Cách Trị Mụn Bằng Mật Ong Chuẩn (Mụn Đầu Đen, Bọc,…)

Cách trị mụn bằng mật ong có khả năng gom cồi mụn, tiêu viêm, giảm sưng và hỗ trợ nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh. Ngoài ra, công thức này còn có cách thực hiện đơn giản, an toàn và phù hợp với mọi loại da – kể cả làn da mỏng và nhạy cảm. 

trị mụn bằng mật ong
Trị mụn bằng mật ong có cách thực hiện đơn giản, an toàn và phù hợp với mọi loại da

Điều trị mụn bằng mật ong có hiệu quả không?

Mật ong là một trong những nguyên liệu tự nhiên được phái nữ tận dụng để chăm sóc và điều trị một số vấn đề về da. Với đặc tính dưỡng ẩm, làm dịu da và thúc đẩy tế bào phục hồi, nguyên liệu này thường được dùng để hỗ trợ điều trị viêm da cơ địa, viêm da tiết bã nhờn và bệnh vảy nến.

Ngoài ra, mật ong còn được sử dụng để điều trị một số loại mụn thường gặp như mụn trứng cá, mụn đầu trắng, mụn viêm, mụn đỏ và mụn nang. Với khả năng ức chế vi khuẩn, công thức trị mụn từ mật ong có thể giảm tình trạng viêm đỏ, ngứa ngáy và nóng rát ở nốt mụn. Ngoài ra, áp dụng công thức này thường xuyên giúp kiểm soát hệ vi sinh trên da mặt và phòng ngừa mụn tái phát.

Bên cạnh đó, mật ong còn có khả năng giãn nở lỗ chân lông, làm sạch bã nhờn, bụi bẩn tích tụ và giữ cho nang lông thông thoáng. Như đã biết, bít tắc lỗ chân lông chính là yếu tố trực tiếp kích thích vi khuẩn P. acnes phát triển và gây ra mụn nang, mụn bọc. Ngoài khả năng ức chế vi khuẩn gây mụn, mật ong còn giúp tiêu diệt và hạn chế sự phát triển quá mức của một số loại nấm men thường trú trên da như nấm Malassezia và nấm Candida.

Với hơn 40 năm khám và điều trị da liễu, bác sĩ Nguyễn Thị Nhuần - Nguyên PGĐ Chuyên môn kiêm Trưởng khoa Khám bệnh BV YHCT TƯ đã được VTV2 mời xuất hiện trong chương trình "Vì sức khỏe người Việt" để tư vấn cách trị mụn trứng cá hiệu quả.
trị mụn bằng mật ong
Mật ong có khả năng giảm viêm, gom cồi mụn, ức chế hại khuẩn và nấm men gây hại

Mật ong còn chứa nhiều axit amin, vitamin, khoáng chất và hợp chất thực vật. Các thành phần này có tác dụng dưỡng ẩm, làm dịu vùng da bị tổn thương do mụn, thúc đẩy da phục hồi, tái tạo và ngăn ngừa vết thâm, sẹo lõm sau mụn. Mật ong là nguyên liệu tự nhiên lành tính, an toàn và có thể dễ dàng kết hợp với các nguyên liệu khác. Vì vậy, công thức trị mụn từ nguyên liệu này được nhiều chị em lựa chọn và áp dụng tương đối phổ biến.

Mặc dù có độ an toàn và lành tính cao nhưng cách trị mụn từ mật ong chỉ là biện pháp hỗ trợ. Chính vì vậy, biện pháp này chỉ đem lại hiệu quả rõ rệt đối với trường hợp mụn trứng cá nhẹ, mụn đầu trắng và đầu đen. Đối với mụn trứng cá có mức độ nặng, nốt mụn sưng lớn và viêm đỏ nhiều, nên kết hợp công thức từ mật ong với các loại kem trị mụn theo hướng dẫn của bác sĩ.

Hướng dẫn 10 cách trị các loại mụn bằng mật ong cực chuẩn

Mật ong là nguyên liệu lành tính, an toàn và hầu như không gây kích ứng da. Để kiểm soát và ngăn ngừa mụn tái phát, chị em có thể sử dụng mật ong đơn lẻ hoặc phối hợp với một số nguyên liệu tự nhiênnhư chanh, giấm táo, trứng gà, nha đam,… để tăng hiệu quả điều trị.

Dưới đây là 10 công thức trị mụn bằng mật ong đơn giản chị em có thể tham khảo:

1. Sử dụng mật ong nguyên chất trị mụn đầu đen

Nếu không có nhiều thời gian và tình trạng mụn không đáng kể, chị em có thể sử dụng mật ong nguyên chất để dưỡng da, giảm mụn. Thoa trực tiếp mật ong lên toàn bộ da mặt giúp tẩy tế bào chết dịu nhẹ, giảm nốt mụn đầu đen ở vùng má, cằm, mũi và hỗ trợ se khít lỗ chân lông.

Ngoài ra, các dưỡng chất từ mật ong còn giúp tế bào da phục hồi, tái tạo nhanh chóng và hỗ trợ giảm các vết thâm sau mụn. Đồng thời phục hồi màng lipid (hàng rào miễn dịch của da), giúp da giảm mức độ nhạy cảm với các tác nhân nội sinh và ngoại sinh.

trị mụn bằng mật ong nguyên chất
Dùng mật ong nguyên chất có thể làm dịu nốt mụn, giảm viêm và cung cấp độ ẩm cho làn da

Hướng dẫn cách trị mụn đầu đen bằng mật ong nguyên chất:

  • Rửa sạch da mặt bằng sữa rửa mặt và lau khô bằng khăn
  • Lấy 1 ít mật ong và thoa trực tiếp lên da
  • Dùng ngón áp út massage nhẹ nhàng để mật ong cuốn sạch bã nhờn, bụi bẩn, tế bào chết và mụn đầu đen (nên massage theo hình xoắn ốc ở vùng mũi, má và cằm để nhân mụn dễ dàng thoát ra khỏi nang lông)
  • Lưu lại mặt nạ trên da khoảng 10 phút và rửa lại với nước ấm

Da mặt có thể bị nóng rát nhẹ khi đắp mặt nạ từ mật ong nguyên chất. Tuy nhiên đây là thời điểm mật ong làm giãn nở lỗ chân lông và đào thải bã nhờn, bụi bẩn nên bạn không cần quá lo lắng.

2. Trị mụn chỉ sau một đêm với mật ong + giấm táo

Mật ong và giấm táo là công thức giảm mụn “cấp tốc” chỉ sau một đêm. Công thức này kết hợp mật ong cùng với giấm táo nên có khả năng tác động toàn diện đến nốt mụn giúp giảm viêm, tiêu sưng và gom cồi mụn chỉ trong một thời gian ngắn.

Axit acetic và các enzyme trong giấm táo có thể tẩy tế bào chết, làm sạch bã nhờn, bụi bẩn và đẩy nhân mụn lên bề mặt da. Ngoài ra, nguyên liệu này còn có tác dụng se khít lỗ chân lông, giảm dầu thừa, kiểm soát hoạt động bài tiết dầu của da và làm mờ vết thâm.

Tuy nhiên, giấm táo chứa hàm lượng axit khá cao nên cần gia giảm liều lượng khi sử dụng. Kết hợp mật ong cùng với nguyên liệu này giúp trung hòa độ axit và có thể làm giảm tình trạng kích ứng, nóng rát khi thoa mặt nạ lên da.

trị mụn bằng mật ong nguyên chất
Không nên áp dụng cách trị mụn bằng mật ong và giấm táo nếu đang có vết thương hở

Cách thực hiện mặt nạ mật ong và giấm táo trị mụn cấp tốc:

  • Trộn 1 thìa cà phê giấm táo với 1 thìa cà phê mật ong
  • Làm sạch da mặt và thoa mặt nạ lên da
  • Nên massage trong 30 – 60 giây để loại bỏ tế bào chết và bã nhờn
  • Để mặt nạ trên da trong vòng 10 – 15 phút
  • Sau đó rửa lại với nước ấm và lau khô bằng khăn sạch

Mặt nạ mật ong và giấm táo có thể làm khô cồi mụn và giảm viêm chỉ sau một đêm. Tuy nhiên, công thức này chứa axit nên cần tránh áp dụng nếu có làn da mỏng, nhạy cảm hoặc đang có vết thương hở.

3. Công thức trị mụn cho da nhờn bằng mật ong và chanh

Trong trường hợp da có nhiều mụn, bề mặt da nhờn và đổ nhiều dầu, bạn có thể áp dụng công thức từ mật ong và chanh tươi. Chanh tươi cung cấp cho da một lượng nước dồi dào cùng với axit citric có khả năng kiểm soát dầu thừa, giảm mụn và làm sạch nang lông. Bên cạnh đó, vitamin C trong chanh còn giúp dưỡng trắng, làm đều màu da và hỗ trợ làm mờ vết thâm sau mụn.

Công thức trị mụn bằng chanh và mật ong còn có tác dụng se khít lỗ chân lông, cải thiện tình trạng da xỉn màu do đổ nhiều dầu và giúp bề mặt da trở nên mịn màng, thông thoáng. Nếu áp dụng công thức này đều đặn, tình trạng mụn đỏ, mụn đầu đen và đầu trắng có thể cải thiện rõ rệt chỉ trong 3 – 4 tuần.

trị mụn bằng mật ong và bột nghệ
Cách trị mụn bằng mật ong và chanh thích hợp với người có làn da nhờn và da hỗn hợp thiên dầu

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị ½ quả chanh tươi và 2 thìa mật ong nguyên chất
  • Vắt chanh lấy nước cốt, lọc bỏ hạt và hòa với mật ong
  • Rửa sạch da mặt và lau khô bằng khăn
  • Sau đó thoa mặt nạ lên da, nên thoa nhiều ở những vùng da đổ nhiều dầu và có mụn
  • Để mặt nạ trên da trong 15 phút
  • Massage nhẹ nhàng để loại bỏ cồi mụn, tế bào chết, bã nhờn và cuối cùng rửa lại với nước ấm

4. Trị mụn trứng cá bằng mật ong và bột nghệ

Mụn trứng cá không chỉ gây viêm đỏ và ngứa ngáy mà còn để lại sẹo thâm và sẹo lõm sau khi điều trị. Chính vì vậy, bạn nên kết hợp mật ong cùng với bột nghệ để kiểm soát mụn, giảm thâm và ngăn ngừa sẹo. Ngoài tác dụng tiêu viêm và kháng khuẩn của mật ong, công thức này còn bổ sung tinh bột nghệ – nguyên liệu tự nhiên có nhiều công dụng đối với làn da.

Bột nghệ chứa beta-carotene và curcumin có khả năng chống oxy hóa, ức chế tế bào melanin (tế bào gây đen sạm da) và kích thích da sản sinh collagen nhằm hạn chế nguy cơ để lại sẹo lõm sau mụn. Bên cạnh đó, nghệ còn có đặc tính kháng khuẩn và tiêu viêm khá hiệu quả.

trị mụn bằng mật ong và trứng gà
Công thức từ bột nghệ và mật ong có tác dụng kiểm soát mụn, nuôi dưỡng da và giảm thâm

Hướng dẫn cách trị mụn, giảm thâm bằng mật ong và bột nghệ:

  • Chuẩn bị ½ thìa cà phê bột nghệ và 2 thìa mật ong nguyên chất
  • Trộn đều 2 nguyên liệu với nhau (có thể thêm ½ thìa nước ấm nếu hỗn hợp quá đặc)
  • Rửa sạch da với sữa rửa mặt và lau khô trước khi đắp mặt nạ
  • Thoa hỗn hợp lên da và thư giãn trong vòng 15 – 20 phút
  • Sau đó, cho 1 ít nước ấm vào lòng bàn tay và massage nhẹ nhàng để lấy đi tế bào chết, các nhân mụn nhỏ, bã nhờn,…
  • Cuối cùng, rửa sạch da mặt với nước ấm và lau khô bằng khăn trước khi tiếp tục các bước dưỡng da thông thường

Mặt nạ từ nghệ và mật ong có thể khiến da bị vàng sau khi đắp. Để hạn chế tình trạng này, bạn nên dùng tinh bột nghệ, tránh dùng nghệ tươi và cần rửa sạch mặt nạ với nước ấm. Nếu da mặt bị vàng nhiều (thường do cơ địa), nên sử dụng dầu dừa hoặc tinh dầu ô liu massage nhẹ nhàng trong 1 – 2 phút và rửa lại với nước ấm. Cách này có thể cải thiện được tình trạng da vàng sau khi sử dụng các công thức mặt nạ từ nghệ.

5. Giảm mụn đầu đen với mật ong và trứng gà

Nếu vùng mũi, má và cằm nổi nhiều mụn đầu đen do da tăng tiết bã nhờn, chị em có thể áp dụng công thức từ mật ong và trứng gà. Chất keo từ trứng gà có khả năng hút bã nhờn, bụi bẩn và nhân mụn tích tụ trong nang lông. Đồng thời giúp thanh lọc tế bào chết và làm sạch da tối ưu.

Bên cạnh đó, trứng gà còn cung cấp cho làn da khoáng chất, axit amin và vitamin thiết yếu giúp nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh, hỗ trợ làm mờ thâm sạm, giảm mụn và ngăn ngừa lão hóa.

trị mụn bằng mật ong sau một đêm
Công thức từ mật ong và trứng gà thích hợp với người bị mụn đầu đen và có nhiều sợi bã nhờn

Cách thực hiện mặt nạ giảm mụn bằng mật ong và trứng gà:

  • Chuẩn bị 1 thìa mật ong nguyên chất và lòng trắng trứng
  • Khuấy đều và thoa hỗn hợp lên da mặt đã được làm sạch
  • Đợi đến khi mặt nạ khô hoàn toàn, dùng tay bóc nhẹ nhàng mặt nạ theo chiều từ dưới lên
  • Cuối cùng, rửa sạch lại với nước mát và thực hiện tiếp các bước dưỡng da như bình thường

6. Mật ong và kem đánh răng giảm mụn bọc, mụn nang

Trong trường hợp da mặt xuất hiện nhiều mụn bọc và mụn nang, bạn có thể làm giảm hiện tượng viêm đỏ và gom cồi mụn với công thức từ mật ong và kem đánh răng. Ngoài tác dụng làm sạch răng miệng, kem đánh răng còn chứa baking soda có khả năng hút dầu, giảm bã nhờn và hoạt chất silica có tác dụng tiêu viêm, giảm sưng cùng với sodium pyrophosphate có đặc tính ức chế hại khuẩn.

Chính vì vậy, công thức từ kem đánh răng và mật ong cực kỳ thích hợp với trường hợp da mặt nổi mụn bọc, mụn nang do rối loạn nội tiết, do sử dụng thực phẩm có tính nóng hoặc do stress kéo dài. Ngoài ra, hoạt chất menthol (chiết xuất bạc hà) trong kem đánh răng còn giúp làm mát da, giảm sưng đau và nóng rát ở nốt mụn.

trị mụn bằng mật ong và sữa chua
Kem đánh răng chứa các hoạt chất có tác dụng kháng khuẩn, tiêu viêm và giảm sưng

Cách trị mụn bọc, mụn nang bằng mật ong và kem đánh răng:

  • Trộn 1 thìa mật ong nguyên chất với 1 ít kem đánh răng
  • Chỉ thoa lên vùng da bị mụn (không thoa lên toàn bộ da mặt như các công thức mặt nạ trên)
  • Để trong 5 – 10 phút và rửa lại với nước mát

Nếu nốt mụn sưng đỏ nhiều, có thể dùng kem đánh răng thoa lên đầu mụn và để qua đêm. Chỉ sau một đêm, nốt mụn sẽ giảm viêm và đau nhức đáng kể.

7. Công thức trị mụn độc đáo từ mật ong + baking soda

Kem đánh răng không chỉ chứa các hợp chất và thành phần tốt cho da mà còn được bổ sung hương liệu và chất bảo quản. Vì vậy, người có làn da nhạy cảm có thể bị dị ứng và kích ứng khi áp dụng công thức từ mật ong và kem đáng răng.

Để cải thiện tình trạng này, bạn có thể kết hợp mật ong cùng với baking soda (muối nở). Công thức này không chỉ giúp giảm mụn, tiêu viêm mà còn hỗ trợ làm sạch bã nhờn, tẩy tế bào chết và giúp da đều màu hơn. Ngoài ra, muối nở còn tạo phản ứng sủi bọt trên da giúp thanh lọc độc tố, đào thải bã nhờn tích tụ và ức chế sự phát triển của vi khuẩn có hại.

trị mụn bằng mật ong có hiệu quả không
Công thức trị mụn độc đáo từ mật ong + baking soda giúp gom cồi mụn và tẩy tế bào chết

Hướng dẫn cách trị mụn bằng mật ong và baking soda:

  • Chuẩn bị ½ thìa baking soda và 2 thìa mật ong nguyên chất
  • Trộn đều tất cả nguyên liệu và thoa trực tiếp lên da
  • Lưu lại mặt nạ trên da trong vòng 15 phút
  • Lấy 1 ít nước và thoa lên da, massage nhẹ nhàng để tẩy tế bào chết và loại bỏ nhân mụn
  • Sau đó rửa sạch mặt nạ với nước ấm

Baking soda có thể gây xây xước, nóng rát và kích ứng da. Do đó khi massage, nên thao tác nhẹ nhàng và tránh chà xát quá mạnh.

8. Cách trị mụn cho da khô bằng mật ong và nha đam

Mụn không chỉ xuất hiện ở làn da dầu, hỗn hợp mà còn có thể xảy ra ở người có làn da khô do rối loạn nội tiết, vệ sinh da mặt kém hoặc do chế độ ăn uống không phù hợp. Tuy nhiên đa phần các công thức mặt nạ trị mụn đều chỉ dành riêng cho người có làn da dầu. Áp dụng các công thức này cho da khô có thể khiến da mất nước, trở nên khô ráp, sần sùi và xỉn màu.

Nếu đang tìm kiếm mặt nạ trị mụn cho da khô, bạn có thể áp dụng công thức từ nha đam và mật ong. Mật ong có khả năng dưỡng ẩm, giảm viêm, ức chế vi khuẩn và phục hồi màng lipid. Trong khi đó, nha đam cung cấp một lượng nước dồi dào giúp da ẩm mịn, đều màu và đàn hồi.

trị mụn bằng mật ong và kem đánh răng
Nha đam không chỉ cung cấp độ ẩm, làm dịu da mà còn giúp giảm viêm và đẩy nhân mụn

Bên cạnh đó, các khoáng chất và hợp chất thực vật trong nha đam còn có đặc tính tiêu viêm, ức chế hại khuẩn, phục hồi da và hỗ trợ kiểm soát tình trạng mụn. Hơn nữa, mặt nạ từ mật ong và nha đam còn có tác dụng làm mát, hỗ trợ giảm tình trạng nốt mụn sưng nóng, ngứa ngáy và đau nhức.

Hướng dẫn thực hiện:

  • Trộn đều 1 thìa gel nha đam tươi với 2 thìa mật ong nguyên chất
  • Thoa hỗn hợp lên da và massage theo hình xoắn ốc trong 2 – 3 phút
  • Lưu lại mặt nạ trên da trong 10 – 15 phút và rửa lại với nước mát
  • Có thể áp dụng công thức này 3 – 4 lần/ tuần

Ngoài tác dụng giảm mụn và dưỡng ẩm da, mặt nạ mật ong và nha đam còn có hiệu quả làm dịu da, giảm vết bỏng nắng và cải thiện tình trạng kích ứng. Do đó, chị em có thể tận dụng công thức này để phục hồi da khi bị kích ứng, dị ứng mỹ phẩm hoặc sau khi bị cháy nắng.

9. Mật ong và khoai tây trị mụn cho da dầu

Cách trị mụn từ mật ong và khoai tây thích hợp với người có làn da dầu và da hỗn hợp thiên dầu. Ngoài tác dụng của mật ong, công thức này còn bổ sung khoai tây – nguyên liệu chứa hàm lượng vitamin C và vitamin nhóm B dồi dào. Các loại vitamin trong khoai tây giúp phục hồi làn da hư tổn, kiểm soát bã nhờn, dầu thừa và hỗ trợ làm mờ vết thâm sau mụn.

Ngoài ra, mặt nạ từ khoai tây và mật ong còn có tác dụng tẩy tế bào chết nhẹ dịu, thanh lọc da, ngăn ngừa hiện tượng sừng hóa nang lông và hạn chế mụn trứng cá tái phát. Nếu áp dụng công thức này thường xuyên, tình trạng da đổ nhiều dầu và nổi mụn sẽ được cải thiện đáng kể.

trị mụn bằng mật ong và kem đánh răng
Công thức mặt nạ từ mật ong và khoai tây có khả năng giảm mụn, kiểm soát dầu và bã nhờn

Cách thực hiện:

  • Hấp chín ½ củ khoai tây, bóc vỏ và nghiền nát
  • Trộn với 2 thìa cà phê mật ong nguyên chất và 1 thìa sữa tươi không đường
  • Làm sạch da mặt và thoa mặt nạ lên da
  • Lưu lại mặt nạ từ 15 – 20 phút và rửa lại với nước ấm
  • Công thức này tương đối lành tính, không chứa axit và không gây kích ứng nên có thể áp dụng 3 – 4 lần/ tuần

10. Dầu dừa và mật ong giảm mụn đầu đen, sợi bã nhờn

Nếu da mặt có nhiều mụn đầu đen và sợi bã nhờn ở vùng mũi, má và cằm, bạn có thể áp dụng công thức từ mật ong và dầu dừa. Axit béo từ dầu dừa có khả năng thẩm thấu vào nang lông, sau đó hòa với bã nhờn, bụi bẩn và làm sạch lỗ chân lông tối đa. Với cơ chế này, cách trị mụn bằng mật ong và dầu dừa có thể hạn chế sự hình thành các nốt mụn mới, giảm mụn đầu đen và sợi bã nhờn đáng kể.

Ngoài ra, axit lauric trong dầu dừa còn có khả năng ức chế vi khuẩn, nấm men và virus. Nguyên liệu này còn cung cấp cho làn da một lượng axit béo và chất chống oxy hóa dồi dào, giúp dưỡng ẩm, làm sạch da tối ưu, ngăn ngừa lão hóa và bảo vệ da trước các tác nhân gây hại từ môi trường.

trị mụn bằng mật ong cho da nhờn
Dầu dừa và mật ong có tác dụng làm sạch da sâu, loại bỏ mụn đầu đen và sợi bã nhờn ở vùng má, mũi

Hướng dẫn cách trị mụn bằng mật ong và dầu dừa:

  • Trộn mật ong và dầu dừa theo tỷ lệ 1:1
  • Rửa sạch da mặt và thoa hỗn hợp lên da
  • Massage theo hình xoắn ốc (tập trung ở vùng mũi, má và cằm) trong vòng 2 – 3 phút
  • Lưu lại mặt nạ trên da trong 5 phút và rửa sạch với nước ấm
  • Khi rửa, nên massage kỹ để loại bỏ hoàn toàn dầu dừa có trong nang lông. Nếu không rửa sạch, dầu dừa cùng với bụi bẩn có thể ứ đọng trong lỗ chân lông và gây ra mụn bọc.

Lưu ý khi áp dụng cách trị mụn bằng mật ong

Cách trị mụn bằng mật ong là biện pháp đơn giản, an toàn và dễ thực hiện. Hơn nữa ngoài tác dụng tiêu viêm và giảm mụn, các công thức từ mật ong còn giúp dưỡng ẩm, làm dịu da, giảm viêm và hỗ trợ cải thiện một số vấn đề khác trên da như da xỉn màu, lỗ chân lông to, da có nhiều vết thâm, bóng nhờn, lão hóa,…

trị mụn bằng mật ong cho da nhờn
Bên cạnh cách trị mụn bằng mật ong, nên kết hợp với chế độ chăm sóc da phù hợp

Tuy nhiên khi áp dụng cách trị mụn bằng mật ong, nên lưu ý một số vấn đề sau:

  • Không nên áp dụng công thức trị mụn từ mật ong nếu bị dị ứng với nguyên liệu này hoặc có tiền sử dị ứng phấn hoa.
  • Cách trị mụn từ mật ong chỉ thích hợp với những trường hợp mụn có mức độ nhẹ và số lượng mụn không đáng kể. Trong trường hợp mụn có mức độ nặng, nên tìm gặp bác sĩ da liễu để được thăm khám và tư vấn hướng điều trị.
  • Khác với các sản phẩm đặc trị, hầu hết mẹo chữa từ thiên nhiên đều có hiệu quả chậm và cải thiện không rõ rệt. Vì vậy nên áp dụng các công thức trị mụn từ mật ong 3 – 4 lần/ tuần trong thời gian dài.
  • Để đảm bảo hiệu quả điều trị mụn, nên dùng mật ong nguyên chất, không sử dụng mật ong đã qua pha tạp và chứa hương liệu. Đồng thời cần lựa chọn các nguyên liệu dùng kèm có chất lượng và nguồn gốc rõ ràng.
  • Ngoài khả năng hỗ trợ giảm mụn, các công thức mặt nạ từ mật ong còn có tác dụng dưỡng ẩm, kiểm soát bã nhờn và ngăn ngừa mụn tái phát. Do đó, nên áp dụng các công thức này đều đặn trong thời gian dài để cải thiện tình trạng da – ngay cả khi mụn đã thuyên giảm hoàn toàn.
  • Bên cạnh cách trị mụn bằng mật ong, nên chăm sóc da đúng cách, hạn chế thức khuya, tránh căng thẳng, không hút thuốc lá và sử dụng rượu bia. Nếu không kết hợp với lối sống khoa học, mụn có thể tái phát nhiều lần và lan tỏa ra toàn bộ khuôn mặt.

Bài viết đã hướng dẫn 10 cách trị mụn bằng mật ong chuẩn, đơn giản và có thể thực hiện ngay tại nhà. Để đạt hiệu quả cao, nên áp dụng công thức này đều đặn trong thời gian dài. Bên cạnh đó, cần kết hợp với chế độ chăm sóc da phù hợp và lối sống khoa học.

Tham khảo thêm:

4.5/5 - (2 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *