10+ Cách Trị Mụn Hiệu Quả Sau 1 Đêm – Xẹp Mụn Cấp Tốc

Sự xuất hiện của các nốt mụn khiến da trở nên kém sắc và xấu xí. Đặc biệt đây là nỗi ám ảnh rất lớn của không ít chị em, nhất là khi mụn xuất hiện trên mặt. Vậy làm sao để có thể loại bỏ mụn nhanh chóng? 10+ cách trị mụn hiệu quả sau 1 đêm được chia sẻ dưới đây chính là bí kíp giúp chị em làm xẹp và tiêu diệt mụn, trả lại vẻ đẹp mịn màng cho làn da.

cách trị mụn hiệu quả sau 1 đêm
Có nhiều giải pháp giúp làm xẹp các nốt mụn nhanh chóng chỉ sau 1 đêm

Chia sẻ 10+ Cách trị mụn hiệu quả sau 1 đêm – Xẹp hết mụn

Mụn là thuật ngữ đề cập đến bệnh lý về da thường gặp liên quan đến tuyến dầu nhờn của da. Biểu hiện của nó là sự xuất hiện của các khối u nhỏ bất thường ngay trên bề mặt da. Nguyên nhân là do sự thay đổi của tuyến mồ hôi và lỗ chân lông.

Mụn xuất hiện khi có quá nhiều bã nhờn và bụi bẩn tồn tại ở trong lỗ chân lông gây bít kín. Điều này sẽ tạo môi trường thuận lợi cho các loại hại khuẩn nảy nở và sinh sôi. Từ đó gây viêm nhiễm và dẫn đến mụn, mụn mủ và nặng hơn là mụn bọc.

Vị trí dễ mọc mụn nhất là vùng da mặt, cổ, lưng, vai hay ngực gây mất thẩm nỹ đến ngoại hình bên ngoài. Mụn mặc dù không đe dọa đến sức khỏe nhưng có thể để lại thâm sẹo lâu dài trên da. Việc điều trị đôi khi tốn rất nhiều thời gian và tiền bạc.

Với hơn 40 năm khám và điều trị da liễu, bác sĩ Nguyễn Thị Nhuần - Nguyên PGĐ Chuyên môn kiêm Trưởng khoa Khám bệnh BV YHCT TƯ đã được VTV2 mời xuất hiện trong chương trình "Vì sức khỏe người Việt" để tư vấn cách trị mụn trứng cá hiệu quả.

Hiện nay, có rất nhiều giải pháp giúp trị mụn. Điển hình như sử dụng các loại thuốc bôi, thuốc uống, lấy nhân mụn, tiêm corticoid hay điều trị bằng phương pháp laser.

Ngoài ra, bạn cũng có thể áp dụng các cách trị mụn đơn giản tại nhà có thể cho hiệu quả chỉ sau 1 đêm. Đây đa phần là các giải pháp lành tính, an toàn, không tốn kém và phù hợp với nhiều đối tượng.

Dưới đây là thông tin về 14 cách trị mụn hiệu quả chỉ sau 1 đêm. Bạn có thể tham khảo và lựa chọn cách phù hợp nhất với mình:

1. Làm sạch da mặt trước khi đi ngủ

Mụn đa số thường mọc ở trên mặt. Và đây cũng chính là vị trí gây ám ảnh nhiều nhất bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến giá trị thẩm mỹ. Khi mọc mụn, điều trước hết bạn cần làm là vệ sinh da thật sạch sẽ.

Đặc biệt với vùng da mặt thì bước làm sạch da trước khi đi ngủ là yếu tố không thể bỏ qua. Đây là vấn đề tưởng chừng như đơn giản nhưng để thực hiện đúng thì không phải ai cũng nắm rõ.

cách trị mụn hiệu quả
Muốn trị mụn hiệu quả đừng quên vệ sinh da sạch sẽ trước khi ngủ

Việc vệ sinh, làm sạch da mặt cần chú ý đến các vấn đề sau:

  • Nếu sử dụng kem chống nắng hay các sản phẩm trang điểm thì bạn cần thực hiện bước đầu tiên là tẩy trang. Căn cứ vào tính chất da mà chọn sản phẩm tẩy trang phù hợp.
  • Sau khi tẩy trang hãy làm sạch da mặt bằng các loại sữa rửa mặt phù hợp. Nên chọn loại có độ pH cân bằng để tránh gây khô da hay làm tình trạng mụn nặng nề thêm.
  • Bước tiếp theo có thể sử dụng các loại tẩy tế bào chết hóa học để làm sạch sâu. Một số loại AHA, BHA có thể dùng hằng ngày nhưng có những loại được khuyến cáo chỉ nên dùng 2 – 3 lần/ tuần.
  • Sau bước làm sạch thì bạn có thể thực hiện các bước dưỡng da tiếp theo trước khi ngủ. Ví dụ như dùng toner, serum hay kem dưỡng ẩm.

Làm sạch da mặt sẽ giúp loại bỏ hết bã nhờn và bụi bẩn trên da. Đồng thời khiến cho lỗ chân lông được thông thoáng. Ngoài việc ngăn ngừa mụn thì còn giúp cho các nốt mụn đã hình thành nhanh chóng xẹp xuống và biến mất hoàn toàn. Dù da có đang bị mụn hay không thì bạn cùng luôn phải làm sạch da trước khi ngủ. Còn buổi sáng khi thức dậy thì bạn chỉ cần rửa mặt nhẹ nhàng với sữa rửa mặt.

2. Cách dùng đá lạnh trị mụn hiệu quả sau 1 đêm

Chắc hẳn đây là cách trị mụn được rất nhiều người biết tới và đã áp dụng thành công. Chỉ bằng 1 vài viên đá lạnh đơn giản nhưng biết dùng đúng cách sẽ phát huy công dụng bất ngờ.

Nhiệt độ thấp từ đá lạnh có thể hỗ trợ làm giảm trình trạng sưng viêm, đau và tấy đỏ ở các nốt mụn. Hơn nữa còn có khả năng làm se lỗ chân lông, giảm tiết dầu thừa trên da. Từ đó ngăn ngừa vi khuẩn, bụi bẩn và các tác nhân gây hại tấn công da.

Thực tế cho thấy, chườm đá lạnh sau một đêm thì nhiều nốt mụn có thể xẹp xuống và biến mất. Tuy nhiên cần thực hiện đúng cách để tránh gặp phải những hệ lụy đáng tiếc.

Cách thực hiện:

  • Cần chuẩn bị 1 viên đá lạnh bọc trong vải mỏng
  • Chạm nhẹ vào các nốt mụn và giữ nguyên trong khoảng vài phút
  • Tuyệt đối không dùng đá chườm trực tiếp hay chườm trong thời gian quá lâu
  • Sau khi chườm đá nên vệ sinh lại vùng da mụn và dùng khăn sạch lau khô

3. Dọn sạch mụn cấp tốc với kem đánh răng

Kem đánh răng là nguyên liệu luôn có sẵn tại nhà. Bạn có thể tận dụng nó để dọn sạch mụn cấp tốc chỉ sau 1 đêm. Trong kem đánh răng có chứa nhiều thành phần hoạt chất có thể phát huy tốt công dụng trị mụn.

cách trị mụn hiệu quả nhanh
Dùng kem đánh răng có thể hỗ trợ làm xẹp các nốt mụn cấp tốc

Muối nở, Silica, Sodium Pyrophosphate, Hydrogen Peroxide, Triclosan là những thành phần chính có trong kem đánh răng. Chúng giúp kháng viêm, làm khô nhân mụn, đồng thời có thể ức chế hoạt động của các loại hại khuẩn gây mụn.

Cách thực hiện:

  • Vệ sinh da sạch sẽ với sữa rửa mặt có độ pH an toàn trong khoảng 5 – 5.5
  • Sử dụng khăn mềm để thấm khô da
  • Lấy 1 lượng kem đánh răng vừa đủ để thoa trực tiếp lên các nốt mụn
  • Nếu mụn xảy ra trên diện rộng thì có thể thoa 1 lớp mỏng kem đánh răng lên vùng mụn
  • Để khoảng 30 phút rồi dùng nước lạnh rửa sạch
  • Nên áp dụng khoảng 2 – 3 lần/ tuần để nhận được kết quả tốt nhất

Trị mụn với kem đánh răng cần chú ý đến các vấn đề sau:

  • Tuyệt đối không bôi kem đánh răng lên các vùng da không bị mụn. Bởi sản phẩm này có thể khiến da bị khô, thậm chí là gây kích ứng.
  • Những người có làn da mỏng hay nhạy cảm thì không nên để kem đánh răng qua đêm. Tuy nhiên những người có làn da khỏe hoàn toàn có thể để nguyên và rửa sạch vào sáng hôm sau.
  • Khi mụn xuất hiện trên các vùng da quá nhạy cảm thì không nên dùng kem đánh răng để điều trị.
  • Tránh dùng các sản phẩm kem đánh răng có chứa clo hay có độ tẩy trắng quá cao.

4. Cách trị mụn hiệu quả sau 1 đêm bằng lòng trắng trứng

Sử dụng lòng trắng trứng cũng là cách trị mụn hiệu quả chỉ sau 1 đêm mà bạn có thể tham khảo và áp dụng. Lòng trắng trứng chứa nhiều thành phần dưỡng chất đặc biệt tốt cho sức khỏe làn da.

Trong đó có lượng protein, collagen, vitamin A, B dồi dào có khả năng làm xẹp mụn là hỗ trợ chữa lành tổn thương trên da. Hơn nữa còn được ghi nhận là có tác dụng làm sạch bã nhờn, se khít lỗ chân lông, giảm nếp nhăn, dưỡng trắng và giúp da mịn màng hơn.

Có thể sử dụng lòng trắng trứng trị mụn cấp tốc theo 2 cách sau:

– Cách thứ nhất:

  • Đập 1 quả trứng gà rồi đem tách lấy lòng trắng
  • Trộn cùng với khoảng 2 thìa cà phê mật ong
  • Thoa đều hỗn hợp lên mặt hay các vùng da bị mụn khác
  • Giữ nguyên và thư giãn trong khoảng 20 phút
  • Có thể kết hợp massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất thẩm thấu sâu vào trong da
  • Cuối cùng dùng nước sạch rửa lại và lấy khăn bông mềm lau khô nhẹ nhàng

– Cách thứ 2:

  • Cũng chuẩn bị 1 quả trứng gà, đập ra rồi tách lấy lòng trắng
  • Trộn đều với khoảng 2 – 3 thìa cà phê bột đậu đỏ
  • Làm sạch da rồi thoa hỗn hợp này lên
  • Chờ khoảng 20 phút cho hỗn hợp lòng trắng trứng với đậu đỏ khô rồi dùng nước ấm rửa lại cho sạch

5. Mật ong trị mụn hiệu quả sau 1 đêm

Mật ong là thực phẩm có hàm lượng dưỡng chất cao được dùng phổ biến trong ẩm thực để làm tăng hương vị cho các loại đồ ăn thức uống. Ngoài ra thì nguyên liệu này còn được dùng phổ biến trong làm đẹp và chăm sóc da.

cách trị mụn hiệu quả sau 1 đêm
Dùng mật ong đúng cách sẽ giúp loại bỏ mụn hiệu quả và nhanh chóng

Đặc biệt có thể dùng mật ong để làm xẹp mụn cấp tốc chỉ sau 1 đêm. Đây là giải pháp rất đơn giản, dễ thực hiện và không phải tốn kém nhiều chi phí. Bạn có thể áp dụng ngay tại nhà.

Mật ong có khả năng làm sạch sâu. Từ đó giúp loại bỏ được hết bụi bẩn, bã nhờn và cặn trang điểm tích tụ trong lỗ chân lông. Ngoài ra còn hỗ trợ ức chế sự phát triển quá mức của các loại hại khuẩn và nấm men gây mụn.

Cách thực hiện:

  • Làm sạch da mặt với sản phẩm sữa rửa mặt dịu nhẹ sau đó lau khô bằng khăn sạch
  • Thoa trực tiếp 1 lượng mật ong nguyên chất vừa đủ lên da
  • Massage nhẹ nhàng trong khoảng 1 vài phút rồi để yên khoảng 5 – 7 phút
  • Thấm 1 ít nước sạch lên tay rồi massage từ từ để mật ong đi sâu vào trong lỗ nang lông
  • Cuối cùng, sử dụng nước ấm để rửa lại cho sạch

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng mật ong để kết hợp với các nguyên liệu khác nhằm nâng cao hiệu quả điều trị. Ví dụ như kết hợp với nước cốt chanh, lòng trắng trứng, sữa chua không đường, khoai tây…

6. Cách dùng chanh tươi trị mụn hiệu quả sau 1 đêm

Không phải ngẫu nhiên mà chanh được xem là “thần dược” trong việc trị mụn. Hàm lượng chất chống oxy hóa cùng các loại acid tự nhiên dồi dào trong chanh giúp sát khuẩn và làm sạch da rất hiệu quả.

Đặc biệt, L-asorbic acid có khả năng tác động trực tiếp lên các nốt mụn. Từ đó có thể làm sẽ và khô cồi mụn, giúp loại bỏ nhân mụn một cách đơn giản và an toàn. Hơn nữa, chanh còn giúp loại bỏ bã nhờn, tẩy tế bào chết và giúp cho lỗ nang lông thông thoáng. Ngoài công dụng trị mụn thì nguyên liệu này còn giúp tăng độ đàn hồi và cải thiện màu da rất tốt.

Cách thực hiện:

  • Làm sạch da mặt và dùng khăn mềm thấm khô
  • Cắt đôi 1 quả chanh, vắt lấy nước cốt
  • Sau đó dùng bông tẩy trang thấm vào nước cốt chanh và thoa đều lên vùng da mụn
  • Cần giữ nguyên và thư giãn trong khoảng 10 phút rồi dùng nước mát rửa sạch

Bên cạnh việc dùng nước cốt chanh đơn thuần thì có thể sử dụng kết hợp với một số nguyên liệu tự nhiên khác. Ví dụ như mật ong, lòng trắng trứng… để giúp nâng cao hiệu quả điều trị mụn.

7. Công thức trị mụn từ nghệ – hiệu quả sau 1 đêm

Nghệ là một loại gia vị quen thuộc trong ẩm thức giúp tạo màu và tăng hương vị cho nhiều món ăn. Ngoài ra, thì nguyên liệu này còn được nhiều chị em tận dụng vào lĩnh vực làm đẹp.

Dùng nghệ chữa trị mụn là giải pháp rất đơn giản, dễ thực hiện và đặc biệt có thể mang lại hiệu quả rất nhanh. Chất chống oxy curcumin dồi dào trong nghệ giúp làm giảm viêm và kháng khuẩn mạnh mẽ. Nhờ đó mà có thể ngăn ngừa sự phát triển của các hại khuẩn gây mụn trên da.

trị mụn hiệu quả sau 1 đêm
Hoạt chất curcumin trong nghệ giúp kháng khuẩn, chống viêm và loại bỏ mụn

Ngoài ra, công thức từ nghệ còn giúp làm đẹp da, khiến da sáng và đều màu rõ rệt khi sử dụng. Cả việc dùng nghệ tươi và tinh bột nghệ đều mang lại hiệu quả tốt. Tuy nhiên, bạn nên dùng tinh bột nghệ để dễ rửa và khắc phục được tình trạng vàng da.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị tinh bột nghệ, mật ong, dầu dừa và sữa chua không đường mỗi thứ một muỗng cà phê.
  • Cho tất cả vào trong 1 cái bát sạch rồi trộn đều lại với nhau.
  • Rửa mặt sạch và dùng khăn mềm thấm khô. Có thể sử dụng toner để cân bằng độ pH cho da nhưng cần chọn loại phù hợp với da mụn.
  • Thoa hỗn hợp các nguyên liệu vừa trộn lên toàn bộ da mặt, cần tránh vùng mắt môi.
  • Massage nhẹ nhàng khoảng 1 phút rồi để khô tự nhiên khoảng 15 phút nữa.
  • Dùng nước ấm rửa sạch mặt rồi tiếp tục thực hiện các bước skin care như bình thường.

8. Cách làm xẹp mụn nhanh với tinh dầu tràm trà

Tinh dầu tràm trà cũng là nguyên liệu được sử dụng như một sản phẩm trị mụn tự nhiên. Bởi nó có khả năng kháng khuẩn và chống viêm tương đối tốt.

Dùng tinh dầu tràm trà được cho là rất thích hợp để thay thế cho các loại hóa chất tổng hợp. Nó có tác dụng làm xẹp nốt mụn, chăm sóc da tốt hơn. Ưu điểm lớn của nguyên liệu này là an toàn, không làm đi lượng dầu tự nhiên trên da.

Cách thực hiện:

  • Sử dụng sữa rửa mặt có độ pH cân bằng để làm sạch mặt, sau đó dùng khăn mềm thấm khô.
  • Trước khi thoa tinh dầu tràm trà lên mụn thì bạn có thể thử 1 chút lên vùng da khỏe mạnh để dự phòng kích ứng.
  • Nếu thấy an toàn có thể dùng tinh dầu tràm trà chấm trực tiếp lên các nốt mụn.
  • Trường hợp bạn có làn da mỏng, nhạy cảm thì có thể pha loãng nguyên liệu này trong mật ong, dầu dừa, dầu oliu hay gel nha đam.
  • Có thể để tinh dầu lưu lại trên da trong vài tiếng rồi dùng nước ấm rửa lại cho sạch.

9. Dùng tỏi chữa mụn chỉ sau 1 đêm

Tỏi cũng là một nguyên liệu tự nhiên chứa lượng lớn chất kháng sinh cùng các thành phần hoạt chất có lợi cho sức khỏe làn da. Đặc biệt là hoạt chất allicin có khả năng chống viêm, diệt khuẩn và làm giảm sưng hiệu quả. Nhờ đó giúp loại bỏ các nốt mụn cứng đầu một cách nhanh chóng.

Ngoài ra, các thành phần chống oxy hóa dồi dào trong tỏi cũng rất hữu ích. Chúng giúp loại bỏ các gốc tự do. Từ đó ngăn không cho các nốt mụn trên da trầm trọng thêm. Hơn nữa còn hỗ trợ cải thiện tình trạng lão hóa da một cách hiệu quả.

cách trị mụn cấp tốc
Dùng tỏi có thể hỗ trợ làm xẹp nhanh các nốt mụn và ngăn ngừa viêm nhiễm trên da

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị khoảng 5 tép tỏi tươi đem lột sạch vỏ và ép lấy nước
  • Trộn đều nước ép tỏi với 1 ít giấm táo và 50ml nước
  • Dùng bông y tế chấm vào dung dịch này rồi thoa trực tiếp lên các nốt mụn
  • Giữ nguyên khoảng 10 phút rồi dùng nước sạch rửa lại

10. Cách dùng rau diếp cá trị mụn hiệu quả sau 1 đêm

Rau tiếp cá còn được gọi là ngư tinh thảo – vị thuốc được dùng phổ biến trong Đông y. Ngoài công dụng chữa các bệnh lý thường gặp thì rau diếp cá còn được sử dụng để trị mụn và chăm sóc da.

Lượng nước dồi dào trong thảo dược này có khả năng cung cấp độ ẩm dồi dào cho da. Hơn nữa, tinh dầu từ diếp cá còn được chứng minh là có khả năng sát trùng, chống viêm hiệu quả. Dùng rau diếp cá đúng cách có thể giúp làm xẹp mụn, đồng thời tránh các nốt mụn phát triển và lây lan trên diện rộng, tránh để lại thâm sẹo lâu trên da.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 1 nắm nhỏ rau diếp cá tươi
  • Đem nguyên liệu đi rửa sạch với nước muối loãng rồi cho vào máy xay nhỏ
  • Làm sạch vùng da mụn, lau khô rồi đắp diếp cá lên
  • Giữ lại trên da và nằm thư giãn khoảng 15 phút
  • Cuối cùng rửa sạch lại với nước mát

Ngoài ra, bạn có thể ăn sống rau diếp cá hay ăn kèm với các món ăn khác thường ngày. Giải pháp này sẽ giúp thanh nhiệt, giải độc từ bên trong. Từ đó không chỉ giúp ngăn ngừa mụn mà còn khiến da căng bóng, mịn màng, chống lão hóa hiệu quả.

11. Nha đam giúp làm xẹp mụn cực nhanh

Nha đam là nguyên liệu tự nhiên quen thuộc được dùng rất phổ biến trong làm đẹp và chăm sóc da. Nhiều thành phần hoạt chất trong nha đam đã được các nghiên cứu hiện đại chứng minh là có tác dụng tuyệt vời với sức khỏe làn da.

Gel nha đam chứa nhiều hoạt chất giúp giải độc trên da, kháng khuẩn, làm se đầu mụn để giúp dễ dàng loại bỏ chúng. Hơn nữa còn cung cấp độ ẩm và làm mềm da, làm se lỗ chân lông. Hoạt chất acid gama linolenic còn có khả năng chống oxy hóa và thúc đẩy quá trình chữa lành tổn thương.

nha đam trị mụn sau 1 đêm
Trong gel nha đam chứa nhiều hoạt chất giúp trị mụn và chăm sóc da rất tốt

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 1 đoạn lá nha đam tươi đem rửa sạch, gọt bỏ vỏ và cạo lấy gel
  • Trộn đều gel nha đam với 1 ít nước cốt chanh
  • Rửa mặt sạch sẽ với sữa rửa mặt có độ pH cân bằng rồi lau khô
  • Thoa đều hỗn hợp gel nha đam lên vùng da mặt
  • Massage nhẹ nhàng khoảng 2 phút rồi để khô tự nhiên 5 phút nữa
  • Cuối cùng dùng nước mát để rửa lại cho sạch

12. Cách dùng bột yến mạch trị mụn hiệu quả chỉ sau 1 đêm

Bột yến mạch là thực phẩm quen thuộc trong đời sống thường ngày. Đặc biệt nó chứa nhiều thành phần dưỡng chất tốt cho sức khỏe làn da, nhất là với những người có làn da mụn.

Nguyên liệu này có khả năng hấp thụ dầu nhờn dư thừa trên da. Cùng với đó là giúp cân bằng độ ẩm và làm giảm nguy cơ lên mụn. Hơn nữa, thành phần avenanthramide có trong bột yến mạch còn có công dụng kháng viêm và thúc đẩy chữa lành tổn thương do mụn. Dùng yến mạch còn giúp loại bỏ tế bào chết và giúp lỗ chân lông được thông thoáng.

13. Hơi nước giúp loại bỏ mụn qua đêm

Nhiều người vẫn chưa biết rằng, việc tận dụng hơi nước có thể hỗ trợ làm xẹp mụn chỉ sau 1 đêm. Hơi nước có thể giúp làn da của bạn được hít thở bằng cách làm mở rộng lỗ nang lông.

Từ đó có khả năng giải phóng lượng dầu thừa, bụi bẩn, bã nhờn và các loại hại khuẩn, nấm men nằm kẹt trong lỗ chân lông. Ngoài việc giúp làm xẹp mụn thì còn khiến cho làn da được thông thoáng và dễ chịu hơn.

Cách thực hiện:

  • Đun sôi khoảng 1 lít nước rồi đổ ra 1 cái tô lớn
  • Để hơi nước bốc lên mặt trong khoảng từ 3 – 5 phút
  • Có thể dùng khăn tắm trùm lên để da mặt nhận được nhiều hơi nước hơn
  • Tuy nhiên cần chú ý giữ khoảng cách với mặt nước để tránh khiến da bị kích ứng
  • Cuối cùng cần rửa mặt sạch lại với nước ấm, lau khô và thoa 1 lớp kem dưỡng ẩm không chứa dầu

14. Cách dùng dưa leo trị mụn hiệu quả sau 1 đêm

Dùng dưa leo trị mụn cũng là giải pháp được nhiều người đánh giá là có thể làm xẹp rất nhanh các nốt mụn trên da. Hơn nữa, đây còn là giải pháp đơn giản, an toàn với làn da và không tốn chi phí nên phù hợp với rất nhiều người.

Trong dưa leo có đến 95% là nước, ngoài ra còn chứa lượng vitamin C, chất xơ, Zn, Mg,… dồi dào. Đây đều là những thành phần rất hữu ích với sức khỏe làn da. Chúng giúp cung cấp độ ẩm tự nhiên cho da, làm sạch da, làm se đầu mụn và giúp mụn xẹp nhanh. Hơn nữa còn giúp chống oxy hóa, khiến da sáng khỏe và đều màu hơn.

cách trị mụn hiệu quả sau 1 đêm
Những người bị mụn có thể dùng dưa leo để hỗ trợ khắc phục nhanh chóng

Cách thực hiện:

  • Cần chuẩn bị 1 quả dưa leo tươi đem rửa sạch rồi thái thành từng lát thật mỏng
  • Vệ sinh da mặt sạch sẽ với loại sữa rửa mặt phù hợp rồi dùng khăn mềm lau khô
  • Đắp trực tiếp dưa leo thái lát lên phủ kín hết mặt
  • Thư giãn trong khoảng 15 phút rồi rửa lại bằng nước ấm

15. Mụn Trứng Cá Hoàn Nguyên – Giải pháp trị mụn siêu hiệu quả được VTV2 giới thiệu

Mụn Trứng Cá Hoàn Nguyên là sản phẩm trị mụn của Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam. Bộ sản phẩm có nguồn gốc từ các loại thảo dược thiên nhiên mang đến giải pháp điều trị an toàn, lành tính, hiệu quả. Sản phẩm đã được giới thiệu trên VTV2 trong chương trình “Vì sức khỏe người Việt” nhằm mang đến cho người xem một giải pháp trị mụn toàn diện từ Đông Y.

Hoàn Nguyên là giải pháp trị mụn an toàn, hiệu quả được VTV2 khuyên dùng
Hoàn Nguyên là giải pháp trị mụn an toàn, hiệu quả được VTV2 khuyên dùng

Thành phần:

  • Diệp Hạ Châu, Đan Sâm, Đương Quy, Bồ Công Anh, Liên Kiều, Kim Ngân Hoa, Cao Bí Đao, Nha Đam, Mật Ong Rừng…
  • Các loại thảo dược được gieo trồng và thu hái tại tại các vùng chuyên canh đạt tiêu chuẩn GACP – WHO. Do đó, cực kỳ an toàn lành tính, không gây kích ứng và các tác dụng phụ.
  • Thành phần và tỷ lệ được khống chế để tạo ra tác dụng tương hỗ phù hợp. 

Công dụng:

  • Điều hòa nội tiết tố, bổ can thận, tăng cường khí huyết
  • Tiêu viêm giải độc, làm se nhân mụn
  • Hỗ trợ tái tạo phục hồi da.
  • Điều tiết lượng dầu thừa, bã nhờn trên da
  • Ngăn ngừa lão hóa da, làm mờ các gốc oxy hóa hiệu quả
Thành phần, công dụng của Hoàn Nguyên
Thành phần, công dụng của Hoàn Nguyên

Giá bán:

  • Viên uống Hoàn Nguyên: 1.600.000 vnđ/lọ
  • Tinh chất bôi Hoàn nguyên: 1.100.000 vnđ/lọ

Ưu điểm nổi bật:

  • Được bào chế bởi Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam – Đơn vị khám, chữa bệnh bằng YHCT hàng đầu Việt Nam
  • Kế thừa tinh hoa bài thuốc Hoàn Nguyên Vượng Khí Huyết của Đại Danh y Tuệ Tĩnh.
  • Được Bộ y tế cấp chứng nhận số 19921/2016/ATTP-XNCB.
  • Cam kết hoàn tiền 100% cho khách hàng bằng hợp đồng nếu không hiệu quả hoặc phát hiện hàng kém chất lượng.
Đối tượng sử dụng mụn trứng cá Hoàn Nguyên
Đối tượng sử dụng mụn trứng cá Hoàn Nguyên

Mụn Trứng Cá Hoàn Nguyên chính là lựa chọn hàng đầu cho những ai đang tìm kiếm một giải pháp điều trị mụn an toàn, lành tính, hiệu quả. Thông tin liên hệ:

TRUNG TÂM DA LIỄU ĐÔNG Y VIỆT NAM

  • Cơ sở Hà Nội: 123 Hoàng Ngân, phường Nhân Chính, Thanh Xuân – SĐT: (024) 62605 666 – 0983 058 939
  • Cơ sở HCM: Số 48B Đặng Dung, phường Tân Định, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh – SĐT: (028) 710 99808 – 0903 047 368.
  • Website: www.trungtamdalieudongy.com
  • Fanpage: www.facebook.com/trungtamdalieudongy

Một số lưu ý giúp trị mụn hiệu quả hơn

Các cách trị mụn hiệu quả sau 1 đêm được chia sẻ trên đây đều rất hữu ích. Việc làm xẹp mụn thường diễn ra nhanh chóng. Tuy nhiên các nốt mụn hoàn toàn có thể lên lại và gây phiền toái cho bạn.

Để hỗ trợ loại bỏ hoàn toàn mụn và chăm sóc tốt hơn cho sức khỏe làn da, cần chú ý đến một số vấn đề sau:

  • Các giải pháp trị mụn từ nguyên liệu tự nhiên có thể áp dụng đều đặn với tần suất 2 – 3 lần/ tuần. Khi đã hết mụn bạn vẫn có thể duy trì để nhanh chóng xóa mờ vết thâm, giúp da sáng khỏe và đều màu.
  • Tuyệt đối không lạm dụng các giải pháp trị mụn cấp tốc quá mức. Bởi chúng có thể khiến cho da bị mỏng, nhạy cảm, làm mất hàng rào bảo vệ và suy giảm sức đề kháng tự nhiên.
  • Vào ban ngày nên chú ý bảo vệ da cẩn thận trước tác hại của tia UV và các chất gây dị ứng trong không khí. Nhất là khi ra đường cần che chắn kỹ và đừng quên sử dụng kem chống nắng.
  • Chú ý vệ sinh da mặt cẩn thận 2 lần/ ngày và dưỡng ẩm đều đặn. Có thể tham khảo bác sĩ da liễu để được tư vấn về các sản phẩm làm sạch và chăm sóc da phù hợp.
  • Bổ sung đủ nước cho cơ thể mỗi ngày, khoảng từ 2 – 2.5 lít. Uống đủ nước giúp thúc đẩy quá trình chuyển hóa, giữ độ ẩm tự nhiên cho da và giúp da mịn màng, khỏe mạnh hơn. Đồng thời góp phần ngăn ngừa mụn xuất hiện.
  • Tránh thức khuya sau 23 giờ và cố gắng đảm bảo ngủ đủ 7 – 8 tiếng mỗi ngày.
  • Điều chỉnh chế độ ăn uống và sinh hoạt điều độ. Đừng quên dành ra tối thiểu 30 phút cho hoạt động thể chất mỗi ngày để thanh lọc cơ thể, giải độc cho da. Đây cũng là giải pháp giúp làm đẹp da và ngăn ngừa mụn.
  • Trường hợp mụn mọc nhiều và trở nên nghiêm trọng, đừng áp dụng các giải pháp tự nhiên. Lúc này việc thăm khám để được bác sĩ da liễu hướng dẫn điều trị là điều nên làm.

Bài viết đã chia sẻ 14 cách trị mụn hiệu quả chỉ sau 1 đêm rất đơn giản giúp làm xẹp mụn nhanh chóng. Tuy nhiên các giải pháp này chỉ nên áp dụng cho các trường hợp bị mụn nhẹ. Với mụn viêm lớn, có xu hướng chảy dịch mủ thì tốt nhất nên thăm khám bác sĩ càng sớm càng tốt.

Có thể bạn quan tâm: 10+ Kem trị mụn tốt nhất 2020 – Hiệu quả lại đẹp da

4.7/5 - (10 bình chọn)

Cách trị mụn bằng thảo dược thiên nhiên được VTV2 giới thiệu đã giúp hàng nghìn người dứt điểm tình trạng mụn chỉ từ 30 ngày. Cam kết hoàn tiền 100% nếu không khỏi!

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *