Cách trị rụng tóc bằng trà xanh – Kích thích mọc nhanh

Răng và tóc được xem như “góc” con người. Tóc bị rụng nhiều ảnh hưởng lớn đến thẩm mỹ, làm mất tự tin. Bài viết sẽ bật mí cho bạn cách trị rụng tóc bằng trà xanh nhằm bổ sung thêm bí kíp làm đẹp tự nhiên trong cuộc sống.

Trà xanh trị rụng tóc có tốt không?

Trà xanh được mọi người gọi với tên thân mật: “người bạn vàng” cho sức khỏe con người. Đây là dược liệu giúp da trắng, mềm mại, chống lão hóa rất tốt. Bên cạnh đó, nó còn giúp phòng chống ung thư.

Trà xanh là dược liệu quý, rất tốt cho da và tóc
Trà xanh là dược liệu quý, rất tốt cho da và tóc

Theo dân gian, trà xanh có tác dụng ngăn ngừa rụng tóc và kích thích tóc mọc nhanh hiệu quả. Trong dược liệu  này chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp cơ thể hấp thụ vitamin và đào thải độc tố ra ngoài.

Bên cạnh đó, thảo dược còn chứa nhiều cafein cùng các yếu tố vi lượng như sắt, kẽm,… giúp phục hồi hư tổn, chăm sóc tóc hiệu quả, giảm tình trạng bóng dầu. Khi gội đầu với thảo dược thường xuyên, bạn sẽ có một da đầu sạch, hết gàu, ngăn ngừa bụi bẩn và vi khuẩn tấn công nang tóc.

Bật mí 5 cách trị rụng tóc bằng trà xanh

Chỉ cần thực hiện một vài bước đơn giản, bạn đã có thể hoàn thành bài thuốc trị rụng tóc, kích thích mọc nhanh bằng trà xanh hiệu quả. Cùng tham khảo top 5 cách được đánh giá hiệu quả nhất hiện nay:

Gội đầu với nước trà xanh

Bạn có thể dùng 50gr trà xanh ủ trong ấm cùng 1 lít nước nóng, hoặc nấu nước trà đặc rồi pha với nước lạnh để gội đầu. Các dưỡng chất trong trà xanh giúp tóc chắc khỏe, mềm mượt và kích thích tóc mọc nhanh.

Bạn có thể thực hiện cách này 2 – 3 lần/tuần mà không lo ảnh hưởng tới da đầu và tóc. Nước lá trà xanh dịu nhẹ và cực kỳ an toàn. Ngoài ra, bạn cũng có thể thêm 1 chút nước cốt chanh để loại bỏ sạch chất bẩn, vi khuẩn và nấm.

Nước trà xanh không chỉ dùng để uống mà khi gội đầu còn rất tốt cho tóc
Nước trà xanh không chỉ dùng để uống mà khi gội đầu còn rất tốt cho tóc

Ủ tóc bằng trà xanh

Đây còn được gọi là phương pháp dùng mặt nạ dưỡng tóc từ trà xanh. Bạn chỉ cần hòa 5ml nước chanh với 80ml nước trà xanh đặc rồi thoa lên tóc. Massage nhẹ nhàng khoảng 20 phút để dưỡng chất ngấm sâu vào bên trong rồi gội lại bằng nước sạch.

Bạn cũng có thể tạo mặt nạ dưỡng tóc bằng cách trộn 1 chén trà xanh đặc, ½ chén rượu trắng, 1 thìa tinh dầu thực vật. Sau khi thoa đều lên tóc, bạn hãy massage nhẹ nhàng rồi ủ tóc khoảng 1 tiếng rồi gội lại.

Bạn chăm chỉ thực hiện 2-3 lần/tuần sẽ thấy được sự thay đổi rõ rệt của mái tóc. Tình trạng rụng tóc giảm đi nhiều, tóc cũng mượt hơn và tóc con mọc nhiều.

Trị rụng tóc bằng trà xanh và giấm táo

Hỗn hợp trà xanh và giấm táo giúp bảo vệ nang tóc, dưỡng ẩm và ngăn ngừa gãy rụng hiệu quả. Bạn dùng nước trà xanh gội đầu, sau đó thoa dấm táo đã hâm nóng lên da đầu. Sau khoảng 1 tiếng, khi các dưỡng chất đã thẩm thấu, bạn gội lại bằng nước sạch.

Trà xanh hoa cúc trị rụng tóc

Nước trà xanh hoa cúc là một trong những cách trị rụng tóc hiệu quả nhất. Bạn dùng 20gr trà xanh, 50gr hoa cúc đun sôi cùng 200ml nước. Sau khi sôi 5-7 phút, bắc nồi ra lọc lấy nước rồi để nguội. Sau đó, bạn ngâm nước trà xanh hoa cúc và 200ml rượu trắng trong 2-3 ngày.

Trà xanh hoa cúc giúp tóc mềm mượt, chắc khỏe, không lo gãy rụng
Trà xanh hoa cúc giúp tóc mềm mượt, chắc khỏe, không lo gãy rụng

Bạn thoa đều lên tóc, massage nhẹ nhàng trong khoảng 30 phút rồi mới gội lại với nước. Ngoài ra, bạn cũng có thể thay thế hoa cúc bằng bồ kết, vỏ bưởi hoặc các dược liệu khác.

Cách trị rụng tóc bằng trà xanh và tinh dầu

Trong tinh dầu oliu (dầu dừa, sả, hạnh nhân) chứa nhiều vitamin và khoáng chất rất tốt cho tóc, da đầu. Tùy vào sự thuận tiện mà mỗi người có thể lựa chọn tinh dầu khác nhau.

Bạn đun sôi lá trà xanh trong 10 phút rồi lọc lấy nước. Hòa tan vào nước trà 3 muỗng tinh dầu để gội đầu. Bạn nên massage nhẹ nhàng khoảng 20 phút rồi mới gội lại bằng nước.

Cách trị rụng tóc bằng trà xanh và lưu ý cần biết

Trà xanh rất lành tính, dễ kiếm với giá thành tương đối rẻ. Vì vậy, đây là dược liệu quen thuộc được các chị em sử dụng để làm đẹp và trị rụng tóc. Tuy nhiên, khi thực hiện, bạn cần biết một số lưu ý sau:

  • Trị rụng tóc bằng trà xanh có tác dụng chậm, vì vậy cần kiên trì thực hiện trong 1 tháng
  • Bạn nên mua lá trà xanh tươi để có tác dụng tốt nhất
  • Khi kết hợp với các nguyên liệu khác, hãy chú ý biểu hiện sau khi thực hiện để tránh trường hợp cơ thể bị dị ứng
  • Đối với những trường hợp tóc rụng nhiều trong thời gian dài, bạn cần nhanh chóng đi khám để có hướng điều trị dứt điểm
Lá trà xanh tươi mang tới hiệu quả tốt hơn so với lá khô
Lá trà xanh tươi mang tới hiệu quả tốt hơn so với lá khô

Có thể thấy, cách trị rụng tóc bằng trà xanh vừa đơn giản, chi phí rẻ nhưng vẫn đem đến hiệu quả cao. Bạn nên thực hiện đều đặn 2- 3 lần/tuần và duy trì trong khoảng 1 tháng để thấy sự thay đổi tuyệt vời của mái tóc. Hy vọng với những thông tin chia sẻ phía trên, bạn sẽ khắc phục tốt tình trạng này.

Thông tin hữu ích:

5/5 - (5 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *