10+ sữa rửa mặt trị mụn tốt nhất 2022 (giá rẻ – cao cấp)

Sữa rửa mặt trị mụn là các sản phẩm có công thức hỗ trợ loại bỏ dầu thừa trên da và các tạp chất ở các lỗ chân lông. Hiện tại trên thị trường có rất nhiều sữa rửa mặt trị mụn với các thành phần, công dụng và hiệu quả khác nhau, khiến người dùng cảm thấy bối rối. Do đó, bạn đọc quan tâm có thể tham khảo các loại sữa rửa mặt trị mụn hiệu quả và được đánh giá tốt nhất 2020 trong bài viết bên dưới.

sữa rửa mặt trị mụn
Tham khảo các loại sữa rửa mặt trị mụn được đánh giá cao

Cách chọn và sử dụng sữa rửa mặt cho da bị mụn

Mụn trứng cá là một tình trạng da xảy ra khi các nang lông bị tắc nghẽn bởi dầu nhờn và các tế bào da chết. Mụn thường phổ biến ở tuổi dậy thì, khi các tuyến bã nhờn được kích hoạt, tuy nhiên mụn có thể ảnh hưởng đến mọi lứa tuổi. Mặc dù mụn thường không nguy hiểm nhưng có thể để lại sẹo trên da nếu không được điều trị phù hợp.

Bước đầu tiên trong quy trình điều trị mụn là rửa mặt sạch sẽ. Điều này có thể loại bỏ bụi bẩn, dầu thừa bám trên da và cải thiện tình trạng mụn. Hiện tại trên thị trường có nhiều dòng sản phẩm sữa rửa mặt trị mụn có tác dụng kiềm dầu nhờn, làm sạch các lỗ chân lông và ngăn ngừa mụn tái phát hiệu quả.

Tuy nhiên, trước khi lựa chọn sản phẩm trị mụn, người dùng cần chú ý một số nguyên tắc bao gồm:

Với hơn 40 năm khám và điều trị da liễu, bác sĩ Nguyễn Thị Nhuần - Nguyên PGĐ Chuyên môn kiêm Trưởng khoa Khám bệnh BV YHCT TƯ đã được VTV2 mời xuất hiện trong chương trình "Vì sức khỏe người Việt" để tư vấn cách trị mụn trứng cá hiệu quả.
  • Loại da và loại sửa rửa mặt: Sữa rửa mặt trị mụn có sẵn ở dạng tạo bọt hoặc không tạo bọt, kem hoặc dạng gel. Điều này phụ thuộc vào sở thích cá nhân của người sử dụng. Tuy nhiên theo nguyên tắc chung, sữa rửa mặt không tạo bọt có xu hướng ít làm khô da hơn các loại sữa rửa mặt tạo bọt. Do đó, nếu bạn thuộc dạng da khô bẩm sinh, bạn nên chọn các loại sữa rửa mặt trị mụn không tạo bọt.
  • Chọn các hoạt chất trị mụn: Một số sản phẩm sữa rửa mặt trị mụn có chứa các hoạt chất như benzoyl peroxide (để làm sạch vi khuẩn P. acnes góp phần gây ra mụn), axit salicylic (để tẩy tế bào chết và loại bỏ các mảnh vụn tắc nghẽn lỗ chân lông, phá vỡ mụn đầu đen và mụn đầu trắng), lưu huỳnh (để giảm viêm), axit glycolic (một axit hydroxy alpha giúp loại bỏ tế bào da chết). Do đó, tùy vào tình trạng da và loại mụn, người dùng có thể cân nhắc các hoạt chất cần thiết.
  • Độ pH của sản phẩm: Các sản phẩm sữa rửa mặt trị mụn thường có nồng độ pH tương đối cao để làm sạch da, điều này có thể gây mất độ ẩm tự nhiên và khiến da mất hàng rào bảo vệ. Do đó, khi chọn sản phẩm, người dung cần cân nhắc các sản phẩm có nồng độ pH khoảng 5 – 6 (nồng độ pH bình thường của da).
  • Chọn sản phẩm phù hợp với da: Hầu hết các loại sữa rửa mặt chứa thành phần trị mụn đều có thể gây khô da. Do đó, khi chọn sản phẩm trị mụn, người dùng nên cân nhắc các sản phẩm kết hợp thành phần trị mụn và kem dưỡng ẩm không gây dị ứng để ngăn ngừa các rủi ro không mong muốn.
  • Sử dụng sản phẩm dành riêng cho da mặt: Da ở mặt, cổ và vùng ngực rất mỏng manh, do đó dễ bị tổn thương bởi các tác động bên ngoài. Do đó, khi trị mụn, người dùng cần chú ý sử dụng sản phẩm dành riêng cho mặt, thay vì các vị trí khác trên cơ thể để tránh gây ảnh hưởng đến làn da.
  • Chú ý các phản ứng của da: Một số sản phẩm sữa rửa mặt trị mụn cao cấp có giá tương đối cao nhưng không phải phù hợp với tất cả mọi người. Do đó, khi chọn sữa rửa mặt, người dùng nên chú ý đến phản ứng của làn da và hiệu quả khi sử dụng.

Bên cạnh đó, nếu tình trạng mụn của bạn nghiêm trọng hoặc đang được điều trị bởi bác sĩ da liễu, bạn có thể trao đổi với bác sĩ về các sản phẩm phù hợp.

10 + loại sữa rửa mặt trị mụn tốt nhất 2020

Các loại sữa rửa mặt trị mụn hiệu quả cao và được đánh giá tốt nhất 2020 bao gồm:

1. Sữa rửa mặt Cetaphil Gentle Cleanser

Cetaphil Gentle Cleanser là loại sữa rửa mặt cơ bản và được nhiều bác sĩ da liễu khuyến khích sử dụng dụng. Sản phẩm được thiết kế để làm sạch các tạp chất trên da mà không gây kích ứng, phù hợp để điều trị mụn trên mọi loại da. Bên cạnh đó, Cetaphil Gentle Cleanser đặc biệt dịu nhẹ, có thể sử dụng cho người có làn da nhạy cảm hoặc bệnh chàm – eczema.

sữa rửa mặt trị mụn cetaphil
Sữa rửa mặt trị mụn Cetaphil loại bỏ bụi bẩn và điều trị mụn hiệu quả

Cụ thể với công thức dịu nhẹ, lành tính Cetaphil Gentle Cleanser có thể mang lại một số công dụng như:

  • Loại bỏ bụi bẩn một cách tự nhiên: Sản phẩm có nồng độ pH chuẩn 6.3 của da, do đó có thể loại bỏ lớp bụi bẩn một cách nhẹ nhàng mà không gây ảnh hưởng đến làn da.
  • Không gây kích ứng da: Cetaphil Gentle Cleanser sử dụng chất cồn béo như Propylene Glycol, Cetyl Alcohol, Stearyl Alcohol. Do đó, sản phẩm có thể duy trì độ ẩm cho da mà không gây kích ứng hoặc khô da.
  • Duy trì hàng rào bảo vệ da: Theo thông tin từ nhà sản xuất, Cetaphil Gentle Cleanser có thể loại bỏ bụi bẩn và tạo hàng rào bảo vệ da trước các tác nhân gây mụn bên ngoài.

Cetaphil Gentle Cleanser là một sản phẩm tiện lợi và có thể sử dụng với nhiều cách khác nhau. Ngoài sử dụng như sữa rửa mặt, người dùng có thể sử dụng sản phẩm dưới dạng rửa khô, tẩy trang, tẩy tế bào chết, dùng kèm với máy rửa mặt.

Giá bán tham khảo: 110.000 đồng, dung tích 125 ml.

2. Sữa rửa mặt trị mụn Innisfree dòng Bija Trouble Facial Foam

Innisfree dòng Bija Trouble Facial Foam là một dạng sữa rửa mặt được chiết xuất từ quả Bija. Sản phẩm có thể loại bỏ bụi bẩn từ sâu bên trong các lỗ chân lông, cải thiện các vấn đề về da mụn và tổn thương trên bề mặt da.

Sữa rửa mặt trị mụn Innisfree dòng Bija Trouble Facial Foam
Sữa rửa mặt trị mụn Innisfree Bija Trouble Facial Foam có thể điều trị mụn và ngăn ngừa các tổn thương da

Sản phẩm được chiết xuất từ quả Bija, có tác dụng kiểm soát dầu thừa, sát khuẩn nhẹ và hỗ trợ điều trị mụn nhanh chóng. Bên cạnh đó, sản phẩm cũng chứa BHA, thích hợp sử dụng cho người có làn da dầu và da nhạy cảm.

Giá bán tham khảo: 210.000 đồng tuýp 150 ml.

3. Sữa rửa mặt trị mụn Innisfree Volcanic Pore Foam

Sữa rửa mặt trị mụn Innisfree Volcanic Pore Foam được chiết xuất từ tro núi lửa, nước khoáng và chiết xuất trà xanh từ đảo Jeju – Hàn Quốc. Sản phẩm có tác dụng làm sạch sâu, hấp thụ vi khuẩn, loại bỏ bã nhờn và ngăn ngừa việc hình thành mụn trên da.

sữa rửa mặt trị mụn Innisfree Volcanic Pore Foam
Sữa rửa mặt Innisfree Volcanic Pore Foam có thể hấp thụ vi khuẩn gây mụn và ngăn ngừa mụn

Sản phẩm được sản xuất dưới dạng kem và có khả năng tạo bọt dày. Do đó, khi sử dụng người dùng có thể kết hợp massage để làm sạch da, bên cạnh đó sản phẩm cũng không làm khô da.

Theo thông tin từ nhà sản xuất, Innisfree Volcanic Pore Foam có chứa thành phần kiềm dầu hiệu quả và có thể điều trị mụn sau 2 tuần sử dụng liên tục.

Giá bán tham khảo: 200.000 đồng tuýp 150 ml.

4. Sữa rửa mặt trị mụn tràm trà Naruko

Sữa rửa mặt trị mụn tràm trà Naruko phù hợp với người có làn da dầu, lỗ chân lông to, thô, có nhiều mụn trứng cá, mụn đầu đen hoặc dễ nổi mụn. Sản phẩm được sản xuất dưới dạng 3 trong 1, có thể sử dụng như mặt nạ bùn, rửa mặt loại bỏ bụi bẩn và tẩy tế bào chết trên da.

Sữa rửa mặt trị mụn tràm trà Naruko
Sữa rửa mặt tràm trà Naruko phù hợp cho làn da có nhiều mụn và lỗ chân lông to

Sữa rửa mặt trị mụn tràm trà Naruko có thể làm sạch sâu, hỗ trợ cân bằng dầu trên da, ngăn ngừa và hỗ trợ hạn chế tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông. Bên cạnh đó, sử dụng thường xuyên có thể làm chậm quá trình lão hóa, tăng cường hồi phục da sau tổn thương và giúp da mềm mại, mịn màng.

Giá bán tham khảo: 239.000 đồng tuýp 120 gram.

5. Sữa rửa mặt trị mụn Eucerin Pro Acne Cleansing Gel

Eucerin là thương hiệu Dược mỹ phẩm nổi tiếng xuất xứ từ Đức. Eucerin ProAcne Cleansing Gel là gel rửa mặt hằng ngày, chứa 6% Ampho – Tensides giúp làm sạch da mụn nhẹ nhàng và hiệu quả. Theo các nghiên cứu lâm sàng, sản phẩm có thể điều trị mụn hiệu quả ở người có làn da nhờn, dễ nổi mụn nhờ các hoạt chất ức chế sự hoạt động của vi khuẩn gây mụn.

Sữa rửa mặt trị Eucerin Pro Acne Cleansing Gel
Eucerin Pro Acne Cleansing Gel là sữa rửa mặt xuất xứ từ Đức hỗ trợ điều trị mụn

Bên cạnh đó, sản phẩm cũng hỗ trợ thúc đẩy quá trình tái tạo collagen, hình thành các tế bào da mới, giảm thâm mụn hiệu quả và hỗ trợ bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại.

Giá bán tham khảo: 250.00 đồng cho một lọ 200 ml.

6. Sữa rửa mặt trị mụn Cerave Foaming Facial Cleanser

Cerave Foaming Facial Cleanser là sản phẩm sữa rửa mặt dành cho da mụn có xuất xứ từ Mỹ. Sản phẩm có nồng độ pH 5.5 được chứng nhận là an toàn, dịu nhẹ và phù hợp với các loại da thường đến da dầu mụn.

Sữa rửa mặt Cerave Foaming Facial Cleanser
Sữa rửa mặt Cerave Foaming Facial Cleanser dịu nhẹ phù hợp với mọi loại da

Sữa rửa mặt có thể tạo bọt, hỗ trợ loại bỏ dầu thừa, bụi bẩn và các lớp trang điểm. Bên cạnh đó, sản phẩm có chứa ceramides, axit hyaluronic và niacinamide có tác dụng củng cố hàng rào bảo vệ da và làm dịu da. Do đó, Cerave Foaming Facial Cleanser có thể sử dụng điều trị mụn hiệu quả và không gây kích ứng da.

Giá bán tham khảo: 320.000 đồng cho một lọ 473 ml.

7. Sữa rửa mặt trị mụn Vichy Normaderm Phytosolution

Vichy Normaderm Phytosolution là sản phẩm sữa rửa mặt dành riêng cho da mụn được sản xuất tại Pháp. Sản phẩm chứa các thành phần như Zinc oxide, Probiotic Bifidus, Salicylic Acid có thẻ hỗ trợ kháng viêm, giảm vi khuẩn gây mụn, điều tiết dầu nhờn, làm sạch các tế bào da chết và phục hồi các chức năng phòng vệ của da.

vichy Normaderm Phytosolution
Vichy Normaderm Phytosolution là sữa rửa mặt chiết xuất từ thiên nhiên an toàn cho mọi loại da

Sản phẩm được bào chế dưới dạng kem, không chứa các hóa chất tổng hợp và chất tạo màu, do đó an toàn cho da. Bên cạnh đó, sữa rửa mặt trị mụn Vichy Normaderm có chiết xuất từ thiên nhiên, được kiểm nghiệm da liễu, an toàn cho da dầu mụn và da nhạy cảm.

Sử dụng sữa rửa mặt trị mụn Vichy Normaderm Phytosolution vào buổi sáng và buổi tối với liều lượng phù hợp để hỗ trợ trị mụn hiệu quả.

Giá bán tham khảo:

  • Normaderm Phytosolution 200 ml có giá khoảng 395.000 đồng
  • Normaderm Phytosolution 400 ml có giá khoảng 595.000 đồng

8. Sữa rửa mặt kháng khuẩn Skinicer Repair Cleanser

Sữa rửa mặt kháng khuẩn Skinicer Repair Cleanser có khả năng làm sạch bụi bẩn, bã nhờn, hỗ trợ tẩy tế bào chết trên bề mặt da và bên trong các lỗ chân lông, từ đó điều trị mụn hiệu quả. Ngoài ra, sản phẩm có thể tạo một màng sinh học, hỗ trợ bảo vệ da, kháng viêm và điều trị mụn từ các thành phần vi tảo.

Sữa rửa mặt kháng khuẩn, trị mụn Skinicer Repair Cleanser chứa thành phần Tensides có nguồn gốc từ dừa, chiết xuất vỏ cây liễu trắng và các thành phần khác như vitamin E, Lauryl Glucoside, Glyceryl Caprylatr. Sản phẩm có thể làm sạch sâu nhẹ nhàng, loiaj bỏ bã nhờn dư thừa, ngăn chặn vi khuẩn trên da và điều trị mụn hiệu quả.

Sữa rửa mặt kháng khuẩn Skinicer Repair Cleanser
Skinicer Repair Cleanser là sữa rửa mặt kháng khuẩn cao cấp hỗ trợ loại bỏ vi khuẩn gây mụn

Bên cạnh đó, sản phẩm không chứa chất bảo quản tổng hợp, silicone và dầu khoáng. Do đó, những người có làn da nhạy cảm, viêm da cơ địa, da kích ứng da nhiễm độc corticoid hoặc da dầu mụn đều có thể sử dụng.

Theo thông tin từ nhà sản xuất, Sữa rửa mặt kháng khuẩn Skinicer Repair Cleanser có thể làm giảm mụn rõ rệt sau khoảng 3 tuần sử dụng. Ngoài ra, sản phẩm cũng hỗ trợ se khít lỗ chân lông, giúp da mịn màng và đều màu hơn.

Giá bán tham khảo: 860.000 đồng / lọ dung tích 100 ml.

9. Sữa rửa mặt Paula’s Choice Clear Pore Normalizing Cleanser

Clear Pore Normalizing Cleanser là sản phẩm sở hữu công thức làm sạch da dịu nhẹ, hỗ trợ loại bỏ lượng dầu thừa, da chết, các tạp chất trên da và lớp trang điểm hiệu quả mà không gây khô da hoặc kích ứng da.

Sữa rửa mặt Paula's Choice Clear Pore Normalizing Cleanser
Sữa rửa mặt Paula’s Choice Clear Pore Normalizing Cleanser loại bỏ dầu thừa và ngăn ngừa mụn

Với công thức đặc biệt, Paula’s Choice Clear Pore Normalizing Cleanser có thể thẩm thấu nhanh vào da, làm sạch lỗ chân lông, không gây tắc nghẽn và cảm giác bí khi sử dụng. Bên cạnh đó, sản phẩm phù hợp với làn da mụn, tổn thương do mụn hoặc gặp các vấn đề nghiêm trọng về dầu thừa hiệu quả và giúp mang lại sự nhẹ nhàng, mịn màng cho làn da.

Giá bán tham khảo:

  • Paula’s Choice Clear Pore Normalizing Cleanser Trialsize (30 ml) có giá khoảng 229.000 đồng
  • Paula’s Choice Clear Pore Normalizing Cleanser Fullsize (177 ml) có giá khoảng 550.000 đồng

10. Sữa rửa mặt trị mụn Lancôme Gel Pure Focus Deep Purifying Cleanser

Lancôme Gel Pure Focus Deep Purifying Cleanser là sản phẩm sữa rửa mặt trị mụn xuất xứ từ Pháp. Sản phẩm được bào chế dưới dạng gel tạo bọt có chứa thành phần ngọc trai, dầu jojoba, muối khoáng có tác dụng ngăn ngừa vi khuẩn gây mụn hình thành và phát triển. Các tinh thể li ti có thể nhẹ nhàng loại bỏ các lớp trang điểm, hỗ trợ làm sạch và thu nhỏ các lỗ chân lông hiệu quả.

Lancôme Gel Pure Focus Deep Purifying Cleanser
Lancôme Gel Pure Focus Deep Purifying Cleanser là sản phẩm chăm sóc da cao cấp có chiết xuất từ ngọc trai

Gel Pure Focus Deep Purifying Cleanser là sản phẩm sữa rửa mặt trị mụn cao cấp được kiểm nghiệm da liễu, với đánh giá là có thể giảm dầu đến 99% và làm sạch da đến 97%. Sản phẩm có thể sử dụng điều trị mụn ở mọi loại da, đặc biệt là da dầu và da nhiều mụn.

Giá bán tham khảo: 900.000 đồng cho một tuýp 125 ml

11. Sữa rửa mặt trị mụn Murad Clarifying Cleanser

Murad là thương hiệu Dược mỹ phẩm xuất xứ từ Mỹ. Murad Clarifying Cleanser là gel rửa mặt trị mụn có chứa Salicylic acid dạng nan nén kết hợp với trà xanh và nitrat bạc Citrate hỗ trợ làm giảm và ngăn ngừa mụn hiệu quả. Công dụng chính của sản phẩm là điều trị mụn kết hợp loại bỏ các khuyết điểm do mụn gây ra, như thâm, sẹo, và ngăn ngừa mụn tái phát trong tương lai.

Sữa rửa mặt Murad Clarifying Cleanser
Sữa rửa mặt Murad Clarifying Cleanser hỗ trợ ngăn ngừa mụn hiệu quả

Chiết xuất trà xanh có trong Murad Clarifying Cleanser có thể hỗ trợ chống lại quá trình oxy hóa, làm chậm quá trình lão hóa da và giúp da luôn khỏe mạnh.

Giá bán tham khảo: 980.000 đồng cho tuýp 200 ml.

Cách sử dụng sữa rửa mặt trị mụn hiệu quả

Sử dụng các sản phẩm sữa rửa mặt trị mụn hiệu quả là bước đầu tiên để quá trình trị mụn đạt kết quả tốt nhất. Theo các khuyến cáo, người bị mụn nên rửa mặt vào buổi tối và buổi tối để loại bỏ bụi bẩn và điều trị mụn hiệu quả.

Để sử dụng sữa rửa mặt trị mụn, người dùng làm ướt mặt và thoa một lượng sản phẩm trị mụn lên da mặt kết hợp massage nhẹ nhàng, sau đó làm sạch với nước. Nếu da có lớp trang điểm, bạn nên kết hợp sử dụng dầu trang điểm hoặc nước tẩy trang để đạt hiệu quả tốt nhất.

Các loại sữa rửa mặt trị mụn có thể hỗ trợ sạch da, giảm dầu nhờn, hỗ trợ tẩy tế bào chết và điều trị mụn hiệu quả. Tuy nhiên hiệu quả của sản phẩm phụ thuộc vào tình trạng da, loại da và một số yếu tố liên quan khác. Bên cạnh đó, một số sản phẩm có thể gây kích ứng hoặc dị ứng da, do đó người dùng nên trao đổi với người có chuyên môn hoặc bác sĩ da liễu trước khi sử dụng.

4.5/5 - (2 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *