Trị nấm Candida bằng Đông y có hiệu quả không?

Trị nấm Candida bằng Đông y là một phương pháp phổ biến và được nhiều người áp dụng hiện nay. Tuy nhiên, cách điều trị này có mang lại hiệu quả hay không? Có những bài thuốc Đông y nào? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp cho bạn chi tiết mọi vấn đề trên. 

Trị nấm Candida bằng Đông y có hiệu quả không?

Theo y học cổ truyền, nấm Candida khởi phát do tình trạng nóng trong người kết hợp với sự tổn thương khí huyết liên quan đến chức năng của gan, thận… làm tổn thương đến mạch Nhâm Xung. Do đó, để chữa dứt điểm bệnh, Đông y chú trọng điều hòa khí huyết, bổ sung tỳ vị, sơ can và dưỡng can thận. 

Hiện nay, điều trị bằng Đông y là một trong những phương pháp được nhiều người lựa chọn bởi nguyên tắc chữa bệnh từ gốc đến ngọn. Các bài thuốc Đông y vừa loại bỏ được căn nguyên của bệnh vừa giúp bồi bổ tăng cường sức khỏe cho cơ thể, ngăn ngừa bệnh tái phát. 

Theo đó, điều trị nhiễm nấm Candida bằng Đông y có những ưu điểm sau:

  • Thuốc Đông y có nguồn gốc từ thiên nhiên, vì vậy thuốc khá an toàn và hạn chế gây ra các tác dụng phụ.
  • Thuốc Đông y có thể điều trị bệnh nấm Candida ở những vị trí khác nhau trên cơ thể. Bên cạnh đó, các bài thuốc Đông y thường chữa trị tận gốc, dứt điểm và ít tái phát bệnh. 
  • Ngoài tác dụng chữa bệnh, thuốc Đông y còn bồi bổ sức khỏe, tăng cường miễn dịch và giúp máu huyết lưu thông đều đặn.
Đông y điều trị bệnh nấm Candida từ căn nguyên của bệnh, giảm triệu chứng và ngăn ngừa tái phát
Đông y điều trị bệnh nấm Candida từ căn nguyên của bệnh, giảm triệu chứng và ngăn ngừa tái phát

Tóm lại, chữa bệnh nấm Candida bằng bài thuốc Đông y sẽ cho hiệu quả và an toàn cao. Tuy nhiên, người bệnh cần đến các cơ sở y tế để kiểm tra tình trạng bệnh và sử dụng các bài thuốc cho phù hợp. 

Các bài thuốc trị nấm Candida bằng Đông y

Hiện nay, có nhiều bài thuốc chữa bệnh nhiễm nấm Candida. Các bài thuốc Đông y chữa bệnh theo hai chiều hướng là điều trị từ sâu bên trong và điều trị từ bên ngoài. 

Thuốc Đông y dạng uống điều trị từ bên trong

Các bài thuốc Đông y dạng uống có công dụng điều hòa khí huyết, phục hồi chức năng của gan thận, từ đó làm giảm triệu chứng bệnh nấm Candida. Thuốc có tác dụng điều trị nấm toàn thân và giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. 

Bài thuốc 1

Nguyên liệu: Ngưu tất, đan bì và đào nhân mỗi vị 9g, đan sâm, mẫu lệ mỗi vị 12g, bạch linh, xích thược, quế chi mỗi vị 12g. 

Cách thực hiện:

  • Mang tất cả các nguyên liệu cho vào nồi với 1 lít nước
  • Sắc các vị thuốc trong khoảng 20 phút với lửa nhỏ. 
  • Cho thuốc ra bát và uống mỗi ngày một thang để điều trị bệnh. 

Bài thuốc 2

Nguyên liệu: Cam thảo, ích mẫu, trinh nữ hoàng cung, tam thất, phục linh, đương quy, sài hồ, bồ công anh, hoàng bá, bạch truật và bạch thược mỗi vị 9g. 

Cách thực hiện:

  • Cho tất cả các vị thuốc vào nồi và nấu cùng 1 lít nước.
  • Đun sôi liên tục thuốc với lửa nhỏ trong khoảng 15 phút.
  • Bạn chia thuốc thành nhiều lần uống trong ngày và dùng thuốc khi còn ấm.

Bài thuốc Đông y chữa viêm nấm âm đạo từ bên ngoài

Khi bị viêm nấm âm đạo, người bệnh có thể kết hợp giữa bài thuốc Đông y dạng uống và dạng rửa để điều trị bệnh. Đây là bài thuốc tác động từ bên ngoài giúp kháng viêm, sát khuẩn, cân bằng độ pH trong âm đạo và giảm triệu chứng mà bệnh nấm Candida gây ra. Bạn áp dụng bài thuốc trị viêm nấm âm đạo như sau:

Nguyên liệu: Hoàng bách, khổ sâm, xà sàng và bạch tiễn bì mỗi vị 30g, băng phiến 3g.

Phụ nữ có thể dùng thuốc Đông y dạng uống và rửa để điều trị bệnh Candida
Phụ nữ có thể dùng thuốc Đông y dạng uống và rửa để điều trị bệnh nấm Candida

Cách thực hiện:

  • Bạn cho tất cả các nguyên liệu vào một túi vải trắng sạch rồi gói lại.
  • Đun sôi túi vải với 2 lít nước để các vị thuốc hòa tan vào nước. 
  • Sau khi nước nguội thì lấy nước xông hơi vùng kín.
  • Bạn thực hiện cách này từ 1 – 2 lần mỗi ngày và áp dụng liên tục trong 7 ngày để điều trị bệnh. .

Bài thuốc Phụ Khang Tán điều trị nấm candida theo BÍ QUYẾT của Cung Phi, đã KIỂM ĐỊNH HIỆU QUẢ

Bài thuốc Phụ Khang Tán là giải pháp điều trị nấm Candida hiệu quả cao, được nghiên cứu và ứng dụng ĐỘC QUYỀN tại Trung tâm Phụ Khoa Đông y Việt Nam, (đơn vị uy tín hàng đầu về thuốc YHCT, từng nhận CUP vàng Thương hiệu chất lượng cao năm 2017). Bài thuốc được giới chuyên gia đánh giá cao nhờ phát triển trên nền tảng y học Thái Y Viện (cơ quan y tế cấp cao, chuyên điều trị cho vua chúa và cung phi Triều Nguyễn). 

Cụ thể Phụ Khang Tán được phát triển từ nhiều bài thuốc TIẾN CUNG, lưu trong cuốn Châu Bản Triều Nguyễn – Ngự Dược Nhật ký. Những bài thuốc được tuyển chọn đều do Ngự y phối chế kỹ lưỡng, dâng lên các vị Cung Phi để điều trị các bệnh đới hạ (bệnh Phụ Khoa). Đến nay nhiều phương thuốc của Ngự y xưa qua thẩm định được đánh giá là những điển dược – phương thuốc chuẩn mực, có tiềm năng ứng dụng rất cao.

KHÁM PHÁ: Phụ Khang Tán hội tụ BÍ QUYẾT trị bệnh đới hạ vang danh chốn hậu cung Triều Nguyễn

Phụ Khang Tán điều trị nấm âm đạo hiệu quả nhờ bí quyết Cung Phi
Phụ Khang Tán điều trị nấm âm đạo hiệu quả nhờ bí quyết Cung Phi

Từ nền tảng Y học Thái Y Viện, Phụ Khang Tán được bào chế theo nguyên tắc BỔ CHÍNH – KHU TÀ với khả năng loại trừ TẬN GỐC các yếu tố gây viêm phụ khoa sâu trong cơ thể. Từ đó khôi phục lại huyết khí, giữ vững chính khí nhằm tiêu diệt và ức chế nấm tăng sinh, loại trừ yếu tố gây bệnh từ môi trường và triệt tiêu viêm nhiễm.

TS.BS Vân Anh đánh giá cao cơ chế điều trị nấm tận gốc của Phụ Khang Tán
TS.BS Vân Anh đánh giá cao cơ chế điều trị nấm tận gốc của Phụ Khang Tán

Theo nguyên tắc này, Phụ Khang Tán được tối ưu về công thức thành phần với các nhóm thảo dược bổ huyết, bổ tạng phủ. 

KHÁM PHÁ: Công thức THƯỢNG DƯỢC tiến cung tạo nên hiệu quả đột phá cho Phụ Khang Tán

Một số nhóm thảo dược nổi bật trong Phụ Khang Tán
Một số nhóm thảo dược nổi bật trong Phụ Khang Tán

Đồng thời bài thuốc cũng được bổ sung nhiều thành phần THƯỢNG PHẨM như Đan sâm, Phục Linh, Đỗ Trọng, Hoàng Kỳ, Xà Sàng tử, Xa tiền tử… Nhóm dược liệu này có tác dụng rất tốt trong điều hòa khí huyết, nuôi dưỡng và khôi phục cơ thể mà không gây độc. Nhờ vậy quá trình bổ chính – khu tà diễn ra thuận lợi hơn, kích hoạt cơ chế kháng viêm và chống nấm tự nhiên.

Đặc biệt các thảo dược trong bài thuốc Phụ Khang Tán đều là THẢO DƯỢC SINH HỌC, có nồng độ KHÁNG SINH TỰ NHIÊN CAO (xem chi tiết). Các hoạt chất kháng sinh thực vật sẽ giúp kháng nấm, diệt khuẩn mà không ảnh hưởng đến lợi khuẩn âm đạo. Khi đó các lợi khuẩn sẽ tham gia vào hoạt động miễn dịch vùng kín nhằm kiểm soát nấm và vi khuẩn có hại ở mức cho phép, không gây viêm tại âm đạo. 

Bên cạnh thành phần độc đáo, Phụ Khang Tán được bào chế theo 2 dạng THUỐC UỐNG VÀ ĐIỀU TRỊ TẠI CHỖ

  • Thuốc uống tập trung nâng cao miễn dịch, kháng viêm và diệt nấm từ bên trong. Đồng thời bồi dưỡng cơ thể, tăng cường sức khỏe sinh sản, buồng trứng, tử cung. 
  • Thuốc điều trị tại chỗ gồm thuốc đặt, thuốc ngấm, thuốc xịt, giúp loại bỏ tình trạng khí hư đặc như phô mai, trị ngứa, kháng khuẩn, làm lành niêm mạc âm đạo và duy trì cân bằng vi sinh vùng kín. 
Phụ Khang Tán được bào chế theo hai nhóm thuốc giúp trị nấm từ trong ra ngoài
Phụ Khang Tán được bào chế theo hai nhóm thuốc giúp trị nấm từ trong ra ngoài

Hai nhóm thuốc kết hợp với nhau sẽ giúp xử lý nấm tối ưu hơn, hiệu quả từ trong ra ngoài.  

Để tối ưu hóa hiệu quả, Phụ Khang tán được ứng dụng linh hoạt theo phác đồ 3 TÁC ĐỘNG, xử lý đồng thời TRIỆU CHỨNG – CĂN NGUYÊN và ĐIỀU TRỊ DỰ PHÒNG. Tùy theo cơ địa và mức độ bệnh lý, phác đồ được điều chỉnh phù hợp tạo ra hiệu quả TOÀN DIỆN và TỐI ƯU cho người bệnh. 

Người bệnh có thể yên tâm về hiệu quả cũng như độ an toàn của Phụ Khang Tán bởi bài thuốc đã trải qua quá trình nghiên cứu chuyên sâu trong nhiều năm với các công đoạn phức tạp. Đặc biệt quá trình nghiên cứu có sự tham gia của nhiều đơn vị uy tín gồm: Viện Nghiên cứu và Phát triển Y dược cổ truyền dân tộc (Tradimec), Học viện Quân y, Viện Dược Liệu, Bệnh viện YHCT Trung Ương. Nhờ đó công trình nghiên cứu hoàn thiện với chất lượng xuất sắc.

Phụ Khang Tán được nghiên cứu bài bản mang lại hiệu quả cao trong thực tiễn
Phụ Khang Tán được nghiên cứu bài bản mang lại hiệu quả cao trong thực tiễn

Kết quả KIỂM NGHIỆM LÂM SÀNG của Phụ Khang tán đã chứng minh bài thuốc không gây tác dụng phụ. Tỉ lệ bệnh nhân khỏi viêm nấm phụ khoa và viêm nhiễm sinh dục nữ lên tới 93%.

Nhờ những ưu điểm như vậy, bài thuốc Phụ Khang Tán được nhiều Tạp chí, kênh thông tin sức khỏe và bệnh nhân đánh giá rất tích cực:

Phụ Khang Tán được báo chí đánh giá cao
Phụ Khang Tán được báo chí đánh giá cao
Bệnh nhân Triệu Hạnh chia sẻ chữa khỏi nấm âm đạo sau khi dùng Phụ Khang Tán
Bệnh nhân Triệu Hạnh chia sẻ chữa khỏi nấm âm đạo sau khi dùng Phụ Khang Tán
Phản hồi của bệnh nhân chữa viêm nấm bằng Phụ Khang Tán
Phản hồi của bệnh nhân chữa viêm nấm bằng Phụ Khang Tán
Phản hồi của bệnh nhân viêm âm đạo do nấm sau khi dùng Phụ Khang Tán
Phản hồi của bệnh nhân viêm âm đạo do nấm sau khi dùng Phụ Khang Tán

XEM NGAY:

Để được tư vấn chi tiết hơn về Phụ Khang Tán, bạn đọc có thể liên hệ ngay:

TRUNG TÂM PHỤ KHOA ĐÔNG Y VIỆT NAM

Bài thuốc Đông y Phụ khang Đỗ Minh chữa bệnh nấm Candida

Phụ khang Đỗ Minh là bài thuốc Nam gia truyền 150 tuổi của dòng họ Đỗ Minh. Đến nay, bài thuốc Đông y chữa nấm Candida phụ khoa này đã được lưu truyền và phát triển rộng rãi. Nguyên tắc điều trị của thuốc là tiêu diệt căn nguyên của bệnh, đồng thời tăng cường sức đề kháng, bền bỉ cho cơ thể. 

Thuốc được bào chế 100% từ 50 loại thảo dược thiên nhiên. Tất cả các thảo dược này đều được nhà Đỗ Minh Đường ươm trồng tại vườn thảo dược sạch ở Hòa Bình, Hưng Yên và Gia Lâm. Dưới đây là một số vị thuốc quý dùng để bào chế thuốc:

  • Trinh nữ hoàng cung: Thuốc là vị thảo dược thời xưa chỉ có vua chúa mới được dùng. Thuốc có vị đắng chát, có khả năng kháng khuẩn và chống viêm tốt. 
  • Xà sàng tử: Thuốc có vị đắng, tính ấm và có công dụng điều trị các bệnh viêm nhiễm âm đạo. Ngoài ra, thuốc còn được dùng để chữa bệnh cho phụ nữ có tử cung lạnh và khó mang thai.
  • Đương quy: Theo Đông y, đương quy có vị ngọt, tính ôn, có tác dụng bổ khí huyết, nhuận táo, hoạt trường.
  • Trinh nữ tử: Đây là một vị thuốc điều trị bệnh vô sinh ở nữ giới rất hiệu quả.
  • Đinh hương: Thuốc có vị cay, tính ấm, giúp sát trùng và điều trị các bệnh do nấm gây ra.

Bài thuốc Đông y Phụ khang Đỗ Minh sẽ cho hiệu quả chỉ sau một liệu trình điều trị. Bài thuốc giúp đẩy dịch viêm ra bên ngoài, giảm triệu chứng viêm ngứa, khí hư ra bất thường. 

Liệu trình bài thuốc Đông y Phụ khang Đỗ Minh bao gồm:

  • Thuốc uống đặc trị: Thông kinh, bổ huyết, kháng viêm, sát khuẩn và ngăn ngừa bệnh chuyển biến nặng. Cách dùng: Mỗi ngày uống từ 1 – 2 lần, mỗi lần hòa 1 muỗng cafe thuốc cùng với 200ml nước sôi và uống sau bữa ăn 30 phút.
  • Thuốc rửa: Có công dụng làm sạch và kháng khuẩn hiệu quả, đồng thời khử mùi hôi vùng kín, cân bằng độ pH và giảm ngứa ngáy do nấm gây ra. Cách dùng: Làm ướt vùng kín, sau đó lấy 1 lượng dung dịch vừa đủ thoa lên lòng bàn tay rồi chà nhẹ lên vùng kín. Thực hiện trong 1 – 2 phút rồi rửa sạch lại với nước.
  • Thuốc viên đặt: Thuốc có tác dụng đào thải tế bào chết ra khỏi tử cung và âm đạo. Đồng thời thuốc khử mùi hôi, diệt khuẩn nấm và se khít vùng kín. Cách dùng: Rửa sạch âm đạo, đẩy nhẹ viên thuốc đặt vào chỗ sâu nhất trong âm đạo.
  • Thuốc xịt: Thuốc sẽ khử mùi hôi do nấm và khí hư gây ra. Ngoài ra, thuốc giúp chống khô rát, ngăn ngừa vi khuẩn xâm nhập. Cách dùng: Người bệnh vệ sinh vùng kín sạch sẽ rồi dùng thuốc xịt vào âm đạo. 
Thuốc Phụ Khang Đỗ Minh được bào chế 100% từ thảo dược thiên nhiên
Thuốc Phụ Khang Đỗ Minh được bào chế 100% từ thảo dược thiên nhiên

Ưu điểm của bài thuốc này là không ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản và an toàn cho phụ nữ mang thai, sau sinh. Tuy nhiên để an toàn khi điều trị, người bệnh cần đến đúng cơ sở y tế có chứng nhận điều trị bài thuốc Phụ khang Đỗ Minh. Bạn không nên tùy tiện mua thuốc về sử dụng hoặc thay thế thuốc chữa bệnh khác. Ngoài ra, bệnh nhân nên uống thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ

Tuy nhiên, khi sử dụng các bài thuốc Đông y, người bệnh phải được thăm khám, chẩn đoán tình trạng bệnh từ các bác sĩ Đông y. Không được tự ý mua thuốc về uống để điều trị bệnh. 

Một số lưu ý khi điều trị nấm Candida bằng Đông y

Tuy phương pháp chữa bệnh bằng Đông y thường an toàn, ít gây tác dụng phụ, người bệnh vẫn phải lưu ý một số những vấn đề dưới đây:

  • Thuốc Đông y thường có vị đắng, mùi hôi khó uống. Tuy nhiên, bạn không nên uống thuốc cùng với các loại thức uống ngọt vì sẽ làm giảm tác dụng của thuốc.
  • Thuốc Đông y sẽ phát huy công dụng chậm hơn thuốc Tây y nhưng không vì thế mà người uống vội nản hay tự ý ngưng thuốc. Bạn phải kiên trì uống trong một thời gian dài thì thuốc sẽ cho công dụng hiệu quả.
  • Quy trình chuẩn bị thuốc thường phức tạp và mất nhiều thời gian.
  • Trong thời gian sử dụng thuốc, nếu cơ thể có những dấu hiệu bất thường, bạn cần ngưng thuốc ngay lập tức và đến bác sĩ xử lý kịp thời. 
  • Đối với trường hợp nhiễm nấm Candida nặng, người bệnh cần đến các cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và có cách điều trị phù hợp. 

Có thể thấy, nhờ vào những ưu điểm nên phương pháp trị nấm Candida bằng Đông y được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên, để chẩn đoán đúng bệnh và đảm bảo an toàn khi sử dụng thuốc, người bệnh cần đến các phòng khám Đông y uy tín để kiểm tra và có bài thuốc điều trị hiệu quả nhất. 

Đừng bỏ qua:

5/5 - (2 bình chọn)

THÔNG TIN NÊN ĐỌC

Bình luận (35)

  1. Đan Phương says: Trả lời

    Đông y thì em chưa thử nên không biết thế nào chứ như Tây y thì em nghĩ là bó tay với bệnh của em rồi. Em cũng vị viêm âm đạo do nấm 3 năm nay mà tình trạng chỉ đỡ, thuyên giảm thôi chứ chưa 1 lần em cảm thấy nó khỏi hẳn cả. Đợt nào nặng lên, ngứa điên ngứa đảo khí hư ra nhiều thì đến sản Hà Nội bác sĩ cho thuốc uống độ 2 tuần đỡ, nhưng chỉ êm được vài thời gian rồi lại bị lại. Em chán lắm, chắc cũng chuyển sang dùng thử đông y xem sao

    1. Cao Thái Hà says: Trả lời

      Mình cũng đang phân vân không biết dùng thuốc đông y điều trị nấm canida thì có an toàn không, chứ mình đi cũng kha khá viện tây y lớn nhỏ ở Hà Nội rồi mà không khỏi nên cũng mất niềm tin quá bệnh thì ngày càng nặng lên mới chán

    2. Lương Thị Hoàng Yến says: Trả lời

      Thuốc tây điều trị dai dẳng không đỡ là tại vì thuốc chỉ có tác dụng điều trị triệu chứng, vì dụ chị ngứa thì sẽ điều trị ngứa, chị sốt thì sẽ cho hạ sốt, chị có nấm thì cho kháng sinh trị nấm. Nhưng trực ra âm đạo nó có rất nhiều ngóc ngách, nếu chỉ điều trị nấm và thuốc đặt thôi nhiều khi vi khuẩn nó trốn trong ngóc ngách mình không diệt hết được, đỡ ngứa 1 vài bữa là nó lại sinh sôi và lại bị lại. Còn đông y thì khác, đông y điều trị từ gốc bệnh lại có thêm tác dụng bồi bổ cơ thể, tăng cường chính khí. lại thêm cả thuốc rửa thuốc đặt bên ngoài nữa nên sẽ đẩy lùi tác nhân gây bệnh và phòng tái phát. Tuy nhiên dùng thuốc phải kiên trì vì không phải 1-2 ngày mà có thể khỏi được đâu. Như hồi năm ngoái tôi bị viêm âm đạo do con Candida uống thuốc đông y chỗ bác sĩ Phương Trung tâm Phụ Khoa Đông y Việt Nam cũng phải mất 3 tháng mới khỏi được, phác đồ cũng là phác đồ khá nặng tay đấy tuy nhiên là khỏi được dứt điểm. Nói có sách mách có chứng, không chỉ mình mà nhiều người cũng điều trị khỏi bằng bài thuốc ở đây nè, mọi người coi nhé
      https://www.dongyvietnam.org/kinh-nghiem-chua-nam-candida.html

    3. Cao Thái Hà says: Trả lời

      Hhuhu, chị bị lâu chưa mà phải dùng tới tận 3 tháng vậy, em bi viêm mấy năm nay cứ dai dẳng hoài, thế có khi em phải lâu hơn chị ấy. mà chị cho em hỏi thuốc đông y này thì chồng có phải uống không hay chỉ có vợ uống thôi ạ

    4. Lương Thị Hoàng Yến says: Trả lời

      đợt đấy tôi mới bị viêm tầm 5-6 tháng, chữa tây y không khỏi cái là nghĩ đến và đi chữa đông y luôn chị ạ. Chữa sớm thì nhanh phục hồi sớm, còn chữa muộn thì có khi cần thời gian lâu hơn đó

  2. Nguyễn Thư Ngọc Thư says: Trả lời

    Mọi người ơi, đã ai dùng thử bài thuốc đông y 1 và bài thuốc đông y 2 điều trị nấm âm đạo mà khỏi chưa vậy, tìm mua những vị thuốc như vậy ở đâu đó mọi người ơi

    1. Duyên Trương says: Trả lời

      Mình đã thử áp dụng rồi, cũng đỡ được 3-4 phần nhưng lâu lắm bạn ạ. Chắc phải kiên trì tầm 4-5 tháng cơ. Sau thời gian ấy mà bẵng đi cái là tái phát lại ngay. Mình nghĩ mấy bài thuốc này là bài thuốc cổ phương nên không phù hợp lắm với cơ địa chị em phụ nữ hiện thời. Nếu muốn phù hợp hơn chắc phải gia giảm, thêm thắt nhiều vị nữa. Đến thuốc kháng sinh còn phải thay đổi nữa là thuốc đông y

    2. Hồng Hồng_(80) says: Trả lời

      Em thấy bài thuốc tác giả chia sẻ hay quá, nhưng bây giờ thị trường đông y khá lộn xộn, muốn ra hiệu thuốc để mua mấy vị kia nhưng cũng sợ mình mua phải thuốc dởm, thuốc có trộn tân dược chị ạ. Nên tóm lại là em vẫn chưa dùng. Có ai biết địa chỉ nào mua thuốc đông y chuẩn thì mách cho em với ạ

    3. Vũ Hải Sâm says: Trả lời

      Các chị ơi thuốc đông y tốt thật đấy, nhưng em thấy mấy bài thuốc cổ phương từ ngày xưa bây giờ không còn hiệu quả nhiều lắm đâu. Bác sĩ đông y bây giờ còn phải nghiên cứu từng ngày để cho ra những bài thuốc phù hợp và mạnh tay hơn, vì vi khuẩn bây giờ cũng cứng đầu hơn xưa rồi. Các chị muốn dùng thuốc đông y thì tốt nhất đến cơ sở đông y uy tín, người ta có nghiên cứu chế thuốc đàng hoàng điều trị cho hiệu quả nhé. Bản thân em cũng đã tự mua thuốc về mày mò theo công thức của bài viết nhưng không tiến triển mấy đâu

  3. Tường Linh Nguyễn says: Trả lời

    Trung Tâm Phụ Khoa Đông Y Việt Nam là cơ sở đông y khá nổi tiếng ở Hà Nội đó. Em cũng đã nghe nhiều người điều trị ở đây và khỏi bệnh rồi. Nhưng không biết điều trị bệnh phụ khoa thì như nào. Mấy chị có ai bị bệnh nhiễm nấm âm đạo candida khỏi chưa ạ, em bị lâu rồi đi khám tây y cả mấy năm rồi mà không hết, em chán nản quá

    1. Triệu Nhung says: Trả lời

      Năm ngoái chị dâu mình cũng bị viêm ngứa vùng âm đạo. Đi khám bác sĩ bảo nấm canida với còn phối hợp thêm nhiều tạp khuẩn nữa, uống kháng sinh, kháng nấm mãi có khỏi đâu. Thế mà đến trung tâm Phụ Khoa đông y VN bác sĩ ở đầy kê cho chị ấy thuốc uống và thuốc ngâm, dùng khoảng hơn 2 tháng là thấy triệu chứng đỡ khoảng 70%, đến hết 3 tháng thì khỏi hoàn toàn. Đến bây giờ thỉnh thoảng chị vẫn mua thuốc ngâm ở đấy về sử dụng, chị ấy khen lắm đó. Mình thấy bài báo này cũng nhiều người khen thuốc phụ khoa ở đây, bạn tham khảo nhé
      https://www.dongyvietnam.org/benh-viem-am-dao.html

    2. Huế Thị Phạm says: Trả lời

      Bạn ơi bạn cho mình xin địa chỉ và số điện thoại của trung tâm Phụ Khoa Đông y VN đó được không ạ. Mình cũng muốn thử đến điều trị quá vì tình trạng của mình khá nặng rồi, đúng là uống tây y cứ được một thời gian lại tái lại. Đợt này mình thấy bác sĩ cho mình liều kháng sinh nặng hơn uống còn mệt hết cả người nên mình muốn chữa theo đông y

    3. Triệu Nhung says: Trả lời

      Mình cop nguyên địa chỉ Trung tâm theo web của TT này nha. Bạn xem ở đâu gần nhà thì đến. nên gọi liên hệ trc đặt lịch khám cho nhanh b ạ

      TRUNG TÂM PHỤ KHOA ĐÔNG Y VIỆT NAM

      Cơ sở 1 tại Hà Nội: Số 7 Ngách 8/11 Đường Lê Quang Đạo, Mễ Trì, Nam Từ Liêm – Hotline: 0888 598 102
      Cơ sở 2 tại TP.HCM: Số 179, đường Nguyễn Văn Thương, Phường 25, Quận Bình Thạnh – Hotline: 0888 698 102
      Website: https://www.trungtamphukhoadongy.com/
      Facebook: https://www.facebook.com/phukhangtan/

  4. Trần Loan says: Trả lời

    Mình năm nay 26 tuổi, lúc thời con gái chẳng biết viêm nhiễm âm đạo là gì, nhưng lấy chồng vào cái, rồi lúc có bầu cứ bị nấm candida liên tục, biểu hiện là rất ngứa và ra nhiều khí hư trắng đục như bã đậu. Mình hay khám ở viện sản C thì bác sĩ chỉ dùng mỏ vịt rồi soi thấy nấm trắng xóa cả âm đạo, xong rửa và đặt thuốc cho mình, kèm 2 viên thuốc uống với ngày nào cũng qua đó vệ sinh và đặt thuốc. Đặt khoảng 3-4 ngày thấy đỡ hơn nhiều. Mình còn áp dụng nhiều cách khác như rửa bằng chè xanh, ngâm tỏi, dùng thuốc tím, dùng thuốc rửa nội, ngoại đủ cả. Mà chỉ được một thời gian ổn định sau lại tái phát ngay. Chậm thì 7 tháng, mà nhanh thì ngay tháng sau là bị lại liền huyết trắng nhiều nữa, khó chịu lắm!
    Hôm đi cafe với đứa bạn mình có kể là mình bị tình trạng này thì bạn mình có nói tình trạng dụng nhiều thuốc kháng sinh đặt quá nên bị nhờn thuốc hơn nữa cũng vô tình làm tiêu diệt luôn những vi khuẩn có lợi ở âm đạo nên bệnh càng lúc càng nặng. Sau đó bạn mình khuyên mình chữa bằng đông y, vì đông y thì tính an toàn cao. Mình được cho địa chỉ ở trung tâm Phụ Khoa Đông y VN ở Phú Đô Mỹ Đình, hôm mình đến là bác sĩ Phương khám bếnh cho mình. Sau khi thăm khám phụ khoa, hỏi bệnh và bắt mạch thì bác sĩ có kê đơn cho mình bao gồm Phụ Khang Tán dạng thuốc thang sắc uống và loại ngâm rửa. Được cái vợ chồng mình ở cùng mẹ chồng nên hàng ngày mình nhờ mẹ sắc thuốc cho, 1 thang thuốc mình uống được trong 3 ngày, cứ chia đều rồi để trong tủ lạnh, khi nào uống thì làm ấm nên rồi uống, Những ngày đầu thuốc chưa có tác dụng nhiều mình hơi bị mất niềm tin nhưng sau đó được mẹ chồng động viên mình lại tiếp tục uống. Đến tầm hơn tuần mình bắt đầu thấy bớt ngứa, khi hư ra ít hơn và không có mùi hôi nữa
    Sau 3 tháng mình đi kiểm tra lại thì bệnh đã khỏi hoàn toàn, đi xét nghiệm lại không còn nấm âm đạo nữa. Và cho đến nay là hơn 1 năm rồi mình không bị tái phát lại bệnh. Cảm thấy may vì gặp đúng thầy đúng thuốc và được mẹ chồng khuyên cần kiên trì, mình chia sẻ cho bạn nào cũng gặp tình trạng giống mình mà chữa nhiều nơi rồi chưa đỡ thì nên đổi phương pháp chữa khác nhé . Mọi người có thể tham khảo thêm về bài thuốc phụ khang tán ở đây nhé
    http://www.tapchithegioiphunu.com/phu-khang-tan-thuoc-chua-viem-nhiem-phu-khoa-toan-dien-va-triet-de.html

    1. Hương Võ says: Trả lời

      Bạn ơi thuốc phụ khang tán sắc bao lâu thì được vậy bạn. Bác sĩ có ship thuốc đi các tỉnh không. Mình muốn đến khám quá nhưng mà điều kiện công việc không cho phép. Nhà thì lại ở xa mà hình như địa chỉ của trung tâm chỉ có ở Hà Nội

    2. Trần Loan says: Trả lời

      Sắc thuốc cũng lâu phết đó chị ạ, Tầm 3-4 giờ nhưng sắc bằng ấm điện tiện lắm chứ không phải đun bếp củi như ngày xưa đâu. Nhưng nếu ngại không sắc thì chị có thể nhờ trung tâm hỗ trợ sắc hộ và đóng túi rồi mang về dùng luôn cho tiện. Hoạc nếu tiện nhất thì có loại cao sắc luôn đó. Trung tâm có cả khám online đó chị. Chị chỉ cần gọi vào số điện thoại này thôi 0888598102 ở Hà Nội, còn HCM là 0888698102, Kể tình trạng bệnh rồi bác sĩ sẽ kê đơn cho chị và gửi về tận nhà cho

    3. Võ Lê Linhh says: Trả lời

      Uống thuốc này có cần kiêng khem gì nhiều không cô ơi, chuyện sinh hoạt vợ chồng có cần kiêng không, kiêng trong bao lâu thế

    4. Nguyễn Huyền Trân says: Trả lời

      Chị nì hỏi câu nhạy cảm, nhưng rất quan trọng nè. Hôm mình đến khám bác sĩ bảo là CÓ phải kiêng chuyên vợ chồng nha chị em. Kiêng ít nhất trong vài tháng hoặc nhiều hơn là đến khi điều trị khỏi thì hẵng sinh hoạt lại bình thường. Cái này thì kể cả thuốc đông hay thuốc tây nó đều như vậy mà. Còn đâu ăn uống thì chỉ cần kiêng chất kích thích với đồ cay nóng thôi

  5. Phạm Kim Anh says: Trả lời

    Dùng phương pháp đông y liệu có an toàn và hiệu quả thật không các chị nhỉ. Tây y còn chẳng ăn thua thì đông y không biết có chữa được không nữa. Hazzii

    1. Thùy HoàngLan says: Trả lời

      Đông Y và Tây Y là 2 trường phái chữa bệnh khác nhau, chữa bệnh cũng khác nhau, mà đông y nó chữa từ gốc đến ngọn, từ tronng ra ngoài nên nhiều khi điều trị hiệu quả còn hơn Tây Y nhiều đó. Chưa kể thuốc còn an toàn và lành tính nữa. Ngày xưa tôi cũng viêm âm đạo điều trị kháng sinh mãi chẳng đỡ, uống nhiều kháng sinh đến mức cơ thể nóng trong sinh nhiều mụn nhọt mà bệnh chính thì vẫn còn đó nên lại phải chuyển qua dùng đông y đấy

    2. Thu Hương says: Trả lời

      Phụ nữ mình đa số bị mắc bệnh viêm nhiễm phụ khoa. Mà nhiều bạn uống thuốc tây nhiều sẽ bị kháng thuốc còn ảnh hưởng đến sức khỏe nữa. Mình cũng từng bị như bạn, vì khó chịu quá lạm dụng thuốc uống và bôi rửa nên nấm lây lan viêm nhiễm sâu bên trong. Sau đó mình tìm được phòng khám chữa bằng thuốc đông y hiệu quả nên đã khỏi hẳn. Liệu pháp này rất an toàn và nhẹ nhàng bạn ạ

    3. Xuyến Chi says: Trả lời

      Mình vừa lấy thuốc của phòng khám Đỗ Minh đường, thuốc Phụ khang đỗ minh dạng uống, thuốc đặt và thuốc xịt. Không biết tương lai có tái phát không, nhưng trước mắt mình thấy tình trạng đỡ nhiều lắm. Uống vào không mệt như thuốc Tây y đâu, mà khí hư và ngứa cũng hết. Đỡ khó chịu mình thấy nhẹ nhõm, thoải mái hơn rất nhiều

    4. Mai Tài Phến says: Trả lời

      Thuốc đông y an toàn lắm bạn ạ. Xưa mình cũng điều trị viêm âm đạo do nấm canida ở đây nè, bây giờ khỏi tiệt luôn đó, Bác sĩ Hằng ở Đỗ Minh cũng mát tay nữa. Mình đọc thành phần thấy toàn thảo dược không có tý thuốc tây nào đâu nhất là có ít mẫu. Bình thường nhà còn mua riêng ích mẫu về uống thì lo gì. Hơn nữa theo mình được biết nhà thuốc Đỗ Minh Đường lại còn có nguồn dược liệu từ trồng và khai thác ở các vườn thuốc lớn trên cả nước đó

  6. Lan Anh says: Trả lời

    Các chị ơi, em mới lấy thuốc Phụ Khang tán ở trung tâm phụ khoa đông y việt nam. Uống được 1 tuần rồi mà khí hư trắng đục có cải thiện nhưng em thấy không nhiều. Không biết có nên điều trị tiếp tục không nhỉ chứ trước em dùng thuốc tây hiệu quả nhanh lắm

    1. Nguyễn Thị Thúy Hằng says: Trả lời

      Thuốc đông y nó vậy đó các mẹ, thuốc không phải thuốc tiên nên các mẹ phải kiên nhẫn, mất tầm 1 tháng sẽ thấy bệnh giảm được 60%, sau đó mình kiên trì dùng tiếp là khỏi đó nên mình share với các mẹ, chúc các mẹ sớm bình phục

    2. Kiều Hường_YB says: Trả lời

      Hiihi. em cũng vừa điều trị nấm âm đạo ở trung tâm nè. Bác sĩ Phương nhiệt tình mà ân cần lắm. Đến đây khám em không hề thấy tự ti hay mặc cảm gì hết vì bác sĩ rất gần gũi. Mỗi tội uống thuốc khó và lâu thấy mồ. Các chị phải kiên trì đừng bỏ cuộc nhé, cố gắng một thời gian để dứt điểm chứ uống kháng sinh sau dễ tái phát lắm

  7. Võ Huệ says: Trả lời

    Các chị đã có ai dùng bài thuốc phụ khang tán chưa, dùng có lâu không, giá rổ như nào vậy ạ. Em đọc bình luận và tìm hiểu trên mạng thấy nhiều người khen thuốc này quá

    1. Nguyệt Lê Kim says: Trả lời

      Thuốc này là thuốc đông y, nhược điểm duy nhất là sắc lâu và hơi khó uống thôi. Nhưng nếu đã uống quen rồi thì lại thấy mùi đó rất là dễ chịu. Mình mua 1 tháng thuốc hết khoảng 2-3 triệu. Thuốc uống thì ngày uống 2 lần, còn thuốc ngâm thì cứ đun lên, để cho nước nguội tí rồi mình ngâm cả vùng âm đạo trong chậu nước tầm 10p, lau khô là xong. Cái thuốc ngâm đấy mình thấy ngâm đến lần thứ 2-3 là thấy đỡ ngứa nhiều lẳm rồi, kiên trì uống thêm thuốc nữa thì đỡ càng nhanh

    2. Lê Hoa Lê Hoa says: Trả lời

      Em cũng đã một thời gian uống thử thuốc đông y Phụ khang tán này rồi nhưng thực sự là em thấy rất nóng ruột. Vì giai đoạn cấp rất là ngứa mà chỉ dùng thuốc đông y đơn thuần thì sẽ lâu hết, khó chịu lắm có chị nào như em không

    3. Kim_Kendy says: Trả lời

      Chỗ trung tâm Phụ Khoa Đông y VN bán phụ khang tán đấy có bác sĩ Phương có cách điều trị bệnh này hay lắm, nếu thời gian đầu ai bị nặng thì bác cũng cho phối hợp cả thuốc đông y và tây y để đỡ khó chịu. Sau đó nếu dịu đi cơn ngứa rồi thì lúc sau chỉ thuần đông y thôi nên bạn không cần lo lắng đâu. Có vấn đề gì bạn cứ phản ánh lại với bác sĩ để được tư vấn thêm, mình có lưu số bác sĩ đây này 0888598102 bạn liên hệ lại xem sao

  8. Nguyễn Bích Thảo says: Trả lời

    Thưa với các chị em là cái con nấm là cái con điều trị khó khăn nhất trong tất cả các loại kí sinh trùng, virut với vi khuẩn điều trị khéo còn dễ hơn nấm. Đã thế lại còn là nấm âm đạo. Điều trị cực kì gian nan đấy. Bản thân em đã đấu tranh, điều trị với nó bao lâu nay nhưng đến bây giờ em vẫn thấy trong người vẫn còn nhiều mầm bệnh và có thể bùng lên bất cứ lúc nào. Em cũng đang tìm hiểu phương pháp điều trị đông y xem sao, chứ tình hình của em Tây Y chắc chỉ còn điều trị tức thời thôi chứ không thể lâu dài được

    1. Huỳnh Thị Lương says: Trả lời

      Em cũng giống chị, đang trên con đường tìm hiểu về hiệu quả điều trị của đông y. Thấy bài viết bảo đông y an toàn, vì toàn các loại thảo dược phối hợp với nhau, lại còn điều trị 1 cách toàn điện chữa trị tận gốc, dứt điểm và ít tái phát bệnh.

    2. Yến Ngọc(Kute) says: Trả lời

      Mình bị nấm Candida đã 2 năm rồi, dùng đủ hết thuốc Tây, uống tới đặt, thử đủ các kiểu như ăn tỏi, sữa chua không đường, … Sau khi lên mạng và thấy có bạn bảo điều trị bằng thuốc đông y Phụ Khang Tán thấy đỡ. Lúc đầu nghe mình cũng sợ vì không biết có dị ứng hay tác dụng phụ gì không vì thuốc đông y nó gồm nhiều vị quá và cư địa của mình cũng thuộc diện nhạy cảm Nhưng vì bệnh rất là khó chịu nên mình quyết thử. Mình đến trung tâm rồi được bác sĩ Phương kê cả thuốc uống và thuốc ngâm rửa. Dùng đều đặn trong 2 tháng thì mình thấy tình trạng cải thiện hơn rất nhiều, khí hư bớt đi và mình cũng không bị ngứa như trước nữa. Dùng thêm 1 tháng thuốc là mình khỏi hẳn cadida cho đến bây giờ. Mà mình thấy không chỉ mình điều trị khỏi đâu, thấy nhiều bạn cũng chỉ dùng thuốc đông y ở đây mà điều trị khỏi nấm phụ khoa đó
      https://www.dongyvietnam.org/kinh-nghiem-chua-nam-candida.htmlao-bang-phu-khang-tan.html

    3. Thư Phan says: Trả lời

      Điều trị ở đây có thực sự an toàn và hiệu quả hay không, nói thật là mình phân vân về việc điều trị bằng thuốc đông y lắm

    4. Yến Ngọc(Kute) says: Trả lời

      Giá mà em biết đến trung tâm sớm hơn các chị ạ, như bao người khác em cũng từng khổ sở vì nấm âm đạo đây. Cũng may đã điều trị khỏi rồi, thuốc ở đây uống có hơi đắng 1 chút, thời gian hơi lâu 1 chút nhưng bù lại hiệu quả tuyệt vời, không sợ tác dụng phụ như uống thuốc tây. Thuốc cũng đạt tiêu chuẩn GACP của bộ y tế nên khỏi phải bàn

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *