10+ Kem trị Mụn Tốt Nhất 2022 – Hiệu Quả Lại Đẹp Da

Kem trị mụn là sản phẩm có tác dụng giảm sưng đỏ, kháng khuẩn, tẩy tế bào chết, đẩy nhân mụn và kiểm soát bã nhờn. Ngoài ra, một số sản phẩm còn hỗ trợ ngăn ngừa mụn tái phát, làm mờ vết thâm và giảm nguy cơ để lại sẹo lõm sau mụn. Nếu đang tìm kiếm sản phẩm trị mụn trứng cá, mụn viêm, mụn nang,…, bạn đọc có thể tham khảo 10+ loại kem được tổng hợp trong bài viết sau. 

kem trị mụn nào tốt nhất hiện nay
Kem trị mụn nào tốt nhất hiện nay?

TOP 10+ Kem trị mụn được đánh giá tốt trên thị trường

Kem trị mụn là các sản phẩm có đặc tính giảm viêm, đau rát, hỗ trợ gom cồi mụn và ức chế vi khuẩn P. acnes – nguyên nhân trực tiếp gây ra mụn trứng cá. Hiện nay trên thị trường có khá nhiều sản phẩm trị mụn bao gồm 2 nhóm chính, sản phẩm được chiết xuất từ thiên nhiên và sản phẩm chứa hoạt chất tổng hợp.

Các sản phẩm được bào chế từ thiên nhiên có độ an toàn cao, lành tính và phù hợp với nhiều loại da. Tuy nhiên, hầu hết các loại kem trị mụn chiết xuất tự nhiên đều có tác dụng chậm và chỉ thích hợp với những trường hợp mụn nhẹ và trung bình. Ngược lại, sản phẩm chứa hoạt chất tổng hợp có tác dụng nhanh nhưng dễ gây kích ứng, khô da.

Để dễ dàng lựa chọn kem trị mụn thích hợp với loại da và tình trạng mụn, bạn có thể tham khảo 10+ sản phẩm được tổng hợp trong bài viết sau:

Với hơn 40 năm khám và điều trị da liễu, bác sĩ Nguyễn Thị Nhuần - Nguyên PGĐ Chuyên môn kiêm Trưởng khoa Khám bệnh BV YHCT TƯ đã được VTV2 mời xuất hiện trong chương trình "Vì sức khỏe người Việt" để tư vấn cách trị mụn trứng cá hiệu quả.

1. Kem trị mụn Acnes Medical Cream

Acnes Medical Cream là sản phẩm điều trị mụn trứng cá, mụn bọc và mụn viêm đỏ của Công ty Mentholatum – Việt Nam. Sản phẩm thích hợp với người trong độ tuổi dậy thì và người trưởng thành bị mụn do rối loạn nội tiết, tăng tiết tuyến bã nhờn, do môi trường ô nhiễm và một số nguyên nhân khác. Công dụng chính của sản phẩm là chống viêm, diệt khuẩn, làm mềm lớp sừng, hấp thu bã nhờn và thúc đẩy tốc độ tái tạo da.

Kem trị mụn Acnes Medical Cream chứa công thức từ thiên nhiên kết hợp với hoạt chất tổng hợp nhằm tác động toàn diện đến nốt mụn, giúp gom cồi mụn và đẩy cồi mụn lên bề mặt da chỉ trong một thời gian ngắn. Thành phần chính của sản phẩm gồm có Sulfur (lưu huỳnh), Resorcin (hợp chất hữu cơ có nguồn gốc từ vỏ cây), Tocopherol Acetate (một dạng của vitamin E) và Glycyrrhetinic Acid (chiết xuất rễ cam thảo). Như vậy có thể thấy, sản phẩm cân bằng giữa các thành phần trị mụn, tiêu viêm, kháng khuẩn và thành phần phục hồi, dưỡng ẩm da.

Top kem trị mụn tốt nhất
Kem trị mụn Acnes Medical Cream chứa thành phần chính là Sulfur, Resorcin, Glycyrrhetinic Acid

Sản phẩm Acnes Medical Cream có thể ức chế vi khuẩn gây mụn, làm tiêu lớp da dày cứng ở đầu mụn từ đó giúp bụi bẩn, bã nhờn và nhân mụn dễ dàng thoát ra bên ngoài. Ngoài ra, vitamin E trong sản phẩm còn giúp làm dịu, giảm sưng đỏ và thúc đẩy tốc độ tái tạo của da.

Hướng dẫn sử dụng:

  • Làm sạch da mặt
  • Thoa trực tiếp kem trị mụn Acnes Medical Cream lên vùng da cần điều trị
  • Sử dụng vài lần trong ngày

Giá bán tham khảo:

  • Kem trị mụn Acnes Medical Cream có giá 62.000 đồng/ tuýp 18g (giá niêm yết)

2. Pair – Kem trị mụn trứng cá của Nhật Bản

Kem trị mụn Pair là sản phẩm của thương hiệu Lion Pair – xuất xứ Nhật Bản. Thành phần chính của sản phẩm là hoạt chất chống viêm Ibuprofen và hoạt chất kháng khuẩn Isopropylmethylphenol. Với công thức này, sản phẩm có khả năng giảm tình trạng viêm đỏ, nóng rát, làm khô các nốt mụn cũ và ngăn ngừa hình thành nốt mụn mới.

Kem trị mụn Pair có kết cấu dạng kem lỏng, màu trắng đục và không có mùi. Sản phẩm có độ pH gần với độ pH tự nhiên của da nên hầu như không gây khô da, kích ứng, ngứa ngáy hay nóng rát. Hơn nữa, sản phẩm được bảo quản ở trong tuýp nhôm nên hạn chế được tình trạng không khí, nấm, virus và vi khuẩn xâm nhập, làm biến đổi kết cấu và giảm hiệu quả điều trị.

kem trị mụn tốt nhất giá rẻ
Kem trị mụn Pair có công thức an toàn, lành tính và phù hợp với mọi loại da

Sản phẩm thích hợp với nhiều loại mụn như mụn bọc, mụn viêm, mụn kích ứng,… Với công thức an toàn và dịu nhẹ, kem trị mụn Pair thích hợp với mọi loại da – kể cả da nhạy cảm. Khi thoa lên da, sản phẩm chuyển thành màu trong suốt. Chính vì vậy, chị em có thể trang điểm và thoa kem chống nắng sau khi dùng kem điều trị mụn Pair của Nhật Bản.

Hướng dẫn sử dụng:

  • Thoa trực tiếp lên vùng da bị mụn
  • Nên sử dụng đều đặn 2 – 3 lần/ ngày
  • Dùng liên tục cho đến khi mụn thuyên giảm hoàn toàn

Giá bán tham khảo:

  • Kem trị mụn Pair của Nhật Bản có giá 135.000 đồng/ tuýp 14g và 200.000 đồng/ tuýp 24g

3. Gel trị mụn Megaduo 15g

Gel trị mụn Megaduo là dược phẩm của Công ty Hóa mỹ phẩm Gamma Việt Nam. Sản phẩm có tác dụng hỗ trợ điều trị – ngăn ngừa mụn đầu trắng, mụn trứng cá, mụn đầu đen và làm mờ vết thâm do mụn.

Thành phần chính của sản phẩm là Glycolic acid – một loại alpha hydroxy acid có khả năng tẩy tế bào chết, giảm tình trạng dày sừng, làm thông thoáng lỗ chân lông và cải thiện vết thâm. Ngoài ra, sản phẩm còn chứa Azelaic acid – một loại dicarbocylic acid có nguồn gốc từ một số loại ngũ cốc. Hoạt chất này có khả năng điều trị mụn, cải thiện sắc tố da, giảm thâm nám và tàn nhang.

kem trị mụn tốt nhất giá rẻ
Gel trị mụn Megaduo 15g giúp giảm mụn, tiêu viêm và cải thiện vết thâm sau mụn

Nếu đang tìm kiếm kem trị mụn vừa có khả năng giảm mụn vừa giúp làm mờ thâm, bạn có thể cân nhắc về sản phẩm này. Công thức của sản phẩm đã được kiểm chứng về độ an toàn và tính hiệu quả. Vì vậy, chị em có thể sử dụng gel trị mụn Megaduo để loại bỏ các nốt mụn và vết thâm xấu xí trên khuôn mặt.

Hướng dẫn sử dụng:

  • Rửa sạch mặt và lau khô
  • Thoa trực tiếp gel trị mụn lên vùng da cần điều trị
  • Sử dụng 2 lần (sáng – tối)

Giá bán tham khảo:

  • Gel trị mụn Megaduo có giá bán 107.000 đồng/ tuýp 15g

4. Kem trị mụn trứng cá Klenzit C 15g

Klenzit C là kem điều trị mụn trứng cá của thương hiệu Glnemark – Ấn Độ. Sản phẩm này chỉ dành riêng cho người bị mụn trứng cá do nhiều nguyên nhân khác nhau. Thành phần chính của sản phẩm là Adapalene – hoạt chất có tác dụng gần giống với Retinoid. Hoạt chất này có khả năng điều hòa quá trình biệt hóa tế bào, giảm viêm và ngăn ngừa hiện tượng sừng hòa thượng bì (nguyên nhân khiến lỗ chân lông bị bít tắc và sinh mụn).

Ngoài ra, gel trị mụn Klenzit C còn chứa Clindamycin – hoạt chất kháng sinh có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn bằng cách ức chế quá trình tổng hợp protein của vi khuẩn gây bệnh. Thực nghiệm lâm sàng cho thấy, hoạt chất này ức chế toàn bộ vi khuẩn Propionibacterium acnes (P. acnes) trên bề mặt da.

kem trị mụn tốt nhất giá rẻ
Kem trị mụn trứng cá Klenzit C 15g có tác dụng tẩy tế bào chết, tiêu viêm và ức chế vi khuẩn

Thông thường, Klenzit C chỉ được dùng khi có toa của bác sĩ do thuốc có khả năng kích ứng cao và có thể gây quái thai ở phụ nữ mang thai. Chính vì vậy, bạn nên tham vấn y khoa trước khi sử dụng loại kem trị mụn này.

Hướng dẫn sử dụng:

  • Làm sạch da mặt trước khi sử dụng
  • Thoa thuốc trực tiếp lên vùng da bị mụn, chỉ sử dụng 1 lần/ ngày vào buổi tối
  • Không dùng đồng thời với các loại thuốc bôi ngoài da có khả năng gây kích ứng
  • Không sử dụng gel trị mụn Klenzit C cho người dưới 12 tuổi

Giá bán tham khảo:

  • Gel trị mụn trứng cá Klenzit C có giá 125.000 đồng/ tuýp 15g

5. Kem trị mụn Differin 0.1%

Differin 0.1% là kem trị mụn của thương hiệu Galderma (Thụy Sỹ) và được sản xuất tại Pháp. Sản phẩm được xếp vào nhóm thuốc điều trị da liễu do chứa hoạt chất Adapalen tương tự gel trị mụn Klenzit C. Kem trị mụn Differin được sử dụng để điều trị mụn trứng cá ở mặt, ngực, lưng – đặc biệt là các nốt mụn mủ, sẩn đỏ và có nhân trắng.

Hoạt chất Adapalen trong thuốc có thể gây ra hiện tượng đẩy mụn do tác dụng giảm sừng hóa tế bào thượng bì. Vì vậy trong thời gian đầu mới sử dụng, da có thể nổi mụn ồ ạt và lan tỏa. Tuy nhiên, các nốt mụn này được đẩy từ bên dưới da lên – hoàn toàn không phải là nốt mụn mới hình thành.

Kem trị mụn Differin 0.1% có thể gây kích ứng nhẹ. Để giảm nguy cơ đỏ rát da, cần tránh sử dụng đồng thời với các loại thuốc bôi có khả năng kích ứng khác như AHA, BHA, PHA, Benzoyl Peroxide và một số loại kem bôi chứa hoạt chất kháng sinh.

Kem trị mụn hiệu quả giá rẻ
Kem trị mụn Differin 0.1% có thể gây kích ứng tại chỗ trong thời gian đầu mới sử dụng

Hướng dẫn sử dụng:

  • Làm sạch vùng da cần điều trị và lau thật khô trước khi thoa thuốc
  • Sử dụng một lượng thuốc vừa đủ thoa trực tiếp lên nốt mụn
  • Dùng 1 lần/ ngày vào buổi tối trước khi đi ngủ
  • Rửa sạch tay sau khi sử dụng để tránh tình trạng thuốc dính vào môi, mắt và những vùng da nhạy cảm khác

Giá bán tham khảo:

  • Kem trị mụn Differin 0.1% có giá bán dao động khoảng 80.000 đồng/ tuýp 15g và 140.000 đồng/ tuýp 30g

6. Kem trị mụn La roche Posay Effaclar K+

La roche Posay Effaclar K+ là sản phẩm kem dưỡng trị mụn của thương hiệu dược mỹ phẩm La roche Posay – Pháp. Công thức của sản phẩm đã được kiểm định về độ an toàn, lành tính và được nhiều bác sĩ da liễu khuyên dùng.

Kem dưỡng điều trị mụn La roche Posay Effaclar K+ chứa Salicylic acid, Micro-exfoliating LHA và Retinyl Linoleate. Cả ba hoạt chất này đều có khả năng tẩy tế bào chết, làm thông thoáng lỗ chân lông, đẩy bã nhờn, bụi bẩn tích tụ ra bên ngoài và hạn chế tình trạng tắc nghẽn nang lông dẫn đến hình thành mụn đỏ và mụn trứng cá.

Ngoài ra, sản phẩm còn được bổ sung Carnosine và vitamin E có khả năng dưỡng ẩm, chống oxy hóa và phục hồi da. Đồng thời cung cấp hoạt chất Airlicium nhằm kiểm soát bã nhờn và giảm tình trạng tăng tiết bã nhờn đáng kể.

Kem trị mụn hiệu quả giá rẻ
La roche Posay Effaclar K+ là kem dưỡng có khả năng ngừa mụn và kiểm soát dầu thừa, bã nhờn

Kem trị mụn La roche Posay Effaclar K+ thích hợp với những trường hợp da mụn nhạy cảm, nền da yếu và dễ bị kích ứng khi sử dụng các sản phẩm có hoạt tính mạnh. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng sản phẩm thường xuyên để phục hồi da sau mụn và phòng ngừa mụn tái phát.

Hướng dẫn sử dụng:

  • Làm sạch da mặt trước khi sử dụng
  • Thoa sản phẩm lên toàn bộ mặt hoặc chỉ dùng ở vùng da bị mụn (không thoa lên vùng da xung quanh mắt)
  • Sử dụng đều đặn 2 lần/ ngày
  • Cần dùng kem chống nắng để hạn chế tình trạng da bắt nắng và đen sạm

Giá bán tham khảo:

  • Kem dưỡng trị mụn La roche Posay Effaclar K+ có giá 340 – 360.000 đồng/ tuýp 40ml

7. Gel trị mụn Decumar – Sản phẩm trị mụn cho da nhạy cảm

Nếu có làn da mỏng, nhạy cảm và không thể sử dụng kem trị mụn chứa hoạt chất tổng hợp, bạn có thể lựa chọn gel trị mụn Decumar. Sản phẩm chứa thành phần chính là Nano curcumin từ nghệ có khả năng giảm viêm đỏ, tăng tốc độ phục hồi làn da và ngăn ngừa thâm sẹo.

Ngoài Nano curcucmin, sản phẩm còn chứa lô hội, vitamin E và tinh chất hành tây đỏ có khả năng chống oxy hóa, làm sáng da, dưỡng ẩm và giảm nguy cơ hình thành sẹo lõm sau mụn. Thành phần trong sản phẩm chủ yếu là nguyên liệu tự nhiên nên có độ an toàn cao, không gây dị ứng hay kích ứng – kể cả với làn da nhạy cảm.

Với công thức hoàn toàn từ thiên nhiên, gel trị mụn Decumar có thể sử dụng cho trẻ từ 6 tuổi trở lên, phụ nữ mang thai và cho con bú. Ngoài ra, sản phẩm còn có thể dùng trong thời gian dài để khôi phục hàng rào bảo vệ da và phòng ngừa mụn tái phát.

Top kem trị mụn tốt nhất
Gel trị mụn Decumar có công thức hoàn toàn từ thiên nhiên, an toàn và phù hợp với mọi loại da

Hướng dẫn sử dụng:

  • Làm sạch vùng da cần điều trị
  • Thoa một lớp mỏng kem trị mụn Decumar lên da
  • Sử dụng nhiều lần trong ngày

Giá bán tham khảo:

  • Kem trị mụn Decumar có giá bán 75.000 đồng/ tuýp 20g (giá niêm yết)

8. Kem điều trị mụn Shiseido Pimplit – Nhật Bản

Shiseido Pimplit là kem trị mụn của thường hiệu Shiseido – một trong những thương hiệu mỹ phẩm lớn và uy tín tại Nhật Bản. Thành phần chính của sản phẩm là Glycyrrhetinic axit 3mg (chiết xuất rễ cam thảo), Kẽm oxit 20mg, Resorcin 20mg (chiết xuất vỏ cây) và lưu huỳnh 40mg. Sản phẩm có tác dụng giảm mụn, hạn chế bã nhờn, dầu thừa tích tụ ở nang lông và phòng ngừa hình thành các nốt mụn mới.

Sản phẩm được bào chế ở dạng kem có màu nude (tệp với màu da). Vì vậy khi sử dụng, sản phẩm có thể làm mờ nốt mụn và che phủ một số vết thâm. Chỉ sau 3 – 5 ngày dùng đều đặn, nốt mụn viêm đỏ có xu hướng giảm sưng đáng kể, cồi mụn gom lại, khô dần và được đẩy lên bề mặt da.

top kem trị mụn tốt nhất thế giới
Kem điều trị mụn Shiseido Pimplit được khuyến cáo sử dụng 1 lần/ ngày vào buổi tối trước khi ngủ

Hướng dẫn sử dụng:

  • Làm sạch da mặt bằng sữa rửa mặt và dùng khăn lau khô
  • Dùng 1 lượng kem vừa đủ và thoa trực tiếp lên vùng da bị mụn
  • Nên sử dụng 1 lần/ ngày vào buổi tối trước khi đi ngủ

Giá bán tham khảo:

  • Kem trị mụn Shiseido Pimplit của Nhật Bản có giá 190 – 210.000 đồng/ tuýp

9. Kem trị mụn, giảm nhờn Papulex Oil 40ml

Kem trị mụn, giảm nhờn Papulex Oil là sản phẩm của thương hiệu dược mỹ phẩm Pháp – Papulex. Sản phẩm được bào chế dành riêng cho làn da mụn, da nhờn và da hỗn hợp thiên dầu với công thức kết hợp giữa kẽm PCA, Niacinamide và phức hợp ABA. Với công thức độc đáo, kem trị mụn Papulex có khả năng làm sạch da, kiểm soát nhờn, giảm viêm và hỗ trợ gom cồi mụn.

Ngoài tác dụng kiểm soát và điều trị mụn, kem trị mụn, giảm nhờn Papulex Oil còn có tác dụng nuôi dưỡng làn da, giảm tình trạng da bóng dầu và hạn chế sự phát triển quá mức của vi khuẩn P. acnes. Sản phẩm không chứa hương liệu, an toàn, lành tính và không làm mỏng da.

top kem trị mụn tốt nhất thế giới
Kem trị mụn, giảm nhờn Papulex Oil là sản phẩm của thương hiệu dược mỹ phẩm Pháp – Papulex

Hướng dẫn sử dụng:

  • Làm sạch da mặt và lau khô bằng khăn
  • Thoa một lớp kem trị mụn lên vùng da cần điều trị hoặc có thể dùng cho toàn bộ da mặt (trừ vùng da xung quanh mắt)
  • Sử dụng 2 lần/ ngày (sáng – tối) để kiểm soát và điều trị mụn nhanh chóng

Giá bán tham khảo:

  • Kem giảm nhờn và điều trị Papulex Oil có giá 330 – 350.000 đồng/ tuýp 40ml

10. Tretinoin Cream 0.025% của Obagi – Kem trị mụn, giảm thâm nám

Tretinoin Cream 0.025% là sản phẩm trị mụn cao cấp của thương hiệu Obagi Medical – Mỹ. Các sản phẩm của thương hiệu này có giá thành khá cao do được nghiên cứu kỹ lưỡng về hiệu quả trị liệu và độ an toàn trên da. Kem trị mụn Tretinoin Cream 0.025% chứa hoạt chất Tretinoin với nồng độ 0.025%. Hoạt chất này có khả năng biệt hóa tế bào, giảm mụn, loại trừ vết thâm, nám da, tàn nhang và ngăn ngừa lão hóa.

Tretinoin được đánh giá là hoạt chất đa năng, tác động toàn diện đến các vấn đề của làn da và đem lại hiệu quả rõ rệt. Tuy nhiên, hoạt chất này có khả năng gây kích ứng cao và có khả năng gây quái thai. Chính vì vậy trước khi sử dụng Tretinoin Cream 0.025% của Obagi, cần tham vấn y khoa để được tư vấn rõ về cách dùng và liều lượng.

Tretinoin là hoạt chất có khả năng giảm nếp nhăn và làm chậm quá trình lão hóa hiệu quả nhất hiện nay. Vì vậy sau khi điều trị mụn và làm mờ vết thâm, bạn có thể sử dụng sản phẩm này lâu dài để làm mềm bề mặt da và phòng ngừa lão hóa.

Sản phẩm trị mụn hiệu quả nhất hiện nay
Tretinoin Cream 0.025% được đánh giá là sản phẩm trị mụn hiệu quả nhất hiện nay

Hướng dẫn sử dụng:

  • Làm sạch da và thoa trực tiếp Tretinoin Cream 0.025% lên toàn bộ da mặt
  • Chỉ sử dụng 1 lần/ ngày vào buổi tối trước khi ngủ
  • Trong thời gian đầu mới sử dụng, nên dùng 2 – 3 ngày/ lần và tăng liều từ từ để tránh da bị kích ứng

Giá bán tham khảo:

  • Kem trị mụn, giảm thâm và nám Tretinoin Cream 0.025% của Obagi có giá 1.500.000 – 1.750.000 đồng/ tuýp 20g

11. Kem trị mụn Neostrata Spot Treatment Gel

Neostrata Spot Treatment Gel là kem trị mụn của thương hiệu Neostrata của Mỹ. Thành phần chính của sản phẩm là Salicylic acid (BHA) 2% có khả năng tẩy tế bào chết, giảm bít tắc lỗ chân lông, làm sạch bã nhờn và bụi bẩn. Ngoài ra, sản phẩm còn chứa Pro – Vitamin A có khả năng giảm sưng mụn cùng với phức hợp Neo Hydroxy TM Complex độc quyền (bao gồm Tartar axit, Citric axit, Mandelic axit).

Sản phẩm có kết cấu dạng gel trong suốt, không mùi và có khả năng thẩm thấu nhanh. Do đó, bạn có thể sử dụng kem dưỡng ẩm và sản phẩm chống nắng sau khi dùng kem điều trị mụn Neostrata Spot Treatment Gel. Không sử dụng sản phẩm này cho phụ nữ mang thai và người đang cho con bú.

Kem trị mụn hiệu quả giá rẻ
Kem trị mụn Neostrata Spot Treatment Gel không được dùng cho phụ nữ mang thai và cho con bú

Hướng dẫn sử dụng:

  • Làm sạch da mặt và lau khô bằng khăn
  • Thoa sản phẩm lên vùng da bị mụn trước khi thoa kem dưỡng ẩm và kem chống nắng
  • Sử dụng 2 lần/ ngày đều đặn trong thời gian dài

Giá bán tham khảo:

  • Kem trị mụn Neostrata Spot Treatment Gel có giá 590 – 620.000 đồng/ tuýp 15g

12. Mụn trứng cá Hoàn Nguyên

Hoàn Nguyên là thành quả nghiên cứu bởi đội ngũ chuyên gia da liễu hàng đầu tại Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam dựa trên đề tài “Trị mụn trứng cá hiệu quả bằng thảo dược Đông y”. Ứng dụng nguyên lý Y học cổ truyền và công nghệ bào chế hiện đại, Hoàn Nguyên được phát triển với 2 chế phẩm chính là Viên uống và Tinh chất bôi. Hoàn Nguyên được các chuyên gia đầu ngành và khách hàng đánh giá cao bởi nhiều ưu điểm.

Theo YHCT, mụn hình thành do sự phong nhiệt tích tụ ở kinh phế, được đến đến bì phu tấu lý mà không thể truyền tống ra ngoài gây tồn đọng lâu ngày từ đó sinh ra mụn. Cơ chế tác động kép của Hoàn Nguyên chính là giải pháp hoàn hảo cho những người bị mụn.

Với cơ chế TRONG UỐNG NGOÀI BÔI, các tinh chất có trong viên uống sẽ đi sâu vào căn nguyên, giải quyết nguyên nhân hình thành mụn, dưỡng huyết, giải độc tiêu viêm. Đồng thời, tinh chất bôi sẽ trực tiếp làm se khít đầu mụn và trực tiếp đẩy mụn ra ngoài mà không cần đến lực, se khít lỗ chân lông, xóa mờ vết thâm do mụn và dưỡng da căng mịn.

Mỗi chế phẩm Hoàn Nguyên có công dụng loại bỏ mụn độc đáo
Mỗi chế phẩm Hoàn Nguyên có công dụng loại bỏ mụn độc đáo

Hoàn Nguyên được chiết xuất từ các thảo dược thượng hạng giúp tiêu viêm, giải độc, dưỡng huyết, hỗ trợ gan thận thanh lọc, đồng thời làm sạch da, se khít đầu mụn và đẩy nhân mụn, xóa mờ vết thâm, hồi phục da. 

Mỗi chế phẩm Hoàn Nguyên đều chứa hàng chục vị thuốc quý không chỉ có cộng dụng loại bỏ mụn mà còn đảm bảo an toàn, lành tính, không gây tác dụng phụ. Các thảo dược được thu hái từ vườn chuyên canh đạt tiêu chuẩn GACP-WHO. Sau khi được làm sạch, các thảo dược sẽ được đưa vào quy trình khép kín của nhà máy nhằm đảm bảo nguyên vẹn dược tính của từng nguyên liệu.

Công dụng một số thảo dược quý được sử dụng để bào chế Hoàn Nguyên
Công dụng một số thảo dược quý được sử dụng để bào chế Hoàn Nguyên

Trong chương trình “Vì sức khỏe người Việt” được phát sóng trên kênh VTV2, Mụn trứng cá Hoàn Nguyên được vinh dự giới thiệu là giải pháp trị mụn trứng cá toàn diện. Trong chương trình, thầy thuốc ưu tú, bác sĩ Nguyễn Thị Nhuần – Giám đốc chuyên môn Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam đã đánh giá hiệu quả sử dụng BSP Hoàn Nguyên: 

Bộ sản phẩm Mụn trứng cá Hoàn Nguyên là một giải pháp điều trị toàn diện, vừa đi vào giải quyết các căn nguyên lại vừa ngăn ngừa hiệu quả các triệu chứng mụn. Bên cạnh đó, ưu điểm là được bào chế từ thảo dược thiên nhiên giúp sản phẩm này rất lành tính và không gây tác dụng phụ khi sử dụng”.

Để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng, Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam đã thực hiện CAM KẾT HOÀN TIỀN BẰNG VĂN BẢN SAU 2 THÁNG NẾU KHÔNG HIỆU QUẢ. Chính bởi hiệu quả vượt trội mà BSP mang lại, Hoàn Nguyên hoàn toàn tự tin đem đến dịch vụ đảm bảo chất lượng, an toàn cho khách hàng.

Hoàn Nguyên được xây dựng theo lộ trình chi tiết, rõ ràng
Hoàn Nguyên được xây dựng theo lộ trình chi tiết, rõ ràng

Bộ sản phẩm Hoàn Nguyên có giá niêm yết, tùy thuộc theo tình trạng da và mức độ bị mụn nặng hay nhẹ mà có liệu trình sử dụng khác nhau.

Giá tham khảo:

  • Viên uống Hoàn Nguyên: 1.700.000/lọ.
  • Tinh chất bôi Hoàn Nguyên: 1.300.000/lọ.

Hoàn Nguyên là sản phẩm độc quyền của Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam. Bởi vậy để đảm bảo chất lượng sản phẩm, bạn có thể mua trực tiếp hoặc đặt hàng online tại Trung tâm.

Xem thêm: Bác sĩ Nguyễn Thị Nhuần chia sẻ về công dụng của Bộ sản phẩm Hoàn Nguyên

Nếu có bất cứ thắc mắc về thông tin sản phẩm hay tình trạng mụn, hãy nhanh chóng liên hệ theo địa chỉ dưới đây để được các bác sĩ đầu ngành tư vấn và giải đáp:

TRUNG TÂM DA LIỄU ĐÔNG Y VIỆT NAM

Cơ sở Hà Nội: 123 Hoàng Ngân, phường Nhân Chính, Thanh Xuân – SĐT/Zalo: (024) 62605 666 – 0983 058 939

Cơ sở Hồ Chí Minh: Số 48B Đặng Dung, phường Tân Định, Quận 1 – SĐT/Zalo: (028) 710 99808 – 0903 047 368

Website: www.trungtamdalieudongy.com

Fanpage: www.facebook.com/trungtamdalieudongy/

Một số lưu ý khi dùng kem trị mụn

Kem điều trị mụn có thể giảm nhanh tình trạng mụn bọc, mụn viêm đỏ và mụn nang. Ngoài ra, một số sản phẩm còn giúp tẩy tế bào chết, ngăn ngừa mụn tái phát, làm mờ thâm mụn và ngăn ngừa sẹo lõm, sẹo lồi.

Kem trị mụn hiệu quả giá rẻ
Bên cạnh việc sử dụng kem trị mụn, nên vệ sinh da mặt 2 lần/ ngày để hỗ trợ quá trình điều trị

Tuy nhiên khi sử dụng kem trị mụn, nên lưu ý một số vấn đề sau:

  • Cần vệ sinh da mặt và lau khô hoàn toàn trước khi sử dụng kem trị mụn. Sử dụng thuốc bôi lên vùng da chưa được làm sạch có thể làm giảm khả năng hấp thu và tăng nguy cơ viêm nhiễm.
  • Trước khi thoa thuốc, cần rửa sạch tay với xà phòng. Sau đó, nên sử dụng tăm bông lấy kem bôi và thoa lên nốt mụn. Sử dụng tay thoa thuốc có thể gián tiếp lây truyền vi khuẩn giữa các nốt mụn và khiến tình trạng mụn trứng cá trở nên nghiêm trọng hơn.
  • Các loại kem trị mụn đều chứa hoạt chất dễ kích ứng và bắt nắng. Vì vậy, chỉ sử dụng sản phẩm với liều lượng được khuyến cáo. Đồng thời cần dùng kem chống nắng và che chắn da khi di chuyển ngoài trời.
  • Phụ nữ mang thai, cho con bú và người có làn da nhạy cảm không nên sử dụng sản phẩm trị mụn chứa BHA (Salicylic axit), Retinoid, Tretinoin, Adapalene và hoạt chất kháng sinh. Nếu có ý định sử dụng kem bôi trị mụn, nên tham vấn y khoa để được tư vấn sản phẩm phù hợp.
  • Cơ chế trực tiếp gây ra mụn là do lỗ chân lông bị bít tắc khiến dầu thừa, bụi bẩn tích tụ và kích thích sự phát triển quá mức của vi khuẩn P. acnes. Chính vì vậy bên cạnh việc sử dụng kem trị mụn, nên giữ da thông thoáng bằng cách sử dụng sữa rửa mặt 2 lần/ ngày, dùng giấy thấm dầu khi cần thiết và hạn chế trang điểm trong thời gian điều trị mụn.
  • Để điều trị mụn triệt để, cần loại trừ các yếu tố gây mụn như thức khuya, căng thẳng, sử dụng thức uống chứa cồn, đường, thức ăn nhanh,…

Bài viết đã tổng hợp 10+ loại kem trị mụn được đánh giá tốt trên thị trường. Hy vọng qua bài viết, bạn đọc có thể lựa chọn được sản phẩm phù hợp với tình trạng mụn, loại da và khả năng tài chính. Trong trường hợp mụn trứng cá có mức độ nặng, nên tìm gặp bác sĩ để được thăm khám và tư vấn điều trị.

Tham khảo thêm:

3.8/5 - (14 bình chọn)

Bình luận (36)

  1. Thảo Nguyên says: Trả lời

    Mấy sản phẩm mụn này mình đã dùng cũng gần đến nửa, vậy mà chẳng ăn thua có loại tuyp bé tý mà hơn triệu chứ có ít gì đâu, chán ơi là chán, có mỗi cái mặt tiền mà đổ bao nhiêu tiền của vào vẫn chưa thấy hết mụn

    1. Minh Trang Lê says: Trả lời

      Mụn mà muốn khỏi tận gốc thì phải điều trị cả bên trong nữa, chứ chỉ có bôi như này thì ăn thua gì. Bạn có kết hợp chế độ ăn uống sinh hoạt hợp lý không đấy, uống nhiều nước ăn nhiều hoa quả hạn chế độ ăn nhanh và đồ ngọt

    2. Hạ.Linh says: Trả lời

      Chị thử dùng kem bôi mụn La roche Posay chưa, em vừa đầu tư cả bộ này, từ toner sữa rửa mặt cho đến kem mụn. Thấy mọi người bảo tốt lắm em cũng cắn răng mua. Đau ví vãi chị ạ nhưng vẫn cố gắng, mua xong bộ này em thành vô sản luôn

    3. Thảo Nguyên says: Trả lời

      Cái này dùng cho mụn cám ở mũi và mụn nhỏ dùng được cho khắp mặt. Mình dùng thì thấy hết mụn còn mụn to viêm thì mình không rõ

    4. Vũ Thị Thanh Huyền says: Trả lời

      Mọi người đừng có lạm dụng nhiều quá loại kem trị mụn, dùng gì thì dùng cũng cần tuân thủ theo chỉ dẫn của bác sĩ chứ không phải thích bôi gì nên thì bôi đâu. Bôi nhiều thì càng làm tắc và bí lỗ chân lông thôi chứ không phải cứ bôi nhiều là tốt đâu

  2. Nguyễn Thị Hồng Vân says: Trả lời

    Các chị ơi, da dầu thì dùng loại nào trong số máy loại này là hợp ạ. Em bị mụn nội tiết từ lúc dậy thì đến giờ 3 năm nhưng chưa khỏi, chữa mụn ở bệnh viện tốn nhiều tiền quá tới mức kinh tế không đủ nên giờ chịu thua rồi. Em tình mua một loại kem trị mụn nào đó về bôi thôi

    1. Linh Chi Đỗ says: Trả lời

      Ráng giữ da sạch và đừng để mình stress quá vì càng stress sẽ càng có thể nỗi mụn. Quan trọng là giữ da sạch nếu có sử dụng sản phẩm nào thì em tham khảo ý kiến bác sĩ chứ đừng lựa chọn và bôi linh tinh rồi lại vào kem trộn thì khổ. Nếu được em nên tập uống nước ép trái cây như nước ép Dứa, Cà Rốt, Cần tây hoặc ăn Yaua mỗi ngày…hạn chế ăn đồ chiên nóng và thức khuya

    2. Hiền Trang says: Trả lời

      Mình da dầu nè, rất dễ nổi mụn luôn mà đã lên rồi thì cực khó tống đi dù có ăn uống kiêng khem, bôi thuốc tây ta gì gì đi nữa. Thế nên từ đợt đi du lịch về là mặt nở hoa bung bét cả. Cách đây 1 tuần có người bạn giới thiệu cho bộ sản phẩm Hoàn Nguyên bên trung tâm da liễu đông y Việt Nam. Hôm vừa rồi mình có đến khám và soi da ở trung tâm, rồi sau đó bác sĩ Nhuần khám cho mình rồi kê cho mình Hoàn Nguyên. Với tình trạng da của bạn giống da mình như vậy bạn nên đến đây soi da các bác sĩ tư vấn kỹ. da dầu và mụn đừng có bôi linh tinh

    3. Châu Nguyễn says: Trả lời

      Mình tưởng mua Hoàn Nguyên là như các loại kem trị mụn khác, cứ ra hiệu thuốc hoặc các cửa hàng mỹ phẩm là mua được, hóa rá là phải khám và soi da ah

    4. Hạnh 9x says: Trả lời

      Bộ sản phẩm Hoàn Nguyên là của trung tâm da liễu bạn phải đến khám và soi da hoặc ở xa phải chụp ảnh da cho bác sĩ xem vì Hoàn Nguyên có mấy loại liền nên bác sĩ xem thế nào rồi kê cho loại đấy. Lần đấy mình có tìm hiểu rồi đến đó điều trị, phải đặt lịch bác sĩ Nhuần trước đó. Bác sĩ cũng là thầy uống ưu tú Nguyễn Thị Nhuần, bác có nhiều năm kinh nghiệm trong việc điều trị mụn rồi, không phải những chỗ liinh tinh vớ vẩn gì đâu. Bạn chưa rõ thông tin về bác thì tham khảo ở đây nhé

    5. Đinh Đinh Hương says: Trả lời

      Thấy trong bài ghi liệu trình điều trị từ 2-3 tháng thấy cũng gian nan nhỉ nhưng nếu mà thực sự hết được mụn thì mình cũng quyết đầu tư một lần cho xong

  3. Minh Nguyễn 98 says: Trả lời

    Mng có ai sử dụng kem trị mụm Shiseido Pimplit của Nhật lần đầu bôi lên bị ngứa và rát không

    1. Trần Thùy Anh says: Trả lời

      Mình cũng bị rát, nóng bạn ạ thấy bảo như vậy là bị kích ứng rồi nên mình dừng luôn không dám sử dụng nữa. Trước có mấy bạn bảo dùng hết nhưng chắc do mình không hợp hay sao ý, vì da mình khá nhạy cảm nên một số loại mọi người dùng tốt mà mình dùng lại chả có tác dụng mấy

    2. Lương Mỹ Hạnh says: Trả lời

      Sao các chị không thử dùng sản phẩm đông y, thuốc nam của mình ấy. Đông y nó hợp với cơ địa mình hơn còn mấy sản phẩm nhập ngoại Nhật Hàn thì đa số phì hợp với cơ địa và khí hậu bên họ. Thường thì nếu dưỡng da dùng mấy loại đó hợp hơn là trị mụn. Nước mình nhiệt đới nhiều khi dùng không hợp dễ bị nhờn và bít lỗ chân lông lắm. Em đã dùng bộ sản phẩm Hoàn Nguyên mà bên dưới bài viết cũng nhắc đến ấy. Bây giờ mặt em hết mụn rồi đó

    3. Thùy Linhh says: Trả lời

      Mình cũng đang nghiên cứu về bộ này, bữa xem trên VTV2 thấy phỏng vấn trung tâm này nè. Thấy có cả loại xanh biển và xanh lá cây. Chán tây y nên mình cũng tính điều trị bằng đông y xem thế nào

    4. Lương Mỹ Hạnh says: Trả lời

      Ah, bộ xanh lá là phổ thông còn đâu xanh biển là cao cấp. Lần đấy em được kê bộ cao cấp vì tình trạng mụ khá là nặng. Em dùng bao gồm viên uống hoàn nguyên và tinh chất bôi hoàn nguyên và cả sữa rửa mặt. Với tuần 1 buổi em qua đây để chăm sóc da chuyên sâu và lấy nhân mụn. Thế mà sau 3 tháng em hết sạch mụn

  4. Huế Thơ says: Trả lời

    Em đang phân vân giữa Klenzit C và Tretinoin Cream không biết dùng loại nào thì hơn mọi người nhỉ. Của em mụn viêm thâm lâu năm rồi còn kèm theo cả sẹo nữa

    1. Bích Ngọc HTY says: Trả lời

      Dùng cái Klenzit C tốt hơn Tretinoin Cream. Vì Tretinoin Cream rất khó dùng, dưỡng da rất khó, sai một chút là ăn ngay hậu quả

    2. Mạnh Nam Trần says: Trả lời

      Treti này ai da dầu thì nên dùng, da khô mà dùng mùa đông này không cấp ẩm đầy đủ là xác định ăn hành luôn đấy

  5. Junly Phạm says: Trả lời

    Cái Neostrata Spot Treatment Gel bôi khá thích các tình yêu ạ, không thấy nổi lắm nhưng em này bôi gel tỏng suốt thẩm thấu nhanh, lại có thêm thành phần tẩy da chết nên không sợ bị tắc lỗ chân lông đâu. Mình đang dùng cũng đỡ được 40% rồi ne

    1. Vũ Thúy says: Trả lời

      Này mua ở đâu đó bạn, mình cũng thấy không nổi tiếng lắm nhỉ. Đọc bài viết với nge bạn nói thì mới tìm hiểu đấy

    2. Junly Phạm says: Trả lời

      Thuốc này mình nhờ người quen mua rồi xách tay về, chứ mua ở đây sợ nhiều hàng giả lắm bạn ạ. Kể cả mấy loại kem bôi hàng với Nhật cũng thế, không cẩn thận dính hàng nhái như chơi

  6. Kim Thu Minh says: Trả lời

    Năm nay em học lớp 12 rồi. Học hành rất căng thẳng nên mặt lúc nào cũng có mụn rồi thì đến kì haizz vậy là cái mặt chưa bao giờ ngưng bị mụn. Cảm giác không muốn bước ra ngoài luôn. Có chị nào đã điều trị mụn thành công chia sẻ cho em chút kinh nghiệm với, em chân thành cảm ơn

    1. Đỗ Anh says: Trả lời

      Căng thẳng mấy thì cũng phải ăn uống điều độ, ngủ nghỉ đúng giờ giấc không thì thuốc bôi lên mặt cũng công cốc hết. Không sớm chữa trị, ăn uống điều độ và sinh hoạt lành mạnh thì những đốm mụn “khó chiều” sẽ khiến bạn tự ti hơn đấy

    2. Trúc Hải Mộc Châu says: Trả lời

      Mình đang sài kem trị mụn Differin 0.1% thấy sài rất tốt. Vết thâm mụn mờ hẳn đi. Bạn có thể mua về thử điều trị xem thế nào

    3. Thục Trinh Phan says: Trả lời

      Em thì không phân biệt thuốc tây thuốc ta, thuốc nội thuốc ngoại gì đâu nhưng phải công nhận là em không có hợp mấy thuốc nhập ngoại các chị ạ. Năm kia em cũng bị mụn, cũng chữa chạy đủ nơi mấy loại thuốc ngoại kể trên rồi cả thuốc bạn em gửi xách tay bên Nhật về em dùng qua gần hết nhưng chẳng hiều sao mặt em cứ càng lúc càng nặng. Vậy mà tình cờ 1 lần biết tới sản phẩm Hoàn Nguyên qua lời giới thiệu của 1 cô bạn, em có tìm hiểu thêm ở nhiều nguồn khác nhau rồi em đặt mua qua mạng. Em không đến khám tận nơi mà em chỉ chụp ảnh da mặt rồi sau đó gửi cho bác sĩ. Bác sĩ Nhuần xem ảnh em gửi rồi hỏi thêm một số vấn đề khác rồi sau đó bác sĩ có nói tình trạng của em phải dùng Hoàn Nguyên cao cấp dùng kết hợp cả thuốc uống và thuốc bôi và dặn dò về chế độ ăn uống, sinh hoạt. Ấy thế mà hợp thầy hợp thuốc thế nào chỉ có hơn 2 tháng mà mặt em đã hết sạch mụn. Lúc đầu dùng tác dụng có hơi chậm nhưng sau đó nhân mụn được đẩy lên nhiều, em thấy tác dụng của thuốc nhanh hơn hẳn. Em cứ dùng đều thuốc, hết thuốc em báo bác sĩ gửi thêm thế là da em sạch mụn luôn

    4. Lý Huyền says: Trả lời

      Gửi thuốc qua bưu điện cũng được ah, mình chỉ sợ không đảm bảo chất lượng rồi các loại kem trộn các kiểu nên khá lo

    5. Thục Trinh Phan says: Trả lời

      Nếu chị có thời gian và gần đấy thì bạn đến khám được là tốt nhất, em nghe nói đến khám tận nơi thì sẽ đượi soi da rồi làm liệu trình chăm sóc da chuyên sâu thì thuốc tác dụng càng nhanh, cơ mà nếu không thì gọi điện đến nhờ bác sĩ tư vấn như em và gửi thuốc về tận nhà cho nhé. Số bác sĩ là 0983 058 939, trung tâm da liễu uy tìn nên không lo vấn đề kem trộn, Ở đây có cam kết điều trị hiệu quả đó, báo cũng có viết này https://laodong.vn/suc-khoe/mun-trung-ca-hoan-nguyen-giai-phap-tri-mun-hieu-qua-tu-thien-nhien-791867.ldo

    6. Kiều NgọcAnh Thư says: Trả lời

      Mình mới lấy thuốc ở đây nè các bạn, mới uống được 3 tuần thấy mụn đẩy lên quá trời, để nó khô nhân mình lại qua trung tâm để bác sĩ lấy mụn, về nhà chườm đá với đắp dưa leo là vài hôm sau hết thâm luôn. Nếu được bạn nên qua điều trị trực tiếp

  7. Lường Tình Điệp says: Trả lời

    Mình từ hồi đó đến giờ da mụn mẹ mình chỉ cho các xông hơi bằng xả, vài hạt muối và vắt thêm một ít chanh vào. Xông đến khi nào hết hơi nóng thì thôi. Khi xông lỗ chân lông nở ra nên bã nhờn cũng được bài tiết. Sau đó đắp mặt bằng dưa leo hay sữa chua tuỳ ý. Đến giờ 30 tuổi mình vẫn duy trì phương pháp này, da đẹp tự nhiên mà không cần mỹ phẩm gì cả

    1. Châu Giang says: Trả lời

      Tôi cũng dùng thử các phương pháp xông hơi rồi nhưng cảm giác lỗ chân lông to hơn. Không biết bạn xông hơi tuần mấy lần và lỗ chân lông có bị to ra không

    2. Khánh Ngân says: Trả lời

      Xông hơi thì chắc chắn nó to ra chị ạ, nhưng sau đó đắp mặt nạ và toner luôn thì sẽ khít lại. 1 tuần xông 1-2 lần thôi nhé rồi chị dùng thêm kem trị mụn nữa là hết đó

  8. Phương ANh says: Trả lời

    Các chị ơi, em đã dùng hầu như các loại thuốc tây kể trên rồi mà sao không thấy đỡ gi nhiều người cứ khen thuốc nọ thuốc kia tốt nhưng sao với em lại vô dụng vậy. Nhiều lúc cứ nghĩ như kiểu cả thế giới chống lại mình vậy. Em nản quá

    1. Lệ 1991 says: Trả lời

      Cố lên bạn ơi, mình hoàn toàn hiểu cảm giác của bạn bởi mình cũng từng bị mụn nhiều lắm. Bạn cố đi ngủ sớm, uống nhiều nước nha, không đỡ thì cũng hạn chế nó lên thêm. Tự tin lên bạn nhé

    2. Kim Thứ Anh says: Trả lời

      Ngày này năm ngoái cũng là khoảng thời gian em đau khổ vì mụn. Nhưng đến bây giờ thì thôi rồi. Em dùng Hoàn Nguyên điều trị mụn, em nhận thức được vấn đề điều trị mụn phải dùng cả thuốc uống và bôi thế là em dùng Hoàn Nguyên. Chị dùng Hoàn Nguyên đi biết đâu lại hợp đó

  9. Hoàng Yến says: Trả lời

    Em tính dùng Neostrata, mọi người đã ai dùng rồi cho em ít review nhé

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *