Cảm nhận trước và sau khi cắt bao quy đầu

Cảm nhận sau khi cắt bao quy đầu như thế nào là băn khoăn của nhiều nam giới trước khi quyết định thực hiện thủ thuật này. Sau khi cắt bao quy đầu có đau không? Cảm giác sau khi cắt bao quy đầu như thế nào? Cần kiêng những gì? Sau bao lâu thì hồi phục? Hãy tìm lời giải đáp cho mọi thắc mắc này trong bài viết dưới đây:

Tại sao phải cắt bao quy đầu?

Dương vật là bộ phận quan trọng của ơ quan sinh dục nam giới, nó rất nhạy cảm và rất dễ tổn thương. Do vậy, nó cần được bảo vệ. Bao quy đầu là bộ phận thực hiện chức năng này. Đó là lớp da bao bọc thân dương vật để bảo vệ dương vật trước những tổn thương bên ngoài.

Cắt bao quy đầu giúp dương vật hoạt động bình thường
Cắt bao quy đầu giúp dương vật hoạt động bình thường

Ở người bình thường, đến giai đoạn dậy thì, bao quy đầu sẽ tự lột ra để thực hiện các chức năng sinh lý của cơ thể. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp, nó lại không thể tự lột. Đó là khi bao quy đầu bị hẹp, dài hoặc không thể tự lột. Cụ thể như sau:

  • Bao quy đầu hẹp: Đây là trường hợp bao quy đầu bọc chặt vào dương vật và không thể lột xuống được. Nếu dùng tay tác động sẽ gây nên cảm giác đau đớn.
  • Bao quy đầu dài: Toàn bộ phần da bao trùm lấy thân dương vật khiến cho dương vật không thể lộ ra ngoài.
  • Bao quy đầu không thể tự lột được: Có nhiều nguyên nhân dẫn tới hiện tượng này. Trong đó có thể là do phần da này dính liền với thân dương vật.

Tình trạng bao quy đầu nằm trong 3 trường hợp trên đều gây nên những tác động tiêu cực đến sinh hoạt và đời sống tình dục của nam giới. Bao quy đầu không lột được sẽ gây khó khăn cho việc vệ sinh, không thể loại bỏ cặn bã sinh dục.

Khi đi tiểu, nước tiểu đọng lại bên trong là nguyên nhân gây bệnh viêm niệu đạo, viêm đường tiết niệu. Đặc biệt, tình trạng khó lột bao quy đầu khiến nam giới gặp trở ngại trong quan hệ tình dục. Điều này ảnh hưởng đến đời sống “chăn gối” của họ, thậm chí có thể gây vô sinh.

Yếu sinh lý, cậu nhỏ không ngóc dậy được mỗi lần giao ban đã đẩy cuộc hôn nhân của tôi đi vào ngõ cụt. Thế nhưng sau khi tôi dùng cách này thì cậu nhỏ đã hừng hực khí thế trở lại, hôn nhân đã được cứu vãn.

Với những ảnh hưởng không nhỏ của việc bao quy đầu bị hẹp, dài hoặc không tự lột, thì việc cắt bao quy đầu là cần thiết. Khi phát hiện thấy bao quy đầu có bất thường, hãy đến ngay bệnh viện để được xử lý kịp thời. Bởi lẽ, càng để lâu, nó sẽ tiềm ẩn nguy cơ bệnh nam khoa cao hơn.

Cảm nhận sau khi cắt bao quy đầu

Với những người đã trải qua phẫu thuật cắt bao quy đầu, thì họ có cảm nhận trước và cắt bao quy đầu rõ ràng nhất. Ban đầu, nam giới bị các tình trạng bất thường ở bao quy đầu thường mang tâm lý e ngại. Thậm chí, họ cứ để mặc theo tự nhiên, không thăm khám và xử lý. Điều này gây đến cho họ rất nhiều khó khăn trong sinh hoạt.

Anh N.Q.H. (tại Cầu Giấy, Hà Nội), người thực hiện cắt bao quy đầu cách đây 2 năm cho biết. Ngay từ nhỏ anh đã có biểu hiện hẹp bao quy đầu. Tuy nhiên vì sợ đau nên anh cứ lần lữa không đến bệnh viện.

Đến khi trưởng thành thì lại xấu hổ, nên anh lại thoái thác việc đến gặp bác sĩ. Cho đến khi anh thấy đi tiểu đau rát, xuất hiện bựa sinh dục nhiều và có mùi hôi. Lúc này anh cảm thấy vấn đề đã không còn như anh nghĩ, lập tức anh đến bệnh viện ngay.

Hẹp bao quy đầu là nguyên nhân dẫn đến bệnh viêm nhiễm nam khoa
Hẹp bao quy đầu là nguyên nhân dẫn đến bệnh viêm nhiễm nam khoa

Tại đây, qua thăm khám, bác sĩ kết luận tình trạng bệnh của anh H. là do viêm nhiễm. Nguyên nhân là bởi vệ sinh không sạch sẽ. Và cũng chính bởi bao quy đầu hẹp, mà anh không thể vệ sinh đúng cách cho bộ phận sinh dục.

Sau khi điều trị viêm ổn định, anh đã quyết định làm thủ thuật cắt bao quy đầu. Với anh, mọi việc diễn ra thật nhẹ nhàng. Chỉ mất 1 tuần, sức khỏe anh đã bình phục hoàn toàn. Sau khi cắt bao quy đầu, anh H. nhận thấy rõ việc vệ sinh dễ dàng hơn. Anh có thể loại bỏ hết cặn bã sinh dục, ngăn ngừa nguy cơ viêm nhiễm. Đời sống chăn gối có nhiều thăng hoa, hạnh phúc.

Trường hợp khác, anh P.T.T. (tại Lâm Thao, Phú Thọ), là bệnh nhân đến khám và điều trị vô sinh hiếm muộn tại Hà Nội. Từ khi lấy vợ, đời sống tình dục của anh T. không trọn vẹn. Dương vật của anh không thể lộ ra ngoài do bao quy đầu không tự lột được.

Mỗi khi gần gũi vợ, anh luôn cảm thấy tự ti vì. Anh nghĩ rằng mình chưa thực hiện được thiên chức của người đàn ông là mang lại những giây phút thỏa mãn thể xác cho vợ mình. Tâm lý này dồn nén lâu ngày khiến anh căng thẳng và yếu sinh lý. Cưới vợ 4 năm mà vẫn chưa đón con đầu lòng.

Khi đến bệnh viện chuyên khoa thăm khám, các bác sĩ đã chỉ ra rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng bệnh lý của anh. Một trong những yếu tố sâu xa nhưng lại ảnh hưởng trực tiếp đến sinh hoạt tình dục của anh T. chính là bao quy đầu không thể tự lột được do nó dính liền với thân dương vật.

Các bác sĩ đã thực hiện tiểu phẫu cho anh và kèm theo đó là phác đồ điều trị vô sinh giúp anh nhanh chóng tìm thấy niềm hạnh phúc làm cha. Hiện tại, anh vẫn đang trong giai đoạn điều trị. Nhưng anh cũng cảm nhận rõ ràng cảm giác sau khi cắt bao quy đầu thật khác biệt. Cả 2 người đều có cảm giác tích cực, dễ dàng hơn khi làm “chuyện ấy”. Và đặc biệt, anh không còn tự ti về bản thân mình.

Bao quy đầu hẹp hoặc không tự lột là nguyên nhân gián tiếp dẫn tới vô sinh
Bao quy đầu hẹp hoặc không tự lột là nguyên nhân gián tiếp dẫn tới vô sinh

Đó mới chỉ là 2 trong số rất nhiều trường hợp cắt bao quy đầu. Và mỗi người trong số họ cũng đều có những cảm nhận trước và sau cắt bao quy đầu rõ ràng nhất. Kinh nghiệm sau khi cắt bao quy đầu chỉ ra những lợi ích của thủ thuật này như sau:

  • Vệ sinh bộ phận sinh dục dễ dàng và sạch sẽ hơn bởi nam giới có thể lột bao quy đầu và loại bỏ cặn bã sinh dục, ngăn ngừa các bệnh nam khoa.
  • Sau khi cắt bao quy đầu, tình trạng viêm nhiễm giảm mạnh do việc vệ sinh dương vật được thực hiện sạch sẽ và đúng cách.
  • Hoạt động tình dục thuận tiện hơn. Nam giới tìm được cảm giác thăng hoa và tận hưởng đời sống chăn gối trọn vẹn.
  • Cải thiện chất lượng tinh trùng, đồng thời giúp tăng khả năng thụ thai. Các chuyên gia chỉ ra rằng, hẹp bao quy đầu khiến nam giới dễ bị xuất tinh sớm, đau khi quan hệ, hẹn chế khả năng tinh trùng gặp trứng nên giảm tỷ lệ thụ thai. Phẫu thuật bao quy đầu sẽ giúp cải thiện tình trạng trên.
  • Giảm nguy cơ ung thư tinh hoàn. Sau khi cắt bao quy đầu, các chất cặn bã sẽ được làm sạch, loại bỏ nơi trú ngụ của các loại vi khuẩn, vi rút, nấm … Điều này giúp nam giới không bị các bệnh viêm nhiễm, hạn chế nguy cơ ung thư tinh hoàn.

Trên đây là cảm nhận sau khi cắt bao quy đầu. Đây thực sự chỉ là một thủ thuật nhỏ, hết sức đơn giản. Do đó, nếu bạn bị các vấn đề hẹp, dài bao quy đầu hay bao quy đầu không thể tự lột, hãy đến ngay bệnh viện để được xử lý kịp thời.

Có thể bạn quan tâm:

4.8/5 - (6 bình chọn)

GỢI Ý XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *