Giải pháp độc đáo đã được bào chế thành công bởi đội ngũ chuyên gia hàng đầu về YHCT. Bài thuốc hiện đang được ứng dụng độc quyền trong chữa bệnh tại Trung tâm Thuốc dân tộc, giúp hàng ngàn người chấm dứt căn bệnh này chỉ sau 3 tháng.

Thuốc trị trĩ Tottri: Thành phần, cách sử dụng và giá

Thuốc trị trĩ Tottri là dược phẩm của Công ty cổ phần TRAPHACO – Việt Nam. Thuốc được sử dụng trong trường hợp trĩ ngoại, trĩ nội độ 1, 2 và 3 – đặc biệt là trong giai đoạn trĩ cấp tính. Loại thuốc này có thể dùng cho người trưởng thành và trẻ em từ 10 tuổi trở lên.

Thuốc trị bệnh trĩ Tottri giá bao nhiêu
Thuốc trị bệnh trĩ Tottri có tốt không? Giá bao nhiêu?

Giới thiệu về thuốc trị trĩ Tottri

Thuốc trị trĩ Tottri là dược phẩm của Công ty cổ phần TRAPHACO – Việt Nam. Thuốc được bào chế ở dạng viên hoàn cứng với thành phần hoàn toàn từ các dược liệu tự nhiên. Thuốc được dùng trong trường hợp trĩ ngoại và trĩ nội – đặc biệt là trường hợp trĩ cấp tính.

Thông tin cần biết về thuốc trị trĩ Tottri:

  • Tên thuốc: Tottri
  • Phân nhóm: Thuốc điều trị bệnh trĩ
  • Dạng bào chế: Viên hoàn cứng
  • Quy cách: Hộp 15 túi x 5g
  • Thành phần: Dược liệu tự nhiên
  • Nhà sản xuất – phân phối: Công ty cổ phần TRAPHACO
  • Xuất xứ: Việt Nam

Thuốc chữa bệnh trĩ Tottri chứa thành phần gì?

Như đã đề cập, thuốc chữa bệnh trĩ Tottri chứa thành phần chủ yếu là các dược liệu tự nhiên có tác dụng tiêu sưng, giảm đau và tăng độ bền mạch máu.

Thuốc Tottri có hiệu quả không
Thuốc Tottri chứa thành phần chính là các dược liệu tự nhiên như trần bì, bạch truật, hoàng kỳ,…

Một túi 5g hoàn cứng chứa các thành phần sau đây:

  • Trần bì (Pericarpium Citri reticulatae perenne) 0.4g – Trần bì (vỏ quýt khô) có tác dụng kích thích chức năng tiêu hóa, chống loét và giảm viêm. Ngoài ra, thảo dược này còn có tác dụng kháng khuẩn. Nghiên cứu cho thấy, trần bì có hiệu quả ức chế sự sinh trưởng của trực khuẩn dung huyết và tụ cầu khuẩn.
  • Đảng sâm (Radix Codonopsis pilosulae) 0.7g – Đảng sâm có tác dụng thúc đẩy quá trình tạo máu, chống loét, cải thiện sức khỏe tổng thể và phòng ngừa suy nhược. Bên cạnh đó, thảo dược này còn có tác dụng kháng khuẩn và chống viêm hiệu quả.
  • Hoàng kỳ (Radix Astragali membranacei) 0.7g – Hoàng kỳ là vị thuốc quý trong Đông y. Theo nghiên cứu hiện đại, thảo dược này có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, đẩy nhanh quá trình chuyển hóa của cơ thể, điều hòa huyết áp và kháng khuẩn.
  • Thăng ma (Rhizoma Cimicifugae) 0.4g – Thăng ma có tác dụng ức chế một số loại nấm ngoài da, giảm đau và chống viêm. Bên cạnh đó, thảo dược này còn có đặc tính hạ nhiệt và giải độc. Từ lâu, thăng ma cũng đã được nhân dân sử dụng để điều trị các chứng bệnh ở tỳ vị do hư nhiệt.
  • Đương quy (Radix Angelicae sinensis) 0.4g – Đương quy còn được gọi là nhân sâm dành cho phụ nữ. Hiện nay, dược liệu đã được nghiên cứu trên cơ sở khoa học và được ứng dụng để sản xuất các chế phẩm phòng ngừa – điều trị bệnh. Theo y học hiện đại, đương quy có tác dụng tăng cường sức đề kháng, bổ máu, chống đông máu và nhuận tràng.
  • Sài hồ (Radix Bupleuri) 0.4g – Sài hồ là vị thuốc có nguồn gốc từ Trung Quốc. Thảo dược này thường được dùng để điều trị sa tử cung, sa trực tràng và tiêu chảy mãn tính. Nghiên cứu từ y học hiện đại cho thấy, sài hồ có tác dụng kháng khuẩn, giải nhiệt, an thần và chống viêm tương tự như corticoid. Ngoài ra, dược liệu còn có tác dụng lợi mật, bảo vệ gan, hạ mỡ trong máu và tăng cường hệ miễn dịch.
  • Bạch truật (Rhizoma Atractylodis macrocephalae) 0.4g – Bạch truật là vị thuốc bồi bổ sức khỏe được dùng phổ biến trong Đông y. Thảo dược này cũng đã được khoa học công nhận về tác dụng bảo vệ gan, cải thiện hệ miễn dịch, điều hòa hoạt động đường ruột và kháng viêm. Ngoài ra, bạch truật còn giúp ức chế một số loại vi khuẩn thường gây bệnh ngoài ra.
  • Cam thảo (Radix Glycyrrhizae) 0.2g – Cam thảo là vị thuốc quen thuộc với tác dụng giải độc, nhuận phế, chỉ thống và thanh nhiệt. Y học hiện đại cũng đã chứng minh thảo dược này có khả năng chống loét dạ dày, cải thiện sức khỏe và điều hòa hoạt động tiêu hóa.
  • Liên nhục (Semen Nelumbinis nuciferae) 0.4g – Liên nhục (hạt sen) có vị ngọt chát, bùi, tính bình, tác dụng an thần, sáp trường và ích thận. Hạt sen được thêm vào thuốc trị trĩ Tottri nhằm tăng hiệu quả chống viêm, phục hồi mạch máu bị tổn thương và cải thiện tình trạng suy nhược ở bệnh nhân bị trĩ lâu năm.
  • Ý dĩ (Semen Coicis) 0.4g – Ý dĩ thường được dùng để bồi bổ sức khỏe và giảm suy nhược. Bên cạnh đó, thảo dược này còn giúp bổ tỳ, kiện vị và trị các chứng tiêu hóa kém như đầy hơi, chướng bụng, ăn không ngon, tiêu chảy,…

Ngoài ra, thuốc điều trị bệnh trĩ Tottri còn chứa một số tá dược như mật ong, acid benzoic, đường trắng, than hoạt, bột talc và paraffin.

Công dụng cụ thể của thuốc trị trĩ Tottri

Thuốc trị trĩ Tottri chứa thành phần là các dược liệu tự nhiên có tác dụng kháng viêm, sát khuẩn, giảm đau và hỗ trợ điều hòa tuần hoàn máu. Ngoài ra, thuốc còn được bổ sung một số loại dược liệu giúp bồi bổ sức khỏe và chống suy nhược.

Chính vì vậy, thuốc có thể mang đến những tác dụng sau:

  • Tăng độ bền của thành mạch, từ đó giúp cầm máu và phòng ngừa chảy máu
  • Giảm đau rát ở vùng hậu môn
  • Làm co búi trĩ
  • Ngăn ngừa bệnh trĩ nội, trĩ ngoại tái phát
  • Điều hòa chức năng tiêu hóa, giảm nguy cơ táo bón và đầy hơi, chướng bụng

Chỉ định – Chống chỉ định

Thuốc trị bệnh trĩ Tottri được sử dụng trong các trường hợp sau:

  • Trĩ nội độ 1, 2 và 3
  • Trĩ ngoại
  • Các trường hợp trĩ cấp có những biểu hiện như vùng hậu môn sưng, đau rát, chảy máu khi đi tiêu, búi trĩ sa ra ngoài,…

Chống chỉ định thuốc cho những đối tượng sau:

  • Người bị cao huyết áp
  • Phụ nữ mang thai
  • Quá mẫn với bất cứ thành phần nào trong thuốc
  • Thận trọng khi dùng cho trẻ nhỏ dưới 10 tuổi

Cách sử dụng thuốc điều trị bệnh trĩ Tottri

Thuốc trị trĩ Tottri được bào chế ở dạng viên hoàn cứng. Thuốc được khuyên dùng trước khi ăn và nên dùng đều đặn từ 7 – 10 ngày để đảm bảo hiệu quả.

Liều dùng tham khảo:

  • Trẻ từ 10 – 15 tuổi: Sử dụng 1 túi/ 2 lần/ ngày
  • Người trưởng thành: Sử dụng 1 – 2 túi/ 3 lần/ ngày
  • Dùng liên tục trong 7 – 10 ngày

Một số lưu ý khi dùng thuốc trị trĩ Tottri

Thuốc điều trị bệnh trĩ Tottri có tác dụng giảm nhanh các triệu chứng trĩ cấp, làm co búi trĩ và ngăn ngừa bệnh tái phát. Thuốc được bào chế từ các dược liệu tự nhiên nên có khả năng dung nạp tốt và có thể dùng cho nhiều trường hợp.

thuốc điều trị bệnh trĩ tottri
Không sử dụng thuốc cho phụ nữ mang thai, người bị cao huyết áp và trẻ em dưới 10 tuổi

Tuy nhiên trước khi dùng thuốc, bạn nên lưu ý một số vấn đề sau:

  • Tottri là TPCN, không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. Vì vậy trong trường hợp cần thiết, bạn nên kết hợp với một số loại thuốc đặc hiệu và các thủ thuật xâm lấn như áp lạnh bằng nito lỏng, tiêm xơ búi trĩ, thắt búi trĩ bằng vòng cao su,…
  • Đọc kỹ hướng dẫn trước khi dùng và tuyệt đối không tự ý phối hợp với các loại thuốc điều trị bệnh trĩ khác nếu chưa có sự cho phép của bác sĩ chuyên khoa.
  • Không sử dụng thuốc cho phụ nữ mang thai, người bị cao huyết áp và trường hợp quá mẫn với bất cứ thành phần nào trong thuốc. Hiện tại, chưa có đủ dữ liệu cho thấy thuốc an toàn với trẻ dưới 10 tuổi. Vì vậy nếu có ý định sử dụng, nên tham khảo ý kiến bác sĩ để dự phòng các rủi ro và tác dụng không mong muốn.
  • Trong thời gian dùng thuốc, nên tránh táo bón bằng cách kiêng các chất kích thích như cà phê, rượu và các loại thực phẩm cay nóng như hạt tiêu, ớt.
  • Để đảm bảo hiệu quả của thuốc trị trĩ Tottri và các phương pháp điều trị khác, bạn nên tránh các hoạt động, thói quen làm tăng áp lực lên trực tràng – hậu môn như ngồi xổm, mang vác nặng, gắng sức, mang giày cao gót, ngồi hoặc đứng quá lâu.
  • Bảo quản thuốc ở nơi khô ráo, tránh ánh sáng và nhiệt độ quá 30 độ C. Đồng thời cần tránh sử dụng thuốc nếu nhận thuốc bị đổi màu, biến chất hoặc đã hết hạn sử dụng.

Thuốc Tottri có hiệu quả không?

Bên cạnh thành phần và cách sử dụng, hiệu quả của thuốc Tottri cũng là vấn đề nhiều bạn đọc quan tâm – đặc biệt là những người đang có ý định sử dụng. Loại thuốc này được nghiên cứu và phát triển với công thức 100% dược liệu tự nhiên như bạch truật, đương quy, cam thảo, hoàng kỳ, ý dĩ, đảng sâm, trần bì, sài hồ, thăng ma, liên nhục,… Các dược liệu có mặt trong công thức của thuốc Tottri đều đã được chứng minh có tác dụng kích thích tiêu hóa, cầm máu, tăng độ bền tĩnh mạch và cải thiện sức khỏe tổng thể.

Nếu sử dụng đều đặn trong 7 – 10 ngày, thuốc có thể giảm nhanh tình trạng đau rát hậu môn, làm co búi trĩ và ngăn ngừa bệnh tái phát hiệu quả. Tuy nhiên, thuốc Tottri chỉ mang lại cải thiện lâm sàng đối với bệnh trĩ ngoại, trĩ nội độ 1, 2 và 3 – đặc biệt là trong giai đoạn trĩ cấp tính. Với trường hợp trĩ nội độ 4 và trĩ vòng, trĩ hỗn hợp hoặc bệnh trĩ đã phát sinh biến chứng, thuốc trị trĩ Tottri gần như không mang lại hiệu quả.

Thuốc Tottri bị thu hồi
Thuốc Tottri có hiệu quả không? Có nên sử dụng?

Hiện nay không có loại thuốc điều trị đặc hiệu đối với bệnh trĩ. Các loại thuốc được sử dụng chỉ có tác dụng làm bền mạch máu, từ đó giúp làm co búi trĩ và chống chảy máu trong mỗi lần đại tiện. Do đó để thuốc phát huy tác dụng tối ưu, bạn nên kết hợp với chế độ ăn uống, tập luyện và sinh hoạt khoa học để phòng tránh táo bón – một trong những yếu tố làm nghiêm trọng triệu chứng của bệnh trĩ.

Ngoài việc sử dụng thuốc uống, bạn cũng có thể kết hợp dùng các loại thuốc trĩ để giảm nhanh triệu chứng đau rát, sưng nóng và viêm đỏ ở hậu môn. Đồng thời ngăn ngừa viêm nhiễm và tăng tốc độ phục hồi, tái tạo niêm mạc bị tổn thương.

Một số thắc mắc xoay quanh thuốc trị trĩ Tottri

Tottri là một trong những loại thuốc hỗ trợ điều trị bệnh trĩ được ưa chuộng trên thị trường. Do đó ngoài những vấn đề cơ bản như thành phần, cách dùng, công dụng,… xung quanh sản phẩm này còn khá nhiều vấn đề thắc mắc. Nếu có ý định sử dụng, bạn đọc có thể tham khảo thông tin giải đáp các thắc mắc liên quan đến sản phẩm trong nội dung sau:

1. Thuốc Tottri bị thu hồi thật không?

Sở Y tế TPHCM chính thức thu hồi thuốc Tottri lô số 0917 do không đảm bảo chỉ tiêu độ rã. Điều này cho thấy, thuốc không đảm bảo chất lượng nên không được lưu hành trên thị trường. Tuy nhiên, lô thuốc bị thu hồi có ngày sản xuất là 20/3/2017 và hạn sử dụng là 20/3/2020. Lô thuốc này đã chính thức bị thu hồi và hết hạn sử dụng nên không còn xuất hiện trên thị trường.

Các lô thuốc khác vẫn được lưu hành vì đáp ứng được đầy đủ tiêu chuẩn của Bộ Y tế. Do đó nếu có nhu cầu, bạn hoàn toàn có thể sử dụng thuốc như bình thường.

2. Thuốc trị trĩ Tottri có giá bao nhiêu? Mua ở đâu?

Thuốc điều trị bệnh trĩ Tottri có giá 140.000 đồng/ hộp 15 gói. Hiện nay, sản phẩm đã được phân phối chính thức tại nhiều nhà thuốc tư nhân trên toàn quốc. Vì vậy nếu có nhu cầu, bạn có thể đến nhà thuốc để tìm mua sản phẩm.

Khi mua, nên trao đổi với dược sĩ tình trạng sức khỏe để được tư vấn cụ thể cách dùng, liều lượng và một số vấn đề quan trọng cần lưu ý. Ngoài ra, cần chú ý hạn sử dụng và tình trạng của thuốc để tránh tình trạng mua phải sản phẩm bị móp méo, hư hại, hết hạn sử dụng hoặc đã biến chất.

3. Thuốc Tottri có dùng được cho phụ nữ cho con bú?

Thuốc Tottri chống chỉ định tuyệt đối với phụ nữ mang thai nhưng hoàn toàn không đề cập đến phụ nữ đang cho con bú. Do đó nếu có ý định sử dụng, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng để đảm bảo an toàn.

Thuốc Tottri có dùng được cho phụ nữ cho con bú
Thuốc Tottri có dùng được cho phụ nữ cho con bú?

Bài viết đã cung cấp các thông tin cơ bản về cách dùng, giá thành, liều lượng,… của thuốc trị trĩ Tottri. Tuy nhiên trước khi sử dụng, bạn nên tham khảo ý kiến của dược sĩ/ bác sĩ để được tư vấn cụ thể hơn. Ngoài ra để thuốc phát huy tác dụng tối đa, nên dùng thuốc đều đặn kết hợp với lối sống khoa học và lành mạnh. Trong trường hợp trĩ nội độ 2 trở lên, nên cân nhắc can thiệp một số thủ thuật như chích xơ búi trĩ, thắt vòng cao su,… để điều trị bệnh triệt để.

Tham khảo thêm:

5/5 - (6 bình chọn)

Điều trị bệnh trĩ bằng Thăng trĩ Dưỡng huyết thang
Bài thuốc Đông y Thăng trĩ Dưỡng huyết thang tại Trung tâm Thuốc dân tộc có cơ chế tích hợp "4 trong 1" và "tác động kép" đặc biệt. Nhờ vậy giúp loại bỏ triệt để các chứng đau, làm co teo búi trĩ hoàn toàn mà người bệnh không cần phẫu thuật.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *