù các bệnh lý này chỉ gây tổn thương ngoài da và không ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể. Tuy nhiên, nếu không khắc phục đúng cách, da có thể bị ngứa ngáy kéo dài, gây bứt rứt, khó chịu và tác động không nhỏ đến chất lượng cuộc sống.

chân bị nổi mẩn đỏ và ngứa
Chân bị nổi mẩn đỏ và ngứa là biểu hiện của nhiều bệnh da liễu

Da chân bị nổi mẩn đỏ và ngứa ngáy – Do đâu?

Theo lương y Đỗ Minh Tuấn (Cố vấn y khoa VTV2, GĐ chuyên môn nhà thuốc Đỗ Minh Đường), nổi mẩn đỏ và ngứa ngáy ở chân thường có mức độ nhẹ và hiếm khi ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể. Tuy nhiên nếu không sớm điều trị, tình trạng này có thể kéo dài, gây ra cảm giác bứt rứt, khó chịu và tác động không nhỏ đến chất lượng cuộc sống.

Trước khi can thiệp các biện pháp cải thiện, bạn cần xem xét triệu chứng lâm sàng và xác định nguyên nhân gây ra tình trạng này.

Dưới đây là một số bệnh lý có thể khiến da chân nổi mẩn đỏ và ngứa:

Phóng sự VTV2 đưa tin Trung tâm Thuốc dân tộc là đơn vị khám chữa bệnh mề đay bằng Đông y uy tín nhất hiện nay. [Tìm hiểu ngay để khỏi bệnh]

1. Chàm tổ đỉa

Chàm tổ đỉa là một dạng chàm đặc biệt, đặc trưng bởi tổn thương khu trú ở vùng da tay và da chân. Ban đầu, bệnh gây nổi các mẩn đỏ ngứa ngáy ở lòng bàn tay và bàn chân. Sau đó, xuất hiện các mụn nước dày cứng nằm sâu trong cấu trúc da. Mụn nước do chàm tổ đỉa có kích thước đa dạng, có thể dao động từ 1 – 2mm hoặc có thể phát triển đến vài cm. Sau khoảng vài tuần, mụn nước có xu hướng tự vỡ và để lại vảy tiết màu vàng trên bề mặt.

Phần lớn các trường hợp bị chàm tổ đỉa đều gây ngứa ngáy dữ dội và xuất hiện chủ yếu ở vùng chân hoặc tay. Bệnh lý này bùng phát mạnh vào mùa xuân hè và thuyên giảm vào mùa thu đông.

2. Mề đay mẩn ngứa

Da chân nổi mẩn đỏ và ngứa còn có thể biểu hiện của mề đay mẩn ngứa. Tình trạng này thường xảy ra do ma sát với giày dép, quần áo hoặc do tiếp xúc với các dị nguyên như xà phòng, hóa chất, mủ thực vật, côn trùng,…

Thông thường, mề đay khởi phát đột ngột, tiến triển nhanh và tự thuyên giảm mà không cần can thiệp điều trị. Tuy nhiên ở một số ít trường hợp, tổn thương da có thể phát triển âm ỉ và kéo dài đến hơn 6 tuần (mề đay mãn tính).

3. Viêm da tiếp xúc

Viêm da tiếp xúc là một dạng viêm da thường gặp và có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi. Bệnh lý này khởi phát khi da tiếp xúc với các chất kích ứng như xà phòng, côn trùng, mủ thực vật, kim loại,… Các yếu tố này gây hư hại lớp sừng khiến da bị tổn thương, nổi mẩn đỏ kèm ngứa ngáy và châm chích.

chân bị nổi mẩn đỏ và ngứa
Viêm da tiếp xúc có thể khiến da chân nổi mẩn đỏ, phù nề, ngứa ngáy, châm chích và nóng rát

Viêm da tiếp xúc chủ yếu gây tổn thương trên vùng da tiếp xúc với dị nguyên và rất hiếm khi lan tỏa toàn thân.

4. Viêm da cơ địa

Viêm da cơ địa thường gây tổn thương ở mặt ngoài các chi và các vị trí tỳ đè. Vì vậy, tình trạng da chân (đặc biệt là vùng mu bàn chân và đầu gối) nổi mẩn đỏ và ngứa có thể là biểu hiện của bệnh lý này.

Ban đầu, viêm da cơ địa khiến da nổi các ban có màu hồng hoặc đỏ kèm nóng rát và ngứa ngáy nhẹ. Sau đó bề mặt bạn nổi mụn nước có kích thước nhỏ, mọc tập trung hoặc rải rác. Sau một thời gian, mụn nước trên da vỡ, gây phù nề, rỉ dịch và đóng vảy tiết. Nếu gãi cào nhiều, da có thể xuất hiện tổn thương thứ phát dạng dày sừng, thâm nhiễm, nứt nẻ và ngứa ngáy dai dẳng.

5. Bệnh ghẻ

Da chân nổi mẩn đỏ và ngứa có thể là biểu hiện của bệnh ghẻ (ghẻ lở). Đây là một dạng nhiễm trùng da do ký sinh trùng Sarcoptes scabiei gây ra. Ký sinh trùng gây bệnh thường sinh sống ở lớp thượng bì da, sau đó xâm nhập vào cấu trúc da để đào hang và đẻ trứng.

chân bị nổi mẩn đỏ và ngứa
Bệnh ghẻ thường gây nổi mẩn đỏ và ngứa ở da chân, da tay, quanh rốn và vùng mông

Tổn thương điển hình của bệnh lý này là bề mặt da xuất hiện các luống ghẻ, sẩn đỏ và mụn nước nhỏ. Tổn thương da gây ngứa ngáy dữ dội – nhất là vào ban đêm. Bệnh ghẻ thường phát sinh biểu hiện lâm sàng ở lòng bàn tay, bàn chân, kẽ ngón, mông và quanh rốn.

6. Viêm nang lông

Viêm nang lông là tình trạng viêm nhiễm khu trú ở một hoặc nhiều nang lông. Tình trạng này có thể xảy ra ở chân, tay, lưng, mông hoặc nách. Viêm nang lông ở chân điển hình bởi tình trạng da nổi các mẩn đỏ, sưng viêm, nóng rát, ngứa ngáy và châm chích.

7. Nấm da chân

Nấm da chân là một dạng nhiễm trùng da do nấm, chủ yếu là nấm sợi và nấm hạt men. Nấm da chân thường xuất hiện các kẽ chân do hoạt động bài tiết mồ hôi quá mức, mang giày dép chật, bí hoặc mắc các bệnh hệ thống như tiểu đường, suy giảm miễn dịch,…

Khi mới khởi phát, bệnh lý này gây nổi các mảng da màu hồng hoặc đỏ kèm ngứa ngáy. Sau đó da có thể xuất hiện các mụn nước nhỏ, rỉ dịch, đau rát, chảy máu và nứt nẻ. Sau một thời gian, tổn thương da chuyển sang dạng đỏ/ hồng, khô ráp và bong tróc.

Cần làm gì khi da chân nổi mẩn đỏ và ngứa?

Da chân nổi mẩn đỏ và ngứa là biểu hiện của nhiều bệnh lý khác nhau. Ở một số trường hợp, tổn thương không có tính điển hình cao và dễ gây nhầm lẫn trong việc xác định. Vì vậy, bạn nên tìm gặp bác sĩ để thực hiện các kỹ thuật chẩn đoán nhằm tìm ra nguyên nhân và can thiệp điều trị kịp thời.

Khám chuyên khoa

Thông thường, da chân nổi mẩn đỏ và ngứa thường có mức độ nhẹ, chỉ gây ngứa ngáy ngoài da và hiếm khi gây ra các biến chứng nghiêm trọng. Tuy nhiên, tình trạng này có thể là biểu hiện của các bệnh da liễu khó điều trị như chàm tổ đỉa, viêm da cơ địa, bệnh ghẻ và nấm da chân. Nếu không được xử lý kịp thời, tổn thương da do các bệnh lý này có thể tiến triển dai dẳng, gây ngứa ngáy dữ dội và làm phát sinh tổn thương thứ phát.

chân bị nổi mẩn đỏ và ngứa
Nếu chân bị nổi mẩn đỏ và ngứa dữ dội, bạn nên tìm gặp bác sĩ để được thăm khám và điều trị y tế

Vì vậy khi nhận thấy chân bị nổi mẩn đỏ và ngứa nhiều, bạn nên tìm gặp bác sĩ chuyên khoa. Trước tiên, bác sĩ tiến hành thăm khám lâm sàng, khoanh vùng các khả năng có thể xảy ra và yêu cầu các kỹ thuật chẩn đoán cần thiết.

Nếu tổn thương da có mức độ nhẹ, bạn có thể tự điều trị và chăm sóc tại nhà. Tuy nhiên nếu xảy ra do các bệnh da liễu mãn tính, cần tuân thủ phác đồ điều trị của bác sĩ để kiểm soát tổn thương da, hạn chế nguy cơ tái phát và ngăn ngừa hiện tượng tái nhiễm.

Sử dụng thuốc Tây

Thuốc Tây thường được nhiều người bệnh tìm tới đầu tiên khi khi xuất hiện triệu chứng nổi mẩn ngứa ở da chân. Những loại thuốc này thường được bào chế ở dạng thuốc uống và bôi ngoài da. Thường gặp nhất là:

  • Kem bôi làm dịu da
  • Thuốc chống viêm corticoid
  • Thuốc giảm đau, thuốc hạ sốt (với người bệnh bị sốt)
  • Thuốc kháng sinh (đối với nguyên nhân ngứa da chân là do vi khuẩn)
  • Thuốc chống nấm (nếu nấm là nguyên nhân gây ngứa da chân)

Tuy nhiên, người bệnh không nên tự ý dùng thuốc để giải quyết cơn ngứa nếu chưa được bác sĩ hoặc dược sĩ đồng ý.

Chăm sóc và cải thiện tại nhà

Trong trường hợp tổn thương da có mức độ nhẹ, bạn có thể áp dụng một số biện pháp chăm sóc và cải thiện tại nhà như:

da chân bị nổi mẩn đỏ và ngứa
Thoa kem dưỡng có thể làm dịu da, giảm khô ráp và cải thiện mức độ ngứa ngáy
  • Hạn chế tiếp xúc với các yếu tố có khả năng kích ứng như phấn hoa, côn trùng, mủ thực vật, hóa chất, xà phòng, kim loại, bụi bẩn,…
  • Giữ vệ sinh cơ thể, hạn chế mặc trang phục bó sát, có chất liệu dày cứng và thấm hút mồ hôi kém.
  • Tránh mang giày bít, thay vào đó nên đi sandals hoặc dép để giúp da chân thông thoáng, hạn chế đổ mồ hôi và giảm mức độ viêm đỏ, ngứa ngáy.
  • Hạn chế chà xát và gãi cào lên da. Để giảm ngứa, bạn có thể thoa kem dưỡng ẩm, ngâm rửa hoặc chườm khăn mát lên vùng da tổn thương từ 10 – 15 phút.
  • Có thể tắm nước chè xanh, rau má hoặc sài đất để giảm viêm đỏ, sưng nóng và dứt cơn ngứa.
  • Ngâm chân với nước muối, bột yến mạch, tinh dầu bạc hà và khuynh diệp có thể giảm ngứa ngáy, sát trùng và ngăn ngừa viêm nhiễm.
  • Uống nhiều nước và bổ sung rau xanh, trái cây để làm dịu da, hỗ trợ giảm sưng đỏ, ngứa và khô ráp.
  • Cân nhắc sử dụng các loại thuốc không kê toa như thuốc kháng histamine, thuốc bôi chứa Menthol, Panthenol, Glycerin, Zinc oxide,…

Điều trị theo Đông y

Theo Đông y, chân bị nổi mẩn đỏ nói riêng, các bệnh mẩn ngứa nói chung, thuộc vào chứng tầm ma chẩn hoặc phong chẩn khối. Nguyên nhân cốt lõi của chứng này có thể là do tạng can và thận suy yếu, khiến cơ thể mất cân bằng, huyết ứ, khí trệ. Những yếu tố này kết hợp lại, làm cho da không được nuôi dưỡng đầy đủ, tạo điều kiện cho ngoại tà, như phong hàn, độc tố, thấp nhiệt xâm nhập, tấn công cơ thể. Do đó, da bị phát ban và ngứa ngáy.

Khác với thuốc Tây y, các bài thuốc Đông y không nhắm mục đích giảm các triệu chứng đầu tiên, mà chú trọng điều trị tận căn nguyên gây bệnh từ sâu bên trong cơ thể. Người bệnh nên đi thăm khám ở cơ sở Đông y uy tín, không nên tự bốc thuốc hoặc mua thuốc Đông y trôi nổi trên mạng.

MỀ ĐAY ĐỖ MINH – Bài thuốc gia truyền gần 3 thế kỷ, chữa SẠCH mẩn đỏ gây ngứa ngáy ở chân 

Bài thuốc nam gia truyền Mề đay Đỗ Minh của nhà thuốc Đỗ Minh Đường là một trong những phương pháp chữa mề đay, mẩn đỏ ở chân cho hiệu quả cao hàng đầu. Chính vì vậy, suốt gần 3 thể kỷ qua, bài thuốc này đã trở thành lựa chọn của hàng ngàn bệnh nhân. Đồng thời, được nhiều trang báo uy tín giới thiệu đến đông đảo bạn đọc trên khắp cả nước:

Báo chí giới thiệu Mê đay Đỗ Minh đến đông đảo bạn đọc

Nói về bài thuốc gia truyền của dòng họ, lương y Tuấn (truyền nhân đời thứ 5) cho biết: “Mề đay Đỗ Minh được nghiên cứu từ hơn 150 năm trước dựa trên nguyên lý chữa bệnh của YHCT. Cho tới nay, sau khi được kế thừa, tôi vẫn cố gắng giữ nguyên giá trị BÍ TRUYỀN của dòng họ, nói không với việc chạy theo công thức thế hệ 2, 3 mà dành nhiều thời gian để nghiên cứu và hoàn thiện bài thuốc với cơ chế điều trị “độc nhất”. 

Theo lẽ đó, ông đã nghiên cứu và tối ưu thành công bài thuốc với liệu trình “3 trong 1” tạo thế kiềng 3 chân, tác động lên người bệnh một cách TOÀN DIỆN nhất:

XEM NGAY: Bài thuốc nam Đỗ Minh Đường chữa dứt điểm mề đay, không tái phát, không tác dụng phụ 

Công thức điều trị ĐỘC QUYỀN với liệu trình “3 trong 1”

Đặc biệt, khi dùng bài thuốc Mề đay Đỗ Minh, người bệnh hoàn toàn có thể yên tâm về hiệu quả cũng như mức độ an toàn. Sở dĩ vậy bởi bài thuốc được bào chế từ 100% thảo dược LÀNH – XANH – SẠCH được ươm trồng và thu hoạch trực tiếp tại vườn dược liệu đạt chuẩn GACP – WHO của nhà thuốc Đỗ Minh Đường.

Hơn 50 vị thuốc nam như Diệp hạ châu, Bồ công anh, Cà gai, Sài đất, Hoàng kỳ,… đều được lương y Tuấn dày công nghiên cứu về thành phần, gia giảm theo TỶ LỆ VÀNG để tạo nên bài thuốc lành tính nhất mà vẫn đảm bảo được hiệu quả chữa bệnh cho người bệnh hiện đại. Đặc biệt, thuốc được chưng cất thủ công suốt 48h thành dạng cao đặc nên rất dễ uống và dễ dùng. Thay vì phải đun sắc lỉnh kỉnh như khi dùng thuốc thang, giờ đây bạn chỉ cần hòa cao với nước ấm là xong, tối ưu được nhiều thời gian sử dụng một cách triệt để nhất.

Bài thuốc sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật

Thành phần sạch, cam kết lành tính chính là một trong những lý do khiến nữ diễn viên Nguyệt Hằng (phim Vệt Nắng cuối trời) đã tin tưởng và lựa chọn Mề đay Đỗ Minh để chữa dứt điểm căn bệnh mề đay sau sinh từng khiến cô mất ăn mất ngủ trong thời gian dài. Chia sẻ với chuyên trang, nữ diên viên cho biết:

“Phải công nhận thuốc nam của Đỗ Minh Đường lành tính, ban đầu vì mới sinh xong nên mình cứ sợ uống thuốc sẽ ảnh hưởng đến sữa cho con bú. Nhưng không, bài thuốc này hoàn toàn an toàn, không ảnh hưởng gì cả. Đã thế thuốc còn bào chế tiện lợi, mình vừa chăm con vừa dùng rất dễ mà không cần phải đun sắc gì mất thời gian, với có mùi thơm, vị ngọt dễ uống, không gây khó chịu gì.” 

Ngoài nữ diễn viên Nguyệt Hằng, bài thuốc Mề đay Đỗ Minh còn nhận được rất nhiều feedback từ người bệnh:

XEM THÊM: Người bệnh nói gì sau khi sử dụng bài thuốc Mề đay Đỗ Minh?

Từ xưa tới nay, nhà thuốc Đỗ Minh Đường luôn áp dụng biện chứng luận trị trong quá trình thăm khám và lên liệu trình điều trị bệnh. Vì vậy, lương y Tuấn khuyên người bệnh nên đến trực tiếp nhà thuốc để được các lương y thăm khám MIỄN PHÍ và hỗ trợ lên đơn phù hợp nhất.

Tiêu ban Giải độc thang – “Đánh bay” mẩn đỏ, ngứa ngáy ở chân 

Bài thuốc Tiêu ban Giải độc thang của Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc kế thừa và phát triển từ nguyên bản phương thuốc chữa ngứa da của người Mường ở Hòa Bình. Đồng thời kết hợp Y pháp bậc thầy của Hải Thượng Lãn Ông cùng tinh hoa từ hàng chục bài thuốc cổ phương, hàng trăm vị thuốc quý hiếm.

Đội ngũ bác sĩ Trung tâm Thuốc dân tộc trải qua quá trình “gạn đục khơi trong” nhằm tìm kiếm các loại thảo dược thiên nhiên quý và công thức phù hợp với thể trạng người Việt hiện nay. 

Công thức bài thuốc được phối chế theo TỶ LỆ VÀNG, gia giảm liều lượng linh hoạt phụ thuộc vào thể trạng mề đay, cam kết KHÔNG TÁC DỤNG PHỤ – KHÔNG NHỜN THUỐC. 

  • Giải độc hoàn: Thanh nhiệt, giải độc, tiêu viêm, mẩn đỏ, sẩn phù, khu phong, trừ tà. Loại bỏ căn nguyên mề đay, mẩn ngứa.
  • Bình can hoàn: Phục hồi chứng năng thận, bổ gan, thông mật, hoạt huyết, tăng cường sức đề kháng, ổn định cơ địa, chống dị ứng, chống tái phát.

Tiêu ban Giải độc thang hòa quyện hơn 30 thiên dược 100% tự nhiên, đạt chuẩn GACP-WHO từ vườn thuốc Nam Thuốc dân tộc, cam kết an toàn cho sức khỏe. Tiêu biểu phải kể đến “Bát vị” như Đơn đỏ, Bồ công anh, Phòng phong, Kim ngân cành, Diệp hạ châu, Xuyên khung và nhiều vị thuốc quý hiếm khác.

Trung tâm Thuốc dân tộc hỗ trợ sắc sẵn Tiêu ban Giải độc thang dưới dạng cao tinh chất dễ uống, tiện dụng mà vẫn đảm bảo dược tính.

Diễn viên Phùng Khánh Linh khỏi hẳn bệnh mề đay, không tái phát sau 2 tháng theo sát liệu trình Tiêu ban Giải độc thang.

VTV2 Chất lượng cuộc sống đưa tin bài thuốc Tiêu ban Giải độc thang của Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc là phương pháp điều trị mề đay bằng thảo dược sạch hiệu quả hàng đầu hiện nay.[Xem thêm TẠI ĐÂY]

Hoặc theo dõi trực tiếp qua video sau:

Nếu bạn đang có bất kỳ dấu hiệu liên quan đến mề đay, mẩn ngứa, dị ứng hãy liên hệ ngay tới Trung tâm nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc để được đội ngũ bác sĩ đầu ngành trực tiếp tư vấn: 

Đừng bỏ qua: Khỏi hẳn mề đay mẩn ngứa người bệnh phản hồi hiệu quả bài thuốc Tiêu ban Giải độc thang

Phòng ngừa da chân nổi mẩn đỏ và ngứa ngáy

Mặc dù là tình trạng da liễu thường gặp và có mức độ nhẹ nhưng chân bị nổi mẩn đỏ và ngứa ngáy ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động sinh hoạt, giấc ngủ và ngoại hình. Vì vậy sau khi kiểm soát tổn thương da, bạn nên thực hiện các biện pháp phòng ngừa như:

da chân bị nổi mẩn đỏ và ngứa
Vệ sinh vùng da chân thường xuyên giúp phòng ngừa các bệnh da liễu như bệnh ghẻ, nấm da,…
  • Giữ vệ sinh cơ thể, đặc biệt là ở kẽ chân và kẽ tay. Đây là các vị trí có hoạt động bài tiết mồ hôi mạnh và dễ nhiễm nấm, ký sinh trùng.
  • Lựa chọn trang phục và giày dép có chất liệu mềm, thấm hút tốt và kích cỡ phù hợp. Vệ sinh giày dép thường xuyên và thay vớ mỗi ngày để hạn chế nhiễm nấm và ghẻ.
  • Nên mang ủng khi làm vườn hoặc tiếp xúc với hóa chất.
  • Khi bị côn trùng cắn hoặc tiếp xúc với mủ thực vật, nên làm sạch da với nước mát để loại bỏ chất kích ứng. Thực hiện biện pháp này kịp thời giúp hạn chế tình trạng da nổi mẩn đỏ, mụn mủ và ngứa ngáy.
  • Nếu da chân đổ quá nhiều mồ hôi, bạn có thể sử dụng sản phẩm chứa bột talc để thấm hút dầu thừa và giữ da thông thoáng, khô ráo.
  • Trong trường hợp chân bị nổi mẩn đỏ và ngứa do các bệnh da liễu mãn tính như viêm da cơ địa, chàm tổ đỉa,… nên hạn chế căng thẳng, ăn uống điều độ và sinh hoạt khoa học.
  • Thận trọng khi lựa chọn xà phòng và sữa tắm. Nên ưu tiên các sản phẩm có thành phần lành tính và độ pH cân bằng. Sử dụng sản phẩm chứa thành phần kích ứng có thể khiến da bị ăn mòn, khô ráp và dễ bị kích thích bởi các tác nhân có hại.
  • Khi thời tiết chuyển lạnh, nên tăng cường dưỡng ẩm, mặc quần áo ấm và mang vớ để hạn chế kích thích các bệnh da liễu bùng phát.

Da chân bị nổi mẩn đỏ và ngứa ngáy là biểu hiện của các bệnh da liễu thường gặp. Mặc dù có mức độ nhẹ và không ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe nhưng tình trạng này có thể gây ngứa ngáy, bứt rứt và khó chịu. Vì vậy, bạn nên chủ động thực hiện các biện pháp cải thiện tại nhà, thăm khám kịp thời và ngăn ngừa đúng cách.

4.5/5 - (4 bình chọn)

Tin bài nên đọc

Bình luận (50)

  1. Quí Saker says: Trả lời

    Em chả biết chân em bị làm sao nữa cứ bị bong da đỏ đỏ như bị muỗi đốt í. mọi người chỉ em chỗ khám với. em ở Hưng yên ạ

    1. Đào Lê says: Trả lời

      Giống mình. Bạn đi khám da liễu chưa? Chân mình còn bị khô, gót chân dày bì lên, toàn phải lấy dao lam để lược da thừa đi. Mu bàn chân và cả lòng bàn chân lấm tấm đỏ giống muỗi đốt. Chịu khó dưỡng ẩm 1 tí là đỡ

    2. Hà Phương says: Trả lời

      Ở Hưng Yên thì bạn lên HN cũng gần mà. hoặc đi xe khách lên Gia Lâm, bắt thêm tầm 2 tuyến xe bít là lên tới trung tâm da liễu, Địa chỉ số 123 Hoàng Ngân, Nhân Chính – Thanh Xuân – Hà Nội. phòng khám to đùng ngay ở mặt đường Lê Văn Lương. Làm việc tất cả các ngày trong tuần. Sáng: 8h – 12h, Chiều: 13h30 – 17h30. Đến sau 17h30 , thì gọi điện cho bác sĩ Nhuần trước để đặt lịch, k là bác về mất. K khám được bs Nhuần thì khám bs khác cũng vẫn ok nhá. gọi số 0972.196.616.

  2. Mẹ Tintin says: Trả lời

    Chồng mình bị nấm da chân, vì nhà mình làm nghề bánh phải tiếp xúc với nước nhiều. Đi ủng thì cũng đỡ chạm vào nước hơn nhưng bí bách ngứa ngáy lắm, mà có phải lúc nào cũng tiện đi ủng được đâu. Mình đưa chồng đi khám da liễu rồi, được kê uống thuốc chống nấm ketoconazol và kem bôi ngoài da. Dùng thuốc này da chân cũng đỡ nhưng mà chồng mình kêu miệng đơ đơ, chả muốn ăn uống gì. Mà uống thuốc này buồn ngủ lắm chồng mình lại là dân lao động chả nghỉ ngơi được gì. thế là mình chả dùng thuốc này nữa. Đọc trên face thì thấy nhiều ce dùng an bì thang nên mình mua thử. đầu tiên thấy bảo thuốc đông y mình cũng không tin lắm, sợ sắc thuốc lịch kịch. sau đó gọi điện lên trugn tâm da liễu đông y việt nam thì được tư vấn là có cả thuốc uống dạng cao, thuốc bôi và cả thuốc ngâm rửa nên mình mới mua 1 liệu trình. Ngày chồng mình bôi thuốc, uống 2 3 lần, tối thì ngâm chân. khoảng chục ngày là có kết quả nhé, giảm ngwas và đỏ hẳn. giờ chồng mình dùng được 2 tháng rồi không bị ngứa đỏ nữa nhưng vẫn dùng tiếp. Bs Nhuần tư vấn bảo là nên dùng hết liệu trình để nấm dứt hẳn không tái pát. Chồng mình vẫn đang dùng, coi bộ hiệu quả thật

    1. Tình Ca du mục says: Trả lời

      Mình cũng nấm chân nè, tái đi tái lại hoài vì mình làm ở bể bơi. Mùa đông còn đỡ, mùa hè lúc nào cũng khó chịu á. Hôm trước thấy quảng cáo an bì thang nhưng chưa dám mua. Đọc còm men của bạn mà háo hức quá. Bạn mua ở đâu thế?

      1. Mẹ Tintin says: Trả lời

        Mình gọi tới số này 028.710.99808, mình ở trong Nam mà. Ở Bắc thì gọi 0972.196.616 nhé.

      2. Tâm Đá says: Trả lời

        Khám đi đã rồi mua thuốc sau cũng được bạn ạ. Mình cũng tưởng bị nấm chân nhưng hóa ra là viêm da cơ địa đây này

        1. Thanh Tâm Bắp says: Trả lời

          Nâm chân và viêm da cơ địa khác nhau mà, triệu chứng dễ nhận biết k bị nhầm đâu

  3. b3xjnh thjk @nh says: Trả lời

    thuốc này chỉ chữa chân hay chữa được cả tay ạ, em bị viêm da cơ địa ở tay ạ

    1. Hànthy says: Trả lời

      Có chữa được đấy bạn. Mình cũng bị viêm da cơ điaạ ở tay đây. Mình dùng hết 1 liệu trình rồi, ok lắm. Nhưng mà phải đeo bao tay để rửa bát giặt đô cơ. Uống thuốc bôi thuốc rồi vẫn phải đeo bao tay tránh xà phòng nhá để nhanh khỏi.

    2. Pikachu says: Trả lời

      b3xjnh thjk @nh: Thuốc chữa viêm da cơ địa rất tốt bạn ạ, kể cả ở tay hay chân. Vì thuốc hoàn toàn là tự nhiên nên mình mới tin dùng, trong thuốc có nhiều loại thảo dược tốt như mò trắng, tang bạch bì, ké đầu ngựa, hoàng liên… Mình cũng đã tìm hiểu và biết được mấy vị thuốc này giúp trị viêm da cực tốt mà ko có tác dụng phụ. Mình đã dùng được 4 tháng, tya không còn bị khô bong tróc nữa. Trước thì cứ hơi tí là bị rộp, bong da, nhất là khi rửa bát. Bây giờ 4 tháng rồi, mình cũng hạn chế xờ vào nước rửa bát.

  4. Hoàng Nguyên Hà says: Trả lời

    an bì thang có dùng được cho bé 4 tuổi không các mẹ. đi học chẳng hỉu làm sao mà bị lây của bạn nữa

    1. Lá Cherry says: Trả lời

      Mẹ nó ơi tổ đỉa không lây được đâu, nói thế tội các bạn và các cô lắm

    2. Jonhyyespapa says: Trả lời

      Tổ đỉa bội nhiễm có lây nhá. Tức là tổ đỉa do nhiễm nấm, vi rút, vi khuẩn đấy. Tốt nhất bạn cho bé đi khám đi rồi hãng cho dùng thuốc

    3. Can Lu says: Trả lời

      4 tuổi là dùng được r á. 1 set thuốc có cả bôi, uống và ngâm. Mẹ nó mua cả 3 nhé. Bôi thì 1 ngày 2 lần sáng và tối. phải rửa chân sạch, lau khô rồi hẵng bôi. Uống thì hỏi bác sĩ nhuần cho chắc, vì con nhà mình lớn rồi, uống được thuốc đông y. Ngâm thì ngâm buổi tối hoặc lúc tắm.

  5. Lan Mi says: Trả lời

    Một liệu trình dùng thuốc giá bao nhiêu ạ? Có ship tỉnh không ạ?

    1. Mẹ Tintin says: Trả lời

      Có bạn ơi. liệu trình phải 3 tháng đấy, đáng để đầu tư

    2. Boy Hateme says: Trả lời

      Một liệu trình dùng khoảng 2, 3 tháng, nếu mà nặng có thể phải dùng lâu hơn thêm vài tháng. Lúc mới dùng chỉ thấy ngứa giảm đi một tí, thậm chí có lúc còn cảm thấy ngứa hơn. Mình định bỏ. Gọi điện hỏi chuyên gia thì biết được đây là hiện tượng bình thường, nó tăng ngứa lên nhưng sẽ giảm dần rồi khỏi hẳn. Mình mới yên tâm dùng tiếp. Bác sĩ bảo là do cơ thể mới làm quen mấy thuốc nên đùn hết độc ra ngoài cơ thể. Sau khoàng hơn tháng thì ngứa và mẩn đỏ giảm hẳn. mình cứ tưởng khỏi rồi cơ định thôi k dùng thuốc. Cũng may gọi lại cho bs thì bs bảo nên dùng hết liệu trình thì mới khỏi hẳn và bệnh không tái phát. Dùng hết 3 tháng thì hết thuốc, tới giờ 1 năm rồi mà không thấy nấm chân nữa.

    3. Doãn Lương says: Trả lời

      Thuốc có thể ship đi tỉnh Lan Mi nhé.
      Với khách hàng ở nội thành Hà Nội, và các quận trung tâm ở TP. HCM sẽ được giao hàng tại nhà trong ngày.
      Quý khách thanh toán khi nhận được thuốc.
      Đặt mua thuốc qua điện thoại số:
      Hà Nội: (024) 62605 666 – 0983 058 939
      TP. HCM: (028) 710 99 808 – 0903 047 368
      NHẬN THUỐC QUA ĐƯỜNG BƯU ĐIỆN
      Trung tâm có dịch vụ chuyển thuốc trong toàn quốc.
      Quý khách thanh toán tiền thuốc trước qua chuyển khoản hoặc thanh toán khi nhận được thuốc.
      Đặt mua thuốc qua điện thoại số:
      Hà Nội: (024) 62605 666 – 0983 058 939
      TP. HCM: (028) 710 99 808 – 0903 047 368
      THÔNG TIN CHUYỂN KHOẢN
      Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank)
      Số tài khoản: 0491001713797
      Chi nhánh: Ba Đình
      Chủ tài khoản: Nguyễn Văn Công
      Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank)
      Số tài khoản: 1440205439903
      Chi nhánh: Bắc Hà Nội
      Chủ tài khoản: Nguyễn Văn Công

  6. Hải Hà says: Trả lời

    Em đang cho con bú nhưng bị nấm kẽ chân. Em cũng đang bôi butefin 1% rồi nhưng sợ mất sữa, chán chả dùng nữa. Chị em nào cũng bị nấm mà đang cho con bú không? Em xin lời khuyên với

    1. Lamer Pinky says: Trả lời

      Dùng đông y là chuẩn rồi bạn ơi, đang cho con bú thì đừng có dùng thuốc tây, thuốc vào sữa con bú phải độc lắm. Mình ngày xưa cho con bú cũng bôi thuốc tây, uống cả thuốc tây nữa nên bé bị rối loạn tiêu hóa tiêu chảy miết. Sợ thật.

    2. Tiny Stone says: Trả lời

      Chị dùng thử liệu trình AN Bì Thang xem thế nào. Thuốc đông y thường không có tác dụng phụ đâu, bà bầu cũng dùng được. Nên uống cả thuốc, bôi và ngâm chân nữa thì mới mau lành được. Chúc chị và cháu mạnh khỏe!

    3. Hàng hiệu sành địu says: Trả lời

      Lần trước mình xem ti vi thấy nói là trung tâm có vườn trồng dược liệu đạt chuẩn GACP-who, mọi dược liệu đều tự nhiên, không phải mua gom góp trôi nổi ở ngoài, kiểu organic đấy. Các mẹ tìm hiểu thì biết. Bây giờ đầy vụ dược liệu bẩn, toàn mua của Tàu hoặc là lá lẩu linh tinh phơi khô tán nhỏ thì ai mà biết được. An bì thang của trung tâm bác Nhuần là yên tâm rồi nhé. Mẹ cho bú vẫn dùng được thuốc ngon lành, vì thuốc không có chất bảo quản hay thuốc phun sâu đâu. Mùi cũng không bị ghê đâu, vì mình bôi ở chân mà, con có ngửi chân đâu mà sợ ^^

  7. Sa Lim says: Trả lời

    Trung tâm da liễu đông y Việt Nam có khám luôn không hay chỉ bán thuốc thôi bạn?

    1. Chính PT says: Trả lời

      Có khám đấy. Ở 123 Hoàng Ngân, Hà Nội. Đoạn chưa đến cầu vượt đâu, ngay phía tay trái nếu bạn đi hướng từ Khuất Duy Tiến xuống. Nhiều người không biết toàn đi sang phía bên kia đường, tìm không ra lại cứ nghĩ là lừa đảo.

      1. Quyên Quyên says: Trả lời

        Trung tâm to đẹp dễ tìm, có chỗ để xe dưới hầm. Cũng tiện bắt xe bus, đi bến Mỹ Đình hoặc Gia Lâm đều có thể bắt bus dễ được

    2. Nguyễn Hồng Liên says: Trả lời

      Nếu muốn khám đích danh bs nhuần, bạn nên gọi điện trước theo số 0972 196 616 có zalo nhé, cài zalo cho rẻ ^^ bs uy tín nên đông bệnh nhân lắm. Khám cả ngày cuối tuần nhá, khám đến 5 rưỡi chiều. tối hình như cũng khám đấy, nhưng phải gọi điện đặt lịch trước.

    3. Hằng Ếch says: Trả lời

      Địa chỉ có ghi ở cuối bài đấy.
      Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam
      Cơ sở Hà Nội: 123 Hoàng Ngân, phường Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội – SĐT: 0972.196.616
      Cơ sở Hồ Chí Minh: Số 48B Đặng Dung, phường Tân Định, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh – SĐT: 0964.12.99.62

  8. Đức Luân Hà Nội says: Trả lời

    Bs Nhuần giờ về trung tâm rồi ạ, ngày xưa cháu khám bs ở viện yhct đấy ạ. Bs có tâm lắm, nhẹ nhàng, tận tâm.

    1. Hoa Phật says: Trả lời

      Ô, bác sĩ Nhuần nghỉ hiu rồi à? Bác tốt tính nhỉ. Nhà tôi cũng được bác khám mấy lần.

    2. Bác Tôm says: Trả lời

      Đúng là bác sĩ nhuần ở yhct trung uong đấy. bác nghỉ hưu lây rồi, giờ vê trung tâm da liễu đông y được 1 thời gian rồi

    3. Sinh viên y khoa says: Trả lời

      BS Nhuần giờ làm Giám đốc chuyên môn của Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam.
      Từ tháng 1/2017 đến nay: Giám đốc Chuyên môn – Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam – Vinacare
      Từ 2009 – 2016: Bác sĩ khám theo yêu cầu, Khoa Khám bệnh, Bệnh viện YHCT Trung ương (Bệnh viện giữ lại làm việc sau khi nghỉ hưu)
      Từ 2005 – 2008: Phó Giám đốc chuyên môn kiêm Trưởng khoa Khám bệnh, Bệnh viện YHCT Trung ương
      Từ 1993 – 2005: Trưởng khoa Khám bệnh, Bệnh viện YHCT Trung ương
      Từ 1991 – 1993: Phó khoa Khám bệnh, Bệnh viện YHCT Trung ương
      Từ 1981 – 1991: Bác sĩ điều trị khoa Nội, Bệnh viện YHCT Trung ương
      Từ 1978 – 1980: Trưởng khoa Khám bệnh, Bệnh viện YHCT Trung ương
      Từ 1977 – 1978: Phó khoa Nội-Nhi, Bệnh viện Hà Nam Ninh (Nam Định)
      Từ 1972-1977: Đại học Y Hà Nội.

  9. Nguyễn Loan says: Trả lời

    Em bị viêm lỗ chân lông từ hồi còn con gái, chẳng bao giờ mặc được quần sooc hay váy ngắn.Bình thường thì không sao vì chỉ sần sùi thôi, nhưng có lúc bị mủ. Em cũng hay bôi kem dưỡng ẩm, chưa áp dụng thêm cách điều trị nào. Bác sĩ có thể tư vấn giúp em xem dùng An Bì Thang có tác dụng gì không với. Em xin cảm ơn!

    1. Hằng Nga says: Trả lời

      Bạn dùng đi rồi review mình với

    2. Chang Nắng says: Trả lời

      Chấm. Dùng kem ko ăn thua đâu mình ơi

    3. Queen bee says: Trả lời

      Viêm lỗ chân lông thì đừng cạo lông chân nhá, dễ bị nhiễm trùng lắm. Mình wax lông vĩnh viễn, muốn k mình chỉ chỗ cho

    4. Đức Tiệp says: Trả lời

      Viêm lỗ chân lông có thể dùng An Bì Thang. Bạn nên đi khám để xác định tình trạng bệnh. An Bì Thang có cả dạng uống, cao bôi và lá rửa. Phải dùng cả 3 mới trị được bệnh. Cách dùng cũng dễ lắm, vì không phải sắc thuốc. Chỉ có thuốc ngâm rửa là phải đun lên thôi. Kinh nghiệm của mình là ngâm chân vào buổi tối, xong rồi bôi thuốc. Mùi thuốc cũng dễ chịu lắm, không bị hăng như thuốc Bắc bình thường đâu.

  10. An Lành says: Trả lời

    Eo ơi, thật không ạ? Tôi bị viêm da cơ địa dùng bao nhiêu thuốc rồi mà chẳng ăn thua. Chưa nghĩ tới việc dùng đông y vì k có tgian sắc thuốc. RỬa hay bôi thì còn được.

    1. dinhsang says: Trả lời

      Thuốc có sẵn dạng cao bôi uống rửa rồi An Lành. Bây giờ mấy thuốc đông y phải sắc đâu, người ta làm thành dạng viên như thuốc tây rồi

  11. tran dang Quan says: Trả lời

    toi ten la quan 50 tuoi. thuong xuyen bi nam chan chua mai k khoi, mong bac sy nhuan tu van dup. toi xin cam on rat nhieu..

    1. Bắc Ninh quê tôi says: Trả lời

      Bác Quân ơi, bác nên đến khám tại Trung tâm da liễu đông y VN trước để xác định nguyên nhân gây bệnh. Cơ sở Hà Nội: 123 Hoàng Ngân, phường Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội – SĐT: 0972.196.616
      Cơ sở Hồ Chí Minh: Số 48B Đặng Dung, phường Tân Định, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh – SĐT: 0964.12.99.62
      Đối với nấm chân, dùng An bì thang có thể mang tới hiệu quả cao đấy ạ. Hiện có 3 chế phẩm: Bôi, uống, ngâm rửa. Dùng kết hợp 3 loại này trong ngày có thể giảm nấm nhanh, khoảng 1 – 2 tuần là bác đã đỡ ngứa hẳn rồi. Nhưng bác phải dùng hết thuốc theo hướng dẫn nhé, đừng bỏ giữa chừng hoặc quên dùng thuốc. Cháu dùng hết 3 tháng là thôi, không bị nấm nữa. Nhưng vẫn phải kiêng nước bác nhé.

    2. Phi Hoàng says: Trả lời

      Bác ngâm chân bằng nước lá trầu không thử đi ạ, vừa rẻ vừa tiện. Nhưng bệnh nặng quá thì nên đi khám. bệnh này dễ lây cho người khác lắm ạ.

  12. vulong111 says: Trả lời

    An Bì thang được bào chế thành 3 dạng cao uống, cao bôi và lá đun nước ngâm. Bạn không phải sắc thuốc như thuốc bắc ngày xưa đâu.
    Đây này bạn
    Thuốc uống: Gồm các vị thuốc như bồ công anh, đơn đỏ, ké đầu ngựa, kinh ngân cành, hồng hoa, vỏ gạo… giúp giải độc, tiêu viêm, thanh nhiệt mát gan, nhờ đó sẽ giảm tình trạng ngứa ngáy, phù nề. Đồng thời tăng cường sức đề kháng, hệ miễn dịch cho cơ thể.
    Thuốc bôi: Gồm các vị thuốc như tang bạch bì, cây vảy ngược, mật ong, nấm trắng, bí đao… giúp giảm ngứa ngay tại chỗ, dưỡng ẩm cho da và làm lành tổn thương.
    Thuốc ngâm rửa: Gồm các vị thuốc như mò trắng, ô liên rô, trầu không, hoàng liên, sài đất, ích nhĩ tử… sẽ giúp sát khuẩn, kháng khuẩn, làm sạch da và giảm tình trạng viêm lan rộng ra vùng da khác trên cơ thể.

    1. An Lành says: Trả lời

      Cảm ơn bạn nha! Mình cũng vừa gọi điện tư vấn bs nhuần rồi. Cô bảo tình trạng viêm da cơ địa của mình cần phải kiên trì dùng thuốc. AN Bì thang không phải thuốc tiên nên phải thực sự kiên trì và tin tưởng. Thuốc được bào chế tiện lợi nên dù công tác hay đi làm mình vẫn có thể mang theo để dùng được.

  13. Soanthuca9x says: Trả lời

    Mình biết đến bài thuốc rất tình cơ thôi, vì bạn thân của mình làm bên viện yhct. Bạn cho mình số điện thoại của cô Nhuần và được cô tư vấn thuốc An Bình Thang. Trước tiên, mình tới khám ở Trung tâm Da liễu đông y Vn thì được chẩn đoán là chàm tổ đỉa chân. Bệnh cũng k nghiêm trọng, mình bị lâu rồi, bôi thuốc nhưng k khỏi. Cũng ngứa ngáy khó chịu lắm, nhưng thành quen. ở chân nên mình hay đi giày nên nghĩ là xấu 1 tí k ai phát hiện ra. Nhưng càng ngày càng ngứa, nóng, mụn chi chít nhìn rất ghê. Mình cực kỳ ngại đi chân trần. Thế nên mùa Hè mình vẫn hay đi giày, chả bao giờ đi tông mặc dù nóng lắm, sợ người ta nhìn thấy chê, xa lánh. Lắm lúc stress nhưng ngại đi khám. Lúc được cô Nhuần động viên, mình mới đi khám thì phát hiện là tổ đỉa. Cô cắt cho 3 tháng thuốc An Bì Thang dặn uống bôi rửa hàng ngày, không được quên. Mình thực hiện theo thì thấy ngứa giảm hẳn trong nửa tháng đầu tiên. Lúc này thì mụn vẫn còn, nhưng mụn cũng giảm hẳn sau đó 1 tháng. Sau 3 tháng thì tổ đỉa k còn nữa, mình mừng lắm. Vừa kịp tới Hè, mình không cần phải đi giày để che nữa, tự tin đi săng đan và dép lê. Cháu cảm ơn bs lắm lắm!

    1. Gấu bông says: Trả lời

      Bạn ơi, bạn có đi khám k hay chỉ gọi điện tư vấn?

      1. Soanthuca9x says: Trả lời

        Mình ở Yên Bái cơ bạn ạ, đợt cuối năm vừa rồi mình đi công tác lên Hà Nội, có gọi điện cho cô Nhuần và đặt lịch khám ở địa chỉ 123 Hoàng Ngân. Bạn muốn khám thì gọi vào số 0972 196 616 để đặt trước. CÓ khám ngoài giờ, nhưng phải gọi trước nhé. Khám tất cả các ngày nhé.

    2. Mười Giờ Trong Bão says: Trả lời

      Chúc mừng bạn nhé. Cũng may bạn trị sớm, chứ càng đi giày che mụn thì càng bí, mụn càng nhiều đấy.

  14. My Hoa says: Trả lời

    Trung tâm này có uy tín không các mẹ, em sợ lừa đảo lắm.

    1. Ds Lâm says: Trả lời

      Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam là một địa chỉ uy tín. Gần 20 năm nỗ lực hết mình cho sự nghiệp điều trị và chăm sóc da, cung cấp tới Quý khách hàng những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất, những cống hiến của Trung tâm Da liễu Đông y đã được công nhận, khẳng định và ghi dấu qua nhiều giải thưởng danh giá:
      Thương hiệu xuất sắc nhất “Excellent brand 2012”
      Thương hiệu nổi tiếng trong điều trị nám, tàn nhang 2013
      Thương hiệu Việt được yêu thích nhất 2014 Thương hiệu nổi tiếng nhất của năm 2015
      Top 10 trung tâm chăm sóc sắc đẹp uy tín tại Việt Nam 2016
      Top 50 Thương hiệu Hàng Việt tốt – Dịch vụ hoàn hảo năm 2017
      Cúp vàng Sản phẩm tin cậy, Dịch vụ hoàn hảo, Nhãn hiệu ưa dùng 2017

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *