Giải pháp độc đáo đã được bào chế thành công bởi đội ngũ chuyên gia hàng đầu về YHCT. Bài thuốc hiện đang được ứng dụng độc quyền trong chữa bệnh tại Trung tâm Thuốc dân tộc, giúp hàng ngàn người chấm dứt căn bệnh này chỉ sau 3 tháng.

Proctolog là thuốc gì? Mua ở đâu? Giá bán và cách dùng

Proctolog là thuốc trị bệnh trĩ của tập đoàn dược phẩm Pfizer. Thuốc được bào chế ở dạng kem bôi và viên đặt trực tràng với tác dụng chính là hỗ trợ làm co búi trĩ, giảm đau rát, ngứa ngáy và phù nề hậu môn. Tuy nhiên hiện tại, loại thuốc này đã bị Cục Quản lý dược phẩm của Bộ Y Tế thu hồi và đình chỉ lưu hành trên thị trường. 

thuốc proctolog có tác dụng gì
Proctolog là thuốc gì?

Proctolog là thuốc gì? Có mấy loại

Proctolog là thuốc điều trị bệnh trĩ của thương hiệu dược phẩm Pfizer. Thuốc được bào chế ở dạng kem bôi và viên đặt hậu môn với thành phần chính đều là Trimebutin và Ruscogenins. Tuy nhiên, hàm lượng thành phần ở hai dạng bào chế có sự khác biệt nhằm tối ưu hiệu quả của thuốc và mang lại cải thiện rõ rệt cho người dùng.

Thuốc Proctolog còn được sử dụng để làm giảm các triệu chứng đau rát hậu môn, ngứa ngáy và tổn thương niêm mạc trực tràng – hậu môn do nứt kẽ hoặc do táo bón mãn tính. Với công thức tối ưu, loại thuốc này luôn nằm trong top các loại thuốc điều trị bệnh trĩ được người dùng ưa chuộng.

Thông tin cần biết về thuốc Proctolog:

  • Tên thuốc: Proctolog
  • Phân nhóm: Thuốc điều trị bệnh trĩ
  • Dạng bào chế: Kem bôi, thuốc đặt (viên đạn đặt hậu môn)
  • Nhà sản xuất: Pfizer
  • Quy cách: Hộp x 1 tuýp 20g và Hộp x 10 viên

Thành phần của thuốc bôi, thuốc đặt Proctolog

Như đã đề cập, thành phần chính của viên đặt và kem bôi Proctolog đều là Ruscogenins và Trimebutine. Trong đó, Trimebutine có tác dụng điều hòa nhu động ruột, từ đó hạn chế táo bón và giúp phân được đào thải một cách thuận lợi. Ngoài ra, thành phần trong thuốc còn hỗ trợ tăng trương lực tĩnh mạch, giảm tính thấm mao mạch và hạn chế tình trạng ứ máu ở tĩnh mạch bị phình giãn.

Thuốc Proctolog có tác dụng gì?

Cả viên đặt và kem bôi Proctolog đều mang lại những tác dụng sau:

  • Làm mềm, dịu niêm mạc hậu môn bị sưng đỏ, đau rát và ngứa ngáy
  • Hỗ trợ làm co mạch máu và thu nhỏ kích thước búi trĩ
  • Tạo màng bảo vệ niêm mạc khỏi áp lực khi đại tiện và giúp vết thương hở ở niêm mạc lành nhanh chóng
  • Hỗ trợ giảm táo bón bằng cách tăng trương lực của đường ruột

Chỉ định – Chống chỉ định

Thuốc Proctolog dạng đặt và dạng kem bôi được chỉ định trong những trường hợp sau:

  • Nứt kẽ hậu môn với các biểu hiện như sưng đỏ, ngứa ngáy và nóng rát
  • Bệnh trĩ nội và trĩ ngoại, nhất là trong trường hợp trĩ cấp tính
  • Đau rát hậu môn kèm ngứa ngáy, nứt nẻ do nhiều nguyên nhân khác nhau

Vì công thức chứa hoạt chất tổng hợp nên thuốc Proctolog không phù hợp với tất cả đối tượng. Loại thuốc này chống chỉ định với những trường hợp sau:

  • Quá mẫn hoặc dị ứng với bất cứ thành phần nào trong thuốc
  • Trẻ nhỏ
  • Người cao tuổi
  • Phụ nữ mang thai và cho con bú

Ngoài ra, người có các bệnh lý nội khoa nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng để đảm bảo an toàn.

Cách sử dụng thuốc Proctolog (thuốc bôi, viên đặt trĩ)

Thuốc Proctolog được bào chế ở dạng thuốc bôi và viên đặt. Cách sử dụng và liều lượng phụ thuộc vào dạng bào chế cụ thể. Trước khi dùng, bạn nên đọc kỹ hướng dẫn in trên bao bì để tránh sử dụng sai cách gây ảnh hưởng đến hiệu quả của thuốc và kết quả điều trị.

thuốc proctolog có dùng được cho phụ nữ cho con bú
Cách sử dụng và liều lượng thuốc Proctolog phụ thuộc vào dạng bào chế

Cách sử dụng thuốc Proctolog dạng kem bôi:

  • Rửa sạch hậu môn với nước muối pha loãng và lau khô. Sau đó, làm sạch tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn trước khi thoa thuốc.
  • Dùng 1 lượng thuốc vừa đủ thoa trực tiếp lên hậu môn và đợi cho đến khi thuốc thẩm thấu hoàn toàn
  • Sử dụng đều đặn 1 – 2 lần/ ngày (nên dùng sau khi đại tiện để giảm đau rát, ngứa ngát và sưng đỏ niêm mạc trực tràng – hậu môn)

Hướng dẫn sử dụng thuốc Proctolog dạng viên đặt hậu môn:

  • Đặt viên thuốc trong ngăn mát tủ lạnh từ 10 – 15 phút trước khi sử dụng.
  • Tiến hành vệ sinh hậu môn và tay trước khi đặt thuốc để tránh viêm nhiễm.
  • Ngồi xổm hoặc nằm nghiêng, 1 chân co lên để tiện cho việc đặt thuốc.
  • Sau đó, bóc vỏ thuốc và nhét trực tiếp vào ống hậu môn.
  • Khép chặt chân để thuốc cố định ở bên trong, tránh tình trạng rơi, tuột ra bên ngoài
  • Dùng mỗi lần 1 viên, ngày dùng 2 lần trong liên tục 5 – 7 ngày

Sau khi sử dụng thuốc Proctolog dạng đặt và kem bôi, cần rửa sạch tay với xà phòng để tránh thuốc dính vào những vùng da khác. Trong trường hợp thuốc dính vào mắt, miệng, mũi,… nên rửa sạch bằng nước và tìm gặp bác sĩ nếu xuất hiện các triệu chứng bất thường.

Một số lưu ý khi dùng thuốc nhét trĩ, thuốc bôi Proctolog

Thuốc Proctolog dạng bôi và dạng đặt có tác dụng làm dịu hậu môn, giảm ngứa ngáy và hỗ trợ làm co búi trĩ. Ngoài ra, loại thuốc này còn được dùng để làm giảm triệu chứng do nứt kẽ hậu môn hoặc do táo bón kéo dài.

Tuy nhiên trước khi sử dụng thuốc Proctolog, bạn nên lưu ý một số vấn đề sau:

  • Không tự ý dùng thuốc Proctolog khi chưa tham khảo ý kiến của bác sĩ/ dược sĩ. Không giống với các loại thuốc đặt, thuốc bôi chứa thành phần tự nhiên, thuốc Proctolog chứa các hoạt chất tổng hợp nên có thể gây ra nhiều tác dụng phụ khi sử dụng.
  • Thuốc Proctolog có thể gây ra một số phản ứng bất lợi như phát ban, ngất xỉu, chóng mặt,… khi sử dụng. Nếu nhận thấy các triệu chứng bất thường, nên thông báo với bác sĩ để được tư vấn hướng khắc phục.
  • Phụ nữ mang thai, cho con bú, trẻ nhỏ và người cao tuổi không nên sử dụng thuốc trị trĩ Proctolog. Trong trường hợp cần thiết, nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng.
  • Thuốc Proctolog chỉ được dùng trong thời gian ngắn (khoảng 5 – 7 ngày). Tuyệt đối không sử dụng thuốc kéo dài, trừ trường hợp có chỉ định của bác sĩ.
  • Thuốc bôi và viên đặt Proctolog được sử dụng để giảm nhanh các triệu chứng của bệnh trĩ cấp. Sau thời gian này, nên cân nhắc can thiệp các phương pháp chuyên sâu như áp lạnh bằng nito lỏng, cắt trĩ bằng laser, thắt vòng cao su,… để điều trị bệnh dứt điểm.
  • Bệnh trĩ bị chi phối nhiều bởi chế độ ăn uống và sinh hoạt. Do đó song song với việc sử dụng thuốc, bạn nên kết hợp với ăn uống lành mạnh, tránh dùng rượu bia, thuốc lá và hạn chế các hoạt động làm nghiêm trọng tiến triển của bệnh như ngồi xổm, đứng hoặc ngồi quá lâu, gắng sức, mang vác nặng,…
  • Bảo quản thuốc ở nơi khô ráo, thoáng mát và tránh ánh nắng trực tiếp. Đặt thuốc trên cao, cách xa tầm với của trẻ nhỏ và thú nuôi.

Thuốc Proctolog (bôi + viên đặt) trị trĩ có tốt không?

Proctolog là một trong những loại thuốc điều trị bệnh trĩ phổ biến trên thị trường. Do đó, chất lượng của thuốc là vấn đề được nhiều bạn đọc quan tâm. Thuốc chứa thành phần tổng hợp là Trimebutine và Ruscogeninse có tác dụng hỗ trợ làm co búi trĩ và giảm nhanh các triệu chứng của bệnh trĩ cấp. Đồng thời cải thiện triệu chứng đau rát hậu môn, ngứa ngáy, phù nề và sưng đỏ do nứt kẽ hậu môn, táo bón mãn tính hoặc do một số nguyên nhân khác.

Vì không chứa các thành phần từ thiên nhiên nên loại thuốc này cho hiệu quả tương đối đồng nhất. Thuốc Proctolog được chứng minh mang lại hiệu quả nhanh trong việc kiểm soát các triệu chứng như hậu môn ngứa ngáy, sưng đỏ, đau nhức,…

Tuy nhiên, thuốc chỉ có tác dụng giảm triệu chứng của bệnh trĩ và hoàn toàn không có khả năng điều trị bệnh dứt điểm. Do đó, bạn nên kết hợp dùng thuốc Proctolog với xây dựng chế độ ăn uống khoa học, tổ chức lại lối sống và can thiệp cùng với một số phương pháp y tế.

Một số vấn đề liên quan đến thuốc Proctolog

Thuốc Proctolog được sử dụng khá phổ biến nhưng xung quanh loại thuốc này còn nhiều vấn đề vướng mắc. Do đó trước khi dùng, bạn đọc nên tham khảo thông tin giải đáp các vấn đề liên quan đến kem bôi và viên đặt trị trĩ Proctolog.

thuốc proctolog có dùng được cho phụ nữ có thai
Thuốc Proctolog dạng đặt và kem bôi có dùng được cho phụ nữ có thai?

1. Thuốc Proctolog có bị thu hồi thật không?

Thuốc Proctolog của Nhà sản xuất Farmea – Pháp ở dạng kem bôi (VN-8247-09 và VN2-71-16) và viên đặt (VN-6763-08) đều đã được bị đình chỉ lưu hành và rút số đăng ký bởi Cục Quản lý Dược của Bộ Y tế. Nguyên nhân là do hai số đăng ký trên đã hết hiệu lực. Do đó, đa phần thuốc Proctolog trên thị trường đều là thuốc xách tay hoặc thuốc giả, nhái. Để đảm bảo an toàn, bạn nên cân nhắc kỹ lưỡng trước khi sử dụng loại thuốc này.

2. Thuốc Proctolog có dùng được cho phụ nữ cho con bú?

Phụ nữ cho con bú là đối tượng nhạy cảm và dễ gặp phải tác dụng phụ khi dùng thuốc. Bởi một số loại thuốc có thể xâm nhập vào tuần hoàn máu, bài tiết qua sữa mẹ và gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

Do đó nếu có ý định sử dụng thuốc trị trĩ Proctolog, phụ nữ đang cho con bú nên tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa hoặc cân nhắc sử dụng một số loại thuốc đã được chứng minh an toàn như viên đặt trĩ Healit, kem bôi trĩ Titanoreine,…

3. Viên đặt, thuốc bôi Proctolog có dùng được cho phụ nữ mang thai?

Phụ nữ mang thai là đối tượng có nguy cơ bị bệnh trĩ cao do áp lực từ bụng bầu chèn ép và gây giãn phình tĩnh mạch trực tràng – hậu môn. Tuy nhiên, thuốc Proctolog không có chỉ định cho bà bầu. Do đó, mẹ bầu nên tìm gặp bác sĩ để được thăm khám và tư vấn loại thuốc phù hợp và an toàn. Tương tự như phụ nữ đang cho con bú, bà bầu dễ gặp phải các rủi ro và tác dụng phụ khi dùng thuốc – kể cả thuốc dạng bôi ngoài và thuốc đặt hậu môn.

4. Thuốc Proctolog có giá bao nhiêu?

Thuốc Proctolog có giá bán dao động khoảng 60.000 đồng/ tuýp 20g và 55.000 đồng/ hộp 10 viên đặt. Hiện tại, loại thuốc này đã bị thu hồi ở thị trường nước ta nên thuốc không có bán tại các nhà thuốc tư nhân. Loại thuốc này chủ yếu được xách tay và bán tại một số đại lý bán lẻ. Tuy nhiên, bạn cần cân nhắc và thận trọng khi tìm mua để tránh tình trạng mua phải thuốc giả, nhái và kém chất lượng.

5. Có thuốc thay thế viên đặt, kem bôi Proctolog không?

Tác dụng chính của viên đặt và kem bôi Proctolog là giảm ngứa ngáy hậu môn, cải thiện đau rát, phù nề, viêm đỏ và hỗ trợ làm co búi trĩ. Vì thuốc đã bị thu hồi nên bạn đọc có thể lựa chọn một số loại thuốc thay thế như:

thuốc thay thế proctolog
Có thể thay thế Proctolog bằng các loại thuốc bôi và viên đặt điều trị trĩ khác
  • Thuốc bôi trĩ: Kem bôi Hemopropin, thuốc bôi trĩ chữ A, Mỡ sinh cơ, gel bôi An Trĩ Vương, Cotripro gel, Hemoclin gel,…
  • Thuốc đặt trĩ: Viên đặt chữ A của Nhật, viên đặt Healit Rectan, viên đặt Avenoc, viên đặt Preparation H,…

Ngoài ra, bạn cũng có thể áp dụng một số cách trị trĩ tại nhà như ngâm hậu môn với nước ấm, xông rửa với nước lá diếp cá, lá lốt,… để giảm sưng đỏ, đau nhức, ngăn ngừa viêm nhiễm và cầm máu sau khi đại tiện.

Proctolog là thuốc điều trị bệnh trĩ được bào chế ở dạng kem bôi và thuốc đặt trực tràng. Tuy nhiên, loại thuốc này đã bị thu hồi trên thị trường và chủ yếu được bán ở các cửa hàng xách tay. Do đó, bạn đọc nên cân nhắc kỹ lưỡng trước khi sử dụng thuốc để điều trị bệnh trĩ và một số bệnh lý có liên quan.

Tham khảo thêm:

5/5 - (1 bình chọn)

Bài thuốc tại Trung tâm Thuốc dân tộc đã giúp hàng ngàn người thoát khỏi ám ảnh bệnh trĩ một cách AN TOÀN, KHÔNG ĐAU ĐỚN. Người bệnh không cần phẫu thuật mà vẫn loại bỏ được búi trĩ, không lo nguy cơ tái phát về sau.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *