Nổi Mẩn Ngứa Thành Mảng Là Bị Gì, Nguy Hiểm Không?

Nổi mẩn ngứa thành mảng là tình trạng xảy ra khá phổ biến và bất ai cũng có thể mắc phải. Lúc này nếu người bệnh không có các biện pháp chăm sóc da đúng cách, thường xuyên cào gãi sẽ khiến da bị nhiễm trùng và gây ra những biến chứng không mong muốn như nhiễm trùng máu, lở loét và để tại tổn thương vĩnh viễn trên da.

Da bi nổi mẩn ngứa từng mảng gây mất thẩm mỹ và khiến người bệnh cảm thấy rất khó chịu
Da bi nổi mẩn ngứa từng mảng gây mất thẩm mỹ và khiến người bệnh cảm thấy rất khó chịu

Da nổi mẩn ngứa thành từng mảng là bị gì?

Da nổi mẩn ngứa thành từng mảng thường xảy ra khi da bị kích ứng với sự thay đổi bất thường của thời tiết hoặc các tác nhân gây hại bên ngoài môi trường như không khí ô nhiễm, khói bụi, lông động vật,… Thông thường triệu chứng này sẽ biến mất chỉ sau vào giờ hoặc vài ngày nếu được chăm sóc đúng cách. Nến da bị nổi mẩn ngứa từng mảng tái phát nhiều lần hoặc đi kèm thêm một số triệu chứng bất thường thì rất có thể là do bệnh lý gây ra. Lúc này, người bệnh cần tiến hành thăm khám để được điều trị đúng cách. Một số bệnh lý gây ra triệu chứng nổi mẩn ngứa thành từng mảng thường gặp là:

– Mề đay mẩn ngứa

Nổi mề đay là phản ứng của các mao mạch và niêm mạc dưới da do tiếp xúc với các tác nhân gây dị ứng. Đây một dạng phát ban do dị ứng gây ra, lúc này vùng da bị kích ứng sẽ sưng phù tại chỗ và hình thành nên các mẩn ngứa tập trung thành từng mảng rất khó chịu. Các mảng da gây ngứa thường xuất hiện tại một bộ phận nhất định trên cơ thể ngay tại vùng da bị kích ứng, hoặc lan rộng ra khắp cơ thể. Bạn có thể dễ dàng nhận biết ra triệu chứng của bệnh mề đay mẩn ngứa thông qua các triệu chứng đặc trưng sau đây:

  • Xuất hiện các mẩn đỏ hoặc trắng ngay tại một vùng da nhất định như tay, chân, mặt.
  • Các đốm mề đay này thường đa dạng về hình dáng và kích thước.
  • Các mẩn ngứa nổi trên bề mặt da có thể kéo dài trong vài tuần, vài tháng và đôi khi là vài năm.

Mề đay mẩn ngứa là bệnh lý xảy ra khá phổ biến và không gây nguy hiểm đến tính mạng. Tuy nhiên, các triệu chứng của bệnh sẽ khiến bạn cảm thấy ngứa ngáy rất khó chịu, một số trường hợp nổi mề đay vào ban đêm sẽ khiến bạn mất ngủ kéo dài và dẫn đến tình trạng suy nhược cơ thể. Điều trị mề đay mẩn ngứa cần có biện pháp hiệu quả và an toàn.

Bài thuốc Tiêu Ban Hoàn Bì Thang đã giúp hơn 10.000 người thoát bệnh thành công và nhận được nhiều lời khen ngợi, đánh giá cao từ phía chuyên gia, người bệnh.

– Viêm da dị ứng

Viêm da dị ứng thường bùng phát khi da có tiếp xúc với các dị nguyên gây dị ứng tồn tại bên trong môi trường sống. Histamin là thành phần có trong mô và mạch máu dưới da, thường tồn tại dưới dạng không có hoạt tính. Khi tiếp xúc với các dị nguyên cơ thể sẽ sản sinh ra một số chất kháng histamin dẫn đến tình trạng đỏ da, nổi mẩn và phát ban. Da bị nổi mẩn ngứa thành từng mảng là triệu chứng đặc trưng của căn bệnh này.

Đây là một dạng viêm da thường gặp không quá nguy hiểm đến sức khỏe. Tuy nhiên, bệnh thường có xu hướng diễn ra kéo dài và tái phát nhiều lần, nếu không có các biện pháp khắc phục đúng cách sẽ khiến người bệnh phải hứng chịu các cơn ngứa ngáy dữ dội rất khó chịu, gây ảnh hưởng lớn đến chất lượng cuộc sống hàng ngày.

Viêm da dị ứng cũng là nguyên nhân gây nổi mẩn ngứa từng mảng trên da
Viêm da dị ứng cũng là nguyên nhân gây nổi mẩn ngứa từng mảng trên da

– Viêm da tiếp xúc

Viêm da tiếp xúc là một dạng của viêm da dị ứng, bệnh xảy ra khi da có tiếp xúc trực tiếp với các tác nhân gây dị ứng như mỹ phẩm, mủ thực vật chứa độc tố, hóa chất, kim loại,… Lúc này, vùng da bị kích ứng sẽ có triệu chứng sưng đỏ, nổi mẩn ngứa thành từng mảng và đôi khi sẽ xuất hiện mụn nước. Đây là bệnh lý không gây nguy hại đến sức khỏe, tuy nhiên chúng sẽ khiến người bệnh cảm thấy khá khó chịu trong đời sống sinh hoạt hàng ngày. Nếu bạn không có các biện pháp chăm sóc đúng cách, thường xuyên dùng tay cào gãi sẽ dẫn đến tình trạng nhiễm trùng và gây tổn thương vĩnh viễn ngay trên bề mặt da.

– Bệnh chàm

Chàm là một dạng viêm da mãn tính thường gặp với các triệu chứng đặc trưng là nổi mẩn ngứa thành từng mảng, da bị khô ráp, bong tróc và gây ngứa ngáy. Bệnh thường diễn ra kéo dài dai dẳng, tái phát nhiều lần khiến bạn phải thường xuyên phải hứng chịu các cơn ngứa ngáy dữ dội. Đa số, các trường hợp bị bệnh chàm đều chỉ gây tổn thương ngay trên bề mặt da và ít gây ra các biến chứng nghiêm trọng. Tuy nhiên, nếu bạn không có các biện pháp can thiệp đúng cách sẽ khiến cơn ngứa ngáy diễn ra kéo dài, gây rối loạn giấc ngủ dẫn đến suy nhược cơ thể, sụt cân,…

Vì vậy, khi bị mề đay mẩn ngứa bạn nên đến gặp bác sĩ thăm khám để được tư vấn điều trị đúng cách. Hiện nay y học vẫn chưa tìm ra phương pháp điều trị bệnh chàm một cách triệt để, mục đích chữa trị hiện nay chỉ có tác dụng đẩy lùi các triệu chứng và ngăn ngừa bệnh tái phát trở lại gây ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày.

– Phát ban do nhiệt

Da nổi mẩn ngứa thành từng mảng cũng có thể là triệu chứng của căn bệnh phát ban do nhiệt gây ra. Bệnh thường xảy ra vào mùa nóng, lúc này các tuyến mồ hôi hoạt động mạnh gây tích tụ bã nhờn và dầu thừa ở lỗ chân lông. Lâu dần, các nang lông sẽ bị tắc nghẽn và kích ứng, hình thành nên các mảng da đỏ kèm theo ngứa ngáy rất khó chịu.

Người bệnh có thể phân biệt tình trạng nổi mẩn ngứa trên da do phát ban do nhiệt gây ra bằng các triệu chứng đi kèm như da bị đỏ, thân nhiệt cao hơn so với bình thường, da nhiều bã nhờn,… Khi gặp phải tình trạng này thì bạn cần phải hết sức cẩn trọng trong việc chăm sóc bề mặt da, đồng thời tiến hành điều trị đúng cách để tránh gây ra các biến chứng không mong muốn như nhiễm trùng và áp xe.

Bệnh Rosacea (chứng đỏ mặt)

Bệnh Rosacea có triệu chứng điển hình là gây nổi mẩn ngứa từng mảng trên da mặt
Bệnh Rosacea có triệu chứng điển hình là gây nổi mẩn ngứa từng mảng trên da mặt

Bệnh rosacea hay còn được gọi với cái tên khác là chứng đỏ mặt. Đây là bệnh lý về da xảy ra khá phổ biến với đặc trưng là gây tổn thương ở vùng da mặt như mũi, cằm, má và trán. Lúc này vùng da tổn thương sẽ có triệu chứng nổi mẩn đỏ và mụn nhọt, sưng tấy, giãn mạch kèm theo ngứa ngáy khó chịu. Thông thường, các triệu chứng của bệnh rosacea sẽ bùng phát và kéo dài từ vài tuần cho đến vài tháng, sau đó sẽ dần thuyên giảm. Tuy nhiên, nếu người bệnh không có các biện pháp chăm sóc và điều trị đúng cách sẽ khiến bệnh trở nên ngày càng nghiêm trọng và gây ra biến chứng phì đại mũi.

Hiện nay y học hiện đại vẫn chưa xác định rõ ràng nguyên nhân gây ra bệnh. Tuy nhiên, đa số các trường hợp mắc bệnh đều có liên quan đến yếu tố di truyền, thực phẩm, tâm lý và ảnh hưởng của tia cực tím. Vì vậy, người bệnh nên lưu ý và có các biện pháp phòng tránh bệnh sao cho hợp lý.

– Vảy nến

Vảy nến là một dạng bệnh tự miễn xảy ra do hệ miễn dịch bị rối loạn và tấn công vào các tế bào khỏe mạnh gây bệnh. Lúc này, các tế bào sừng trên da tăng sinh quá mức khiến da trở nên dày sừng hơn, khô giòn và bong tróc liên tục. Kèm theo đó là tình trạng da bị nổi mẩn ngứa thành từng mảng gây ra cảm giác ngứa ngáy rất khó chịu. Bệnh có thể gây tổn thương đến bất kỳ vùng da nào trên cơ thể nhưng phổ biến là ở khuỷu tay, da đầu và đầu gối.

Đây là bệnh lý khá lành tính, tuy nhiên y học vẫn chưa tìm ra phương pháp để cải thiện bệnh một cách triệt để. Các phương pháp chữa trị hiện nay chỉ có tác dụng làm giảm các triệu chứng và số lần bùng phát của bệnh. Bên cạnh đó, người bệnh cũng nên hình thành cho bản thân lối sống tích cực, áp dụng các biện pháp chăm sóc da đúng cách sẽ có tác dụng hỗ trợ cải thiện tình trạng bệnh rất tốt.

– Viêm da thần kinh

Viêm da thần kinh là bệnh lý da liễu mãn tính, đây là một dạng của liken hóa. Thông thường, các triệu chứng của bệnh chỉ khu trú tại một vị trí nhất định và có giới hạn rõ ràng, thường gặp nhất là ở vị trí đầu, cổ tay, đùi, gáy,… Lúc này, khi nhìn vào vùng da bị tổn thương của người bệnh sẽ thấy được các mảng da gồ lên trên do liken hóa, màu sắc da bị thay đổi trở nên sậm màu hơn và có các khía ngang dọc. Ngay tại vùng da bị tổn thương sẽ có triệu chứng ngứa ngáy rất khó chịu, cơn ngứa sẽ trở nên nghiêm trọng hơn nếu các mảng liken hóa xuất hiện tại cơ quan sinh dục hoặc hậu môn.

Thói quen dùng tay cào gãi để giảm ngứa sẽ khiến da bị tổn thương, nhiễm khuẩn và hình thành nên các ổ áp xe. Nếu người bệnh không có các biện pháp điều trị đúng cách sẽ gây ảnh hưởng đến các dây thần kinh ở khu vực này.

– Lichen phẳng

Đây cũng là bệnh lý xảy ra có liên quan trực tiếp đến hệ miễn dịch của cơ thể. Lúc này, vùng da bị tổn thương sẽ xuất hiện các nốt mẩn ngứa tập trung thành từng mảng với màu đỏ hoặc tím. Các yếu tố làm gia tăng nguy cơ mắc bệnh bạn cần phải lưu ý là dị ứng da, nhiễm trùng hoặc căng thẳng kéo dài.

Lichen phẳng thường không để lại biến chứng nên không quá nguy hiểm. Nếu người bệnh có các biện pháp chăm sóc và điều trị hợp lý thì sau khoảng 6 – 9 tháng các triệu chứng của bệnh sẽ dần được cải thiện.

– Dị ứng thuốc

Nổi mẩn ngứa từng mảng trên da có thể xảy ra khi cơ thể bị dị ứng với một số loại thuốc chữa bệnh
Nổi mẩn ngứa từng mảng trên da có thể xảy ra khi cơ thể bị dị ứng với một số loại thuốc chữa bệnh

Dị ứng thuốc cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng nổi mẩn ngứa thành từng mảng trên da thường gặp. Chuyên gia cho biết, một số loại thuốc có thể gây dị ứng và xuất hiện trên da triệu chứng nổi mẩn ngứa thành từng mảng là thuốc chữa động kinh, thuốc chống viêm không chứa steroid, thuốc giảm đau, kháng sinh, thuốc hóa trị,…

Dị ứng thuốc nghiêm trọng có thể dẫn đến sốc phản vệ rất nguy hiểm, nếu người bệnh thấy bản thân có các triệu chứng sau đây thì nên nhanh chóng đến cơ sở y tế gần nhất để được xử lý kịp thời, tránh gây nguy hiểm đến tính mạng:

  • Tim đập nhanh và khó thở
  • Chóng mặt
  • Dần mất đi ý thức

Nổi mẩn ngứa thành từng mảng có nguy hiểm không?

Nổi mẩn ngứa thành từng mảng có thể là dấu hiệu của nhiều bệnh lý ngoài da thường gặp như viêm da dị ứng, chàm da, viêm da thần kinh,…. Đa số các bệnh lý được nhắc đến ở trên đều khá lành tính nên sẽ không gây nguy hiểm đến tính mạng, vì vậy bạn không cần quá lo lắng. Tuy nhiên, ở một số bệnh lý mãn tính thì bạn không được chủ quan trong việc điều trị, các triệu chứng của bệnh thường sẽ tái phát rất nhiều lần và khó để điều trị dứt điểm. Điều này sẽ khiến người bệnh thường xuyên cảm thấy rất khó chịu và gây ảnh hưởng lớn đến chất lượng đời sống hàng ngày.

Ở một số trường hợp, nếu người bệnh không có các biện pháp chăm sóc da và điều trị hợp lý có thể gây ra một số biến chứng nghiêm trọng trên bề mặt da. Thói quen cào gãi để giảm ngứa sẽ hình thành trên da các vết thương hở, tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn xâm nhập vào sâu bên trong gây nhiễm trùng da. Lúc này, nếu người bệnh không tiến hành điều trị sẽ khiến tác nhân gây hại xâm nhập vào máu gây nhiễm trùng máu rất nguy hiểm.

Vì vậy, khi thấy bản thân có triệu chứng nổi mẩn ngứa thành từng mảng trên da người bệnh nên đến gặp bác sĩ tiến hành thăm khám, xác định nguyên nhân để được điều trị đúng cách. Việc tiến hành điều trị sớm ngay khi bệnh đang ở mức độ nhẹ sẽ giúp bạn tiết kiệm được chi phí, thời gian và công sức, đồng thời hiệu quả mang lại tốt hơn, tránh được những biến chứng không mong muốn.

Cách khắc phục khi bị nổi mẩn ngứa thành mảng

Khi bị nổi mẩn ngứa từng mảng, người bệnh nên có các biện pháp kiểm soát và hỗ trợ cải thiện đúng cách. Điều này sẽ có tác dụng hạn chế tổn thương trên da, ngăn ngừa nguy cơ nhiễm trùng. Tốt nhất, người bệnh hãy chủ động trong việc thăm khám và điều trị để phòng ngừa các biến chứng không mong muốn có thể xảy ra.

Sử dụng thuốc Tây y

Người bệnh có thể sử dụng thuốc Tây y để kiểm soát tình trạng nổi mẩn ngứa trên da. Tùy thuộc vào tình trạng, mức độ và nguyên nhân gây ra bệnh mà bác sĩ chuyên khoa sẽ kê đơn điều trị bằng các loại thuốc khác nhau sao cho phù hợp với từng trường hợp bệnh. Một số loại thuốc Tây y thường được sử dụng để điều trị nổi mẩn ngứa thành mảng là:

Sử dụng thuốc bôi tại chỗ để cải thiện các triệu chứng khó chịu do bệnh gây ra
Sử dụng thuốc bôi tại chỗ để cải thiện các triệu chứng khó chịu do bệnh gây ra
  • Kem Hydrocortisone 1%: Sản phẩm có tác dụng giảm ngứa, thường được sử dụng điều trị cho những trường hợp nhẹ dưới hình thức bôi ngoài da.
  • Thuốc kháng histamin: Được sử dụng dưới dạng bôi giúp chống ngứa, giảm viêm sưng và ngăn ngừa các triệu chứng do dị ứng da gây ra. Thường được sử dụng dưới dạng bôi tại chỗ, nếu không mang lại hiệu quả bác sĩ sẽ chỉ định sử dụng bằng đường uống.
  • Thuốc bôi có chứa corticoid: Thuốc có tác dụng chống viêm mạnh, giúp đẩy lùi cơn ngứa và hỗ trợ làm lành tổn thương trên da một cách nhanh chóng. Loại thuốc này thường được chỉ định sử dụng nếu người bệnh không đáp ứng điều trị bằng thuốc kháng histamin.
  • Thuốc corticoid đường uống: Được chỉ định điều trị cho những trường hợp bệnh nghiêm trọng và có nguy cơ gây ra biến chứng. Tuy nhiên, thuốc có thể gây ra nhiều tác dụng phụ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, vì vậy người bệnh cần phải tuyệt đối tuân thủ theo hướng dẫn sử dụng thuốc mà bác sĩ đưa ra.
  • Thuốc gây tê tại chỗ: Được chỉ định sử dụng điều trị cho những trường hợp bị nổi mẩn ngứa thành từng mảng do viêm da tiếp xúc. Thuốc sẽ có tác dụng gây tê giúp đẩy lùi cơn ngứa ngáy hiệu quả.
  • Thuốc kháng nấm tại chỗ: như Clotrimazole, Terbinafine hoặc Miconazole,… Thường được sử dụng để điều trị cho những trường hợp có dấu hiệu bị nhiễm nấm.

Dùng thuốc Tây y chữa bệnh rất tiện lợi và mang lại hiệu quả nhanh chóng. Tuy nhiên, các loại thuốc này có thể gây ra một số tác dụng phụ không mong muốn ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Vì vậy, người bệnh không được tự ý kê đơn hoặc mua thuốc về điều trị, tuyệt đối tuân thủ theo đúng phác đồ mà bác sĩ đưa ra để đảm bảo an toàn và hiệu quả mang lại.

Sử dụng các mẹo dân gian

Bên cạnh việc sử dụng thuốc Tây y theo đơn kê của bác sĩ, người bệnh có thể thực áp dụng kết hợp với các mẹo giảm ngứa trong dân gian giúp nâng cao hiệu quả mang lại. Việc tận dụng các nguyên liệu sẵn có trong nhà để giảm ngứa sẽ rất an toàn, lành tính và mang lại hiệu quả tích cực, người bệnh hoàn toàn có thể yên tâm khi áp dụng tại nhà. Dưới đây là một số mẹo dân gian có tác dụng giảm ngứa người bệnh có thể tham khảo:

Chườm lạnh: Phương pháp này có tác dụng làm dịu tổn thương trên da rất hiệu quả. Nhiệt độ lạnh sẽ có tác dụng làm co mạch và tê liệt dây thần kinh, từ đó cơn ngứa sẽ dần được đẩy lùi, tình trạng sưng đỏ cũng sẽ giảm bớt

– Cách thực hiện:

  • Cho đá lạnh vào túi chườm, sử dụng để chườm nhẹ nhàng lên vùng da bị tổn thương. Hạn chế để một chỗ quá lâu khiến da bị bỏng lạnh.
  • Áp dụng cách này từ 2 – 3 lần/ngày để làm giảm tổn thương trên da do bệnh gây ra.

Tắm bột yến mạch: Bột yến mạch là nguyên liệu rất lành tính, có khả năng làm dịu và đẩy lùi kích ứng trên da. Khi bị nổi mẩn ngứa bạn có thể sử dụng bột yến mạch để tắm, thành phần dưỡng chất trong nguyên liệu này sẽ có tác dụng kháng viêm, dưỡng ẩm, tẩy tế bào chết và làm sạch da.

– Cách thực hiện:

  • Xả nước ấm ra bồn tắm, cho khoảng 2 – 3 thìa bột yến mạch vào.
  • Tắm sơ cơ thể với nước lạnh để làm sạch bụi bẩn, sau đó ngâm mình vào trong nước bột yến mạch.
  • Thực hiện massage và chà xát da nhẹ nhàng giúp nâng cao hiệu quả mang lại,
  • Sau khoảng 20 phút thì tắm lại với nước để làm sạch hết phần bột yến mạch còn bám trên da.
  • Áp dụng cách này đều đặn mỗi ngày cho đến khi tình trạng bệnh được cải thiện.
Tắm bột yến mạch giúp làm dịu vùng da bị tổn thương, từ đó tình trạng ngứa ngáy và sưng đó cũng được cải thiện
Tắm bột yến mạch giúp làm dịu cơn ngứa ngáy và viêm sưng trên da

Thoa gel nha đam: Gel nha đam có tác dụng dưỡng ẩm và hỗ trợ làm giảm các tổn thương trên da rất hiệu quả. Khi bị nổi mẩn ngứa thành từng mảng trên da, người bệnh có thể sử dụng nha đam để cải thiện tình trạng bệnh.

– Cách thực hiện:

  • Lấy một lá nha đam tươi đem gọt vỏ, rửa sạch mủ rồi cạo lấy phần gel trong suốt.
  • Vệ sinh da thật sạch sẽ, sử dụng gel nha đam thu được thoa đều lên vùng da bị nổi mẩn.
  • Để yên như vậy trong khoảng 20 phút thì rửa sạch da với nước mát rồi lau khô.
  • Áp dụng cách này nhiều lần trong ngày để nhanh chóng mang lại hiệu quả.

Gel nha đam có thể gây kích ứng đối với những làn da nhạy cảm, trước khi thực hiện bạn nên thử trước trên một vùng da nhỏ để đảm bảo an toàn. Ngoài ra, người bệnh cũng có thể sử dụng thay thế gel nha đam bằng các nguyên liệu tự nhiên khác có công dụng tương tự như dầu oliu, dầu dừa, mật ong,…

Điều trị nổi mẩn ngứa thành mảng do mề đay, dị ứng bằng thuốc Đông y

Đông y chỉ ra rằng, tình trạng nổi mẩn ngứa thành mảng chủ yếu do mề đay, dị ứng, phát ban. Nguyên nhân gây ra tình trạng này bao gồm cả các yếu tố bên trong và bên ngoài. Bên trong do tạng phủ suy yếu, rối loạn miễn dịch, mất cân bằng cơ địa. Bên ngoài do phong hàn, phong nhiệt, tà độc tấn công hoặc tiếp xúc dị nguyên gây dị ứng. Độc tố không được đào thải khiến huyết táo, huyết nhiệt mà sinh mẩn ngứa thành mảng, thành vầng trên da.

Vì vậy, Đông y lấy phép giải độc, tiêu ban, tiêu ngứa là chủ kết hợp với thanh nhiệt, lương huyết, bổ gan, ổn định cơ địa để điều trị nổi mẩn ngứa từ gốc. Kế thừa trọn vẹn nguyên tắc trị bệnh Đông y kết hợp nghiên cứu hiện đại, Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc hoàn thiện bài thuốc Tiêu ban Giải độc thang.

Bài thuốc là liệu pháp hiệu quả và an toàn với mọi thể mẩn ngứa, mề đay, dị ứng mà hàng ngàn người đã sử dụng và thành công. 95% người bệnh nhận thấy các triệu chứng mề đay mẩn ngứa thuyên giảm nhanh chóng sau 7-10 ngày và khỏi dứt điểm sau 1-3 tháng dùng thuốc.

Bị mề đay mẩn ngứa mãn tính nhiều năm và nghiêm trọng hơn sau khi sinh em bé thứ 2, nữ diễn viên nổi tiếng Phùng Khánh Linh (Chị Linh Về nhà đi con) đã khỏi hẳn tình trạng này chỉ sau 2 tháng sử dụng bài thuốc Tiêu ban Giải độc thang. Hãy cùng lắng nghe chia sẻ của nữ diễn viên Về nhà đi con trong video sau:

Dùng Tiêu ban Giải độc thang trong 2 tháng, chị Đỗ Thị Ngọc (38 tuổi – Phú Thọ) cho biết chị đã khỏi dứt điểm tình trạng nổi mề đay, nổi mẩn ngứa thành mảng khắp người mỗi khi thời tiết thay đổi. 4 năm sau điều trị, chị Ngọc chưa bị tái phát.

Xem chi tiết chia sẻ của chị Ngọc:

Gần đây Báo Pháp luật & Đời sống cũng đưa tin về hành trình thoát khỏi mề đay sau sinh an toàn của nhà văn Trần Thị Tuyết Trinh (bút danh Hạc Xanh) nhờ bài thuốc của Trung tâm Thuốc dân tộc. Xem thêm chia sẻ của chị Trinh trong video sau:

Cứ nghĩ mề đay mãn tính từ bé thì không thể chữa khỏi thế nhưng chỉ sau 1 tháng sử dụng bài thuốc Tiêu ban Giải độc thang đã không còn gặp lại tình trạng mẩn ngứa, sẩn phù trên da nữa.

Xem chi tiết qua video sau:

Để có được hiệu quả vượt trội, bài thuốc thảo dược đặc trị mề đay mẩn ngứa, dị ứng của Trung tâm Thuốc dân tộc sở hữu những ưu điểm và sự khác biệt sau:

✔️Tiêu ban Giải độc thang kế thừa và phát triển từ hàng chục bài thuốc cổ truyền bản địa. Đồng thời, các nghiên cứu khoa học và thử nghiệm kỹ lưỡng giúp bài thuốc phù hợp với người Việt hiện đại.

✔️Bài thuốc trị nổi mề đay mẩn ngứa của Trung tâm Thuốc dân tộc kết hợp cùng lúc 2 phương thuốc nhỏ là Bình can hoàn và Giải độc hoàn vừa đặc trị vừa phục hồi.

[Click xem ngay thông tin chi tiết bài thuốc Tiêu ban Giải độc thang TẠI ĐÂY]

Tiêu ban Giải độc thang trị mề đay
Công thức thuốc Tiêu ban Giải độc thang đặc trị mề đay

✔️Hiệu quả khả quan của bài thuốc khẳng định giá trị Y học cổ truyền. Bài thuốc đặc trị mề đay mẩn ngứa, các tình trạng ngứa da, phát ban, dị ứng ở mọi thể và mức độ bệnh. Đồng thời phù hợp với mọi đối tượng trẻ em, phụ nữ sau sinh, phụ nữ mang thai.

✔️Thành phần thảo dược gồm nhiều vị thuốc quý như: Bồ công anh, kim ngân cành, đơn đỏ, ké đầu ngựa, phòng phong, xuyên khung… 100% dược liệu sạch tự nhiên đạt chuẩn GACP-WHO. Dược liệu được chọn lọc và kiểm duyệt khắt khe giúp bài thuốc Tiêu ban Giải độc thang an toàn, không tác dụng phụ.

✔️Thuốc được cải tiến dạng bào chế thành cao tinh chất hoặc viên hoàn nên tiện sử dụng và mang lại hiệu quả cao.

Tiêu ban Giải độc thang được VTV2 Chất lượng cuộc sống lựa chọn là giải pháp hiệu quả với bệnh mề đay, mẩn ngứa. [Bạn đọc xem chi tiết phóng sự VTV2 TẠI ĐÂY]

Hoặc xem trực tiếp qua video sau:

Hoặc liên hệ với Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc để được bác sĩ YHCT đầu ngành tư vấn trực tiếp. Hà Nội: B31 Ngõ 70 Nguyễn Thị Định – ĐT (024) 7109 6699 | TPHCM: 145 Hoa Lan – P.2 – Q. Phú Nhuận – ĐT (028) 7109 6699 | Quảng Ninh: 116 Văn Lan – Hồng Gai – Hạ Long – ĐT (0203) 657 0128 . Bạn đọc cũng có thể truy cập Website: thuocdantoc.org | Fanpage: Trung tâm Thuốc dân tộc để được hỗ trợ nhanh nhất.

Biện pháp phòng tránh và hỗ trợ điều trị tại nhà

Ngoài việc áp dụng các phương pháp điều trị ở trên, người bệnh cũng nên chú ý đến lối sống sinh hoạt và các cách chăm sóc da tại nhà. Đây là những yếu tố có tác động rất tích cực đến quá trình điều trị nổi mẩn ngứa từng mảng và phòng ngừa bệnh tái phát trở lại gây ra nhiều phiền toái cho người bệnh. Dưới đây là một số biện pháp phòng tránh và hỗ trợ điều trị tại nhà người bệnh cần phải thực hiện theo:

  • Không dùng tay cào gãi lên vùng da bị tổn thương, điều này sẽ khiến các triệu chứng của bệnh trở nên ngày càng tồi tệ hơn. Đồng thời, thói quen này còn gia tăng nguy cơ nhiễm trùng và bội nhiễm rất nguy hiểm.
  • Giữ gìn vệ sinh da sạch sẽ, sử dụng các sản phẩm chăm sóc da phù hợp với tình trạng da có chiết xuất từ thiên nhiên. Hạn chế sử dụng các sản phẩm làm sạch da có tính tẩy rửa cao, chứa hóa chất dễ gây kích ứng.
  • Mặc quần áo rộng rãi và thoáng mát, làm bằng chất liệu có độ thấm hút cao là lành tính đối với làn da như cotton, lụa, bông,… Hạn chế để da tiếp xúc với các tác nhân gây hại như hóa chất, ánh nắng mặt trời, khói bụi,…
  • Căng thẳng là yếu tố làm gia tăng nguy cơ mắc bệnh và khiến triệu chứng của bệnh trở nên tồi tệ hơn. Vì vậy, bạn hãy luôn giữ cho tinh thần thoải mái và lạc quan, có các biện pháp giải tỏa căng thẳng tích cực như chơi thể thao, nghe nhạc, tập yoga,… Hạn chế tham gia các hoạt động ngoài trời gây đổ nhiều mồ hôi khiến lỗ chân lông bị bí tắc gây nổi mẩn ngứa
  • Thông thường, hiện tượng da mẩn ngứa thành mảng sẽ không gây nguy hiểm đến tính mạng của người bệnh. Tuy nhiên, nếu bệnh kéo dài sẽ ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của người bệnh và có thể gây ra những biến chứng khó lường. Vì thế, bệnh nhân nên thăm khám sớm tại các cơ sở chuyên khoa uy tín để điều trị dứt điểm và kịp thời.
  • Hạn chế sử dụng các thực phẩm dễ gây dị ứng như hải sản, trứng gà và thịt gà, thịt bò,… Tuyệt đối tránh xa đồ uống và chất kích thích. Nên tăng cường sử dụng rau xanh và trái cây trong thực đơn ăn uống hàng ngày giúp bổ sung vitamin và khoáng chất cho cơ thể. Uống nhiều nước mỗi ngày giúp cấp ẩm cho làn da.
  • Thường xuyên theo dõi các biểu hiện trên da, nhanh chóng đến gặp bác sĩ chuyên khoa nếu có xuất hiện những dấu hiệu bất thường. Sử dụng thuốc điều trị theo đúng phác đồ điều trị, tái khám theo đúng lịch hẹn của bác sĩ để kiểm tra mức độ tiến triển của bệnh.
Thăm khám bác sĩ khi da bị nổi mẩn ngứa từng mảng để được hướng dẫn điều trị đúng cách
Thăm khám bác sĩ khi da bị nổi mẩn ngứa từng mảng để được hướng dẫn điều trị đúng cách

Nổi mẩn ngứa từng mảng trên da là dấu hiệu của nhiều bệnh lý da liễu thường gặp, đa số các trường hợp sẽ không gây nguy hiểm đến tính mạng. Tuy nhiên, nếu tình trạng này diễn ra kéo dài sẽ gây ảnh hưởng đến chất lượng đời sống và năng suất làm việc của người bệnh. Vì vậy, khi bị nổi mẩn ngứa từng mảng bạn nên đến gặp bác sĩ chuyên khoa tiến hành thăm khám để được hướng dẫn điều trị đúng cách.

Có thể bạn quan tâm:

5/5 - (2 bình chọn)

Phóng sự VTV2 Chất lượng cuộc sống đưa tin Trung tâm Thuốc dân tộc là địa chỉ khám chữa bệnh mề đay bằng Y học cổ truyền uy tín nhất hiện nay [Tìm hiểu thêm]

Bình luận (61)

  1. Nguyễn Thị Anh says: Trả lời

    Bác sĩ ơi cho cháu hỏi tự dưng cháu bị ngứa k nổi rõ nhưng càng gãi nó lại hình tgafnh tuèng mảng từng mảng rất ngứa và khó chịu ?? cháu phải làm ntn ạ huhu

  2. Thiên Trang says: Trả lời

    Mẹ em bị bệnh suy gan đang điều trị bằng thuốc tây, liệu có thể uống thêm thuốc này để trị mề đay thành từng mảng không mọi người?

    1. Hậu Ca ca says: Trả lời

      Ui dời bị các bệnh về gan và thận thì dùng thuốc khó lắm em ạ, dùng không cẩn thận lại gây hại cho bệnh khác thêm, thôi tốt nhất em gọi cho bác sĩ mà hỏi đi nha: (0203) 657 0128

    2. Thanh Hòa says: Trả lời

      Dùng được nha cháu, bác sỹ bảo cô bài thuốc này là bài thuốc hoàn toàn từ các thảo dược tự nhiên nên rất lành tính không gây ảnh hưởng đến gan, ngược lại còn giúp tăng cường chức năng gan, thận nữa cơ nên dùng tốt cứ theo hướng dẫn của bác sĩ là được.Cháu tìm hiểu thêm ở baì này nha: https://thuocdantoc.vn/benh/tieu-ban-giai-doc-thang-lieu-phap-dac-tri-me-day-man-ngua-tu-goc-hieu-qua-va-an-toan

    3. Xuân Dâm says: Trả lời

      nàng ơi dùng được đó, tôi cũng đang bị xơ gan xong bị bệnh mề đay này qua trung tâm bác sĩ tư vấn và kê thuốc cho dùng 2 tháng rồi không thấy ảnh hưởng gì cả thấy tiến triển bệnh tốt hơn rất nhiều mà lại thấy khỏe ra, ăn uống tốt hơn, triệu chứng bệnh thuyên giảm đi rất nhiều da dẻ mịn màng hơn,hi vọng dùng hết liệu trình sẽ khỏi được , nàng qua đó mà khám đi thuốc này an toàn hiệu quả lắm.

    4. Luân Văn says: Trả lời

      Vẫn dùng được nhưng em phải uống cách nhau ra đừng uống cùng 1 lúc, và theo hướng dẫn liệu trình của bac sĩ nha, qua trung tâm mà khám rồi bác sĩ tư vấn cụ thể cho nhé, địa chỉ đây này: Biệt thự B31, ngõ 70 Nguyễn Thị Định – Thanh Xuân. SĐT, Zalo: (024) 7109 6699 | 0983 059 582

  3. Phù Thủy says: Trả lời

    chị mình mới bị cách đây 1 tháng ban ngày thì nghén chẳng ăn gì được, tối đến lại bị ngứa nên ngủ không ngon, thành ra người đang cứ gầy guộc. Có thực sự là bầu bì uống được thuốc này không mọi người. Chứ chị mình đã dùng đủ thứ thuốc rồi, từ tây tới bắc rồi. Mà không khả quan

    1. Mẹ Xubi says: Trả lời

      Mình dùng thuốc này lúc mang bầu cách đây 3 năm, đến giờ đã được 3 năm mình vẫn không bị mề đay lại đâu bạn. Thuốc này bầu 5 tháng là uống được rồi bạn nhé, dưới 5 tháng thì trung tâm có lá tắm đó bạn. Nói chung bạn cứ bảo chị đến trung tâm, các bác sĩ sẽ tư vấn cụ thể cho nha.

    2. Nhi BK says: Trả lời

      Chị bị bệnh này từ khi mang bầu nhưng chưa biết đến bài thuốc này nên đến tận sau sinh thì mới biết đến và điều trị bằng thuốc tiêu ban giải độc của trung tâm, dùng được 2 tháng đã thấy tiến triển rất tốt rồi, trước kia ngứa từng mảng cục hết cả lên ngứa ngáy khó chịu vô cùng từ hồi dùng thấy dễ chịu hẳn, các mảng mề đay cũng bay hết rồi, giờ chỉ dùng thêm 1 tháng cho dứt điểm bệnh thôi, bạn bảo chị gái qua đó mà điều trị đi tớ thấy rất nhiều người mang thai dùng thuốc này đó.

    3. Tiêu Tiêu says: Trả lời

      Uống thuốc này có gây mất sữa không chị ơi, em là em sợ cái này nhất, vì bé nhà em đang bú sữa mẹ hoàn toàn

    4. Bánh Rán Mật says: Trả lời

      Thuốc trị bệnh mề đay đã hay lại còn được bác sĩ thêm các loại dược liệu giúp mát sữa, lại còn giảm táo bón cho phụ nữ sau sinh nữa đó bạn. Đợt mình sinh đứa đầu thì không bị nổi mề đay, sữa nóng lại ít, con bé còi cọc. Đợt này mình sinh đứa thứ 2 thì bị nổi mề đay, may mà uống thuốc này sau 2 tháng uống là không còn 1 nốt nào nổi lên nữa cả. Đã vậy còn mát sữa nữa chứ, thằng cu bụ bẫm phết ấy, bạn cần tìm hiểu thêm thì đọc thêm bài này nhé
      https://www.tapchidongy.org/tieu-ban-giai-doc-thang-co-su-dung-duoc-cho-phu-nu-sau-sinh-khong.html

    5. Bim Bim says: Trả lời

      Thuốc này hoàn toàn an toàn cho phụ nữ mang thai, sau sinh, kể cả em bé luôn em nhé. Vì nó làm từ nguồn dược liệu sạch của trung tâm thuốc dân tộc luôn. Trung tâm này đã hoạt động chục năm rồi em nên họ khám bệnh uy tín lắm.

    6. Liên Đỗ says: Trả lời

      trung tâm này địa chỉ ở đâu vậy cháu cho cô xin với để cô cho con gái cô đang mang bầu cũng bị bệnh này khổ lắm ?

      1. Sáng Mắt says: Trả lời

        Trung tâm này có hẳn 3 cơ sở cơ nên cô gần đâu thì qua đó mà khám nha, còn thuốc này an toàn và hiệu quả lắm, phụ nữ mang thai 4-5 tháng là dùng được rồi nhưng phải theo hướng dẫn của bác sỹ, địa chỉ đây nha:
        Hà Nội: Biệt thự B31, ngõ 70 Nguyễn Thị Định – Thanh Xuân. SĐT, Zalo: (024) 7109 6699 | 0983 059 582
        Quảng Ninh: Số 116 Văn Lang, Hồng Gai, Hạ Long – SĐT, Zalo: 0904749145
        Hồ Chí Minh: Số 145 Hoa Lan, P.2, Q.Phú Nhuận – SĐT, Zalo: (028) 7109 6699 | 0932 064 179

    7. Thị Nở says: Trả lời

      Em ơi, lúc trước chị bị nổi mề đay mẩn ngứa thành từng mảng do dị ứng thời tiết, dùng thuốc này đã trị được khỏi rồi đấy em, chỉ sau 3 tháng điều trị chị đã quay về bình thường, chẳng còn ngứa ngáy, ngủ không được gì nữa cả. Thuốc này từ thảo dược hoàn toàn, an toàn với phụ nữ có thai , cho con bú, cả em bé nữa. Người nổi tiếng đã sử dụng và thành công, thì cần chi phải lo lắng. Chị cũng là nhân chứng sống này hihi. Mà trên các trang diễn đàng có nhiều bài đánh giá lắm em, chị gửi em 1 bài xem thử sao này: https://www.chuabenhmeday.net/tieu-ban-giai-doc-thang.html

    8. Đồi Sim says: Trả lời

      Trẻ nhỏ mấy tuổi là dùng được thế chị? Con bé con nhà em bị nổi đầy người, mới đầu em còn tưởng bị con gì đốt

      1. Huyền Zin says: Trả lời

        Thuốc này trên 24 tháng là uống được rồi bạn. Mà dưới 24 tháng thì bên trung tâm cũng có lá tắm. Bạn chọn thuốc này để trị cho con là hợp lí rồi. Con mình cũng đang điều trị được 2/3 đoạn đường rồi. Tình hình này thì tầm 1 tháng nữa con trai mình sẽ hết hoàn toàn bệnh mề đay này.

    9. Pepsi says: Trả lời

      Tất cả các bài thuốc của trung tâm dân tộc này đều được bào chế từ thành phần thảo dược tự nhiên 100%. Bài thuốc Tiêu ban giải độc thang này còn lên được cả chương trình sống khỏe mỗi ngày của vtv2 đó anh. Phụ nữ có thai, phụ nữ sau sinh hay trẻ em đều sử dụng được. Em cũng đang điều trị cho con bé Cún nhà em được 2 tháng rồi, đỡ đã 80% rồi, với tình hình này thì uống đến liệu trình 3 tháng là sẽ khỏi hẳn. Chị cứ yên tâm.

  4. Trọng Khang says: Trả lời

    Thuốc này có mấy loại thuốc vậy, nghe nói bệnh về da là phải có cả thuốc bôi và ngâm thì mới nhanh khỏi không biết bài thuốc này có thế không?

    1. Sư Phụ says: Trả lời

      Có 2 loại thuốc đó ông, gồm bình can hoàn và giải độc hoàn, đều là thuốc uống thôi không có thuốc ngâm hay bôi như ông nói đâu, dùng hiệu quả lắm lại tiện nữa đỡ phải dùng nhiều. Có một số người bác sĩ kê thêm lá tắm chỉ đun để tắm thôi chứ không phải ngâm gì cả

    2. Tiến Khổng Lồ says: Trả lời

      Uầy bài thuốc này chỉ cần mỗi uống thì tốt quá chứ bây giờ bảo đi đun nước tắm hay ngâm và bôi thì cũng cách rách tốn thời gian lắm, à cho em hỏi thuốc uống thì phải sắc không, không phải sắc nữa thì tuyệt cú mèo luôn.

    3. Tuấn Violon says: Trả lời

      Ừm bây giờ dùng thuốc đông y tiện như tây y ý bạn, được cái thuốc uống lại còn không phải sắc nữa chứ họ bào chế thành dạng viên hoàn sẵn rồi chỉ việc uống như thuốc tây thôi, vừa an toàn hiệu quả lại dễ dùng tội gì mà không dùng.

  5. Minh Gầy says: Trả lời

    Sao mình uống thuốc này đã được 10 ngày rồi, mà chẳng thấy có tình trạng gì tiến triển cả, mình cứ có cảm giác ngứa và nóng hơn, mấy cái nốt mề đay lại nổi lên thành từng mảng luôn. Chắc mình không hợp thuốc này quá, chẳng lẽ mình phải sống với chứng mề đay này cả đời sao. Trời ơi!

    1. Phùng Thu Thảo says: Trả lời

      Em ơi, cứ từ từ bình tĩnh nào! Chắc do cơ địa và tình trạng bệnh của em nên thời gian điều trị hơi lâu. Cũng có nhiều người đến cả 2 tuần mới bắt đầu thuyên giảm. Tình trạng như em nói trên là bình thường đó em, sau khi thải độc trong cơ thể của em ra thì em sẽ thấy đỡ hơn. Điều trị bằng thuốc đông y thì em phải cố gắng kiên trì, đừng bỏ dỡ giữa chừng. Nó sẽ hết hoàn toàn không bị tái lại như các loại thuốc khác đâu em.

    2. Châm Hâm says: Trả lời

      Mới uống có 10 ngày mà làm gì căng thẳng vậy em. Nhược điểm của thuốc Đông y là chữa trị chậm mà, nhưng ưu điểm của nó là sẽ trị được bệnh dứt điểm. Vì như vậy nên thời gian đầu thuốc sẽ ngấm sau vào bên trong và loại bỏ các chất độc ra bên ngoài, nên gây ra hiện tượng như em kể. Đợt chị này, uống đến tuần thứ 2 mới thấy đỡ này, vậy mà vẫn phải kiên trì chứ, mình đã quyết theo rồi. Nhờ vậy mà sau liệu trình 3 tháng chị đã khỏi hẳn luôn, da dẻ bóng bẩy, hồng hào. Ăn ngoan ngủ ngon nữa chứ.

    3. Líisi says: Trả lời

      Bệnh này thì phải ăn nhiều rau xanh và uống nhiều nước hạn chế ăn những đồ cay nóng, kích thích. Chị cũng có chế độ kiêng khem như vậy nên việc điều trị thuốc tiến triển rất tốt. Em có thể đọc thêm bài này để hiểu thêm nhé
      https://www.benhmedaymanngua.com/thuc-hu-hieu-qua-thuoc-tieu-ban-giai-doc-thang-dac-tri-day-man-ngua.html

    4. Cường Sẹo says: Trả lời

      Đây là tình trạng bình thường thôi không sao đâu, bác sĩ bảo không sao thì cứ thế mà dùng đi trước anh cũng hoang mang như thé cũng may gọi cho bác sĩ bác sĩ khuyên tiếp tục dùng nhờ thế mà bây giờ mới khỏi được đây, em gọi vào đây để bác sĩ tư vấn cho yên tâm nha: 0983 059 582.

  6. Lê Hảo says: Trả lời

    Bắt buộc là phải đến khám tại trung tâm hay sao mọi người. Tôi cũng có tuổi rồi, mà từ nhà lên tới trung tâm cả trăm km, lại bị say xe. Con cái cũng bận nên chẳng thể đưa đi đâu.

    1. Mướp Khô says: Trả lời

      Đến được trung tâm thì tốt còn không thì mua về nhà vẫn dùng được mà cô, cháu toàn mua xong trung tâm họ gửi về cô cho mẹ cháu dùng, thấy 3 tháng là khỏi luôn rồi, cô có tuổi rồi thì dùng tại nhà cũng được có gì thì gọi điện hỏi bác sĩ tư vấn cũng được, đây là số cháu hay đặt gọi đến trung tâm cô gọi để trung tâm hướng dẫn cô nha: 0983 059 582

    2. Hoa Hồng Gai says: Trả lời

      Trung tâm có hỗ trợ gửi thuốc về tận nhà đó chị ơi!. Chị gọi số của trung tâm là được bác sĩ tư vấn. Sau đó 2, 3 ngày là sẽ nhận được thuốc thôi. Trung tâm cũng có kèm theo giấy hướng dẫn và cần kiêng những gì nữa đó chị. Em đợt cũng vậy, khám online chứ đâu có đi tới trực tiếp được đâu. vậy mà sau gần 3 tháng thì mình đã khỏi hẳn.

    3. Sỹ Luận says: Trả lời

      Bây giờ có tiền là mua được hết cô ạ, chả phải mất công lặn lội xa xôi làm gì cho mất công, các bác sĩ họ cũng tư vấn khám qua mạng được mà, như cháu đây toàn gọi zalo cho bác sỹ sau đó tư vấn rồi gửi thuốc về nhà dùng, trong quá trình dùng thuống thường xuyên hỏi thăm tiến triển bệnh nữa mà nên yên tâm lắm, cô nhắn tin vào đây mà đặt hàng nha, cháu hay đặt ở đây: https://vi-vn.facebook.com/trungtamnghiencuuvaungdungthuocdantoc/

    4. Lê Hảo says: Trả lời

      Nghe mọi người nói cô thấy yên tâm hơn rồi, cũng may là trung tâm họ có dịch vụ tư vấn và gửi thuốc về nhà cho những người ở xa như cô.

  7. Luân Nguyễn says: Trả lời

    Có cách nào điều trị tại nhà không mọi người? Cứ đến mùa nắng nóng là mình lại bị không hiểu vì sao

  8. Lê Minh Hiếu says: Trả lời

    Tôi năm nay 28 tuổi sống ở Sài Gòn, mới chuyển ra ngoài bắc sống được hơn năm. Khi đến mùa hoa sữa thì toàn thân tôi nổi rải rác các vết sẩn ngứa giống như bị sâu đốt mà trước kia tôi chưa bị như thế bao giờ. Vậy có bạn nào biết cho tôi hỏi tôi bị như thế là bị dị ứng với hoa sữa hay là bị mề đay. Vì nhiều người ở gần nhà tôi nói tôi bị như thế là tôi bị mề đay.

    1. Lép Lỳ says: Trả lời

      Mình cũng bị như bạn vậy. Đi khám ở viện da liễu trung ương rồi, bác sĩ kết luận là bị mề đay.Tình trạng của bạn là mề đay, khởi phát là do phấn của hoa sữa đấy. Nếu bệnh của bạn không tái phát thường xuyên thì có thể uống thuốc tây đươc đấy, còn nếu bị thường xuyên như mình thì nên uống thuốc đông y.

    2. Cá bé lé cá lớn says: Trả lời

      Vậy uống thuốc đông y có hết được hẳn không bạn? Bạn uống đã khỏi bệnh bao lâu rồi có bị tái phát bệnh không? Mình bị 2 năm nay rồi mãi không khỏi.

    3. Lép Lỳ says: Trả lời

      Ban đầu mình dùng thuốc tây để chữa thời gian đó thôi nhưng người cứ mệt mỏi và ăn kém mà lúc nào cũng phải uống thuốc vì cứ dừng lại lại ngứa, các nốt sần phù nổi lên trên bề mặt da. Nhưng sau sợ uống quá nên mình cũng không uống nữa và mãi cũng không khỏi. Xong mình tìm thuốc ở mấy chỗ rồi cũng chữa bên thuốc dân tộc mà tên bài thuốc là tiêu ban giải độc thang đó. Mình dùng thuốc 3 tháng là mề đay nó hết hẳn không thấy lên lại nữa.

    4. Huỳnh Phong says: Trả lời

      Mình có chút kiến thức về chế độ ăn bạn nên thực hiện nữa đó là hạn chế ăn thịt đỏ, hải sản, đồ ăn nhiều dầu mỡ, đồ cay nóng cũng không tốt. Tăng cường rau xanh càng nhiều càng tốt vì rau tính mát, uống thật nhiều nước để thanh lọc cơ thể của bạn nhé, không bia rượu cafe và các chất kích thích nhé thì bệnh sẽ giảm được rất nhiều đó bạn.

    5. Khánh Tiên Sinh says: Trả lời

      Vậy cho em hỏi em bị mề đay hơn 1 năm nay, hồi đầu thì mề đay chỉ xuất hiện ngứa vào ban đêm, lâu lâu 1 lần, nhưng càng ngày tần suất càng nhiều, em đi xét nghiệm máu thì không bị ký sinh trùng gì hết, bác sĩ chỉ bảo do cơ địa, em uống nhiều loại thuốc mà không hết, gần đây em thấy có thêm hiện tượng phù mạch, sưng môi, sau đó đến mắt, thỉnh thoảng có sưng lưỡi thì có dùng được thuốc đông y này không ạ?

  9. Moon9990 says: Trả lời

    Con em hiện được 29 tháng tuổi, dạo gần đây tay chân cháu bị vàng và nổi mề đay, mẩn ngứa. Em có đưa bé đi xét nghiệm máu thì kết quả bình thường. Có mẹ nào có con bị giống con nhà em không ạ? cho em hỏi biểu hiện của cháu như vậy là bị làm sao ạ?

  10. LiLy Chip says: Trả lời

    Con em bị mề đay nhưng lại kèm theo rất nhiều nốt sần đỏ ở bẹn và nách. Lúc con ngứa gãi xước da ra nhìn mà thương con quá. Không biết là nguyên nhân do đâu, có mẹ nào có con giống em không ạ, cho em xin chút kinh nghiệm.

    1. hà hát ka oai says: Trả lời

      Nhà em cũng bị như thế này, mà không phải chỉ có con bị nổi mề đay mà cả chồng em cũng bị. 2 bố con suốt ngày thay nhau gãi nhìn mà thấy sốt ruột quá, nổi mẩn đỏ ở vùng cổ và khuỷu tay là nhiều. Em đã đi hỏi thăm các nơi xem chỗ nào chữa mề đay uy tín, chữa được dứt điểm để cho 2 bố con nó chữa mà giờ vẫn như mò kim đáy bể cũng vẫn chưa tìm được. Người lớn còn đỡ chứ trẻ con nhìn thương lắm. mà cũng không biết tại sao lại bị nữa cơ.

    2. Phạm Mai Mai says: Trả lời

      Con tôi 6 tháng tuổi khoảng 5-6 ngày nay trên cổ và ngực của bé có nổi nhiều các nốt sẩn đỏ, li ti, nổi nhiều nốt chi chít ở cùng 1 chỗ thành 1 mảng da đỏ ý. Đêm ngủ bé quấy khóc, bú ít đi. Cho tôi hỏi bé bị như thế là bị viêm da hay mề đay vậy?

    3. Hân says: Trả lời

      Thấy mọi người lo lắng quá nên tôi cũng xin chia sẻ 1 chút là với những tình trạng của con mọi người như ngứa, nổi các nốt sần thì đó là bệnh của mề đay đó. Và nổi mề đay mẩn ngứa dị ứng là bệnh liên quan tới cơ địa nhạy cảm của bé, hệ thống miễn dịch của trẻ sẽ bảo vệ cơ thể trước các yếu tố gây dị ứng hay tác động của môi trường bên ngoài như: thay đổi thời tiết đột ngột, chuyển mùa, mưa ẩm, gió lạnh, nắng nóng, phấn hoa, bụi mốc, bụi mạt, lông động vật. Bệnh gây nổi phát ban với các mẩn đỏ và ngứa, làm bé khó chịu quấy khóc, ăn kém bú kém mọi người nhé.

    4. Thanh Phương says: Trả lời

      Tôi có mẹo dân gian này cho con cũng hiệu quả này, bạn chịu khó kiên trì dùng cho con là cũng hiệu quả đó. bạn dùng lá khế nhé vì theo Đông y thì lá khế có tác dụng thanh nhiệt, giải độc tố và chống viêm. Ngoài ra còn có khả năng làm dịu các vết sưng đỏ từ đó làm người bệnh cảm thấy dễ chịu hơn. Vì vậy, lá khế được ông cha ta dùng trong chữa bệnh mề đay. Cụ thể là bạn lấy khoảng 100g lá khế tươi đem rửa sạch rồi cho vào nấu cùng khoảng 2 lít nước. Sau khi đun sôi, để cho nước nguội. Dùng nước đó để ngâm hoặc rửa vùng da nổi mề đay của con, bạn làm 2 ngày/ lần cho con sẽ thấy hiệu quả. Hoặc ép lá khế lấy nước để uống cũng đem lại hiệu quả tốt cho con bạn đó.

    5. Phạm Thị Lan says: Trả lời

      Có người dùng mẹo , có người thì dùng đông y, bản thân tôi đã từng bị mề đay nổi các nốt sần và rất ngứa khó chịu dùng bao nhiêu là thuốc tây y và các mẹo dân gian mà chẳng thấy khỏi gì cả , hơn thế còn bị tác dụng phụ của thuốc nữa chứ , người lúc nào cũng mệt mỏi, chán ăn, nghĩ cũng chán, nhiều lúc ngứa đến cái mức bấm vào da cho thật đau để nó át cái ngứa đi, ai bị bệnh chắc hiểu , nhưng từ khi chuyển sang dùng đông y của thuốc dân tộc lúc đầu thấy có vẻ chậm, bệnh không cải thiện nhiều , nhưng qua tháng đầu dùng thuốc thấy rồi cũng hết ngứa và hết nổi sẩn dần dần, uống 3 tháng thì tịt hẳn . Đến nay cũng 4 năm rồi chưa thấy bị mề đay lại cả. Mọi người ai bị bệnh mề đay thì nên dùng sang thuốc đông y xem, không tác dụng phụ mà khỏi được bệnh, không bị tái lại đấy. Còn về bài thuốc mà tôi đã dùng thì trên mạng mọi người gõ tên thuốc thì ra nhiều thông tin lắm, hoặc nếu lười đi tìm thì có thể xem ở bài này luôn này: https://www.chuabenhmeday.net/tieu-ban-giai-doc-thang-chua-me-day.html

  11. Thái Bảo Nguyễn says: Trả lời

    Mình bị nổi mề đay 4 tháng nay đi khám ở bệnh viện huyện bác sĩ có cho làm xét nghiệm máu tất cả vẫn bình thường, họ cho thuốc điều trị mà uống mãi không khỏi, ngứa thì cả ngày cả đêm, nhất là về đêm không tài nào ngủ yên giấc. Dùng bao nhiêu đơn thuốc mà cũng không khỏi được. Không biết là giờ mình chuyển sang dùng thuốc đông y tiêu ban giải độc thang này có khỏi được không? Tôi đọc thông tin trên mấy trang báo chuyên khoa thì thấy mọi người mách dùng đông y tốt hơn

    1. Hiểu Võ says: Trả lời

      Bạn ơi dùng được đấy bạn, Đợt trước tôi bị mẩn ngứa khắp người, nổi sần như kiểu sâu đốt ý, đi khám uống và bôi bao nhiêu loại thuốc mà cũng chả khỏi, chỉ đỡ thôi, đã thế mỗi lần bị lại tôi lại dùng lại đơn thuốc cũ thế là bị nhờn thuốc và bị tác dụng phụ của thuốc nữa chứ, người cứ mệt mỏi, buồn nôn. Tôi lướt face vô tình thấy có video livestream của bác sĩ ở đây có tư vấn về bệnh mề đay nên có gửi câu hỏi nhờ tư vấn, xong bác sĩ của trung tâm này có nhắn tin hỏi về tình trạng bệnh của tôi rồi họ tư vấn và kê liệu trình cho tôi. 1 liệu trình trị giá cũng khá là cao, tôi cũng cân nhắc mấy ngày mới quyết định được là chữa. Tôi dùng 1-2 tuần đầu thì tác dụng của thuốc nó chậm, không đỡ mấy cũng sốt ruột nhưng sang tới cái tuần thứ 3 thì bắt đầu thấy các nốt mề đay lên ít và giãn ra hơn, vài bận mới nổi lên một lần. Tôi thấy đỡ nên lúc này yên tâm phần nào, tâm trạng cũng thoải mái hơn nhiều. Tôi dùng sang tháng thứ 2 thì không thấy nổi nốt ngứa gì nữa, mấy vết cũ đều lặn đi hết như không có vấn đề gì. Sau khi hết thuốc tôi có trao đổi lại thì bác sĩ nói tôi dừng thuốc từ bấy đến giờ. May quá lại hợp thuốc bên này như vậy, bác sĩ họ cũng nhiệt tình cơ tư vấn rất kĩ, mua thuốc họ còn gọi điện chăm sóc mình chu đáo hỏi han tình hình để điều chỉnh thuốc nên thành thử thời gian đầu sốt ruột rồi cũng vẫn theo điều trị chứ không có khi lại bỏ giữa chừng rồi cũng nên

    2. Tuấn Anh Phạm says: Trả lời

      Em cũng đang dùng thuốc đấy này, thấy cũng đỡ rất nhiều rồi, các nốt mề đay cũng nổi ít hơn.Em có đọc trên trang này này thấy nhiều người cũng dùng đấy, mọi người mà bị mề đay, nhất là mề đay mãn tính rất nên mua thuốc này về chữa https://www.benhmedaymanngua.com/vi-sao-thuoc-tieu-ban-giai-doc-thang-duoc-rat-nhieu-benh-nhan-day-tin-dung.html

    3. Lee MT says: Trả lời

      Ồ, vậy ạ, thế thì tốt quá rồi, thuốc này tôi cũng tìm hiểu trên nhiều trang thấy mọi người cũng dùng và khen nên cũng đang muốn mua

    4. Tùng Mộc says: Trả lời

      @Hiểu Võ ơi bạn uống thuốc đấy có thấy bị ngứa tăng lên không, mình uống được mấy ngày mà ngứa hơn cả lúc chưa điều trị, hay do mình không hợp thuốc, mình bị vậy có nên ngừng thuốc không bạn?

    5. Hoàng Gia says: Trả lời

      Mình bị khoảng 1 năm ! khó chịu quá các bác ạ ! ước gì có loại thuốc uống vài ngày hết liền ! ngày nào củng phải gải gải và gải. Giờ đọc được mọi người chia sẻ thấy ham quá. Cho mình hỏi dùng thuốc này bao lâu khõi và 1 liệu trình hết bao nhiêu tiền vậy

    6. Hiểu Võ says: Trả lời

      @Tùng Mộc cái đấy là triệu chứng của công thuốc lúc mới uống thôi bạn đừng lo quá, vẫn tiếp tục kiên trì dùng thuốc sang tuần tiếp theo là hết thôi.Tình trạng đó xảy ra ở 1 số người nó là bình thường nhé, mình trước cũng bị ngứa tăng lên chút xíu mà quà tuần là hết à

  12. Hải says: Trả lời

    Mìnhkhông ở gần Hà nội, mình ở Lào Cai cơ thì giờ muốn mua thuốc thì phải làm sao. Từ Lào Cai chỗ mình xuống Hà nội xa lắm, đi không được thì giờ làm sao giờ.

    1. Hiểu Võ says: Trả lời

      Tôi ở Hà Nội nên có qua trực tiếp Trung tâm thuốc dân tộc khám xong rồi mua thuốc mới yên tâm chứ bác nếu khó sắp xếp công việc với đi lại vất vả thì bác chỉ cần gọi điện đến trung tâm xin tư vấn là sẽ có bác sĩ tư vấn từ xa cho bác, với bác nên chụp ảnh vùng da nổi mẩn ngứa gửi cho bác sĩ họ xem cho chính xác rồi bác sĩ họ tư vấn cho, xong còn thuốc thì họ gửi Hà Nội Lào Cai thì ngày một ngày hai là nhận được rồi bác ạ. Tôi đi khám cũng thấy bên trung tâm gửi thuốc đi cho mọi người nhiều lắm

    2. Hải says: Trả lời

      Nhưng mua online như thế thì có sợ hàng kém chất lượng không nhỉ vì giờ quá trời là nhiều thuốc giả, kém chất lượng không biết đường nào mà lần.

    3. Phương Linh - VCB says: Trả lời

      Bạn yên tâm đi nếu như mua đúng thuốc của họ đúng cơ sở đấy thì không phải lo đâu. Tôi cũng đã dùng thuốc này 2 năm trước , tôi cũng ở xa không đi đến tận nơi được nên cũng gọi điện nghe bác sĩ tư vấn rồi đặt mua thuốc, họ gửi về cho mình, có hướng dẫn dùng thuốc đầy đủ lắm nên không phải lo đâu, quan trọng bạn phải vào mua đúng chỗ của họ nhé không lại mua nhầm lúc đấy khéo tiền mất tật mang.

    4. Thắng Play says: Trả lời

      Mình dùng thì không vấn đề gì, mình rất hợp thuốc, tuy phải dùng kết hợp 3 loại hơi mất thời gian chút nhưng hiệu quả vô cùng xứng đáng bạn à

  13. Trịnh Đình Quang says: Trả lời

    Không biết là thuốc Tiêu ban Giải độc thang dùng có tác dụng phụ gì không? Đã có ai dùng mà gặp vấn đề chưa vậy ạ? Chứ trước cháu có dùng thuốc đông y chữa mề đay ở 2 chỗ thì 1 chỗ bị tích nước, người cứ phù ra, còn 1 chỗ thì bị dị ứng thuốc, uống vào cứ nôn nao, mệt mỏi như sau thuốc vậy nên sợ lắm

  14. Thúy Kiều says: Trả lời

    Bé nhà tôi 9 tuổi bị nổi mề đay ở lưng và 2 cánh tay. Vào mùa hè thời tiết nắng nóng như này bệnh nặng và thằng bé ngứa cứ gãi suốt. Trước kia tôi đưa cháu đi khám ở viện da liễu, uống rất nhiều đợt thuốc nhưng không khỏi. Gio thấy nhiều người nói về thuốc này mà không rõ nó có thực sự có hiệu quả không? Với bé nhà tôi bé như vậy thì có uống được thuốc này không?

    1. Trần Ánh Mỹ says: Trả lời

      Con nhà em dùng thuốc tiêu ban giải độc thang này khỏi đấy mẹ nó. Nhưng cũng phải xem cơ địa mỗi bé thế nào, có đứa hợp đứa không đó chị. Em nghĩ chị nên cho bé dùng thử, cứ mua thuốc từng tháng một thôi

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *